Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 14
ĐẠO ĐỨC : ( TIẾT 14 ) BIẾT ƠN THẦY CÔ GIÁO.
I- Mục tiêu:
-Hs hiểu công lao của các thầy co giáo , cô giáo đối với hs.
-Hs phải biết kính trọng , biết ơn , yêu quí thầy giáo ,cô giáo.
-Biết bày tỏ sự kính trọng , biết ơn thầy cô giáo .
II- Đồ dùng dạy học:
-Tranh vẽ các tình huống .
-Các băng chữ sử dụng cho hoạt động 3 - tiết 1.
III- Hoạt động dạy và học:
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 14", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 14
ĐẠO ĐỨC : ( TIẾT 14 ) BIẾT ƠN THẦY CÔ GIÁO. I- Mục tiêu: -Hs hiểu công lao của các thầy co giáo , cô giáo đối với hs. -Hs phải biết kính trọng , biết ơn , yêu quí thầy giáo ,cô giáo. -Biết bày tỏ sự kính trọng , biết ơn thầy cô giáo . II- Đồ dùng dạy học: -Tranh vẽ các tình huống . -Các băng chữ sử dụng cho hoạt động 3 - tiết 1. III- Hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh 1- Bài cũ: -2 hs lên trả lời câu hỏi sau: +Em hãy kể những việc hằng ngày em làm để bày tỏ lòng hiếu thảo đối với ông bà ,cha mẹ? +Em hãy đọc những câu thơ khuyên răn chúng ta phải biết yêu thương , hiếu thảo với ông bà , cha mẹ? Nhận xét , đánh giá 2- Bài mới : Giơí thiệu và ghi đề. * Hoạt động 1: Xử lí tình huống. -Gv tổ chức cho hs làm việc theo nhóm. -Y/c hs đọc tình huống trong sgk và thảo luận ,trả lời các câu hỏi sau. +Hãy đoán xem các bạn nhỏ trong tình huống sẽ làm gì? +Nếu em là các bạn , em sẽ làm gì? +Hãy đóng vai thể hiện cách xử lí của nhóm.em. -Hs làm việc cả lớp . -Y/c 2 ...giúp đỡ thầy cô những việc phù hợp ,chúc mừng ,cảm ơn thầy cô khi cần thiết. +Em sẽ khuyên các bạn , giải thích cho các bạn : cần phải lễ phép với thầy cô giáo mặc dù thầy ,cô đó không dạy mình. -2, 4 hs đọc lại ghi nhớ. -Hs tiến hành chơi , lớp theo dõi ,nhận xét ,chọn ai nhanh nhất và đúng luật chơi nhất. +nhóm 1: Biết ơn Không biết ơn Nhóm 2: Biết ơn Không biết ơn -Lớp nhận xét . KỂ CHUYỆN : ( TIẾT 14 ) BÚP BÊ CỦA AI? I-Mục tiêu: -Dựa vào lời kể của gv và tranh minh hoạ tìm được lời thuyết minh phù hợp với nội dung mỗi bức tranh minh hoạ truyyenj búp bê của ai? -Biét kể lại truyện bằng lời của búp bê, kể lại đoạn kết câu chuyện theo tình huống tưởng tượng . -Lời kể tự nhiên ,sáng tạo , phối hợp lời kể với nét mặt cử chỉ , điệu bộ, biết lắng nghe ,nhận xét , đánh giá lời bạn kể theo các tiêu chí đã nêu. II- Đồ dùng dạy học : --Tranh minh hoạ truyện . -Sáu băng giấy để 6 hs thi viết lời thuyết minh cho 6 tranh +6 băng giấy gv viết sẵn lời thuyết minh. III- Hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh 1- Bài cũ: -Gọi 2 hs kể lại chuyện em đã chứng kiến hoặc tham gia thể hiện tinh thần kiên trì vượt khó. -Nhận xét , ghi điểm. 2- Bài mới: 2.1 -Giới thiệu: -GV treo tranh minh hoạ và y/c hs thử đoán xem truyện kể hôm nay là gì? -GV nhắc lại và ghi đề lên bảng. 2.2 -Hướng dẫn kể chuyện. a- Gv kể chuyện : Kể lần 1. Kể lần 2 , vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ. b- Hướng dẫn tìm lời thuyết minh: -Y/c hs quan sát tranh , thảo luận theo nhóm 6 ,tìm lời thuyết minh ngắn gọn cho từng tranh. -Y/c nhóm nào làm xong trước dán băng giấy dưới mỗi tranh. -Đại diện nhóm lên thuyết minh. -Nhận xét , bổ sung. -Y/c hs kể lại truyện trong nhóm - Gọi hs kể lại truyện trước lớp. - Nhận xét hs kể chuyện . c- Kể chuyện bằng lời của búp bê: - Hỏi : Kể chuyện bằng lời của búp bê là như thế nào? -Khi kể phải xưng hô như thế nào? -Gọi hs kể mẫu trước lớp. -Y/c hs kể chuyện trong nhóm. -Tổ chức cho hs thi kể chuyện trước lớp. -Gọi hs nhận xét bạn...n cảm . -Hs hát hăng hái tham gia các hoạt động kết hợp với các bài hát và mạnh dạn lên biểu diễn trước lớp. II- Hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh 1-Giới thiệu và ghi đề bài. a- Nội dung 1: Ôn tập và biểu diễn bài : Trên ngựa ta phi nhanh. -Cả lớp hát toàn bài 1 lần . -vừa hát vừa biểu diễn động tác 1 lần . b- Nội dung 2: Ôn tập và biểu diễn bài : Khăn quàng thắm mãi vai em. -Cả lớp hát toàn bài 1 lần. -Vừa hát vừa biểu diễn động tác 1 lần . c-Nội dung 3: Ôn tập bài : Cò lả. -Cả lớp hát toàn bài 1 lần . -Vừa hát vừa biểu diễn động tác 1 lần. -Tổ chức thi vừa hát vừa biểu diễn. -Từng nhóm lên trước lớp biểu diễn 2 bài , khi hát kết hợp các động tác phụ hoạ. -Nhận xét , tuyên dương . 2-Củng cố và dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Dặn dò về nhà hát ôn lại 3 bài hát trên cho thuộc. -Hs ôn luyện hát kết hợp các động tác phụ hoạ. -Hs thi hát theo nhóm 6 . -Nhận xét , chọn nhóm hát hay nhất. TIẾNG VIỆT: (TC ) ÔN LUYỆN CHÍNH TẢ. ( tiết 27 ) I- Mục tiêu: -Viết đúng lỗi các từ ngữ trong một đoạn văn ngắn : viết từ “Trời vẫn còn ..bậc thềm”. -Biết tìm tiếng có vần , có âm đầu, biết phát hiện tiếng viết sai và sửa lại đúng chính xác , trình bày sạch sẽ, viết chữ đẹp . -Vận dụng các hiểu biết về cách tìm từ áp dụng viết văn , làm bài tập đúng và nhanh nhẹn. II- Hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh 1- Giới thiệu và ghi đề lên bảng. 2- Ôn tập cho hs qua các dạng bài tập sau: Bài tập 1: Viết 1 đoạn văn kết hợp rèn chữ. “ Trời vẫn còn lất phất mưa. Đường vào làng nhão nhoắt. Đất dính vào đế dép , nhấc chân lên nặng chình chịch .Tôi suýt bậc lên tiếng khóc , nhưng nghĩ đến rất nhiều người đang chờ mẹ con tôi, tôi lại ráng đi.. Ngôi nhà ấy vào những ngày tất niên , mẹ con tôi năm nào cũng có mặt .Từ sân vào ,qua bậc tam cấp là lên cái hiên rộng . Ngoại hay ngồi đó ,lật từng trang báo . Cậu Xuân bao giờ cũng là người đầu tiên chạy xuống sân ,nhấc bổng tôi qua các bậc thềm. -GV đọc cho hs viết. -Gv đọc cho hs dò lại . -Đổi vở chấm . -
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_lop_4_tuan_14.doc