Phiếu bài tập số 1 môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Trường THCS Đại Hưng

Câu1. Mọi người được làm chủ công việc của tập thề và xã hội được gọi là 
A.tự chủ 
B.dân chủ 
C.quản lí 
D.tự quản. 
Câu2. Kỉ luật là điều kiện đảm bảo cho biểu hiện nào được thực hiện có hiệu 
quả? 
A.Tính tự chủ. 
B.Tính dân chủ. 
C.Tính tự giác. 
D.Tính năng động. 
Câu 3. Hành vi nào dưới đây thể hiện tính kỉ luật? 
A.Bạn Hà  luôn đến trường đúng giờ và làm bài tập đầy đủ. 
B.Bạn Hải hút thuốc lá và coi cóp khi làm bài kiểm tra. 
C.Bạn Đại thường xuyên nói tục, chửi thề. 
D.Bạn Huy thường hay mất trật tự trong giờ học. 
Câu 4. Hành vi nào dưới đây không thể hiện tính kỉ luật? 
A.Bạn Mai  luôn đến trường đúng giờ . 
B.Bạn Hà làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp. 
C.Bạn Vân xin phép cô giáo khi muốn ra khỏi chỗ.  
D.Bạn Huy thường hay mất trật tự trong giờ học. 
Câu5. Trong cuộc họp lớp, cô giáo đề nghị các bạn giơ tay biểu quyết về việc bầu 
lớp trưởng, lớp phó.Việc làm của cô giáo thể hiện điều gì? 
A.Dân chủ. 
B.Kỉ luật. 
C.Tự chủ. 
D.Pháp luật.
pdf 4 trang Bảo Giang 28/03/2023 1700
Bạn đang xem tài liệu "Phiếu bài tập số 1 môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Trường THCS Đại Hưng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Phiếu bài tập số 1 môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Trường THCS Đại Hưng

Phiếu bài tập số 1 môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Trường THCS Đại Hưng
PHIẾU BÀI TẬP SỐ 1- MÔN GDCD 9 
Câu1. Mọi người được làm chủ công việc của tập thề và xã hội được gọi là 
A.tự chủ 
B.dân chủ 
C.quản lí 
D.tự quản. 
Câu2. Kỉ luật là điều kiện đảm bảo cho biểu hiện nào được thực hiện có hiệu 
quả? 
A.Tính tự chủ. 
B.Tính dân chủ. 
C.Tính tự giác. 
D.Tính năng động. 
Câu 3. Hành vi nào dưới đây thể hiện tính kỉ luật? 
A.Bạn Hà luôn đến trường đúng giờ và làm bài tập đầy đủ. 
B.Bạn Hải hút thuốc lá và coi cóp khi làm bài kiểm tra. 
C.Bạn Đại thường xuyên nói tục, chửi thề. 
D.Bạn Huy thường hay mất trật tự trong giờ học. 
Câu 4. Hành vi nào dưới đây không thể hiện tính kỉ luật? 
A.Bạn Mai luôn đến trường đúng giờ . 
B.Bạn Hà làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp. 
C.Bạn Vân xin phép cô giáo khi muốn ra khỏi chỗ. 
D.Bạn Huy thường hay mất trật tự trong giờ học. 
Câu5. Trong cuộc họp lớp, cô giáo đề nghị các bạn giơ tay biểu quyết về việc bầu 
lớp trưởng, lớp phó.Việc làm của cô giáo thể hiện điều gì? 
A.Dân chủ. 
B.Kỉ luật. 
C.Tự...xây đắp tình hữu nghị giữa các dân tộc. 
d. hành động giúp các nước tránh xung đột và nguy cơ chiến tranh. 
Câu 15 . Em không đồng ý với ý kiến nào sau đây? 
A. Để hợp tác có hiệu quả đòi hỏi các bên phải có sự tôn trọng nhau. 
B. Giữa các nước có trình độ phát triển khác nhau thì không thể hợp tác. 
C. Tôn trọng, lắng nghe, học hỏi sẽ giúp cho sự hợp tác bền vững hơn. 
D. Các nước có nền kinh tế phát triển cũng cần thể hiện sự hợp tác. 
Câu 16 . Trong các ý kiến dưới đây, ý kiến nào em cho là đúng? 
A. Học nhóm cũng là một biểu hiện của sự hợp tác cùng phát triển. 
B. Tuyệt đối không nên hợp tác với nước đã từng gây chiến tranh với nước mình. 
C. Không cần hợp tác quốc tế vẫn giải quyết được những vấn đề toàn cầu 
D. Hợp tác để tranh thủ mọi sự giúp đỡ của người khác để làm lợi cho mình. 
Câu 17: Say mê nghiên cứu, tìm tòi để tạo ra những giá trị mới về vật chất, tinh 
thần hoặc tìm ra cái mới, cách giải quyết mới mà không bị gò bó phụ thuộc vào 
những cái đã có là biểu hiện của sự 
A. năng động. B. học hỏi. C. sáng tạo. D. cần cù. 
Câu 18: Năng động, sáng tạo là phẩm chất cần thiết của 
A. học sinh. B. các doanh nhân. 
C. Các nhà lãnh đạo. D. tất cả mọi người. 
Câu 19: Em đồng ý với ý kiến nào sau đây? 
A. Học sinh nhỏ tuổi chưa thể sáng tạo được. 
B. Năng động, sáng tạo là phẩm chất riêng của những thiên tài. 
C. Người càng năng động, sáng tạo thì càng vất vả. 
D. Năng động , sáng tạo là phẩm chất cần có của người lao động trong mọi 
thời đại. 
Câu 20: Trong những hành vi dưới đây, hành vi nào không thể hiện tính năng động, 
sáng tạo? 
A. Dám làm mọi việc để đạt được mục đích của mình. 
B. Dám làm những việc khó khăn mà người khác né tránh. 
C. Chỉ làm theo những điều đã được hướng dấn, chỉ bảo. 
D. Có ý kiến riêng và biết bày tỏ ý kiến riêng của mình. 

File đính kèm:

  • pdfphieu_bai_tap_so_1_mon_giao_duc_cong_dan_lop_9_truong_thcs_d.pdf