Giáo án các môn Lớp 4 - Tuần 18B - Năm học 2023-2024 - Trương Huyền Trang
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án các môn Lớp 4 - Tuần 18B - Năm học 2023-2024 - Trương Huyền Trang", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án các môn Lớp 4 - Tuần 18B - Năm học 2023-2024 - Trương Huyền Trang

TUÀN 18B Thứ 2 ngày 8 tháng 1 năm 2024 Hoạt động trải nghiệm CHỦ ĐỀ 5: MÁI ẤM GIA ĐÌNH TUẦN 18: TIẾT 1 - SINH HOẠT DƯỚI CỜ: BIẾT ƠN NGƯỜI THÂN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Tham giao trình diễn tiểu phẩm về chủ đề Gia đình yêu thương, chia sẻ cảm nghĩ về tiểu phẩm. -Năng lực giao tiếp và hợp tác: có ý thức so sánh được giá cả và thực hành tiết kiệm trong sinh hoạt hàng ngày cho gia đình 2. Năng lực chung. - Năng lực tự chủ, tự học: Biết thể hiện và điều chỉnh cảm xúc của em với các thành viên trong gia đình. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp trước với các thành viên trong gia đình (chăm chỉ, trách nhiệm, yêu thương, ). - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, góp ý cùng người thân giao tiếp. 3. Phẩm chất. - Phẩm chất nhân ái: Biết tạo sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình bằng những cách khác nhau.Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, rèn luyện. Phẩm chất trách nhiệm: Lựa chọn mặt hàng muốn mua phù hợp với khả năng II. ĐỒ DÙNG , PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1.Giáo viên: - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. - SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy. 2. Học sinh: - SGK, vở ghi chép, vật liệu dụng cụ phục vụ cho việc học tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: − GV yêu cầu HS chỉnh lại quần áo, tóc tai để - HS quan sát, thực hiện. chuẩn bị làm lễ chào cờ. - GV cho HS chào cờ. 2. Sinh hoạt dưới cờ: Biết ơn người thân - GV cho HS Tham giao trình diễn tiểu phẩm về - HS xem. chủ đề Gia đình yêu thương, chia sẻ cảm nghĩ về tiểu phẩm. - Các nhóm lên thực hiện tham gia và chia sẻ suy nghĩ của mình sau buổi giao lưu - HS lắng nghe. - GV cho học sinh tham gia và chia sẻ suy nghĩ ý tưởng của bản thân sau khi tham gia 3. Vận dụng, trải nghiệm - HS nêu cảm nhận của mình sau buổi sinh hoạt. GV tóm tắt nội dung chính - HS lắng nghe. IV, ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG ................................................................................................................................... ................................................................................................................................... ................................................................................................................................... ................................................................................................................................... __________________________________________ Toán ÔN TẬP CHUNG LUYÊN TẬP (T3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT. 1. Năng lực đặc thù: - Ôn tập củng cố kiến thức về nhận biết số chẵn,số lẻ,về tính giá trị của biểu thức,so sánh,tính toán trên các số đo đại lượng:;giải các bài toán liên;tính chu vi,diện tích hình chữ nhật;các bài toán tìm hai số biết tổng và hiệu của hai số đó. - Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học. - Vận dụng bài học vào thực tiễn. 2. Năng lực chung. - Năng lực tự chủ, tự học: Biết tự giác học tập, làm bài tập và các nhiệm vụ được giao. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tốt trò chơi, vận dụng. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Phát triển năng lực giao tiếp trong hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất. - Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. - Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức tự giác học tập, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập. - Phẩm chất trách nhiệm: Biết giữ trật tự, lắng nghe và học tập nghiêm túc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. - SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi + Trả lời: + Câu 1: 300c m2 = ? dm2 + Câu 1: 300 cm2 = 3 dm2 + Câu 2: 60c m2 = ? mm2 + Câu 2: 60 cm2 = 6 000 mm2 + Câu 3: 52 000 dm2 = ? m2 + Câu 3: 52 000 dm2 = 520 m2 - GV Nhận xét, tuyên dương. . - GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe. 2. Luyện tập: Bài 1. Chọn câu trả lời đúng(Làm việc cá nhân). - 1 HS nêu cách đổi - GV hướng dẫn học sinh làm miệng và kết - HS lựa chọn đáp án đúng: hợp bảng con: - Đáo án:B (hai số chắn là 14 và1002) - HS nhận xét bài của bạn. - GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe rút kinh nghiệm. Bài 2: ; = ? (Làm việc nhóm 2) - Bài yêu cầu ta làm gì? - 1 HS trả lời: Bài yêu cầu ta so sánh và điền dấu. - GV chia nhóm 2, các nhóm làm vào vở. - HS làm bài 1m 56dm2 ? 27 dm2 + 89 dm2 1m 56dm2 > 27 dm2 + 89 dm2 150mm2 2 ? 3 cm2 150mm2 2 = 3 cm2 6 tạ + 2 tạ ? 75 yến 6 tạ + 2 tạ > 75 yến 4 tấn 500 kg ? 9 000 kg : 2 4 tấn 500 kg = 9 000 kg : 2 - Đổi vở soát theo nhóm bàn trình bày kết quả, - HS đổi vở soát nhận xét. nhận xét lẫn nhau. - HS lắng nghe rút kinh nghiệm. - GV Nhận xét, tuyên dương. Bài 3: Tính giá trị của biểu thức.(Làm việc -HS đọc yêu cầu bài. nhóm 4 hoặc 5) - GV cho HS làm theo nhóm. - Các nhóm làm việc theo sự phân công. a)78 060 ; (10 – 7) +300 045 a) 78 060 ; (10 – 7) + 300 045 = 78 060 ; 3 + 300 045 = 26020 + 300 045 = 326 065 b) 26 000 + 9015 6 b) 26 000 + 9015 6 = 26 000 + 54 090 = 80 090 - Các nhóm trình bày. GV mời các nhóm trình bày. - HS nhận xét. - Mời các nhóm khác nhận xét - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. - GV nhận xét chung, tuyên dương. - HS nêu cách làm: Bài 4. (Làm việc cá nhân) a)- GV mời 1 HS nêu cách làm: - Cả lớp làm bài vào vở: - EDGH là hình thoi Đ - LDEK là hình bình hành Đ - KEHI là hình thoi S - Có 2 đoạn thẳng song song với đoạn thẳng DE Đ b)Tìm những đoạn thẳng vuông góc với đoạn - HS nêu. thẳng LI - Đoạn thẳng LI vuông góc vớ ID và IH. - 1 HS trình bày cách làm: - Cả lớp làm bài vào vở: - HS nhận xét. - Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét. - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. - GV nhận xét tuyên dương. Bài 5 - HS làm việc theo yêu cầu. -Gọi 1 HS đọc yêu cầu đề bài. -HS nêu cách giải. - GV chia nhóm hoặc thi để hoàn thành bài Bài giải tập. Số cây ổi là: (760 + 40) : 2 = 400 (cây) Số cây chuối là: 760 – 400 = 300 (cây) Đáp số : Ổi: 400 cây;chuối:360 cây - HS nhận xét. - Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét. GV - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm. nhận xét tuyên dương. 3. Vận dụng trải nghiệm. - GV tổ chức vận dụng bằng các hình thức - HS tham gia để vận dụng kiến thức đã như trò chơi, hái hoa,...sau bài học để học sinh học vào thực tiễn. nhận biết số chẵn, số lẻ, - GV viết:+ Nêu các số chẵn từ 1 đến 10. + Nêu các số lẻ từ 1 đến 10. - 3 HS xung phong tham gia chơi. +Số liền sau của những số chẵn là những số nào? và 3 phiếu. Mời 3 học sinh tham gia trải nghiệm: Phát 3 phiếu ngẫu nhiên cho3 em, sau đó mời 3 em xếp theo thứ tự đánh dấu trên bảng. Ai đúng sẽ được tuyên dương. - Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe để vận dụng vào thực tiễn. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ________________________________________ Đạo đức: Bài 5: BẢO VỆ CỦA CÔNG (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Nêu được một số biểu hiện của bảo vệ của công. - Biết vì sao phải bảo vệ của công. - Có những việc làm cụ thể để bảo vệ của công. - Nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ của công. - Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn qua việc có những việc làm cụ thể để bảo vệ của công. Nhắc nhở bạn bè, người thân có hành vi, thái độ, việc làm để bảo vệ của công. 2. Năng lực chung. - Năng lực tự chủ, tự học: Biết tự chủ tự học, tự điều chỉnh hành vi, thái độ lời nói và việc làm để bảo vệ của công. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết tìm hiểu và tham gia những hoạt động thể hiện việc bảo vệ của công ở trường, ỏ nơi công cộng phù hợp với bản thân. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, góp ý cùng bạn trong hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất. - Phẩm chất yêu nước: Biết tự hào, bảo vệ các công trình công cộng. - Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để nắm vững nội dung yêu cầu cần đạt của bài học. - Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. - SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - GV tổ chức trò chơi: “Truyền điện”. Mỗi - HS tham gia. HS nêu tên 1 công trình công cộng mà mình biết (hoặc đã được tham quan...) - GV dẫn dắt vào bài mới: Khi đi tham quan các công trình công cộng, bạn phóng viên - HS lắng nghe, quan sát. nhí đã phỏng vấn các bạn suy nghĩ của mình về việc bảo vệ của công, chúng ta cùng theo dõi. 2. Hoạt động luyện tập: Bài tập 1: Bày tỏ ý kiến - GV mời 1 HS làm phóng viên nhí, đưa ra - 1 HS đóng vai phóng viên nhí. các ý kiến đã được phỏng vấn mà mời các bạn khác trao đổi. - Các HS khác lắng nghe, suy nghĩ, bày tỏ ý kiến của mình, cùng trao đổi. VD: + Tán thành ý kiến của bạn Lâm vì: Của công là tài sản chung phục vụ lợi ích chung của mọi người nên mỗi người cần có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn của công. + Không tán thành ý kiến của bạn Nga vì: Mỗi người cần sử dụng của công một cách cẩn thận, trách hỏng hóc và tuân thủ các quy định chung. + Không tán thành ý kiến của bạn Phúc vì: Bảo vệ của công là trách nhiệm của tất cả mọi người. + Tán thành ý kiến của bạn Trang vì: - GV nhận xét, kết luận, tuyên dương. Người biết bảo vệ của công là người có Bài tập 2: Nhận xét hành vi: tinh thần trách nhiệm với mọi người - GV tổ chức trò chơi: “Ai sai, Ai đúng?” xung quanh, góp phần xây dựng tập - GV chia lớp thành 4 đội, mỗi đội cử ra 6 thể, cộng đồng văn minh, đoàn kết. thành viên đại diện cho đội mình tham gia trò chơi. Các HS còn lại sẽ cổ động, bổ sung ý kiến nếu cần. - Hs tham gia chơi, chia đội theo - GV nhận xét, tuyên dương đội hoàn thành hướng dẫn của GV. phần chơi nhanh và chính xác nhất. - Mỗi đội sẽ có 1 bộ tranh và thẻ mặt - GV mời 1 số đại diện của các đội nêu nội cười/mếu. Các thành viên trong đội dung của các bức tranh và giải thích vì sao thảo luận và nêu ý kiến chung của đội nên làm, vì sao không nên làm. mình, gắn thẻ phù hợp vào tranh. - Các đội tham gia chơi. - HS đọc truyện, cả lớp lắng nghe. - HS thảo luận nhóm đôi, trả lời câu hỏi. - Đại diện nhóm trả lời, các nhóm nhận xét, bổ sung nếu cần. VD: + Dùng vật nhọn để khắc lên bộ bàn ghế đá những hình thù kì quái, thậm chí dùng bút xóa để viết, vẽ những từ ngữ không đẹp là những việc làm rất đáng bị lên án. Những việc đó làm cho những chiếc bàn ghế bị sứt mẻ và trở nên xấu xí. + Cần bảo vệ của công vì điều đó thể hiện ý thức trách nhiệm và nếp sống văn minh của mỗi người. Bảo vệ của công giúp cho các tài sản chung luôn bền, đẹp và được sử dụng một cách dài lâu. 3. Vận dụng, trải nghiệm. Bài tập 3: Xử lí tình huống - GV tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm, - Các nhóm bốc thăm tình huống, thảo mỗi nhóm 6 HS, cho đại diện nhóm bốc luận để xây dựng thành tiểu phẩm nhỏ, thăm tình huống. tập và đóng vai trong nhóm. - GV mời 1 số nhóm lên thể hiện, các nhóm khác có thể đóng góp thêm ý tưởng cho tiểu - Các nhóm đóng vai. phẩm đó. - Các nhóm khác nhận xét, đón góp, bổ - GV đánh giá chung và kết luận: Với mỗi sung ý kiến nếu có. tình huống cần có cách xử lí phù hợp thể hiện ý thức bảo vệ của công. - HS lắng nghe, ghi nhớ. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: .............................................................................................................................. .............................................................................................................................. .............................................................................................................................. ____________________________________________________ Khoa học: CHỦ ĐỀ 3: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT Bài 17: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG (T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Vận dụng được kiến thức về nhu cầu sống của thực vật và động vật để đề xuất việc làm cụ thể trong chăm sóc cây trồng,giải thích được tại sao cần phải làm công việc đó. - thực hiện được việc làm phù hợp để chăm sóc cây trồng ở nhà. - Rèn luyện kĩ năng làm thực hành, hoạt động trải nghiệm, qua đó góp phần phát triển kĩ thuật chăm sóc cây trồng. 2. Năng lực chung. - Năng lực tự chủ, tự học: Biết tự chủ thực hiện thí nghiệm, trải nghiệm để kiểm chứng tính thực tiễn của nội dung bài học. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thực hiện tốt và có sáng tạo trong thực hiện các hoạt động của bài học để năm chắc kiến thức. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, góp ý cùng bạn trong hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất. - Phẩm chất nhân ái: Xây dựng tốt mối quan hệ thân thiện với bạn trong học tập và trải nghiệm. - Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để năm vững nội dung yêu cầu cần đạt của bài học. - Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm bảo vệ cây trồng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. - SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi. Chia lớp thành 3 nhóm,có tranh một số con vật -Thảo luận và cử các bạn lên mỗi bạn Gv yêu cầu học sinh lên xếp những con vật đó dán 1 con vật vào nhóm theo yêu cầu. vào hai nhóm là: 1.Nhóm động vật ăn cỏ. 2. Nhóm động vật ăn thịt. -nhóm nào xếp nhanh và đúng nhóm đó sẽ thắng cuộc. -GV Gọi các nhóm nhậ xét bài. Hs nhận xét bài nhóm bạn. - GV nhận xét, tuyên dương và dẫn dắt vào bài - HS lắng nghe. mới. 2. Hoạt động: Hoạt động 1: Chăm sóc cây trồng. (Sinh hoạt nhóm 2) 1.1 GV giới thiệu một số hình ảnh để học sinh - HS sinh hoạt nhóm 2, vaf neeu quan sát và nêu ra các hoạt động chăm sóc nooij dung từng tranh. câytrồng. -Gv mời đại diện nhóm trình bày kết quả. - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả: a.Tưới cây - nhu cầu cần nước của cây. b.Bón phân – Nhu cầu chất khoáng của cây. -Kể một số việc làm chăm sóc cây trồng mà em c.Xới đất – Nhu cầu khí của cây. đã thực hiện. d.đưa cây ra nắng – ánh sáng. -GV Gọi các nhóm nhậ xét bài. - GV nhận xét, tuyên dương nhóm làm tốt. *Các em vừa tìm hiểu những việc làm để cung +HS kể và mô tả việc mình đã làm cấp đầy đủ nhu cầu về nước, khoáng, khí...của theo hiểu biết của mình. cây thì trong tất cả các cây trồng có cần chăm sóc giống nhau không các con hãy quan sát một số cây trồng sau. - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm 1.2 Mời HS thảo luận nhóm 2 để thực hiện nhiệm vụ. -GV cho quan sát tranh . -Hs làm treo yêu cầu. -GV yêu cầu hs đọc thông tin, thảo luận cặp 2. -Cây nào thích hợp ở nơi bóng râm,cây nào cần nhiều nắng? - Cây nào cần ít nước,cây nào cần nhiều nước để phát triển? - GV mời đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận, các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét, tuyên dương. *Gọi HS đọc mục em có biết? Mỗi loại cây ở các giai đoạn phát triển có nhu cầu sống khác nhau.Lúa nước giai đoạn từ cây -Hs thảo luận cặp 2 điền vào bảng con đến khi trổ bông cần nhiều nước,nênđể sau ruộng lúa ngập nước khoảng 2 cm đến 5 cm. . khi hạt lúa lớn và chín nhu cầu nước ít hơn,chỉ Cây ưa bóng Hoa lan,... cần giữ ruộng đủ ẩm. râm Cây cần nhiều Xương rồng,hoa - GV mời một số HS nêu thêm về một số ví dụ nắng. súng,hoa giấy,... khác về nhu cầu cần nước và ánh nắng khác Cây cần ít Xương rồn,... nhau.. và đề xuất một số việc làm cụ thể để nước. chăm sóc cây trồng. . Cây cần nhiều Hao súng,... nước - GV nhận xét tuyên dương và chốt lại nội -Đại diện nhóm trình bày kết quả. - Cả lớp lắng nghe. -2-3 Hs đọc ,lớp đọc thầm. -HS lấy VD theo sự hiểu biết của mình. - Cả lớp lắng nghe. 3.Thực hiện chăm sóc cây trồng ( thảo luận nhóm 4). - Gv gọi đọc bảng và thảo luận theo ND. -1 Hs đọc nội dung,lớp đọc thầm. Tên cây trồng? -Hs thảo luận hoàn thành vào bảng Nhu cầu của Công việc Lưu ý khi theo nhận biết của mình. cây giống cần làm thực hiện. Nước Tưới nước Tưới cây vào cho cây buổi sớm hoặc tối. ? ? ? -GV gọi các nhóm trình bày. - Các nhóm nhận xét. -Tuyên dưng nhóm làm tốt. -Đại diện nhóm trình bày. -Nhận xét nhóm bạn. -Hs lắng nghe rút kinh nghiệm. 4. Vận dụng trải nghiệm. - GV tổ chức trò chơi “Ai biết nhiều hơn” + Chia lớp thành các nhóm. Và cùng thi một lượt tổng thời gian 2 phút. + Các nhóm thi nhau đưa ra những ví vụ về - Học sinh chia nhóm và tham gia trò loại cây cần nhiều nước;loại cây cần ít cơi. nước;loại cây cần ánh sáng;loại cây cần nơi bóng râm. Sau 2 phút, nhóm nào tìm được nhiều nhất nhóm đó thắng cuộc. - Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà. - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: .............................................................................................................................. .............................................................................................................................. .............................................................................................................................. ___________________________________________________ Giáo dục thể chất ÔN TẬP HỌC CUỐI HỌC KÌ 1 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực chung: - Ôn tập và thực hiện được bài tập rèn luyện kĩ năng bật xa. - Nghiêm túc, tích cực, tự giác tập luyện và chủ động khi tham gia các trò chơi. - Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu, phát triển thể lực. - Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập rèn luyện kĩ năng bật xa trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết cách hô nhịp và thực hiện được động tác của bài tập. - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. 3. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy. - Địa điểm: Sân trường hoặc nhà thể chất. - Phương tiện: + Đối với giáo viên: SGK, SGV. Kẻ vẽ sân tập theo nội dung của bài học. Còi, cờ, tranh ảnh, băng đĩa hình, dụng cụ luyện tập. + Đối với học sinh chuẩn bị: SGK, giày thể thao, trang phục thể thao, đảm bảo vệ sinh và an toàn trong tập luyện. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Nội dung L Phương pháp, tổ chức và yêu cầu V Đ Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 6- 8' 1. Nhận lớp Đội hình tập trung lớp - Hoạt động của cán -Gv nhận lớp, thăm hỏi sức sự lớp. khỏe học sinh, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện. - Hoạt động của GV - GV phổ biến nội dung, 2. Khởi động yêu cầu bài học. GV a. Khởi động chung. Đội hình khởi động: - Xoay các khớp cổ - Gv di chuyển và quan sát, tay, cổ chân, khuỷu chỉ dẫn cho hs thực hiện. tay, vai, hông, gối... (theo nhạc). b. Khởi động chuyên môn. - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp học cho GV. - Cán sự điều khiển lớp khởi động. + HS tích cực, chủ động thực hiện khởi động. -HS nhắc lại cách chơi và luật chơi. - HS tích cực, chủ động 3. Trò chơi bổ trợ - GV tổ chức cho hs chơi: khởi động: " Đếm tham gia chơi trò chơi. sao” GV nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, sau đó GV tổ chức cho cả lớp chơi. II. Phần cơ bản: 22 - GV giới thiệu tên động - HS lắng nghe - tác. 1. Kiến thức: - Đội hình HS quan sát 24 - GV làm mẫu động tác và tranh và quan sát GV 1.1. Ôn Bài tập: Tại ' phân tích kĩ thuật động tác. làm mẫu động tác: chỗ bật xa. - Cho HS xem tranh, ảnh, video nhấn mạnh ý chính của động tác. - GV nêu những lỗi sai thường mắc và cách khắc GV phục cho HS khi thực hiện + HS quan sát, lắng nghe động tác. GV nhận xét để vận dụng vào tập luyện. -GV gọi 2-3 HS lên tập, - 2-3 HS lên thực hiện GV cùng HS quan sát, nhận động tác. xét, rút kinh nghiệm GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương 2. HĐ Luyện tập - GV hô nhịp - HS tập theo - Đội hình tập luyện GV. đồng loạt. -Tập đồng loạt - GV điều khiển lớp tập luyện 2- - Gv quan sát, sửa sai đt 3 cho HS. lầ n GV - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển lớp tập luyện - Tập theo tổ, nhóm 2- -Các tổ ra các vị trí được -ĐH tập luyện theo tổ 3 phân công để tập luyện, tổ lầ trưởng điều khiển. n - Gv quan sát, sửa sai, uốn nắn cho HS. -Tổ trưởng điều khiển lớp tập luyện - Tập theo cặp đôi 2- - GV cho 2 HS quay mặt + Yêu cầu:1 HS tập, 1 3 vào nhau tạo thành từng HS hô và quan sát, nhận lầ cặp để tập luyện. xét bạn tập Sau đó 2 n - Gv quan sát, sửa sai đt HS đổi vị trí cho nhau. cho HS. HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai -ĐH tập luyện theo cặp -Thi đua giữa các tổ 1 - Từng tổ lên thi đua, - GV tổ chức cho HS thi lầ trình diễn. đua giữa các tổ. n - HS quan sát bạn trình - GV và HS nhận xét diễn, đưa ra nhận xét đánh giá tuyên dương. 3. Trò chơi vận - GV nêu tên trò chơi, HS Chơi theo hướng động: hướng dẫn cách chơi, luật dẫn của GV chơi. Trò chơi “Bật nhảy xoay người tiếp sức” - Tổ chức cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức, có thi đua. Chú ý: GV nhắc HS đảm bảo an toàn trong khi chơi. 4. Bài tập PT thể lực: - GV cho HS luyện tập bài - HS tập luyện tập - Chạy nâng cao đùi tại chỗ 25-30 lần. III. Phần kết thúc 4- 6' 1. Hồi tĩnh - GV hướng dẫn HS thực - Thả lỏng cơ toàn hiện thả lỏng - HS thực hiện thả lỏng thân. - Cả lớp thực hiện các 2. Nhận xét, đánh giá động tác thả lỏng theo chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý thức, nhạc thái độ học của hs.
File đính kèm:
giao_an_cac_mon_lop_4_tuan_18b_nam_hoc_2023_2024_truong_huye.docx