Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 13 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

docx 14 trang Thiền Minh 27/08/2025 100
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 13 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 13 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 13 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
 Thứ hai ngày 28 tháng 11 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA. 
 ( tiết 25)
 ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp; động 
tác nhảy và động tác điều hòa trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của 
giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác phối hợp; 
động tác nhảy và động tác điều hòa của bài thể dục.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác phối hợp; động tác nhảy và động 
tác điều hòa
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, 
cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   Khởi động phổ biến nội dung, 
- Xoay các khớp cổ 2x8N yêu cầu giờ học 
tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh 
 
hông, gối,... khởi động.
 - HS khởi động 
- Trò chơi “lái ô tô” 2-3’
 theo GV.
 - GV hướng dẫn chơi
 - HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản:
  -----------
- Kiến thức. 16-18’
 --- 
- Ôn động tác vươn 2 lần - GV quan sát nhắc 
  -----------
thở, tay, chân, lườn nhở, sửa sai cho HS
 ---
và bụng đã học. 
- Động tác phối hợp. 2 lần - Cho HS quan sát 
 tranh - Cán sự hô nhịp 
 - GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân tích 
- Động tác nhảy. 2 lần kĩ thuật động tác. 
 - Hô khẩu lệnh và 
 thực hiện động tác - Đội hình HS 
 mẫu quan sát tranh
 - Cho 2 HS lên thực 
 hiện động tác phối 
 
 hợp và nhảy. 
-Luyện tập - GV cùng HS nhận - HS quan sát GV 
Tập đồng loạt xét, đánh giá tuyên làm mẫu
 3 lần dương
 - GV hô - HS tập - HS tiếp tục quan 
 theo GV. sát
Tập theo tổ nhóm 3 lần - Gv quan sát, sửa 
 sai cho HS.
 - Y,c Tổ trưởng cho 
 các bạn luyện tập - Đội hình tập 
Tập theo cặp đôi 1 lần theo khu vực. luyện đồng loạt. 
 - Tiếp tục quan sát, 
Tập cá nhân nhắc nhở và sửa sai 
Thi đua giữa các tổ cho HS 
 - Phân công tập theo 
 cặp đôi ĐH tập luyện theo 
 GV Sửa sai tổ
 - GV tổ chức cho HS  
   
 thi đua giữa các tổ. 
  GV  - GV và HS nhận xét - HS vừa tập vừa 
 đánh giá tuyên giúp đỡ nhau sửa 
 dương. động tác sai
 - Trò chơi “mèo đuổi 3-5’ - GV nêu tên trò 
 chuột”. chơi, hướng dẫn cách - Từng tổ lên thi 
 chơi, tổ chức chơi đua - trình diễn 
 2 lần thở và chơi chính - Chơi theo hướng 
 thức cho HS. dẫn
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
 - Bài tập PT thể lực:
 - Cho HS đứng lên 
 ngồi xuống hai tay 
 - Vận dụng: 
 chống hông 10 lần HS thực hiện kết 
 - Yêu cầu HS quan hợp đi lại hít thở
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT1 trong sách. - HS trả lời
 - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
 III. Kết thúc
 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý lỏng
 - Thả lỏng cơ toàn 
 thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
 thân. 
 hs. 
 - Nhận xét, đánh giá 
 - VN ôn lại bài và 
 chung của buổi học. 
 chuẩn bị bài sau. 
 Hướng dẫn HS Tự 
 ôn ở nhà
 - Xuống lớp
 ____________________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC TO NGHE CHUNG
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4)
 _______________________________________________
 Thứ ba ngày 29 tháng 11 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 BÀI THỂ DỤC
 ( tiết 26)
 ( Dạy lớp: 2A1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi.
 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh 
giá tuyên dương. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện bài thể dục đúng phương hướng, biên 
độ và đúng nhịp.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu 
chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học. 
 III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
 I. Phần mở đầu 5 – 7’
 *Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
 học 
 - Cán sự tập trung 
 lớp, điểm số, báo 
 *Khởi động cáo sĩ số, tình hình 
 - Xoay các khớp cổ 2x8N - Gv HD học sinh lớp cho GV.
 tay, cổ chân, vai, khởi động.
 hông, gối,... 
 - Trò chơi “ kết bạn” - GV hướng dẫn 
 chơi
 
 II. Phần cơ bản: Tổ trưởng cho các 
 16-18’ bạn luyện tập bài thể ĐH tập luyện theo 
 - Ôn bài thể dục phát 2 lần 
 triển chung đã học. dục theo khu vực. tổ
  
    
 
  GV 
 - Kiểm tra đánh giá Từng nhóm 3 đến 5 
 bài thể dục PTC: học sinh thực hiện 
 1 lần bài thể dục đã học
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
     
    
    
    
      
     
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - Yêu cầu HS nhận 
 xét bạn 
 - GV nhận xét, đánh  
 giá bổ xung, tuyên 
 dương. 
- Trò chơi: “Mèo 3-5’ - GV nêu tên trò - HS nhận xét bạn 
đuổi chuột”. chơi, hướng dẫn sau khi thực hiện 
 cách chơi. các động tác của 
 - Cho HS chơi thử bài thể dục
 và chơi chính thức. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
III. Kết thúc 4- 5’
- Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn
thân. - Nhận xét kết quả, ý HS thực hiện thả 
- Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của lỏng
chung của buổi học. hs. - ĐH kết thúc
 Hướng dẫn HS Tự - VN ôn bài đã học và 
ôn ở nhà chuẩn bị bài sau. 
- Xuống lớp 
 
 ____________________________________________
 Âm nhạc
 - ÔN TẬP BÀI: CÒ LẢ
 - TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 4
 ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Kiến thức
 - HS biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. 
 - Biết hát kết hợp vận động phụ họa
 - HS đọc đúng cao độ, trường độ, lời ca, gõ phách TĐN số 4.
 2. Năng lực:
 - Biết hát hòa giọng, kết hợp vận động phụ họa bài hát
 - Biết sử dụng nhạc cụ khi gõ
 3. Phẩm chất:
 - Giáo dục các em yêu các làn điệu Dân ca, tập hát Dân ca nhiều hơn.
 - Yêu thích và rèn tự đọc nhạc ở các bài nhạc khác 
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 - Đàn phím điện tử. 
 - Băng nhạc
 - Nhạc cụ gõ đệm. - Bảng phụ
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
3' 1. Hoạt động khởi động:
 - Giáo viên: Cho hs quan sát tranh - Hs quan sát
 ? Từ những hình ảnh trên em nhớ đến - Hs. Bài hát Cò lả
 bài hát nào?
 - Gv yêu cầu cả lớp hát lại bài hát - Hs thực hiện
 - Gv nhận xét, sửa sai ( nếu có)
17' 2. Hoạt động luyện tập. 
 * Hoạt động 1: Ôn bài hát Cò lả.
 - Gv cho hs khởi động giọng theo - Hs đứng tại chỗ thực hiện khởi 
 nguyên âm Mi động giọng
 - Gv cho hs nghe lại Bài hát Cò lả
 - Gv yêu cầu hs hát bài hát - Hs lắng nghe
 - Gv cho tổ, nhóm hát - Hs cả lớp hát 
 - Gv hướng dẫn hs hát theo hình thức - Tổ, nhóm hát 
 xướng và xô:
 + Phần1 (xướng): Một hs hát “Con cò - Hs làm theo hướng dẫn của gv
 ... ra cánh đồng’’.
 + Phần2 (xô) : Cả lớp hát “Tình tính 
 tang nhớ hay chăng”.
 - Gv nhận xét, sửa sai ( nếu có)
 * Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm 
 vận động phụ họa.
 * Gv yêu cầu hs hát và kết hợp gõ đệm - Hs thực hiện
 theo nhịp.
 * Hát kết hợp vận động cơ thể - Hs quan sát
 - Gv yêu cầu hs thực hiện 3 động tác - Hs thực hiện theo yêu cầu của gv
 Động tác 1: Dậm chân
 Động tác 2: Vỗ tay
 Động tác 3: Búng tay
 - Gv nhận xét 
 * Hát và kết hợp vận động phụ họa bài 
 hát: - Hs làm theo hướng dẫn của gv
 - Gv hướng dẫn trực tiếp hs từng động 
 tác - Hs biểu diễn
 - Gv yêu cầu 5 hs lên bảng thực hiện - Gv khen động viên hs
12’ 3. Hoạt động khám phá: TĐN số 4 
 Con chim ri.
 * Gv giới thiệu: Đây là bài TĐN số 4
 ? Bài TĐN được viết ở nhịp gì? - Hs: Viết ở nhịp 2/4
 ? Bài TĐN có những tên nốt nhạc nào? - Nốt: Đô-Rê-Mi-Pha-Son
 - Gv cho hs luyện cao độ bài TĐN số 4
 - Gv cho hs đọc cao độ qua ký hiệu bàn - Hs luyện tập cao độ 
 tay giáo viên điều khiển - Hs đọc theo hướng dẫn của gv
 ? Bài TĐN số 4 có những hình nốt nào - HS đen, trắng
 - Gv cho hs luyện tập tiết tấu bài TĐN - Hs luyện tập tiết tấu 
 * TĐN:
 - Gv chia Bài TĐN ra làm 2 câu - Hs quan sát
 - Gv cho hs đọc tên nốt nhạc - Hs đọc theo hướng dẫn của gv
 - Gv cho hs đọc cao độ từng câu. - Hs đọc cao độ
 - Gv đàn giai điệu từng câu - Hs đọc nhạc từng câu 
 - Gv cho hs đọc nhạc toàn bài - Hs đọc nhạc toàn bài 
 - Gv cho hs ghép lời - Hs ghép lời 
 - Gv cho hs đọc nhạc, ghép lời kết hợp - Hs đọc nhạc, ghép lời và gõ đệm 
 gõ đệm theo phách theo phách 
 - Gv cho tổ 1 đọc nhạc, tổ 2 ghép lời - Tổ đọc nhạc và ghép lời theo tổ 
 và ngược lại. luân phiên.
 - Gv nhận xét.
3' 4. Hoạt động vận dụng:
 ? Em học nội dung gì?
 - Gv đàn cho hs hát lại bài hát - Hs: Ôn bài hát Cò lả
 - Nhắc học sinh về tập biểu diễn bài hát - TĐN số 4
 - Chuẩn bị cho giờ học sau - Hs hát theo hướng dẫn của Gv
 - Khuyến khích HS về tập biểu diễn bài - Hs nghe và lĩnh hội.
 hát và tìm thêm động tác phụ họa cho 
 bài hát.
 _______________________________________
 Âm nhạc
 CHỦ ĐỀ: CUỘC SỐNG THANH BÌNH
 - ÔN TẬP BÀI: ƯỚC MƠ
 - GIỚI THIỆU KHUÔNG NHẠC, DÒNG KẺ PHỤ, KHÓA SON, 
 NỐT NHẠC
 ( Dạy lớp: 5A4; 5A5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực chung: 
 - Hát đúng giai điệu và lời ca bài hát Ước mơ. Thể hiện với cảm xúc thiết tha, 
trìu mến. 
 - Nêu được cảm nhận về tính chất âm nhạc, nội dung, ý nghĩa của bài hát 
và biết hát với các hình thức khác nhau. 
 - Nhận biết được cấu tạo của khuông nhạc, dòng kẻ phụ, kí hiệu khoá son 
và nốt nhạc, áp dụng vào thực hành. Biết chép nhạc bài TĐN số 3.
 2. Năng lực đặc thù: 
 - Thể hiện và cảm thụ âm nhạc qua bài hát, sáng tạo âm nhạc qua gõ đệm 
và vận động phụ hoạ, cơ thể theo bài hát. 
 - Thể hiện và cảm thụ được khuông nhạc, nốt nhạc, kí hiệu của khoá son, 
dòng kẻ phụ. ứng dụng vào học TĐN và chép bài TĐN.
 3. Phẩm chất:
 Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn luyện kĩ năng hát và TĐN. Tinh 
 thần lạc quan, yêu đời, luôn hướng tới cuộc sống vui tươi, yên bình và hạnh phúc.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 Đàn, Băng đĩa nhạc, nhạc cụ gõ đệm, bảng phụ bài TĐN số 3.
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 A. Nội dung 1: Ôn hát Uớc mơ
 1. Hoạt động khởi động:
 - Cho HS nghe giai điệu bài hát đã học ở - Lắng nghe, thảo luận.
 tiết trước, HS nhắc lại tên bài hát, tác giả - Bài hát: Ước mơ 
 sáng tác? (Nhạc Trung Quốc, Lời Việt: An 
 Hoà)
 - Cả lớp hát hòa giọng.
 - Cho HS hát đồng thanh bài hát. - Lắng nghe.
 - GV nhận xét.
 2. Hoạt động 2: Tìm hiểu - Khám phá:
 - GV đàn cho cả lớp hát cho thuần thục. - Lớp hát.
 - Mời nhóm, cá nhân.. lên trình bày bài - Nhóm, cá nhân hát.
 hát. - HS nhận xét.
 - GV nhận xét, sửa cho HS. - Thực hiện.
 - Cho HS hát kết hợp gõ đệm. Sau đó 
 chia nhóm cho HS thử tập vận động phụ - Quan sát, tiếp thu.
 họa cho bài hát.
 - GV nhận xét.
 - GV gợi ý một số động tác phụ họa, một -Tập vận động hoàn thiện các động 
 số động tác vận động cơ thể cho bài hát tác. 
 để HS hoàn thiện bài trình diễn. - Nhóm,cá nhân thể hiện.
 - GV nhận xét. - HS nhận xét. 3. Hoạt động 3: Thực hành - luyện 
tập:
- Cho các nhóm luyện tập hát kết hợp - Lắng nghe, ghi nhớ. 
vận động phụ hoạ và vận động cơ thể.
- Mời HS lên trình diễn trước lớp.
- GV nhận xét, động viên.
B. Nội dung 2: Giới thiệu khuông 
nhạc, dòng kẻ phụ, khoá son, nốt 
nhạc:
1. Hoạt động tìm hiểu - khám phá:
- Giới thiệu về khuông nhạc, dòng kẻ - HS trả lời.
phụ: Để viết được bản nhạc hoặc bài hát, - Quan sát, thực hành kẻ khuông 
ngoài việc sử dụng nốt nhạc, chúng ta nhạc.
phải biết kẻ khuông nhạc.
+ Khuông nhạc gồm 5 dòng kẻ song - HS xác định thứ tự và đọc.
song, cách đều nhau. Các dòng kẻ và các - Lắng nghe, ghi nhớ.
khe giữa 2 dòng kẻ được tính từ dưới lên 
trên là gồm 5 dòng kẻ và 4 khe.
+ Dòng kẻ phụ là đường kẻ ngang được 
vạch bên trên hoặc bên dưới khuông 
nhạc nhằm tạo chỗ để ghi các nốt nhạc 
có cao độ vượt quá phạm vi khuông 
nhạc. Dòng kẻ phụ chỉ dài hơn chút ít so 
với chiều rộng của thân nốt nhạc và nằm 
song song với các dòng kẻ của khuông 
nhạc, cách nhau khoảng cách bằng với 
khoảng cách giữa các dòng kẻ chính 
trong khuông nhạc.. - Quan sát, tiếp thu.
- Hỏi HS: Em hiểu về khuông nhạc như 
thế nào?
- GV kẽ mẫu một khuông nhạc trên 
bảng, sau đó hướng dẫn các em tập kẻ 
khuông, kẻ 5 dòng từ trên xuống dưới.
- Tập đọc số thứ tự các dòng và khe.
- Giới thiệu về khoá Son, nốt nhạc: - HS tập nhận biết các nốt.
+ Khoá là ký hiệu để chúng ta biết vị trí 
nốt nhạc trên khuông. Trong âm nhạc có 
một vài loại khoá khác nhau nhưng khoá 
Son là thông dụng nhất.
- GV viết khoá Son lên bảng và hướng - HS thực hành viết vào vở.
dẫn HS tập viết.
+ Nốt nhạc: Để ghi độ cao-thấp của âm - Lắng nghe.
thanh người ta dùng các tên nốt nhạc. Đó 
là 7 tên nốt: Đô-Rê-Mi-Pha-Son-La-Si. Mỗi nốt được đặt trên một vị trí của 
khuông nhạc. 
- GV viết khoá Son lên bảng và hướng 
dẫn HS cách viết vào vở.
- Nhận biết tên các nốt trên khuông: GV 
viết các nốt: Đô-Rê-Mi-Pha-Son-La-Si 
lên khuông nhạc, bên dưới đề tên từng 
nốt. GV chỉ vào từng nốt để HS tập đọc 
tên, sau đó xoá tên nốt để HS tự nhớ vị 
trí các nốt.
3. Hoạt động 3: Thực hành - luyện 
tập:
- GV hướng dẫn để HS tập kẻ khuông - HS lên bảng thực hành.
nhạc, dòng kẻ phụ, khoá son và nốt nhạc. - Nhận xét phần thực hành trên bảng 
- GV nhận xét bài trong vở của HS. của bạn.
- Mời HS lên bảng viết lại theo yêu vầu 
của GV.
- GV nhận xét.
4. Hoạt động vận dụng-Sáng tạo:
- GV điều khiển cuộc thi: Một HS đứng 
dưới nói tên một nốt bất kì, một HS khác - HS tham gia thi.
chỉ vào vị trí nốt đó trên khuông (mỗi lần 
5 nốt). Em nào thua cuộc sẽ về chỗ để 
HS khác thực hiện.
- GV nhân xét, đánh giá. - Lắng nghe.
- HD HS luyện tập theo các hình thức - HS biểu diễn.
khác nhau: Tổ nhóm, cá nhân, dãy, 
bàn để HS thể hiện bài hát theo cảm 
nhận của mình. Kết hợp gõ đệm theo 
phách, nhịp, vận động phụ họa, vận 
động cơ thể theo nhịp điệu bài hát 
 - Lắng nghe.
- GV đánh giá.
- GV hỏi: 
+ Em nào cho cô biết tiết học hôm nay - Trả lời:
chúng ta đã học những nội dung gì? + Ôn hát: Ước mơ
 + Giới thiệu khuông nhạc, dòng kẻ 
- Đàn cho cả lớp hát lại bài hát. phụ, khoá son, nốt nhạc.
- GV nhận xét chung tiết học và tinh thần - Cả lớp hát và vận động phụ hoạ.
học tập của HS - Lắng nghe.
 ____________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC TO NGHE CHUNG
 ( Dạy lớp: 5A3)
 ____________________________________________ Thứ tư ngày 30 tháng 11 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 BÀI THỂ DỤC
 ( tiết 26)
 ( Dạy lớp: 2A3; 2A2)
 _______________________________________
 Âm nhạc
 - ÔN TẬP BÀI: CÒ LẢ
 - TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 4
 ( Dạy lớp: 4A4)
 _________________________________________
 Thứ năm ngày 01 tháng 12 năm 2022
 Âm nhạc
 CHỦ ĐỀ 4: EM YÊU LÀN ĐIỆU DÂN CA
 Tiết 1
 HỌC HÁT: BÀI KHÚC HÁT TRÊN NƯƠNG XA
 ( Dạy lớp: 3A1; 3A2; 3A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực âm nhạc:
 - Nhớ được tên bài hát, tên tác giả.
 - Hát được giai điệu và lời ca kết hợp vỗ tay, gõ đệm theo nhịp.
 - Cảm nhận được tính chất nhịp nhàng của bài hát.
 2. Năng lực chung:
 - Biết phối hợp với bạn khi làm việc nhóm. Có sáng tạo khi tham gia các 
hoạt động âm nhạc.
 - Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến các nhân với bạn/ nhóm bạn/ giáo viên.
 - Tích cực tham gia các hoạt động học trong lớp, biết tự đánh giá và đánh 
giá đồng đẳng.
 3. Phẩm chất:
 Yêu quý và có ý thức giữ gìn nét đẹp của âm nhạc dân tộc.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa Bluetooth, nhạc hát, nhạc nghe, 
nhạc đệm. Một số tranh ảnh minh hoạ.
 - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3.
 - Nhạc cụ gõ (hoặc nhạc cụ tự chế).
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS
 1. Mở đầu:
 - Khởi động: “Quan sát tranh và nói tên - GV yêu cầu HS quan sát tranh và 
 các nhạc cụ mà em biết”. nói tên các nhạc cụ mà em biết. - HS trả lời theo hiểu biết của bản 
 thân.
 - Khuyến khích học sinh thể hiện 
 cách chơi và âm thanh của các loại 
 nhạc cụ.
 - HS nhận xét bạn sau câu trả lời.
 - Giáo viên nhận xét, tuyên dương 
 và liên kết giới thiệu vào bài học.
2. Hình thành kiến thức mới. 
 Hát: Khúc nhạc trên nương xa
- Tìm hiểu tác giả, tác phẩm: - GV yêu cầu HS quan sát bản 
 nhạc, hình ảnh nhạc sĩ Hoàng Lân 
 và giới thiệu bài hát Khúc nhạc 
 trên nương xa được nhạc sĩ sáng 
 tác dựa theo dân ca Gia-rai.
- Nghe hát mẫu. - GV hát/ mở file hát mẫu cho HS 
 nghe và gợi mở để HS nêu cảm 
 nhận ban đầu về bài hát.
 - Đàn giai điệu cho HS nghe và yêu 
 cầu HS nhẩm theo lời ca.
- Đọc lời ca. - GV hướng dẫn đọc lời ca theo tiết 
 + Chia câu (4 câu) tấu bài hát/ đọc lời ca kết hợp gõ 
 phách.
 - HS nhận xét bạn đọc.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
- Khởi động giọng. - GV đàn và bắt nhịp cho HS khởi 
 động giọng.
 - GV có thể thay đổi các mẫu khởi 
 động giọng tạo hứng thú cho HS.
- Tập hát từng câu. - GV đàn giai điệu từng câu (mỗi 
 + Câu 1: Tiếng suối trập trùng. câu 2 lần cho HS nghe) hát mẫu và 
 + Câu 2: Âm vang lời ca. bắt nhịp để HS hát. + Câu 3: Có tiếng đàn ngập ngừng. - Trong khi tập từng câu GV có thể 
 + Câu 4: Trên nương lòng ta. gọi HS hát lại bằng nhiều hình thức 
 cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - Tập hát tiếp nối các câu cho HS 
 đến hết bài.
 - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau 
 mỗi hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần). 
3. Luyện tập, thực hành.
- Hát với nhạc đệm. - GV mở file mp3 và hướng dẫn 
* Thể hiện tính chất vừa phải – nhịp nhàng. HS hát theo nhạc đệm.
 - HS hát lại bài hát bằng nhiều hình 
 thức tổ/ nhóm/ cá nhân.
 - Khuyến khích HS khi hát có thể 
 kết hợp với vận động cơ thể theo ý 
- Hát kết hợp gõ đệm. thích như lắc lư, nghiên đầu, 
 - GV hướng dẫn HS hát với nhạc 
 đệm kết hợp vỗ tay theo nhịp.
 - HS hát lại bài hát bằng nhiều hình 
 thức tổ/ nhóm/ cá nhân.
 - Khuyến khích HS sử dụng nhạc 
 cụ gõ/ nhạc cụ tự chế để gõ đệm 
 cho bài hát.
 - HS nhận xét bạn sau mỗi hoạt 
 động. GV nhận xét, tuyên dương, 
- Câu hỏi: và điều chỉnh cho HS (nếu cần).
 ? Bài hát Khúc nhạc trên nương xa nói về - Giáo viên gợi ý để HS trả lời theo 
vùng miền nào? hiểu biết của bản thân.
 ? Hãy hát lại 2 câu hát có giai điệu giống - GV tương tác cùng HS để giáo 
nhau trong bài hát. dục thái độ, tình yêu âm nhạc 
 truyền thống.
4. Vận dụng – trải nghiệm.
- Hát đối đáp nam – nữ - GV hướng dẫn HS thực hành 
 hình thức hát đối đáp nam – nữ.
 + Nữ: Câu 1,3
 + Nam: Câu 2,4 - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức cá nhân/ nhóm/ tổ và khuyến 
 khích HS thay đổi luân phiên.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần)
 - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS 
 về nhà tập hát cho người thân 
 nghe.
- Tổng kết, nhận xét tiết học.
 ________________________________
 Thứ sáu ngày 02 tháng 12 năm 2022
 Âm nhạc
 CHỦ ĐỀ: CUỘC SỐNG THANH BÌNH
 - ÔN TẬP BÀI: ƯỚC MƠ
 - GIỚI THIỆU KHUÔNG NHẠC, DÒNG KẺ PHỤ, KHÓA SON, 
 NỐT NHẠC
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2)
 _________________________________________
 Âm nhạc
 CHỦ ĐỀ 4: EM YÊU LÀN ĐIỆU DÂN CA
 Tiết 1
 HỌC HÁT: BÀI KHÚC HÁT TRÊN NƯƠNG XA
 ( Dạy lớp: 3A4)
 __________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_13_nam_hoc_2.docx