Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt Lớp 4 - Tiết 21+22: Ôn luyện tập đọc

TIẾNG VIỆT: ( TC )                     ÔN LUYỆN TẬP ĐỌC. ( TIẾT 21 )

I-Mục tiêu:

-Đọc toàn bài với giọng kể chuyện ,chậm rãi, đoạn cuối đọc giọng sảng khoái.

-Biết nhấn giọng ở các từ ngữ : rất ham thả diều, ngạc nhiên, lưng trâu, vỏ trứng ,cánh diều, vi vu , mười ba tuổi,trẻ nhất.

-Đọc diễn cảm đoạn văn “ Thầy phải kinh ngạc  ……..vào trong”.

II-Hoạt động dạy và học:

docx 5 trang Bảo Giang 03/04/2023 10580
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt Lớp 4 - Tiết 21+22: Ôn luyện tập đọc", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt Lớp 4 - Tiết 21+22: Ôn luyện tập đọc

Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt Lớp 4 - Tiết 21+22: Ôn luyện tập đọc
TIẾNG VIỆT: ( TC ) 	ÔN LUYỆN TẬP ĐỌC. ( TIẾT 21 )
I-Mục tiêu:
-Đọc toàn bài với giọng kể chuyện ,chậm rãi, đoạn cuối đọc giọng sảng khoái.
-Biết nhấn giọng ở các từ ngữ : rất ham thả diều, ngạc nhiên, lưng trâu, vỏ trứng ,cánh diều, vi vu , mười ba tuổi,trẻ nhất.
-Đọc diễn cảm đoạn văn “ Thầy phải kinh ngạc ..vào trong”.
II-Hoạt động dạy và học:
 Giáo viên 
 Học sinh
-Gv giới thiệu bài luyện đọc “Ông trạng thả diều”
-Gv y/c một hs đọc lại toàn bài.
- GV nhận xét và hướng dẫn cách đọc lại toàn bài.
+Đọc toàn bài với giọng kể chuyện , chậm rãi.
+Nhấn giọng ở những từ ngữ như ở mục I..
-Gv đọc mẫu.
-1 hs đọc lại toàn bài.
-Hs đọc nối tiếp 4 đoạn .( đọc 3 lượt ).
-Gv nhận xét , tuyên dương những hs đọc đúng và hay nhất.
-Gv treo bảng đoạn văn cần đọc diễn cảm từ “ Thầy phải kinh ngạc.. vào trong”.
-Gv nêu những từ cần nhấn giọng ở đoạn văn trên.
--Y/c 1hs đọc đoạn văn .
-Gv nhận xét.
-Y/c 1 hs đọc lại đoạn văn.
-Hỏi : Đoạn văn trên nói gì?
-Gv tổ chức thi đọc diễn cả... xám đã nhường chỗ cho một màu trắng phớt xanh như màu men sứ. Đằng đông phía trên dãy đê chạy dài rạch ngang tầm mắt , ngăn không cho thấy biển khơi, ai đã ném lên bốn năm mảng mây hồng to tướng , lại điểm xuyết thêm ít nét mây mở gà vút dài thanh mảnh.”
-1hs đọc đoạn văn ,cả lớp đọc thầm theo.
-Gv phát phiếu học tập., y/c hs thảo luận và làm bài.
-Nhóm dán phiếu kết quả lên bảng.
Nhận xét bài làm của hs, ghi điểm.
Bài tập 3: Đặt 2 câu : (làm cá nhân)
 a-Có một động từ:
 b-Có một tính từ:
-1 hds đọc y/c đề bài.
- Tổ chức cho hs thi nhau đặt câu.
-Gv nhận xét chung về đặt câu của hs.
3- Củng cố :
+Hỏi : -Thế nào là động từ?
 - Thế nào là tính từ?
-Trò chơi: Ai đúng nhất.
-Gv phổ biến trò chơi., thời gian chơi, 1 phút.
-Nhóm nào tìm nhiều từ hơn thì thắng.
-Y/c 2 nhóm hs lên chơi.
- Chọn từ đúng của nhóm mình dán vào bìa trên bảng.
 Động từ 
 tính từ
 -Nhận xét , tuyên dương.
Tổng kết và liên hệ thực tế.
-Dặn dò .
-1 Hs đọc y/c bài tập 1.
-Thảo luận theo nhóm đôi.
- 2 hs lên bảng làm.
+Các động từ : thổi, bay, biếu, ướp, thăm ,bay, gặt.
+Các tính từ: mạnh , vùn vụt ,trắng ngần ,dịu hiền, vàng rực..
-Nhận xét bài làm của bạn.
-1 hs đọc đoạn văn.
-Thảo luận nhóm 4 ..
-Nhóm dán phiếu kết quả lên bảng.
+Tính từ: quang, sạch bóng,xám ,trắng , xanh,dài,hồng , to tướng,vút dài, thanh mảnh.
+Động từ: giội rửa, nhường ,chạy, thấy, ném, điểm xuyết.
-Đại diện nhóm lên đọc kết quả.
-Lớp nhận xét bài làm của từng nhóm .
+Mẹ em đã đi chợ.
+ Bộ bàn ghế còn mới tinh.
+Chú meo Đô –mi có đôi mắt trong suốt.
+Bạn Hải đá bóng rất hay.
+Sáng nào em cũng dậy tập thể dục.
+ Ngôi nhà của em rộng và thoáng mát.
-Hs trả lời câu hỏi.
-Hs chơi trò chơi 1 phút.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tieng_viet_lop_4_tiet_2122_on_luyen_tap_doc.docx