Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 16 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 16 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 16 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Thứ hai ngày 19 tháng 12 năm 2022 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN Bài 1: BÀI TẬP DI CHUYỂN THEO VẠCH KẺ THẲNG. ( tiết 31) ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập phối hợp trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập phối hợp. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập phối hợp. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh tay, cổ chân, vai, khởi động. - HS khởi động theo hông, gối,... GV. - Trò chơi “đứng - GV hướng dẫn chơi ngồi theo lệnh” 2-3’ - HS Chơi trò chơi. II. Phần cơ bản: 16-18’ - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan - Kiến thức. tranh - Đi thường theo sát tranh - GV làm mẫu động vạch kẻ thẳng hai tay tác kết hợp phân tích phối hợp tự nhiên. kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV thực hiện động tác làm mẫu mẫu - Đi thường theo - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát vạch kẻ thẳng hai tay hiện lại động tác. dang ngang. 1 lần - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. - Đội hình tập luyện đồng loạt. - Luyện tập 4 lần - GV thổi còi - HS Tập đồng loạt thực hiện động tác. ----------- - Gv quan sát, sửa ----------- sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. GV - Tiếp tục quan sát, Tập theo cặp đôi 3 lần nhắc nhở và sửa sai 1 lần cho HS - HS vừa tập vừa Tập cá nhân - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa Thi đua giữa các tổ cặp đôi động tác sai GV Sửa sai - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua thi đua giữa các tổ. - trình diễn 3-5’ - Trò chơi “nhảy - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng đúng nhảy nhanh”. 2 lần đánh giá tuyên dẫn dương. 1 3 - GV nêu tên trò 2 4 chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi - Bài tập PT thể lực: thở và chơi chính thức cho HS. HS thực hiện kết hợp - Nhận xét tuyên đi lại hít thở - Vận dụng: dương và sử phạt người phạm luật - HS trả lời - Cho HS bật tại chỗ hai tay chống hông 10 lần - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. 4- 5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả III. Kết thúc lỏng - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của - ĐH kết thúc thân. - Nhận xét, đánh giá hs. chung của buổi học. - VN ôn lại bài và Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. ôn ở nhà - Xuống lớp ____________________________________________ Đọc sách ĐỌC CẶP ĐÔI ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4) _______________________________________________ Thứ ba ngày 20 tháng 12 năm 2022 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN BÀI 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI. ( tiết 32) ( Dạy lớp: 2A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo tay, cổ chân, vai, khởi động. GV. hông, gối,... 2x8N - Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập - Trò chơi “tìm tên 2-3’ - HS Chơi trò chơi. theo chủ đề” - GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan - Đi thường theo tranh sát tranh vạch kẻ vòng trái 1 lần - GV làm mẫu động (vòng phải) hai tay tác kết hợp phân tích phối hợp tự nhiên. kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV 4 lần thực hiện động tác làm mẫu mẫu - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát hiện lại động tác. - GV cùng HS nhận - Đi thường theo xét, đánh giá tuyên vạch kẻ vòng trái dương. (vòng phải) hai tay dang ngang. - Đội hình tập luyện - GV thổi còi - HS đồng loạt. thực hiện động tác. - Gv quan sát, sửa - Luyện tập sai cho HS. Tập đồng loạt 3 lần ĐH tập luyện theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. GV Tập theo tổ nhóm 3 lần - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS - HS vừa tập vừa - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa Tập theo cặp đôi 1 lần cặp đôi động tác sai GV Sửa sai Tập cá nhân 2 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua Thi đua giữa các tổ thi đua giữa các tổ. - trình diễn - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - Trò chơi “bỏ khăn”. 3-5’ - GV nêu tên trò - Chơi theo hướng chơi, hướng dẫn cách dẫn chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Bài tập PT thể lực: - Nhận xét tuyên dương và sử phạt HS thực hiện kết hợp người phạm luật đi lại hít thở - Vận dụng: - Cho HS bật tại chỗ hai tay chống hông 10 lần - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. - HS trả lời III. Kết thúc 4- 5’ - GV hướng dẫn - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý thân. thức, thái độ học của - Nhận xét, đánh giá hs. - HS thực hiện thả chung của buổi học. - VN ôn lại bài và lỏng Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. - ĐH kết thúc ôn ở nhà - Xuống lớp ____________________________________________ Âm nhạc ÔN TẬP 3 BÀI HÁT: EM YÊU HOÀ BÌNH; BẠN ƠI LẮNG NGHE; CÒ LẢ ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực chung: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Hát kết hợp gõ đệm theo bài hát. - Tập biểu diễn bài hát. 2. Năng lực đặc thù: - Biết hát hòa giọng, kết hợp vận động phụ họa bài hát - HS tập biểu diễn bài hát mạnh dạn, chủ động, tự tin. Năng lực hợp tác nhóm tốt. 3. Phẩm chất: Học sinh yêu thích môn học hơn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên - Đàn phím điện tử. - Băng nhạc - Nhạc cụ gõ đệm. - Bảng phụ 2. Học sinh SGK, thanh phách. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3’ 1. Hoạt động khởi động: - Trò chơi: Nghe giai điệu đoán tên bài - Hs quan sát, lắng nghe và thực hát. hiện trò chơi. - Gv treo 3 bức tranh minh hoạ và hỏi: - Hs quan sát và lắng nghe. ? Em hãy cho biết tên các bài hát phù hợp - Hs Bài Em yêu hòa bình, Bạn ơi với nội dung tranh? lắng nghe, Cò lả. - Gv yêu cầu 5 hs hát lại cả bài bài hát. - 5 hs thực hiện Em yêu hòa bình. - Gv nhận xét, sửa sai ( nếu có) 20’ 2. Hoạt động luyện tập: Ôn tập 3 bài hát Bài Em yêu hòa bình, Bạn ơi lắng nghe, Cò lả. * Hoạt động 1: Ôn bài hát Em yêu hòa bình. - Gv cho hs khởi động giọng theo - Hs: Khởi động giọng nguyên âm La - Cho Hs nghe lại bài hát Em yêu hòa - Hs lắng nghe, nhẩm theo bình - Gv nhắc hs khi hát các em thể hiện sắc - Hs cả lớp hát thái tình cảm của bài hát - Nhóm, bàn thực hiện - Gv đàn cho hs hát bài hát - Gv cho nhóm, bàn hát - Gv nhận xét, sửa sai ( nếu có) - Gv yêu cầu cả lớp hát kết hợp gõ đệm - Hs hát và gõ đệm theo phách theo phách - Gv yêu cầu tổ thực hiện. - Các tổ thực hiện. - Gv yêu cầu hs hát và kết hợp vận động - Hs thực hiện cơ thể - Gv cho hs hát kết hợp vận động phụ - Hs cả lớp đứng tại chỗ hát và hoạ. vận động phụ họa - Gv nhận xét * Hoạt động 2: Ôn tập bài hát: Bạn ơi lắng nghe. - Gv đàn cho hs hát bài hát Bài Bạn ơi - Hs cả lớp hát lắng nghe. - Gv cho nhóm hát - Hs thực hiện theo nhóm - Gv yêu cầu hs hát kết hợp gõ đệm theo - Hs thực hiện theo yêu cầu của phách. gv - Gv yêu cầu hs vận động theo cơ thể - Hs thực hiện - Gv cho hs hát kết hợp vận động phụ - Hs thực hiện hoạ. - Gv sửa sai cho hs ( nếu có ). * Hoạt động 3: Ôn tập bài hát: Cò lả - Gv nhắc hs khi hát các em thể hiện sắc - Hs lắng nghe thái tình cảm của bài hát - Gv yêu cầu 1 hs hát để nhớ lại bài hát - 1 hs thực hiện - Gv đàn cho cả lớp hát - Hs thực hiện - Gv cho nhóm, cá nhân - Hs thực hiện theo nhóm, cá - Gv nhận xét, sửa sai ( nếu có) nhân - Gv yêu cầu hs hát kết hợp gõ đệm theo nhịp - Hs thực hiện theo yêu cầu của - Gv cho hs hát kết hợp vận động phụ gv hoạ. - Gv nhận xét. - Hs thực hiện 9’ 3. Hoạt động vận dụng: Hát kết hợp vận động phụ họa - biểu diễn. - Gv chia lớp ra làm 3 tổ, yêu cầu các tổ + Tổ 1 hát và kết hợp vận động lên biểu diễn bài hát. phụ họa bài hát: Em yêu hòa bình - Gv yêu cầu các tổ quan sát, nhận xét tổ + Tổ 2 hát và kết hợp vận động bạn cơ thể Bạn ơi lắng nghe - Gv nhận xét đánh giá. + Tổ 3 hát và kết hợp vận động phụ họa bài hát: Cò lả - Hs nhận xét tổ bạn 3’ 4. Hoạt động vận dụng: ? Em ôn bài hát gì? - Hs: Ôn tập bài: Em yêu hòa ? Ai là tác giả của bài hát Em yêu hòa bình, bạn, Bạn ơi lắng nghe, Cò bình lả. - Hs: Nguyễn Đức Toàn - Gv đàn cho hs hát lại bài hát Bạn ơi lắng nghe. - Hs thực hiện - Nhắc học sinh về tập biểu diễn bài hát - Hs lắng nghe - Chuẩn bị cho giờ học sau _______________________________________ Âm nhạc CHỦ ĐỀ: CUỘC SỐNG THANH BÌNH HỌC HÁT BÀI TỰ CHỌN: BA NGỌN NẾN LUNG LINH ( Dạy lớp: 5A4; 5A5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực chung: - Hs biết thêm một bài hát do địa phương tự chọn. - Hs biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết kết hợp gõ đệm theo bài hát. - Biết vận động theo bài hát. 2. Năng lực đặc thù: - Hs biết hợp tác nhóm - Hs hát mạnh dạn, chủ động, tự tin, hào hứng tham gia tiết học. - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất: - Giáo dục học sinh tình yêu thương, gắn bó đối với gia đình. - Học sinh yêu thích môn học hơn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên Đàn, Băng đĩa nhạc, nhạc cụ gõ đệm. 2. Học sinh SGK, thanh phách. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3, 1. Hoạt động khởi động: - Gọi hs lên bảng hát và biểu diễn bài Ước mơ. - Hs thực hiện - Gv gọi 1 hs nhận xét - Hs nhận xét - Gv yêu cầu cả lớp hát lại bài hát. - Hs thực hiện - Gv nhận xét, đánh giá. 18’ 2. Hoạt động khám phá: Dạy hát bài: Ba ngọn nến lung linh. - Giới thiệu bài. - Gv đưa hình ảnh minh hoạ bài hát. ? Nhìn vào hình ảnh thấy được nhìn ảnh - Hs quan sát. gì? - Hs: Hình ảnh ngọn nến - Gv giới thiệu bài trực tiếp và gia đình đang sum vầy, - Gv hát mẫu. hạnh phúc. - Gv cho hs đọc lời ca theo tiết tấu. - Hs nghe. - Hs cả lớp đọc - Gv sửa sai( nếu có) + Nhóm - Gv cho học sinh khởi động giọng theo + Cá nhân thực hiện âm La - Hs khởi động giọng - Dạy hát từng câu theo nối móc xích. Câu 1: Ba là cây nến vàng...cây nến hồng... + Gv hát đàn + Gv đàn cho hs hát. - Hs nghe. + Gv sửa sai cho hs (nếu có) - Hs hát theo hướng dẫn Câu 2: Ba ngọn nến lung linh...gia đình... của Gv + Gv hát đàn + Gv đàn cho hs hát. - Hs nghe. + Gv sửa sai cho hs (nếu có) - Hs hát theo hướng dẫn - Gv cho hs hát ghép câu 1 và câu 2 của Gv - Gv cho tổ, bàn hát ghép câu 1 và câu 2. Câu 3: Gia đình gia đình...thương mến - Hs hát ghép + Gv hát đàn - Tổ, bàn hát ghép. + Gv đàn cho hs hát. - Hs nghe. + Gv sửa sai cho hs (nếu có) - Hs hát câu 3 Câu 4 : Gia đình gia đình...quay về... + Gv hát đàn - Hs nghe. + Gv đàn cho hs hát. - Hs hát theo hướng dẫn - Gv cho hs hát ghép câu 3 và câu 4. của Gv Câu 5 : Lung linh...mái nhà - Hs hát ghép. + Gv hát đàn + Gv đàn cho hs hát. - Hs nghe. + Gv sửa sai cho hs (nếu có). - Hs hát theo hướng dẫn Câu 6 : Lung linh...hai tiếng gia đình.. của Gv - Gv cho hs hát ghép câu 3, 4, 5, 6. - Gv cho hs hát ghép lời 1 - Hs thực hiện * Dạy lời 2: - Lời 2 giai điệu giống lời 1, nhưng khác lời ca. Gv bắt nhịp hs hát - Hs hát lời 2 - Gv sửa sai ( nếu có) - Gv cho hs hát cả bài. - Gv nhận xét động viên. - Hs thực hiện 3. Hoạt động luyện tập. Hát và kết hợp + Nhóm, cá nhân thực hiện 10’ gõ đệm: - Gv hướng dẫn hs hát kết hợp gõ đệm theo phách - Hs hát và gõ đệm theo - Gv cho tổ 1 hát, tổ 2 gõ đệm theo phách phách và ngược lại. - Gv sửa sai cho hs (nếu có) - Tổ thực hiện - Gv hướng dẫn hs hát kết hợp gõ đệm theo nhịp - Hs hát và gõ đệm theo * Hát kết hợp vận động phụ họa bài hát. nhịp - Gv thực hiện mẫu + Tổ - Gv cho hs thực hiện tại chỗ. + Cá nhân - Gv yêu cầu hs lên bảng hát và vận động - Quan sát GV hướng dẫn theo bài hát. - Hs thực hiện. - Gv nhận xét. - Nhóm, cá nhân thực hiện 4, 4. Hoạt động vận dụng, mở rộng: ? Em học bài hát nào? ? Bài hát nói về điều gì? - Hs: Bài Ba ngọn nến lung - Gv đàn cho hs hát lại bài hát linh. - Gv nhắc hs tự tìm một số động tác phụ - Hs: TL họa cho bài hát thêm phong phú. - Tập thể hát. - Hs nghe và lĩnh hội. ____________________________________ Đọc sách ĐỌC CẶP ĐÔI ( Dạy lớp: 5A3) ____________________________________________ Thứ tư ngày 21 tháng 12 năm 2022 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN BÀI 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI. ( tiết 32) ( Dạy lớp: 2A3; 2A2) _______________________________________ Âm nhạc ÔN TẬP 3 BÀI HÁT: EM YÊU HOÀ BÌNH; BẠN ƠI LẮNG NGHE; CÒ LẢ ( Dạy lớp: 4A4) _________________________________________ Thứ năm ngày 22 tháng 12 năm 2022 Âm nhạc CHỦ ĐỀ 4: EM YÊU LÀN ĐIỆU DÂN CA Tiết 4 TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: VẬN DỤNG – SÁNG TẠO ( Dạy lớp: 3A1; 3A2; 3A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực âm nhạc: - Vận dụng được kiến thức đã học vào các hoạt động tập thể. - Biểu diễn nội dung đã học trong chủ đề với hình thức phù hợp. 2. Năng lực chung: - Biết phối hợp với bạn khi làm việc nhóm. Có sáng tạo khi tham gia các hoạt động âm nhạc. - Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến các nhân với bạn/ nhóm bạn/ giáo viên. - Tích cực tham gia các hoạt động học trong lớp, biết tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. 3. Phẩm chất: Biết yêu quý và có ý thức giữ gìn, bảo tồn nét đẹp âm nhạc dân tộc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa Bluetooth, nhạc hát, nhạc nghe, nhạc đệm. Một số tranh ảnh minh hoạ. - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3. - Nhạc cụ gõ (hoặc nhạc cụ tự chế). III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS 1. Mở đầu. - Trò chơi: Vận động cơ thể theo nhạc. - GV mở file nhạc và hướng dẫn (Body percussion) HS vận động cơ thể tay, vai, đùi, giậm chân, theo nhịp điệu. - Khuyến khích HS tự sáng tạo động tác vận động cơ thể theo ý thích. - GV nhận xét, tuyên dương HS và liên kết giới thiệu vào nội dung tiết học. 2. Luyện tập, thực hành. - Nghe và vận động nhanh – chậm theo giai - GV mở file âm thanh cho HS điệu. nghe giai điệu một vài lần. Gợi ý để HS nêu cảm nhận ban đầu về giai điệu. - GV hướng dẫn HS chia nhóm, gợi ý các động tác để HS vừa nghe nhạc vừa kết hợp vận động. - HS thảo luận tìm động tác vận động và thực hành biểu diễn theo giai điệu. - Khuyến khích HS sáng tạo động tác vận động theo ý thích. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). - Hát nối tiếp – hoà giọng bài hát Khúc - GV hướng dẫn HS chia nhóm và nhạc trên nương xa. hát nối tiếp – hoà giọng bài hát Khúc nhạc trên nương xa. - Khuyến khích HS sử dụng các loại nhạc cụ gõ/ nhạc cụ tự chế gõ đệm cho bài hát. - HS thực hiện thức hát nối tiếp – hoà giọng theo cá nhân/ nhóm/ tổ. Có thể kết hợp gõ đệm, vận động cơ thể, minh hoạ cho bài hát. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). 3. Vận dụng – trải nghiệm. - Thể hiện động tác ru em theo giai điệu - GV hát/ mở file học liệu để HS bài hát Ru em dân ca Xơ-đăng. nghe lại giai điệu bài hát Ru em. Gợi mở để các em hình tượng về hình ảnh người anh/ người chị yêu thương, vỗ về em bé trong bài hát. - HS nghe bài hát cảm nhận và thể hiện động tác ru em theo hiểu biết của bản thân. - Trò chơi: “sắm vai” - GV hướng dẫn HS thực hiện nghe nhạc và sắm vai người anh/ người chị làm động tác ru em. - HS tự nhận xét và nhận xét bạn sau hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). - Nhận xét tiết học. - HS lắng nghe GV nhận xét. * Tổng kết chủ đề. - GV tương tác với HS nêu những Nội dung: nội dung đã học ở chủ đề 4. - Hát: Khúc nhạc trên nương xa. - GV nhận xét và đánh giá chung - Nhạc cụ: Thể hiện các hình tiết tấu bằng về mức độ thể hiện năng lực và nhạc cụ gõ. phẩm chất của HS qua các nội - Nghe nhạc: Suối đàn t’rưng. dung học tập. - Thường thức âm nhạc: Những khúc hát - GV khen ngợi, khích lệ và lưu ý ru. những nội dung HS cần luyện tập - Vận dụng – sáng tạo thêm. - GV dặn dò HS về nhà tập hát, tập gõ nhạc cụ, nghe nhạc và kể chuyện cho người thân nghe. ________________________________ Thứ sáu ngày 23 tháng 12 năm 2022 Âm nhạc CHỦ ĐỀ: CUỘC SỐNG THANH BÌNH HỌC HÁT BÀI TỰ CHỌN: BA NGỌN NẾN LUNG LINH ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2) _________________________________________ Âm nhạc CHỦ ĐỀ 4: EM YÊU LÀN ĐIỆU DÂN CA Tiết 4 TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: VẬN DỤNG – SÁNG TẠO ( Dạy lớp: 3A4) __________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_16_nam_hoc_2.docx