Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 10 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

docx 15 trang Thiền Minh 27/08/2025 140
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 10 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 10 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 10 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
 Thứ hai ngày 07 tháng 11 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
 Giáo dục thể chất
 Bài 2: ĐỘNG TÁC CHÂN, ĐỘNG TÁC LƯỜN, ĐỘNG TÁC BỤNG. 
 ( tiết 19)
 ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân; động tác 
lườn và động tác bụng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo 
viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và 
động tác bụng của bài thể dục.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác 
bụng.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, 
cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung T. 
 S. lần
 gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp 5 – Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 7’ hỏi sức khỏe học sinh 
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   phổ biến nội dung, 
Khởi động yêu cầu giờ học 
- Xoay các khớp cổ 2x8N - GV HD học sinh 
tay, cổ chân, vai, khởi động. - HS khởi động theo 
hông, gối,... GV.
- Trò chơi “tàu hỏa - GV hướng dẫn chơi
chạy” 2-3’ - HS Chơi trò chơi.
  
 
 
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Ôn động tác vươn 16- - GV quan sát nhắc 
thở và động tác tay. 18’ 2 lần nhở, sửa sai cho HS - Cán sự hô nhịp 
 
- Động tác chân. - Cho HS quan sát 
 2 lần tranh 
 - GV làm mẫu động - Đội hình HS quan 
 tác kết hợp phân tích sát tranh
 kĩ thuật động tác. 
 - Hô khẩu lệnh và 
 
 thực hiện động tác 
 - HS quan sát GV 
 mẫu
 làm mẫu
-Luyện tập 2 lần - Cho 1 HS lên thực 
 hiện động tác chân.
Tập đồng loạt - HS tiếp tục quan sát
 - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương
 - Đội hình tập luyện 
 3 lần - GV hô - HS tập 
Tập theo tổ nhóm đồng loạt. 
 theo GV. 
 - Gv quan sát, sửa 
 sai cho HS. 
Tập theo cặp đôi 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
 các bạn luyện tập  
   
Tập cá nhân 1 lần theo khu vực.
  GV 
Thi đua giữa các tổ 2 lần - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS - HS vừa tập vừa 
 - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa 
 cặp đôi động tác sai
 GV Sửa sai
 - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua 
 thi đua giữa các tổ. - trình diễn - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng 
 đánh giá tuyên dẫn
 - Trò chơi “chèo dương.
 thuyền”. 3-5’ - GV nêu tên trò  
 chơi, hướng dẫn cách  
 chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính 
 thức cho HS. HS thực hiện kết hợp 
 - Nhận xét tuyên đi lại hít thở
 dương và sử phạt 
 - Bài tập PT thể lực: người phạm luật - HS trả lời
 - Cho HS bật cao tại 
 - Vận dụng: chỗ hai tay chống 
 hông 10 lần
 - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trong sách 
 trả lời câu hỏi BT1?
 III. Kết thúc - GV hướng dẫn
 - Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả 
 thân. thức, thái độ học của lỏng
 - Nhận xét, đánh giá hs. - ĐH kết thúc
 chung của buổi học. 
 - VN ôn lại bài và 
 Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. 
 ôn ở nhà. Xuống lớp.
 ____________________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CẶP ĐÔI
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4)
 ___________________________________
 Thứ ba ngày 08 tháng 11 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 Bài 2: ĐỘNG TÁC CHÂN, ĐỘNG TÁC LƯỜN, ĐỘNG TÁC BỤNG. 
 ( tiết 20)
 ( Dạy lớp: 2A1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân; động tác 
lườn và động tác bụng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo 
viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và 
động tác bụng của bài thể dục.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác 
bụng.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, 
cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
 I. Phần mở đầu
 Nhận lớp 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 phổ biến nội dung, 
 Khởi động yêu cầu giờ học 
 - Xoay các khớp cổ 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động 
 tay, cổ chân, vai, khởi động. theo GV.
 hông, gối,... 
 - Trò chơi “tàu hỏa 2-3’ - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
 chạy”
  
 
 
 II. Phần cơ bản:
 - Kiến thức. 16-18’
 - Ôn động tác vươn - GV quan sát nhắc - Cán sự hô nhịp 
 thở và động tác tay. 2 lần nhở, sửa sai cho HS 
 
 
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - Động tác chân. - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
 2 lần tranh sát tranh
 - GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân tích 
 kĩ thuật động tác. 
 - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV 
 thực hiện động tác làm mẫu
 mẫu
 - HS tiếp tục quan 
-Luyện tập 2 lần - Cho 1 HS lên thực 
 sát
Tập đồng loạt hiện động tác chân.
 - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương - Đội hình tập luyện 
 3 lần - GV hô - HS tập đồng loạt. 
Tập theo tổ nhóm 
 theo GV. 
 - Gv quan sát, sửa 
 sai cho HS. ĐH tập luyện theo 
Tập theo cặp đôi 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho tổ
 các bạn luyện tập  
Tập cá nhân 1 lần theo khu vực.   
Thi đua giữa các tổ 2 lần - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai  GV 
 cho HS
 - Phân công tập theo - HS vừa tập vừa 
 cặp đôi giúp đỡ nhau sửa 
 GV Sửa sai động tác sai
 - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi 
 - GV và HS nhận xét đua - trình diễn 
 đánh giá tuyên 
 dương. - Chơi theo hướng 
- Trò chơi “chèo 3-5’ - GV nêu tên trò dẫn
thuyền”. chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi  
 thở và chơi chính  
 
 thức cho HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 HS thực hiện kết 
 dương và sử phạt 
 hợp đi lại hít thở
 người phạm luật
 - Cho HS bật cao tại 
- Bài tập PT thể lực: - HS trả lời
 chỗ hai tay chống 
- Vận dụng: hông 10 lần
 - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trong sách 
 trả lời câu hỏi BT1? - GV hướng dẫn
 III. Kết thúc 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý 
 - Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của 
 thân. hs. - HS thực hiện thả 
 - Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và lỏng
 chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. - ĐH kết thúc
 Hướng dẫn HS Tự 
 ôn ở nhà. Xuống lớp. 
 
 _______________________________________
 Âm nhạc
 HỌC HÁT: BÀI KHĂN QUÀNG THẮM MÃI VAI EM.
 Nhạc và lời: Ngô Ngọc Báu
 ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực chung:
 - Biết hát theo giai điệu và lời ca 
 - Biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát
 2. Năng lực đặc thù:
 - Biết hát hòa giọng, kết hợp vận động phụ họa bài hát
 - Biết sử dụng nhạc cụ khi gõ đệm theo bài hát.
 3. Phẩm chất:
 - Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc.
 - Giáo dục hs luôn cố gắng học tập để xứng đáng là những con ngoan, trò 
giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 - Đàn phím điện tử. 
 - Băng nhạc
 - Nhạc cụ gõ đệm.
 - Bảng phụ
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
 TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 3’ 1. Hoạt động khởi động:
 - Cả lớp hát kết hợp vận động cơ thể - HS thực hiện.
 bài hát: Trên ngựa ta phi nhanh.
 - Gọi 3 hs lên bảng biểu diễn bài hát - 3 hs biểu diễn 
 “Trên ngựa ta phi nhanh”
 - Gv gọi hs nhận xét; giáo viên nx, - Hs dưới lớp nhận xét bạn
 đánh giá.
 17’ 2. Hoạt động khám phá: Dạy hát 
 Khăn quàng thắm mãi vai em. * Giới thiệu bài: 
- Gv treo tranh minh hoạ bài hát - Hs quan sát
? Bức tranh vẽ những gì ? - Hs trả lời
- Gv thuyết trình: Nhạc sĩ Bài hát - HS lắng nghe
Khăn quàng thắm mãi vai em do nhạc 
sĩ Ngô Ngọc Báu sáng tác. Bài hát có 
tính chất nhịp nhàng, vui tươi, lời ca 
giản dị, gợi lên niềm sướng vui, tự hào 
và những ước mơ tươi đẹp của tuổi 
học trò được mang trên vai chiếc khăn 
quàng tươi thắm.
* Hát mẫu:
- Gv mở băng mẫu - Hs lắng nghe bài hát.
? Hỏi cảm nhận của học sinh về bài hát - Nêu cảm nhận
sau khi nghe
* Đọc lời ca theo tiết tấu:
- Gv phân câu và đọc mẫu ( 4 câu). - Hs theo dõi.
- Gv cho đọc lời ca theo tiết tấu. - Hs đọc lời ca theo hướng dẫn.
- Gv chỉ định.
- Gv nhận xét sửa sai ( nếu có)
* Khởi động giọng: - Học sinh đứng tại chỗ khởi 
 - Gv đàn thang âm đi lên, xuống động giọng theo mẫu âm
* Dạy hát từng câu: - Hs nghe, lĩnh hội
 - Gv đàn từng câu, lưu ý cho học sinh 
những câu hát luyến, ngân dài và thể 
hiện sắc thái tình cảm 
Câu 1: Khi trông phương tới 
trường. - Hs nghe 
 + Gv đàn giai điệu - Hs hát theo h/d của Gv
 + Gv đàn cho hs hát 
 + Gv nhận xét sửa sai (nếu có)
Câu 2: Em yêu khăn em ... Hồ Chí 
Minh. 
 - Hs nghe 
 + Gv đàn giai điệu
 - Hs hát theo hướng dẫn của Gv
 + Gv đàn cho hs hát
 - Tổ, cá nhân thực hiện
- Gv cho hs hát ghép câu 1 và câu 2 
 - Hs hát theo hướng dẫn 
Câu 3: Nhìn bao khăn ... tương lai. 
 - Hs nghe 
 + Gv đàn cho hs hát 
 - Hs hát theo hướng dẫn
 - Hs hát theo +Tổ
 + Nhóm
 + Cá nhân
 - Gv nhận xét sửa sai ( nếu có) - Hs nghe 
 Câu 4: Màu khăn tươi ... mãi vai em. - Hs hát theo hướng dẫn của Gv
 - Gv đàn cho hs hát - Tổ, cá nhân thực hiện
 - Gv cho hs hát ghép câu 3 và câu 4 - Hs hát theo + Tổ
 - Gv nhận xét sửa sai ( nếu có) + Nhóm
 + Cá nhân
 * Hát cả bài: - Hs thực hiện
 - Gv yêu cầu cả lớp, tổ, cá nhân hát 
 toàn bài 
 10’ 3. Hoạt động thực hành: Kết hợp gõ 
 đệm, vận động cơ thể. - Hs nghe, quan sát
 - Gv hướng dẫn hs hát kết hợp gõ đệm 
 theo tiết tấu: - Hs hát và gõ đệm theo TT
 Khi trông phương đông vừa hé ánh + Tổ, cá nhân thực hiện
 dương - Thực hiện hát kết hợp động tác
 x x x x x x x x + Động tác 1: Dậm chân
 - Gv cho hs hát kết hợp gõ đệm + Động tác 2: Búng tay
 - Tổ, cá nhân hs thực hiện
 - Gv hướng dẫn hs hát kết hợp vận 
 động cơ thể ( với 2 động tác)
 4. Hoạt động Vận dụng: - Hs hát tập thể.
 5’ - Gv đàn cho hs hát lại bài hát - Hs nghe và lĩnh hội.
 - Giáo viên giáo dục hs luôn cố gắng 
 học tập để xứng đáng là những con 
 ngoan, trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu - Nghe, ghi nhớ thực hiện
 - Nhắc học sinh về tập biểu diễn cho 
 bố mẹ, anh chị xem
 - Sáng tạo một số động tác phụ họa 
 phù hợp cho bài hát
 - Chuẩn bị cho giờ học sau
 - Nhận xét tiết học.
 + GV kết luận: Khi học xong 1 bài hát 
 các em cần: nhớ tên bài hát và tác giả 
 của bài.
 _______________________________________
 Âm nhạc
 - ÔN TẬP BÀI HÁT: NHỮNG BÔNG HOA, NHỮNG BÀI CA
 - GIỚI THIỆU MỘT SỐ NHẠC CỤ NƯỚC NGOÀI.
 ( Dạy lớp: 5A4; 5A5)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực chung: 
 - HS thuộc lời ca, hát đúng giai điệu tình cảm vui tươi, trong sáng, náo nức 
của bài hát. - Nêu được cảm nhận tính chất âm nhạc, nội dung ý nghĩa của bài hát
 - HS hát gõ đệm theo bài hát với tiết tấu phù hợp. Hát bài hát theo nhiều 
hình thức khác nhau. 
 - HS biết được tên, hình dáng, âm sắc một số nhạc cụ nước ngoài. 
 2. Năng lực đặc thù:
 - Thể hiện âm nhạc , cảm thụ âm nhạc qua bài hát, sáng tạo âm nhạc qua 
gõ đẹm và vận động theo bài hát. 
 - Nghe và cảm nhận được âm sắc một số nhạc cụ nước ngoài. 
 - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách giải quyết vấn 
 3. Phẩm chất:
 - Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn luyện kĩ năng hát.
 - Giáo dục học sinh lòng yêu quý, kính trọng và biết ơn các thầy cô giáo 
theo truyền thống “ Tôn sư trọng đạo”, của cha ông, xứng đáng là con ngoan trò 
giỏi theo lời Bác Hồ dạy.
 II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
 1. Giáo viên:
 Đàn phím điện tử, máy nghe nhạc
 2. Học sinh:
 Sách giáo khoa, nhạc cụ gõ
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Khởi động- khám phá: 3p
 Cả lớp hát bài hát Cộc Cách Tùng Học sinh thực hiện
 Cheng kết hợp vận động cơ thể theo 
 nhạc.
 2. Hình thành kiến thức: 12p
 Giới thiệu một số nhạc cụ nước ngoài
 - GV đưa ra từng hình ảnh của nhạc cụ - HS quan sát.
 trên màn hình máy chiếu.
 - GV cho HS xem lần lượt 4 bức tranh - HS lắng nghe
 phóng to của các loại nhạc cụ ở HS 
 nắm được hình dáng, tên gọi của 4 loại 
 nhạc cụ nước ngoài
 + Kèn Trompette: Có nhiều loại, âm 
 vực cao, âm thanh sáng chói, rực rỡ, - HS lắng nghe và cảm nhận 
 diễn tả được những nét nhạc trữ tình.
 + Kèn Saxophone: Tính chất âm thanh 
 kích động, phát âm ngân, âmlượng 
 vang, trong sáng.
 + Flute: Là một loại sáo, diễn tả được - HS lắng nghe và quan sát
 những nét nhạc huyền bí, dịu dàng, 
 bình yên.
 + Kèn Clarinette: Có tính năng linh 
 hoạt, âm thanh mềm mại, thuần khiết. - GV giới thiệu tên gọi, cấu tạo, tính 
năng và tác dụng 
- GV cho HS nghe âm sắc của từng loại 
nhạc cụ 
- GV gọi HS nêu cảm nhận về âm sắc - HS trả lời
của những loại nhạc cụ vừa nghe 
- GV chốt: 4 loại nhạc cụ trên đều sử 
dụng hơi để thổi.
- GV hỏi : Ngoài những loại những - HS nghe và trả lời.
nhạc cụ mà hôm nay các em đã được 
nghe và quan sát thì các em còn biết 
một số loại nhạc cụ nước ngoài nào 
nữa ?
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
3. Thực hành luyện tập: Ôn tập bài 
hát: Những bông hoa, những bài ca.
 ( 15 phút) - HS thực hiện theo hướng dẫn
- GV hướng dẫn HS hát bài hát theo 
nhiều hình thức: Tập thể, nhóm, cá 
nhân,.... - HS luyện tập hát thể hiện đúng tính 
- Lưu ý HS hát đúng tính chất vui tươi chất của bài hát.
trong sáng của bài, vừa hát vừa bộc lộ 
cảm.xúc.
- GV hướng dẫn HS âm hình tiết tấu
4. Vận dụng - sáng tạo (4 phút) - HS thực hiện theo hướng dẫn
- Cho HS đọc tiết tấu kết hợp gõ nhạc 
cụ theo nhịp, phách và kết hợp vận 
động cơ thể.
+ Đọc hình tiết tấu theo cặp đôi
+ Đọc hình tiết tấu kết hợp bộ gõ cơ - HS đọc kết hợp vận động cơ thể.
thể: Vỗ tay; lắc hông; giậm chân.
- GV đánh giá.
- GV củng cố: - HS lắng nghe
? Nêu nội dung tiết học hôm nay ? - HS trả lời. 
- Cả lớp hát lại bài hát. - Lớp hát đồng thanh.
- Dặn HS xem trước bài TĐN số 3 để - HS lắng nghe và hát
giờ sau học.
- GV đánh giá, khích lệ tinh thần học 
tập của HS. - HS nghi nhớ và thực hiện.
- Hãy hát lại bài hát cho ông bà, cha mẹ 
nghe và tập một số động tác phụ họa 
phù hợp với nội dung bài hát.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học. ____________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CẶP ĐÔI
 ( Dạy lớp: 5A3)
 ____________________________________________
 Thứ tư ngày 09 tháng 11 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 Bài 2: ĐỘNG TÁC CHÂN, ĐỘNG TÁC LƯỜN, ĐỘNG TÁC BỤNG. 
 ( tiết 20)
 ( Dạy lớp: 2A3; 2A2)
 _______________________________________
 Âm nhạc
 HỌC HÁT: BÀI KHĂN QUÀNG THẮM MÃI VAI EM.
 Nhạc và lời: Ngô Ngọc Báu
 ( Dạy lớp: 4A4)
 _________________________________________
 Thứ năm ngày 10 tháng 11 năm 2022
 Âm nhạc
 CHỦ ĐỀ 3: VUI ĐẾN TRƯỜNG
 Tiết 2
 ĐỌC NHẠC: BÀI SỐ 2
 ÔN TẬP BÀI HÁT: VUI ĐẾN TRƯỜNG
 ( Dạy lớp: 3A1; 3A2; 3A3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực âm nhạc:
- Nhớ tên bài hát, tên tác giả bài hát Vui đến trường.
- Hát được giai điệu và lời ca kết hợp gõ đệm hoặc vận động theo nhịp điệu. Biết 
thể hiện sắc thái và tính chất vui tươi, rộn ràng của bài hát.
- Bước đầu đọc được bài đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay. Gõ được đệm theo phách 
cho bài đọc nhạc.
* Năng lực chung:
- Biết phối hợp với các bạn hoặc nhóm khi hát, đọc nhạc.
- Biết lắng nghe và phối hợp với các bạn trong các hoạt động học tập.
- Biết chia sẻ ý kiến cá nhân, đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập.
* Phẩm chất:
- Biết thể hiện tình cảm yêu mái trường, kính trọng Thầy cô giáo.
- Biết gắng kết tình cảm bạn bè.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa, file âm thanh, hình ảnh.
- SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3.
- Nhạc cụ gõ hoặc nhạc cụ gõ tự chế.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS
1. Mở đầu: Khởi động
- Trò chơi: “Hát theo giai điệu bằng kí hiệu - GV hướng dẫn HS chơi trò chơi 
chữ cái A, O, U, I” bằng cách quan sát kí hiệu tay của 
* Luật chơi: Quản trò yêu cầu HS hát theo kí quản trò để hát theo giai điệu bài
hiệu tay chữ cái A, O,U,I bài hát Vui đến hát Vui đến trường. Gợi mở để HS 
trường. trả lời một số câu hỏi:
 ? Bài hát Vui đến trường của tác giả 
 nào?
 ? Hình ảnh nào trong bài làm em 
 thích nhất?
 - HS nhận xét câu trả lời của bạn.
 - GV nhận xét, tuyên dương HS và 
 liên kết giới thiệu vào bài học.
2. Hình thành kiến thức mới. 
 Đọc nhạc: Bài số 2
- Tìm hiểu bài đọc nhạc. - GV yêu cầu HS quan sát bài đọc 
 nhạc số 2 và trả lời câu hỏi:
 ? Có những tên nốt nhạc nào mới 
 xuất hiện ở bài đọc nhạc.
 - HS nhận xét bạn sau hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và bổ 
 sung cho HS (nếu cần).
 - GV yêu cầu HS quan sát và hướng 
- Nhận biết và tập kí hiệu bàn tay Si - Đô2 dẫn HS kí hiệu bàn tay nốt Si, Đô2.
 - HS thực hiện và nhận xét bạn sau 
 mỗi hoạt động. 
 - GV nhận xét, tuyên dương và điều 
 chỉnh cho HS (nếu cần).
 - GV đàn giai điệu/ mở file mp3 bài 
 đọc nhạc cho HS nghe một vài lần. 
- Nghe giai điệu. Gợi ý cho HS nêu cảm nhận ban đầu 
 về bài đọc nhạc.
 - GV hướng dẫn HS tìm các tên nốt 
 nhạc có trong bài đọc nhạc.
- Đọc cao độ theo kí hiệu bàn tay. - GV đàn, HS đọc cao độ các tên nốt 
 nhạc bằng kí hiệu bàn tay. 
 - HS đọc theo nhiều hình thức cá 
 nhân/ nhóm/ tổ.
 - GV hướng dẫn HS vỗ tay theo hình 
 tiết tấu.
 - Khuyến khích HS sử dụng nhạc cụ 
- Tập vỗ tay hoặc gõ theo hình tiết tấu. để gõ theo hình tiết tấu. - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau 
 mỗi hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và điều 
 chỉnh cho HS (nếu cần).
 - GV chia bài đọc nhạc làm 2 câu, 
- Đọc tên nốt. hướng dẫn để HS đọc tên nốt nhạc 
+ Chia câu (2 câu) có trong bài đọc nhạc.
 - HS đọc theo tổ/ nhóm/ cá nhân. 
 - GV nhận xét, tuyên dương và điều 
 chỉnh cho HS (nếu cần).
 - GV đàn giai điệu một vài lần và bắt 
- Tập đọc nhạc từng câu. nhịp cho HS đọc tên nốt từng câu.
 - Tập đọc tiếp nối cho đến hết bài.
+ Câu 1: 
 - GV yêu cầu HS thực hiện đọc lại 
 theo tổ/ nhóm/ cá nhân khi tập đọc 
 từng câu.
+ Câu 2: - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau 
 mỗi phần trình bày.
 - GV nhận xét, tuyên dương và sửa 
 sai cho HS (nếu có).
3. Luyện tập – thực hành.
- Đọc với nhạc đệm. - GV đàn/ mở file mp3 và hướng dẫn 
 HS đọc bài đọc nhạc số 2 theo nhạc 
 đệm.
 - HS thực hành theo nhiều hình thức 
 cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - GV nhận xét, tuyên dương và điều 
 chỉnh cho HS (nếu cần).
- Đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách. - GV yêu cầu HS quan sát và hướng 
 dẫn HS đọc nhạc kết hợp vỗ tay theo 
 phách (mạnh – nhẹ).
 - Khuyến khích HS sử dụng nhạc cụ 
 để gõ đệm.
 - HS thực hành bằng nhiều hình thức 
 cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - GV nhận xét, tuyên dương và điều 
 chỉnh cho HS (nếu có).
- Đọc nhạc kết hợp vận động cơ thể theo nhịp - HS quan sát và hướng dẫn HS đọc 
điệu. nhạc kết hợp vận động cơ thể bằng 
 tay, đùi, vai, dậm chân, 
 - HS thực hành bằng nhiều hình thức 
 cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - GV nhận xét, tuyên dương và điều 
 chỉnh cho HS (nếu có). - GV gợi mở giúp HS trả lời và thực 
 hành yêu cầu theo sự hiểu biết của 
 bản thân.
- Câu hỏi:
? Nhắc lại tên các nốt nhạc mới học trong bài 
đọc nhạc số 2?
? Đọc bài đọc nhạc số 2 và thực hiện kí hiệu 
bàn tay.
4. Vận dụng – Trải nghiệm
*Ôn tập bài hát: Vui đến trường - GV hát/ mở file hát mẫu để HS 
- Nghe bài hát. nghe lại bài hát. Yêu cầu HS nhẩm 
 theo để nhớ lại giai điệu.
- Hát theo nhạc đệm. - GV yêu cầu HS hát theo nhạc đệm 
* Lưu ý: Lấy hơi đúng cách, không hát quá và thể hiện được sắc thái bài hát.
to, phát âm và điều chỉnh hơi thở đúng để thể 
hiện được sắc thái bài hát. - GV hướng dẫn và yêu cầu HS hát 
- Hát kết hợp gõ đệm theo phách. kết hợp vỗ tay phách mạnh - nhẹ 
 theo bông hoa màu đỏ, vàng. 
 Khuyến khích HS sử dụng nhạc cụ 
 để gõ đệm cho bài hát.
 - HS hát và gõ đệm bằng nhiều hình 
 thức nhóm/ tổ/ cá nhân.
 - Yêu cầu HS nhận xét bạn sau mỗi 
 hoạt động. GV nhận xét, khen và sửa 
 sai cho HS (nếu có).
 - HS quan sát, GV hướng dẫn HS hát 
- Hát nối tiếp – hoà giọng.
 theo hình thức nối tiếp – hoà giọng.
 - HS thực hiện với nhiều hình thức 
 cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - Khuyến khích HS vừa hát vừa kết 
 hợp vận động cơ thể theo ý thích.
 - GV nhận xét, tuyên dương và điều 
 chỉnh cho HS (nếu có).
 - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS về 
- Tổng kết và nhận xét tiết học.
 nhà tập hát và đọc nhạc theo kí hiệu 
 bàn tay cho người thân nghe
 ________________________________
 Thứ sáu ngày 11 tháng 11 năm 2022
 Âm nhạc Chủ đề: NHỚ ƠN THẦY CÔ
- ÔN TẬP BÀI HÁT: NHỮNG BÔNG HOA, NHỮNG BÀI CA
 - GIỚI THIỆU MỘT SỐ NHẠC CỤ NƯỚC NGOÀI
 Nhạc và lời: Hoàng Long
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2)
 _________________________________________
 Âm nhạc
 CHỦ ĐỀ 3: VUI ĐẾN TRƯỜNG
 Tiết 2
 ĐỌC NHẠC: BÀI SỐ 2
 ÔN TẬP BÀI HÁT: VUI ĐẾN TRƯỜNG
 ( Dạy lớp: 3A4)
 __________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_10_nam_hoc_2.docx