Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 4 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 4 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 4 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Thứ hai ngày 26 tháng 09 năm 2022 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. ( Tiết 7) ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ Khởi động 2x8N học - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động tay, cổ chân, vai, khởi động. theo GV. hông, gối,... - Trò chơi “lò cò tiếp 2-3’ - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi. sức” chơi -- -------- ----------- II. Phần cơ bản: - Kiến thức. 16-18’ - GV nhắc lại cách - Ôn chuyển đội hình thực hiện và phân - HS nghe và quan hàng ngang thành tích kĩ thuật động tác. sát GV đội hình vòng tròn. - Ôn chuyển đội hình - Cho 1 tổ lên thực vòng tròn thành đội hiện cách chuyển hình hàng ngang. đội hình. GV cùng HS nhận - HS tiếp tục quan xét, đánh giá tuyên sát dương - GV hô - HS tập -Luyện tập 1 lần theo GV. Tập đồng loạt - GV quan sát, - Đội hình tập sửa sai cho HS. luyện đồng loạt. - Y,c Tổ trưởng Tập theo tổ nhóm 4 lần cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Tiếp tục quan ĐH tập luyện theo sát, nhắc nhở và tổ sửa sai cho HS Thi đua giữa các tổ 1 lần - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. GV - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - Từng tổ lên thi - Trò chơi “bịt mắt 3-5’ - GV nêu tên trò đua – Trình diễn bắt dê”. chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức - Chơi theo đội chơi trò chơi cho hình vòng tròn HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Tại chỗ chạy lăng gót 30 lần , di - Bài tập PT thể lực: chuyển 15m 2 lần - Yêu cầu HS thực - HS chạy tại chỗ hiện BT2 . kết hợp đi lại hít - Vận dụng: thở - GV hướng dẫn - HS thực hiện III. Kết thúc 4- 5’ - Nhận xét kết - Thả lỏng cơ toàn quả, ý thức, thái thân. độ học của hs. - HS thực hiện thả - Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và lỏng chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. - ĐH kết thúc - Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp __________________________________________________ Đọc sách CÙNG ĐỌC ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4) ___________________________________ Thứ ba ngày 27 tháng 09 năm 2022 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. ( Tiết 8) ( Dạy lớp: 2A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ Khởi động 2x8N học - HS khởi động - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh theo GV. tay, cổ chân, vai, khởi động. hông, gối,... - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “lò cò tiếp 2-3’ - GV hướng dẫn sức” chơi -- -------- ----------- II. Phần cơ bản: *Kiến thức. 16-18’ - GV nhắc lại cách - Ôn chuyển đội hình thực hiện và phân - HS nghe và quan hàng ngang thành tích kĩ thuật động sát GV đội hình vòng tròn. tác. - Ôn chuyển đội hình - Cho 1 tổ lên thực vòng tròn thành đội hiện cách chuyển hình hàng ngang. đội hình. GV cùng HS nhận - HS tiếp tục quan xét, đánh giá tuyên sát dương *Luyện tập 1 lần - GV hô - HS tập - Đội hình tập Tập đồng loạt theo GV. luyện đồng loạt. - GV quan sát, sửa sai cho HS. Tập theo tổ nhóm 4 lần - Y,c Tổ trưởng ĐH tập luyện theo cho các bạn luyện tổ tập theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và Thi đua giữa các tổ 1 lần sửa sai cho HS - GV tổ chức cho GV HS thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận - Từng tổ lên thi xét đánh giá tuyên đua – Trình diễn dương. - Trò chơi: “Bịt mắt 3-5’ - GV nêu tên trò - Chơi theo đội bắt dê”. chơi, hướng dẫn hình vòng tròn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Tại chỗ chạy - HS chạy tại chỗ lăng gót 30 lần , di kết hợp đi lại hít - Bài tập PT thể lực: chuyển 15m thở *Vận dụng: 2 lần - Yêu cầu HS thực - HS thực hiện hiện BT2 . III. Kết thúc 4- 5’ - GV hướng dẫn - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết - HS thực hiện thả thân. quả, ý thức, thái lỏng - Nhận xét, đánh giá độ học của hs. - ĐH kết thúc chung của buổi học. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. - Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp __________________________________________________ Âm nhạc - HỌC HÁT: BÀI BẠN ƠI LẮNG NGHE - KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC: TIẾNG HÁT ĐÀO THỊ HUỆ ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực chung: - Hs hát đúng giai điệu và thuộc bài Bạn ơi lắng nghe. - Biết bài Bạn ơi lắng nghe là dân ca của dân tộc Ba-na (Tây Nguyên). - Nghe, ghi nhớ và tập kể chuyện Tiếng hát Đào Thị Huệ. HS có thêm hiểu biết về tác dụng của âm nhạc đối với cuộc sống. 2. Năng lực đặc thù: - Biết hát hòa giọng, kết hợp vận động phụ họa bài hát. - Biết sử dụng nhạc cụ khi gõ (thanh phách). - Biết cách kể lại câu chuyện theo lời kể của mình. 3. Phẩm chất: - Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc. - Giáo dục hs thêm yêu thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên - Đàn phím điện tử, Băng đĩa nhạc - Nhạc cụ gõ đệm. 2. Học sinh SGK, thanh phách. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3’ 1. Hoạt động khởi động - Gọi 5 hs lên bảng biểu diễn bài hát - 5 hs biểu diễn Em yêu hòa bình. - Hs lắng nghe - Gv nhận xét, khen ngợi. 2. Hoạt động khám phá 18' * Hoạt động 1: Học hát bài Bạn ơi lắng nghe. - Gv treo tranh minh họa: - Hs quan sát ? Bức tranh vẽ gì? - Hs: Có chú chim, rừng núi, dòng suối.. - Gv hát mẫu - Hs nghe - Gv cho hs đọc lời ca theo tiết tấu. - Hs đọc lời ca theo hướng dẫn Gv chia câu cho học sinh đọc theo (4 của Gv câu) - Gv cho hs khởi động giọng - Hs khởi động giọng - Dạy hát từng câu: Câu 1 : Hỡi bạn ơi cùng thì thào. + Gv đàn - Hs nghe + Gv đàn cho hs hát - Hs hát câu 1 + Gv sửa sai cho hs (nếu có ) Câu 2 : Tiếng đàn cá ào ào + Gv đàn - Hs nghe + Gv đàn cho hs hát - Hs hát theo hướng dẫn của Gv + Gv sửa sai cho hs ( nếu có ) - Gv cho hs hát ghép câu 1 và câu 2 - Hs hát ghép câu 1, 2. - Gv cho tổ, nhóm hát ghép câu 1 và - Tổ, hát luân phiên câu 2 Câu 3 : Hỡi bạn ơi dừng câu xanh. - Hs nghe + Gv đàn. -Hs hát câu 3 + Gv đàn cho hs hát. + Gv sửa sai cho hs ( nếu có ) Câu 4 : Cánh gọi nắng ... rì rào. + Gv đàn - Hs nghe. + Gv đàn cho hs hát - Hs hát câu 4 + Gv sửa sai cho hs ( nếu có ) - Gv cho hs hát ghép câu 3 và câu 4 - Hs hát ghép câu 3, 4. - Gv cho hs hát ghép toàn bài - Hs hát toàn bài - Gv cho nhóm, bàn hát toàn bài - Nhóm, tổ hát luân phiên. - Gv cho hs hát kết hợp gõ đệm theo - Hs hát và gõ đệm theo nhịp. nhịp. - Gv cho tổ, bàn hát kết hợp gõ đệm theo nhịp. - GV hướng dẫn Hs hát kết hợp vận - Hs quan sát động cơ thể - Gv thực hiện mẫu - Gv yêu cầu Hs thực hiện tổ, nhóm, - Hs thực hiện theo tổ, nhóm, cả cả lớp lớp * Kết luận - Hs nghe,lĩnh hội. - Học sinh hát đúng giai điệu, lời ca bài hát. Cần chú ý thể hiện được tính chất của bài. 14' * Hoạt động 2: Kể chuyện âm nhạc. - Gv giới thiệu xuất xứ,tên câu chuyện - Gv kể câu chuyện theo tranh “Tiếng hát Đào Thị Huệ” - Gv hướng dẫn hs kể từng đoạn - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. trong câu chuyện. -Hs kể từng đoạn trong câu - Gv hỏi hs chuyện theo hướng dẫn ? Cô Đào Thị Huệ quê ở đâu? - Hs: Ở thôn Đào Đặng, xã Trung Nghĩa, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên. ? Cô Đào Thị Huệ có khả năng gì mà - Cô hát rất hay, tiếng hát mượt đem lại cho dân làng? mà, trong trẻo.. ? Vì sao quân giặc lại rút đi hết - Hs: Vì nó ngờ rằng có quỷ thần ám hại lên tức tốc rút khỏi làng - ? Vì sao nhân dân lại lập đền thờ - Vì: Để ghi nhớ công ơn người người con gái có giọng hát hay ấy ? con gái đã đem tiếng hát góp phần giải phóng quê hương mình - GV nêu lên ý nghĩa câu chuyện: - Hs nghe. Âm nhạc có vai trò ý nghĩa rất lớn trong đời sống. * Kết luận - Học sinh hiểu được nội dung câu chuyện. Một số học sinh có thể kể lại câu chuyện theo sự hướng dẫn của GV. 5' 4. Củng cố, dặn dò: ? Em nào cho cô biết hôm nay lớp - Hs trả lời: Học hát bài Bạn ơi chúng ta học những nội dung nào ? lắng nghe và Kể chuyện âm nhạc. - Gv củng cố lại nội dung bài học - Gv đàn cho hs hát lại bài hát -Hs hát tập thể. - Nhắc hs về nhà thử tập một số động -Hs nghe và lĩnh hội. tác phụ họa cho bài hát và biểu diễn cho bố mẹ, ông bà xem - Xem trước bài mới. _______________________________ Âm nhạc CHỦ ĐỀ 2: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP HỌC HÁT: BÀI CON CHIM HAY HÓT ( Dạy lớp: 5A4; 5A5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực âm nhạc: - Hát đúng giai điệu và lời ca của bài: Con chim hay hót. - Thể hiện sắc thái vui tươi, dí dỏm, hồn nhiên. - Nêu được cảm nhận được về tính chất âm nhạc, nội dung, ý nghĩa của bài hát và biết hát với các hình thức khác nhau. Rút ra được thái độ của bản thân qua chủ đề được học. - Sử dụng nhạc cụ gõ đệm cho bài hát. 2. Năng lực chung: Năng lực đặc thù: Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua bài hát và chơi nhạc cụ, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc qua gõ và vận động theo nhạc bài hát “Con chim hay hót” - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất: Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn rèn luyện kĩ năng hát, tình cảm yêu thiên nhiên tươi đẹp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: - Đàn phím điện tử - Nhạc cụ gõ - Đàn và hát chuẩn xác bài hát: Con chim hay hót. 2. Học sinh: Nhạc cụ gõ, sách giáo khoa âm nhạc 5. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động 1: Khởi động : - Khởi động qua trò chơi: Cho HS - HS tham ra trò chơi và trả lời chơi trò chơi: Kể tên những con vật có tiếng kêu hay. - GV chốt: HS khởi động bài hát: - HS hát kết hợp vận động. Chim chích bông - Giới thiệu bài hát, chủ đề: Hoạt động 2: Tìm hiểu - Khám phá - Hát mẫu - Lắng nghe và cảm nhận bài hát - Giải thích đồng dao: Là những câu - Thảo luận nhóm đôi TL: văn, thơ vần được truyền miệng trong nhân gian, từ thế hệ này sang thế hệ khác - HD HS tìm hiểu thông tin ? Bài hát viết ở nhịp gì và các kí hiệu + Bài viết nhịp 2/ 4 âm nhạc nào? + Dấu luyến, móc giật kép sau, - Tác giả, xuất xứ, Tác giả là những người dân lao động. Giáo viên nêu một số câu đồng dao - HS lắng nghe khác cho HS: Chi chi chành chành Dung dăng dung dẻ Nu na nu nông . - HD HS chia đoạn, chia câu, đánh - HS đọc lời ca dấu chỗ lấy hơi và hướng dẫn HS nhận + 1 HS đọc toàn bài, biết về cấu trúc bài + Lớp đọc đồng thanh lời ca theo tiết - HD HS đọc lời ca tấu Hoạt động 3: Thực hành - luyện tập a. Tập hát từng câu: - GV đàn giai điệu từng câu theo lối móc xích đến hết bài với tốc độ vừa - HS lắng nghe phải HS nghe, hát theo Lưu ý: GV hướng dẫn HS gõ đệm theo phách luôn khi tập hát từng câu - HS thực hiện tập hát từng câu theo luôn. hướng dẫn của GV - Lưu ý HS: Lấy hơi nhanh câu cuối Ơi chim ơi chim ơi là ới chim ơi b.. Hoàn thiện bài hát: - HDHS ghép bài hát - HS thực hiện - HDHS luyện tập theo các hình thức - HS hát theo nhiều hình thức: tập thể, đến khi thuộc bài nhóm, dãy, cá nhân – Lưu ý: Hát rõ lời, đúng tốc độ, thực hiện tính chất vui, tha thiết. Hoạt động 4: Vận dụng - sáng tạo - HD HS luyện tập theo các hình thức - HS thể hiện theo hình thức: cá nhân, khác nhau nhóm - - HS tự nhận xét và nhận xét lẫn nhau - HS nhận xét - GV đánh giá - Chốt, liên hệ giáo dục: - HS lắng nghe và rút kinh nghiệm ? Nêu nội dung tiết học hôm nay ? - HS trả lời: - Giáo dục tình cảm yêu quê hương ? Bài hát muốn giáo dục chúng ta điều tươi đẹp, biết bảo vệ môi trường, chăm gì? sóc và trồng cây xanh. Bảo vệ loại vật có ích - Cả lớp hát lại bài hát. - HS thực hiện - GV nhận xét tinh thần học tập của HS _____________________________________ Đọc sách CÙNG ĐỌC ( Dạy lớp: 5A3) ___________________________________ Thứ tư ngày 28 tháng 09 năm 2022 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. ( Tiết 8) ( Dạy lớp: 2A3; 2A2) _______________________________________ Âm nhạc - HỌC HÁT: BÀI BẠN ƠI LẮNG NGHE - KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC: TIẾNG HÁT ĐÀO THỊ HUỆ ( Dạy lớp: 4A4) _________________________________________ Thứ năm ngày 29 tháng 09 năm 2022 Âm nhạc Tiết 4 TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG – SÁNG TẠO ( Dạy lớp: 3A1; 3A2; 3A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Năng lực âm nhạc: - HS cảm nhận được tính chất vui tươi, rộn ràng sau khi nghe bài Chiếc đèn ông sao, biết thể hiện ý tưởng sáng tạo của cá nhân, nhóm khi vận động theo nhịp điệu của bài hát. - Biết vận dụng kiến thức đã học để đọc bài đọc nhạc với cao độ mới. - HS biểu diễn bài hát Múa lân kết hợp với những ý tưởng sáng tạo trong phối hợp nhóm, cặp đôi và cá nhân. * Năng lực chung: Biết thể hiện tình nhân ái, chia sẻ và hỗ trợ bạn trong các hoạt động học tập. * Phẩm chất: - Biết yêu quý và gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống. - Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc. - Giáo dục hs thêm yêu thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa Bluetooth, nhạc hát, nhạc đệm. Một số tranh ảnh. - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3. - Nhạc cụ gõ (hoặc nhạc cụ tự chế). III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS 1. Mở đầu. - Trò chơi: Vận động cơ thể theo nhạc. - GV mở file nhạc và hướng dẫn (Body percussion) HS vận động cơ thể tay, vai, đùi, giậm chân, theo nhịp điệu. - GV nhận xét, tuyên dương HS và liên kết giới thiệu vào nội dung bài mới. 2. Luyện tập – thực hành: * Nghe, gõ đệm hoặc vận động cơ thể theo nhịp điệu bài hát Chiếc đèn ông sao. - Nghe bài hát. - GV hát/ mở file học liệu cho HS nghe bài hát Chiếc đèn ông sao. Gợi ý để HS nêu cảm nhận của bản thân về bài hát. - Khuyến khích HS vừa nghe vừa vận động cơ thể nghiêng đầu, lắc vai, theo ý thích. - GV yêu cầu HS nhận xét bạn sau mỗi hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). - Nghe hát kết hợp vận động cơ thể/ gõ đệm. - GV hướng dẫn HS nghe nhạc kết hợp vận động cơ thể/ gõ đệm theo nhịp điệu bài hát. - HS thực hành bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. * Đọc tên các nốt nhạc theo kí hiệu bàn - GV nhận xét, tuyên dương và tay với hai hình tiết tấu: điều chỉnh cho HS (nếu cần) - GV đàn và hướng dẫn HS đọc tên các nốt nhạc theo kí hiệu bàn tay với hai hình tiết tấu. - HS thực hành bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau mỗi hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). 3. Vận dụng – trải nghiệm * Biểu diễn bài Múa lân với hình thức tự - GV hướng dẫn HS chia nhóm và chọn thực hành biểu diễn bài hát Múa lân với hình thức tự chọn. - Khuyến khích HS thực hành bằng các hình thức Hát (đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca) kết hợp gõ đệm, vận động cơ thể, vận động minh hoạ, - HS nhận xét các bạn/ nhóm bạn sau hoạt động biểu diễn. - Nhận xét tiết học. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). * Tổng kết chủ đề. - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS - Nội dung: về nhà tập luyện các hoạt động vận + Hát: Múa lân dụng sáng tạo cho người thân nghe. + Đọc nhạc: Bài số 1 - GV tương tác với HS nêu những + Thường thức âm nhạc: Dàn trống dân nội dung đã học ở chủ đề 1. tộc. - GV nhận xét và đánh giá chung + Vận dụng – sáng tạo về mức độ thể hiện năng lực và phẩm chất của HS qua các nội dung học tập. - GV khen ngợi, khích lệ và lưu ý những nội dung HS cần luyện tập thêm. - GV dặn dò HS về nhà tập hát, đọc nhạc và hoạt động âm nhạc cho người thân cùng nghe. ______________________________ Thứ sáu ngày 30 tháng 09 năm 2022 Âm nhạc CHỦ ĐỀ 2: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP HỌC HÁT: BÀI CON CHIM HAY HÓT ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2) _________________________________________ Âm nhạc Tiết 4 TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG – SÁNG TẠO ( Dạy lớp: 3A4) __________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_4_nam_hoc_20.docx