Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật, Đạo đức Lớp 4 - Tuần 7

ĐẠO ĐỨC :             TIẾT KIỆM TIỀN CỦA . ( TIẾT 7 )

                        I-MỤC TIÊU:

                        1- Kiến thức : Giúp hs hiểu được:

                        -Mọi người ai ai cũng  phải tiết kiệm tiền của vì tiền của do sức lao động vất vả của con người                          mới có được.

                        -Tiết kiệm tiền của cũng chính là tiết kiệm sức lao động của con người . Phải biết tiết kiệm để                                  đất nước giàu mạnh . Nếu không chính là sự lãng phí sức lao động .

                        -Tiết kiệm tiền của là biết sử dụng đúng lúc , đúng chỗ , sử dụng đúng mục đích tiền của , không                lãng phí ,tiền của 

                        2-Thái độ;

                        -Biết trân trọng giá trị các đồ vật do con người làm ra .

                        3- Hành vi:

                        -Biết thực hành tiét kiệm tiền của .

                         Có ý thức tiết kiệm tiền của  và nhắc nhở người khác cùng thực hiện , phê phán những hành                            động lãng phí , không tiét kiệm.

                        II-Đồ dùng dạy học :

                        -Bảng phụ ghi các thông tin.

                        -Bìa xanh , đỏ ,vàng cho các đội 

                        -Phiếu học tập.

`                       III-Hoạt động dạy và học :           

                        

doc 6 trang Bảo Giang 03/04/2023 8400
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật, Đạo đức Lớp 4 - Tuần 7", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật, Đạo đức Lớp 4 - Tuần 7

Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật, Đạo đức Lớp 4 - Tuần 7
	TUẦN 7 :	( TIẾT 13 VÀ TIẾT 14)
	KĨ THUẬT:	KHÂU VIỀN ĐƯỜNG GẤP MÉP VẢI BẰNG MŨI KHÂU THƯỜNG .
	 TIẾT 13	
 Giáo viên 
 Học sinh 
Hoạt động 3 : Hs thực hành khâu viền đường gấp mép vải :
-Gv gọi một hs nhắc lại phần ghi nhớ và thực hiện các thao tác gấp mép vải.
-Nhận xét , củng cố cách khâu viền đường gấp mép vải theo các bước :
 +Bước 1 : Gấp mép vải .
 +Bước 2 : Khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột .
-Gv kiểm tra vật liệu, dụng cụ thực hành của hs và nêu y/c ,thời gian hoàn thành sản phẩm .
-Y/c hs thực hành cá nhân trong nhóm 6 , gấp mép vải và khâu viền đường gấp mép bằng mũi khâu đột.
-Gv quan sát , uốn nắn thao tác chưa đúng của hs hoặc chỉ dẫn thêm cho những hs còn lúng túng .
-3 hs lên kiểm tra bài cũ.
-Lớp lắng nghe.
- Hs để tất cả vật liệu và dụng cụ lên bàn cô kiểm tra.
- Hs thực hành khâu 
	TIẾT 14
Hoạt động 4 : Đánh giá kết quả học tập của học sinh.
-Gv tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm thực hành theo nhóm 6 .
-Gv nêu các tiêu chuẩn đánh giá sản...a thức ăn .
+Người Nhật có thói quen chi tiêu rất tiết kiệm trong sinh hoạt hằng ngày .
-Xem tranh vẽ trong sgk.
+Y/c hs thảo luận theo nhóm đôi và cho biết : Em nghĩ gì khi đọc các thông tin đó ?
-Gv tổ chức cho hs làm việc cả lớp.
-Y/c hs trả lời .
+Hỏi: Theo em có phải do nghèo nên các dân tộc cường quốc như Nhật , Đức phải tiết kiệm không ?
+Hỏi: Họ tiết kiệm để làm gì ?
 Tiền của do đâu mà có ?
*Tiểu kết : Chúng ta luôn phải tiết kiệm tiền của để đất nước giàu mạnh . Tiền của do sức lao động con người làm ra cho nên tiết kiệm tiền của cũng chính là tiết kiệm sức lao động .
 Nhân dân ta đã đúc kết thành câu ca dao :
 “Ở đây một hạt cơm rơi.
 Ngoài kia bao giọt mồ hôi thấm đồng”
*Hoạt động 2: Thế nào là biết tiết kiệm tiền của .
-Gv tổ chức hs làm việc theo nhóm 6 các ý kiến sau:
1-Keo kiệt bủn xỉn là tiết kiệm.
1- Tiết kiệm là phải ăn tiêu dè sẵn.
3- Giữ gìn đồ đạc cũng là tiết kiệm .
4- Tiết kiệm tiền của là sử dụng tiền của vào đúng mục đích.
5-Tiết kiệm tiền của vừa đủ , hợp lí , hiệu quả cũng là tiết kiệm.
6-Tiết kiệm tiền của vừa ích nước ,lợi nhà.
7-Ăn uống thừa thải là chưa tiết kiệm.
8-Tiết kiệm là quốc sách.
9-Chỉ những nhà nghèo mới tiết kiệm .
10-Cất giữ tiền của không chi tiêu là tiết kiệm.
-Gv y/c hs nhận xét kết quả của 2 đội đã hoàn thành.
+Hỏi : Thế nào là tiết kiệm tiền của?
*Hoạt động 3: Em có biết tiết kiệm?
-Gv tổ chức cho hs làm việc cá nhân.
+Y/c mỗi hs viết ra giấy 3 việc làm em cho là tiết kiệm tiền của và 3 việc làm em cho là chưa tiết kiệm tiền của .
+ Y/c hs trình bày ý kiến ,Gv lần lượt ghi lên bảng.
+Kết thúc gv có một bảng các ý kiến chia làm 2 cột.
 Tiết kiệm 
 Không tiết kiệm
 +Y/c hs nhìn vào bảng trên tổng kết lại
-Trong ăn uống cần phải tiết kiệm như thế nào?
-Trong mua sắm cần phải tiết kiệm như thế nào?
-Có nhiều tiền thì phải chi tiêu như thế nào cho tiết kiệm?
-Sử dụng tiền bạc như thế nào là tiết kiệm ?
-Sử dụng điện nước như thế nào là tiết kiệm?
Vậy : Những việc làm mà tiết kiệm là

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_ki_thuat_dao_duc_lop_4_tuan_7.doc