Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật cấp Tiểu học - Tuần 8 (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ

docx 11 trang Thiền Minh 27/08/2025 80
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật cấp Tiểu học - Tuần 8 (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật cấp Tiểu học - Tuần 8 (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ

Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật cấp Tiểu học - Tuần 8 (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ
 Tuần 8
 Thứ 5 ngày 27 tháng 10 năm 2022
 Buổi sáng
 Mĩ thuật - Lớp 5
 CHỦ ĐỀ 3: ÂM NHẠC VÀ SẮC MÀU (T3) 
 (Tiết 1: 5A5) 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực.
 Bài học góp phần hình thành, phát triển ở HS các năng lực sau:
 * Năng lực mĩ thuật.
 - HS nghe và vận động được theo giai điệu của âm nhạc, chuyển được âm 
thanh và giai điệu thành những đường nét và màu sắc biểu cảm trên giấy, nhận biết 
tên gọi một số sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật. 
 - HS biết, hiểu về đường nét trong bức tranh vẽ theo nhạc. Từ các đường nét, 
màu sắc có thể cảm nhận và tưởng tượng được hình ảnh.
 - Bước đầu biết chia sẻ về sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật do bản thân, bạn bè, 
những người xung quanh tạo ra trong học tập và đời sống. 
 * Năng lực chung.
 - Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập; tự lựa 
chọn nội dung thực hành. 
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết cùng bạn trao đổi, thảo luận, nhận xét, phat 
biểu về các nội dung của bài học với GV và bạn học.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết quan sát, phát hiện vẻ đẹp ở đối 
tượng quan sát. Biết sử dụng công cụ, giấy màu, ống hút, bìa cac ton , vật liệu tái 
chế, ) trong thực hành sáng tạo.
 * Năng lực đặc thù khác.
 - Năng lực ngôn ngữ: Biết sử dụng lời nói để trao đổi, thảo luận và giới thiệu, 
nhận xét, chia sẻ cảm nhận về sản phẩm trong học tập. 
 - Năng lực thể chất: Biết vận động bàn tay, ngón tay phù hợp với các thao tác 
tạo thực hành sản phẩm như vẽ tranh, cắt hình, tạo hình 2D &3D, hoạt động vận 
động.
 - Biết ứng dụng hình thức vẽ theo nhạc vào cuộc sống.
 2. Phẩm chất
 Bài học góp phần hình thành và phát triển cho HS tình yêu thiên nhiên, yêu 
cuộc sống, tính chăm chỉ, ý thức trách nhiệm, ý thức giữ gìn vệ sinh lớp học, tôn 
trọng sản phẩm mĩ thuật ở HS. Thông qua một số biểu hiện cụ thể sau:
 - Yêu thích cái đẹp trong thiên nhiên, trong đời sống. - Yêu thích các sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật. Biết bảo quản sản phẩm của mình, 
tôn trọng sản phẩm do bạn bè và người khác tạo ra.
 - Có ý thức chuẩn bị đồ dùng, vật liệu phục vụ bài học và giữ vệ sinh lớp học 
như nhặt giấy vụn vào thùng rác, không để hồ dán dính trên bàn, ghế,... 
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 1. Giáo viên:
 - Sách học MT 5. Sản phẩm của HS.
 - Âm nhạc. Tranh, ảnh minh họa.
 2. Học sinh:
 - Sách học MT 5.
 - Màu, giấy, keo, kéo, băng dính 
 * Quy trình thực hiện:
 - Sử dụng quy trình: Vẽ theo nhạc.
 * Hình thức tổ chức:
 - Hoạt động cá nhân.
 - Hoạt động nhóm.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 * KHỞI ĐỘNG:
 - GV kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của - Trình bày đồ dùng HT
 HS cho tiết học.
 * Cho HS tiếp tục hoàn thiện sản - Thực hiện
 phẩm của Tiết 2.
 5. HOẠT ĐỘNG 4: TRƯNG BÀY, 
 GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
 * Mục tiêu:
 + HS trưng bày, giới thiệu, nhận xét và - Trưng bày, giới thiệu, nhận xét và 
 nêu được cảm nhận về sản phẩm của nêu được cảm nhận về sản phẩm của 
 mình, của bạn. mình, của bạn.
 + HS tập trung, nắm bắt được kiến - Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt 
 thức cần đạt trong hoạt động này. động.
 * Tiến trình của hoạt động:
 - Hướng dẫn HS trưng bày sản phẩm. - Trưng bày bài tập 
 - Nêu các hình ảnh hoặc kể các câu - Cử đại diện trình bày ý tưởng bài của 
 chuyện tưởng tượng ra trong tranh. nhóm mình.
 - Đặt câu hỏi gợi mở giúp HS khắc sâu - Trả lời, khắc sâu kiến thức bài học
 kiến thức và phát triển kĩ năng thuyết 
 trình:
 + Ý tưởng bức tranh của em là gì? - 1, 2 HS
 + Em thích sản phẩm của bạn nào - 1 HS
 nhất? Vì sao? + Em học hỏi được điều gì từ sản - 1, 2 HS
 phẩm của các bạn trong lớp?
 - Nhận định kết quả học tập của HS, - Rút kinh nghiệm bài sau
 tuyên dương, rút kinh nghiệm.
 * ĐÁNH GIÁ:
 - Hướng dẫn HS đánh dấu tích vào vở - Đánh dấu tích vào vở của mình
 sau khi nghe nhận xét của GV.
 - GV đánh dấu tích vào vở của HS. - Ghi lời nhận xét của GV vào vở
 - Đánh giá giờ học, khen ngợi HS tích - Phát huy hơn
 cực.
 * VẬN DỤNG SÁNG TẠO:
 - Gợi ý HS sáng tạo tranh, sản phẩm - Sáng tạo sản phẩm kết hợp với các 
 khác từ phần còn lại của tranh vẽ theo nguyên liệu khác.
 nhạc.
 * Dặn dò:
 - Chuẩn bị đồ dùng cho chủ đề: SÁNG TẠO VỚI NHỮNG CHIẾC LÁ.
 - Quan sát, sưu tầm các hình ảnh liên quan đến bài học.
 - Chuẩn bị đầy đủ đồ: Giấy màu, màu vẽ, keo dán, bìa, đặc biệt là lá khô.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
 Mĩ thuật - Lớp 3
 CHỦ ĐỀ 4: VẺ ĐẸP CỦA KHỐI (T2)
 (Tiết 2: 3A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Kiến thức: 
 - HS hiểu về một số hình thức biểu hiện của khối.
 - HS biết về cách thực hiện một SPMT tạo cảm giác về sự chuyển động của 
khối.
 2. Năng lực: 
 - HS tạo được SPMT cho cảm giác khác nhau về khối.
 - HS hiểu được một số thao tác, công đoạn cơ bản để làm nên SPMT từ nhiều 
chất liệu.
 - HS biết sử dụng vật sẵn có như dây thép, giấy, đất nặn trong thực hành, 
sáng tạo SPMT 3D.
 3. Phẩm chất: - HS biết được vẻ đẹp của khối, cũng như có thêm ngôn ngữ để diễn đạt trong 
lĩnh vực thưởng thức TPMT, SPMT 3D qua đó thêm yêu thích môn học.
 - HS biết được sự đa dạng trong một số biểu hiện của khối, từ đó hiểu hơn về 
vẻ đẹp của TPMT, SPMT liên quan.
 * HSKT: em Ý Nhân (3A4) nhận biết khối theo cảm nhận riêng.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 1. Giáo viên:
 - Một số hình ảnh, video clip giới thiệu một số tượng để trình chiếu trên 
Powpoint cho HS quan sát.
 - Hình ảnh SPMT có sự tương phản, cũng như tạo nên cảm giác về sự chuyển 
động để làm minh họa, phân tích về biểu hiện của khối cho HS quan sát trực tiếp.
 2. Học sinh:
 - SGK mĩ thuật 3, vở bài tập mĩ thuật 3.
 - Giấy vẽ, giấy màu, bút chì, màu vẽ các loại, kéo, keo dán, đất nặn, vật liệu 
tái sử dụng. 
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. HOẠT ĐỘNG: KHỞI ĐỘNG
 - GV kiểm tra sản phẩm của HS trong Tiết - HS trình bày sản phẩm của Tiết 1.
 1.
 - Kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của HS. - Trình bày đồ dùng HT.
 - Khen ngợi HS. - Phát huy.
 - GV giới thiệu chủ đề. - Mở bài học, ghi tên bài vào vở MT.
 2. HOẠT ĐỘNG: HÌNH THÀNH KIẾN 
 THỨC MỚI.
 2.2. THỂ HIỆN
 a. Mục tiêu:
 - Thực hiện được SPMT có biểu hiện của - HS thực hiện được SPMT có biểu hiện 
 khối mình yêu thích. của khối mình yêu thích.
 b. Nội dung:
 - Thực hành việc sử dụng đất nặn hoặc vật - HS thực hành việc sử dụng đất nặn hoặc 
 liệu sẵn có để tạo hình SPMT yêu thích. vật liệu sẵn có để tạo hình SPMT yêu 
 c. Sản phẩm: thích.
 - SPMT có biểu hiện vẻ đẹp của khối. - HS hoàn thành được sản phẩm.
 d. Tổ chức thực hiện:
 - GV cho HS thực hành theo gợi ý: - HS thực hành theo gợi ý của GV.
 + Ý tưởng: Liên tưởng đến một hình thức - HS liên tưởng đến một hình thức biểu 
 biểu hiện của khối mình yêu thích và lựa hiện của khối mình yêu thích và lựa chọn 
 chọn hình thức thể hiện phù hợp với khả hình thức thể hiện phù hợp với khả năng 
 năng thực hiện của mình. thực hiện của mình. + Quy trình: Tạo hình dáng bên ngoài - HS tạo hình dáng bên ngoài SPMT - sử 
SPMT - sử dụng kĩ thuật ấn, khoét, đắp dụng kĩ thuật ấn, khoét, đắp thêm...để tạo 
thêm...để tạo nên những biểu hiện khác nên những biểu hiện khác nhau của khối, 
nhau của khối, liên tưởng đến một vật và liên tưởng đến một vật và đặt tên theo ý 
đặt tên theo ý thích. thích.
- Khi gợi ý, GV có thể thị phạm để HS - HS quan sát, theo dõi các kĩ thuật tạo 
thuận tiện theo dõi các kĩ thuật tạo hình hình biểu hiện của khối như: ấn tay, sử 
biểu hiện của khối như: ấn tay, sử dụng que dụng que gỗ tạo chất trên bề mặt...mà GV 
gỗ tạo chất trên bề mặt... thị phạm.
2.3. THẢO LUẬN
a. Mục tiêu:
- Biết cách nhận xét, đánh giá SPMT của - HS biết cách nhận xét, đánh giá SPMT 
bạn/nhóm theo kiến thức về biểu hiện của của bạn/nhóm theo kiến thức về biểu hiện 
khối đã học. của khối đã học.
- Trình bày những cảm nhận trước nhóm, - HS trình bày những cảm nhận trước 
lớp. nhóm, lớp.
b. Nội dung:
- GV hướng dẫn quan sát SPMT của bạn, - HS quan sát SPMT của bạn, nhóm đã 
nhóm đã thực hiện. thực hiện.
- HS thảo luận theo các câu hỏi gợi ý trong - HS thảo luận theo các câu hỏi gợi ý 
SGK MT3, trang 25. trong SGK MT3, trang 25.
c. Sản phẩm: 
- Hiểu biết về biểu hiện của khối trên - HS hiểu biết về biểu hiện của khối trên 
SPMT. SPMT.
d. Tổ chức thực hiện:
- Thông qua SPMT của cá nhân/nhóm ở - HS thực hiện thảo luận theo câu hỏi 
hoạt động Thể hiện, GV cho HS thực hiện trong SGK MT3, trang 25 và trả lời câu 
thảo luận theo câu hỏi trong SGK MT3, hỏi.
trang 25:
+ SPMT của bạn có biểu hiện nào của 
khối? - 1, 2 HS trả lời.
+ Trong các SPMT của nhóm, em thích sản 
phẩm nào nhất? Vì sao? - HS nêu theo cảm nhận của mình.
- Trong quá trình thảo luận, GV có thể đưa 
thêm các gợi ý dựa theo SPMT thực tế để - HS nhận biết rõ hơn về những biểu hiện 
HS nhận biết rõ hơn về những biểu hiện của khối trên SPMT, trong đó có thể chỉ 
của khối trên SPMT, trong đó có thể chỉ là là một hình thức hoặc kết hợp nhiều hình 
một hình thức hoặc kết hợp nhiều hình thức thức biểu hiện khác nhau.
biểu hiện khác nhau. Ở dạng bài này, GV 
không chú trọng đến tính hiện thực để nhận - Lắng nghe, quan sát, tiếp thu kiến thức 
xét, tránh việc áp đặt giống – không bài học. giống/đúng – sai khi so sánh với một vật 
 bất kì trong nhận xét.
 - Căn cứ vào những SPMT đã thực hiện - HS ghi nhớ kiến thức: Có rất nhiều hình 
 của HS, GV chốt ý nhấn mạnh đến có rất thức biểu hiện của khối và mỗi biểu hiện 
 nhiều hình thức biểu hiện của khối và mỗi cho người xem một cảm nhận khác nhau.
 biểu hiện cho người xem một cảm nhận 
 khác nhau.
 * Củng cố: 
 - Yêu cầu HS nêu lại kiến thức bài học. - 1, 2 HS nêu.
 - Khen ngợi HS học tốt. - Phát huy.
 - Liên hệ thực tế cuộc sống. - Mở rộng kiến thức từ bài học vào cuộc 
 - Đánh giá chung tiết học. sống hàng ngày.
 *Dặn dò:
 - Bảo quản sản phẩm của Tiết 2. - Bảo quản sản phẩm.
 - Chuẩn bị đồ dùng học tập: Bút chì, tẩy, - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng HT cho tiết 
 giấy vẽ, màu vẽ, tranh ảnh, vật liệu sẵn có, học sau.
 tái chế...cho tiết học sau.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
 Mĩ thuật - Lớp 5
 CHỦ ĐỀ 3: ÂM NHẠC VÀ MÀU SẮC (T3) 
 (Tiết 3: 5A1)
 Đã soạn
 Buổi chiều
 Mĩ thuật - Lớp 4
 CHỦ ĐỀ 3: NGÀY HỘI HOÁ TRANG (T2) 
 (Tiết 1: 4A2, tiết 2: 4A1, tiết 3: 4A3) 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Kiến thức:
 - Phân biệt và nêu được đặc điểm một số loại mặt nạ sân khấu chèo, tuồng, lễ 
hội dân gian Việt Nam và một vài lễ hội quốc tế. - Tạo hình được mặt nạ, mũ, con vật, nhân vật, .theo ý thích.
 - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn. 
 2. Năng lực:
 * Năng lực đặc thù: Năng lực quan sát và nhận thức, sáng tạo và ứng dụng, 
phân tích và đánh giá thẩm mĩ:
 - Nhận biết biết và nêu được các nội dung, hình ảnh quanh các sản phẩm vẽ, 
cắt dán, tạo hình theo của chủ đề “Ngày hội hoá trang”.
 - Khai thác được nội dung của bài qua các hình ảnh và màu sắc, nội dung, chủ 
đề đặc trưng để tạo hình sản phẩm.
 - Biết trưng bày, giới thiệu, chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của mình và các bạn.
 * Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học:
 - Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập và nhận xét sản phẩm.
 - Biết vận dụng sự hiểu biết về các hình cơ bản, sắp xếp bố cục và nội dung 
hợp lý, màu sắc hài hòa.
 3. Phẩm chất:
 - Yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống, yêu con người, yêu các loài động vật.
 - Thể hiện được khả năng thẩm mĩ và nghệ thuật của trẻ em thông qua bài học. 
Có ý thức với tự giác trong giờ học, có trách nghiệm với bài cô giao. 
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Giáo viên: + Sách dạy, học Mĩ thuật 4.
 + Màu vẽ, giấy vẽ, bìa, giấy màu, kéo, hồ dán, dây .
 - Học sinh: + Sách học Mĩ thuật 4.
 + Đất nặn, các vật dễ tìm như khuy áo, hột, hạt, ruy băng, 
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 * KHỞI ĐỘNG:
 - GV kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của - Trình bày đồ dùng HT
 HS. - Trình bày sản phẩm của Tiết 1
 - Kiểm tra sản phẩm của HS trong Tiết - Thực hiện
 2.
 * Tổ chức cho HS tiếp tục hoàn 
 thiện sản phẩm của Tiết 2.
 5. HOẠT ĐỘNG 4: TRƯNG BÀY, 
 GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
 * Mục tiêu:
 + HS trưng bày, giới thiệu, nhận xét và - Trưng bày, giới thiệu, nhận xét và 
 nêu được cảm nhận về sản phẩm của nêu được cảm nhận về sản phẩm của 
 mình, của bạn. mình, của bạn.
 + HS tập trung, nắm bắt được kiến - Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt 
 thức cần đạt trong hoạt động này. động.
 * Tiến trình của hoạt động: - Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. - Trưng bày sản phẩm
 - Hướng dẫn HS thuyết trình sản phẩm - HS khác tham gia đặt câu hỏi chia sẻ, 
 của nhóm mình. trình bày cảm xúc, học tập lẫn nhau...
 - Đặt câu hỏi gợi mở giúp HS khắc sâu - Trả lời, khắc sâu kiến thức bài học
 kiến thức, phát triển kĩ năng thuyết 
 trình:
 + Em có thích thú khi thực hiện chủ đề - 1, 2 HS
 không?
 + Em đã lựa chọn hình thức nào để tạo - 1 HS
 sản phẩm hóa trang của mình?
 + Em đã sử dụng màu sắc như thế nào - 1 HS
 để trang trí cho mặt nạ của mình?
 + Mặt nạ của em được sử dụng trong - 1, 2 HS
 lễ hội hay trên sân khấu?
 - Nhận định kết quả học tập của HS, - Rút kinh nghiệm
 tuyên dương, rút kinh nghiệm.
 * ĐÁNH GIÁ:
 - Hướng dẫn HS đánh dấu tích vào vở 
 sau khi nghe nhận xét của GV.
 - GV đánh dấu tích vào vở của HS. - Đánh dấu tích vào vở của mình
 - Đánh giá tiết học, khen ngợi HS tích - Ghi lời nhận xét của GV vào sách học 
 cực. MT.
 * VẬN DỤNG SÁNG TẠO:
 - Gợi ý HS tạo mặt nạ mới bằng chất - Vận dụng kiến thức vừa học để tạo ra 
 liệu khác. mặt nạ mới.
 * Dặn dò:
 - Chuẩn bị đồ dùng cho chủ đề: EM SÁNG TẠO CÙNG CÁC CON CHỮ.
 - Quan sát các khẩu hiệu ở quê em.
 - Chuẩn bị đầy đủ: Màu, giấy, sưu tầm các kiểu chữ trong sách, báo... 
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY 
 Thứ 6 ngày 28 tháng 10 năm 2022
 Buổi sáng
 Mĩ thuật - Lớp 3
 CHỦ ĐỀ 4: VẺ ĐẸP CỦA KHỐI (T2)
 (Tiết 1: 3A4) Đã soạn
 Mĩ thuật - Lớp 1
 CHỦ ĐỀ 3: NÉT VẼ CỦA EM (T3)
 (Tiết 2: 1A4)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Kiến thức: 
 - Bước đầu nhận biết yếu tố nét trong một số đồ vật và sản phẩm mĩ thuật.
 2. Năng lực: 
 - Chủ đề góp phần hình thành, phát triển ở học sinh những năng lực sau:
 * Năng lực đặc thù:
 - Mô phỏng, thể hiện yếu tố nét có kích thước khác nhau;
 - Sử dụng nét để vẽ và dùng nét trong trang trí, Vận dụng được nét để tạo nên 
sản phẩm mĩ thuật.
 - Biết trưng bày, giới thiệu chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của mình và của bạn.
 * Năng lực chung.
 - Chuẩn bị đồ dùng học tập, vật liệu học tập. Biết trao đổi, thảo luận trong quá 
trình học tập và nhận xét sản phẩm.
 - Biết vận dụng sự hiểu biết về những chấm màu để tạo ra các hình ảnh trong 
Mĩ thuật.
 3. Phẩm chất: 
 - Góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, khả năng quan sát.
 - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân về sản phẩm của mình và các bạn.
 - Biết chăm sóc và bảo vệ môi trường xung quanh.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 * Giáo viên: 
 Tuỳ vào cơ sở vật chất của nhà trường, GV có thể chuẩn bị một số hình ảnh, 
clip liên quan đến chủ đề trình chiếu trên Powerpoint để HS quan sát. Một số hình 
minh hoạ về nét và đồ vật có sử dụng nét trong trang trí. 
 * Học sinh:
 Sách Mĩ thuật lớp 1, Vở thực hành Mĩ thuật lớp 1, đồ dùng học tập trong môn 
 học.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC. Dạy học theo chủ đề, dạy học khám phá – sáng tạo và vận dụng linh hoạt 
những phương pháp dạy học phù hợp với nhận thức học sinh, điều kiện cơ sở vật 
chất của nhà trường.
 IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 1. Ổn định tổ chức lớp.
 - Kiểm tra sĩ số, kiểm tra đồ dùng của học sinh.
 2. Tổ chức các hoạt động dạy học:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 * Hoạt động khởi động.
 - Mời HS cả lớp đứng lên hát và khởi động theo - Cả lớp thực hiện 
 nhạc 
 * Hoạt động 4. Vận dụng (tiếp theo)
 - GV tham khảo gợi ý tổ chức hoạt động trong - HS thực hành theo hướng 
 SGV. dẫn vào Vở bài tập Mĩ thuật 
 1, trang 13 (hoặc giấy A4).
 - Trong trường hợp HS sử dụng đất nặn hay 
 chất liệu khác để tạo hình trang trí.
 - GV gợi ý các bước thực hiện cho HS, từ tạo - HS thực hiện theo chất liệu 
 hình rồi sử dụng nét trang trí hình đã tạo cho mình lựa chọn.
 sinh động.
 * Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề
 - GV treo, bày một số sản phẩm mĩ thuật của 
 - HS bày sản phẩm của mình 
 học sinh trên bảng. lên trước mặt.
 - GV mời HS giới thiệu về sản phẩm mĩ thuật - HS giới thiệu sản phẩm của 
 mình theo các câu hỏi gợi ý 
 của mình. theo các câu hỏi gợi ý trong SGV. mà GV đưa ra. - Bắt buộc: HS sử dụng nét 
 tạo được một hình và dùng nét 
 - Mức độ cần đạt 
 trang trí đơn giản.
 - Khuyến khích: HS sử dụng 
 các nét trang trí một hình có 
 chủ đích một cách sinh động.
 - Tùy ý: HS sử dụng nhiều 
 nét khác nhau trang trí một 
 hình có ý thức rõ ràng. 
 * Dặn dò: Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập cho 
 tiết sau.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY 
 Mĩ thuật - Lớp 5
 CHỦ ĐỀ 3: ÂM NHẠC VÀ MÀU SẮC (T3) 
 (Tiết 3: 5A4)
 Đã soạn
 Mĩ thuật - Lớp 3
 CHỦ ĐỀ 4: VẺ ĐẸP CỦA KHỐI (T2)
 (Tiết 4: 3A1)
 Đã soạn

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_mi_thuat_cap_tieu_hoc_tuan_8_tiep_theo_nam.docx