Phiếu học tập Lịch sử Khối 9 - Bài 12: Những thành tựu chủ yếu và ý nghĩa lịch sử của cách mạng khoa học, kĩ thuật
Câu hỏi: Qua việc tìm hiểu những thành tựu cũng như ý nghĩa và tác động của cách mạng KH – KT. Hãy đưa ra nhận xét, đánh giá về cuộc cách mạng KH – KT lần 2?
HS tham gia trò chơi: “Ai nhanh hơn”, quan sát nội dung trên màn chiếu; nghe GV đặt câu hỏi và giơ tay trả lời. Ai giơ tay nhanh nhất sẽ giành được quyền trả lời. Bạn trả lời sai, học sinh khác có quyền trả lời lại.
4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Câu hỏi: Từ những mặt trái của cách mạng khoa học – kĩ thuật và công nghệ, em có giải pháp gì để khắc phục những hạn chế đó?
5. HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG
Câu hỏi:
- Nêu suy nghĩ của em về tình trạng ô nhiễm môi trường ở địa phương em đang sống.
- Sưu tầm tranh ảnh, tài liệu về những thành tựu, tiến bộ của cách mạng khoa học - kĩ thuật.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Phiếu học tập Lịch sử Khối 9 - Bài 12: Những thành tựu chủ yếu và ý nghĩa lịch sử của cách mạng khoa học, kĩ thuật
BÀI 12 NHỮNG THÀNH TỰU CHỦ YẾU VÀ Ý NGHĨA LỊCH SỬ CỦA CÁCH MẠNG KHOA HỌC - KĨ THUẬT 1. HOẠT ĐỘNG TẠO TÌNH HUỐNG HỌC TẬP Quan sát những hình ảnh sau: Hình 1 Hình 2 Hình 3 Hoạt động cá nhân và trả lời các câu hỏi sau: 1. Những hình ảnh đó gợi nhớ đến sự kiện gì? 2. Hãy trình bày hiểu biết của em về sự kiện đó? 3. Sự kiện đó có tác động như thế nào đến cuộc sống của con người? 2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC 2.1. Hoạt động 1: Những thành tựu chủ yếu của cách mạng khoa học - kĩ thuật Quan sát hình 24, 25, 26 SGK kết hợp với thông tin trang 48, 49, 50. Trao đổi cặp đôi và hoàn thành phiếu học tập số 1: PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 (Hoạt động cặp đôi) Câu hỏi: Cuộc cách mạng khoa học - kĩ thuật gần đây có những thành tựu quan trọng nào đáng chú ý? Lĩnh vực Thành tựu Khoa học cơ bản Công cụ sản xuất mới Nguồn năng lượng mới Vật liệu mới Cuộc "Cách mạng xanh" trong nông nghiệp Giao thông vận tải - Thông tin liên lạc Chinh phục vũ trụ 2.2. Hoạt động 2: Ý nghĩa, tác động củ................................. ............................................................ ............................................................ ............................................................ ............................................................ ............................................................ ............................................................ ............................................................ ............................................................ ............................................................ .................................................. .................................................. ................................................. ................................................. ................................................. ................................................. ................................................. ................................................. ................................................. ................................................. ................................................. PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3 - NHÓM: ........... (Thảo luận nhóm) Câu hỏi: Qua việc tìm hiểu những thành tựu cũng như ý nghĩa và tác động của cách mạng KH – KT. Hãy đưa ra nhận xét, đánh giá về cuộc cách mạng KH – KT lần 2? ................................................ 3. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP HS tham gia trò chơi: “Ai nhanh hơn”, quan sát nội dung trên màn chiếu; nghe GV đặt câu hỏi và giơ tay trả lời. Ai giơ tay nhanh nhất sẽ giành được quyền trả lời. Bạn trả lời sai, học sinh khác có quyền trả lời lại. 4. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG Câu hỏi: Từ những mặt trái của cách mạng khoa học – kĩ thuật và công nghệ, em có giải pháp gì để khắc phục những hạn chế đó? 5. HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG Câu hỏi: - Nêu suy nghĩ của em về tình trạng ô nhiễm môi trường ở địa phương em đang sống. - Sưu tầm tranh ảnh, tài liệu về những
File đính kèm:
- phieu_hoc_tap_lich_su_khoi_9_bai_12_nhung_thanh_tuu_chu_yeu.doc