Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật cấp Tiểu học - Tuần 11 (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật cấp Tiểu học - Tuần 11 (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Mĩ thuật cấp Tiểu học - Tuần 11 (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Mỹ Lệ

Tuần 11 Thứ 5 ngày 17 tháng 11 năm 2022 Buổi sáng Mĩ thuật - Lớp 3 CHỦ ĐỀ 5: MỘT SỐ VẬT LIỆU SỬ DỤNG TRONG THỰC HÀNH, SÁNG TẠO MĨ THUẬT (T2) (Tiết 2: 3A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: - HS biết được sự đa dạng của vật liệu sử dụng trong thực hành, sáng tạo môn Mĩ thuật. - HS hiểu về bề mặt vật liệu tạo nên những cảm giác khác nhau. 2. Năng lực: - HS cảm nhận được sự khác nhau trên bề mặt sản phẩm. - HS hiểu được một số thao tác, công đoạn cơ bản để làm nên SPMT có sự kết hợp nhiều vật liệu. - HS biết sử dụng vật liệu sẵn có để làm đồ lưu niệm. 3. Phẩm chất: - HS biết được vẻ đẹp có được từ bề mặt của sản phẩm để chủ động lựa chọn vật liệu trong thực hành, sáng tạo, từ đó thêm yêu thích môn học. - HS hình thành ý thức sưu tầm vật liệu đã qua sử dụng trong thực hành, sáng tạo SPMT. * HSKT: em Ý Nhân (3A4) vẽ hình theo ý thích. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Một số hình ảnh, video clip giới thiệu một số vật liệu từ thiên nhiên, vật liệu trong cuộc sống để trình chiếu trên Powpoint cho HS quan sát. - Hình ảnh SPMT sử dụng vật liệu khác nhau để làm minh họa, phân tích về hiệu quả của chất cảm cho HS quan sát trực tiếp. 2. Học sinh: - SGK mĩ thuật 3, vở bài tập mĩ thuật 3. - Giấy vẽ, giấy màu, bút chì, màu vẽ các loại, kéo, keo dán, đất nặn, vật liệu tái sử dụng. (GV căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương và điều kiện của HS trong lớp học để dặn HS chuẩn bị). III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. HOẠT ĐỘNG: KHỞI ĐỘNG - GV kiểm tra kiến thức mà HS tiếp thu - HS nêu lại kiến thức đã học trong tiết 1. trong Tiết 1. - Kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của HS. - Trình bày đồ dùng HT. - Khen ngợi HS. - Phát huy. - GV giới thiệu chủ đề. - Mở bài học, ghi tên bài vào vở MT. 2. HOẠT ĐỘNG: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI. 2.2. THỂ HIỆN a. Mục tiêu: - Thực hiện được SPMT theo hình thức yêu - HS thực hiện được SPMT theo hình thích với vật liệu sẵn có, vật liệu có trong thức yêu thích với vật liệu sẵn có, vật liệu thiên nhiên. có trong thiên nhiên. b. Nội dung: - Thực hành việc sử dụng vật liệu khác - HS thực hành việc sử dụng vật liệu khác nhau để tạo hình SPMT yêu thích. nhau để tạo hình SPMT yêu thích. c. Sản phẩm: - SPMT với vật liệu sẵn có, vật liệu có - HS hoàn thành được sản phẩm. trong thiên nhiên. d. Tổ chức thực hiện: - GV cho HS thực hành SPMT theo gợi ý: - HS thực hành SPMT theo gợi ý của GV + Vật liệu: Lên ý tưởng và lựa chọn vật - HS lên ý tưởng và lựa chọn vật liệu sẵn liệu sẵn có trong thiên nhiên để thực hành. có trong thiên nhiên để thực hành. Một số Một số vật liệu có thể sử dụng như: sỏi vật liệu có thể sử dụng như: sỏi nhỏ, lá nhỏ, lá cây, vỏ cây, hạt... cây, vỏ cây, hạt... + Ý tưởng: Liên tưởng đến một vật mình - HS liên tưởng đến một vật mình yêu yêu thích và vẽ phác hình lên giấy thể hiện thích và vẽ phác hình lên giấy thể hiện ý ý tưởng đó. tưởng đó. + Cách thực hiện: Sử dụng băng dính hai - HS sử dụng băng dính hai mặt, keo sữa, mặt, keo sữa, keo nhựa, đất nặn...để gắn vật keo nhựa, đất nặn...để gắn vật liệu theo liệu theo những hình cần thể hiện. Nếu những hình cần thể hiện. Nếu dùng vật dùng vật liệu để in màu (lá cây, cánh hoa...) liệu để in màu (lá cây, cánh hoa...) cần cần lưu ý chuẩn bị màu nước/màu bột... lưu ý chuẩn bị màu nước/màu bột... - Khi gợi ý, GV có thể thị phạm hoặc HS - HS quan sát Phần tham khảo trong SGK quan sát Phần tham khảo trong SGK MT3, MT3, trang 31 để thuận tiện theo dõi cách trang 31 để thuận tiện theo dõi cách tạo tạo SPMT từ kĩ thuật in lá cây. SPMT từ kĩ thuật in lá cây. 2.3. THẢO LUẬN a. Mục tiêu: - Biết cách nhận xét, đánh giá SPMT của - HS biết cách nhận xét, đánh giá SPMT bạn, nhóm. của bạn, nhóm. - Trình bày những cảm nhận trước nhóm, - HS trình bày những cảm nhận trước lớp. nhóm, lớp. b. Nội dung: - GV hướng dẫn HS quan sát SPMT của - HS quan sát SPMT của bạn, nhóm đã bạn, nhóm đã thực hiện. thực hiện. - HS thảo luận theo các câu hỏi gợi ý trong - HS thảo luận theo các câu hỏi gợi ý SGK MT3, trang 32. trong SGK MT3, trang 32. c. Sản phẩm: - Ý thức về chất cảm trong SPMT. - HS ý thức về chất cảm trong SPMT. d. Tổ chức thực hiện: - Thông qua SPMT của cá nhân/nhóm ở - HS thực hiện thảo luận theo câu hỏi hoạt động Thể hiện, GV cho HS thực hiện trong SGK MT3, trang 32 và trả lời. thảo luận theo câu hỏi trong SGK MT3, trang 32: + Kể tên các vật liệu đã sử dụng để tạo nên - 1, 2 HS trả lời. SPMT? + Bạn có cảm nhận về bề mặt của SPMT - HS nêu theo cảm nhận. này như thế nào? - Quá trình thảo luận, GV có thể đưa thêm - HS quan sát, nhận biết rõ hơn về những các gợi ý dựa theo SPMT thực tế để HS dấu hiệu đặc trưng về chất cảm. nhận biết rõ hơn về những dấu hiệu đặc trưng về chất cảm. - Căn cứ những SPMT đã thực hiện của - Lắng nghe, ghi nhớ kiến thức: Chất cảm HS, GV chốt ý nhấn mạnh đến việc chất trong SPMT khác nhau do sử dụng những cảm trong SPMT khác nhau do sử dụng vật liệu khác nhau. những vật liệu khác nhau. *Củng cố: - Yêu cầu HS nêu lại kiến thức bài học. - 1, 2 HS nêu. - Khen ngợi HS học tốt. - Phát huy. - Liên hệ thực tế cuộc sống. - Mở rộng kiến thức từ bài học vào cuộc - Đánh giá chung tiết học. sống hàng ngày. *Dặn dò: - Bảo quản sản phẩm của Tiết 2. - Bảo quản sản phẩm. - Chuẩn bị đồ dùng học tập: Bút chì, tẩy, - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng HT cho tiết giấy vẽ, màu vẽ, tranh ảnh, vật liệu sẵn có, học sau. tái chế...cho tiết học sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY CHỦ ĐỀ 5: TRƯỜNG EM (T1) (Tiết 3: 5A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực 2.1. Năng lực mĩ thuật. - HS khai thác được các hình ảnh, hoạt động đặc trưng trong nhà trường để tạo hình sản phẩm hai chiều, ba chiều. - Nhận biết được hình dáng,vẽ đẹp của ngôi trường thân yêu của mình 2.2. Năng lực chung. - HS biết cách thực hiện và tạo hình được nhân vật yêu thích. - Biết cách tạo hình từ các vật liệu sưu tầm được bằng hình thức vẽ, xé/cắt dán. 2.3. Năng lực đặc thù khác. - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn. - HS biết cách thực hiện và tạo hình được nhân vật yêu thích. 2. Phẩm chất * Góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, ý thức trách nhiệm, siêng năng ở học sinh, cụ thể qua một số biểu hiện: - Biết tôn trọng sản phẩm của mình, của bạn làm ra - Trung thực khi đưa ra các ý kiến cá nhân về sản phẩm - Biết sử dụng các vật liệu sưu tầm được như: Chai nhựa, hộp giấy, bìa cát tông, hồ dán, keo dán, giấy màu...để tạo thành mô hình trường, lớp, cây xanh... - Yêu mến bạn bè, thầy cô, trường lớp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1.Giáo viên: - Sách học MT lớp 5, một số hình ảnh về trường học. - Hình minh họa hoặc sản phẩm về chủ đề trường học. 2. Học sinh: - Sách học MT lớp 5. - Màu, giấy, keo, phế liệu sạch, các vật tìm được như vỏ hộp, cành cây khô... * Quy trình thực hiện: - Sử dụng quy trình: + Tạo hình ba chiều – Tiếp cận chủ đề. + Điêu khắc _ Nghệ thuật tạo hình không gian. * Hình thức tổ chức: - Hoạt động cá nhân. - Hoạt động nhóm. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG. - Đồng ca bài: Em yêu trường em. - Lớp hát đồng ca - GV nhận xét, giới thiệu chủ đề. - Lắng nghe, mở bài học 2. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI. * Tiến trình của hoạt động: - Tổ chức HS hoạt động theo nhóm. - Hoạt động nhóm - Tìm hiểu nội dung chủ đề qua trải - Quan sát nghiệm thực tế: + Gợi ý HS liên hệ thực tế, nhớ lại các - Nhớ lại các hình ảnh, thảo luận hình ảnh về trường học sau đó thảo luận nhóm và cử đại diện trình bày, bổ nhóm để tìm hiểu về chủ đề Trường em sung về chủ đề. qua một số câu hỏi gợi mở. + Yêu cầu HS ghi chép và cử đại diện - Đại diện nhóm báo cáo nhóm báo cáo kết quả thảo luận của nhóm mình. + GV tóm tắt: - Khắc sâu . Quang cảnh trường học thường có cổng - Cổng trường có biển ghi tên trường, sân trường, các phòng học. trường, sân có cột cờ, cây, hoa... . Các hoạt động thường diễn ra ở trường - Lễ chào cờ, lễ khai giảng, hội thi, như học tập, vui chơi, lao động hay các văn nghệ... dịp kỉ niệm, các ngày lễ, các hoạt động ngoại khóa... - Tìm hiểu cách thể hiện chủ đề qua sản phẩm: + Cho HS quan sát hình ảnh các sản phẩm - Quan sát, thảo luận nhóm, cử đại tạo hình chủ đề Trường em ở hình 5.1 và diện báo cáo. nêu câu hỏi gợi mở để HS thảo luận nhóm tìm hiểu về hình thức, màu sắc, vật liệu tạo hình sản phẩm. + GV tóm tắt: - Ghi nhớ . Có thể sử dụng nhiều hoạt động trong - Tiếp thu nhà trường để làm hình ảnh tạo hình với chủ đề Trường em. . Có thể tạo hình sản phẩm bằng cách vẽ, - Tiếp thu xé dán, nặn, tạo hình khối ba chiều. * CÁCH THỰC HIỆN * Mục tiêu: + HS chọn được nội dung thể hiện chủ đề - Chọn được nội dung thể hiện chủ và nêu được cách thực hiện theo cảm nhận đề và nêu được cách thực hiện theo của mình. cảm nhận của mình. + HS nắm được các bước thực hiện sản - Nắm được các bước thực hiện sản phẩm tập thể chủ đề Trường em. phẩm tập thể chủ đề Trường em. + HS tập trung, nắm bắt được kiến thức - Tập trung, ghi nhớ kiến thức của cần đạt trong hoạt động này. hoạt động. * Tiến trình của hoạt động: - Gợi ý HS thảo luận nhóm để lựa chọn - Thảo luận nhóm nội dung, hình thức, vật liệu tạo hình sản phẩm chủ đề Trường em. - Yêu cầu HS quan sát hình 5.2 và 5.3 để - Quan sát, nhận biết nhận biết cách thực hiện. - Yêu cầu HS quan sát hình 5.4 để các em - Quan sát, học tập có thêm ý tưởng sáng tạo về sản phẩm. - GV minh họa trực tiếp cách thực hiện: - Quan sát, tiếp thu bài + Lựa chọn nội dung, nhân vật, khung - Theo ý thích, phù hợp chủ đề cảnh, chất liệu, hình thức thể hiện sản phẩm. + Vẽ, xé, cắt dán, nặn hoặc tạo hình khối - Theo ý thích ba chiều các nhân vật, cảnh vật tạo kho hình ảnh. + Sắp xếp hình ảnh, thêm chi tiết tạo sản - Cho sinh động, đẹp mắt, đúng với phẩm tập thể. chủ đề... * GV tiến hành cho HS tạo hình nhân - HĐ cá nhân vật mà mình thích. * Dặn dò: - Nhắc nhở, dặn dò HS bảo quản sản phẩm đã làm được trong Tiết 1 để tiết sau hoàn thiện thêm. - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập cho Tiết 2 của chủ đề này IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY Buổi chiều Mĩ thuật - Lớp 4 CHỦ ĐỀ 4: EM SÁNG TẠO CÙNG NHỮNG CON CHỮ (T3) (Tiết 1: 4A2, tiết 2: 4A1, tiết 3: 4A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: - HS nêu được đặc điểm của kiểu chữ nét đều, nét thanh, nét đậm và kiểu chữ trang trí, làm quen với con chữ. - HS tạo dáng và trang trí được tên của mình hoặc người thân theo ý thích. - Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, nhóm. 2. Năng lực: * Năng lực đặc thù: HS hình thành và phát triển năng lực cảm nhận và hiểu biết về Mĩ thuật, năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác.. Định hướng các năng lực được hình thành. - NL 1: Năng lực quan sát. - NL 2: Năng lực tìm hiểu về chủ đề: - NL 3: Năng lực ghi nhớ và thái độ. - NL 4: Năng lực thực hành. - NL 5: Năng lực vận dụng Sáng tạo vào thực tiển * Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học: - Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập và nhận xét sản phẩm. - Biết vận dụng sự hiểu biết về các hình cơ bản, sắp xếp bố cục và nội dung hợp lý, màu sắc hài hòa. 3. Phẩm chất: - Thể hiện được khả năng thẩm mĩ và nghệ thuật của trẻ em thông qua bài học. Có ý thức với tự giác trong giờ học, có trách nghiệm với bài cô giao. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên: + Sách dạy, học Mĩ thuật 4. + ĐDDH các mẫu chữ, màu vẽ, giấy vẽ, bìa, giấy màu, kéo, hồ dán, dây . + Màu vẽ, giấy vẽ, bìa, giấy màu, kéo, hồ dán, dây . - Học sinh: + Sách học Mĩ thuật 4. + Chuẩn bị đồ dùng học tập cá nhân. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS * KHỞI ĐỘNG: - GV kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của - Trình bày đồ dùng HT HS. - Kiểm tra sản phẩm của HS trong Tiết - Trình bày sản phẩm 2. * Tổ chức cho HS tiếp tục hoàn thiện sản phẩm của Tiết 2. - Thực hiện 5. HOẠT ĐỘNG 4: TRƯNG BÀY, GIỚI THIỆU SẢN PHẨM * Mục tiêu: + HS trưng bày, giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của - Trưng bày, giới thiệu, nhận xét và mình, của bạn. nêu được cảm nhận về sản phẩm của + HS tập trung, nắm bắt được kiến mình, của bạn. thức cần đạt trong hoạt động này. - Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt * Tiến trình của hoạt động: động. - Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. - Hướng dẫn HS thuyết trình sản phẩm - Trưng bày sản phẩm của nhóm mình. - HS khác tham gia đặt câu hỏi chia sẻ, - Đặt câu hỏi gợi mở giúp HS khắc sâu trình bày cảm xúc, học tập lẫn nhau... kiến thức, phát triển kĩ năng thuyết - Trả lời, khắc sâu kiến thức bài học trình: + Em có cảm nhận gì khi thực hiện bài tập này? - 1, 2 HS + Tên của nhóm em được tạo dáng và trang trí như thế nào? - Đại diện nhóm trả lời + Em thích bài trang trí tên của bạn nào trong nhóm? Em có nhận xét gì về - 1 HS bài của bạn? Em học được điều gì từ bài của bạn? + Em thích phần trình bày tên của nhóm nào? Vì sao? - 1, 2 HS - Nhận định kết quả học tập của HS, tuyên dương, rút kinh nghiệm. - Rút kinh nghiệm * ĐÁNH GIÁ: - Hướng dẫn HS đánh dấu tích vào vở sau khi nghe nhận xét của GV. - Đánh dấu tích vào vở của mình - GV đánh dấu tích vào vở của HS. - Đánh giá tiết học, khen ngợi HS tích - Ghi lời nhận xét của GV vào sách học cực. MT. * VẬN DỤNG SÁNG TẠO: - Gợi ý HS tạo trang trí tên người thân, trang trí chữ làm bưu thiếp, báo - Sáng tạo trang trí chữ từ vật liệu dễ tường hoặc trang trí chữ bằng các tìm để trang trí. hình thức, vật liệu khác. * Dặn dò: - Chuẩn bị đồ dùng cho chủ đề: SỰ CHUYỂN ĐỘNG CỦA DÁNG NGƯỜI. - Quan sát hoạt động của mọi quanh em. - Chuẩn bị đầy đủ: Giấy, chì, màu IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY Thứ 6 ngày 18 tháng 11 năm 2022 Buổi sáng Mĩ thuật - Lớp 3 CHỦ ĐỀ 5: MỘT SỐ VẬT LIỆU SỬ DỤNG TRONG THỰC HÀNH, SÁNG TẠO MĨ THUẬT (T2) (Tiết 1: 3A4) Đã soạn Mĩ thuật - Lớp 1 CHỦ ĐỀ 4: SÁNG TẠO TỪ NHỮNG HÌNH CƠ BẢN (T3) (Tiết 2: 1A4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: - Biết mô tả hình dạng của hình cơ bản; - Bước đầu hình thành khả năng quan sát, liên tưởng hình cơ bản đến một số đồ vật xung quanh; 2. Năng lực: - Chủ đề góp phần hình thành, phát triển ở học sinh những năng lực sau: * Năng lực đặc thù: - Biết vẽ được đồ vật có dạng hình cơ bản; - Biết sử dụng hình cơ bản trong trang trí đồ vật đơn giản; - Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành, sáng tạo; - Sắp sếp được các sản phẩm cá nhân tạo thành sản phẩm nhóm; - Trưng bày và nêu được tên sản phẩm, biết chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của cá nhân, của bạn bè. * Năng lực chung. - Chuẩn bị đồ dùng học tập, vật liệu học tập. Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập và nhận xét sản phẩm. - Biết vận dụng sự hiểu biết về hình khối để tạo ra các hình ảnh trong Mĩ thuật. 3. Phẩm chất: - Góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, khả năng quan sát. - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân về sản phẩm của mình và các bạn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC * Giáo viên: - Một số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu trên Powerpoint để HS quan sát. - Mô hình 3 hình cơ bản bằng bìa cứng hoặc dây thép uốn, và một số hình minh hoạ các đồ vật có dạng hình cơ bản. * Học sinh: Sách Mĩ thuật lớp 1, Vở thực hành Mĩ thuật lớp 1, đồ dùng học tập trong môn học, một hộp giấy sạch (vỏ hộp bánh, vỏ hộp sữa, ). III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC * Phương pháp/ hình thức dạy học Dạy học theo chủ đề, phương pháp mô phỏng, phương pháp hình học, khám phá – sáng tạo và vận dụng linh hoạt những phương pháp dạy học phù hợp với nhận thức học sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định tổ chức lớp. - Kiểm tra sĩ số, kiểm tra đồ dùng của học sinh. 2. Tổ chức các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. HOẠT ĐỘNG: KHỞI ĐỘNG - GV cho HS hát kết hợp vận động theo - HS thực hiện. nhạc. - Kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của HS. - Trình bày đồ dùng HT. - Khen ngợi HS. - Phát huy. 2. HOẠT ĐỘNG: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI. * Hoạt động 2: Thể hiện (vẽ một vật có dạng hình cơ bản mà em thích và tô màu theo các cách khác nhau) - GV cho HS quan sát các cách tô sáp màu - HS quan sát và đặt câu hỏi khi vào hình cơ bản khác nhau, trang 26 – 28 chưa hiểu. (SHS). - GV yêu cầu HS vẽ và tô màu một vật có dạng hình cơ bản. - HS thực hành vào Vở bài tập/ giấy A4. - Mức độ cần đạt - Bắt buộc: HS vẽ được một vật có dạng hình cơ bản và tô kín hình. - Khuyến khích: HS vẽ được một/ hoặc 2 vật có dạng hình cơ bản và tô màu theo đặc tính của hình. - Tùy ý: HS tạo nên một sản phẩm mĩ thuật trong đó có vật dạng hình cơ bản, hình và nền tương quan hài hòa. * Hoạt động 3. Thảo luận - GV chia nhóm cho HS thảo luận theo câu - HS quan sát bài của bạn và trả lời. hỏi gợi ý trong SGV. Tùy điều kiện sĩ số trong lớp học trả lời theo nhóm hoặc cá nhân. * Hoạt động 4. Vận dụng - GV phân tích các bước dùng hình cơ bản - HS quan sát và đặt câu hỏi khi để trang trí một chiếc lọ hoa, sách Mĩ thuật chưa hiểu về các bước thực hiện 1, trang 30 -31. trang trí một sản phẩm mĩ thuật từ hình cơ bản. - Xây dựng ý tưởng thực hiện việc sử dụng hình cơ bản để trang trí - GV cho HS vẽ ý tưởng sử dụng hình cơ - HS vẽ đồ vật cần trang trí ra Vở bài bản để trang trí một món đồ (được tạo hình tập/ giấy A4. từ vỏ hộp đã chuẩn bị) ra Vở bài tập/ giấy A4. - Thực hiện việc sử dụng hình cơ bản trang - Sử dụng hình cơ bản yêu thích để trí đồ vật trang trí. - GV cho HS tạo hình một đồ vật từ vỏ hộp đã chuẩn bị theo hình vẽ ý tưởng đã thể hiện. - Sử dụng hình cơ bản trang trí như đã thể hiện ở phần trên. - HS sử dụng hình cơ bản để trang trí một đồ vật theo ý tưởng của mình. * Dặn dò: Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập cho tiết sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY Mĩ thuật - Lớp 5 CHỦ ĐỀ 5: TRƯỜNG EM (T1) (Tiết 3: 5A4) Đã soạn Mĩ thuật - Lớp 3 CHỦ ĐỀ 5: MỘT SỐ VẬT LIỆU SỬ DỤNG TRONG THỰC HÀNH, SÁNG TẠO MĨ THUẬT (T2) (Tiết 4: 3A1) Đã soạn
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_mi_thuat_cap_tieu_hoc_tuan_11_tiep_theo_nam.docx