Kế hoạch bài dạy Toán học Lớp 4 - Tuần 32
2. Bài mới :
a. Giới thiệu :
b. Hướng dẫn ôn tập.
Bài 1 :
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Gọi HS nối tiếp nhau đọc kết quả đổi đơn vị.
- Nhận xét, ghi điểm.
Bài 2 :
- Viết lên bảng 3 phép đổi.
- Yêu cầu HS dưới lớp nêu cách đổi.
- Nhận xét.
Bài 3 : HS đọc yêu cầu.
* Lưu ý HS chuyển đổi về cùng đơn vị rồi mới so sánh.
- Nhận xét, kết luận.
Bài 4 :
- Gọi HS đọc đề toán :
- Yêu cầu HS làm bài.
- Nhận xét, kết luận.
Bài giải :
Diện tích thửa ruộng đó là :
64 x 25 = 1600 ( m2 )
Số thóc thu được trên thửa ruộng là :
1600 x = 800 ( kg)
800 kg = 8 tạ
ĐS : 8 tạ
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán học Lớp 4 - Tuần 32", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Toán học Lớp 4 - Tuần 32
Toán ( 166 ) : ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG ( tt ) I. Mục tiêu : Giúp HS : - Ôn tập về các đơn vị đo diện tích và mối quan hệ giữa các đợn vị đo diện tích. - Rèn kĩ năng chuyển đổi các đơn vị đo diện tích. - Giải các bài toán có liên quan đến đơn vị đo diện tích. II. Các hoạt động day- học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ : 2. Bài mới : a. Giới thiệu : b. Hướng dẫn ôn tập. Bài 1 : - Gọi HS đọc yêu cầu. - Gọi HS nối tiếp nhau đọc kết quả đổi đơn vị. - Nhận xét, ghi điểm. Bài 2 : - Viết lên bảng 3 phép đổi. - Yêu cầu HS dưới lớp nêu cách đổi. - Nhận xét. Bài 3 : HS đọc yêu cầu. * Lưu ý HS chuyển đổi về cùng đơn vị rồi mới so sánh. - Nhận xét, kết luận. Bài 4 : - Gọi HS đọc đề toán : - Yêu cầu HS làm bài. - Nhận xét, kết luận. Bài giải : Diện tích thửa ruộng đó là : 64 x 25 = 1600 ( m2 ) Số thóc thu được trên thửa ruộng là : 1600 x = 800 ( kg) 800 kg = 8 tạ ĐS : 8 tạ 3. Củng cố- dặn dò - GV nhận xét tiết học. * Bài sau : Ôn tập về hình học. - ... b. Hướng dẫn ôn tập. Bài 1: - Vẽ hình lên bảng, yêu cầu HS quan sát. Hỏi : + ) Đoạn thẳng nào song song với đoạn thẳng AB ? + Đoạn thẳng nào vuông góc với đoạn thẳng AB ? - Nhận xét, ghi điểm. Bài 2 : - Yêu cầu HS quan sát hình và đọc đề. Hỏi : Để biết được số đo chiều dài hình chữ nhật chúng ta phải biết được gì ? - Làm thế nào để tính diện tích hình chữ nhật ? - Yêu cầu HS thực hiện tính. - Nhận xét, kết luận. Bài 3 : - Yêu cầu HS đọc đề. - Yêu cầu HS nêu cách vẽ hình chữ nhật ABCD kích thước chiều dài 5 cm, chiều rông 4 cm. - Yêu cầu HS vẽ hình và tính chu vi, diện tích hình chữ nhật ABCD. - Nhận xét, kết luận. Giải Chu vi của hình chữ nhật ABCD là : ( 5 +4) x 2 = 18 ( cm ) Diện tích của hình chữ nhật ABCD : 5 x 4 = 20 (cm2 ) ĐS : 20 (cm2 ) Bài 4 : Yêu cầu HS đọc đề. Hỏi : Diện tích hình H là tổng diện tích của các hình nào ? - Vậy ta có thể tính diện tích của hình H như thế nào ? - Yêu cầu HS nêu cách tính diện tích hình bình hành. - Yêu cầu HS làm bài vào vở 3. Củng cố- dặn dò - GV nhận xét tiết học. * Bài sau :Ôn tập về số trung bình cộng - HS nghe. - Nhận xét. - 1 HS đọc đề. - HS trả lời. - 1 HS đọc đề. - 1 HS nêu. - Nhận xét. - HS làm bài vào vở. - Nhận xét. - 1 HS đọc đề. - HS trả lời. Thứ năm Toán ( 169 ) : ÔN TẬP VỀ TÌM SỐ TRUNG BÌNH CỘNG I. Mục tiêu : Giúp HS ôn tập về : - Số trung bình cộng và giải toán về tìm số trung bình cộng. II. Các hoạt động day- học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ : 2. Bài mới : a. Giới thiệu : b. Hướng dẫn ôn tập. Bài 1: - Gv yêu cầu HS nêu cách tính số trung bình cộng của các số. - Yêu cầu HS làm bài. Bài 2 : - GV gọi 1 HS đọc đề bài. - Yêu cầu HS tóm tắt bài toán. Hỏi : + Để tính được trong 5 năm trung bình số dân tăng hằng năm là bao nhiêu chúng ta phải tính được gì ? - Sau đó làm tiếp như thế nào ? - Yêu cầu HS làm bài - Nhận xét, kết luận Bài 5 : - GV yêu cầu HS đọc đề . - Hướng dẫn : + Từ trung bình cộng của 2 số, em có thể tính được t...o vở. - 1 HS đọc đề. - HS nêu. - Cả lớp làm vào vở. - Nhận xét. - 1 HS đọc đề. - 1 HS lên bảng làm. - Nhận xét. - 1 HS đọc đề. - 1 HS lên bảng làm. - Nhận xét. - 1 HS đọc đề. - HS trả lời.
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_hoc_lop_4_tuan_32.doc