Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 14

ĐẠO ĐỨC :         ( TIẾT 14 )         BIẾT ƠN THẦY CÔ GIÁO.

I- Mục tiêu:

-Hs hiểu công lao của các thầy co giáo , cô giáo đối với hs.

-Hs phải biết kính trọng , biết ơn , yêu quí thầy giáo ,cô giáo.

-Biết bày tỏ sự kính trọng , biết ơn thầy cô giáo .

II- Đồ dùng dạy học:

-Tranh vẽ các tình huống .

-Các băng chữ sử dụng cho hoạt động 3 - tiết 1.

III- Hoạt động dạy và học:

doc 12 trang Bảo Giang 01/04/2023 7800
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 14", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 14

Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 14
ĐẠO ĐỨC :	( TIẾT 14 )	 BIẾT ƠN THẦY CÔ GIÁO.
I- Mục tiêu:
-Hs hiểu công lao của các thầy co giáo , cô giáo đối với hs.
-Hs phải biết kính trọng , biết ơn , yêu quí thầy giáo ,cô giáo.
-Biết bày tỏ sự kính trọng , biết ơn thầy cô giáo .
II- Đồ dùng dạy học:
-Tranh vẽ các tình huống .
-Các băng chữ sử dụng cho hoạt động 3 - tiết 1.
III- Hoạt động dạy và học:
 Giáo viên 
 Học sinh
1- Bài cũ:
-2 hs lên trả lời câu hỏi sau:
+Em hãy kể những việc hằng ngày em làm để bày tỏ lòng hiếu thảo đối với ông bà ,cha mẹ?
+Em hãy đọc những câu thơ khuyên răn chúng ta phải biết yêu thương , hiếu thảo với ông bà , cha mẹ?
Nhận xét , đánh giá 
2- Bài mới : Giơí thiệu và ghi đề.
* Hoạt động 1: Xử lí tình huống.
-Gv tổ chức cho hs làm việc theo nhóm.
-Y/c hs đọc tình huống trong sgk và thảo luận ,trả lời các câu hỏi sau.
+Hãy đoán xem các bạn nhỏ trong tình huống sẽ làm gì?
+Nếu em là các bạn , em sẽ làm gì?
+Hãy đóng vai thể hiện cách xử lí của nhóm.em.
-Hs làm việc cả lớp .
-Y/c 2 ...giúp đỡ thầy cô những việc phù hợp ,chúc mừng ,cảm ơn thầy cô khi cần thiết.
+Em sẽ khuyên các bạn , giải thích cho các bạn : cần phải lễ phép với thầy cô giáo mặc dù thầy ,cô đó không dạy mình.
-2, 4 hs đọc lại ghi nhớ.
-Hs tiến hành chơi , lớp theo dõi ,nhận xét ,chọn ai nhanh nhất và đúng luật chơi nhất.
+nhóm 1: 
 Biết ơn
 Không biết ơn
Nhóm 2:
 Biết ơn 
Không biết ơn
-Lớp nhận xét .
KỂ CHUYỆN : ( TIẾT 14 ) BÚP BÊ CỦA AI?
I-Mục tiêu:
-Dựa vào lời kể của gv và tranh minh hoạ tìm được lời thuyết minh phù hợp với nội dung mỗi bức tranh minh hoạ truyyenj búp bê của ai?
-Biét kể lại truyện bằng lời của búp bê, kể lại đoạn kết câu chuyện theo tình huống tưởng tượng .
-Lời kể tự nhiên ,sáng tạo , phối hợp lời kể với nét mặt cử chỉ , điệu bộ, biết lắng nghe ,nhận xét , đánh giá lời bạn kể theo các tiêu chí đã nêu.
II- Đồ dùng dạy học :
--Tranh minh hoạ truyện .
-Sáu băng giấy để 6 hs thi viết lời thuyết minh cho 6 tranh +6 băng giấy gv viết sẵn lời thuyết minh.
III- Hoạt động dạy và học:
 Giáo viên 
 Học sinh
1- Bài cũ:
-Gọi 2 hs kể lại chuyện em đã chứng kiến hoặc tham gia thể hiện tinh thần kiên trì vượt khó.
-Nhận xét , ghi điểm.
2- Bài mới:
2.1 -Giới thiệu:
-GV treo tranh minh hoạ và y/c hs thử đoán xem truyện kể hôm nay là gì?
-GV nhắc lại và ghi đề lên bảng.
2.2 -Hướng dẫn kể chuyện.
a- Gv kể chuyện :
Kể lần 1.
Kể lần 2 , vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ.
b- Hướng dẫn tìm lời thuyết minh:
-Y/c hs quan sát tranh , thảo luận theo nhóm 6 ,tìm lời thuyết minh ngắn gọn cho từng tranh.
-Y/c nhóm nào làm xong trước dán băng giấy dưới mỗi tranh.
-Đại diện nhóm lên thuyết minh.
-Nhận xét , bổ sung.
-Y/c hs kể lại truyện trong nhóm 
- Gọi hs kể lại truyện trước lớp.
- Nhận xét hs kể chuyện .
c- Kể chuyện bằng lời của búp bê:
- Hỏi : Kể chuyện bằng lời của búp bê là như thế nào?
-Khi kể phải xưng hô như thế nào?
-Gọi hs kể mẫu trước lớp.
-Y/c hs kể chuyện trong nhóm.
-Tổ chức cho hs thi kể chuyện trước lớp.
-Gọi hs nhận xét bạn...n cảm .
-Hs hát hăng hái tham gia các hoạt động kết hợp với các bài hát và mạnh dạn lên biểu diễn trước lớp.
II- Hoạt động dạy và học:
 Giáo viên 
 Học sinh
1-Giới thiệu và ghi đề bài.
a- Nội dung 1: Ôn tập và biểu diễn bài : Trên ngựa ta phi nhanh.
-Cả lớp hát toàn bài 1 lần .
-vừa hát vừa biểu diễn động tác 1 lần .
b- Nội dung 2: Ôn tập và biểu diễn bài : Khăn quàng thắm mãi vai em.
-Cả lớp hát toàn bài 1 lần.
-Vừa hát vừa biểu diễn động tác 1 lần .
c-Nội dung 3: Ôn tập bài : Cò lả.
-Cả lớp hát toàn bài 1 lần .
-Vừa hát vừa biểu diễn động tác 1 lần.
-Tổ chức thi vừa hát vừa biểu diễn.
-Từng nhóm lên trước lớp biểu diễn 2 bài , khi hát kết hợp các động tác phụ hoạ.
-Nhận xét , tuyên dương .
2-Củng cố và dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Dặn dò về nhà hát ôn lại 3 bài hát trên cho thuộc.
-Hs ôn luyện hát kết hợp các động tác phụ hoạ.
-Hs thi hát theo nhóm 6 .
-Nhận xét , chọn nhóm hát hay nhất.
TIẾNG VIỆT: (TC )	ÔN LUYỆN CHÍNH TẢ. ( tiết 27 )
I- Mục tiêu:
-Viết đúng lỗi các từ ngữ trong một đoạn văn ngắn : viết từ “Trời vẫn còn ..bậc thềm”.
-Biết tìm tiếng có vần , có âm đầu, biết phát hiện tiếng viết sai và sửa lại đúng chính xác , trình bày sạch sẽ, viết chữ đẹp . 
-Vận dụng các hiểu biết về cách tìm từ áp dụng viết văn , làm bài tập đúng và nhanh nhẹn.
II- Hoạt động dạy và học:
 Giáo viên 
 Học sinh
1- Giới thiệu và ghi đề lên bảng.
2- Ôn tập cho hs qua các dạng bài tập sau:
Bài tập 1: Viết 1 đoạn văn kết hợp rèn chữ.
“ Trời vẫn còn lất phất mưa. Đường vào làng nhão nhoắt. Đất dính vào đế dép , nhấc chân lên nặng chình chịch .Tôi suýt bậc lên tiếng khóc , nhưng nghĩ đến rất nhiều người đang chờ mẹ con tôi, tôi lại ráng đi.. Ngôi nhà ấy vào những ngày tất niên , mẹ con tôi năm nào cũng có mặt .Từ sân vào ,qua bậc tam cấp là lên cái hiên rộng . Ngoại hay ngồi đó ,lật từng trang báo . Cậu Xuân bao giờ cũng là người đầu tiên chạy xuống sân ,nhấc bổng tôi qua các bậc thềm. 
-GV đọc cho hs viết.
-Gv đọc cho hs dò lại .
-Đổi vở chấm .
-

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_lop_4_tuan_14.doc