Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 8 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

docx 13 trang Thiền Minh 27/08/2025 140
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 8 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 8 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 8 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
 Thứ hai ngày 24 tháng 10 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
 Bài 1: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY. 
 ( Tiết 15) 
 ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác vươn thở; động 
tác tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác vươn thở; động tác tay.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác vươn thở; động tác tay.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò 
chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
- Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe HS 
 phổ biến nội dung, 
 2x8N yêu cầu giờ học 
 
- Khởi động - GV HD học sinh 
 - HS khởi động 
- Xoay các khớp cổ khởi động.
 theo GV.
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
- Trò chơi: “đèn - GV hướng dẫn 
 - HS Chơi trò chơi.
xanh đèn đỏ” 2-3’ chơi
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-18’
- Động tác vươn Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
thở. tranh sát tranh
 
 
 1 lần GV làm mẫu động 
 
 tác kết hợp phân 
 HS quan sát GV 
- Động tác tay. tích kĩ thuật động 
 làm mẫu
 tác.
 2 lần Hô khẩu lệnh và 
 thực hiện động tác 
 mẫu
 HS tiếp tục quan 
 Cho 1 HS lên thực 
 sát
 hiện động tác vươn 
 thở và động tác tay.
 GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương
 - Đội hình tập 
- Luyện tập - GV hô - HS tập 
Tập đồng loạt luyện đồng loạt. 
 3 lần theo GV. 
 - Gv quan sát, sửa 
 sai cho HS. 
 
Tập theo tổ nhóm 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo 
 các bạn luyện tập tổ
 theo khu vực.  
 - Tiếp tục quan sát,   
 nhắc nhở và sửa sai 
  
Tập theo cặp đôi 1 lần cho HS GV 
 - Phân công tập theo 
Tập cá nhân 2 lần cặp đôi
Thi đua giữa các tổ GV Sửa sai - HS vừa tập vừa 
 - GV tổ chức cho giúp đỡ nhau sửa 
 HS thi đua giữa các động tác sai
- Trò chơi “ném tổ.
trúng đích”. 3-5’ - GV và HS nhận - Từng tổ lên thi 
 xét đánh giá tuyên đua - trình diễn 
 dương.
 - GV nêu tên trò - Chơi theo hướng 
 chơi, hướng dẫn dẫn cách chơi, tổ chức 
 - Bài tập PT thể chơi thở và chơi  -- --------
 lực: chính thức cho HS.  -----------
 - Nhận xét tuyên 
 - Vận dụng: dương và sử phạt 
 người phạm luật HS thực hiện kết 
 III. Kết thúc 4- 5’ - Cho HS bật cao tại hợp đi lại hít thở
 - Thả lỏng cơ toàn chỗ hai tay chống 
 thân. hông 10 lần - HS trả lời
 - Nhận xét, đánh - Yêu cầu HS quan 
 giá chung của buổi sát tranh trong sách 
 học. trả lời câu hỏi BT1?
 Hướng dẫn HS Tự - GV hướng dẫn
 ôn ở nhà - Nhận xét kết quả, 
 - Xuống lớp ý thức, thái độ học - HS thực hiện thả 
 của hs. lỏng
 - VN ôn lại bài và - ĐH kết thúc
 chuẩn bị bài sau. 
 
 
 
 ____________________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC TO NGHE CHUNG
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4)
 ___________________________________
 Thứ ba ngày 25 tháng 10 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
 Bài 1: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY. 
 ( Tiết 16) 
 ( Dạy lớp: 2A1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng 
lại trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng 
lại.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm 
- Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
 học 
- Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động 
- Xoay các khớp cổ khởi động. theo GV.
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
- Trò chơi “kết bạn” 2-3’ 1 lần - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi.
 chơi
 
II. Phần cơ bản: - HS nghe và quan 
- Kiến thức. 16-18’ GV nhắc lại cách 
 thực hiện và phân sát GV
- Ôn động tác giậm 
chân tại chỗ, đứng 2 lần tích kĩ thuật động 
lại. tác. 
 Cho 1 HS lên thực HS tiếp tục quan sát
 hiện động tác giậm 
- Luyện tập chân tại chỗ, đứng 
Tập đồng loạt 2 lần lại.
 GV cùng HS nhận - Đội hình tập luyện 
 xét, đánh giá tuyên đồng loạt. 
 dương 
Tập theo tổ nhóm - GV hô - HS tập 
 
 2 lần theo GV.   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - GV quan sát, sửa ĐH tập luyện theo 
 sai cho HS. tổ
  
Tập theo nhóm 2 1 lần - Y,c Tổ trưởng cho     
người các bạn luyện tập  GV 
 theo khu vực. 
Tập cá nhân 2 lần - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai - HS vừa tập vừa 
 cho HS giúp nhau sửa sai 
 - Phân công tập theo động tác
 cặp đôi
 GV Sửa sai - Từng tổ lên thi 
Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho đua - trình diễn 
 HS thi đua giữa các 
 tổ.
 - GV và HS nhận xét 
 đánh giá tuyên 
 dương.
 - GV nêu tên trò - Chơi theo đội hình 
- Trò chơi “ếch chơi, hướng dẫn hàng dọc
nhảy”. 3-5’ cách chơi, tổ chức 
 chơi thử và chính  -- --------
 
 thức cho HS. 
  -----------
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
- Bài tập PT thể lực: - Tại chỗ chạy lăng HS chạy kết hợp đi 
 gót 30 nhịp sau đó di lại hít thở
- Vận dụng: chuyển 15m - HS nêu
 - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh và trả lời 
 câu hỏi BT2.
 - GV hướng dẫn
III. Kết thúc 4- 5’
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả 
thân. thức, thái độ học của lỏng
- Nhận xét, đánh giá HS. - ĐH kết thúc
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và 
 - Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp
 __________________________________________________ Âm nhạc
 HỌC HÁT: BÀI TRÊN NGỰA TA PHI NHANH
 Nhạc và lời: Phong Nhã
 ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực chung:
 - Biết hát theo giai điệu và lời ca 
 - Biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát
 2. Năng lực đặc thù:
 - Biết hát hòa giọng, kết hợp vận động phụ họa bài hát.
 - Biết sử dụng nhạc cụ khi gõ (thanh phách).
 - Biết cách kể lại câu chuyện theo lời kể của mình.
 3. Phẩm chất:
 - Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc.
 - Giáo dục hs thêm yêu thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 1. Giáo viên
 - Đàn phím điện tử, Băng đĩa nhạc
 - Nhạc cụ gõ đệm.
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 3’ 1. Hoạt động khởi động:
 Cả lớp hát bài hát: Em yêu hòa bình kết 
 hợp vận động phụ họa theo bài hát. - HS biểu diễn 
17’ 2. Hoạt động khám phá: 
 Dạy hát: Bài Trên ngựa ta phi nhanh.
 * Giới thiệu bài: - Hs quan sát
 - Gv treo tranh minh hoạ bài hát 
 ? Bức tranh vẽ những gì ?
 - Gv thuyết trình: Nhạc sĩ Phong Nhã có 
 nhiều bài hát viết cho thiếu nhi, các bài 
 hát của ông có nét nhạc vui tươi, hình 
 ảnh sinh dộng, phù hợp với tâm hồn trẻ 
 thơ. Bài hát Trên ngựa ta phi nhanh của 
 nhạc sĩ Phong Nhã gợi lên hình ảnh 
 những cậu bé phi ngựa băng qua các 
 miền quê của đất nước, hiên ngang vượt 
 lên phía trước.
 * Hát mẫu:
 - Gv mở băng mẫu - Hs lắng nghe bài hát.
 ? Hỏi cảm nhận của học sinh về bài hát - Nêu cảm nhận
 sau khi nghe - Hs theo dõi.
 * Đọc lời ca theo tiết tấu: - Hs đọc lời ca theo hướng dẫn. - Gv phân câu và đọc mẫu ( 4 câu).
 - Gv cho đọc lời ca theo tiết tấu.
 - Thực hiện theo nối móc xích. 
 - Gv chỉ định.
 - Gv nhận xét sửa sai ( nếu có)
 * Khởi động giọng: - Học sinh đứng tại chỗ khởi 
 - Gv đàn thang âm đi lên, xuống động giọng theo mẫu âm
 * Dạy hát từng câu: - Hs nghe, lĩnh hội
 - Gv đàn từng câu, lưu ý cho học sinh - Hs nghe 
 những câu hát luyến, ngân dài và thể hiện - Hs hát theo h/d của Gv
 sắc thái tình cảm 
 Câu 1: Trên đường gập ... nhanh nhanh. - Hs nghe 
 + Gv đàn giai điệu - Hs hát theo hướng dẫn của Gv
 + Gv đàn cho hs hát - Tổ, cá nhân thực hiện
 + Gv nhận xét sửa sai ( nếu có) - Hs hát theo hướng dẫn 
 Câu 2: Vó câu nhẹ tênh mở rộng bao - Hs nghe 
 la - Hs hát theo hướng dẫn
 + Gv đàn giai điệu - Hs hát theo +Tổ
 + Gv đàn cho hs hát + Nhóm
 - Gv cho hs hát ghép câu 1 và câu 2 + Cá nhân
 Câu 3: Ta phi khắp chốn nhanh - Hs nghe 
 nhanh. - Hs hát theo hướng dẫn của Gv
 + Gv đàn cho hs hát - Tổ, cá nhân thực hiện
 - Hs hát theo +Tổ
 + Nhóm
 + Cá nhân
 - Gv nhận xét sửa sai ( nếu có)
 Câu 4: Ta phi nhanh nhanh...nhanh 
 nhanh 
 + Gv đàn cho hs hát - Hs thực hiện
 - Gv cho hs hát ghép câu 3 và câu 4 
 - Gv nhận xét sửa sai ( nếu có)
 * Hát cả bài: 
 - Gv yêu cầu cả lớp, tổ, cá nhân hát toàn 
 bài 
10’ 3. Hoạt động thực hành: Kết hợp gõ 
 đệm, vận động cơ thể
 - Gv hướng dẫn hs hát kết hợp gõ đệm - Hs nghe, quan sát
 theo tiết tấu:
 Trên đường gập ghềnh ngựa phi nhanh 
 x x x x x x x - Gv cho hs hát kết hợp gõ đệm - Hs hát và gõ đệm theo TT
 - Gv hướng dẫn hs hát kết hợp vận động + Tổ, cá nhân thực hiện
 cơ thể ( với 4 động tác) - Thực hiện hát kết hợp động tác
 + Động tác 1: Dậm chân
 + Động tác 2: Vỗ đùi
 + Động tác 3: Vỗ vai
 + Động tác 4: Búng tay
 5’ - Tổ, cá nhân hs thực hiện
 4. Hoạt động Vận dụng: - Hs hát tập thể.
 - Gv đàn cho hs hát lại bài hát - Hs nghe và lĩnh hội.
 - Giáo viên giáo dục học sinh tình yêu và - Nghe, ghi nhớ thực hiện
 lòng tự hào về đất nướ Việt Nam 
 - Nhắc học sinh về tập biểu diễn cho bố 
 mẹ, anh chị xem
 - Sáng tạo một số động tác phụ họa phù 
 hợp cho bài hát
 - Chuẩn bị cho giờ học sau
 - Nhận xét tiết học.
 _______________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP 2 BÀI HÁT:
 REO VANG BÌNH MINH; CON CHIM HAY HÓT
 ( Dạy lớp: 5A4; 5A5)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực chung: 
 - Thuộc và hát đúng tính chất 2 bài hát Reo vang bình minh , Con chim hay 
hót
 - Biết vận dụng hoặc sáng tạo để vận động phụ họa hoặc vận động cơ thể 
( vỗ tay, giậm chân . theo 2 bài hát)
 2. Năng lực đặc thù:
 - Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua bài hát và chơi nhạc cụ, ứng dụng 
và sáng tạo âm nhạc qua gõ và vận động theo nhạc bài hát “Reo vang bình minh” 
“Con chim hay hót”
 - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác.
 3. Phẩm chất:
 Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn rèn luyện kĩ năng hát, tình yêu thiên 
nhiên, yêu quê hương đất nước.
 II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
 1. Giáo viên:
 Đàn phím điện tử, máy nghe nhạc
 2. Học sinh:
 Sách giáo khoa, nhạc cụ gõ
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
3' 1. Hoạt động khởi động: 
 - Trò chơi: “Nghe tiết tấu - đoán bài - Nghe,nhận biết bài hát,tác giả.
 hát” - Hát hòa giọng.
 - Gõ tiết tấu của từng bài yêu cầu 
 HS đoán tên bài hát,tác giả.
 - Bắt nhịp cho HS hát từng bài.
 - Nhận xét.
18’ 2. Hoạt động Tìm hiểu - Khám 
 phá
 - GV chia lớp làm 4 nhóm(gv chuẩn - HS lắng nghe và thực hiện
 bị 4 bông hoa- mỗi bông hoa có 1 
 nội dung)
 + Bông hoa đỏ: Nhóm em hãy giới Nhóm hoa đỏ nhận bông hoa của 
 thiệu về bài hát reo vang bình minh, nhóm mình.
 thể hiện bài hát với hình thức lĩnh 
 xướng- hòa giọng(có 1 người chỉ 
 huy)
 + Bông hoa xanh: Nhóm em hãy - Nhóm hoa xanh nhận bông hoa 
 giới thiệu về bài hát con chim hay của nhóm mình.
 hót, thể hiện bài hát với các nhạc 
 cụ gõ 2 âm sắc và bộ gõ cơ thể.
 + Bông hoa vàng: - Nhóm hoa vàng nhận bông hoa 
 Nhóm em hãy giới thiệu về bài hát của nhóm mình.
 reo vang bình minh, thể hiện bài hát 
 với các nhạc cụ gõ 2 âm sắc và bộ 
 gõ cơ thể.
 + Bông hoa tím:Nhóm em hãy giới - Nhóm hoa tím nhận bông hoa của 
 thiệu về bài hát con chim hay hót, nhóm mình.
 thể hiện bài hát với hình thức hát 
 nối tiếp- hòa giọng(có 1 người chỉ 
 huy)
 3. Hoạt động Thực hành - luyện 
10’ tập
 * Hoạt động trải nghiệm: “Em làm - Hoạt động nhóm
 MC; em làm nhạc trường; em làm 
 biên đạo” 
 - Các nhóm tự thảo luận nhóm đề 
 cử MC giới thiệu bài hát; đề cử 
 người nhạc trưởng, hội ý động tác 
 vận động bộ gõ cơ thể, gõ đệm 2 âm 
 sắc
 - GV quan sát, lắng nghe phần thảo 
 luận, luyện tập của các nhóm, góp 
 ý, khích lệ 4. Hoạt động Vận dụng - sáng tạo
4' - Từng nhóm lên thể hiện nội dung Nhóm hoa đỏ nhận xét nhóm hoa 
 của nhóm mình.(nhóm khác quan xanh; nhóm hoa xanh nhận xét 
 sát lắng nghe để nhận xét) nhóm hoa vàng; nhóm hoa vàng 
 - Yêu cầu nhận xét: nhận xét nhóm hoa tím.
 + MC giới thiệu
 + Phần thể hiện giai điệu lời ca bài - 2 nhóm hoa đỏ, hoa vàng thực 
 hát; tính chất sắc thái bài hát;hoạt hiện
 động kết hợp 
 - GV nhận xét, biểu dương - 2 nhóm hoa xanh, hoa tím thực 
 * GV chỉ định nhóm hoa đỏ, hoa hiện
 vàng cùng thể hiện 2 cách biểu diễn 
 bài hát “Reo vang bình minh” - Ghi nhớ.
 * GV cho nhóm hoa xanh, hoa tím 
 cùng 
 thể hiện 2 cách biểu diễn bài hát 
 “Con chim hay hót”
 - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS.
 _____________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC TO NGHE CHUNG
 ( Dạy lớp: 5A3)
 ____________________________________________
 Thứ tư ngày 26 tháng 10 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
 Bài 1: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY. 
 ( Tiết 16) 
 ( Dạy lớp: 2A3; 2A2)
 _______________________________________
 Âm nhạc
 HỌC HÁT: BÀI TRÊN NGỰA TA PHI NHANH
 Nhạc và lời: Phong Nhã
 ( Dạy lớp: 4A4)
 _________________________________________
 Thứ năm ngày 27 tháng 10 năm 2022
 Âm nhạc
 CHỦ ĐỀ 2: EM YÊU TỔ QUỐC VIỆT NAM
 Tiết 4
 TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG – SÁNG TẠO I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 * Năng lực âm nhạc:
 - Học sinh biết nghe và gõ đệm theo bài hát Lên đàng.
 - Đọc được lời ca theo bài Ca ngợi Tổ quốc.
 * Năng lực chung:
 Biết chia sẻ, trình bày và cảm nhận được tranh vẽ theo nội dung chủ đề cùng 
bạn.
 * Phẩm chất:
 - Biết yêu quý và gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống.
 - Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc.
 - Giáo dục hs thêm yêu thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa Bluetooth, nhạc hát, nhạc đệm. Một 
số tranh ảnh.
 - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3.
 - Nhạc cụ gõ (hoặc nhạc cụ tự chế).
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS
 1. Mở đầu.
 - Trò chơi: Vận động cơ thể theo nhạc. - GV mở file nhạc và hướng dẫn 
 (Body percussion) HS vận động cơ thể tay, vai, đùi, 
 giậm chân, theo nhịp điệu. 
 - GV nhận xét, tuyên dương HS và 
 liên kết giới thiệu vào nội dung bài 
 mới.
 2. Luyện tập, thực hành. - GV đàn/ mở file âm thanh cho HS 
 - Nghe và gõ đệm theo bài hát Lên đàng. nghe giai điệu bài hát Lên đàng 
 một vài lần. Gợi ý để HS nêu cảm 
 nhận ban đầu về giai điệu bài hát.
 - GV hướng dẫn HS vỗ tay theo bài 
 hát Lên đàng.
 - HS chia nhóm và sử dụng nhạc 
 cụ để gõ đệm cho bài hát.
 - Khuyến khích HS sử dụng nhiều 
 loại nhạc cụ/ nhạc cụ tự chế để gõ 
 đệm.
 - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức cá nhân/ nhóm/ tổ. - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
- Đọc lời ca theo hình tiết tấu. - GV hướng dẫn HS đọc lời ca và 
 vỗ tay theo tiết tấu bài hát Ca ngợi 
 Tổ quốc.
 - GV hướng dẫn HS sử dụng các 
 loại nhạc cụ gõ/ nhạc cụ tự chế gõ 
 đệm cho bài hát.
 - HS thực hiện bằng nhiều hình 
 thức nhóm/ tổ/ cá nhân/
 - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau 
 mỗi hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
3. Vận dụng – trải nghiệm. - GV hướng dẫn HS trưng bày 
- Trưng bày và giới thiệu tranh đã vẽ về chủ tranh vẽ.
đề Em yêu Tổ quốc Việt Nam. - HS giới thiệu về tranh vẽ của 
 mình theo yêu cầu. Chia sẻ về ý 
 tưởng và nội dung của tranh với 
 các bạn.
 - GV khuyến khích HS nhận xét 
 tranh vẽ của bạn sau hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
 - HS lắng nghe GV nhận xét. 
- Nhận xét tiết học. - GV tương tác với HS nêu những 
* Tổng kết chủ đề. nội dung đã học ở chủ đề 2.
- Nội dung: - GV nhận xét và đánh giá chung 
 - Hát: Quốc ca Việt Nam. về mức độ thể hiện năng lực và 
 - Nghe nhạc: Ca ngợi Tổ quốc. phẩm chất của HS qua các nội 
 - Nhạc cụ: Maracas. dung học tập.
 - Vận dụng – sáng tạo - GV khen ngợi, khích lệ và lưu ý 
 những nội dung HS cần luyện tập 
 thêm.
 - GV dặn dò HS về nhà tập hát, tập 
 gõ nhạc cụ maracas và nghe nhạc 
 cùng người thân.
 ________________________________ Thứ sáu ngày 28 tháng 10 năm 2022
 Âm nhạc
 ÔN TẬP 2 BÀI HÁT:
 REO VANG BÌNH MINH; CON CHIM HAY HÓT
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2)
 _________________________________________
 Âm nhạc
 CHỦ ĐỀ 2: EM YÊU TỔ QUỐC VIỆT NAM
 Tiết 4
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG – SÁNG TẠO
 ( Dạy lớp: 3A4)
 __________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_7_nam_hoc_20.docx