Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật, Đạo đức Lớp 4 - Tuần 7
ĐẠO ĐỨC : TIẾT KIỆM TIỀN CỦA . ( TIẾT 7 )
I-MỤC TIÊU:
1- Kiến thức : Giúp hs hiểu được:
-Mọi người ai ai cũng phải tiết kiệm tiền của vì tiền của do sức lao động vất vả của con người mới có được.
-Tiết kiệm tiền của cũng chính là tiết kiệm sức lao động của con người . Phải biết tiết kiệm để đất nước giàu mạnh . Nếu không chính là sự lãng phí sức lao động .
-Tiết kiệm tiền của là biết sử dụng đúng lúc , đúng chỗ , sử dụng đúng mục đích tiền của , không lãng phí ,tiền của
2-Thái độ;
-Biết trân trọng giá trị các đồ vật do con người làm ra .
3- Hành vi:
-Biết thực hành tiét kiệm tiền của .
Có ý thức tiết kiệm tiền của và nhắc nhở người khác cùng thực hiện , phê phán những hành động lãng phí , không tiét kiệm.
II-Đồ dùng dạy học :
-Bảng phụ ghi các thông tin.
-Bìa xanh , đỏ ,vàng cho các đội
-Phiếu học tập.
` III-Hoạt động dạy và học :
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật, Đạo đức Lớp 4 - Tuần 7
TUẦN 7 : ( TIẾT 13 VÀ TIẾT 14) KĨ THUẬT: KHÂU VIỀN ĐƯỜNG GẤP MÉP VẢI BẰNG MŨI KHÂU THƯỜNG . TIẾT 13 Giáo viên Học sinh Hoạt động 3 : Hs thực hành khâu viền đường gấp mép vải : -Gv gọi một hs nhắc lại phần ghi nhớ và thực hiện các thao tác gấp mép vải. -Nhận xét , củng cố cách khâu viền đường gấp mép vải theo các bước : +Bước 1 : Gấp mép vải . +Bước 2 : Khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột . -Gv kiểm tra vật liệu, dụng cụ thực hành của hs và nêu y/c ,thời gian hoàn thành sản phẩm . -Y/c hs thực hành cá nhân trong nhóm 6 , gấp mép vải và khâu viền đường gấp mép bằng mũi khâu đột. -Gv quan sát , uốn nắn thao tác chưa đúng của hs hoặc chỉ dẫn thêm cho những hs còn lúng túng . -3 hs lên kiểm tra bài cũ. -Lớp lắng nghe. - Hs để tất cả vật liệu và dụng cụ lên bàn cô kiểm tra. - Hs thực hành khâu TIẾT 14 Hoạt động 4 : Đánh giá kết quả học tập của học sinh. -Gv tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm thực hành theo nhóm 6 . -Gv nêu các tiêu chuẩn đánh giá sản...a thức ăn . +Người Nhật có thói quen chi tiêu rất tiết kiệm trong sinh hoạt hằng ngày . -Xem tranh vẽ trong sgk. +Y/c hs thảo luận theo nhóm đôi và cho biết : Em nghĩ gì khi đọc các thông tin đó ? -Gv tổ chức cho hs làm việc cả lớp. -Y/c hs trả lời . +Hỏi: Theo em có phải do nghèo nên các dân tộc cường quốc như Nhật , Đức phải tiết kiệm không ? +Hỏi: Họ tiết kiệm để làm gì ? Tiền của do đâu mà có ? *Tiểu kết : Chúng ta luôn phải tiết kiệm tiền của để đất nước giàu mạnh . Tiền của do sức lao động con người làm ra cho nên tiết kiệm tiền của cũng chính là tiết kiệm sức lao động . Nhân dân ta đã đúc kết thành câu ca dao : “Ở đây một hạt cơm rơi. Ngoài kia bao giọt mồ hôi thấm đồng” *Hoạt động 2: Thế nào là biết tiết kiệm tiền của . -Gv tổ chức hs làm việc theo nhóm 6 các ý kiến sau: 1-Keo kiệt bủn xỉn là tiết kiệm. 1- Tiết kiệm là phải ăn tiêu dè sẵn. 3- Giữ gìn đồ đạc cũng là tiết kiệm . 4- Tiết kiệm tiền của là sử dụng tiền của vào đúng mục đích. 5-Tiết kiệm tiền của vừa đủ , hợp lí , hiệu quả cũng là tiết kiệm. 6-Tiết kiệm tiền của vừa ích nước ,lợi nhà. 7-Ăn uống thừa thải là chưa tiết kiệm. 8-Tiết kiệm là quốc sách. 9-Chỉ những nhà nghèo mới tiết kiệm . 10-Cất giữ tiền của không chi tiêu là tiết kiệm. -Gv y/c hs nhận xét kết quả của 2 đội đã hoàn thành. +Hỏi : Thế nào là tiết kiệm tiền của? *Hoạt động 3: Em có biết tiết kiệm? -Gv tổ chức cho hs làm việc cá nhân. +Y/c mỗi hs viết ra giấy 3 việc làm em cho là tiết kiệm tiền của và 3 việc làm em cho là chưa tiết kiệm tiền của . + Y/c hs trình bày ý kiến ,Gv lần lượt ghi lên bảng. +Kết thúc gv có một bảng các ý kiến chia làm 2 cột. Tiết kiệm Không tiết kiệm +Y/c hs nhìn vào bảng trên tổng kết lại -Trong ăn uống cần phải tiết kiệm như thế nào? -Trong mua sắm cần phải tiết kiệm như thế nào? -Có nhiều tiền thì phải chi tiêu như thế nào cho tiết kiệm? -Sử dụng tiền bạc như thế nào là tiết kiệm ? -Sử dụng điện nước như thế nào là tiết kiệm? Vậy : Những việc làm mà tiết kiệm là
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_ki_thuat_dao_duc_lop_4_tuan_7.doc