Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật cấp Tiểu học - Tuần 12 (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ

docx 11 trang Thiền Minh 27/08/2025 80
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật cấp Tiểu học - Tuần 12 (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật cấp Tiểu học - Tuần 12 (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ

Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật cấp Tiểu học - Tuần 12 (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ
 Tuần 12
 Thứ 5 ngày 24 tháng 11 năm 2022
 Buổi sáng
 Mĩ thuật - Lớp 3
 CHỦ ĐỀ 5: MỘT SỐ VẬT LIỆU SỬ DỤNG TRONG THỰC HÀNH, SÁNG 
 TẠO MĨ THUẬT (T3) 
 (Tiết 2: 3A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Kiến thức: 
 - HS biết được sự đa dạng của vật liệu sử dụng trong thực hành, sáng tạo 
môn Mĩ thuật.
 - HS hiểu về bề mặt vật liệu tạo nên những cảm giác khác nhau.
 2. Năng lực: 
 - HS cảm nhận được sự khác nhau trên bề mặt sản phẩm.
- HS hiểu được một số thao tác, công đoạn cơ bản để làm nên SPMT có sự kết hợp 
nhiều vật liệu.
 - HS biết sử dụng vật liệu sẵn có để làm đồ lưu niệm.
 3. Phẩm chất:
 - HS biết được vẻ đẹp có được từ bề mặt của sản phẩm để chủ động lựa chọn 
vật liệu trong thực hành, sáng tạo, từ đó thêm yêu thích môn học.
 - HS hình thành ý thức sưu tầm vật liệu đã qua sử dụng trong thực hành, sáng 
tạo SPMT.
 * HSKT: em Ý Nhân (3A4) sử dụng vật liệu làm một đồ vật đơn giản.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 1. Giáo viên:
 - Một số hình ảnh, video clip giới thiệu một số vật liệu từ thiên nhiên, vật 
liệu trong cuộc sống để trình chiếu trên Powpoint cho HS quan sát.
 - Hình ảnh SPMT sử dụng vật liệu khác nhau để làm minh họa, phân tích về 
hiệu quả của chất cảm cho HS quan sát trực tiếp.
 2. Học sinh:
 - SGK mĩ thuật 3, vở bài tập mĩ thuật 3.
 - Giấy vẽ, giấy màu, bút chì, màu vẽ các loại, kéo, keo dán, đất nặn, vật liệu 
tái sử dụng. (GV căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương và điều kiện của HS trong 
lớp học để dặn HS chuẩn bị). 
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. HOẠT ĐỘNG: KHỞI ĐỘNG
- GV kiểm tra sản phẩm của HS trong Tiết - HS trình bày sản phẩm của Tiết 2
2.
- Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng HT của HS. - Trình bày đồ dùng HT
- Khen ngợi HS. - Phát huy
- GV giới thiệu chủ đề. - Mở bài học, ghi tên bài vào vở MT
2. HOẠT ĐỘNG: LUYỆN TẬP, THỰC 
HÀNH.
a. Mục tiêu:
- HS sử dụng vật liệu khác nhau để trang trí - HS sử dụng vật liệu khác nhau để trang 
một tấm thiệp chúc mừng. trí một tấm thiệp chúc mừng.
- Hình thành khả năng kết nối tri thức đã - HS hình thành khả năng kết nối tri thức 
học để tạo SPMT gắn với cuộc sống. đã học để tạo SPMT gắn với cuộc sống.
b. Nội dung:
- Sử dụng vật liệu yêu thích trang trí một - HS sử dụng vật liệu yêu thích trang trí 
tấm thiệp chúc mừng. một tấm thiệp chúc mừng.
c. Sản phẩm:
- Tấm thiệp chúc mừng được làm với vật - HS hoàn thiện được sản phẩm.
liệu khác nhau.
d.Tổ chức thực hiện:
- GV cho HS quan sát các bước đắp nổi đất - HS quan sát các bước đắp nổi đất nặn để 
nặn để làm tấm thiệp chúc mừng. Trong đó, làm tấm thiệp chúc mừng. Trong đó, thể 
thể hiện được chất cảm bằng cách tạo chất hiện được chất cảm bằng cách tạo chất 
khác nhau trên bề mặt đất nặn. Khi phân khác nhau trên bề mặt đất nặn.
tích, GV chú ý đến:
+ Lựa chọn, sắp xếp hình để nổi bật sự - Lắng nghe, tiếp thu kiến thức.
tương phản.
+ Lựa chọn màu đặt cạnh nhau để tạo sự - Tiếp thu.
tương phản.
+ Xử lí bề mặt đất nặn để tạo cảm giác - Ghi nhớ kiến thức.
khác nhau.
- Các bước thực hiện sản phẩm cần lưu ý: - Lắng nghe, ghi nhớ, tiếp thu.
+ Sắp xếp hình khác nhau tạo bố cục. - Theo cảm nhận riêng.
+ Đắp nổi tạo các hình chính. - To, nổi bật...
+ Đắp nổi tạo các hình phụ. - Phù hợp và làm nổi hình chính...
+ Tạo chất khác nhau trên khối để hình - Theo ý thích.
được sinh động.
+ Hoàn thiện sản phẩm. - Theo đúng yêu cầu bài tập.
- GV mời HS nhắc lại. - 1, 2 HS nhắc lại.
- GV gợi ý theo các bước để HS chủ động - Lắng nghe, quan sát, tiếp thu kiến thức 
trong phần thực hành của mình. mà GV truyền đạt. *TRƯNG BÀY, NHẬN XÉT CUỐI 
 CHỦ ĐỀ.
 - GV tổ chức cho HS trưng bày SPMT cá - HS trưng bày SPMT cá nhân/nhóm, chia 
 nhân/nhóm, chia sẻ cảm nhận của bản thân sẻ cảm nhận của bản thân và giới thiệu về 
 và giới thiệu theo một số gợi ý sau: sản phẩm.
 + Thiệp chúc mừng của bạn được làm từ - HS trả lời.
 những vật liệu gì?
 + Khi quan sát, những vật liệu này cho cảm - HS nêu theo cảm nhận.
 giác gì?
 + Em thích vật liệu nào được sử dụng trong - HS trả lời theo ý hiểu.
 tạo hình, trang trí tấm thiệp? Vì sao? 
 - GV cùng HS nhận xét, đánh giá SPMT - HS nhận xét, đánh giá SPMT.
 trên cơ sở động viên, khích lệ HS là chính.
 *Củng cố: 
 - Yêu cầu HS nêu lại kiến thức bài học. - 1, 2 HS nêu.
 - Khen ngợi HS học tốt. - Phát huy.
 - Liên hệ thực tế cuộc sống. - Mở rộng kiến thức từ bài học vào cuộc 
 - Đánh giá chung tiết học. sống hàng ngày.
 *Dặn dò:
 - Xem trước chủ đề: BIẾT ƠN THẦY CÔ. - Thực hiện ở nhà.
 - Chuẩn bị đồ dùng học tập: Bút chì, tẩy, - Chuẩn bị đầy đủ.
 giấy vẽ, màu vẽ, tranh ảnh, vật liệu sẵn có, 
 tái chế...cho tiết học sau.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
 Mĩ thuật - Lớp 5
 CHỦ ĐỀ 5: TRƯỜNG EM (T2) 
 (Tiết 3: 5A1) 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
 1. Năng lực
 2.1. Năng lực mĩ thuật.
 - HS khai thác được các hình ảnh, hoạt động đặc trưng trong nhà trường để 
tạo hình sản phẩm hai chiều, ba chiều.
 - Nhận biết được hình dáng,vẽ đẹp của ngôi trường thân yêu của mình
 2.2. Năng lực chung. - HS biết cách thực hiện và tạo hình được nhân vật yêu thích.
 - Biết cách tạo hình từ các vật liệu sưu tầm được bằng hình thức vẽ, xé/cắt 
dán.
 2.3. Năng lực đặc thù khác.
 - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
 - HS biết cách thực hiện và tạo hình được nhân vật yêu thích.
 2. Phẩm chất
 * Góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, ý thức trách nhiệm, siêng năng ở 
học sinh, cụ thể qua một số biểu hiện: 
 - Biết tôn trọng sản phẩm của mình, của bạn làm ra
 - Trung thực khi đưa ra các ý kiến cá nhân về sản phẩm
 - Biết sử dụng các vật liệu sưu tầm được như: Chai nhựa, hộp giấy, bìa cát 
tông, hồ dán, keo dán, giấy màu...để tạo thành mô hình trường, lớp, cây xanh...
 - Yêu mến bạn bè, thầy cô, trường lớp.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 1.Giáo viên:
 - Sách học MT lớp 5, một số hình ảnh về trường học.
 - Hình minh họa hoặc sản phẩm về chủ đề trường học.
 2. Học sinh:
 - Sách học MT lớp 5.
 - Màu, giấy, keo, phế liệu sạch, các vật tìm được như vỏ hộp, cành cây khô...
 * Quy trình thực hiện:
 - Sử dụng quy trình:
 + Tạo hình ba chiều – Tiếp cận chủ đề.
 + Điêu khắc _ Nghệ thuật tạo hình không gian.
 * Hình thức tổ chức:
 - Hoạt động cá nhân.
 - Hoạt động nhóm.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1* KHỞI ĐỘNG:
 - GV kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của - Trình bày đồ dùng HT
 HS cho tiết học.
 - GV yêu cầu HS nêu cách thực hiện - Trình bày 
 của Tiết 1, ở HĐ 2
 2. HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP 
 THỰC HÀNH.
 * Mục tiêu:
 + HS hiểu và nắm được công việc phải 
 làm.
 + HS hoàn thành được bài tập. + HS tập trung, nắm bắt được kiến 
 thức cần đạt trong hoạt động này.
 * Tiến trình của hoạt động:
 - Hoạt động cá nhân: - Hoạt động cá nhân theo sự phân công 
 của nhóm.
 + Yêu cầu HS thực hành tạo sản phẩm - Thực hiện
 cá nhân từ những vật liệu đã chuẩn bị 
 theo sự phân công để tạo kho hình ảnh.
 - Hoạt động nhóm: - Hoạt động nhóm
 + Yêu cầu HS lựa chọn, sắp xếp các - Liên kết tạo thành chủ đề
 sản phẩm cá nhân tạo thành sản phẩm - Hội ý dự định giới thiệu sản phẩm của 
 tập thể, tạo không gian, thêm chi tiết nhóm mình.
 cho sản phẩm sinh động.
 * GV tiến hành cho HS tạo hình bối - HĐ cá nhân, nhóm
 cảnh, không gian cho sản phẩm tạo 
 hình của Tiết 1.
 - Quan sát, giúp đỡ HS hoàn thành sản - Hoàn thành bài tập
 phẩm.
 * Dặn dò:
 - Nhắc nhở, dặn dò HS bảo quản sản phẩm đã làm được trong Tiết 2 để tiết 
sau hoàn thiện thêm.
 - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập cho Tiết 3 của chủ đề này
 Buổi chiều
 Mĩ thuật - Lớp 4
 CHỦ ĐỀ 5: SỰ CHUYỂN ĐỘNG CỦA DÁNG NGƯỜI (T1) 
 (Tiết 1: 4A2, tiết 2: 4A1, tiết 3: 4A3) 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực đặc thù: 
 - HS hiểu và nêu được đặc điểm các bộ phận chính của cơ thể khi đang hoạt 
động với các động tác khác nhau.
 - HS tạo hình bằng dây thép hoặc nặn được một dáng hoạt động của người 
theo ý thích
 - Giới thiệu nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, 
nhóm bạn.
 2. Năng lực đặc chung: - HS hình thành và phát triển năng lực cảm nhận và hiểu biết về Mĩ thuật, 
năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác.. Định hướng các năng 
lực được hình thành. 
 - NL 1: Năng lực quan sát.
 - NL 2: Năng lực tìm hiểu về chủ đề:
 - NL 3: Năng lực ghi nhớ và thái độ.
 - NL 4: Năng lực thực hành.
 - NL 5: Năng lực vận dụng Sáng tạo vào thực tiển
 3. Phẩm chất:
 - Thể hiện được khả năng thẩm mĩ và nghệ thuật của trẻ em thông qua bài học. 
Có ý thức với tự giác trong giờ học, có trách nghiệm với bài cô giao.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 1. Đồ dùng:
 * Giáo viên:
 - Sách học MT lớp 4, sản phẩm tạo hình của HS.
 - Tranh, ảnh sản phẩm tạo hình dáng người phù hợp chủ đề.
 * Học sinh:
 - Sách học MT lớp 4.
 - Dây thép, giấy báo, giấy bồi, vải, kéo, hồ dán, đất nặn, que, ống hút, sợi 
len 
 2. Quy trình thực hiện:
 - Sử dụng quy trình: Tạo hình ba chiều_ Tiếp cận chủ đề_ Điêu khắc, tạo hình 
không gian.
 3. Hình thức tổ chức:
 - Hoạt động cá nhân.
 - Hoạt động nhóm.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
 - Tổ chức cho HS chơi trò chơi: Làm tượng. - HS chơi theo gợi ý của GV
 - GV nhận xét, giới thiệu chủ đề. - Lắng nghe, mở bài học
 2. HOẠT ĐỘNG 1: TÌM HIỂU
 * Mục tiêu:
 + HS hiểu về một số hoạt động của con - Hiểu một số hoạt động của con người 
 người và nắm được các bộ phận chính của và nắm được các bộ phận chính của con 
 con người. người.
 + HS biết được một số chất liệu và cách - Biết được một số chất liệu và cách thực 
 thực hiện tạo hình sản phẩm dáng người. hiện tạo hình sản phẩm dáng người.
 + HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần - Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt 
 đạt trong hoạt động này. động. * Tiến trình của hoạt động:
- Tổ chức HS hoạt động theo nhóm. - Hoạt động nhóm
- Yêu cầu HS quan sát hình 5.1 và 5.2 để - Quan sát, thảo luận nhóm, tìm hiểu về 
tìm hiểu về một số hoạt động của con người. hoạt động của cơ thể người.
- GV tóm tắt: - Ghi nhớ
+ Cơ thể người gồm các bộ phận chính: - Các hoạt động như đi, đứng, chạy, 
Đầu, thân, chân, tay. Khi người hoạt động, nhẩy, cúi, ngồi, nằm...
các bộ phận của cơ thể sẽ chuyển động, thay 
đổi.
- Yêu cầu HS quan sát hình 5.3, thảo luận về - Quan sát, thảo luận, báo cáo
chất liệu, cách thể hiện của sản phẩm tạo 
hình dáng người.
- GV tóm tắt: - Ghi nhớ
+ Khi hoạt động, con người tạo ra các dáng - Khi tạo hình dáng người cần chú ý tới 
chuyển động khác nhau và tùy theo hoạt những đặc điểm của hoạt động.
động mà các bộ phận thay đổi cho phù hợp.
+ Có thể tạo hình dáng người bằng dây thép, - Có rất nhiều cách thực hiện tạo hình 
giấy bồi, đất nặn hay các vật liệu dễ tìm như dáng người có thể lựa chọn một cách mà 
giấy báo, vải, len sợi... mình thích.
3. HOẠT ĐỘNG 2: CÁCH THỰC HIỆN
* Mục tiêu:
+ HS trải nghiệm, tìm ra cách thực hiện tạo - Tìm ra cách thực hiện tạo hình sản 
hình sản phẩm dáng người. phẩm dáng người.
+ HS nắm được các bước nặn, tạo hình dáng - Nắm được các bước nặn, tạo hình dáng 
người bằng dây thép và giấy bồi. người bằng dây thép và giấy bồi.
+ HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần - Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt 
đạt trong hoạt động này. động.
* Tiến trình của hoạt động:
- Yêu cầu HS quan sát hình 5.4 và nêu cách - Quan sát, thảo luận, thấy được các chất 
tạo dáng người bằng đất nặn. liệu tạo ra sản phẩm.
- GV tóm tắt, minh họa cách nặn: - Ghi nhớ
+ Nặn các bộ phận chính. - Cân đối, vừa phải
+ Ghép dính các bộ phận thành hình người. - Có thể dùng tăm tre cho chắc chắn
+ Tạo thêm các chi tiết. - Tóc, bàn tay, bàn chân, mắt, mũi...
+ Tạo dáng phù hợp với hoạt động của nhân - Chạy, nhẩy, ngồi, đi, đứng...
vật. 
+ Nặn thêm các hình ảnh khác cho dáng - Theo ý thích
người sinh động hơn và sắp xếp các sản 
phẩm nặn thành chủ đề.
- Cách tạo dáng bằng dây thép, giấy cuộn:
+ Yêu cầu HS quan sát hình 5.5 để nhận biết - Quan sát, tiếp thu
cách uốn dây thép tạo dáng người. + Yêu cầu HS quan sát hình 5.6 để biết cách - Quan sát, tiếp thu
 thực hiện tạo hình sản phẩm bằng giấy cuộn 
 và màu sắc.
 - GV tóm tắt cách thực hiện: - Quan sát, tiếp thu bài
 + Tạo cốt bằng dây thép. - Chú ý tỉ lệ các bộ phận cho phù hợp
 + Lấy giấy bồi, giấy báo hoặc vải quấn vào - Cho đẹp
 cốt để tạo khối và vẽ màu.
 + Tạo trang phục cho sản phẩm. - Cho sinh động hơn
 * GV tiến hành cho HS tạo dáng người - HĐ cá nhân
 (bằng dây thép hoặc đất nặn, chất liệu 
 khác).
 * Dặn dò:
 - Nhắc nhở HS bảo quản sản phẩm đã làm được trong Tiết 1 để tiết sau hoàn 
thiện thêm.
 - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập cho Tiết 2.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY 
 Thứ 6 ngày 25 tháng 11 năm 2022
 Buổi sáng
 Mĩ thuật - Lớp 3
 CHỦ ĐỀ 5: MỘT SỐ VẬT LIỆU SỬ DỤNG TRONG THỰC HÀNH, SÁNG 
 TẠO MĨ THUẬT (T3) 
 (Tiết 1: 3A4)
 Đã soạn
 Mĩ thuật - Lớp 1
 CHỦ ĐỀ 4: SÁNG TẠO TỪ NHỮNG HÌNH CƠ BẢN (T4)
 (Tiết 2: 1A4)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Kiến thức: 
 - Biết mô tả hình dạng của hình cơ bản; - Bước đầu hình thành khả năng quan sát, liên tưởng hình cơ bản đến một số 
đồ vật xung quanh;
 2. Năng lực: 
 - Chủ đề góp phần hình thành, phát triển ở học sinh những năng lực sau:
 * Năng lực đặc thù:
 - Biết vẽ được đồ vật có dạng hình cơ bản;
 - Biết sử dụng hình cơ bản trong trang trí đồ vật đơn giản;
 - Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành, sáng tạo;
 - Sắp sếp được các sản phẩm cá nhân tạo thành sản phẩm nhóm;
 - Trưng bày và nêu được tên sản phẩm, biết chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của 
cá nhân, của bạn bè.
 * Năng lực chung.
 - Chuẩn bị đồ dùng học tập, vật liệu học tập. Biết trao đổi, thảo luận trong quá 
trình học tập và nhận xét sản phẩm.
 - Biết vận dụng sự hiểu biết về hình khối để tạo ra các hình ảnh trong Mĩ thuật.
 3. Phẩm chất: 
 - Góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, khả năng quan sát.
 - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân về sản phẩm của mình và các bạn.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 * Giáo viên: 
 - Một số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu trên Powerpoint để HS 
quan sát.
 - Mô hình 3 hình cơ bản bằng bìa cứng hoặc dây thép uốn, và một số hình minh 
hoạ các đồ vật có dạng hình cơ bản. 
 * Học sinh:
 Sách Mĩ thuật lớp 1, Vở thực hành Mĩ thuật lớp 1, đồ dùng học tập trong môn 
 học, một hộp giấy sạch (vỏ hộp bánh, vỏ hộp sữa, ).
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 * Phương pháp/ hình thức dạy học
 Dạy học theo chủ đề, phương pháp mô phỏng, phương pháp hình học, khám 
phá – sáng tạo và vận dụng linh hoạt những phương pháp dạy học phù hợp với nhận 
thức học sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường.
 IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 1. Ổn định tổ chức lớp.
 - Kiểm tra sĩ số, kiểm tra đồ dùng của học sinh.
 2. Tổ chức các hoạt động dạy học:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. HOẠT ĐỘNG: KHỞI ĐỘNG
 - GV cho HS hát kết hợp vận động theo - HS thực hiện.
 nhạc. - Kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của HS. - Trình bày đồ dùng HT.
- Khen ngợi HS. - Phát huy.
2. HOẠT ĐỘNG: HÌNH THÀNH KIẾN 
THỨC MỚI.
* Hoạt động 2: Thể hiện (vẽ một vật có 
dạng hình cơ bản mà em thích và tô màu 
theo các cách khác nhau)
- GV cho HS quan sát các cách tô sáp màu - HS quan sát và đặt câu hỏi khi 
vào hình cơ bản khác nhau, trang 26 – 28 chưa hiểu.
(SHS).
- GV yêu cầu HS vẽ và tô màu một vật có - HS thực hành vào Vở bài tập/ 
dạng hình cơ bản. giấy A4.
 - Bắt buộc: HS vẽ được một vật có 
- Mức độ cần đạt
 dạng hình cơ bản và tô kín hình.
 - Khuyến khích: HS vẽ được một/ 
 hoặc 2 vật có dạng hình cơ bản và tô 
 màu theo đặc tính của hình.
 - Tùy ý: HS tạo nên một sản phẩm 
 mĩ thuật trong đó có vật dạng hình 
 cơ bản, hình và nền tương quan hài 
 hòa.
* Hoạt động 3. Thảo luận
- GV chia nhóm cho HS thảo luận theo câu - HS quan sát bài của bạn và trả lời. 
hỏi gợi ý trong SGV. Tùy điều kiện sĩ số trong lớp học 
 trả lời theo nhóm hoặc cá nhân.
* Hoạt động 4. Vận dụng
 - HS quan sát và đặt câu hỏi khi 
- GV phân tích các bước dùng hình cơ bản chưa hiểu về các bước thực hiện 
để trang trí một chiếc lọ hoa, sách Mĩ thuật trang trí một sản phẩm mĩ thuật từ 
1, trang 30 -31. hình cơ bản.
- Xây dựng ý tưởng thực hiện việc sử dụng - HS vẽ đồ vật cần trang trí ra Vở bài 
hình cơ bản để trang trí
 tập/ giấy A4.
- GV cho HS vẽ ý tưởng sử dụng hình cơ 
bản để trang trí một món đồ (được tạo hình từ vỏ hộp đã chuẩn bị) ra Vở bài tập/ giấy 
 A4. - Sử dụng hình cơ bản yêu thích để 
 - Thực hiện việc sử dụng hình cơ bản trang trang trí.
 trí đồ vật - HS sử dụng hình cơ bản để trang 
 - GV cho HS tạo hình một đồ vật từ vỏ hộp trí một đồ vật theo ý tưởng của 
 mình.
 đã chuẩn bị theo hình vẽ ý tưởng đã thể hiện.
 - Sử dụng hình cơ bản trang trí như đã thể 
 hiện ở phần trên.
 * Dặn dò: Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học 
 tập cho tiết sau.
 Mĩ thuật - Lớp 5
 CHỦ ĐỀ 5: TRƯỜNG EM (T2) 
 (Tiết 3: 5A4)
 Đã soạn
 Mĩ thuật - Lớp 3
 CHỦ ĐỀ 5: MỘT SỐ VẬT LIỆU SỬ DỤNG TRONG THỰC HÀNH, SÁNG 
 TẠO MĨ THUẬT (T3) 
 (Tiết 4: 3A1)
 Đã soạn

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_mi_thuat_cap_tieu_hoc_tuan_12_tiep_theo_nam.docx