Kế hoạch bài dạy Khoa học Lớp 4 - Tiết 63+64: động vật ăn gì để sống ?. Trao đổi chất ở động vật
Khoa học (63): ĐỘNG VẬT ĂN GÌ ĐỂ SỐNG?
I/Mục tiêu:Sau bài học, HS biết
- Phân loại động vật theo thức ăn của chúng.
- Kể tên một số con vật và thức ăn của chúng.
II/Đồ dùng dạy học
-Hình minh hoạ trang 126 SGK.
- Phiếu học tập.
- Sưu tầm tranh ảnh những con vật ăn loại thức ăn khác nhau.
III/Các hoạt động dạy học chủ yếu
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khoa học Lớp 4 - Tiết 63+64: động vật ăn gì để sống ?. Trao đổi chất ở động vật", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Khoa học Lớp 4 - Tiết 63+64: động vật ăn gì để sống ?. Trao đổi chất ở động vật
Khoa học (63): ĐỘNG VẬT ĂN GÌ ĐỂ SỐNG? I/Mục tiêu:Sau bài học, HS biết - Phân loại động vật theo thức ăn của chúng. - Kể tên một số con vật và thức ăn của chúng. II/Đồ dùng dạy học -Hình minh hoạ trang 126 SGK. - Phiếu học tập. - Sưu tầm tranh ảnh những con vật ăn loại thức ăn khác nhau. III/Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A/Bài cũ B/Bài mới 1.Giới thiệu bài 2.Tìm hiểu bài *Hoạt động 1: Nhu cầu thức ăn của các loài động vật khác nhau *Hoạt động 2:Trò chơi:Đố bạn con gì? C/Củng cố dặn dò - GV gọi 3 HS lên bảng trả lời câu hỏi : + Muốn biết động vật cần gì sống ta làm thí nghiệm như thế nào? + Động vật cần gì để sống? - Nhận xét câu trả lời và cho điểm. GV nêu mục đích yêu cầu. - Làm việc theo nhóm 4. - GV yêu cầu nhóm trưởng tập hợp tranh ảnh của những con vật ăn những loại thức ăn khác nhau mà các thành viên trong nhóm đã sưu tầm. - Yêu cầu HScác nhóm phân loại thành các nhóm; + Nhóm ăn thịt +...ống? +Quá trình trên được gọi là gì? Kết luận: Động vật thường xuyên phải lấy từ môi trường thức ăn, nước, khí ô-xi và thải ra các chất cặn bã, khí các-bô-nic, nước tiểu.Quá trình đó được gọi là quá trình trao đổi chất giữa động vật và thực vật. - GV chia nhóm, phát giấy, bút vẽ cho HS. - GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm. - GV yêu cầu một số nhóm giải thích sơ đồ. - GV nhận xét. - Hãy nêu quá trình trao đổi chất ở động vật? Bài sau: Quan hệ thức ăn trong tự nhiên - 2 HS trả lời. - HS thảo luận nhóm theo gợi ý. - Đại diện các nhóm trình bày. - HS lần lượt trả lời. - HS làm việc theo nhóm. - HS vẽ sơ đồ trao đổi chất ở động vật. - Nhóm trưởng lần lượt điều khiển các bạn giải thích sơ đồ.
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_khoa_hoc_lop_4_tiet_6364_dong_vat_an_gi_de.doc