Kế hoạch bài dạy Khoa học Lớp 4 - Tiết 25, 26

KHOA HỌC   (Tiết 26)  NGUYÊN NHÂN LÀM NƯỚC BỊ Ô 

                                          NHIỄM

I-/MỤC TIÊU :

Sau bài học ,HS biết :

       -Tìm ra những nguyên nhân làm nước ở sông ,hồ ,kênh ,rạch ,biển .....bị ô nhiễm 

       -Sưu tầm thông tin về nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm nước ở địa phương .

      -Nêu tác hại của việc sử dụng nguồn nướcbị ô nhiễm đối với sức khoẻ con người 

II-/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

  • Hình trang 54, 55 sgk

  - Sưu tầm về thông tin về nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm nướcở địa phương và tác hại do nguồn nước bị ô nhiễm gây ra .

doc 4 trang Bảo Giang 01/04/2023 3100
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khoa học Lớp 4 - Tiết 25, 26", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Khoa học Lớp 4 - Tiết 25, 26

Kế hoạch bài dạy Khoa học Lớp 4 - Tiết 25, 26
KHOA HỌC (Tiết 25 ) NƯỚC BỊ Ô NHIỄM
I-/ MỤC TIÊU:
Sau bài học ,HS biết :
-Phân biệt được nước trong và nước đục bằng cách quan sát và thí nghiệm
-Giải thích tại sao nước sông,hồ thường đục và không sạch .
-Nêu đặc điểm chính của nước.
II-/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
 -Hình trang 52 ,53 SGK .
 -Dặn HS chuẩn bị theo nhóm :
 +Một chai nước hồ ,ao ,một chai nước giếng hoặc nước máy.
 +Hai chai không 
 +Hai phễu lọc nước ; bông để lọc nước 
 III-/ HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC :
T/gian
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A-/ Kiểm tra bài cũ :
Hỏi:+Em hãy nêu vai trò của nước đối với đời sốngcủa người , động vật ,thực vật ?
+ Nước có vai trò gì trong sản xuất nông nghiệp và công nghiệp ? Cho ví dụ :
GV nhận xét và cho điểm
B-/Bài mới :Giới thiệu 
Làm thế nào để biết được đâu là nước sạch đâu là nước bị ô nhiễm .Chúng ta cùng Tìm hiểu bài học Nước bị ô nhiếm 
Hoạt động 1:Tìm hiểu về một số đặc điểm của nước trong tự nhiên .
Bước 1:Tổ chức và hướng dẫn
GV chía nhóm và đề nghị các nhóm trưởng báo c...nước ở địa phương .
 -Nêu tác hại của việc sử dụng nguồn nướcbị ô nhiễm đối với sức khoẻ con người 
II-/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Hình trang 54, 55 sgk
 - Sưu tầm về thông tin về nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm nướcở địa phương và tác hại do nguồn nước bị ô nhiễm gây ra .
III-/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC 
T/gian
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A-/Kiểm tra bài cũ:
Hỏi + Thế nào là nước sạch ?
 +Thế nào là nước bị ô nhiễm ?
 GV nhận xét và cho điểm 
B-/ Dạy bài mới :
Giới thiệu :Bài trước các em đã biết thế nào là nước bị ô nhiễm và những nguyên nhân nào gây ra tình trạng ô nhiễm ,các em cùng học để biết nhé !
*Hoạt đông 1:Tìm hiểu một số nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm 
Bước 1 :GV yêu cầu hS quan sát các hình 
,từ hinh1 đến hình 8 trang 54 55 SGK ; tập đặt câu hỏi cho từng hình . Ví dụ :
-Hình nào cho biết nước sông ,hồ ,kênh rạch bị nhiễm bẩn ?Nguyên nhân gây nhiễm bẩn được mô tả trong hình đó là gì ?( H1,H4)
-
Hình nào cho biết nước máy bị nhiễm bẩn ?Nguyên nhân gây nhiễm bẩn được mô tả trong hình đó là gì ?( h2 )
-Hình nào cho biết nước biển bi nhiễm bẩn ?Nguyên nhân gây nhiễm bẩn được mô tả trong hình đó là gì ? (h3 )
-Hình nào cho biết nước mưa bị nhiễm bẩn ?Nguyên nhân gây nhiễm bẩn được mô tả trong hình đó là gì ?( h7,h8 )
-Hình nào cho biết nước ngầm bị nhiễm bẩn ?Nguyên nhân gây nhiễm bẩn được mô tả tronh hình đó là gì ? (h5 ,h6, h8)
Bước 3 :GV gọi một số HS trình bày kết quả làm việc của các nhóm . Mỗi nhóm chỉ nói về một dung 
Kết luận :Mục bạn cần biết trang55 SGK 
*Hoạt động 3 :Thảo luận về sự tác hại của việc ô nhiễm nước
GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi 
Điều gì sẽ xảy ra khi nguồn nước bị ô nhiễm ?
Kết luận :Mục bạn cần biết ( trang55)SGK 
Củng cố -dặn dò 
Nêu nguyên nhân làm nướ bị ô nhiễm ?
GV nhận xét tiết học 
Bài sau:Một số cách làm sạch nước
-
Gọi 2 HS trả lời 
HS lắng nghe
-Nước từ nhà mày chảy không qua xử lí xuống sông làm ô nhiễm nước sông , ảnh hưởng đến con người và cây trồng 
-Ống nước sạch bị vỡ ,các chất bẩn

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_khoa_hoc_lop_4_tiet_25_26.doc