Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tuần 16 - Bài: Kéo co

 

TUẦN 16:

TẬP ĐỌC :                  KÉO CO

    I./ MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU :

1./ Đọc thành tiếng:

-Đọc đúng các từ khó : thượng võ, gữa, đối phương, Hữu Trấp, khuyến khích.

-Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu , giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả, gợi cảm.

-Đọc điễn cảm toàn bài phù hợp với nội dung.

2./ Đọc - hiểu: 

-Hiểu nghĩa các từ ngữ : thượng võ, giáp,….

-Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Kéo co là một trò chơi thể hiện tinh thần thượng võ. Tục kéo co ở nhiều địa phương trên đất nước ta rất khác nhau.

II./ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

-Tranh ảnh minh họa bài tập đọc trang 154 SGK.

-Bảng phụ ghi nội dung đoạn luyện đọc.

doc 3 trang Bảo Giang 03/04/2023 3180
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tuần 16 - Bài: Kéo co", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tuần 16 - Bài: Kéo co

Kế hoạch bài dạy Tập đọc Lớp 4 - Tuần 16 - Bài: Kéo co
TUẦN 16:
TẬP ĐỌC : KÉO CO
 I./ MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU :
1./ Đọc thành tiếng:
-Đọc đúng các từ khó : thượng võ, gữa, đối phương, Hữu Trấp, khuyến khích.
-Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu , giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả, gợi cảm.
-Đọc điễn cảm toàn bài phù hợp với nội dung.
2./ Đọc - hiểu: 
-Hiểu nghĩa các từ ngữ : thượng võ, giáp,.
-Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Kéo co là một trò chơi thể hiện tinh thần thượng võ. Tục kéo co ở nhiều địa phương trên đất nước ta rất khác nhau.
II./ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Tranh ảnh minh họa bài tập đọc trang 154 SGK.
-Bảng phụ ghi nội dung đoạn luyện đọc.
III./ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
Thời gian
 Hoạt động của thầy
 Hoạt động của trò
(3-5 phút)
(1-2 phút)
(8-10 phút)
(8-10 phút)
(7-8 phút)
(4-5 phút)
A./ KIỂM TRA BÀI CŨ:
-1 HS đọc đoạn 1 bài Tuổi Ngựa và trả lời nội dung bài.
-1HS đọc đoạn 2 và nêu ý chính của bài. 
 Nhận xét- cho điểm.
B./ DẠY HỌC BÀI MỚI:
1./ Giới thiệu bài: 
 Bài học hôm nay sẽ giớ...viênđọc mẫu.
-Y/c HS đọc theo cặp.
-HS đọc diễn cảm trước lớp.
-Nhận xét- cho điểm.
-2 HS đọc toàn bài. Nhận xét – cho điểm.
C./ CỦNG CỐ, DẶN DÒ:
 (?) Câu chuyện giúp em hiểu điều gì ? 
 (?) Trò chơi kéo co có gì vui?
 GV tổng kết bài 
 Nhận xét tiết học.
Kể lại cách chơi cho người thân nghe.
 Dặn hs học bài, chuẩn bị bài sau : 
Trong quán ăn “Ba cá bống”.
1HS đọc và trả lời
1HS đọc và trả lời
HS nghe
1 HS đọc
3HS đọc
3 HS đọc
3HS đọc. 1HS đọc chú giải.
HS đọc theo cặp
1HS đọc toàn bài
HS nghe
1 HS đọc to, cả lớp đọc thầm , suy nghĩ 
( Cách chơi kéo co)
( Phải có hai đội , số người ở hai đội bằng nhau)
-Cách thức chơi kéo co.
1,2 HS nhắc lại 
1hs đọc to, cả lớp trao đổi theo cặp.
- HS nêu.
- Cách chơi kéo co ở làng Hữu Trấp.
1,2 HS đọc lại
HS đọc thầm, nêu câu trả lời
- HS nêu.
- Đấu vật, múa võ, đá cầu, đu bay, thổi cơm thi, chọi gà, đánh goong
Cách chơi kéo co ở làng Tích Sơn.
- Kéo co là trò chơi thú vị và thể hiện tinh thân thượng võ của người Việt Nam.
1,2 HS đọc lại
3 HS đọc lại
3HS đọc
HS theo dõi
HS đọc theo cặp
3,4 HS đọc trước lớp
2HS đọc
HS nêu như đại ý
HS nghe

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_tap_doc_lop_4_tuan_16_bai_keo_co.doc