Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật cấp Tiểu học - Tuần 12 (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật cấp Tiểu học - Tuần 12 (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật cấp Tiểu học - Tuần 12 (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ

Tuần 12 Thứ 5 ngày 24 tháng 11 năm 2022 Buổi sáng Mĩ thuật - Lớp 3 CHỦ ĐỀ 5: MỘT SỐ VẬT LIỆU SỬ DỤNG TRONG THỰC HÀNH, SÁNG TẠO MĨ THUẬT (T3) (Tiết 2: 3A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: - HS biết được sự đa dạng của vật liệu sử dụng trong thực hành, sáng tạo môn Mĩ thuật. - HS hiểu về bề mặt vật liệu tạo nên những cảm giác khác nhau. 2. Năng lực: - HS cảm nhận được sự khác nhau trên bề mặt sản phẩm. - HS hiểu được một số thao tác, công đoạn cơ bản để làm nên SPMT có sự kết hợp nhiều vật liệu. - HS biết sử dụng vật liệu sẵn có để làm đồ lưu niệm. 3. Phẩm chất: - HS biết được vẻ đẹp có được từ bề mặt của sản phẩm để chủ động lựa chọn vật liệu trong thực hành, sáng tạo, từ đó thêm yêu thích môn học. - HS hình thành ý thức sưu tầm vật liệu đã qua sử dụng trong thực hành, sáng tạo SPMT. * HSKT: em Ý Nhân (3A4) sử dụng vật liệu làm một đồ vật đơn giản. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Một số hình ảnh, video clip giới thiệu một số vật liệu từ thiên nhiên, vật liệu trong cuộc sống để trình chiếu trên Powpoint cho HS quan sát. - Hình ảnh SPMT sử dụng vật liệu khác nhau để làm minh họa, phân tích về hiệu quả của chất cảm cho HS quan sát trực tiếp. 2. Học sinh: - SGK mĩ thuật 3, vở bài tập mĩ thuật 3. - Giấy vẽ, giấy màu, bút chì, màu vẽ các loại, kéo, keo dán, đất nặn, vật liệu tái sử dụng. (GV căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương và điều kiện của HS trong lớp học để dặn HS chuẩn bị). III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. HOẠT ĐỘNG: KHỞI ĐỘNG - GV kiểm tra sản phẩm của HS trong Tiết - HS trình bày sản phẩm của Tiết 2 2. - Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng HT của HS. - Trình bày đồ dùng HT - Khen ngợi HS. - Phát huy - GV giới thiệu chủ đề. - Mở bài học, ghi tên bài vào vở MT 2. HOẠT ĐỘNG: LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH. a. Mục tiêu: - HS sử dụng vật liệu khác nhau để trang trí - HS sử dụng vật liệu khác nhau để trang một tấm thiệp chúc mừng. trí một tấm thiệp chúc mừng. - Hình thành khả năng kết nối tri thức đã - HS hình thành khả năng kết nối tri thức học để tạo SPMT gắn với cuộc sống. đã học để tạo SPMT gắn với cuộc sống. b. Nội dung: - Sử dụng vật liệu yêu thích trang trí một - HS sử dụng vật liệu yêu thích trang trí tấm thiệp chúc mừng. một tấm thiệp chúc mừng. c. Sản phẩm: - Tấm thiệp chúc mừng được làm với vật - HS hoàn thiện được sản phẩm. liệu khác nhau. d.Tổ chức thực hiện: - GV cho HS quan sát các bước đắp nổi đất - HS quan sát các bước đắp nổi đất nặn để nặn để làm tấm thiệp chúc mừng. Trong đó, làm tấm thiệp chúc mừng. Trong đó, thể thể hiện được chất cảm bằng cách tạo chất hiện được chất cảm bằng cách tạo chất khác nhau trên bề mặt đất nặn. Khi phân khác nhau trên bề mặt đất nặn. tích, GV chú ý đến: + Lựa chọn, sắp xếp hình để nổi bật sự - Lắng nghe, tiếp thu kiến thức. tương phản. + Lựa chọn màu đặt cạnh nhau để tạo sự - Tiếp thu. tương phản. + Xử lí bề mặt đất nặn để tạo cảm giác - Ghi nhớ kiến thức. khác nhau. - Các bước thực hiện sản phẩm cần lưu ý: - Lắng nghe, ghi nhớ, tiếp thu. + Sắp xếp hình khác nhau tạo bố cục. - Theo cảm nhận riêng. + Đắp nổi tạo các hình chính. - To, nổi bật... + Đắp nổi tạo các hình phụ. - Phù hợp và làm nổi hình chính... + Tạo chất khác nhau trên khối để hình - Theo ý thích. được sinh động. + Hoàn thiện sản phẩm. - Theo đúng yêu cầu bài tập. - GV mời HS nhắc lại. - 1, 2 HS nhắc lại. - GV gợi ý theo các bước để HS chủ động - Lắng nghe, quan sát, tiếp thu kiến thức trong phần thực hành của mình. mà GV truyền đạt. *TRƯNG BÀY, NHẬN XÉT CUỐI CHỦ ĐỀ. - GV tổ chức cho HS trưng bày SPMT cá - HS trưng bày SPMT cá nhân/nhóm, chia nhân/nhóm, chia sẻ cảm nhận của bản thân sẻ cảm nhận của bản thân và giới thiệu về và giới thiệu theo một số gợi ý sau: sản phẩm. + Thiệp chúc mừng của bạn được làm từ - HS trả lời. những vật liệu gì? + Khi quan sát, những vật liệu này cho cảm - HS nêu theo cảm nhận. giác gì? + Em thích vật liệu nào được sử dụng trong - HS trả lời theo ý hiểu. tạo hình, trang trí tấm thiệp? Vì sao? - GV cùng HS nhận xét, đánh giá SPMT - HS nhận xét, đánh giá SPMT. trên cơ sở động viên, khích lệ HS là chính. *Củng cố: - Yêu cầu HS nêu lại kiến thức bài học. - 1, 2 HS nêu. - Khen ngợi HS học tốt. - Phát huy. - Liên hệ thực tế cuộc sống. - Mở rộng kiến thức từ bài học vào cuộc - Đánh giá chung tiết học. sống hàng ngày. *Dặn dò: - Xem trước chủ đề: BIẾT ƠN THẦY CÔ. - Thực hiện ở nhà. - Chuẩn bị đồ dùng học tập: Bút chì, tẩy, - Chuẩn bị đầy đủ. giấy vẽ, màu vẽ, tranh ảnh, vật liệu sẵn có, tái chế...cho tiết học sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY Mĩ thuật - Lớp 5 CHỦ ĐỀ 5: TRƯỜNG EM (T2) (Tiết 3: 5A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực 2.1. Năng lực mĩ thuật. - HS khai thác được các hình ảnh, hoạt động đặc trưng trong nhà trường để tạo hình sản phẩm hai chiều, ba chiều. - Nhận biết được hình dáng,vẽ đẹp của ngôi trường thân yêu của mình 2.2. Năng lực chung. - HS biết cách thực hiện và tạo hình được nhân vật yêu thích. - Biết cách tạo hình từ các vật liệu sưu tầm được bằng hình thức vẽ, xé/cắt dán. 2.3. Năng lực đặc thù khác. - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn. - HS biết cách thực hiện và tạo hình được nhân vật yêu thích. 2. Phẩm chất * Góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, ý thức trách nhiệm, siêng năng ở học sinh, cụ thể qua một số biểu hiện: - Biết tôn trọng sản phẩm của mình, của bạn làm ra - Trung thực khi đưa ra các ý kiến cá nhân về sản phẩm - Biết sử dụng các vật liệu sưu tầm được như: Chai nhựa, hộp giấy, bìa cát tông, hồ dán, keo dán, giấy màu...để tạo thành mô hình trường, lớp, cây xanh... - Yêu mến bạn bè, thầy cô, trường lớp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1.Giáo viên: - Sách học MT lớp 5, một số hình ảnh về trường học. - Hình minh họa hoặc sản phẩm về chủ đề trường học. 2. Học sinh: - Sách học MT lớp 5. - Màu, giấy, keo, phế liệu sạch, các vật tìm được như vỏ hộp, cành cây khô... * Quy trình thực hiện: - Sử dụng quy trình: + Tạo hình ba chiều – Tiếp cận chủ đề. + Điêu khắc _ Nghệ thuật tạo hình không gian. * Hình thức tổ chức: - Hoạt động cá nhân. - Hoạt động nhóm. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1* KHỞI ĐỘNG: - GV kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của - Trình bày đồ dùng HT HS cho tiết học. - GV yêu cầu HS nêu cách thực hiện - Trình bày của Tiết 1, ở HĐ 2 2. HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP THỰC HÀNH. * Mục tiêu: + HS hiểu và nắm được công việc phải làm. + HS hoàn thành được bài tập. + HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần đạt trong hoạt động này. * Tiến trình của hoạt động: - Hoạt động cá nhân: - Hoạt động cá nhân theo sự phân công của nhóm. + Yêu cầu HS thực hành tạo sản phẩm - Thực hiện cá nhân từ những vật liệu đã chuẩn bị theo sự phân công để tạo kho hình ảnh. - Hoạt động nhóm: - Hoạt động nhóm + Yêu cầu HS lựa chọn, sắp xếp các - Liên kết tạo thành chủ đề sản phẩm cá nhân tạo thành sản phẩm - Hội ý dự định giới thiệu sản phẩm của tập thể, tạo không gian, thêm chi tiết nhóm mình. cho sản phẩm sinh động. * GV tiến hành cho HS tạo hình bối - HĐ cá nhân, nhóm cảnh, không gian cho sản phẩm tạo hình của Tiết 1. - Quan sát, giúp đỡ HS hoàn thành sản - Hoàn thành bài tập phẩm. * Dặn dò: - Nhắc nhở, dặn dò HS bảo quản sản phẩm đã làm được trong Tiết 2 để tiết sau hoàn thiện thêm. - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập cho Tiết 3 của chủ đề này Buổi chiều Mĩ thuật - Lớp 4 CHỦ ĐỀ 5: SỰ CHUYỂN ĐỘNG CỦA DÁNG NGƯỜI (T1) (Tiết 1: 4A2, tiết 2: 4A1, tiết 3: 4A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù: - HS hiểu và nêu được đặc điểm các bộ phận chính của cơ thể khi đang hoạt động với các động tác khác nhau. - HS tạo hình bằng dây thép hoặc nặn được một dáng hoạt động của người theo ý thích - Giới thiệu nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. 2. Năng lực đặc chung: - HS hình thành và phát triển năng lực cảm nhận và hiểu biết về Mĩ thuật, năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác.. Định hướng các năng lực được hình thành. - NL 1: Năng lực quan sát. - NL 2: Năng lực tìm hiểu về chủ đề: - NL 3: Năng lực ghi nhớ và thái độ. - NL 4: Năng lực thực hành. - NL 5: Năng lực vận dụng Sáng tạo vào thực tiển 3. Phẩm chất: - Thể hiện được khả năng thẩm mĩ và nghệ thuật của trẻ em thông qua bài học. Có ý thức với tự giác trong giờ học, có trách nghiệm với bài cô giao. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đồ dùng: * Giáo viên: - Sách học MT lớp 4, sản phẩm tạo hình của HS. - Tranh, ảnh sản phẩm tạo hình dáng người phù hợp chủ đề. * Học sinh: - Sách học MT lớp 4. - Dây thép, giấy báo, giấy bồi, vải, kéo, hồ dán, đất nặn, que, ống hút, sợi len 2. Quy trình thực hiện: - Sử dụng quy trình: Tạo hình ba chiều_ Tiếp cận chủ đề_ Điêu khắc, tạo hình không gian. 3. Hình thức tổ chức: - Hoạt động cá nhân. - Hoạt động nhóm. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG - Tổ chức cho HS chơi trò chơi: Làm tượng. - HS chơi theo gợi ý của GV - GV nhận xét, giới thiệu chủ đề. - Lắng nghe, mở bài học 2. HOẠT ĐỘNG 1: TÌM HIỂU * Mục tiêu: + HS hiểu về một số hoạt động của con - Hiểu một số hoạt động của con người người và nắm được các bộ phận chính của và nắm được các bộ phận chính của con con người. người. + HS biết được một số chất liệu và cách - Biết được một số chất liệu và cách thực thực hiện tạo hình sản phẩm dáng người. hiện tạo hình sản phẩm dáng người. + HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần - Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt đạt trong hoạt động này. động. * Tiến trình của hoạt động: - Tổ chức HS hoạt động theo nhóm. - Hoạt động nhóm - Yêu cầu HS quan sát hình 5.1 và 5.2 để - Quan sát, thảo luận nhóm, tìm hiểu về tìm hiểu về một số hoạt động của con người. hoạt động của cơ thể người. - GV tóm tắt: - Ghi nhớ + Cơ thể người gồm các bộ phận chính: - Các hoạt động như đi, đứng, chạy, Đầu, thân, chân, tay. Khi người hoạt động, nhẩy, cúi, ngồi, nằm... các bộ phận của cơ thể sẽ chuyển động, thay đổi. - Yêu cầu HS quan sát hình 5.3, thảo luận về - Quan sát, thảo luận, báo cáo chất liệu, cách thể hiện của sản phẩm tạo hình dáng người. - GV tóm tắt: - Ghi nhớ + Khi hoạt động, con người tạo ra các dáng - Khi tạo hình dáng người cần chú ý tới chuyển động khác nhau và tùy theo hoạt những đặc điểm của hoạt động. động mà các bộ phận thay đổi cho phù hợp. + Có thể tạo hình dáng người bằng dây thép, - Có rất nhiều cách thực hiện tạo hình giấy bồi, đất nặn hay các vật liệu dễ tìm như dáng người có thể lựa chọn một cách mà giấy báo, vải, len sợi... mình thích. 3. HOẠT ĐỘNG 2: CÁCH THỰC HIỆN * Mục tiêu: + HS trải nghiệm, tìm ra cách thực hiện tạo - Tìm ra cách thực hiện tạo hình sản hình sản phẩm dáng người. phẩm dáng người. + HS nắm được các bước nặn, tạo hình dáng - Nắm được các bước nặn, tạo hình dáng người bằng dây thép và giấy bồi. người bằng dây thép và giấy bồi. + HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần - Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt đạt trong hoạt động này. động. * Tiến trình của hoạt động: - Yêu cầu HS quan sát hình 5.4 và nêu cách - Quan sát, thảo luận, thấy được các chất tạo dáng người bằng đất nặn. liệu tạo ra sản phẩm. - GV tóm tắt, minh họa cách nặn: - Ghi nhớ + Nặn các bộ phận chính. - Cân đối, vừa phải + Ghép dính các bộ phận thành hình người. - Có thể dùng tăm tre cho chắc chắn + Tạo thêm các chi tiết. - Tóc, bàn tay, bàn chân, mắt, mũi... + Tạo dáng phù hợp với hoạt động của nhân - Chạy, nhẩy, ngồi, đi, đứng... vật. + Nặn thêm các hình ảnh khác cho dáng - Theo ý thích người sinh động hơn và sắp xếp các sản phẩm nặn thành chủ đề. - Cách tạo dáng bằng dây thép, giấy cuộn: + Yêu cầu HS quan sát hình 5.5 để nhận biết - Quan sát, tiếp thu cách uốn dây thép tạo dáng người. + Yêu cầu HS quan sát hình 5.6 để biết cách - Quan sát, tiếp thu thực hiện tạo hình sản phẩm bằng giấy cuộn và màu sắc. - GV tóm tắt cách thực hiện: - Quan sát, tiếp thu bài + Tạo cốt bằng dây thép. - Chú ý tỉ lệ các bộ phận cho phù hợp + Lấy giấy bồi, giấy báo hoặc vải quấn vào - Cho đẹp cốt để tạo khối và vẽ màu. + Tạo trang phục cho sản phẩm. - Cho sinh động hơn * GV tiến hành cho HS tạo dáng người - HĐ cá nhân (bằng dây thép hoặc đất nặn, chất liệu khác). * Dặn dò: - Nhắc nhở HS bảo quản sản phẩm đã làm được trong Tiết 1 để tiết sau hoàn thiện thêm. - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập cho Tiết 2. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY Thứ 6 ngày 25 tháng 11 năm 2022 Buổi sáng Mĩ thuật - Lớp 3 CHỦ ĐỀ 5: MỘT SỐ VẬT LIỆU SỬ DỤNG TRONG THỰC HÀNH, SÁNG TẠO MĨ THUẬT (T3) (Tiết 1: 3A4) Đã soạn Mĩ thuật - Lớp 1 CHỦ ĐỀ 4: SÁNG TẠO TỪ NHỮNG HÌNH CƠ BẢN (T4) (Tiết 2: 1A4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: - Biết mô tả hình dạng của hình cơ bản; - Bước đầu hình thành khả năng quan sát, liên tưởng hình cơ bản đến một số đồ vật xung quanh; 2. Năng lực: - Chủ đề góp phần hình thành, phát triển ở học sinh những năng lực sau: * Năng lực đặc thù: - Biết vẽ được đồ vật có dạng hình cơ bản; - Biết sử dụng hình cơ bản trong trang trí đồ vật đơn giản; - Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành, sáng tạo; - Sắp sếp được các sản phẩm cá nhân tạo thành sản phẩm nhóm; - Trưng bày và nêu được tên sản phẩm, biết chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của cá nhân, của bạn bè. * Năng lực chung. - Chuẩn bị đồ dùng học tập, vật liệu học tập. Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập và nhận xét sản phẩm. - Biết vận dụng sự hiểu biết về hình khối để tạo ra các hình ảnh trong Mĩ thuật. 3. Phẩm chất: - Góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, khả năng quan sát. - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân về sản phẩm của mình và các bạn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC * Giáo viên: - Một số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu trên Powerpoint để HS quan sát. - Mô hình 3 hình cơ bản bằng bìa cứng hoặc dây thép uốn, và một số hình minh hoạ các đồ vật có dạng hình cơ bản. * Học sinh: Sách Mĩ thuật lớp 1, Vở thực hành Mĩ thuật lớp 1, đồ dùng học tập trong môn học, một hộp giấy sạch (vỏ hộp bánh, vỏ hộp sữa, ). III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC * Phương pháp/ hình thức dạy học Dạy học theo chủ đề, phương pháp mô phỏng, phương pháp hình học, khám phá – sáng tạo và vận dụng linh hoạt những phương pháp dạy học phù hợp với nhận thức học sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức lớp. - Kiểm tra sĩ số, kiểm tra đồ dùng của học sinh. 2. Tổ chức các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. HOẠT ĐỘNG: KHỞI ĐỘNG - GV cho HS hát kết hợp vận động theo - HS thực hiện. nhạc. - Kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của HS. - Trình bày đồ dùng HT. - Khen ngợi HS. - Phát huy. 2. HOẠT ĐỘNG: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI. * Hoạt động 2: Thể hiện (vẽ một vật có dạng hình cơ bản mà em thích và tô màu theo các cách khác nhau) - GV cho HS quan sát các cách tô sáp màu - HS quan sát và đặt câu hỏi khi vào hình cơ bản khác nhau, trang 26 – 28 chưa hiểu. (SHS). - GV yêu cầu HS vẽ và tô màu một vật có - HS thực hành vào Vở bài tập/ dạng hình cơ bản. giấy A4. - Bắt buộc: HS vẽ được một vật có - Mức độ cần đạt dạng hình cơ bản và tô kín hình. - Khuyến khích: HS vẽ được một/ hoặc 2 vật có dạng hình cơ bản và tô màu theo đặc tính của hình. - Tùy ý: HS tạo nên một sản phẩm mĩ thuật trong đó có vật dạng hình cơ bản, hình và nền tương quan hài hòa. * Hoạt động 3. Thảo luận - GV chia nhóm cho HS thảo luận theo câu - HS quan sát bài của bạn và trả lời. hỏi gợi ý trong SGV. Tùy điều kiện sĩ số trong lớp học trả lời theo nhóm hoặc cá nhân. * Hoạt động 4. Vận dụng - HS quan sát và đặt câu hỏi khi - GV phân tích các bước dùng hình cơ bản chưa hiểu về các bước thực hiện để trang trí một chiếc lọ hoa, sách Mĩ thuật trang trí một sản phẩm mĩ thuật từ 1, trang 30 -31. hình cơ bản. - Xây dựng ý tưởng thực hiện việc sử dụng - HS vẽ đồ vật cần trang trí ra Vở bài hình cơ bản để trang trí tập/ giấy A4. - GV cho HS vẽ ý tưởng sử dụng hình cơ bản để trang trí một món đồ (được tạo hình từ vỏ hộp đã chuẩn bị) ra Vở bài tập/ giấy A4. - Sử dụng hình cơ bản yêu thích để - Thực hiện việc sử dụng hình cơ bản trang trang trí. trí đồ vật - HS sử dụng hình cơ bản để trang - GV cho HS tạo hình một đồ vật từ vỏ hộp trí một đồ vật theo ý tưởng của mình. đã chuẩn bị theo hình vẽ ý tưởng đã thể hiện. - Sử dụng hình cơ bản trang trí như đã thể hiện ở phần trên. * Dặn dò: Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập cho tiết sau. Mĩ thuật - Lớp 5 CHỦ ĐỀ 5: TRƯỜNG EM (T2) (Tiết 3: 5A4) Đã soạn Mĩ thuật - Lớp 3 CHỦ ĐỀ 5: MỘT SỐ VẬT LIỆU SỬ DỤNG TRONG THỰC HÀNH, SÁNG TẠO MĨ THUẬT (T3) (Tiết 4: 3A1) Đã soạn
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_mi_thuat_cap_tieu_hoc_tuan_12_tiep_theo_nam.docx