Kế hoạch bài dạy Khoa học Lớp 4 - Tiết 25, 26
KHOA HỌC (Tiết 26) NGUYÊN NHÂN LÀM NƯỚC BỊ Ô
NHIỄM
I-/MỤC TIÊU :
Sau bài học ,HS biết :
-Tìm ra những nguyên nhân làm nước ở sông ,hồ ,kênh ,rạch ,biển .....bị ô nhiễm
-Sưu tầm thông tin về nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm nước ở địa phương .
-Nêu tác hại của việc sử dụng nguồn nướcbị ô nhiễm đối với sức khoẻ con người
II-/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Hình trang 54, 55 sgk
- Sưu tầm về thông tin về nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm nướcở địa phương và tác hại do nguồn nước bị ô nhiễm gây ra .
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khoa học Lớp 4 - Tiết 25, 26", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Khoa học Lớp 4 - Tiết 25, 26
KHOA HỌC (Tiết 25 ) NƯỚC BỊ Ô NHIỄM I-/ MỤC TIÊU: Sau bài học ,HS biết : -Phân biệt được nước trong và nước đục bằng cách quan sát và thí nghiệm -Giải thích tại sao nước sông,hồ thường đục và không sạch . -Nêu đặc điểm chính của nước. II-/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : -Hình trang 52 ,53 SGK . -Dặn HS chuẩn bị theo nhóm : +Một chai nước hồ ,ao ,một chai nước giếng hoặc nước máy. +Hai chai không +Hai phễu lọc nước ; bông để lọc nước III-/ HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC : T/gian Hoạt động dạy Hoạt động học A-/ Kiểm tra bài cũ : Hỏi:+Em hãy nêu vai trò của nước đối với đời sốngcủa người , động vật ,thực vật ? + Nước có vai trò gì trong sản xuất nông nghiệp và công nghiệp ? Cho ví dụ : GV nhận xét và cho điểm B-/Bài mới :Giới thiệu Làm thế nào để biết được đâu là nước sạch đâu là nước bị ô nhiễm .Chúng ta cùng Tìm hiểu bài học Nước bị ô nhiếm Hoạt động 1:Tìm hiểu về một số đặc điểm của nước trong tự nhiên . Bước 1:Tổ chức và hướng dẫn GV chía nhóm và đề nghị các nhóm trưởng báo c...nước ở địa phương . -Nêu tác hại của việc sử dụng nguồn nướcbị ô nhiễm đối với sức khoẻ con người II-/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Hình trang 54, 55 sgk - Sưu tầm về thông tin về nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm nướcở địa phương và tác hại do nguồn nước bị ô nhiễm gây ra . III-/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC T/gian Hoạt động dạy Hoạt động học A-/Kiểm tra bài cũ: Hỏi + Thế nào là nước sạch ? +Thế nào là nước bị ô nhiễm ? GV nhận xét và cho điểm B-/ Dạy bài mới : Giới thiệu :Bài trước các em đã biết thế nào là nước bị ô nhiễm và những nguyên nhân nào gây ra tình trạng ô nhiễm ,các em cùng học để biết nhé ! *Hoạt đông 1:Tìm hiểu một số nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm Bước 1 :GV yêu cầu hS quan sát các hình ,từ hinh1 đến hình 8 trang 54 55 SGK ; tập đặt câu hỏi cho từng hình . Ví dụ : -Hình nào cho biết nước sông ,hồ ,kênh rạch bị nhiễm bẩn ?Nguyên nhân gây nhiễm bẩn được mô tả trong hình đó là gì ?( H1,H4) - Hình nào cho biết nước máy bị nhiễm bẩn ?Nguyên nhân gây nhiễm bẩn được mô tả trong hình đó là gì ?( h2 ) -Hình nào cho biết nước biển bi nhiễm bẩn ?Nguyên nhân gây nhiễm bẩn được mô tả trong hình đó là gì ? (h3 ) -Hình nào cho biết nước mưa bị nhiễm bẩn ?Nguyên nhân gây nhiễm bẩn được mô tả trong hình đó là gì ?( h7,h8 ) -Hình nào cho biết nước ngầm bị nhiễm bẩn ?Nguyên nhân gây nhiễm bẩn được mô tả tronh hình đó là gì ? (h5 ,h6, h8) Bước 3 :GV gọi một số HS trình bày kết quả làm việc của các nhóm . Mỗi nhóm chỉ nói về một dung Kết luận :Mục bạn cần biết trang55 SGK *Hoạt động 3 :Thảo luận về sự tác hại của việc ô nhiễm nước GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi Điều gì sẽ xảy ra khi nguồn nước bị ô nhiễm ? Kết luận :Mục bạn cần biết ( trang55)SGK Củng cố -dặn dò Nêu nguyên nhân làm nướ bị ô nhiễm ? GV nhận xét tiết học Bài sau:Một số cách làm sạch nước - Gọi 2 HS trả lời HS lắng nghe -Nước từ nhà mày chảy không qua xử lí xuống sông làm ô nhiễm nước sông , ảnh hưởng đến con người và cây trồng -Ống nước sạch bị vỡ ,các chất bẩn
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_khoa_hoc_lop_4_tiet_25_26.doc