Đề cương và ma trận đề kiểm tra Cuối Học kì I Ngữ văn 10 - Năm học 2020- 2021

A. Mục tiêu cần đạt

  1. Về kiến thức
  •  Kiểm tra các kiến thức đọc văn, làm văn, tiếng Việt đã học trong chương trình ngữ văn 10, học kì 1
  1. Về kĩ năng
  • Rèn luyện kĩ năng đọc- hiểu một văn bản ngoài sách giáo khoa
  • Rèn luyện kĩ năng viết một đoạn văn nghị luận xã hội, một bài văn nghị luận văn học.

      3. Về thái độ

     - Có ý thức tích lũy kiến thức, rèn luyện kĩ năng đọc- viết nhiều để phục vụ cho học     tập và cuộc sống

      - Rèn luyện thái độ nghiêm túc, trung thực trong làm bài kiểm tra.

 

Năng lực hướng tới

  • Năng lực thu thập, lựa chọn và xử lý tư liệu để tạo lập văn bản.
  • Năng lực xây dựng cấu trúc dàn ý cho bài văn nghị luận văn học.
  • Năng lực trình bày cảm nhận, suy nghĩ và quan điểm cá nhân về cuộc sống hoặc về văn học.
  • Năng lực tạo lập văn bản.
  • Năng lực giải quyết vấn đề.

B. Hình thức tổ chức

  • Hình thức tổ chức: Tự luận
  • - Cách thức tổ chức kiểm tra: Tập trung theo khối 
  • - Thời gian: 90 phút 
doc 3 trang Lệ Chi 25/12/2023 3960
Bạn đang xem tài liệu "Đề cương và ma trận đề kiểm tra Cuối Học kì I Ngữ văn 10 - Năm học 2020- 2021", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề cương và ma trận đề kiểm tra Cuối Học kì I Ngữ văn 10 - Năm học 2020- 2021

Đề cương và ma trận đề kiểm tra Cuối Học kì I Ngữ văn 10 - Năm học 2020- 2021
KIỂM TRA CUỐI KÌ 1- NĂM HỌC 2020- 2021
NGỮ VĂN 10
A. Mục tiêu cần đạt
Về kiến thức
 Kiểm tra các kiến thức đọc văn, làm văn, tiếng Việt đã học trong chương trình ngữ văn 10, học kì 1
Về kĩ năng
Rèn luyện kĩ năng đọc- hiểu một văn bản ngoài sách giáo khoa
Rèn luyện kĩ năng viết một đoạn văn nghị luận xã hội, một bài văn nghị luận văn học.
 3. Về thái độ
 - Có ý thức tích lũy kiến thức, rèn luyện kĩ năng đọc- viết nhiều để phục vụ cho học tập và cuộc sống
 - Rèn luyện thái độ nghiêm túc, trung thực trong làm bài kiểm tra.
Năng lực hướng tới
Năng lực thu thập, lựa chọn và xử lý tư liệu để tạo lập văn bản.
Năng lực xây dựng cấu trúc dàn ý cho bài văn nghị luận văn học.
Năng lực trình bày cảm nhận, suy nghĩ và quan điểm cá nhân về cuộc sống hoặc về văn học.
Năng lực tạo lập văn bản.
Năng lực giải quyết vấn đề.
B. Hình thức tổ chức
- Hình thức tổ chức: Tự luận
- Cách thức tổ chức kiểm tra: Tập trung theo khối 
- Thời gian: 90 phút 
C. Ma trận đề kiểm tra
Chủ đề
Nhận bi

File đính kèm:

  • docde_cuong_va_ma_tran_de_kiem_tra_cuoi_hoc_ki_i_ngu_van_10_nam.doc