Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật cấp Tiểu học - Tuần 33 - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật cấp Tiểu học - Tuần 33 - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật cấp Tiểu học - Tuần 33 - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ

Tuần 33 Thứ 5 ngày 04 tháng 5 năm 2023 Buổi sáng Mĩ thuật - Lớp 3 CHỦ ĐỀ 10: AN TOÀN GIAO THÔNG (T4) (Tiết 2: 3A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: - HS biết đến một số quy định của việc tham gia giao thông an toàn. - HS biết sưu tầm, quan sát các nội dung, hình ảnh, hình thức và chất liệu thể hiện chủ đề: An toàn giao thông. - HS hiểu biết về khai thác hình ảnh trong thực hành, sáng tạo SPMT về chủ đề: An toàn giao thông. 2. Năng lực: - HS nhận biết và chọn được nội dung, hình ảnh thể hiện chủ đề: An toàn giao thông. - HS sử dụng đước các yếu tố: Chấm, nét, hình, khối, màu để thể hiện SPMT về chủ đề. - HS biết trang trí vật dụng liên quan đến chủ đề với nhiều hình thức khác nhau. 3. Phẩm chất: - HS yêu thích việc vận dụng đa dạng các yếu tố mĩ thuật trong tạo hình, trang trí SPMT. - HS có ý thức ban đầu về việc tham gia an toàn. * HSKT: Em Ý Nhân (3A4) chia sẻ bài theo cảm nhận của riêng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Một số tranh, ảnh, biển báo, video clip... giới thiệu về chủ đề: An toàn giao thông. - Hình ảnh, SPMT thể hiện về chủ đề An toàn giao thông bằng các hình thức khác nhau (vẽ, xé dán, miết đất nặn, nặn tạo dáng...) để làm minh họa cho HS quan sát trực tiếp. - 2. Học sinh: - SGK mĩ thuật 3, vở bài tập mĩ thuật 3. - Giấy vẽ, giấy màu, hộp bìa, que gỗ, giấy trắng, giấy bìa màu, bút chì, bút lông, màu vẽ, kéo, keo dán, băng dính hai mặt. (Căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương để cho các em chuẩn bị). III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. HOẠT ĐỘNG: KHỞI ĐỘNG - GV kiểm tra kiến thức mà HS tiếp thu - HS nêu lại kiến thức đã học trong tiết trong Tiết 3, sản phẩm của tiết 3. 3. - Kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của HS. - Trình bày đồ dùng HT. - Khen ngợi HS. - Phát huy. - GV giới thiệu chủ đề. - Mở bài học, ghi tên bài vào vở MT. 2. HOẠT ĐỘNG: LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH. a. Mục tiêu: - Thực hành và trang trí một chiếc mũ bảo - HS thực hành và trang trí một chiếc hiểm. mũ bảo hiểm. b. Nội dung: - Tập thiết kế tạo hình và vẽ trang trí một - HS tập thiết kế tạo hình và vẽ trang chiếc mũ bảo hiểm. trí một chiếc mũ bảo hiểm. - Sử dụng họa tiết và màu sắc tự chọn để - HS sử dụng họa tiết và màu sắc tự trang trí một chiếc mũ bảo hiểm cũ. chọn để trang trí một chiếc mũ bảo hiểm cũ. c. Sản phẩm: - Tạo hình, trang trí một chiếc mũ bảo - HS tạo hình, trang trí một chiếc mũ hiểm dạng 2D. bảo hiểm dạng 2D. - Trang trí được một chiếc mũ bảo hiểm - HS trang trí được một chiếc mũ bảo cũ bằng màu acrylic. hiểm cũ bằng màu acrylic. d. Tổ chức thực hiện: * Vẽ và trang trí chiếc mũ bảo hiểm: - GV cho HS quan sát các bước tạo hình - HS quan sát các bước tạo hình và và trang trí chiếc mũ bảo hiểm ở SGK trang trí chiếc mũ bảo hiểm ở SGK MT3, trang 62. Khi phân tích, GV chú ý MT3, trang 62. Lắng nghe GV phân đến các bước: tích, tiếp thu kiến thức các bước sau đây: + Tạo dáng hình chiếc mũ bảo hiểm, vẽ + Tạo dáng hình chiếc mũ bảo hiểm, cân đối trên khổ giấy. vẽ cân đối trên khổ giấy. + Lựa chọn họa tiết trang trí (hoa lá, con + Lựa chọn họa tiết trang trí (hoa lá, vật, nhân vật yêu thích, hình, nét...), sắp con vật, nhân vật yêu thích, hình, xếp và vẽ vào các vị trí như: Viền mũ, nét...), sắp xếp và vẽ vào các vị trí chính giữa mũ. như: Viền mũ, chính giữa mũ. + Vẽ màu trang trí phần họa tiết và phần + Vẽ màu trang trí phần họa tiết và nền của chiếc mũ, chú ý sử dụng màu sắc phần nền của chiếc mũ, chú ý sử dụng tươi sáng, có đậm, có nhạt. màu sắc tươi sáng, có đậm, có nhạt. - GV mời HS nhắc lại những lưu ý khi - 1, 2 HS nhắc lại những lưu ý khi thực hiện SPMT. thực hiện SPMT. - Căn cứ điều kiện tổ chức lớp học, GV có - HS quan sát thao tác mẫu của GV về thể làm mẫu thao tác một số hình dáng mũ một số hình dáng mũ bảo hiểm và họa bảo hiểm và họa tiết trang trí cho HS tham tiết trang trí, ghi nhớ cách thực hiện. khảo. * Trang trí một chiếc mũ bảo hiểm bằng màu acrylic: - GV cho HS quan sát các bước trang trí - HS quan sát các bước trang trí chiếc chiếc mũ bảo hiểm cũ từ màu acrylic ở mũ bảo hiểm cũ từ màu acrylic ở SGK MT3, trang 63. Khi phân tích, GV SGK MT3, trang 63. Lắng nghe GV chú ý đến các bước: phân tích, tiếp thu kiến thức các bước sau đây: + Có thể vẽ nền trước để che hết phần + Có thể vẽ nền trước để che hết phần màu của chiếc mũ. màu của chiếc mũ. + Sử dụng các hình, đường nét, chấm + Sử dụng các hình, đường nét, chấm (hoặc họa tiết tự chọn) trang trí lên mũ. (hoặc họa tiết tự chọn) trang trí lên mũ. * Lưu ý: - Chọn các màu sắc tươi sáng để trang trí - Lắng nghe, ghi nhớ kiến thức. cho chiếc mũ nhìn nổi bật hơn. - Khi HS thực hành, GV quan sát, hỗ trợ - HS thực hành làm sản phẩm và hoàn bằng lời nói để từng cá nhân HS hoàn thiện sản phẩm trên lớp. thành được sản phẩm của mình. - Ở hoạt động này, căn cứ vào điều kiện - HS chuẩn bị đồ dùng học tập phù thực tế của lớp học GV tổ chức cho HS hợp theo khả năng và ý tưởng vê sản chuẩn bị đồ dùng học tập để thực hiện phẩm mình chọn làm theo một trong theo một trong hai hình thức trên. hai cách GV đã hướng dẫn. * TRƯNG BÀY, NHẬN XÉT CUỐI CHỦ ĐỀ. - GV tổ chức cho HS trưng bày SPMT cá - HS trưng bày SPMT cá nhân/ nhóm. nhân/ nhóm. - GV hướng dẫn HS giới thiệu SPMT cá - HS giới thiệu SPMT cá nhân/ nhóm nhân/ nhóm để chia sẻ ý tưởng, cách thực để chia sẻ ý tưởng, cách thực hiện và hiện và cảm nhận của bản thân: cảm nhận của bản thân: + Em đã sử dụng những hình ảnh, màu - HS trình bày. sắc, chất liệu nào để thể hiện SPMT? Hãy mô tả về quá trình em đã thực hiện SPMT? + Trong các SPMT của các bạn đã thực - HS trả lời theo cảm nhận. hiện, em thích SPMT nào nhất? Vì sao? - GV cùng HS nhận xét, đánh giá SPMT - HS cùng nhận xét, đánh giá SPMT. trên cơ sở động viên, khích lệ HS. * Củng cố: - Yêu cầu HS nêu lại kiến thức bài học. - 1, 2 HS nêu. - Khen ngợi HS học tốt. - Phát huy. - Liên hệ thực tế cuộc sống. - Mở rộng kiến thức từ bài học vào - Đánh giá chung tiết học. cuộc sống hàng ngày. * Dặn dò: - Xem lại các chủ đề đã học. - Thực hiện ở nhà. - Chuẩn bị đồ dùng học tập: Bút chì, tẩy, - Chuẩn bị đầy đủ. giấy vẽ, màu vẽ, giấy màu, keo dán, kéo, vật liệu sẵn có, tái chế...cho tiết sau kiểm tra cuối học kì II. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY Mĩ thuật - Lớp 5 CHỦ ĐỀ 12: THỬ NGHIỆM VÀ SÁNG TẠO VỚI CÁC CHẤT LIỆU (T3) (Tiết 3: 5A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực Góp phần hình thành, phát triển ở HS các năng lực sau: * Năng lực mĩ thuật - Nhận biết được mọi chất liệu trong cuộc sống ,sử dụng tái chế tạo nên tác phẩm,... - Tạo được khối cầu, khối lập phương, khối trụ từ đất nặn; biết liên kết các khối đã tạo ra để tạo sản phẩm theo ý thích. Bước đầu biết thể hiện tính ứng dụng của sản phẩm như làm đồ chơi, đồ trang trí,... - Biết trưng bày, giới thiệu, chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn/nhóm. - HS hiểu được cách tạo hình từ nhiều chất liệu và tạo được sản phẩm theo ý thích. - Biết cách tạo hình bằng hình thức vẽ, xé/cắt dán, kết hợp in trà sát bằng lá cây * Năng lực chung - Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, đất nặn để học tập; chủ động thực hành, tích cực tham gia thảo luận. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Cùng bạn trao đổi, thảo luận và trưng bày, nhận xét sản phẩm. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết sử dụng đất nặn và dụng cụ đế thực hành tạo khối, tạo sản phẩm. * Năng lực đặc thù khác - Năng lực ngôn ngữ: Thông qua trao đổi, thảo luận và giới thiệu, nhận xét,... sản phẩm. - Năng lực thể chất: Thể hiện sự khéo léo của đôi bàn tay khi thực hiện các thao tác lấy đất, nặn đất, cắt gọt đất để tạo khối. - Năng lực tính toán: Thể hiện có khả năng cân nhắc tạo các bộ phận, chi tiết khác nhau có kích thước phù hơp ở sản phẩm. 2. Phẩm chất Bài học góp phần bồi dưỡng ở HS các phẩm chất như đức tính chăm chỉ, trách nhiệm giữ gìn vệ sinh trường lớp,... thông qua một số biểu hiện và hoạt động cụ thể sau: - Tích cực tham gia các hoạt động học tập, sáng tạo sản phẩm. - Biết bảo vệ thiên nhiên bảo vệ môi trường cuộc sống quanh em - Biết vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân, đồ dùng, dụng cụ học tập sau khi thực hành. - Thẳng thắn trao đổi, nhận xét sản phẩm; biết bảo quản sản phẩm, trân trọng sản phẩm mĩ thuật do mình, do bạn và người khác tạo ra. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Sách học MT lớp 5. - Tranh, ảnh, sản phẩm phù hợp với chủ đề. - Hình minh họa cách thực hiện tạo hình sản phẩm. - Lá cây khô, sáp màu, giấy màu và vật tìm được. 2. Học sinh: - Sách học MT lớp 5. - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học vẽ: Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, bút chì, đất nặn, keo, kéo, các vật tìm được: Vải vụn, lá cây, đá, sỏi, dây, vỏ sò, rơm... * Quy trình thực hiện: - Sử dụng quy trình: Tạo hình ba chiều - Tiếp cận theo chủ đề - Điêu khắc - Nghệ thuật tạo hình không gian. * Hình thức tổ chức: - Hoạt động cá nhân. - Hoạt động nhóm. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. KHỞI ĐỘNG: - GV kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của - Trình bày đồ dùng HT. HS cho tiết học. - Kiểm tra sản phẩm của Tiết 2. - Trình bày sản phẩm của mình. 2. HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP THỰC HÀNH. - Thực hiện nhóm. * Cho HS tiếp tục hoàn thiện sản phẩm của Tiết 2. 3. HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG SÁNG TẠO: - Thực hiện ở nhà theo sự gợi ý của - Gợi ý HS tạo thêm các sản phẩm GV, dùng trang trí lớp học, góc học khác theo ý thích bằng cách kết hợp tập... các chất liệu sẵn có. TRƯNG BÀY, GIỚI THIỆU SẢN PHẨM * Tiến trình của hoạt động: - Trưng bày sản phẩm - Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. - Tự giới thiệu về bài của mình, HS - Hướng dẫn HS thuyết trình sản phẩm khác đặt câu hỏi chia sẻ, học tập lẫn của mình. Gợi ý HS khác tham gia đặt nhau... câu hỏi để cùng chia sẻ, học tập lẫn nhau. - Trả lời, khắc sâu ghi nhớ kiến thức bài - Đặt câu hỏi gợi mở giúp HS khắc sâu học. kiến thức, phát triển kĩ năng thuyết trình: - 1, 2 HS trả lời. + Em có cảm nhận như thế nào khi được trải nghiệm tạo hình các sản phẩm mĩ thuật bằng các chất liệu khác nhau? - 1, 2 HS nêu. + Em đã tạo được sản phẩm gì? Bằng những vật liệu nào? - HS trả lời. + Em có ý tưởng trước khi tạo hình hay em tạo hình sản phẩm dựa trên hình dáng những vật liệu tìm được? - 1 HS nêu. + Em thích sản phẩm nào của bạn? Vì sao em thích? - 1, 2 HS. + Em có nhận xét gì và học hỏi được gì từ sản phẩm của các bạn? - Lắng nghe, rút kinh nghiệm - Nhận định kết quả học tập của HS, tuyên dương, rút kinh nghiệm. * ĐÁNH GIÁ: - Đánh dấu tích vào vở của mình - Hướng dẫn HS đánh dấu tích vào vở sau khi nghe nhận xét của GV. - Ghi lời nhận xét của GV vào vở - GV đánh dấu tích vào vở của HS. - Phát huy - Đánh giá giờ học, động viên khen ngợi HS tích cực học tập. * Dặn dò: - Chuẩn bị đồ dùng cho chủ đề: XEM TRANH “BÁC HỒ ĐI CÔNG TÁC”. - Sưu tầm, chuẩn bị một số câu chuyện về Bác Hồ. - Chuẩn bị đầy đủ: Giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, bút chì, đất nặn, keo, kéo, các vật liệu tìm được... IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY Buổi chiều Mĩ thuật - Lớp 4 CHỦ ĐỀ 11: EM THAM GIA GIAO THÔNG (Tiết 4) (Tiết 1: 4A2, tiết 2: 4A1, tiết 3: 4A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù: - HS hiểu biết về giao thông và tham gia giao thông an toàn. - HS biết cách thực hiện và tạo hình được sản phẩm bằng hình thức vẽ, xé, cắt dán giấy, nặn, tạo hình từ vật tìm được. - HS hình thành và phát triển năng lực cảm nhận và hiểu biết về Mĩ thuật, năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác. - Giới thiệu , nhận xét và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. 2. Năng lực đặc chung: - HS hình thành và phát triển năng lực cảm nhận và hiểu biết về Mĩ thuật, năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác.. Định hướng các năng lực được hình thành. - NL 1: Năng lực quan sát. - NL 2: Năng lực tìm hiểu về chủ đề: - NL 3: Năng lực ghi nhớ và thái độ. - NL 4: Năng lực thực hành. - NL 5: Năng lực vận dụng Sáng tạo vào thực tiển. 3. Phẩm chất: - Thể hiện được khả năng thẩm mĩ và nghệ thuật của trẻ em thông qua bài học. Có ý thức với tự giác trong giờ học, có trách nghiệm với bài cô giao. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đồ dùng: * Giáo viên: - Sách học MT lớp 4. - Tranh ảnh, mô hình về một số phương tiện giao thông, hình ảnh tham gia giao thông an toàn và không an toàn. - Những sản phẩm tạo hình của HS. * Học sinh: - Sách học MT lớp 4. - Màu, giấy vẽ, giấy màu, giấy báo, bìa, kéo, hồ dán, bút chì... 2. Quy trình thực hiện: - Sử dụng quy trình: Vẽ cùng nhau. 3. Hình thức tổ chức: - Hoạt động cá nhân. - Hoạt động nhóm. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS * KHỞI ĐỘNG: - GV kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của - Trình bày đồ dùng HT. HS. - Kiểm tra sản phẩm của HS trong Tiết - Trình bày sản phẩm của mình. 3. * Tổ chức cho HS tiếp tục hoàn - Thực hiện thiện sản phẩm của Tiết 3. 5. HOẠT ĐỘNG 4: TRƯNG BÀY, GIỚI THIỆU SẢN PHẨM * Mục tiêu: + HS trưng bày, giới thiệu, nhận xét và - Trưng bày, giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn. mình, của bạn. + HS tập trung, nắm bắt được kiến - Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt thức cần đạt trong hoạt động này. động. * Tiến trình của hoạt động: - Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. - Trưng bày sản phẩm - Hướng dẫn HS thuyết trình sản phẩm - Thuyết trình về sản phẩm của nhóm của nhóm mình. Gợi ý HS khác đặt mình, đặt câu hỏi giao lưu, học tập lẫn câu hỏi chia sẻ, học tập lẫn nhau. nhau. - Đặt câu hỏi gợi mở giúp HS khắc sâu - Trả lời câu hỏi của GV kiến thức, phát triển kĩ năng thuyết trình: + Em đã lựa chọn và thể hiện hình ảnh - Đại diện nhóm báo cáo nào? Em đã thể hiện bố cục, màu sắc chất liệu và nội dung của các bức tranh đó như thế nào? + Em thích sản phẩm nào của các bạn - 1, 2 HS nêu trong lớp? Vì sao? + Em có nhận xét gì về bố cục, màu - HS nêu nhận xét sắc và nội dung các sản phẩm của nhóm khác? - Nhận định kết quả học tập của HS, - Rút kinh nghiệm tuyên dương, rút kinh nghiệm. * ĐÁNH GIÁ: - Hướng dẫn HS đánh dấu tích vào vở - Đánh dấu tích vào vở của mình sau khi nghe nhận xét của GV. - GV đánh dấu tích vào vở của HS. - Ghi lời nhận xét của GV vào vở - Đánh giá tiết học, khen ngợi HS tích - Phát huy cực. * VẬN DỤNG SÁNG TẠO: - Gợi ý HS sử dụng kiến thức đã học - HS thực hiện thêm ở nhà theo ý thích áp dụng vào đời sống thực tế để vẽ và trang trí cho góc học tập, lớp học tranh tuyên truyền về an toàn giao của mình... thông tại trường lớp, tham gia các cuộc thi vẽ tranh về an toàn giao thông... * Dặn dò: - Chuẩn bị đồ dùng cho chủ đề: TÌM HIỂU TRANH DÂN GIAN VIỆT NAM. - Quan sát, sưu tầm tranh, ảnh, bài viết về tranh dân gian Việt Nam nếu có. - Chuẩn bị đầy đủ: Màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu... IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY Thứ 6 ngày 05 tháng 5 năm 2023 Buổi sáng Mĩ thuật - Lớp 3 CHỦ ĐỀ 10: AN TOÀN GIAO THÔNG (T4) (Tiết 1: 3A4) Đã soạn Mĩ thuật - Lớp 1 CHỦ ĐỀ 9: EM LÀ HỌC SINH LỚP 1 (T4) (Tiết 2: 1A4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: - Biết cách gọi tên các yếu tố tạo hình được thể hiện trong sản phẩm mĩ thuật; Biết tìm ý tưởng thể hiện chủ đề “Em là học sinh lớp 1” qua quan sát hình ảnh và sản phẩm mĩ thuật thể hiện về chủ đề; 2. Năng lực: - Chủ đề góp phần hình thành, phát triển ở học sinh những năng lực sau: * Năng lực đặc thù: - Sử dụng được các yếu tố tạo hình đã học để thể hiện một số cảnh, vật xung quanh HS; - Sử dụng được màu sắc, hình vẽ và vật liệu sẵn có để thực hành, sáng tạo; - Sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu và an toàn để thực hành, sáng tạo; - Trưng bày, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm của cá nhân, nhóm. * Năng lực chung. - Chuẩn bị đồ dùng học tập, vật liệu học tập. Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập và nhận xét sản phẩm. - Biết vận dụng sự hiểu biết để tạo ra các hình ảnh trong Mĩ thuật. 3. Phẩm chất: - Góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, khả năng quan sát. - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân về sản phẩm của mình và các bạn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC * Giáo viên: - Một số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề để trình chiếu trên Powerpoint để HS quan sát; - Một số sản phẩm mĩ thuật ứng dụng như quà lưu niệm từ giấy, bìa, vật liệu tái chế, phế liệu sạch,... * Học sinh: - Sách Mĩ thuật lớp 1, Vở thực hành Mĩ thuật lớp 1, đồ dùng học tập trong môn học; một món đồ thân thuộc trong năm học đã cũ. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC * Phương pháp/ hình thức dạy học Dạy học theo chủ đề, phương pháp mô phỏng, khám phá – sáng tạo và vận dụng linh hoạt những phương pháp dạy học phù hợp với nhận thức học sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS * HOẠT ĐỘNG: KHỞI ĐỘNG - GV cho HS hát kết hợp vận động theo - HS thực hiện. nhạc. - Kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của HS. - Trình bày đồ dùng HT. - Khen ngợi HS. - Phát huy. * Hoạt động 4. Vận dụng - GV đặt câu hỏi để HS có ý thức về việc - HS quan sát và trả lời câu hỏi. trang trí một món đồ cũ và gợi ý cách thực hiện. - GV phân tích và đặt câu hỏi về các bước thực hiện trang trí một chiếc túi giấy đựng bài kiểm tra ở phần tham khảo trang 70 (SHS). - GV lưu ý: Có nhiều cách để trang trí một - HS thực hiện vẽ ý tưởng vào Vở bài món đồ cũ; tập trang 47/ giấy A4. - GV cho HS vẽ ý tưởng trang trí vào Vở bài tập/ giấy A4. - GV quan sát và hỗ trợ đối với từng - HS lựa chọn hình thức phù hợp để trường hợp HS. trang trí một món đồ thường sử dụng khi đi học. * Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề - GV bày một số sản phẩm mĩ thuật của - HS bày sản phẩm của mình lên trước học sinh trên bảng mặt. - GV đặt câu hỏi gợi ý để HS giới thiệu - HS giới thiệu sản phẩm của mình về cách trang trí món đồ cũ của mình. theo các câu hỏi gợi ý mà GV đưa ra. - Mức độ cần đạt - Bắt buộc: HS trang trí ở một mặt của món đồ cũ đơn giản. - Khuyến khích: HS trang trí nhiều mặt của món đồ cũ. - Tùy ý: HS sử dụng yếu tố tạo hình và và hình trang trí hài hòa với món đồ cũ. * Dặn dò: Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập cho tiết sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY Mĩ thuật - Lớp 5 CHỦ ĐỀ 12: THỬ NGHIỆM VÀ SÁNG TẠO VỚI CÁC CHẤT LIỆU (T3) (Tiết 3: 5A4) Đã soạn Mĩ thuật - Lớp 3 CHỦ ĐỀ 10: AN TOÀN GIAO THÔNG (T4) (Tiết 4: 3A1) Đã soạn
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_mi_thuat_cap_tieu_hoc_tuan_33_nam_hoc_2022.docx