Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tuần 32

 

 Thứ hai

 Tập đọc (67)           TIẾNG CƯỜI LÀ LIỀU THUỐC BỔ.

I/Mục tiêu:

1. Đọc thành tiếng :

- Đọc đúng tên riêng, chữ số La Mã XII và từ khó, dễphát âm sai do ảnh hưởng  phương ngữ : mỗi ngày, cảm giác sảng khoái, thoả mãn, nổi giận, chữa bệnh…..

- Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.

-  Đọc diễn cảm toàn bài .

2. Đọc hiểu :

- Hiểu nghĩa các từ khó : thống kê, thư giãn, sảng khoái, điều trị.

II/Đồ dùng dạy học

- Tranh minh hoạ bài tập đọc.

doc 4 trang Bảo Giang 03/04/2023 3040
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tuần 32", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tuần 32

Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tuần 32
 Thứ hai
 Tập đọc (67) TIẾNG CƯỜI LÀ LIỀU THUỐC BỔ.
I/Mục tiêu:
1. Đọc thành tiếng :
- Đọc đúng tên riêng, chữ số La Mã XII và từ khó, dễphát âm sai do ảnh hưởng phương ngữ : mỗi ngày, cảm giác sảng khoái, thoả mãn, nổi giận, chữa bệnh..
- Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Đọc diễn cảm toàn bài .
2. Đọc hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ khó : thống kê, thư giãn, sảng khoái, điều trị.
II/Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ bài tập đọc.
III/Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A/Bài cũ 
- Gọi 3 HS đọc thuộc lòng bài thơ “Con chim chiền chiện “
+ Con chim chiền chiện bay liện giữa khung cảnh thiên nhiên như thế nào ?
+ Hãy tìm những câu thơ nói về tiếng hát của con chim chiền chiện ?
- GV nhận xét – ghi điểm
B/Bài mới
1.Giới thiệu bài
- Gv nêu mục tiêu của tiết dạy
2.Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài
a)Luyện đọc
-GV gọi 3 HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn của bài. 
- GV chú ý sửa lỗi ph...câu, giữa các cụm từ.
- Đọc diễn cảm toàn bài với giọng vui, hóm hỉnh.
2. Đọc hiểu
 - Hiểu các từ khó trong bài : tương truyền, thời vua Lê- Chúa trịnh,túc trực...
- Hiểu nội dung bài..
II/Đồ dùng dạy học:
- Tập truyện Trạng Quỳnh.
- Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Bảng phụ ghi sẵn câu văn, đoạn văn cần luyện đọc.
III/Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A/Bài cũ 
- Gọi HS đọc nối tiếp bài “ Tiếng cười là liều thuốc bổ “. Nêu ý chính của từng đoạn.
- Gọi 1 HS đọc toàn bài và nêu ý nghĩa của tiếng cười.
-GV nhận xét cho điểm HS.
B/Bài mới
1.Giới thiệu bài
- GV nêu mục tiêu của tiết dạy
2.Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài
a)Luyện đọc
-Yêu cầu 4 HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn của bài ( 3 lượt )
- Sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS.
- HS đọc toàn bài.
- GV đọc mẫu
b)Tìm hiểu bài 
- Yêu cầu HS đọc thầm toàn bài .
Hỏi :
+ Trạng Quỳnh là người như thế nào ?
+ Chúa Trịnh phàn nàn với Trịnh điều gì ?
+ Vì sao chúa Trịnh muốn ăn món “ Mầm đá” ?
+ Trạng Quỳnh chuẩn bị món ăn cho chúa như thế nào ?
- Cuối cùng chúa có được ăn “ mầm đá” không ? Vì sao ?
- Chúa được Trạng cho ăn gì ?
- Vì sao chúa ăn tương mà vẫn thấy ngon miệng ?
- Nêu ý chính của từng đoạn ?
- GV chốt lại ý chính.
Đoạn 1 : Giới thiệu về Trạng Quỳnh.
Đoạn 2 : Câu chuyện giữa Trạng Quỳnh với chúa Trịnh.
Đoạn 3 : Chúa Trịnh đói lả.
Đoạn 4 : Bài học quý dành cho Chúa.
- Nêu ý chính của bài.
* GV chốt ý : Ca ngợi Trạng Quỳnh thông minh, khôn khéo, vừa biết cách làm cho chúa ngon miệng, vừa khéo léo khuyên răn, chê bai chúa.
c)Đọc diễn cảm:
- Gọi 3 HS đọc theo vai.
- Tổ chức cho HS đọc diễn cảm theo vai đoạn cuối truyện.
- GV đọc mẫu.
- HS luyện đọc diễn cảm theo vai.
- Tổ chức HS luyện đọc theo nhóm.
- Nhận xét , tuyên dương.
3.Củng cố, dặn dò:
- Em có nhận xét gì về nhân vật Trạng Quỳnh.
- Nhận xét tiết học.
-Bài sau:Ôn tập
-3HS lên bảng thực hiện yêu cầu.
- HS nhận xét bạn đọc.
- HS lắng nghe.
- HS tiếp

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_tap_doc_lop_4_tuan_32.doc