Ma trận đề Cuối Học kì II môn Sinh học 12 - Năm học 2020- 2021

I.MỤC TIÊU

1. Kiến thức 

       Kiểm tra mức độ nắm bắt kiến thức của HS về các nội dung: 

- Cá thể và quần thể sinh vật

- Quần xã sinh vật

- Hệ sinh thái, sinh quyển và bảo vệ môi trường.

2. Kĩ năng

       Kĩ năng so sánh, phân tích, tổng hợp, suy luận...

3. Thái độ

            -  Nghiêm túc, cẩn thận, trung thực.

             - Thông qua kết quả kiểm tra điều chỉnh ý thức, thái độ học tập.

4. Năng lực hướng tới 

- Năng lực tự chủ và tự học.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. 

- Năng lực sinh học.

 

II. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 

            - Hình thức đề kiểm tra: Trắc nghiệm 100% 

            - TNKQ: 30 câu (0,33 điểm/câu)

doc 3 trang Lệ Chi 25/12/2023 3700
Bạn đang xem tài liệu "Ma trận đề Cuối Học kì II môn Sinh học 12 - Năm học 2020- 2021", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Ma trận đề Cuối Học kì II môn Sinh học 12 - Năm học 2020- 2021

Ma trận đề Cuối Học kì II môn Sinh học 12 - Năm học 2020- 2021
TRƯỜNG THPT HÀ HUY TẬP MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2 
TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN (NĂM HỌC 2020 - 2021; MÔN SINH HỌC 12)
 NHÓM SINH HỌC PPCT: Tiết 53 (Khối A1, D) và tiết 66 (Khối A)
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức 
 Kiểm tra mức độ nắm bắt kiến thức của HS về các nội dung: 
- Cá thể và quần thể sinh vật
- Quần xã sinh vật
- Hệ sinh thái, sinh quyển và bảo vệ môi trường.
2. Kĩ năng
 Kĩ năng so sánh, phân tích, tổng hợp, suy luận...
3. Thái độ
 	- Nghiêm túc, cẩn thận, trung thực.
 	 - Thông qua kết quả kiểm tra điều chỉnh ý thức, thái độ học tập.
4. Năng lực hướng tới 
- Năng lực tự chủ và tự học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. 
- Năng lực sinh học.
II. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 
	 	- Hình thức đề kiểm tra: Trắc nghiệm 100% 
	- TNKQ: 30 câu (0,33 điểm/câu)
Chủ đề
Các mức độ nhận thức
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao
Cá thể và quần thể sinh vật
Nhận ra
- Khái niệm quan hệ hỗ trợ, quan hệ cạnh tranh
- Khái niệm tỉ lệ giới tính, mật độ cá thể của QT
- Kh... người nhằm duy trì trạng thái ổn định của hệ sinh thái
- Mục đích của việc xây dựng chuỗi và lưới thức ăn.
- Các dạng Cacbon và Nitơ đi vào quần xã sinh vật.
- Chiều hướng của đa dạng sinh học ở các khu sinh học khác nhau trên Trái Đất.
- Sắp xếp các khu sinh học đã cho theo mức độ đơn giản/ phức tạp dần của lưới thức ăn.
- Xác định được phát biểu đúng/không đúng khi nói về chu trình cacbon; tên nhóm sinh vật chuyển hóa nitơ từ dạng này sang dạng khác.
- Xác định số nhận định đúng/ không đúng về thành phần hữu sinh của hệ sinh thái.
Số câu: 11 TN
Số điểm: 3,7 điểm
Số câu TN: 3 câu
Số điểm : 1,0 điểm
Số câu TN: 5 câu
Số điểm: 1,7 điểm
Số câu TN: 2 câu
Số điểm : 0,7 điểm
Số câu TN: 1 câu
Số điểm: 0,3 điểm
Tổng số câu:30TN
Tổng điểm: 10
 (100%)
Số câu: 9 TN 
Số điểm: 3.0 điểm (30%)
Số câu: 9 TN 
Số điểm: 3.0 điểm (30%)
Số câu: 9 TN 
Số điểm: 3.0 điểm (30%)
Số câu TN: 3 câu
Số điểm: 1,0 điểm (10%)

File đính kèm:

  • docma_tran_de_cuoi_hoc_ki_ii_mon_sinh_hoc_12_nam_hoc_2020_2021.doc