Kế hoạch bài dạy Khoa học Lớp 4 - Tiết 63+64: động vật ăn gì để sống ?. Trao đổi chất ở động vật

Khoa học (63):    ĐỘNG VẬT ĂN GÌ ĐỂ SỐNG?

 I/Mục tiêu:Sau bài học, HS biết

- Phân loại động vật theo thức ăn của chúng.

-  Kể tên một số con vật và thức ăn của chúng.

 II/Đồ dùng dạy học

 -Hình minh hoạ trang 126 SGK.

- Phiếu học tập.

 - Sưu tầm tranh ảnh những con vật ăn loại thức ăn khác nhau.

  III/Các hoạt động dạy học chủ yếu

doc 2 trang Bảo Giang 03/04/2023 2020
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khoa học Lớp 4 - Tiết 63+64: động vật ăn gì để sống ?. Trao đổi chất ở động vật", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Khoa học Lớp 4 - Tiết 63+64: động vật ăn gì để sống ?. Trao đổi chất ở động vật

Kế hoạch bài dạy Khoa học Lớp 4 - Tiết 63+64: động vật ăn gì để sống ?. Trao đổi chất ở động vật
Khoa học (63): ĐỘNG VẬT ĂN GÌ ĐỂ SỐNG?
 I/Mục tiêu:Sau bài học, HS biết
- Phân loại động vật theo thức ăn của chúng.
- Kể tên một số con vật và thức ăn của chúng.
 II/Đồ dùng dạy học
 -Hình minh hoạ trang 126 SGK.
- Phiếu học tập.
 - Sưu tầm tranh ảnh những con vật ăn loại thức ăn khác nhau.
 III/Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
 Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh
A/Bài cũ 
B/Bài mới
1.Giới thiệu bài 
2.Tìm hiểu bài
*Hoạt động 1:
Nhu cầu thức ăn của các loài động vật khác nhau
*Hoạt động 2:Trò chơi:Đố bạn con gì?
C/Củng cố dặn dò 
- GV gọi 3 HS lên bảng trả lời câu hỏi :
+ Muốn biết động vật cần gì sống ta làm thí nghiệm như thế nào?
+ Động vật cần gì để sống?
- Nhận xét câu trả lời và cho điểm.
GV nêu mục đích yêu cầu.
- Làm việc theo nhóm 4. 
- GV yêu cầu nhóm trưởng tập hợp tranh ảnh của những con vật ăn những loại thức ăn khác nhau mà các thành viên trong nhóm đã sưu tầm.
- Yêu cầu HScác nhóm phân loại thành các nhóm;
+ Nhóm ăn thịt
+...ống?
+Quá trình trên được gọi là gì?
Kết luận: Động vật thường xuyên phải lấy từ môi trường thức ăn, nước, khí ô-xi và thải ra các chất cặn bã, khí các-bô-nic, nước tiểu.Quá trình đó được gọi là quá trình trao đổi chất giữa động vật và thực vật.
- GV chia nhóm, phát giấy, bút vẽ cho HS.
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm.
- GV yêu cầu một số nhóm giải thích sơ đồ.
- GV nhận xét.
- Hãy nêu quá trình trao đổi chất ở động vật?
Bài sau: Quan hệ thức ăn trong tự nhiên
- 2 HS trả lời.
- HS thảo luận nhóm theo gợi ý.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- HS lần lượt trả lời.
- HS làm việc theo nhóm.
- HS vẽ sơ đồ trao đổi chất ở động vật.
- Nhóm trưởng lần lượt điều khiển các bạn giải thích sơ đồ.

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_khoa_hoc_lop_4_tiet_6364_dong_vat_an_gi_de.doc