Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật cấp Tiểu học - Tuần 16 (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật cấp Tiểu học - Tuần 16 (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật cấp Tiểu học - Tuần 16 (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ

Tuần 16 Thứ 5 ngày 22 tháng 12 năm 2022 Buổi sáng Mĩ thuật - Lớp 3 CHỦ ĐỀ 6: BIẾT ƠN THẦY CÔ (T4) (Tiết 2: 3A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: - Củng cố kiến thức về yếu tố chấm, nét, hình, màu cũng như sắp xếp hình ảnh chính – phụ...cho HS. - HS chọn được hình ảnh và vẽ được bức tranh yêu thích có chủ đề về thầy cô. - HS thực hiện được các hoạt động (cắt, vẽ, xé dán giấy bìa...) tạo hình SPMT (làm báo tường) sử dụng trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. 2. Năng lực: - HS tái hiện được các hình ảnh đẹp, quen thuộc bằng hình thức, phương tiện, ngôn ngữ biểu đạt phù hợp với bản thân. - HS tự học, nhận ra những ưu điểm, hạn chế trong bài học qua lời nhận xét của thầy cô, bạn bè. - HS giao tiếp, hợp tác nhóm, biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của GV. - HS sáng tạo, hình thành ý tưởng mới của bản thân trong quá trình học tập. 3. Phẩm chất: - HS yêu thương, tôn trọng thầy cô, bạn bè và những người khác. - HS có trách nhiệm với công việc được giao ở trường, lớp, chăm chỉ học tập, chuyên cần, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội. - HS tự tin trong học tập và sáng tạo nghệ thuật. * HSKT: em Ý Nhân (3A4) vẽ màu vào hình theo ý thích. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Tranh vẽ, sản phẩm mĩ thuật có hình ảnh về thầy cô. Tranh vẽ phong cảnh trường học. Tranh vẽ quang cảnh trường học nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của HS. - Một số SPMT 3D (báo tường, thiệp chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11) bằng giấy, vải, đất nặn... - Một số bức ảnh phù hợp với chủ đề. 2. Học sinh: - SGK mĩ thuật 3, vở bài tập mĩ thuật 3. - Giấy vẽ, giấy màu, bút chì, màu vẽ các loại, kéo, keo dán, đất nặn, vật liệu tái sử dụng. (Căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương để cho các em chuẩn bị). III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. HOẠT ĐỘNG: KHỞI ĐỘNG - GV kiểm tra kiến thức mà HS tiếp thu - HS nêu lại kiến thức đã học trong tiết 3. trong Tiết 3, sản phẩm của tiết 3. - Kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của HS. - Trình bày đồ dùng HT. - Khen ngợi HS. - Phát huy. - GV giới thiệu chủ đề. - Mở bài học, ghi tên bài vào vở MT. 2. HOẠT ĐỘNG: LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH. a. Mục tiêu: - Làm được SPMT báo tường vào dịp kỉ - HS làm được SPMT báo tường vào dịp niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. b. Nội dung: - Thiết kế và trang trí báo tường kỉ niệm - HS thiết kế và trang trí báo tường kỉ ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. c. Sản phẩm: - SPMT báo tường chào mừng ngày Nhà - HS hoàn thiện được sản phẩm. giáo Việt Nam 20-11. d.Tổ chức thực hiện: - GV hướng dẫn HS quan sát: - Quan sát. + Phần tham khảo trong SGK MT3, trang - HS quan sát SGK MT3, trang 38 để 38 để nhận biết vật liệu chuẩn bị làm báo nhận biết vật liệu chuẩn bị làm báo tường. tường. + Nhận biết các bước làm báo tường (chọn - HS nhận biết các bước làm báo tường tên đầu báo, trang trí xung quanh tờ báo, (chọn tên đầu báo, trang trí xung quanh tờ viết nội dung báo và hoàn thiện). báo, viết nội dung báo và hoàn thiện). - GV tổ chức cho HS thực hiện hoạt động - HS thực hiện hoạt động luyện tập, thực luyện tập, thực hành: làm sản phẩm báo hành: làm sản phẩm báo tường kỉ niệm tường kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20- ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. 11. - GV lưu ý HS: - Lắng nghe, ghi nhớ kiến thức + Chọn tên đầu báo tường sao cho thể hiện - HS chọn tên đầu báo tường sao cho thể được tình cảm biết ơn của mình tới thầy cô hiện được tình cảm biết ơn của mình tới (ví dụ: Uống nước nhớ nguồn, Chắp cánh thầy cô (ví dụ: Uống nước nhớ nguồn, ước mơ, Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Chắp cánh ước mơ, Chào mừng ngày Nam 20-11...). Nhà giáo Việt Nam 20-11...). + Cách chọn màu cho đầu báo: màu tươi - HS chọn màu cho đầu báo: màu tươi sáng, rực rỡ, chữ viết đầu báo nên to, rõ sáng, rực rỡ, chữ viết đầu báo nên to, rõ ràng, có trang trí đẹp mắt. ràng, có trang trí đẹp mắt. + Chọn các bài hát, bài văn, thơ, - HS chọn các bài hát, bài văn, thơ, truyện...cho nội dung báo. truyện...cho nội dung báo. + Sau đó vẽ, trang trí, cắt dán giấy theo - HS vẽ, trang trí, cắt dán giấy theo hình hình yêu thích hoặc viết từng bài lên tờ yêu thích hoặc viết từng bài lên tờ giấy. giấy. Nên sử dụng các hình ảnh (người, Nên sử dụng các hình ảnh (người, hoa, hoa, họa tiết...) trang trí xung quanh báo họa tiết...) trang trí xung quanh báo cho cho đẹp hơn. đẹp hơn. - GV quan sát, phát hiện trường hợp HS - Thực hành làm bài tập. lúng túng khi tìm/viết tên đầu báo, cách trang trí, viết nội dung...để góp ý, hướng dẫn HS khắc phục kịp thời. - GV tổ chức cho HS học theo nhóm với - Hoạt động nhóm 6. các gợi ý: + Thống nhất tên đầu báo và nội dung báo - Nhóm thống nhất chung. tường. + Thống nhất hình thức thể hiện của báo - Nhóm thống nhất chung. tường. + Tìm kiếm, sưu tầm vật liệu để làm báo - Giao nhiệm vụ cho thành viên nhóm tường. thực hiện. + Phân công nhiệm vụ của các thành viên - HS biết nhiệm vụ của các thành viên trong nhóm (sưu tầm bài viết, hình ảnh về trong nhóm (sưu tầm bài viết, hình ảnh về thầy cô giáo, hình ảnh trang trí báo...) thầy cô giáo, hình ảnh trang trí báo...) + HS thực hiện nhiệm vụ được phân công, - HS thực hiện nhiệm vụ được phân công, trao đổi trong nhóm về nội dung ý tưởng, trao đổi trong nhóm về nội dung ý tưởng, cách tạo hình, vật liệu trong thực hành. cách tạo hình, vật liệu trong thực hành. - GV theo dõi và đánh giá kết quả học tập - Các nhóm thực hiện hoàn thiện sản của HS thông qua sự sáng tạo trong quá phẩm của nhóm mình. trình thể hiện sản phẩm và hoàn thành nhiệm vụ được giao. *TRƯNG BÀY, NHẬN XÉT CUỐI CHỦ ĐỀ. - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm - HS chuẩn bị sản phẩm để trưng bày. theo nhóm. - HS lựa chọn và trưng bày sản phẩm của - HS lựa chọn và trưng bày sản phẩm của cá nhân/nhóm. cá nhân/nhóm. - GV đặt câu hỏi gợi ý để HS giới thiệu về - HS giới thiệu về ý tưởng nội dung, màu ý tưởng nội dung, màu sắc, hình ảnh, cách sắc, hình ảnh, cách sắp xếp nhóm chính – sắp xếp nhóm chính – phụ...về nhà trường, phụ...về nhà trường, thầy cô, bạn bè trên thầy cô, bạn bè trên bức tranh, bài nặn, sản bức tranh, bài nặn, sản phẩm xé/cắt dán, phẩm xé/cắt dán, tên đầu báo, nội dung và tên đầu báo, nội dung và cách trang trí cách trang trí các hình ảnh trường học, thầy các hình ảnh trường học, thầy cô trên sản cô trên sản phẩm báo tường... phẩm báo tường... - HS giới thiệu sản phẩm của mình theo gợi - HS giới thiệu sản phẩm của mình, phân ý của GV, phân loại và nêu cảm nhận của loại và nêu cảm nhận của cá nhân về mỗi cá nhân về mỗi sản phẩm. sản phẩm. - HS phát biểu cảm nhận cá nhân về tình - 1, 2 HS phát biểu cảm nhận. cảm của mình đối với thầy cô. - GV nhận xét, tóm tắt kết quả học tập của - HS lắng nghe, tiếp thu, ghi nhớ kiến lớp, nhấn mạnh kiến thức cơ bản, nội dung thức cơ bản, nội dung tư tưởng của chủ tư tưởng của chủ đề, động viên tình thần đề. học tập của HS. *Củng cố: - Yêu cầu HS nêu lại kiến thức bài học. - 1, 2 HS nêu. - Khen ngợi HS học tốt. - Phát huy. - Liên hệ thực tế cuộc sống. - Mở rộng kiến thức từ bài học vào cuộc - Đánh giá chung tiết học. sống hàng ngày. *Dặn dò: - Xem lại các chủ đề đã học. - Thực hiện ở nhà. - Chuẩn bị đồ dùng học tập: Bút chì, tẩy, - Chuẩn bị đầy đủ. giấy vẽ, màu vẽ, tranh ảnh, vật liệu sẵn có, tái chế...cho tiết sau kiểm tra cuối học kì I. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY Mĩ thuật - Lớp 5 CHỦ ĐỀ 6: CHÚ BỘ ĐỘI CỦA CHÚNG EM (T2) (Tiết 3: 5A5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Về năng lực - Chủ đề góp phần hình thành, phát triển ở HS biểu hiện các năng lực sau: 2.1. Năng lực đặc thù môn học - HS biết được một số hoạt động cơ bản của bội đội và đặc điểm về trang phục của một số quân chủng trong Quân đội Nhân dân Việt Nam. - Biết kết hợp các sản phẩm cá nhân thành sản phẩm nhóm; - Biết trưng bày, mô tả và chia sẻ được cảm nhận về hình ảnh trong tranh 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ và tự học: Chuẩn bị đồ dùng học tập, vật liệu học tập; - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết tham gia hoạt động nhóm, trao đổi, thảo luận quá trình học/thực hành trưng bày, mô tả và chia sẻ được cả nhận về sản phẩm; - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết dùng vật liệu và công cụ, họa phẩm (màu vẽ, giấy màu ) thể hiện được hình ảnh chú bộ đội bằng nhiều hình thức và chất liệu. - Biết vẽ các dáng người khác nhau tạo ngân hàng hình ảnh. 2.3. Năng lực đặc thù của HS + Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi giới thiệu, nhận xét ; + Năng lực tự nhiên: Vận dụng sự hiểu biết về hệ thực vât để áp dụng vào các môn học khác và trong cuộc sống hằng ngày. 2. Về phẩm chất: Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, tinh thần trách nhiệm ở HS, cụ thể là: - Biết cách sử dụng, bảo quản một số vật liệu, chất liệu trong thực hành, sáng tạo; - Biết yêu thiên nhiên, cây cối và ý thức bảo vệ môi trường - Biết xây dựng, vun đắp tình thân yêu, trách nhiệm với bạn bè - Biết chia sẻ chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận xét. - Biết yêu thương và tìm hiểu cuộc sống quanh em II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Sách học MT lớp 5. - Tranh, ảnh hoặc video, sản phẩm của HS về chú bộ đội. 2. Học sinh: - Sách học MT lớp 5. - Giấy vẽ, giấy màu, bìa, màu vẽ, kéo, keo dán, bút chì... * Quy trình thực hiện: - Sử dụng quy trình: Vẽ cùng nhau_ Sáng tác câu chuyện, tiếp cận theo chủ đề. * Hình thức tổ chức: - Hoạt động cá nhân. - Hoạt động nhóm. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. KHỞI ĐỘNG: - GV kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của HS - Trình bày đồ dùng HT cho tiết học. - Kiểm tra sản phẩm của Tiết 1. - Trình bày sản phẩm của mình 2. HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP THỰC HÀNH - Thực hiện nhóm * Cho HS tiếp tục hoàn thiện sản phẩm của Tiết 1. 3. HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG SÁNG TẠO: - Thực hiện theo sự gợi ý của GV. - Gợi ý HS tạo sản phẩm về chú bội đội bằng các vật liệu khác như đất nặn, giấy màu, dây thép, giấy bồi, các vật liệu dễ tìm khác. * TRƯNG BÀY, GIỚI THIỆU SẢN PHẨM - Trưng bày bài tập - Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. - Tự giới thiệu về bài của nhóm - Hướng dẫn HS thuyết trình sản phẩm của mình, HS khác chia sẻ, học tập lẫn nhóm mình. nhau... - Trả lời, khắc sâu ghi nhớ kiến thức - Đặt câu hỏi gợi mở giúp HS khắc sâu bài học. kiến thức, phát triển kĩ năng thuyết trình: + Bức tranh của nhóm em có những hình - Đại diện nhóm báo cáo ảnh gì? Hình ảnh nào là chính, hình ảnh nào là phụ? Màu sắc của tranh nhóm em như thế nào? + Nhóm em đã sử dụng chất liệu gì để thể - Đại diện nhóm báo cáo hiện sản phẩm? + Nhóm em muốn kể câu chuyện gì về các - Đại diện nhóm báo cáo chú bộ đội trong tranh? Nhóm em lựa chọn hình thức sắm vai, thuyết trình hay đóng kịch để thể hiện? + Các thành viên trong nhóm được phân - Đại diện nhóm báo cáo công nhiệm vụ như thế nào? - Nhận định kết quả học tập của HS, tuyên - Lắng nghe, rút kinh nghiệm dương, rút kinh nghiệm. * ĐÁNH GIÁ: - Hướng dẫn HS đánh dấu tích vào vở sau - Đánh dấu tích vào vở của mình khi nghe nhận xét của GV. - GV đánh dấu tích vào vở của HS. - Ghi lời nhận xét của GV vào vở - Đánh giá giờ học, động viên khen ngợi - Phát huy HS tích cực học tập. * Dặn dò: - Chuẩn bị đồ dùng cho chủ đề: ƯỚC MƠ CỦA EM. - Suy nghĩ về ước mơ của mình. - Chuẩn bị đầy đủ: Giấy màu, màu vẽ, keo, kéo, thước kẻ... IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY Buổi chiều Mĩ thuật - Lớp 4 CHỦ ĐỀ 6: NGÀY TẾT, LỄ HỘI VÀ MÙA XUÂN (T2) (Tiết 1: 4A2, tiết 2: 4A1, tiết 3: 4A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù: - Kiến thức: HS hiểu và nêu được một số đặc điểm về ngày Tết, lễ hội và mùa xuân. - Kĩ năng: HS sáng tạo được sản phẩm Mĩ thuật bằng cách vẽ, nặn, tạo hình từ vật liệu tìm được và sắp đặt theo nội dung chủ đề “Ngày Tết, lễ hội và mùa xuân”. 2. Năng lực đặc chung: - HS hình thành và phát triển năng lực cảm nhận và hiểu biết về Mĩ thuật, năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác.. Định hướng các năng lực được hình thành. - NL 1: Năng lực quan sát. - NL 2: Năng lực tìm hiểu về chủ đề: - NL 3: Năng lực ghi nhớ và thái độ. - NL 4: Năng lực thực hành. - NL 5: Năng lực vận dụng Sáng tạo vào thực tiển 3. Phẩm chất: - Thể hiện được khả năng thẩm mĩ và nghệ thuật của trẻ em thông qua bài học. Có ý thức với tự giác trong giờ học, có trách nghiệm với bài cô giao. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đồ dùng: * Giáo viên: - Sách học MT lớp 4, tranh ảnh, clip, sản phẩm tạo hình cùng chủ đề. - Sản phẩm tạo hình của HS và một số dáng người phù hợp nội dung chủ đề. * Học sinh: - Sách học MT lớp 4. - Màu, giấy, báo, bìa, kéo, hồ dán, đất nặn, vỏ hộp vỏ chai, đá, sỏi, dây thép 2. Quy trình thực hiện: - Sử dụng quy trình: + Xây dựng cốt truyện. + Tạo hình 3D - Tiếp cận chủ đề. + Tạo hình con rối - Nghệ thuật biểu diễn. 3. Hình thức tổ chức: - Hoạt động cá nhân. - Hoạt động nhóm. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS * KHỞI ĐỘNG: - GV kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của - Trình bày đồ dùng HT HS. - Kiểm tra sản phẩm của HS trong Tiết - Trình bày sản phẩm 1. 4. HOẠT ĐỘNG 3: THỰC HÀNH * Mục tiêu: + HS hiểu và nắm được công việc phải - Hiểu công việc của mình phải làm làm. + HS hoàn thành được bài tập. - Hoàn thành được bài tập trên lớp + HS tập trung, nắm bắt được kiến - Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt thức cần đạt trong hoạt động này. động. * Tiến trình của hoạt động: - Hoạt động cá nhân: - Thực hành cá nhân + Yêu cầu HS vẽ, xé dán hoặc nặn, tạo - Thực hiện hình từ vật tìm được theo nội dung đã chọn. - Hoạt động nhóm: GV hướng dẫn HS - Thực hành nhóm, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. + Sắp xếp các hình ảnh thành bố cục. - Kết nối sản phẩm của các thành viên. + Thêm một số nhân vật, hình ảnh - Thảo luận xem chỉnh sửa hay thêm khác cho sản phẩm sinh động hơn. bớt gì cho nổi bật chủ đề của nhóm. * GV tổ chức cho HS tạo các hình - HĐ cá nhân, nhóm. ảnh bối cảnh không gian. - Quan sát, giúp đỡ HS hoàn thành bài - Hoàn thành sản phẩm trên lớp tập. * Dặn dò: - Nhắc nhở HS bảo quản sản phẩm đã làm được trong Tiết 2 để tiết sau hoàn thiện thêm. - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập cho Tiết 3. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY Thứ 6 ngày 23 tháng 12 năm 2022 Buổi sáng Mĩ thuật - Lớp 3 CHỦ ĐỀ 6: BIẾT ƠN THẦY CÔ (T4) (Tiết 1: 3A4) Đã soạn Mĩ thuật - Lớp 1 CHỦ ĐỀ 5: MÀU CƠ BẢN TRONG MĨ THUẬT (T4) (Tiết 2: 1A4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: - Nhận biết và đọc được tên một số màu cơ bản trên đồ vật, sự vật; 2. Năng lực: - Chủ đề góp phần hình thành, phát triển ở học sinh những năng lực sau: * Năng lực đặc thù: - Bước đầu hình thành khả năng quan sát, liên tưởng đến một số đồ vật, sự vật có màu cơ bản; - Biết sử dụng màu cơ bản trong thực hành, sáng tạo. - Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành, sáng tạo; - Sắp sếp được các sản phẩm cá nhân tạo thành sản phẩm nhóm; - Trưng bày và nêu được tên sản phẩm, biết chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của cá nhân, của bạn bè. * Năng lực chung. - Chuẩn bị đồ dùng học tập, vật liệu học tập. Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập và nhận xét sản phẩm. - Biết vận dụng sự hiểu biết về màu cơ bản để tạo ra các hình ảnh trong Mĩ thuật. 3. Phẩm chất: - Góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, khả năng quan sát. - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân về sản phẩm của mình và các bạn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC * Giáo viên: - Một số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu trên Powerpoint để HS quan sát. - Bảng màu cơ bản và một số đồ vật trong cuộc sống có màu cơ bản, tranh vẽ để minh hoạ trực quan cho HS. * Học sinh: - Sách Mĩ thuật lớp 1, Vở thực hành Mĩ thuật lớp 1, đồ dùng học tập trong môn học, một món đồ chơi cũ để thực hành trang trí. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC * Phương pháp/ hình thức dạy học Dạy học theo chủ đề, phương pháp mô phỏng, khám phá – sáng tạo và vận dụng linh hoạt những phương pháp dạy học phù hợp với nhận thức học sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức lớp. - Kiểm tra sĩ số, kiểm tra đồ dùng của học sinh. 2. Tổ chức các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. HOẠT ĐỘNG: KHỞI ĐỘNG - GV cho HS hát kết hợp vận động theo - HS thực hiện. nhạc. - Kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của HS. - Trình bày đồ dùng HT. - Khen ngợi HS. - Phát huy. 2. HOẠT ĐỘNG: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI. * Hoạt động 4. Vận dụng - GV phân tích các bước dùng màu cơ bản - HS quan sát và đặt câu hỏi khi để trang trí một chiếc trống đồ chơi, sách Mĩ chưa hiểu về các bước thực hiện thuật 1, trang 38 -39. trang trí một sản phẩm mĩ thuật từ màu cơ bản. - GV lưu ý việc sử dụng yếu tố tạo hình - HS vẽ đồ vật cần trang trí ra Vở bài như: chấm, nét, hình để trang trí. tập/ giấy A4. - Xây dựng ý tưởng thực hiện việc sử dụng màu cơ bản để trang trí. - GV cho HS vẽ ý tưởng sử dụng màu cơ - Sử dụng màu cơ bản yêu thích để bản để trang trí một món đồ chơi ra Vở bài trang trí. tập/ giấy A4. - Thực hiện việc sử dụng màu cơ bản trang trí món đồ chơi cũ yêu thích. - GV cho HS sử dụng màu cơ bản trang trí - HS sử dụng màu cơ bản để trang trí một món đồ chơi đã chuẩn bị theo ý tưởng một món đồ chơi theo ý tưởng của đã thể hiện. mình. * Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề - GV bày một số sản phẩm mĩ thuật của - HS bày sản phẩm của mình lên học sinh trên bảng, bục/ kệ. trước mặt. - GV mời HS giới thiệu về món đồ chơi đã - HS giới thiệu sản phẩm của mình được trang trí của mình. theo các câu hỏi theo các câu hỏi gợi ý mà GV đưa gợi ý trong SGV. ra. - Mức độ cần đạt. - Bắt buộc: HS trang trí món đồ chơi có sử dụng màu cơ bản. - Khuyến khích: HS sử dụng màu cơ bản trang trí có chủ đích như sắp xếp theo nguyên lí tạo hình ở mức độ đơn giản. - Tùy ý: HS sử dụng màu cơ bản trang trí món đồ chơi có ý thức rõ ràng, sắp xếp các màu cơ bản hài hòa. * Dặn dò: Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập cho tiết sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY Mĩ thuật - Lớp 5 CHỦ ĐỀ 6: CHÚ BỘ ĐỘI CỦA CHÚNG EM (T2) (Tiết 3: 5A4) Đã soạn Mĩ thuật - Lớp 3 CHỦ ĐỀ 6: BIẾT ƠN THẦY CÔ (T4) (Tiết 4: 3A1) Đã soạn
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_mi_thuat_cap_tieu_hoc_tuan_16_tiep_theo_nam.docx