Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 11 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 11 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 11 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Thứ hai ngày 14 tháng 11 năm 2022 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC Giáo dục thể chất Bài 2: ĐỘNG TÁC CHÂN, ĐỘNG TÁC LƯỜN, ĐỘNG TÁC BỤNG. ( tiết 21) ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân; động tác lườn và động tác bụng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác bụng của bài thể dục. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác bụng. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu Nhận lớp 5 – Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 7’ hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, Khởi động yêu cầu giờ học - Xoay các khớp cổ 2x8N - GV HD học sinh tay, cổ chân, vai, khởi động. - HS khởi động theo hông, gối,... GV. - Trò chơi “tàu hỏa - GV hướng dẫn chơi chạy” 2-3’ - HS Chơi trò chơi. II. Phần cơ bản: - Kiến thức. - Ôn động tác vươn 16- - GV quan sát nhắc thở và động tác tay. 18’ 2 lần nhở, sửa sai cho HS - Cán sự hô nhịp - Động tác chân. - Cho HS quan sát 2 lần tranh - GV làm mẫu động - Đội hình HS quan tác kết hợp phân tích sát tranh kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác - HS quan sát GV mẫu làm mẫu -Luyện tập 2 lần - Cho 1 HS lên thực hiện động tác chân. Tập đồng loạt - HS tiếp tục quan sát - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương - Đội hình tập luyện 3 lần - GV hô - HS tập Tập theo tổ nhóm đồng loạt. theo GV. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. Tập theo cặp đôi 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập Tập cá nhân 1 lần theo khu vực. GV Thi đua giữa các tổ 2 lần - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS - HS vừa tập vừa - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa cặp đôi động tác sai GV Sửa sai - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua thi đua giữa các tổ. - trình diễn - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng đánh giá tuyên dẫn - Trò chơi “chèo dương. thuyền”. 3-5’ - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. HS thực hiện kết hợp - Nhận xét tuyên đi lại hít thở dương và sử phạt - Bài tập PT thể lực: người phạm luật - HS trả lời - Cho HS bật cao tại - Vận dụng: chỗ hai tay chống hông 10 lần - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT1? III. Kết thúc - GV hướng dẫn - Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả thân. thức, thái độ học của lỏng - Nhận xét, đánh giá hs. - ĐH kết thúc chung của buổi học. - VN ôn lại bài và Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. ôn ở nhà. Xuống lớp. ____________________________________________ Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4) ___________________________________ Thứ ba ngày 15 tháng 11 năm 2022 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA ( tiết 22) ( Dạy lớp: 2A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp; động tác nhảy và động tác điều hòa trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác phối hợp; động tác nhảy và động tác điều hòa của bài thể dục. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác phối hợp; động tác nhảy và động tác điều hòa. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu Gv nhận lớp, thăm Nhận lớp 5 – 7’ hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ Khởi động 2x8N học - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo tay, cổ chân, vai, khởi động. GV. hông, gối,... - Trò chơi “lái ô tô” 2-3’ - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi. chơi -------------- II. Phần cơ bản: -------------- - Kiến thức. 16- - Ôn động tác vươn 18’ 2 lần thở, tay, chân, lườn - Cán sự hô nhịp và bụng đã học. - GV quan sát nhắc - Động tác phối hợp. 2 lần nhở, sửa sai cho HS - Đội hình HS quan - Cho HS quan sát sát tranh - Động tác nhảy. 2 lần tranh - GV làm mẫu động tác kết hợp - HS quan sát GV phân tích kĩ thuật làm mẫu động tác. - Hô khẩu lệnh và - HS tiếp tục quan sát thực hiện động tác -Luyện tập mẫu Tập đồng loạt 3-5’ 3 lần - Cho 2 HS lên - Đội hình tập luyện thực hiện động tác đồng loạt. phối hợp và nhảy. - GV cùng HS Tập theo tổ nhóm 3 lần nhận xét, đánh giá tuyên dương ĐH tập luyện theo tổ - GV hô - HS tập theo GV. GV Tập theo cặp đôi 1 lần - Gv quan sát, sửa sai cho HS. Tập cá nhân 2 lần Thi đua giữa các tổ - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện - HS vừa tập vừa giúp tập theo khu vực. đỡ nhau sửa động tác - Tiếp tục quan sát, sai nhắc nhở và sửa sai cho HS - Phân công tập theo cặp đôi GV Sửa sai - GV tổ chức cho - Từng tổ lên thi HS thi đua giữa đua, trình diễn các tổ. - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên - Trò chơi: “Mèo dương. - Chơi theo hướng đuổi chuột”. 4- 5’ - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt - Bài tập PT thể lực: người phạm luật - Cho HS đứng lên - HS thực hiện kết ngồi xuống hai tay hợp đi lại hít thở - Vận dụng: chống hông 10 lần - Yêu cầu HS quan - HS trả lời sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong III. Kết thúc sách. - Thả lỏng cơ toàn thân. - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, lỏng chung của buổi học. ý thức, thái độ học - ĐH kết thúc Hướng dẫn HS Tự của hs. ôn ở nhà - VN ôn lại bài và - Xuống lớp chuẩn bị bài sau. _______________________________________ Âm nhạc - ÔN TẬP BÀI: KHĂN QUÀNG THẮM MÃI VAI EM. - TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 3 ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực chung: - HS biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ họa - HS đọc đúng cao độ, trường độ, lời ca, gõ phách TĐN số 3. 2. Năng lực đặc thù: - Biết hát hòa giọng, kết hợp vận động phụ họa bài hát - Biết sử dụng nhạc cụ khi gõ 3. Phẩm chất: Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên - Đàn phím điện tử. - Băng nhạc - Nhạc cụ gõ đệm. - Bảng phụ 2. Học sinh SGK, thanh phách. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3' 1. Hoạt động khởi động: - Giáo viên: Cho hs quan sát tranh - Hs quan sát ? Từ những hình ảnh trên em nhớ đến bài - Hs: Bài hát Khăn quàng thắm hát nào? mãi vai em - Gv yêu cầu cả lớp hát lại bài hát - Hs thực hiện - Gv nhận xét, sửa sai ( nếu có) 17' 2. Hoạt động luyện tập. * Hoạt động 1: Ôn bài hát Bài hát Khăn quàng thắm mãi vai em. - Gv cho hs khởi động giọng theo nguyên - Hs đứng tại chỗ thực hiện khởi âm Mi động giọng - Gv cho hs nghe lại Bài hát Khăn quàng - Hs lắng nghe thắm mãi vai em - Gv yêu cầu hs hát bài hát - Hs cả lớp hát - Gv cho tổ, nhóm hát - Tổ, nhóm hát - Gv nhận xét, sửa sai ( nếu có) * Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm vận động phụ họa. * Gv yêu cầu hs hát và kết hợp gõ đệm theo nhịp. - Hs làm theo hướng dẫn của gv * Hát kết hợp vận động cơ thể - Hs quan sát - Gv yêu cầu hs thực hiện 4 động tác - Hs thực hiện theo yêu cầu của Động tác 1: Dậm chân gv Động tác 2: Vỗ tay Động tác 3: Vỗ vào đùi Động tác 3: Búng tay - Gv nhận xét * Hát và kết hợp vận động phụ họa bài hát: - Hs làm theo hướng dẫn của gv - Gv hướng dẫn trực tiếp hs từng động tác - Hs biểu diễn - Gv yêu cầu 5 hs lên bảng thực hiện - Gv khen động viên hs * Kết luận: - Học sinh biết hát kết hợp vận động cơ thể, phụ họa bài hát - Kĩ năng biểu diễn mạnh dạn, tự tin 12’ 3. Hoạt động khám phá: TĐN số 3 Cùng bước đều. * Gv giới thiệu: Đây là bài TĐN số 3 Cùng bước đều. ? Bài TĐN được viết ở nhịp gì? - Hs: Viết ở nhịp 2/4 ? Bài TĐN có những tên nốt nhạc nào? - Nốt: Đô-Rê-Mi- pha-Son - Gv cho hs luyện cao độ bài TĐN số 3 - Hs luyện tập cao độ - Gv cho hs đọc cao độ qua ký hiệu bàn - Hs đọc theo hướng dẫn của gv tay giáo viên điều khiển - HS đen, trắng ? Bài TĐN số 3 có những hình nốt nào - Hs luyện tập tiết tấu - Gv cho hs luyện tập tiết tấu bài TĐN * TĐN: - Hs quan sát - Gv chia Bài TĐN ra làm 2 câu - Hs đọc theo hướng dẫn của gv - Gv cho hs đọc tên nốt nhạc - Hs đọc cao độ - Gv cho hs đọc cao độ từng câu. - Hs đọc nhạc từng câu - Gv đàn giai điệu từng câu - Hs đọc nhạc toàn bài - Gv cho hs đọc nhạc toàn bài - Gv cho hs ghép lời - Gv cho hs đọc nhạc, ghép lời kết hợp gõ - Hs ghép lời đệm theo phách - Hs đọc nhạc, ghép lời và gõ - Gv cho tổ 1 đọc nhạc, tổ 2 ghép lời và đệm theo phách ngược lại. - Tổ đọc nhạc và ghép lời theo - Gv nhận xét. tổ luân phiên. * Kết luận. - Học sinh biết đọc bài TĐN số 3 3' 4. Hoạt động vận dụng: ? Em học nội dung gì? - Hs: Ôn bài hát Khăn quàng - Gv đàn cho hs hát lại bài hát thắm mãi vai em - Nhắc học sinh về tập biểu diễn bài hát -TĐN số 3 - Chuẩn bị cho giờ học sau - Hs hát theo hướng dẫn của Gv - Khuyến khích HS về tập biểu diễn bài - Hs nghe và lĩnh hội. hát và tìm thêm động tác phụ họa cho bài hát. _______________________________________ Âm nhạc - TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 3: TÔI HÁT SON LA SON - NGHE BÀI DÂN CA ( Dạy lớp: 5A4; 5A5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực chung: - Biết đọc đúng cao độ, trường độ bài TĐN số 3. - Nghe 1 bài dân ca. 2. Năng lực đặc thù: - Biết hát hòa giọng, kết hợp vận động phụ họa bài hát - Biết sử dụng nhạc cụ khi gõ đệm vào TĐN 3. Phẩm chất: Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên Đàn, Băng đĩa nhạc, nhạc cụ gõ đệm, bảng phụ bài TĐN số 3. 2. Học sinh SGK, thanh phách. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 4' 1. Hoạt động khởi động: - Giáo viên: Cho hs quan sát tranh - Hs quan sát ? Từ những hình ảnh trên e nhớ đến - Hs: Bài hát Những bông hoa bài hát nào? những bài ca - Gv yêu cầu cả lớp hát lại bài hát - Hs thực hiện - Gv nhận xét, sửa sai ( nếu có) 2. Hoạt động khám phá: 28' Hoạt động 1: TĐN số 3 * Gv giới thiệu: Đây là bài TĐN 3 ? Bài TĐN được viết ở nhịp gì? - Hs: Viết ở nhịp 2/4 ? Bài TĐN có những tên nốt nhạc - Nốt: Đô- Rê- Mi- Son- La. nào? - Hs luyện tập cao độ - Gv cho hs luyện cao độ bài TĐN số - Hs đọc theo hướng dẫn của gv 3 - Gv cho hs đọc cao độ qua ký hiệu bàn tay giáo viên điều khiển. ? Bài TĐN số 3 có những hình nốt - Hs: Đen, nốt trắng, móc đơn. nào - Gv cho hs luyện tập tiết tấu bài - Hs luyện tập tiết tấu TĐN * TĐN: - Gv chia Bài TĐN ra làm 2 câu - Hs quan sát - Gv cho hs đọc tên nốt nhạc - Hs đọc theo hướng dẫn của gv - Gv cho hs đọc cao độ từng câu. - Hs đọc cao độ - Gv đàn giai điệu từng câu - Hs đọc nhạc từng câu - Gv cho hs đọc nhạc toàn bài - Hs đọc nhạc toàn bài - Gv cho hs ghép lời - Hs ghép lời - Gv cho hs đọc nhạc, ghép lời kết - Hs thực hiện theo nhóm, cá nhân. hợp gõ đệm theo phách Hoạt động 2: Nghe nhạc ( Nghe bài hát dân ca) - Gv giới thiệu trực tiếp - Gv cho hs nghe bài dân ca: Lí cây - Hs nghe. bông ( Dân ca Nam Bộ) - Hs bài hát rất hay - Gv cho Hs nghe lần thứ nhất ? Em nào nói lên cảm nhận của mình - Hs nói lên những bông xanh về bài dân ca? - Hs kể 1 vài bài dân ca: Lý cái - Gv cho Hs nghe lần thứ hai. mơn.. ? Nội dung bài hát nói nên điều gì? - Hs lắng nghe ? Em nào có thể kể tên 1 vài bài dân ca khác ? - Gv: Bài hát Lí cây bông với giai điệu vui tươi, bài hát như nói nên tình cảm của con người yêu quý thiên nhiên. - Gv cho hs hát theo bài hát( nếu hs - Hs hát theo bài hát và kết hợp vận thuộc) và vận động theo bài hát động theo bài hát 3’ 3. Hoạt động vận dụng: ? Em học nội dung gì? - Hs: TĐN số 3, Nghe 1 bài dân ca - Gv đàn cho hs hát lại bài hát - Hs hát theo hướng dẫn của Gv - Nhắc học sinh về tập biểu diễn bài - Hs nghe và lĩnh hội. hát ____________________________________ Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN ( Dạy lớp: 5A3) ____________________________________________ Thứ tư ngày 16 tháng 11 năm 2022 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA ( tiết 22) ( Dạy lớp: 2A3; 2A2) _______________________________________ Âm nhạc - ÔN TẬP BÀI: KHĂN QUÀNG THẮM MÃI VAI EM. - TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 3 ( Dạy lớp: 4A4) _________________________________________ Thứ năm ngày 17 tháng 11 năm 2022 Âm nhạc CHỦ ĐỀ 3: VUI ĐẾN TRƯỜNG Tiết 3 - NGHE NHẠC: BÀI ĐI HỌC - ÔN ĐỌC NHẠC: BÀI SỐ 2 ( Dạy lớp: 3A1; 3A2; 3A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT * Năng lực âm nhạc: - Đọc được cao độ và trường độ bài đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay, biết kết hợp vỗ tay theo nhịp, phách bài đọc nhạc số 2. - Biết thể hiện cảm xúc và vận động theo nhịp điệu bàu hát Đi học. - Lắng nghe và phối hợp với bạn/ nhóm bạn khi đọc nhạc và vận động theo bài hát. * Năng lực chung: - Biết phối hợp với các bạn hoặc nhóm khi hát, đọc nhạc. - Biết lắng nghe và phối hợp với các bạn trong các hoạt động học tập. - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân, đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập. * Phẩm chất: - Biết thể hiện tình cảm yêu mái trường, kính trọng Thầy cô giáo. - Biết gắng kết tình cảm bạn bè. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa, file âm thanh, hình ảnh. - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3. - Nhạc cụ gõ hoặc nhạc cụ gõ tự chế. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS 1. Mở đầu: - Trò chơi: “Ai nhớ tài hơn” - GV làm quản trò và hướng dẫn + Luật chơi: Quản trò ra kí hiệu bàn tay tên cho HS chơi trò chơi. nốt nhạc nào thì HS đọc tên nốt đó. - Khuyến khích HS làm quản trò cho cả lớp cùng chơi. - HS nhận xét bạn sau trò chơi. - GV nhận xét, tuyên dương, điều chỉnh cho HS (nếu cần) và liên kết giới thiệu vào bài học. 2. Luyện tập, thực hành. Ôn tập đọc nhạc: Bài số 2 - Nghe giai điệu. - GV đàn/ mở file mp3 để HS nghe lại giai điệu và yêu cầu HS đọc nhẩm lại bài đọc nhạc. - Đọc nhạc với nhạc đệm. - GV mở nhạc đệm để HS đọc lại bài đọc nhạc 2-3 lần. - Đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay. - GV mở nhạc đệm và yêu cầu HS đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay. - HS thực hiện đọc bằng nhiều hình thức tổ/ nhóm/ cá nhân. - GV nhận xét, tuyên dương và sửa sai cho HS (nếu có). - Đọc nhạc với nhạc đệm kết hợp gõ đệm - GV hướng dẫn và yêu cầu HS theo nhịp. đọc nhạc với nhạc đệm kết hợp vỗ tay theo nhịp. - Khuyến khích HS sử dụng nhạc cụ để gõ đệm cho bài đọc nhạc. - HS thực hiện đọc nhạc theo nhiều hình thức: nhóm/tổ/cá nhân. - GV yêu cầu HS nhận xét bạn sau mỗi hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và chỉnh sửa cho HS (nếu cần). - Đọc nhạc kết hợp với vận động cơ thể. - GV Hướng dẫn HS đọc nhạc kết hợp vận động cơ thể. - Khuyến khích HS sáng tạo động tác vận động theo ý thích khi đọc nhạc. - HS đọc bằng nhiều hình thức tổ/ nhóm/ cá nhận. - GV nhận xét, tuyên dương và chỉnh sửa cho HS (nếu cần). - Đọc nhạc theo sắc thái to nhỏ. - GV cho HS quan sát và hướng dẫn HS đọc nhạc theo sắc thái to nhỏ. - Khuyến khích HS đọc to nhỏ theo ý thích. - HS thực hành bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). 3. Hình thành kiến thức mới. Nghe nhạc: Đi học - Giới thiệu tác giả - tác phẩm. - GV yêu cầu HS quan sát tranh (trang 23) và hình ảnh nhạc sĩ Bùi Đình Thảo. Đặt câu hỏi gợi mở để HS trả lời. ? Trong bức tranh có những hình ảnh nào? ? Nội dung tranh mô tả điều gì? - HS nhận xét câu trả lời của bạn. - GV nhận xét, tuyên dương và bổ sung cho HS (nếu cần). * Một vài sáng tác của nhạc sĩ Bùi Đình Thảo: Bàn tay mẹ, Bà thương em, - Nghe và cảm nhận bài hát Đi học - GV hát/ mở file học liệu cho HS lắng nghe bài hát một vài lần. Gợi mở để HS nêu cảm nhận ban đầu của mình về bài hát. - HS nêu cảm nhận và nhận xét bạn sau hoạt động. - Khuyến khích HS vừa nghe vừa vận động cơ thể đơn giản như * Lưu ý: Thể hiện cảm xúc với nhịp điệu âm nghiêng đầu, lắc vai, nhạc, đặc điểm luyến láy, phong cách dân - GV nhận xét, tuyên dương và bổ ca miền núi phía Bắc. sung cho HS (nếu cần). - Nghe bài hát Đi học kết hợp gõ đệm theo nhịp điệu. - GV hướng dẫn HS nghe nhạc kết hợp vỗ tay theo nhịp điệu bài hát. - Khuyến khích HS sử dụng các loại nhạc cụ gõ để đệm theo bài hát. - GV nhận xét, tuyên dương và - Câu hỏi: điều chỉnh cho HS (nếu cần). ? Hình ảnh, phong cảnh trong bài hát được - GV gợi ý cho HS trả lời các câu miêu tả như thế nào? hỏi theo hiểu biết của mình. ? Khi nghe bài hát này em nhớ tới điều gì - HS nhận xét bạn sau mỗi câu trả trong ngày đầu đến trường? lời. - GV nhận xét, tuyên dương và bổ sung cho HS (nếu cần). 4. Vận dụng - trải nghiệm. - Nghe nhạc kết hợp vận động minh hoạ theo - GV hướng dẫn học sinh nghe ý thích. nhạc kết hợp vận động minh hoạ lời ca của bài hát theo cảm nhận và ý thích của bản thân. - Khuyến khích HS sáng tạo các động tác minh hoạ. - HS thực hiện bằng nhiều hình thức nhóm/ tổ/ cá nhân. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). - Tổng kết, nhận xét tiết học. - GV nhận xét tiết học và dặn dò HS về nhà tập đọc nhạc và nghe nhạc cùng người thân. ________________________________ Thứ sáu ngày 18 tháng 11 năm 2022 Âm nhạc Chủ đề: NHỚ ƠN THẦY CÔ - TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 3: TÔI HÁT SON LA SON - NGHE BÀI DÂN CA ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2) _________________________________________ Âm nhạc CHỦ ĐỀ 3: VUI ĐẾN TRƯỜNG Tiết 3 - NGHE NHẠC: BÀI ĐI HỌC - ÔN ĐỌC NHẠC: BÀI SỐ 2 ( Dạy lớp: 3A4) __________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_11_nam_hoc_2.docx