Kế hoạch bài dạy Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 3 - Tiết 4: Một nhà thơ chân chính

I/ Mục đích, yêu cầu :     

     1. Rèn kỹ năng nói :

     - Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, HS trả lời được các câu hỏi về nội dung câu chuyện, kể lại được câu chuyện, có thể phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên.

     - Hiểu truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện ( ca ngợi nhà thơ chân chính, có khí phách cao đẹp, thà chết trên giàn lửa thiêu không chịu khuất phục cường quyền )

     2. Rèn kỹ năng nghe : 

     - Chăm chú nghe cô kể chuyện, nhớ chuyện

     - Theo dõi bạn kể chuyện, nhận xét đúng lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn.

     3. Giáo dục các em  tính trung thực , lòng thật thà trong học tập và rèn luyện đạo đức tác phong.

II Tài liệu và phương tiện :

     -Tranh minh hoạ truyện trong SGK phóng to.

     - Bảng phụ viết sẵn nội dung yêu cầu (a,b,c,d )

doc 4 trang Bảo Giang 01/04/2023 3680
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 3 - Tiết 4: Một nhà thơ chân chính", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 3 - Tiết 4: Một nhà thơ chân chính

Kế hoạch bài dạy Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 3 - Tiết 4: Một nhà thơ chân chính
 Tuần 3
Kể chuyện ( Tiết 4) MỘT NHÀ THƠ CHÂN CHÍNH ( Tr 40)
I/ Mục đích, yêu cầu : 	
	1. Rèn kỹ năng nói :
	- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, HS trả lời được các câu hỏi về nội dung câu chuyện, kể lại được câu chuyện, có thể phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên.
	- Hiểu truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện ( ca ngợi nhà thơ chân chính, có khí phách cao đẹp, thà chết trên giàn lửa thiêu không chịu khuất phục cường quyền )
	2. Rèn kỹ năng nghe : 
	- Chăm chú nghe cô kể chuyện, nhớ chuyện
	- Theo dõi bạn kể chuyện, nhận xét đúng lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn.
	3. Giáo dục các em tính trung thực , lòng thật thà trong học tập và rèn luyện đạo đức tác phong.
II Tài liệu và phương tiện :
	-Tranh minh hoạ truyện trong SGK phóng to.
	- Bảng phụ viết sẵn nội dung yêu cầu (a,b,c,d )
III/ Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
A. Kiểm tra bài cũ :
- Yêu cầu 1-2 em lên bảng kể lại câu chuyện đã nghe về lò...ộ chuyện.
- Yêu cầu HS thi kể chuyện trước lớp.
- HS và GV công bố HS kể hay nhất.
4/ Củng cố- dặn dò :
- GV nhận xét tiết học.
- Khen HS kể hay và bạn chăm chú nghe bạn kể.
- Khuyến khích HS về nhà kể lại câu chuyện cho ba mẹ, anh, chị, em nghe.
* Bài sau : Kể lại câu chuyện đã nghe, đã đọc
- 2 em lên bảng kể
- HS tự giới thiệu chuyện của mình.
- HS đọc thầm yêu cầu 3
- HS nghe
- HS đọc thầm yêu cầu 1, Câu hỏi a,b
- Yêu cầu HS quan sát
- Lớp alắng nghe 1 em đọc các câu hỏi SGK.
- HS trả lời. Lớp nhận xét.
- HS kể chuyện
- HS kể chuyện theo nhóm, trao đổi ý nghĩa câu chuyện
- HS thi kể chuyện. Kể xong đều nói ýnghĩa câu chuyện.
- Lớp nhận xét, bình chọn bạn kể hấp dẫn nhất, hiểu ý nghĩa câu chuyện.

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_ke_chuyen_lop_4_tuan_3_tiet_4_mot_nha_tho_c.doc