Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 4 - Tuần 3 (Thứ 2, 3, 4) - Năm học 2022-2023 - Vũ Thị Quỳnh

doc 26 trang Thiền Minh 26/08/2025 80
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 4 - Tuần 3 (Thứ 2, 3, 4) - Năm học 2022-2023 - Vũ Thị Quỳnh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 4 - Tuần 3 (Thứ 2, 3, 4) - Năm học 2022-2023 - Vũ Thị Quỳnh

Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 4 - Tuần 3 (Thứ 2, 3, 4) - Năm học 2022-2023 - Vũ Thị Quỳnh
 KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 3
 Thứ 2 ngày 19 tháng 9 năm 2022
 Tập đọc 
 THƯ THĂM BẠN
I. MỤC TIÊU
- Hiểu tình cảm của người viết thư: thương bạn, muốn chia sẻ đau buồn cùng 
bạn.(trả lời được các câu hỏi trong SGK; nắm được tác dụng của phần mở đầu, phần 
kết thúc bức thư).
- Đọc rành mạch, trơi chảy; bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn thư thể hiện sự 
cảm thơng, chia sẻ với nỗi đau của bạn.
- GD HS biết quan tâm, giúp đỡ, sẻ chia mọi người xung quanh
Gĩp phần phát triển năng lực:
- Năng lực tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL 
ngơn ngữ, NL thẩm mĩ.
* KNS: - Giao tiếp ứng xử lịch sự trong giao tiếp.
 - Thể hiện sự thơng cảm.
 - Xác định giá trị.
 - Tư duy sáng tạo
* GD BVMT: Tìm những câu cho thấy bạn Lương rất thơng cảm với ban Hồng? 
Bạn Lương biết cách an ủi bạn Hồng? Liên hệ về ý thức BVMT: Lũ lụt gây ra nhiều 
thiệt hại lớn cho cuộc sống con người. Để hạn chế lũ lụt, con người cần tích cực 
trồng cây gây rừng, tránh phá hoại mơi trường thiên nhiên
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Ti vi, máy tính
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Mở đầu 
+ Đọc thuộc lịng bài Truyện cổ nước - 2 HS thực hiện
mình 
+ Nêu ND bài
- GV nhận xét, dẫn vào bài
 2. Hình thành kiến thức mới 
a. Luyện đọc
* Cách tiến hành: 
- Gọi 1 HS đọc bài (M3) - 1 HS đọc bài, cả lớp đọc thầm
- GV lưu ý giọng đọc cho HS: Tồn bài 
đọc với giọng chậm rãi, thể hiện sự cảm - Lắng nghe
thơng, chia sẻ với nỗi đau của nhân vật 
 - Lớp trưởng điều hành cách chia đoạn
- GV chốt vị trí các đoạn: - Bài được chia làm 3 đoạn
 + Đoạn 1: Từ đầu.......chia buồn với bạn 
 + Đoạn 2: Tiếp theo.......như mình
 + Đoạn 3: Cịn lại
 - Nhĩm trưởng điều hành nhĩm đọc nối 
 1 - Lưu ý sửa lỗi đọc và ngắt nghỉ cho các tiếp đoạn trong nhĩm lần 1 và phát hiện 
HS (M1) các từ ngữ khĩ (Quách Tuấn Lương, 
 quyên gĩp, khắc phục, bỏ ống,....)
 - Luyện đọc từ khĩ: Đọc mẫu (M4)-> 
 Cá nhân (M1)-> Lớp
 - Giải nghĩa từ khĩ (đọc chú giải)
 - HS đọc nối tiếp đoạn lần 2 theo điều 
 khiển của nhĩm trưởng
 - Các nhĩm báo cáo kết quả đọc
 - 1 HS đọc cả bài (M4)
 b. Tìm hiểu bài: 
* Cách tiến hành: Làm việc nhĩm 4 – Chia sẻ trước lớp
- GV yêu cầu đọc các câu hỏi cuối bài - 1 HS đọc 4 câu hỏi
 - HS làm việc theo nhĩm 4 – Chia sẻ kết 
 quả dưới sự điều hành của TBHT
+ Bạn Lương viết thư cho bạn Hồng để + Để chia buồn với bạn.
làm gì?
+ Tìm những câu cho thấy bạn Lương + " Hơm nay .ra đi mãi mãi."
rất thơng cảm với bạn Hồng?
+ Tìm những câu cho thấy bạn Lương + " Nhưng chắc là Hồng.....dịng nước 
rất biết an ủi bạn Hồng? lũ.
 +" Mình tin rằng.....nỗi đau này."
*GDMT: Qua đĩ GV kết hợp liên hệ về +" Bên cạnh Hồng....như mình."
ý thức BVMT : Lũ lụt gây ra nhiều thiệt 
hại lớn cho cuộc sống con người. Để - HS lắng nghe
hạn chế lũ lụt, con người cần tích cực 
trồng cây gây rừng, tránh phá hoại mơi 
trường thiên nhiên
+ Nêu tác dụng của dịng mở đầu và + Phần đầu: Nĩi về địa điểm, thời gian 
dịng kết thúc bức thư? viết thư và lời chào hỏi.
 + Phần cuối: Ghi lời chúc hoặc lời 
 nhắn nhủ, cảm ơn, hứa hẹn, ,kí tên.
+ Nội dung chính của lá thư thể hiên * Nội dung: Tình cảm của Lương 
điều gì? thương bạn, chia sẻ đau buồn cùng 
 bạn khi bạn gặp đau thương, mất mát 
 trong cuộc sống.
- GV chốt ý, giáo dục HS biết quan tâm, - HS ghi lại ý nghĩa của bài
chia sẻ với mọi người xung quanh.
 3. Luyện tập, thực hành 
* Cách tiến hành: Hoạt động cá nhân – nhĩm - cả lớp
- Yêu cầu HS nêu giọng đọc tồn bài. - HS nêu lại giọng đọc cả bài
 - 1 HS M4 đọc mẫu tồn bài
- Yêu cầu đọc diễn cảm đoạn 2 - Nhĩm trưởng điều hành:
 + Luyện đọc theo nhĩm
 + Vài nhĩm thi đọc trước lớp.
 - Bình chọn nhĩm đọc hay.
 2 - GV nhận xét, đánh giá chung
4. Vận dụng, trải nghiệm - Nắm nội dung của bài
 - VN tìm hiểu về cách trình bày, bố cục 
 của một lá thư
 ĐIỀU CHỈNH – BỔ SUNG
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
...............................................................................................................................
 Tốn
 Tiết 11: TRIỆU VÀ LỚP TRIỆU (tiếp theo)
I. MỤC TIÊU
- Biết đọc và viết các số đến lớp triệu
- Củng cố về các hàng, lớp đã học. 
- Rèn cách đọc, viết các số đến lớp triệu, cách phân tích cấu tạo số 
- HS cĩ thái độ học tập tích cực.
 Gĩp phần phát triển năng lực: 
- Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic.
*Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2, bài 3. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Ti vi, máy tính
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Mở đầu - TBHT điều hành lớp trả lời, nhận xét
 + Lớp triệu gồm mấy hàng, là những + Lớp triệu gồm 3 hàng: hàng triệu, 
hàng nào? hàng chục triệu, hàng trăm triệu
- GV giới thiệu vào bài
2. Hình thành kiến thức mới
* Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
- GV đưa bảng phụ đã chuẩn bị. - HS theo dõi.
+ Em hãy viết số trên? - HS viết: 342 157 413
+ Em hãy đọc số trên? - Hs đọc:ba trăm bốn mươi hai triệu một 
 trăm năm mươi bảy nghìn bốn trăm 
 mười ba.
- Gv hướng dẫn cách đọc số: + Tách thành từng lớp từ phải sang trái 
 (3 hàng 1 lớp) lớp đv, lớp nghìn, lớp 
 triệu.
 + Đọc từ trái sang phải đọc hết các hàng 
 thì đọc tên lớp.
*Chú ý: Chữ số 0 ở giữa các lớp đọc là - Hs viết lại các số đã cho trong bảng ra 
"linh" bảng lớp. 342 157 413
+ Nêu lại cách đọc số? - HS nêu lại.
- GV đưa ra một vài ví dụ - HS luyện đọc các số GV đưa ra
 3 3. Luyện tập, thực hành 
* Cách tiến hành
Bài 1: Cá nhân- Lớp
- Viết và đọc theo bảng. - 1 hs đọc đề bài.
- Tổ chức cho hs làm bài cá nhân, viết - Hs viết và đọc các số:
các số tương ứng vào vở và đọc số đĩ. 32 000 000 843 291 712
- Chữa bài, nhận xét, chốt lại cách đọc 352 516 000 308 150 705
số 32 516 497 700 000 231
Bài 2: Đọc các số sau. Cá nhân – Lớp
- GV viết các số lên bảng. - 1 hS đọc đề bài.
- Gọi hs nối tiếp đọc các số. - Hs chơi trị chơi Chuyền điện.
- Chữa bài, nhận xét, chốt cách đọc
Bài 3: Viết các số sau. Cá nhân – Nhĩm 2 - Lớp
- HS làm cá nhân vào vở - Đổi chéo vở - 1 hs đọc đề bài.
KT - HS làm vở - Trao đổi, thống nhất kết 
* GV chữa bài. lưu ý HS viết số cần quả
tách ra thành các lớp cho dễ đọc * Đáp án:
 a) 10 250 214
 b) 253 564 888
 c) 400 036 105
 d) 700 000 231
Bài 4 (BT chờ dành cho HS hồn - HS làm và báo cáo kết quả
thành sớm)
- GV kiểm tra từng HS 
- Chốt đáp án đúng
 4. Vận dụng, trải nghiệm - VN thực hành đọc các số đến lớp triệu
 - Tìm các bài tập cùng dạng trong sách 
 buổi 2 và giải
 ĐIỀU CHỈNH- BỔ SUNG
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
...............................................................................................................................
 __________________________________
 Khoa học
 VAI TRỊ CỦA CHẤT ĐẠM VÀ CHẤT BÉO
I. MỤC TIÊU
- Kể tên những thức ăn chứa nhiều chất đạm (thịt, cá, trứng, tơm, cua, ), chất béo 
(mỡ, dầu, , bơ, ... ). 
- Nêu được vai trị của chất đạm và chất béo đối với cơ thể: 
+ Chất đạm giúp xây dựng và đổi mới cơ thể. 
 4 + Chất béo giàu năng lượng và giúp cơ thể hấp thụ các vi- ta- min A, D, E, K. 
- Cĩ kĩ năng xác định thức ăn và chứa chất đạm và chất béo 
- Cĩ ý thức ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng
Gĩp phần phát triển các năng lực:
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL hợp tác.
 *BVMT: Một số đặc điểm chính của mơi trường và tài nguyên thiên nhiên
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Ti vi, máy tính
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU 
 Hoạt đơng của giáo viên Hoạt đơng của của học sinh
 1. Mở đầu - HS trả lời dưới sự điều hành của 
 TBHT
+ Người ta thường cĩ mấy cách để phân + Dựa vào lượng các chất dinh 
loại thức ăn? Đĩ là những cách nào? dưỡng chứa trong mỗi loại thức ăn, 
 người ta chia thức ăn thành 4 loại. 
+ Nhĩm thức ăn chứa nhiều chất bột + Chất bột đường cĩ vai trị cung cấp 
đường cĩ vai trị gì? năng lượng cần thiết cho mọi hoạt 
 động và duy trì nhiệt độ của cơ thể
- GV nhận xét, khen/ động viên, dẫn vào 
bài mới.
 2. Hình thành kiến thức mới 
* Cách tiến hành: Cá nhân-Nhĩm –Lớp
 Vai trị của chất đạm và chất béo: Nhĩm 2 - Lớp
.Bước 1: Tổ chức cho HS hoạt động cặp 
đơi. 
- Yêu cầu 2 HS ngồi cùng bàn quan sát 
các hình minh hoạ trang 12, 13 / SGK tìm 
hiểu về vai trị của chất béo ở mục Bạn - HS hoạt động cặp đơi. 
cần biết:
. Bước 2: Làm việc cả lớp. 
+ Nĩi tên những loại thức ăn chứa chất 
đạm ở trang 12 và em biết? + Những loại thức ăn chứa chất đạm 
 ở trang 12: Đậu nành, thịt lợn, trứng 
 gà, vịt quay, cá, đậu khuơn, tơm, thịt 
+ Nĩi tên những thức ăn chứa nhiều chất bị, đậu Hà Lan, cua, ốc. 
béo cĩ trong trang 13 và em biết? + Các thức ăn cĩ chứa nhiều chất 
 béo là: dầu ăn, mỡ, đậu tương, lạc, 
+ Tại sao hằng ngày chúng ta phải ăn vừng, dừa. 
thức ăn chứa nhiều chất đạm? + Chất đạm giúp xây dựng đổi mới 
 cơ thể: tạo ra những tế bào mớilàm 
KL: Chất đạm giúp xây dựng đổi mới cơ cho cơ thể lớn lên 
thể: tạo ra những tế bào mới làm cho cơ 
thể - HS lắng nghe
** Lưu ý HS: Pho mát là một thức ăn 
được chế biến từ sữa bị nên chứa nhiều 
chất đạm, bơ cũng là thức ăn chứa nhiều 
 5 sữa bị nhưng chứa nhiều chất béo. 
 3. Luyện tập, thực hành
 Xác định nguồn gốc của thức ăn: Nhĩm 4 – Lớp
 * Bước 1: GV hỏi HS. 
+ Thịt gà cĩ nguồn gốc từ đâu? + Thịt gà cĩ nguồn gốc từ động vật. 
+ Đậu đũa cĩ nguồn gốc từ đâu? + Đậu đũa cĩ nguồn gốc từ thực vật. 
- Để biết mỗi loại thức ăn thuộc nhĩm nào - HS lắng nghe. 
và cĩ nguồn gốc từ đâu cả lớp mình sẽ thi 
xem nhĩm nào biết chính xác điều đĩ 
nhé!
- GV phát phiếu học tập - HS làm việc với phiếu. 
 - HS báo cáo kết quả. 
 - Nhận xét, bổ sung. 
 *Bước 2: Chữa bài tập: 1. Hồn thành bảng thức ăn chứa 
 nhiều chất đạm. 
 Tên thức Nguồn Nguồn 
 ăn gốc TV gốc ĐV
 Đậu nành + 
 Thịt lợn + 
 Trứng + 
 Thịt vịt + 
 Cá + 
 Đậu phụ + 
 Tơm + 
 Cua, ốc + 
 Thịt bị + 
 2. Hồn thành bảng thức ăn chứa 
 nhiều chất béo. 
 Tên thức Nguồn Nguồn 
 ăn gốc TV gốc ĐV
 Mỡ lợn + 
 Lạc + 
 Dầu ăn + 
 Vừng + 
 (mè)
 Dừa + 
+ Như vậy thức ăn cĩ chứa nhiều chất 
 + Như vậy thức ăn cĩ chứa nhiều 
đạm và chất béo cĩ nguồn gốc từ đâu?
 chất đạm và chất béo cĩ nguồn gốc 
 từ động vật và thực vật. 
- GV kết luận, tổng kết nội dung bài
 4. Vận dụng, trải nghiệm 
- GDBVMT: Các thức ăn chứa chất đạm 
 - HS liên hệ
và chất béo cĩ nguồn gốc từ mơi trường 
sống. Vậy mơi trường rất quan trọng, cần 
 - Lên thực đơn thức ăn trong một 
bảo vệ mơi trường
 6 ngày với các mĩn ăn cĩ nguồn chất 
 đạm và chất béo hợp lí
 ĐIỀU CHỈNH- BỔ SUNG
:......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.................................................................................................................................
 _______________________________
 Lịch sử
 NƯỚC VĂN LANG
I. MỤC TIÊU
- Nắm được một số sự kiện về nhà nước Văn Lang: thời gian ra đời, những nét 
chính về đời sống vật chất và tinh thần của người Việt cổ:
- Biết các tầng lớp của xã hội Văn Lang: Nơ tì, Lạc dân, Lạc tướng, Lạc hầu, 
- Biết những tục lệ nào của người Lạc Việt cịn tồn tại đến ngày nay: đua thuyền, 
đấu vật, 
- Xác định trên lược đồ những khu vực mà người Lạc Việt đã từng sinh sống. 
- Hs cĩ tinh thần học tập nghiem túc, tơn trọng lịch sử
Gĩp phần phát triển các năng lực:
- NL ngơn ngữ, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Ti vi, máy tính
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU 
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1.Mở đầu - TBHT điều hành lớp trả lời, nhận 
 xét.
+ Nêu các bước sử dụng bản đồ? + Đọc tên bản đồ, xem bảng chú giải, 
 tìm đối tượng lịch sử 
- GV nhận xét, khen/ động viên.
2. Hình thành kiến thức mới 
* Cách tiến hành:
HĐ1: Sự ra đời của nhà nước Văn Cá nhân – Lớp
Lang
- GV treo lược đồ Bắc Bộ và Bắc Trung - HS quan sát
Bộ và vẽ trục thời gian lên bảng (GV giới 
thiệu trục thời gian. 
- Yêu cầu HS dựa vào trong SGK và lược - HS quan sát và xác định địa phận và 
đồ, tranh ảnh, xác định địa phận của nước kinh đơ của nước Văn Lang; xác định 
Văn Lang và kinh đơ Văn Lang trên bản thời điểm ra đời của nước Văn Lang 
đồ; xác định thời điểm ra đời trên trục trên trục thời gian. 
thời gian. + Nước Văn Lang. 
+ Nhà nước đầu tiên của người Lạc Việt 
cĩ tên là gì? + Khoảng 700 năm trước. 
 7 + Nước Văn Lang ra đời vào khoảng thời 
gian nào? + 1 HS lên xác định. 
+ Cho HS lên bảng xác định thời điểm ra 
đời của nước Văn Lang. + Ở khu vực sơng Hồng, sơng Mã, 
+ Nước Văn Lang được hình thành ở khu sơng Cả. 
vực nào?
- Cho HS lên chỉ lược đồ Bắc Bộ và Bắc - 2 HS lên chỉ lược đồ. 
Trung Bộ ngày nay khu vực hình thành 
của nước Văn Lang. 
- GV nhận xét và sửa chữa và kết luận. 
*Hoạt động 2: Các tầng lớp trong XH Nhĩm 2 – Lớp
 (phát phiếu học tập)
- GV đưa ra khung sơ đồ (để trống chưa - HS thảo luận nhĩm 2, đọc SGK và 
điền nội dung) điền vào sơ đồ các tầng lớp: Vua, Lạc 
 hầu, Lạc tướng, Lạc dân, nơ tì sao 
 Hùng Vương
 H cho phù hợp như trên bảng. 
 Lạc hầu, Lạc tướng
 Lạc dân
 Nô tì
+ Xã hội Văn Lang cĩ mấy tầng lớp? + Cĩ 4 tầng lớp, đĩ là vua, lạc tướng 
 và lạc hầu , lạc dân, nơ tì. 
+ Người đứng đầu trong nhà nước Văn + Là vua, gọi là Hùng Vương. 
Lang là ai?
- GV: Lạc tướng và lạc hầu, họ giúp 
vua cai quản đất nước. Dân thường gọi - HS lắng nghe
là lạc dân. Nơ tì là người hầu hạ các gia 
đình người giàu PK. 
* Hoạt động 3: Đời sống vật chất và Nhĩm 4 – Lớp
tinh thần của người Lạc Việt:
- GV đưa ra khung bảng thống kê cịn - HS thảo luận theo nhĩm 4. 
trống phản ánh đời sống vật chất và tinh - HS đọc và xem kênh chữ, kênh hình 
thần của người Lạc Việt. điền vào chỗ trống. 
 - Một số HS đại diện nhĩm trả lời. 
 Mặc và - Cả lớp bổ sung. 
 Sản Ăn, trang Ở Lễ 
 xuất uống điểm hội
 - Lúa - Phụ nữ -Nhà - Vui 
 - Cơm, dúng sàn chơi - Vài HS mơ tả bằng lời của mình về 
 Khoai xơi - nhảy đời sống của người Lạc Việt. 
 -Cây - Quây 
 ăn quả Bánh 
 chưng
 8 - GV nhận xét và bổ sung. - Tìm hiểu về các tập tục của người 
3. Vận dụng, trải nghiệm Lạc Việt cịn gìn giữ tại địa phương 
 em
 - Tìm hiểu về ngày Giỗ tổ Hùng 
 Vương và các hoạt động của ngày giỗ 
 tổ
 ĐIỀU CHỈNH-BỔ SUNG
.......................................................................................................................................
...................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
 Đạo đức
 VƯỢT KHĨ TRONG HỌC TẬP (Tiết 1)
I.MỤC TIÊU
- Biết thế nào là vượt khĩ trong học tập và vì sao phải vượt khĩ trong học tập. 
- Biết được vượt khĩ trong học tập giúp em học tập mau tiến bộ. 
- Chọn lựa. phân biệt được hành vi thể hiện tinh thần vượt khĩ trong học tập
- Cĩ ý thức vượt khĩ vươn lên trong học tập. 
Gĩp phần phát triển các năng lực:
- NL tự học, NL giải quyết vấn đề, NL hợp tác, sáng tạo
*KNS: - Lập kế hoạch vượt khĩ trong học tập
 - Tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cơ, bạn bè khi gặp khĩ khăn trong 
học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Ti vi, máy tính
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU 
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Mở đầu 
+ Gọi Hs kể một mẩu chuyện, tấm gương về - 1 HS kể
trung thực trong học tập
- GV kết nối bài học
2. Hình thành kiến thức mới 
* Cách tiến hành: Cá nhân-Nhĩm-Lớp
*HĐ1: Kể chuyện Một học sinh nghèo Cá nhân – Nhĩm 4 - Lớp 
vượt khĩ.
 - GV giới thiệu: Trong cuộc sống ai 
cũng cĩ thể gặp những khĩ khăn rủi ro. 
Chúng ta hãy xem bạn Thảo trong - Cả lớp nghe. 1- 2 HS tĩm tắt lại câu 
chuyện Một học sinh nghèo vượt khĩ chuyện. 
gặp những khĩ khăn gì và đã vượt qua 
như thế nào?
- GV kể chuyện. 
*HĐ 2: Thảo luận nhĩm (Câu 1 và 2, 
3- SGK trang 6): 
 9 - GV chia lớp theo nhĩm 4 - Các nhĩm thảo luận – Chia sẻ lớp
+ Thảo đã gặp khĩ khăn gì trong học + Thảo gặp những khĩ khăn trong học 
tập và trong cuộc sống hằng ngày? tập và trong cuộc sống là:
 * Nhà ở xa trường. 
 * Nhà nghèo, bố mẹ lại đau yếu, Thảo 
 phải làm nhiều việc nhà giúp bố mẹ. 
+ Trong hồn cảnh khĩ khăn như vậy, + Ở lớp Thảo tập trung học tập, chỗ 
bằng cách nào Thảo vẫn học tốt? nào khơng hiểu hỏi cơ giáo hoặc các 
 bạn. Buổi tối học bài, làm bài. Sáng 
 dậy sớm học các bài thuộc lịng. 
- GV kết luận: Bạn Thảo đã gặp rất 
nhiều khĩ khăn trong học tập và trong 
cuộc sống, song Thảo đã biết cách - HS lắng nghe
khắc phục, vượt qua, vượt lên học giỏi. 
Chúng ta cần học tập tinh thần vượt 
khĩ của bạn. 
+ Nếu ở trong cảnh khĩ khăn như bạn - HS cả lớp trao đổi, đánh giá cách giải 
Thảo, em sẽ làm gì? quyết. 
- GV kết luận về cách giải quyết tốt 
nhất. 
+ Tại sao cần vượt khĩ trong học tập? - HS nêu (vượt khĩ giúp em mau tiến 
 bộ, ...)
*HĐ 3: Phân biệt hành vi (BT 1) Cá nhân – Lớp
- GV nêu từng ý trong bài tập 1: Khi - HS đọc và xác định yêu cầu bài tập.
gặp 1 bài tập khĩ, em sẽ chọn cách làm 
nào dưới đây? Vì sao? - HS nêu cách sẽ chọn và giải thích lí 
a. Tự suy nghĩ, cố gắng làm bằng được. do. (HS giơ thẻ mặt cười với những 
b. Nhờ bạn giảng giải để tự làm. cách làm đúng, mặt mếu với những 
c. Chép luơn bài của bạn. cách làm chưa đúng.)
d. Nhờ người khác làm bài hộ. 
đ. Hỏi thầy giáo, cơ giáo hoặc người 
lớn. 
e. Bỏ khơng làm. 
- GV kết luận: Cách a, b, đ là những - HS lắng nghe
cách giải quyết tích cực. 
- GV hỏi: Qua bài học hơm nay, chúng 
ta cĩ thể rút ra được điều gì?
- GV nhận xét, kết luận phần bài học. - HS đọc nội dung Ghi nhớ
 3. Vận dụng, trải nghiệm - Thực hiện vượt khĩ trong học tập
 - VN sưu tầm các câu chuyện về tấm 
 gương vượt khĩ trong học tập
 ĐIỀU CHỈNH-BỔ SUNG
 10 .......................................................................................................................................
 .......................................................................................................................................
 ................................................................................................................................
 Tiết đọc thư viện
 ĐỌC TO NGHE CHUNG
 _________________________________
 Thứ 3 ngày 20 tháng 9 năm 2022
 Tốn
 Tiết 12: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU
- Đọc, viết được một số số đến lớp triệu
- Bước đầu nhận biết được giá trị của mỗi chữ số theo vị trí của nĩ trong mỗi số 
- Củng cố kĩ năng đọc, viết số đến lớp triệu
- HS tích cực, chăm chỉ, sáng tạo
Gĩp phần phát huy các năng lực:
- Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic.
* BT cần làm: 1, 2, 3(a,b,c), 4(a,b).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Ti vi, máy tính
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động - TBVN điều hành lớp hát, vận động tại 
 chỗ
- GV chuyển ý vào bài mới
2. Luyện tập, thực hành 
* Cách tiến hành: 
Bài 1: Cá nhân – Lớp
- Gọi Hs nêu yêu cầu. - 1 hs đọc đề bài
+ Nêu tên các hàng đã học theo thứ tự + Đơn vị, chục, trăm, nghìn, chục nghìn, 
từ bé đến lớn? trăm nghìn, triệu, chục triệu, trăm triệu.
 - HS chia sẻ kết quả:
 + 403 210 715: bốn trăm linh ba triệu hai 
 trăm mười nghìn bảy trăm mười lăm
 + 850 304 900
- Gv nhận xét, chốt cách đọc số
Bài 2: Đọc các số sau. Cá nhân – Lớp
- Tổ chức cho HS chơi trị chơi Truyền - 1 hs đọc đề bài.
điện - Hs tham gia trị chơi
 * Đáp án:
 + 32 640 507: Ba mươi hai triệu sáu trăm 
 bốn mươi nghìn năm trăm linh bảy. 
 + 8 500 658: Tám triệu năm trăm nghìn 
 11 sáu trăm năm mươi tám. 
 + 830 402 960: Tám trăm ba mươi triệu 
 bốn trăm linh hai nghìn chín trăm sáu 
 mươi. 
 + 85 000 120:Tám mươi lăm triệu khơng 
 trăm linh khơng nghìn một trăm hai 
 mươi. (Tám mươi lăm triệu khơng nghìn 
 một trăm hai mươi)
 + 178 320 005: Một trăm bảy mươi tám 
 triệu ba trăm hai mươi nghìn khơng trăm 
 linh năm. 
 + 1 000 001: Một triệu khơng nghìn 
 khơng trăm linh một. 
- GV nhận xét, chốt lại cách đọc số
Bài 3a,b,c (HSNK làm cả bài): Viết Cá nhân – Nhĩm 2 - Lớp
các số sau. - 1 hs đọc đề bài.
- Cho HS làm cá nhân – Yêu cầu đổi - Hs viết vảo vở - Đổi vở KT chéo
chéo vở KT a. 613 000 000 b. 131 405 000
 c. 512 326 103 d. 86 004 702
- Gv nhận xét, chốt cách viết số e. 800 004 720
Bài 4: Nêu giá trị của chữ số 5 trong Cá nhân – Lớp
mỗi số - HS đọc đề bài.
 - HS làm bài cá nhân – Chia sẻ lớp
 a. Chữ số 5 thuộc hàng nghìn nên cĩ giá 
 trị là 500 000
 b.Chữ số 5 thuộc hàng nghìn nên cĩ giá 
 trị là 5 000.
 c.Chữ số 5 thuộc hàng trăm nên cĩ giá trị 
- Chữa bài, nhận xét. là 500.
+ Giá trị của mỗi chữ số phụ thuộc + Phụ thuộc vào vị trí của chữ số trong 
điều gì? số đĩ
3. Vận dụng, trải nghiệm - VN tiếp tục thực hành đọc, viết số đến 
 lớp triệu
 - Vn tìm các bài tập cùng dạng trong 
 sách buổi 2 và giải
 ĐIỀU CHỈNH – BỔ SUNG
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
...............................................................................................................................
 _____________________________
 Luyện từ và câu
 12 TỪ ĐƠN VÀ TỪ PHỨC
I. MỤC TIÊU
- Hiểu được sự khác nhau giữa tiếng và từ, phân biệt được từ đơn và từ phức (ND 
ghi nhớ).
- Nhận biết được từ đơn, từ phức trong đoạn thơ (BT1, mục III) ; bước đầu làm 
quen với từ điển (hoặc sổ tay từ ngữ) để tìm hiểu về từ (BT2, BT3).
- HS cĩ ý thức học tập chăm chỉ, tích cực
 Gĩp phần phát triển các năng lực:
- NL tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngơn 
ngữ, NL thẩm mĩ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Ti vi, máy tính
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Mở đầu - TBVN điều hành lớp hát, vận động 
 tại chỗ
- GV giới thiệu và dẫn vào bài mới
2. Hình thành kiến thức mới:
* Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
a. Nhận xét - 2 HS đọc thành tiếng yêu cầu
- GV ghi ví dụ lên bảng: Nhờ bạn giúp đỡ, 
lại cĩ chí học hành, nhiều năm liền Hanh là 
học sinh tiến tiến. 
+ Câu cĩ bao nhiêu tiếng? + Câu cĩ 18 tiếng
 - HS dùng gạch xiên tách các từ 
 trong câu (như SGK)
 Nhờ / bạn / giúp đỡ / lại / cĩ / chí / 
 học hành /nhiều / năm / liền / Hanh / 
 là / học sinh / tiến tiến
+ Mỗi từ được phân cách bằng một dấu + Câu văn cĩ 14 từ. 
gạch chéo. Câu văn cĩ bao nhiêu từ?
+ Hãy chia các từ trên thành hai loại: - Nhận bảng nhĩm và hồn thành bài 
Từ đơn (từ gồm một tiếng) và Từ phức (Từ tập theo nhĩm 2 – Chia sẻ lớp
gồm nhiều tiếng) Từ đơn Từ phức
 (từ gồm một (từ gồm nhiều 
 tiếng) tiếng)
 nhờ, bạn, lại, cĩ, giúp đỡ, học hành, 
- Chốt lại lời giải đúng. chí, nhiều, năm, học sinh, tiên tiến
 liền, Hanh, là
+ Thế nào là từ đơn? Thế nào là từ phức? + Từ đơn là từ gồm cĩ 1 tiếng, từ 
 phức là từ gồm cĩ hai hay nhiều 
 tiếng. 
+ Từ gồm cĩ mấy tiếng? + Từ gồm một tiếng hoặc nhiều 
 tiếng. 
+ Tiếng dùng để làm gì? + Tiếng dùng để cấu tạo nên từ. Một 
 13 tiếng tạo nên từ đơn, hai tiếng trở 
 lên tạo nên từ phức. 
+ Từ dùng để làm gì? + Từ dùng để đặt câu. 
b. Ghi nhớ: - 2 hs đọc ghi nhớ.
 - HS lấy VD về từ đơn, từ phức
 3. Luyện tập, thực hành:
* Cách tiến hành: Cá nhân-Nhĩm-Cả lớp
Bài 1: Dùng dấu gạch chéo để phân Cá nhân – Nhĩm 2 - Lớp
cách các từ. - Hs đọc đề bài.
- Tổ chức cho hs làm bài cá nhân. - Hs làm bài cá nhân – Trao đổi chéo
- Yêu cầu đổi chéo KT - Hs thống nhất kết quả
 Rất /cơng bằng/ rất/ thơng minh
 Vừa / độ lượng/ lại/ đa tình / đa mang. 
- Chữa bài, nhận xét, chốt lại cấu tạo từ 
đơn, từ phức.
Bài 2: Tìm trong từ điển: Cá nhân – Lớp
- Tổ chức cho hs mở từ điển tìm từ theo - 1 hs đọc đề bài.
yêu cầu. - Hs tìm cá nhân – Chia sẻ lớp
 Từ đơn Từ phức
 buồn, đẫm, hũ, hung dữ, anh 
 mía dũng, băn khoăn 
- Gv nhận xét, chữa bài.
Bài 3: Đặt câu. - 1 hs đọc đề bài.
- Tổ chức cho hs làm bài vào vở. - Hs đặt câu, nêu miệng kết quả câu vừa 
 đặt được.
 - HS viết câu vào vở
- Gv nhận xét, chữa bài. lưu ý hình thức 
và nội dung của câu
4. Vận dụng, trải nghiệm - Ghi nhớ cấu tạo của từ đơn, từ phức
 - Xác định từ đơn và từ phức trong câu 
 vừa đặt ở BT 3
 ĐIỀU CHỈNH – BỔ SUNG
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.................................................................................................................................
 Tập làm văn
 KỂ LẠI LỜI NĨI, Ý NGHĨ CỦA NHÂN VẬT
I.MỤC TIÊU
- Biết được hai cách kể lại lời nĩi, ý nghĩ của nhân vật và tác dụng của nĩ: nĩi lên 
tính cách nhân vật và ý nghĩa câu chuyện (ND ghi nhớ).
 14 - Bước đầu biết kể lại lời nĩi, ý nghĩ của nhân vật trong bài văn kể chuyện theo hai 
cách: trực tiếp, gián tiếp. (BT mục III).
- HS tích cực, tự giác làm việc 
 Gĩp phần phát triển NL:
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngơn ngữ, NL tự học, NL giao tiếp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Ti vi, máy tính
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1.Mở đầu: - TBHT điều hành lớp trả lời, nhận xét
 + Miêu tả ngoại hình nhân vật trong + Giúp làm nổi bật tính cách, thân phận 
bài văn kể chuyện cĩ tác dụng gì? của nhân vật
- GV kết nối - dẫn vào bài mới
2. Hình thành kiến thức mới 
* Cách tiến hành: Cá nhân- Nhĩm 4 - Lớp
a. Nhận xét
Bài tập 1, 2: - 1 hs đọc đề bài.
- Tổ chức cho hs đọc thầm bài văn - Nhĩm 4 hs làm bài. Đại diện nhĩm nêu 
ghi lại lời nĩi và ý nghĩ của cậu bé kết quả.
vào bảng nhĩm theo nhĩm. Ý nghĩ của cậu Lời nĩi của cậu 
- Các nhĩm nêu kết quả. bé bé
 - Chao ơi! ....xấu - Ơng 
 xí... đừng.....cho ơng 
 - Cả tơi nữa, tơi cả.
 cũng vừa nhận 
 được....
+ Lời nĩi và ý nghĩ của cậu bé cho 
ta thấy cậu bé là người ntn? 
 + Cậu là người nhân hậu, giàu lịng trắc 
 ẩn, giàu tình thương yêu con người và 
+ Nhờ đâu mà em đánh giá được thơng cảm với nỗi khốn khổ của ơng lão. 
tính cách của cậu bé? 
- Gv nhấn mạnh nội dung . + Nhờ lời nĩi và suy nghĩ của cậu. 
Bài 3: Lời nĩi, ý nghĩ của ơng lão ăn 
xin trong hai cách kể đã cho cĩ gì 
khác nhau? - Đọc thầm, thảo luận cặp đơi. 
+ Nhận xét, kết luận và viết câu trả 
lời vào cạnh lời dẫn. + HS tiếp nối nhau phát biểu đến khi cĩ 
 Cách a) Tác giả dẫn trực tiếp – tức câu trả lời đúng. 
là dùng nguyên văn lời của ơng lão. Cách a) Tác giả kể lại nguyên văn lời nĩi 
Do đĩ các từ xưng hơ là từ xưng hơ của ơng lão với cậu bé. 
của chính ơng lão với cậu bé (ơng – Cách b) Tác giả kể lại lời nĩi của ơng lão 
cháu). bằng lời của mình. 
 Cách b) Tác giả thuật lại gián tiếp 
lời của ơng lão, tức là bằng lời kể 
 15 của mình. Người kể xưng tơi, gọi 
người ăn xin là ơng lão. 
+ Ta cần kể lại lời nĩi và ý nghĩ của + Ta cần kể lại lời nĩi và ý nghĩ của nhân 
nhân vật để làm gì? vật để thấy rõ tính cách của nhân vật. 
 + Cĩ 2 cách: lời dẫn trực tiếp và lời dẫn 
+ Cĩ những cách nào để kể lại lời gián tiếp. 
nĩi và ý nghĩ của nhân vật? - 2 HS đọc thành tiếng. 
b. Ghi nhớ:
- GV chốt lại nội dung
 3. Luyện tập, thực hành 
* Cách tiến hành: Cá nhân- Nhĩm - Lớp
Bài 1: Tìm lời dẫn trực tiếp và gián Cá nhân – Nhĩm 2 – Lớp
tiếp. - 1 hs đọc đề bài, tiến hành thảo luận theo 
- Tổ chức cho hs làm bài theo nhĩm. nhĩm. ghi kết quả vào bảng nhĩm.
 - Hs đọc thầm 2 cách kể, nêu nhận xét của 
 mình.
- Gọi hs nêu miệng kết quả. + Dẫn gián tiếp:Bị chĩ sĩi đuổi
 + Dẫn trực tiếp:
 - Cịn tớ, tớ sẽ nĩi đang đi thì gặp ơng 
 ngoại.
 - Theo tớ, tốt nhất là chúng mình nhận lỗi 
 với bố mẹ.
+ Dựa vào dấu hiệu nào em nhận ra + Lời dẫn trực tiếp là một câu trọn vẹn 
lời dẫn trực tiếp, lời dẫn gián tiếp? được đặt sau dấu hai chấm phối hợp với 
 dấu gạch ngang đầu dịng hay dấu ngoặc 
 kép.
 + Lời dẫn gián tiếp đứng sau các từ nối: 
 rằng, là và dấu hai chấm.
- Gv chữa bài, nhận xét, chốt lại 2 
cách kể lại lời nĩi, ý nghĩ của nhân 
vật
Bài 2: Chuyển lời dẫn gián tiếp * Nhĩm 2 – Lớp
thành trực tiếp. - 1 hs đọc yêu cầu
 - Hs làm bài theo nhĩm 2, đại diện chia sẻ 
 kết quả
 * Đáp án: 
 a) Vua nhìn thấy .hỏi bà hàng nước:
 - Xin cụ cho biết ai têm trầu này?
 Bà lão bảo:
 - Tâu bệ hạ, trầu này do chính già têm.
 Nhà vua khơng tin, .nĩi thật:
 - Thưa, đĩ là trầu do con gái già têm.
+ Muốn chuyển lời dẫn gián tiếp + Thay đổi từ xưng hơ và đặt lời nĩi trực 
thành trực tiếp ta phải làm gì? tiếp vào sau dấu hai chấm kết hợp với 
 gạch đầu dịng hoặc dấu ngoặc kép.
 16 - GV chốt lại lời giải đúng, chốt cách 
chuyển
Bài 3: Chuyển lời dẫn trực tiếp thành * Cá nhân – Nhĩm 2 – Lớp
gián tiếp. - HS đọc yêu cầu bài.
+ Muốn chuyển lời dẫn trực tiếp + Ta đổi từ xưng hơ, bỏ dấu ngoặc kép 
thành gián tiếp ta cần chú ý những hoặc dấu gạch đầu dịng, gộp lại lời kể với 
gì? lời nhân vật.
 - HS làm cá nhân – Đổi chéo KT, chia sẻ 
 kết quả
 * Đáp án: 
 Bác thợ hỏi Hoè là cậu cĩ thích làm thợ 
 xây khơng. Hoè đáp rằng 
- GV chữa, chốt cách chuyển đổi thích lắm.
 4. Vận dụng, trải nghiệm - Ghi nhớ 2 cách kể lại lời nĩi, ý nghĩ của 
 nhân vật
 - VN tập chuyển đổi lời dẫn trực tiếp và 
 gián tiếp
 ĐIỀU CHỈNH- BỔ SUNG
 .......................................................................................................................................
 .......................................................................................................................................
 .............................................................................................................................
 Kể chuyện
 KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I. MỤC TIÊU
- Hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện mình kể
- Kể được câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện) đã nghe, đã đọc cĩ nhân vật, cĩ ý 
nghĩa, nĩi về lịng nhân hậu (theo gợi ý ở SGK)
- GD HS lịng nhân hậu, yêu thương con người
 Gĩp phần bồi dưỡng các năng lực:
- NL giao tiếp và hợp tác, NL sáng tạo, NL ngơn ngữ, NL thẩm mĩ.
*GDĐĐHCM : Tình thương yêu bao la của Bác Hồ đối với dân với nước nĩi chung 
và đối với thiếu niên nhi đồng nĩi riêng .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Ti vi, máy tính
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1.Mở đầu:
- Yêu cầu HS kể câu chuyện Nàng tiên - HS kể chuyện
Ốc
+ Câu chuyện muốn nĩi điều gì? + Cần cĩ lịng nhân ái, yêu thương, 
 quan tâm mọi người
- GV nhận xét, khen/ động viên.
- Kết nối bài học
 17 2. Hình thành kiến thức mới 
* Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu đề bài - HS đọc đề, gạch chân từ ngữ quan 
- Yêu cầu HS gạch chân các từ ngữ trọng
quan trọng Đề bài: Kể lại một câu chuyện mà em đã 
 được nghe, được đọc về lịng nhân hậu.
- Yêu cầu HS đọc gợi ý SGK - 3 HS nối tiếp đọc 3 gợi ý ở sgk.
+ Lịng nhân hậu được biểu hiện như + Thương yêu, quý trọng, quan tâm đến 
thế nào? mọi người. VD: Nàng cơng chúa nhân 
 hậu, Chú cuội,...
 + Cảm thơng, sẵn sàng chia sẻ với mọi 
 người cĩ hồn cảnh khĩ khăn: Bạn 
 Lương, Dế Mèn,..
 + Yêu thiên nhiên, chăm chút từng mầm 
 nhỏ của sự sống: hai cây non, Chiếc rễ 
 đa trịn,..
 + Tính hiền hậu,khơng nghịch ác, khơng 
 xúc phạm hoặc làm đau lịng người 
 khác,..
+ Khi kể chuyện cần lưu ý gì? - Hs đọc tiêu chí đánh giá .
- GV ghi các tiêu chí đánh giá lên bảng.
+GV: Các gợi ý mở rộng cho các em rất 
nhiều khả năng tìm chuyện trong sgk để 
kể, tuy nhiên khi kể các em nên sưu tầm - 3 - 4 hs giới thiệu tên câu chuyện và 
những chuyện ngồi sgk thì sẽ được nhân vật trong truyện mình sẽ kể.
đánh giá cao hơn
*GDĐĐHCM : Khuyến khích HS kể các 
câu chuyện về Bác Hồ để thấy tình - HS lắng nghe
thương yêu bao la của Bác Hồ đối với 
dân với nước nĩi chung và đối với thiếu 
niên nhi đồng nĩi riêng (VD : truyện 
Chiếc rễ đa trịn – TV2 tập 2)
 3. Luyện tập, thực hành
 Thực hành kể chuyện – Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện:
* Cách tiến hành: Cá nhân - Nhĩm- Lớp
a/. Kể chuyện theo cặp: 
 * Kể trong nhĩm: 
- HS thực hành kể trong nhĩm. - 2 HS ngồi cùng bàn kể chuyện, trao 
GV đi hướng dẫn những HS gặp khĩ đổi về ý nghĩa truyện với nhau. 
khăn. 
 * Kể trước lớp: 
- Tổ chức cho HS thi kể. 
- GV khuyến khích HS lắng nghe và hỏi - 5 đến 7 HS thi kể và trao đổi về ý 
lại bạn kể những tình tiết về nội dung nghĩa truyện. 
truyện, ý nghĩa truyện. 
- Nhận xét, bình chọn bạn cĩ câu - HS đặt câu hỏi cho bạn kể chuyện về 
 18 chuyện hay nhất, bạn kể hấp dẫn nhất. nội dung và ý nghĩa của chuyện
+ Ý nghĩa câu chuyện là gì? + Câu chuyện khuyên chúng ta cần biết 
* Giúp đỡ hs M1+M2 yêu thương, đùm bọc nhau
 4. Vận dụng, trải nghiệm - Kể lại câu chuyện cho người thân 
 nghe.
 - Sưu tầm các câu chuyện khác cùng 
 chủ đề
 ĐIỀU CHỈNH- BỔ SUNG
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
...............................................................................................................................
 _________________________________
 Thể dục
 Tiết 5: ĐI ĐỀU, ĐỨNG LẠI, QUAY SAU.
 TRỊ CHƠI “KÉO CƯA LỪA XẺ”
I. MỤC TIÊU
- Bước đầu biết cách đi đều, đứng lại và quay sau. 
- Trị chơi"Kéo cưa lừa xẻ". yc biết cách chơi và tham gia chơi được trị chơi.
- Rèn KN vận động và tham gia trị chơi đúng luật
- Giáo dục tình thần tập luyện tích cực và tham gia trị chơi trung thực.
- Năng lực tự học, NL tự giải quyết vấn đề, NL tự chăm sĩc và phát triển sức khỏe.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường bằng phẳng, an tồn khi tập luyện, vệ sinh sạch sẽ.
 - Phương tiện: Sân tập sạch sẽ, an tồn. GV chuẩn bị cịi.
 III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
 Định PH/pháp và hình 
 NỘI DUNG
 Lượng thức tổ chức
 1. PHẦN MỞ ĐẦU
 - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài 1-2p X X X X X X X X
 học. 2-3p X X X X X X X X 
 * Trị chơi"Làm theo hiệu lệnh" 1-2p
 - Đứng tại chỗ vỗ tay hát một bài. 
 19 2. PHẦN CƠ BẢN
 - Ơn đi đều, đứng lại, quay sau. 8-10p X X X X X X X X
 + Lần 1 và 2: Tập cả lớp do GV điều khiển. X X X X X X X X 
 + Lần 3 và 4: Tập theo tổ, do tổ trưởng điều 
 khiển. 
 GV quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sĩt cho HS.
 + Cho các tổ lên thi đua trình diễn. GV quan sát, 
 nhận 2 lần X X
 xét, đánh giá, biểu dương các tổ. 8-10p X X
 +Tập cả lớp do GV điều khiển để củng cố. X O O X
 - Trị chơi "Kéo cưa lừa xẻ". X X
 GV tập hợp HS theo đội hình chơi, nêu tên trị X X
 chơi, giải thích cách chơi và luật chơi, sau đĩ 
 cho cả lớp cùng chơi. 
 3. PHẦN KẾT THÚC X X
 - Cho cả lớp chạy đều nối tiếp nhau thành một X X
 vịng trịn. 1-2p X X
 - Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng. 1-2p X X
 - GV cùng HS hệ thống bài. 1-2p X X
 - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao X X
 bài về nhà. X X
 ĐIỀU CHỈNH-BỔ SUNG
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.................................................................................................................................
 Thứ 4 ngày 21 tháng 9 năm 2022
 Tập đọc
 NGƯỜI ĂN XIN
I. MỤC TIÊU
- Hiểu ND: Ca ngợi cậu bé cĩ tấm lịng nhân hậu biết đồng, cảm thương xĩt trước 
nỗi bất hạnh của ơng lão ăn xin nghèo khổ. (trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3)
- Đọc rành mạch, trơi chảy; giọng đọc nhẹ nhàng, bước đầu thể hiện được cảm xúc, 
tâm trạng của nhân vật trong câu chuyện.
- Biết yêu quý, quan tâm, giúp đỡ những người cĩ hồn cảnh khĩ khăn
 Gĩp phần phát triển các năng lực:
- NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngơn ngữ, NL thẩm 
mĩ.
 20

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_cac_mon_lop_4_tuan_3_thu_2_3_4_nam_hoc_2022.doc