Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 22 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 22 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 22 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Thứ hai ngày 13 tháng 02 năm 2023 Giáo dục thể chất BÀI 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH KẺ THẲNG ( Tiết 43) ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng và các bài tập phối hợp. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 –7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - Xoay các khớp cổ khởi động. tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập - HS khởi động - Bài thể dục PTC 2x8N theo GV. - Trò chơi: “kéo 2-3’ - GV hướng dẫn chơi cưa lừa xẻ” - HS Chơi trò chơi. II. Phần cơ bản: 16- - Cho HS quan sát - - - Kiến thức. 18’ tranh - - - Đi nhanh dần 1 lần - GV làm mẫu động - - theo vạch kẻ thẳng tác kết hợp phân tích - - hai tay phối hợp tự kĩ thuật động tác. nhiên. - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu - Đội hình HS quan - Cho 2 HS lên thực sát tranh hiện lại động tác. - GV cùng HS nhận - Đi nhanh dần 4 lần xét, đánh giá tuyên theo vạch kẻ thẳng dương. hai tay chống - HS quan sát GV làm mẫu hông. - GV thổi còi - HS thực hiện động tác. - HS tiếp tục quan - Gv quan sát, sửa sai sát cho HS. -Luyện tập 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho Tập đồng loạt các bạn luyện tập theo khu vực. - Đội hình tập - Tiếp tục quan sát, luyện đồng loạt. 3 lần nhắc nhở và sửa sai Tập theo tổ nhóm ---------- cho HS - - Phân công tập theo ---------- cặp đôi - GV Sửa sai Tập theo cặp đôi 1 lần - GV tổ chức cho HS ĐH tập luyện theo thi đua giữa các tổ. Tập cá nhân tổ - GV và HS nhận xét Thi đua giữa các tổ đánh giá tuyên dương. - Trò chơi : “Con - GV nêu tên trò chơi, cóc là cậu ông hướng dẫn cách chơi, GV trời”. 3-5’ tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho - HS vừa tập vừa HS. giúp đỡ nhau sửa - Nhận xét tuyên động tác sai dương và sử phạt người phạm luật - Từng tổ lên thi - Bài tập PT thể - Cho HS nhảy dây tùy đua - trình diễn lực: 2 lần sức trong 2 phút - Chơi theo hướng - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát dẫn tranh trả lời câu hỏi ---------- BT1 trong sách. - - GV hướng dẫn ---------- III. Kết thúc 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý - - Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của thân. hs. HS thực hiện kết - Nhận xét, đánh - VN ôn lại bài và hợp đi lại hít thở giá chung của buổi chuẩn bị bài sau. - HS trả lời học. - HS thực hiện thả Hướng dẫn HS Tự lỏng ôn ở nhà - ĐH kết thúc - Xuống lớp ____________________________________________ Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4) _______________________________________________ Thứ ba ngày 14 tháng 02 năm 2023 Giáo dục thể chất BÀI 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH KẺ SANG TRÁI, SANG PHẢI ( Tiết 44) ( Dạy lớp: 2A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo tay, cổ chân, vai, khởi động. GV. hông, gối,... 2x8N - Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập - Trò chơi “tìm tên 2-3’ theo chủ đề” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. II. Phần cơ bản: 16-18’ - Cho HS quan sát - Kiến thức. tranh - Đi thường theo - GV làm mẫu động - Đội hình HS quan vạch kẻ vòng trái tác kết hợp phân tích sát tranh (vòng phải) hai tay kĩ thuật động tác. phối hợp tự nhiên. - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu - HS quan sát GV - Cho 2 HS lên thực làm mẫu hiện lại động tác. - GV cùng HS nhận - HS tiếp tục quan sát xét, đánh giá tuyên - Đi thường theo dương. vạch kẻ vòng trái (vòng phải) hai tay dang ngang. 1 lần - GV thổi còi - HS thực hiện động tác. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Đội hình tập luyện đồng loạt. 4 lần - Y,c Tổ trưởng cho -Luyện tập các bạn luyện tập Tập đồng loạt theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, ĐH tập luyện theo tổ 3 lần nhắc nhở và sửa sai cho HS Tập theo tổ nhóm 3 lần - Phân công tập theo GV 1 lần cặp đôi GV Sửa sai - GV tổ chức cho HS - HS vừa tập vừa Tập theo cặp đôi thi đua giữa các tổ. giúp đỡ nhau sửa 3-5’ - GV và HS nhận xét động tác sai Tập cá nhân đánh giá tuyên Thi đua giữa các tổ dương. - Từng tổ lên thi đua - GV nêu tên trò - trình diễn chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi - Chơi theo hướng - Trò chơi “bỏ khăn”. 2 lần thở và chơi chính dẫn thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật- Cho HS bật tại chỗ hai tay chống hông HS thực hiện kết hợp - Bài tập PT thể lực: 10 lần đi lại hít thở - Yêu cầu HS quan - HS trả lời - Vận dụng: sát tranh trả lời câu 4- 5’ hỏi BT1 trong sách. III. Kết thúc - HS thực hiện thả - Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn lỏng thân. - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của chung của buổi học. hs. Hướng dẫn HS Tự - VN ôn lại bài và ôn ở nhà chuẩn bị bài sau. - Xuống lớp _____________________________________ Âm nhạc - ÔN TẬP BÀI HÁT: BÀI BÀN TAY MẸ - TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 6 ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực chung: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Biết đọc đúng cao độ, trường độ bài Tập đọc nhạc số 6. Tập đọc nhạc, ghép lời kết hợp gõ phách. 2. Năng lực đặc thù: - HS tập biểu diễn bài hát mạnh dạn, chủ động, tự tin. Năng lực hợp tác nhóm tốt. - Phát triển khả năng đọc nhạc đúng cao độ 3. Phẩm chất: - Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc. - Qua bài hát nhắn nhủ các em càng thêm biết ơn và kính yêu cha mẹ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên - Đàn phím điện tử. - Băng nhạc - Nhạc cụ gõ đệm. - Bảng phụ 2. Học sinh SGK, thanh phách. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3’ 1. Hoạt động khởi động. - GV đàn một đoạn giai điệu trong - Hs nghe: bài hát Bàn tay mẹ - Gv yêu cầu cả lớp hát lại bài hát - Hs thực hiện - GV nhận xét - Hs lắng nghe. 2. Hoạt động thực hành, luyện tập: 16' Bàn tay mẹ. - GV cho HS nghe lại bài hát Bàn tay - HS nghe, nhẩm lời ca, nhớ lại mẹ nội dung bài hát. - GV cho HS khởi động giọng theo - HS đứng tại chỗ thực hiện khởi âm La: động giọng theo hướng dẫn. - GV lưu ý cho HS khi hát thể hiện - HS lắng nghe, ghi nhớ sắc thái tình cảm bài hát: Thiết tha, vừa phải - GV chỉ định 1 HS trình bày theo - 1 hs thực hiện hình thức đơn ca kết hợp gõ đệm nhịp - GV yêu cầu hs bày theo hình thức - Hs thực hiện theo yêu cầu của theo nhóm, cá nhân hát và kết hợp gõ gv đệm theo nhịp - Gv nhận xét, sửa sai (nếu có) - Gv cho hs trình bày bài hát bằng - Học sinh trình bày bài hát lĩnh cách hát lĩnh xướng, đồng ca xướng, đồng ca: + 1 Hát: Bàn tay mẹ.....chúng con. + Cả lớp hát: Cơm con ăn....khôn * Gv yêu cầu hs hát kết hợp vận động - Thực hiện hát kết hợp động tác cơ thể ( với 4 động tác) + Động tác 1: Giậm chân + Động tác 2: Vỗ đùi + Động tác 3: Vỗ vai + Động tác 4: Búng tay - Tổ, cá nhân hs thực hiện * Gv hướng dẫn hs hát và kết hợp vận - Học sinh quan sát động phụ họa bài hát. - Gv làm mẫu - Gv hướng dẫn trực tiếp động tác phụ - Hs hát và vận động theo hướng họa dẫn của giáo viên - Gv cho hs lên bảng biểu diễn - Hs biểu diễn theo nhóm, cá nhân - GV tuyên dương, động viên, đánh - Hs nhận xét giá HS. 3. Hoạt động khám phá: Tập đọc 12' nhạc số 6: Múa vui. - GV treo bảng phụ giới thiệu trực - HS quan sát, lắng nghe. tiếp Bài Tập đọc nhạc số 6: Múa vui, sáng tác Lưu Hữu Phước - Hỏi HS bài TĐN được viết ở nhịp - HS trả lời : Nhịp 2/4, gồm có 8 nào? Có mấy nhịp? ô nhịp. ? Bài TĐN chia làm mấy câu, mỗi câu - HS trả lời: 2 câu, 4 ô nhịp. mấy ô nhịp? - Hỏi bài TĐN số 6 có những tên nốt - HS trả lời: Đô- Rê- Mi- Son nhạc nào? - GV cho HS luyện cao độ bài TĐN - HS luyện tập cao độ theo thang số 6 âm đi lên, đi xuống. - Hỏi bài TĐN số 6 có những hình nốt - HS trả lời: Nốt Đen, nốt trắng, nhạc nào ? nốt móc đơn. - GV cho HS luyện tập tiết tấu: - HS luyện tập tiết tấu. - GV đàn cho HS đọc nhạc từng câu, - HS đọc nhạc từng câu. nối các câu theo nối móc xích. + Nhóm, cá nhân thực hiện - GV đàn cho HS đọc nhạc toàn bài - HS đọc nhạc toàn bài. - GV đàn cho HS ghép lời ca. - HS ghép lời ca. - GV đàn giai điệu, nửa lớp đọc nhạc, - HS thực hiện. nửa lớp ghép lời ca, tất cả kết hợp gõ phách. GV bắt nhịp. - GV chỉ định 1 HS đọc nhạc, 1 HS - 2 HS xung phong. hát lời ca - Gọi HS nhận xét, GV nhận xét, - HS nhận xét bạn tuyên dương HS. - Yêu cầu HS tập chép bài TĐN Số 6 vào vở tập chép nhạc. 4. Hoạt động vận dụng: 4' - GV bật nhạc, yêu cầu cả lớp hát lại - Cả lớp hát lại cả bài hát. bài hát bàn tay mẹ - GV điều khiển chỉ huy hs đọc nhạc, - HS nghe, lĩnh hội. ghép lời và gõ phách bài TĐN số 6 - GV cùng HS củng cố lại nội dung bài học. Giáo dục hs Mẹ là người nuôi nấng, chăm sóc, dạy bảo chúng ta - HS ghi nhớ thực hiện. thành người nhớ công ơn của mẹ - Khuyến khích HS về tập biểu diễn bài hát, sáng tạo các động tác phụ họa. Tập chép bài TĐN Số 6 vào vở tập chép nhạc - Chuẩn bị cho giờ học sau - Nhận xét giờ học, tuyên dương HS. _______________________________________ Âm nhạc - ÔN TẬP BÀI HÁT: BÀI TRE NGÀ BÊN LĂNG BÁC - TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 5 ( Dạy lớp: 5A4; 5A5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực âm nhạc: - HS thuộc lời ca, thể hiện sắc thái tha thiết, tự sự bài Tre ngà bên lăng Bác. - HS trình bày bài hát bằng cách hát đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm và vận động phụ họa. - HS đọc đúng giai điệu và lời ca bài TĐN số 5, thể hiện tính chất vui tươi, hồn nhiên. - Biết vận dụng sáng tạo để gõ đệm hoặc vận động cơ thể cho bài Tập đọc nhạc số 5 Năm cánh sao vui. 2. Năng lực chung: - Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua hát kết hợp vận động phụ họa bài Tre ngà bên lăng Bác. - Thể hiện và cảm thụ giai điệu, tiết tấu, tính chất, sắc thái của bài TĐN, ứng dụng để đọc nhạc kết hợp gõ đệm cho bài TĐN số 5. - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách giải quyết vấn đề và sáng tạo trong bài TĐN. 3. Phẩm chất: - Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trách nhiệm trong rèn luyện kĩ năng đọc nhạc. - GD HS tình cảm yêu mến Bác Hồ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên - Đàn phím điện tử. - Băng nhạc - Nhạc cụ gõ đệm. - Bảng phụ 2. Học sinh SGK, thanh phách. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Khởi động: * Mục tiêu: Giúp HS hứng khởi; huy động những kiến thức, vốn hiểu biết đã có của HS để kết nối với nội dung bài học mới * Cách thực hiện: * Trò chơi nhận biết giai điệu: Ai tai thính? HS lắng nghe GV phổ biến * Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội (1 đội nam, luật chơi 1 đội nữ) Cả hai đội cùng nghe GV đàn lần lượt 2 bài HS chơi trò chơi theo sự điều TĐN số 4,6 đã học và phải nhận ra đó là giai khiển của GV điệu của bài TĐN nào. Đội nào bấm chuông nhanh giành quyền trả lời trước và viết câu trả lời lên bảng. Cuối cùng tổng hợp, đội nào nhiều câu trả lời đúng đội đó giành chiến thắng. Hoạt động 2: Thực hành - luyện tập: a. Ôn tập bài hát: Tre ngà bên lăng Bác * Mục tiêu: - Thể hiện được bài Tre ngà bên lăng Bác với tính chất tha thiết, tự sự. - HS biết sử dụng nhạc cụ gõ để thể hiện tiết tấu. * Cách thực hiện: - Cho HS nghe nhạc qua băng đĩa hoặc GV trình - HS nghe bày. - Yêu cầu HS hát bài Tre ngà bên lăng Bác bằng - HS thực hiện cách hát đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm. b. Sáng tạo gõ tiết tấu: * Mục tiêu: HS nhận biết được tiết tấu để biết cách thực hiện tiết tấu bằng nhạc cụ gõ. * Cách thực hiện: - Cho HS quan sát và nhận xét âm hình tiết tấu - HS quan sát và nhận xét sau: - Hướng dẫn HS thực hiện âm hình tiết tấu trên - HS lắng nghe theo các bước sau: + Bước 1: Đọc tiết tấu Đọc: đơn đơn đơn Gõ: Đọc tiết tấu theo trường độ. + Bước 2: Gõ tiết tấu với nhạc cụ thanh phách, tambuorine hoặc trống nhỏ Gõ tiết tấu, miệng đọc theo trường độ. Gõ tiết tấu, đọc thầm trong đầu, không đọc thành tiếng. - Các nhóm cá nhân luân phiên luyện tập - HS thực hiện + Ứng dụng tiết tấu vào bài Tre ngà bên lăng Bác (thực hiện hát + gõ tiết tấu bằng nhạc cụ - HS thảo luận nhóm gõ hoặc biết vận động cơ thể vỗ tay, dậm chân, búng ngón tay...) - HS chia sẻ Mời các nhóm chia sẻ trước lớp - Nhận xét HS lắng nghe ý kiến Hoạt động 3: Tìm hiểu - khám phá: Tập đọc nhạc: TĐN số 5: Năm cánh sao vui * Mục tiêu: HS nhận biết được các kí hiệu có trong bài TĐN số 6 để áp dụng vào đọc nhạc. * Cách thực hiện: 1. Giới thiệu bài TĐN - GV treo bài TĐN số 5 lên bảng - HS quan sát ? Bài TĐN số 5 viết ở loại nhịp gì? Có mấy - HS xung phong TL: nhịp? Bài TĐN viết ở nhịp 2 ? Bài được chia làm mấy câu? gồm có 8 nhịp. Chia4 làm 2 ? Bài được viết ở những hình nốt gì? câu, mỗi câu có 4 nhịp. ? Trong nhịp 2một móc đơn bằng bao nhiêu Hình nốt đen, móc đơn, trắng. phách, một phách4 bằng mấy móc đơn? HS ghi bảng con và giơ theo - GV cho HS làm vào bảng phụ. hiệu lệnh của GV 2. Tập nói tên nốt nhạc - HS nói tên nốt ở khuông thứ nhất. Cả lớp thực hiện - GV chỉ từng nốt ở khuông 2, cả lớp đồng thanh nói tên nốt nhạc. 3. Luyện tập cao độ HS luyện đọc cao độ 4. Luyện tập tiết tấu HS lắng nghe HS luyện đọc kết hợp gõ tiết - GV gõ tiết tấu làm mẫu. tấu - Cho HS gõ lại tiết tấu - GV làm mẫu cách đọc tiết tấu kết hợp gõ phách. - Chỉ định HS 1- 2 HS đọc tiết tấu két hợp gõ phách 5. Tập đọc từng câu - GV đàn giai điệu cả bài. HS lắng nghe ? Em hãy nêu tính chất bài TĐN? Vui tươi, trìu mến - GV hướng dẫn HS tập đọc từng câu nhạc thể hiện cho đúng tính chất của bài. - Đọc câu 1: GV đàn câu thứ nhất 3 lần, lần thứ - HS đọc nhất các em lắng nghe, lần 2 và 3 các em đọc nhẩm theo. - GV bắt nhịp và đàn để HS đọc câu 1 - Cả lớp đọc câu 1 - HS xung phong đọc - Cả lớp đọc câu 1, GV lắng nghe - Đọc câu thứ hai tương tự - Đọc câu 2 6. Tập đọc cả bài - GV đàn giai điệu cả bài, HS đọc nhạc hoà - HS thực hiện theo, vừa đọc vừa gõ tiết tấu. GV bắt nhịp. - HS xung phong đọc. - 1-2 HS thực hiện - HS đọc cả bài, GV lắng nghe (không đàn) - HS đọc nhạc Hoạt động 4: Vận dụng – sáng tạo: * Mục tiêu: Biết sử dụng nhạc cụ gõ để đệm cho bài TĐN. Biết chia sẻ ý kiến cá nhân, tích cực tham gia các hoạt động trong lớp, biết đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập. * Cách thực hiện: - Hôm nay các em học bài gì? Chăm chỉ học tập, rèn luyện tu - Nội dung bài TĐN truyền tải đến chúng ta dưỡng đạo đức tốt con ngoan, thông điệp gì? trò giỏi. - Các nhóm trình bày cách gõ đệm - Tổ, nhóm trình bày. _______________________________________ Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN ( Dạy lớp: 5A3) ____________________________________________ Thứ tư ngày 15 tháng 02 năm 2023 Giáo dục thể chất BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH KẺ SANG TRÁI, SANG PHẢI ( Tiết 42) ( Dạy lớp: 2A3; 2A2) _______________________________________ Âm nhạc - ÔN TẬP BÀI HÁT: BÀI BÀN TAY MẸ - TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 6 ( Dạy lớp: 4A4) _________________________________________ Thứ năm ngày 16 tháng 02 năm 2023 Âm nhạc TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG – SÁNG TẠO ( Dạy lớp: 3A1; 3A2; 3A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực âm nhạc: - Biết vận dụng đọc lời ca bài hát Đón xuân về theo tiết tấu kết hợp vận động cơ thể. - HS biểu diễn được bài hát kết hợp với ý tưởng sáng tạo của nhóm và cá nhân. 2. Năng lực chung: - Tham gia được trò chơi cùng nhóm bạn. - Tích cực tham gia các hoạt động học trong lớp, biết tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. 3. Phẩm chất: - Biết lắng nghe, cảm thụ, nêu được cảm xúc khi học các nội dung của chủ đề. - Biết chia sẻ ý kiến và phối hợp cùng các bạn khi tham gia hoạt động âm nhạc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa Bluetooth, nhạc hát, nhạc nghe, nhạc đệm. Một số tranh ảnh minh hoạ. - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3. - Nhạc cụ gõ (hoặc nhạc cụ tự chế). III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS 1. Mở đầu. - Trò chơi: Vận động cơ thể theo nhạc. - GV mở file nhạc và hướng dẫn (Body percussion) HS vận động cơ thể tay, vai, đùi, giậm chân, theo nhịp điệu. - GV nhận xét, tuyên dương HS và liên kết giới thiệu vào nội dung bài mới. 2. Luyện tập – thực hành: - Trò chơi. Đọc nhanh – đọc đúng - GV cho HS quan sát và yêu cầu HS đọc các tên nốt theo kí hiệu bàn tay. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). - GV đàn và hướng dẫn HS đọc câu nhạc từ chậm – nhanh dần – rất nhanh. - HS thực hành bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. Khuyến khích HS đọc sắc thái to – nhỏ. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). + Câu hỏi: ? So sánh 2 nét nhạc và tìm điểm giống, - GV gợi mở để HS trả lời câu hỏi khác nhau. theo hiểu biết. - GV giúp HS cảm thụ về cao độ và trường độ khác nhau của các nốt - Đọc rap lời ca và vận động. nhạc. - GV hướng dẫn HS đọc rap lời ca bài hát. - GV mở nhạc đệm rap để HS đọc theo. - Khuyến khích HS vừa đọc vừa gõ đệm hoặc vận động cơ thể theo ý thích. - HS thực hành bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau mỗi hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). 3. Vận dụng – trải nghiệm. - Biểu diễn bài hát Đón xuân về theo ý thích. - GV hướng dẫn HS chia nhóm và thực hành biểu diễn bài hát Đón xuân về. - Khuyến khích HS thực hành kết hợp gõ đệm, vận động cơ thể, - Các nhóm thực hành biểu diễn trước lớp. - HS nhận xét các bạn/ nhóm bạn sau hoạt động biểu diễn. - GV nhận xét, tuyên dương và - Nhận xét tiết học. điều chỉnh cho HS (nếu cần). - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS về nhà tập luyện các hoạt động vận dụng sáng tạo cho người thân nghe. * Tổng kết chủ đề. - Nội dung: - GV tương tác với HS nêu những + Hát: Đón xuân về nội dung đã học ở chủ đề 5. + Đọc nhạc: Bài số 3 - GV nhận xét và đánh giá chung + Thường thức âm nhạc: Giới thiệu đàn về mức độ thể hiện năng lực và vi-ô-lông. + Nghe nhạc: Mùa xuân ơi phẩm chất của HS qua các nội + Vận dụng – sáng tạo dung học tập. - GV khen ngợi, khích lệ và lưu ý những nội dung HS cần luyện tập thêm. - GV dặn dò HS về nhà tập hát, đọc nhạc và nghe nhạc cùng người thân. ______________________________ Thứ sáu ngày 17 tháng 02 năm 2023 Âm nhạc - ÔN TẬP BÀI HÁT: BÀI TRE NGÀ BÊN LĂNG BÁC - TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 5 ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2) _________________________________________ Âm nhạc TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG – SÁNG TẠO ( Dạy lớp: 3A4) __________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_22_nam_hoc_2.docx