Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 4 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

docx 13 trang Thiền Minh 27/08/2025 120
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 4 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 4 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 4 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
 Thứ hai ngày 26 tháng 09 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG 
 TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. 
 ( Tiết 7) 
 ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng 
ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang 
thành đội hình vòng tròn và ngược lại
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành 
đội hình vòng tròn và ngược lại.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
Nhận lớp hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
Khởi động 2x8N học 
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động 
tay, cổ chân, vai, khởi động. theo GV.
hông, gối,... 
- Trò chơi “lò cò tiếp 2-3’ - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi.
sức” chơi
  -- --------
 
  -----------
II. Phần cơ bản: 
- Kiến thức. 16-18’ - GV nhắc lại cách 
 
- Ôn chuyển đội hình thực hiện và phân 
 - HS nghe và quan 
hàng ngang thành tích kĩ thuật động 
 tác. sát GV
đội hình vòng tròn. 
- Ôn chuyển đội hình - Cho 1 tổ lên thực 
vòng tròn thành đội hiện cách chuyển 
hình hàng ngang. đội hình. 
 GV cùng HS nhận - HS tiếp tục quan 
 xét, đánh giá tuyên sát
 dương
 - GV hô - HS tập 
-Luyện tập 1 lần theo GV.
Tập đồng loạt - GV quan sát, - Đội hình tập 
 sửa sai cho HS. luyện đồng loạt. 
 
 - Y,c Tổ trưởng 
Tập theo tổ nhóm 4 lần cho các bạn luyện 
 tập theo khu vực. 
 - Tiếp tục quan ĐH tập luyện theo 
 sát, nhắc nhở và tổ
  
 sửa sai cho HS 
Thi đua giữa các tổ 1 lần - GV tổ chức cho     
 HS thi đua giữa 
 các tổ.  GV 
 - GV và HS nhận 
 xét đánh giá tuyên 
 dương. - Từng tổ lên thi 
- Trò chơi “bịt mắt 3-5’ - GV nêu tên trò đua – Trình diễn 
bắt dê”. chơi, hướng dẫn 
 cách chơi, tổ chức - Chơi theo đội 
 chơi trò chơi cho hình vòng tròn
 HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật - Tại chỗ chạy 
 lăng gót 30 lần , di 
 - Bài tập PT thể lực: chuyển 15m
 2 lần - Yêu cầu HS thực - HS chạy tại chỗ 
 hiện BT2 . kết hợp đi lại hít 
 - Vận dụng: thở
 - GV hướng dẫn - HS thực hiện
 III. Kết thúc 4- 5’ - Nhận xét kết 
 - Thả lỏng cơ toàn quả, ý thức, thái 
 thân. độ học của hs. - HS thực hiện thả 
 - Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và lỏng
 chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. - ĐH kết thúc
 - Hướng dẫn HS Tự 
 ôn ở nhà 
 - Xuống lớp 
 
 __________________________________________________
 Đọc sách
 CÙNG ĐỌC
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4)
 ___________________________________
 Thứ ba ngày 27 tháng 09 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG 
 TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. 
 ( Tiết 8) 
 ( Dạy lớp: 2A1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng 
ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang 
thành đội hình vòng tròn và ngược lại
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành 
đội hình vòng tròn và ngược lại.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
 I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 Nhận lớp hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
 
 Khởi động 2x8N học
 - HS khởi động 
 - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh 
 theo GV.
 tay, cổ chân, vai, khởi động.
 hông, gối,... 
 - HS Chơi trò chơi.
 - Trò chơi “lò cò tiếp 2-3’ - GV hướng dẫn 
 sức” chơi
  -- --------
 
  -----------
 
 II. Phần cơ bản: 
 *Kiến thức. 16-18’ - GV nhắc lại cách 
 - Ôn chuyển đội hình thực hiện và phân - HS nghe và quan 
 hàng ngang thành tích kĩ thuật động sát GV
 đội hình vòng tròn. tác. 
 - Ôn chuyển đội hình - Cho 1 tổ lên thực 
 vòng tròn thành đội hiện cách chuyển 
 
 hình hàng ngang. đội hình.
 GV cùng HS nhận - HS tiếp tục quan 
 xét, đánh giá tuyên sát
 dương
 *Luyện tập 1 lần - GV hô - HS tập 
 - Đội hình tập 
 Tập đồng loạt theo GV.
 luyện đồng loạt. 
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - GV quan sát, 
 sửa sai cho HS. 
 
 
Tập theo tổ nhóm 4 lần - Y,c Tổ trưởng 
 ĐH tập luyện theo 
 cho các bạn luyện 
 tổ
 tập theo khu vực.  
 - Tiếp tục quan 
 sát, nhắc nhở và     
Thi đua giữa các tổ 1 lần sửa sai cho HS 
 - GV tổ chức cho  GV 
 HS thi đua giữa 
 các tổ.
 - GV và HS nhận - Từng tổ lên thi 
 xét đánh giá tuyên đua – Trình diễn 
 dương.
- Trò chơi: “Bịt mắt 3-5’ - GV nêu tên trò - Chơi theo đội 
bắt dê”. chơi, hướng dẫn hình vòng tròn
 cách chơi, tổ chức 
 chơi trò chơi cho 
 HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
 - Tại chỗ chạy - HS chạy tại chỗ 
 lăng gót 30 lần , di kết hợp đi lại hít 
- Bài tập PT thể lực: chuyển 15m thở
 *Vận dụng: 2 lần - Yêu cầu HS thực - HS thực hiện
 hiện BT2 .
III. Kết thúc 4- 5’ - GV hướng dẫn
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết - HS thực hiện thả 
thân. quả, ý thức, thái lỏng
- Nhận xét, đánh giá độ học của hs. - ĐH kết thúc
 
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và 
 chuẩn bị bài sau. 
 - Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp
 __________________________________________________
 Âm nhạc
 - HỌC HÁT: BÀI BẠN ƠI LẮNG NGHE
 - KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC: TIẾNG HÁT ĐÀO THỊ HUỆ
 ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực chung: - Hs hát đúng giai điệu và thuộc bài Bạn ơi lắng nghe.
 - Biết bài Bạn ơi lắng nghe là dân ca của dân tộc Ba-na (Tây Nguyên).
 - Nghe, ghi nhớ và tập kể chuyện Tiếng hát Đào Thị Huệ. HS có thêm 
hiểu biết về tác dụng của âm nhạc đối với cuộc sống.
 2. Năng lực đặc thù:
 - Biết hát hòa giọng, kết hợp vận động phụ họa bài hát.
 - Biết sử dụng nhạc cụ khi gõ (thanh phách).
 - Biết cách kể lại câu chuyện theo lời kể của mình.
 3. Phẩm chất:
 - Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc.
 - Giáo dục hs thêm yêu thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 - Đàn phím điện tử, Băng đĩa nhạc
 - Nhạc cụ gõ đệm.
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 3’ 1. Hoạt động khởi động
 - Gọi 5 hs lên bảng biểu diễn bài hát - 5 hs biểu diễn
 Em yêu hòa bình. - Hs lắng nghe
 - Gv nhận xét, khen ngợi.
 2. Hoạt động khám phá
 18' * Hoạt động 1: Học hát bài Bạn ơi 
 lắng nghe.
 - Gv treo tranh minh họa: - Hs quan sát
 ? Bức tranh vẽ gì? - Hs: Có chú chim, rừng núi, dòng 
 suối..
 - Gv hát mẫu - Hs nghe 
 - Gv cho hs đọc lời ca theo tiết tấu. - Hs đọc lời ca theo hướng dẫn 
 Gv chia câu cho học sinh đọc theo (4 của Gv
 câu)
 - Gv cho hs khởi động giọng - Hs khởi động giọng
 - Dạy hát từng câu:
 Câu 1 : Hỡi bạn ơi cùng thì thào.
 + Gv đàn - Hs nghe 
 + Gv đàn cho hs hát - Hs hát câu 1
 + Gv sửa sai cho hs (nếu có )
 Câu 2 : Tiếng đàn cá ào ào 
 + Gv đàn - Hs nghe 
 + Gv đàn cho hs hát - Hs hát theo hướng dẫn của Gv
 + Gv sửa sai cho hs ( nếu có )
 - Gv cho hs hát ghép câu 1 và câu 2 - Hs hát ghép câu 1, 2. - Gv cho tổ, nhóm hát ghép câu 1 và - Tổ, hát luân phiên 
 câu 2 
 Câu 3 : Hỡi bạn ơi dừng câu 
 xanh. - Hs nghe 
 + Gv đàn. -Hs hát câu 3
 + Gv đàn cho hs hát.
 + Gv sửa sai cho hs ( nếu có )
 Câu 4 : Cánh gọi nắng ... rì rào.
 + Gv đàn - Hs nghe.
 + Gv đàn cho hs hát - Hs hát câu 4
 + Gv sửa sai cho hs ( nếu có )
 - Gv cho hs hát ghép câu 3 và câu 4 - Hs hát ghép câu 3, 4.
 - Gv cho hs hát ghép toàn bài - Hs hát toàn bài 
 - Gv cho nhóm, bàn hát toàn bài - Nhóm, tổ hát luân phiên.
 - Gv cho hs hát kết hợp gõ đệm theo - Hs hát và gõ đệm theo nhịp.
 nhịp.
 - Gv cho tổ, bàn hát kết hợp gõ đệm 
 theo nhịp.
 - GV hướng dẫn Hs hát kết hợp vận - Hs quan sát
 động cơ thể
 - Gv thực hiện mẫu
 - Gv yêu cầu Hs thực hiện tổ, nhóm, - Hs thực hiện theo tổ, nhóm, cả 
 cả lớp lớp
 * Kết luận - Hs nghe,lĩnh hội.
 - Học sinh hát đúng giai điệu, lời ca 
 bài hát. Cần chú ý thể hiện được tính 
 chất của bài.
14' * Hoạt động 2: Kể chuyện âm 
 nhạc.
 - Gv giới thiệu xuất xứ,tên câu 
 chuyện
 - Gv kể câu chuyện theo tranh “Tiếng 
 hát Đào Thị Huệ”
 - Gv hướng dẫn hs kể từng đoạn - Hs làm theo hướng dẫn của Gv.
 trong câu chuyện. -Hs kể từng đoạn trong câu 
 - Gv hỏi hs chuyện theo hướng dẫn
 ? Cô Đào Thị Huệ quê ở đâu? - Hs: Ở thôn Đào Đặng, xã Trung 
 Nghĩa, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng 
 Yên.
 ? Cô Đào Thị Huệ có khả năng gì mà - Cô hát rất hay, tiếng hát mượt 
 đem lại cho dân làng? mà, trong trẻo..
 ? Vì sao quân giặc lại rút đi hết - Hs: Vì nó ngờ rằng có quỷ thần 
 ám hại lên tức tốc rút khỏi làng - 
 ? Vì sao nhân dân lại lập đền thờ - Vì: Để ghi nhớ công ơn người 
 người con gái có giọng hát hay ấy ? con gái đã đem tiếng hát góp phần 
 giải phóng quê hương mình
 - GV nêu lên ý nghĩa câu chuyện: - Hs nghe.
 Âm nhạc có vai trò ý nghĩa rất lớn 
 trong đời sống.
 * Kết luận
 - Học sinh hiểu được nội dung câu 
 chuyện. Một số học sinh có thể kể lại 
 câu chuyện theo sự hướng dẫn của 
 GV.
 5' 4. Củng cố, dặn dò:
 ? Em nào cho cô biết hôm nay lớp - Hs trả lời: Học hát bài Bạn ơi 
 chúng ta học những nội dung nào ? lắng nghe và Kể chuyện âm nhạc.
 - Gv củng cố lại nội dung bài học 
 - Gv đàn cho hs hát lại bài hát -Hs hát tập thể.
 - Nhắc hs về nhà thử tập một số động -Hs nghe và lĩnh hội.
 tác phụ họa cho bài hát và biểu diễn 
 cho bố mẹ, ông bà xem
 - Xem trước bài mới.
 _______________________________
 Âm nhạc
 CHỦ ĐỀ 2: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP
 HỌC HÁT: BÀI CON CHIM HAY HÓT
 ( Dạy lớp: 5A4; 5A5)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
 1. Năng lực âm nhạc:
 - Hát đúng giai điệu và lời ca của bài: Con chim hay hót.
 - Thể hiện sắc thái vui tươi, dí dỏm, hồn nhiên.
 - Nêu được cảm nhận được về tính chất âm nhạc, nội dung, ý nghĩa của bài 
hát và biết hát với các hình thức khác nhau. Rút ra được thái độ của bản thân qua 
chủ đề được học.
 - Sử dụng nhạc cụ gõ đệm cho bài hát.
 2. Năng lực chung:
 Năng lực đặc thù: Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua bài hát và chơi 
nhạc cụ, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc qua gõ và vận động theo nhạc bài hát 
“Con chim hay hót”
 - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách giải quyết vấn 
đề.
 3. Phẩm chất: 
 Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn rèn luyện kĩ năng hát, tình cảm yêu 
thiên nhiên tươi đẹp.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên:
 - Đàn phím điện tử - Nhạc cụ gõ
 - Đàn và hát chuẩn xác bài hát: Con chim hay hót.
 2. Học sinh: 
 Nhạc cụ gõ, sách giáo khoa âm nhạc 5.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Hoạt động 1: Khởi động :
 - Khởi động qua trò chơi: Cho HS - HS tham ra trò chơi và trả lời 
 chơi trò chơi: Kể tên những con vật 
 có tiếng kêu hay.
 - GV chốt: HS khởi động bài hát: - HS hát kết hợp vận động.
 Chim chích bông
 - Giới thiệu bài hát, chủ đề: 
 Hoạt động 2: Tìm hiểu - Khám phá
- Hát mẫu - Lắng nghe và cảm nhận bài hát
- Giải thích đồng dao: Là những câu - Thảo luận nhóm đôi TL:
văn, thơ vần được truyền miệng trong 
nhân gian, từ thế hệ này sang thế hệ 
khác 
- HD HS tìm hiểu thông tin
? Bài hát viết ở nhịp gì và các kí hiệu + Bài viết nhịp 2/ 4
âm nhạc nào? + Dấu luyến, móc giật kép sau, 
- Tác giả, xuất xứ, Tác giả là những 
người dân lao động. 
Giáo viên nêu một số câu đồng dao - HS lắng nghe
khác cho HS: Chi chi chành chành
Dung dăng dung dẻ
Nu na nu nông .
- HD HS chia đoạn, chia câu, đánh - HS đọc lời ca 
dấu chỗ lấy hơi và hướng dẫn HS nhận + 1 HS đọc toàn bài, 
biết về cấu trúc bài + Lớp đọc đồng thanh lời ca theo tiết 
- HD HS đọc lời ca tấu 
 Hoạt động 3: Thực hành - luyện tập
a. Tập hát từng câu: 
- GV đàn giai điệu từng câu theo lối 
móc xích đến hết bài với tốc độ vừa - HS lắng nghe
phải HS nghe, hát theo
Lưu ý: GV hướng dẫn HS gõ đệm 
theo phách luôn khi tập hát từng câu - HS thực hiện tập hát từng câu theo 
luôn. hướng dẫn của GV 
 - Lưu ý HS: Lấy hơi nhanh câu cuối 
Ơi chim ơi chim ơi là ới chim ơi 
b.. Hoàn thiện bài hát: 
- HDHS ghép bài hát - HS thực hiện - HDHS luyện tập theo các hình thức - HS hát theo nhiều hình thức: tập thể, 
 đến khi thuộc bài nhóm, dãy, cá nhân
 – Lưu ý: Hát rõ lời, đúng tốc độ, thực 
 hiện tính chất vui, tha thiết.
 Hoạt động 4: Vận dụng - sáng tạo
 - HD HS luyện tập theo các hình thức - HS thể hiện theo hình thức: cá nhân, 
 khác nhau nhóm 
 - 
 - HS tự nhận xét và nhận xét lẫn nhau - HS nhận xét 
 - GV đánh giá
 - Chốt, liên hệ giáo dục: - HS lắng nghe và rút kinh nghiệm
 ? Nêu nội dung tiết học hôm nay ? - HS trả lời: 
 - Giáo dục tình cảm yêu quê hương 
 ? Bài hát muốn giáo dục chúng ta điều tươi đẹp, biết bảo vệ môi trường, chăm 
 gì? sóc và trồng cây xanh. Bảo vệ loại vật 
 có ích
 - Cả lớp hát lại bài hát. - HS thực hiện
 - GV nhận xét tinh thần học tập của 
 HS 
 _____________________________________
 Đọc sách
 CÙNG ĐỌC
 ( Dạy lớp: 5A3)
 ___________________________________
 Thứ tư ngày 28 tháng 09 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG 
 TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. 
 ( Tiết 8) 
 ( Dạy lớp: 2A3; 2A2)
 _______________________________________
 Âm nhạc
 - HỌC HÁT: BÀI BẠN ƠI LẮNG NGHE
 - KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC: TIẾNG HÁT ĐÀO THỊ HUỆ
 ( Dạy lớp: 4A4)
 _________________________________________ Thứ năm ngày 29 tháng 09 năm 2022
 Âm nhạc
 Tiết 4
 TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG – SÁNG TẠO
 ( Dạy lớp: 3A1; 3A2; 3A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 * Năng lực âm nhạc:
 - HS cảm nhận được tính chất vui tươi, rộn ràng sau khi nghe bài Chiếc đèn 
ông sao, biết thể hiện ý tưởng sáng tạo của cá nhân, nhóm khi vận động theo nhịp 
điệu của bài hát.
 - Biết vận dụng kiến thức đã học để đọc bài đọc nhạc với cao độ mới.
 - HS biểu diễn bài hát Múa lân kết hợp với những ý tưởng sáng tạo trong phối 
hợp nhóm, cặp đôi và cá nhân. 
 * Năng lực chung:
 Biết thể hiện tình nhân ái, chia sẻ và hỗ trợ bạn trong các hoạt động học tập.
 * Phẩm chất:
 - Biết yêu quý và gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống.
 - Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc.
 - Giáo dục hs thêm yêu thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa Bluetooth, nhạc hát, nhạc đệm. Một 
số tranh ảnh.
 - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3.
 - Nhạc cụ gõ (hoặc nhạc cụ tự chế).
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS
 1. Mở đầu.
 - Trò chơi: Vận động cơ thể theo nhạc. - GV mở file nhạc và hướng dẫn 
 (Body percussion) HS vận động cơ thể tay, vai, đùi, 
 giậm chân, theo nhịp điệu. 
 - GV nhận xét, tuyên dương HS và 
 liên kết giới thiệu vào nội dung bài 
 mới.
 2. Luyện tập – thực hành:
 * Nghe, gõ đệm hoặc vận động cơ thể theo 
 nhịp điệu bài hát Chiếc đèn ông sao.
 - Nghe bài hát. - GV hát/ mở file học liệu cho HS 
 nghe bài hát Chiếc đèn ông sao. Gợi ý để HS nêu cảm nhận của bản 
 thân về bài hát.
 - Khuyến khích HS vừa nghe vừa 
 vận động cơ thể nghiêng đầu, lắc 
 vai, theo ý thích.
 - GV yêu cầu HS nhận xét bạn sau 
 mỗi hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
- Nghe hát kết hợp vận động cơ thể/ gõ đệm.
 - GV hướng dẫn HS nghe nhạc kết 
 hợp vận động cơ thể/ gõ đệm theo 
 nhịp điệu bài hát.
 - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
* Đọc tên các nốt nhạc theo kí hiệu bàn - GV nhận xét, tuyên dương và 
tay với hai hình tiết tấu: điều chỉnh cho HS (nếu cần)
 - GV đàn và hướng dẫn HS đọc tên 
 các nốt nhạc theo kí hiệu bàn tay 
 với hai hình tiết tấu.
 - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau 
 mỗi hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
3. Vận dụng – trải nghiệm
* Biểu diễn bài Múa lân với hình thức tự - GV hướng dẫn HS chia nhóm và 
chọn thực hành biểu diễn bài hát Múa 
 lân với hình thức tự chọn.
 - Khuyến khích HS thực hành bằng 
 các hình thức Hát (đơn ca, song ca, 
 tam ca, tốp ca) kết hợp gõ đệm, vận 
 động cơ thể, vận động minh hoạ, 
 - HS nhận xét các bạn/ nhóm bạn 
 sau hoạt động biểu diễn. - Nhận xét tiết học. - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
* Tổng kết chủ đề. - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS 
- Nội dung: về nhà tập luyện các hoạt động vận 
 + Hát: Múa lân dụng sáng tạo cho người thân nghe.
 + Đọc nhạc: Bài số 1 - GV tương tác với HS nêu những 
 + Thường thức âm nhạc: Dàn trống dân nội dung đã học ở chủ đề 1.
tộc. - GV nhận xét và đánh giá chung 
 + Vận dụng – sáng tạo về mức độ thể hiện năng lực và 
 phẩm chất của HS qua các nội 
 dung học tập.
 - GV khen ngợi, khích lệ và lưu ý 
 những nội dung HS cần luyện tập 
 thêm.
 - GV dặn dò HS về nhà tập hát, đọc 
 nhạc và hoạt động âm nhạc cho 
 người thân cùng nghe.
 ______________________________
 Thứ sáu ngày 30 tháng 09 năm 2022
 Âm nhạc
 CHỦ ĐỀ 2: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP
 HỌC HÁT: BÀI CON CHIM HAY HÓT
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2)
 _________________________________________
 Âm nhạc
 Tiết 4
 TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG – SÁNG TẠO
 ( Dạy lớp: 3A4)
 __________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_4_nam_hoc_20.docx