Kế hoạch bài học Toán đại Lớp 8 - Tiết 23, Bài 2: Tính chất cơ bản của phân thức (Kèm PPT)

Mục tiêu:

1. Kiến thức: Học sinh hiểu được tính chất cơ bàn của phân thức đại số.
Quy tắc đói dấu một phân thức.

2.   Kỹ năng: Rên luyện kỳ nấng tim phàn thúc băng phân thức cho
trước; chúng minh hai phàn thức băng nhau.

3.   Thái độ:Tích cực; họp tác. chia sè khi thục hiện các hoạt động học
tập.

4.   Định hướng phát triên năng lực:

-Năng lực chung: năng lực hợp tác, tính toán, giãi quỵêt vàn đê, sáng
tạo.

-Năng lực chuyên biệt: sử dụng hĩnh thức diên tá phũ hợp, quan sát, vẽ
hình, liên kêt vã chuyên tài kiên thúc, vận dụng kiên thức.

doc 4 trang Lệ Chi 18/12/2023 1000
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài học Toán đại Lớp 8 - Tiết 23, Bài 2: Tính chất cơ bản của phân thức (Kèm PPT)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài học Toán đại Lớp 8 - Tiết 23, Bài 2: Tính chất cơ bản của phân thức (Kèm PPT)

Kế hoạch bài học Toán đại Lớp 8 - Tiết 23, Bài 2: Tính chất cơ bản của phân thức (Kèm PPT)
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MỤC TIÊU
Tiết 23 - Bài 2: TÍNH CHẤT CƠ BẢN CỦA PHÂN THỨC
1.Kiến thức: Học sinh hiểu được tính chất cơ bản của phân thức đại số. Quy tắc đổi dấu một phân thức. 
2.Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng tìm phân thức bằng phân thức cho trước; chứng minh hai phân thức bằng nhau. 
3.Thái độ:Tích cực; hợp tác, chia sẽ khi thực hiện các hoạt động học tập.
4.Định hướng phát triển năng lực:
-Năng lực chung: năng lực hợp tác, tính toán, giải quyết vấn đề, sáng tạo.
-Năng lực chuyên biệt: sử dụng hình thức diễn tả phù hợp, quan sát, vẽ hình, liên kết và chuyển tải kiến thức, vận dụng kiến thức.
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Hoạt động 1: Hãy điền vào chổ trống (.....) để được tính chất cơ bản của phân số
Nếu nhân .................... của một phân số với ............... khác không thì được phân số ........... phân số đã cho. 
	 (m 
Nếu chia ....................... của một phân số cho ....................... của chúng thì được phân số bằng phân số đã cho. 
	 (n ƯC(a,b))
Hoạt động 2: Điền ... dưới dạng phân thức có mẫu lần lượt là.
x2 – 2x ; 
x2 -4 ; 
6 - 3x ; 
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG 
Bài 1: Dùng tính chất cơ bản của phân thức, em hãy viết mỗi phân thức sau dưới dạng phân thức có mẫu là 12x2y
 b) c) d) 
Bài 2: Em hãy biểu diễn đa thức 3x – y dưới dạng phân thức có mẫu lần lượt là:
7 b) x c) 9x + y d) 3x - y 
E. HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG 
	+ Hàm phân thức hữu tỉ có dạng xác định khi 
	+ Giá trị của phân thức tại x = c là 
	+ Hai phân thức đại số bằng nhau có thể cho hai hàm số khác nhau. 
Ví dụ: nhưng hàm số y= xác định khi x còn hàm số y= xác định khi x 
================================================================

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_toan_dai_lop_8_tiet_23_bai_2_tinh_chat_co_b.doc
  • pptxĐại 8 Tiết 23 - Tính chất cơ bản của phân thức.pptx