Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 6 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 6 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 6 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Thứ hai ngày 10 tháng 10 năm 2022 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Bài 3: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI. ( Tiết 11) ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội Khởi động 2x8N - Xoay các khớp dung, yêu cầu giờ - HS khởi động theo cổ tay, cổ chân, học GV. vai, hông, gối,... - GV HD học sinh - Trò chơi “nhóm 2-3’ khởi động. - HS Chơi trò chơi. ba nhóm bảy” - GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. Cho HS quan sát - Đội hình HS quan sát - Giậm chân tại tranh tranh chỗ. 2 lần GV làm mẫu động tác kết hợp phân HS quan sát GV làm mẫu - Đứng lại. 2 lần tích kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu HS tiếp tục quan sát Cho 1 HS lên thực hiện động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại. - Đội hình tập luyện -Luyện tập GV cùng HS nhận 3-5’ xét, đánh giá tuyên đồng loạt. Tập đồng loạt 2 lần dương - GV hô - HS tập theo GV. ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm 3 lần - Gv quan sát, sửa sai cho HS. GV - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện - HS vừa tập vừa giúp Tập theo cặp đôi 3 lần tập theo khu vực. đỡ nhau sửa động tác - Tiếp tục quan sát, sai Tập cá nhân nhắc nhở và sửa Thi đua giữa các 1 lần sai cho HS - Từng tổ lên thi đua - tổ - Phân công tập trình diễn theo cặp đôi GV Sửa sai - Chơi theo hướng dẫn - Trò chơi: “Chạy - GV tổ chức cho đổi chỗ vỗ tay HS thi đua giữa nhau”. các tổ. - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. HS thực hiện kết hợp - GV nêu tên trò đi lại hít thở chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức - Bài tập PT thể 2 lần chơi trò chơi cho lực: HS. - Nhận xét tuyên - Vận dụng: dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS đứng lên ngồi xuống 10 lần - HS trả lời - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT1? III. Kết thúc - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ 4- 5’ - Nhận xét kết quả, toàn thân. - ĐH kết thúc ý thức, thái độ học - Nhận xét, đánh của hs. giá chung của - VN ôn lại bài và buổi học. chuẩn bị bài sau. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp __________________________________________________ Đọc sách ĐỌC CẶP ĐÔI ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4) ___________________________________ Thứ ba ngày 11 tháng 10 năm 2022 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Bài 3: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI. ( Tiết 12) ( Dạy lớp: 2A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động 2x8N - HS khởi động - GV HD học sinh theo GV. - Xoay các khớp cổ khởi động. tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “kết 2-3’ - GV hướng dẫn bạn” chơi - HS nghe và quan II. Phần cơ bản: sát GV 16-18’ - Kiến thức. GV nhắc lại cách thực hiện và phân - Ôn động tác giậm chân tại chỗ, đứng tích kĩ thuật động lại. tác. HS tiếp tục quan sát Cho 1 HS lên thực hiện động tác giậm chân tại chỗ, đứng -Luyện tập lại. - Đội hình tập luyện đồng loạt. Tập đồng loạt 1 lần GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương - GV hô - HS tập theo GV. ĐH tập luyện theo Tập theo tổ nhóm 2 lần - GV quan sát, sửa tổ sai cho HS. - Y,c Tổ trưởng GV cho các bạn luyện tập theo khu vực. Tập theo nhóm 2 - Tiếp tục quan sát, 2 lần - HS vừa tập vừa người nhắc nhở và sửa giúp nhau sửa sai sai cho HS động tác - Phân công tập Tập cá nhân 2 lần theo cặp đôi Thi đua giữa các tổ - Từng tổ lên thi GV Sửa sai 1 lần đua - trình diễn - GV tổ chức cho HS thi đua giữa - Chơi theo đội hình các tổ. hàng dọc - Trò chơi “ếch 3-5’ - GV và HS nhận nhảy”. xét đánh giá tuyên dương. -- -------- - GV nêu tên trò ----------- chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thử và chính - Bài tập PT thể thức cho HS. lực: 2 lần HS chạy kết hợp đi - Nhận xét tuyên lại hít thở dương và sử phạt người phạm luật - HS nêu - Vận dụng: - Tại chỗ chạy lăng gót 30 nhịp sau đó di chuyển 15m III.Kết thúc 4- 5’ - Yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời - HS thực hiện thả - Thả lỏng cơ toàn câu hỏi BT2. lỏng thân. - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá chung của buổi - GV hướng dẫn học. - Nhận xét kết quả, - Hướng dẫn HS ý thức, thái độ học Tự ôn ở nhà của HS. - Xuống lớp - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. __________________________________________________ Âm nhạc - TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 1 - GIỚI THIỆU MỘT SỐ NHẠC CỤ DÂN TỘC ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực chung: - Hs đọc được bài TĐN số 1, thể hiện đúng độ dài các nốt đen, nốt trắng. - Phân biệt được hình dáng các loại nhạc cụ dân tộc và gọi đúng tên: Đàn nhị, đàn tam, đàn tứ, đàn tì bà. 2. Năng lực đặc thù: - Nghe và phân biệt cao độ, trường độ các nốt nhạc qua bài TĐN. - Kỹ năng sử dụng nhạc cụ khi gõ đệm vào TĐN - Kỹ năng nghe và phân biệt các loại nhạc cụ. 3. Phẩm chất: - Giáo dục học sinh yêu thích và trân trọng các loại nhạc cụ của dân tộc. Biết bảo tồn và giữ gìn các nhạc cụ của dân tộc. - Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên - Đàn phím điện tử. Băng đĩa nhạc. Bảng phụ bài TĐN số 1. - Nhạc cụ gõ đệm. 2. Học sinh SGK, thanh phách. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 4' 1. Hoạt động khởi động: *Trò chơi: Nghe giai điệu đoán tên bài hát. - HS thực hiện. - Gọi 3 hs lên bảng biểu diễn bài hát: “Bạn - 3 hs biểu diễn. ơi lắng nghe” kết hợp vận động phụ họa. - Thực hiện theo yêu cầu - Gv yêu cầu cả lớp hát lại bài hát. của giáo viên. - Gv nhận xét, đánh giá. 26' 2. Hoạt động khám phá: * Hoạt động 1: TĐN số 1 - Gv giới thiệu bài: Gv thuyết trình. ? Bài TĐN được viết ở nhịp gì? - Nhịp 2/4 ? Bài TĐN số 1 có những tên nốt nhạc - Hs: Đô -Rê -Mi- Son- La. nào? - Hs luyện tập cao độ. - Gv cho hs luyện cao độ bài TĐN số 1 - Gv chỉ huy hs đọc theo ký hiệu bàn tay ? Bài TĐN số 1 có những hình nốt nào? - Hình nốt đen và hình nốt - Gv cho hs luyện tập tiết tấu bài TĐN số trắng. 1 - Hs luyện tập tiết tấu. - Gv cho hs đọc nhạc từng câu. - Hs cả lớp đọc + Nhóm - Gv cho hs đọc nhạc toàn bài. + Cá nhân thực hiện - Gv cho hs ghép lời. - Đọc theo hướng dẫn của GV - Gv cho hs đọc nhạc, ghép lời kết hợp gõ - Hs ghép lời. đệm theo phách - Tổ đọc nhạc, ghép lời. - Gv sửa sai cho hs (nếu có). - Gv cho tổ 1 đọc nhạc, tổ 2 ghép lời và ngược lại. - Gv nhận xét. - Hs thực hiện * Hoạt động 2: Giới thiệu một vài nhạc cụ dân tộc. - Gv treo tranh 4 loại nhạc cụ lên bảng. - Gv giới thiệu về từng loại nhạc cụ: - Hs quan sát. + Đàn nhị: Có 2 dây, âm thanh đàn nhị gần gũi với giọng người, có thể mô phỏng tiếng gió, tiếng cười, tiếng chim hót đàn - Hs nghe lĩnh hội. nhị dùng trong các dàn nhạc dân tộc, trong ca kịch như: Tuồng, Chèo, Cải lương + Đàn tam: có 3 dây, màu âm của đàn tam tươi sáng, vang và ấm, có khả năng diễn tả những nhạc diệu sôi nổi, khoẻ khoắn, trầm hùng hoặc rộn rã đàn tam dùng trong các dàn nhạc dân tộc xưa và nay. + Đàn tứ: có 4 dây, tiếng đàn tứ sáng sủa, trong trẻo, nghe hơi đanh. Đàn tứ có khả năng thể hiện những bản nhạc vui tươi, - Hs nghe lĩnh hội. trong sáng, sôi nổi. Nó được sử dụng rộng rãi trong các dàn nhạc của dân tộc Kinh, một số dân tộc miền núi như: H`mông, Pu- péo + Đàn tì bà: có 4 dây và các phím. Âm thanh của đàn tì bà trong trẻo, tươi sáng, trữ tình Có thể dùng đàn tì bà độc tấu hoặc sử dụng trong dàn nhạc dân tộc. ? Em nào cho biết đàn nhị, đàn tam, đàn tứ, đàn tì bà có mấy dây? - Trả lời: + Đàn nhị có 2 dây + Đàn tam có 3 dây - Gv nhận xét tuyên dương. + Đàn tứ, tì bà có 4 dây - Gv cho học sinh nghe 1 hòa tấu các loại nhạc cụ dân tộc - Hs nhe và cảm nhận. 3. Hoạt động vận dụng: 5' - Gv đàn cho học sinh đọc và ghép lại bài TĐN - Hs thực hiện theo hướng ? Em nào cho cô biết hôm nay lớp chúng dẫn của gv. ta học những nội dung nào ? + Đọc TĐN số 1 - Gv củng cố lại nội dung bài học. + Gt một vài nhạc cụ dân - Gv nhận xét giờ học. tộc Âm nhạc CHỦ ĐỀ 2: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP - TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 2: MẶT TRỜI LÊN - NGHE NHẠC ( Dạy lớp: 5A4; 5A5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực chung: - Đọc đúng giai điệu và lời ca bài đọc nhạc số 2: Mặt trời lên. Thể hiện tính chất vui, trong sáng - Biết vận dụng vận động cơ thể khi nghe nhạc 2. Năng lực đặc thù: - Thể hiện và cảm thụ giai điệu, tiết tấu, sắc thái cảm bài TĐN số 2. - Nêu được cảm nhận và biết biểu hiện cảm xúc khi nghe nhạc. Biết vận động cơ thể khi nghe nhạc 3. Phẩm chất: - Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn luyện kĩ năng đọc nhạc. - Yêu thích âm nhạc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: - Đàn phím điện tử - Bài hát: Em đi giữa biển vàng, Nhạc Bùi Đình Thảo. - Bảng phụ chép sẵn bài TĐN số 2. 2. Học sinh: - SGK Âm nhạc 5 - Nhạc cụ gõ đệm - Vở ghi bài III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung 1: Tập đọc nhạc số 2 Hoạt động 1: Khởi động - Nghe hiểu luật chơi Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS trong giờ học, giúp HS có sự chắc chắn về cao độ trong âm nhạc. Cho HS chơi trò chơi Âm cao-Ẩm trung-Âm - Tham gia trò chơi thấp. - Hướng dẫn cách chơi. - Mời 1 HS làm quản trò điều khiển các bạn chơi. 2.Hoạt động Tìm hiểu – khám phá *Bước 1:Trải nghiệm làm quen với bài TĐN số 2: Mặt trời lên. - Treo bảng bài TĐN số 2. - Yêu cầu nhóm thảo luận nhận biết các kí - Học sinh thảo luận hiệu,hình nốt,tên nốt có trong bài TĐN. nhóm đôi và trả lời theo - Hỏi: khả năng + Nêu tên các nốt trong bài TĐN? + Nêu các hình nốt có trong bài TĐN? 3. Thực hành – luyện tập - Cho HS luyện đọc cao độ các nốt trong bài TĐN: Đô – Rê- Mi -Son- La -Hướng dẫn HS luyện đọc, gõ tiết tấu trong bài - Học sinh luyện tập theo TĐN. hướng dẫn - Yêu cầu nhóm tập đọc thử bài TĐN. - Mời đại diện nhóm đọc bài TĐN. - Cho HS nhận xét sau đó GV nhận xét. Hoạt động 4 : Vận dụng – sáng tạo - Cho các nhóm tự đọc và ghép được lời ca. - Các nhóm lên đọc nhạc và ghép lời ca: 1 bạn đọc nhạc , hs ghép lời sau đó - GV để HS tự đánh giá. Sửa sai nếu có cho bạn đổi lại B.Nội dung 2: Nghe nhạc 1. Hoạt động khởi động - Giáo viên mở nhạc đệm bài Con chim hay hót - Học sinh hát lại bài Con chim hay hót 2. Hoạt động Tìm hiểu – khám phá - Giới thiệu bài hát Giọt mưa và em bé. Nhạc - Học sinh trả lời theo Quang Huấn. khả năng - Đặt câu hỏi cho HS : Em đã nghe bài hát này chưa ? - E có biết tác giả của bài hát này là ai ? 3. Hoạt động Thực hành – luyện tập. - Giáo viên mở đài cho HS nghe toàn bộ bài hát : - Học sinh lắng nghe và Em đi giữa biển vàng cảm nhận. - Hỏi: + Bài hát có giai điệu vui tươi, sôi nổi hay nhẹ - HS Trả lời nhàng, êm dịu? + Nhịp điệu bài hát nhanh hay chậm? + E thử hát lại một câu hát mà em nhớ trong bài - Cho HS nghe lại bài hát lần 2. 4. Hoạt động 4 : Vận dụng – sáng tạo - Hướng dẫn HS sử dựng và vận động cơ thể khi - HS tùy ý bộc lộ cảm nghe và thưởng thức bài hát xúc khi nghe bài hát - Có thể đu lắc người, vỗ tay, chậm chân - Cho HS đọc lại bài TĐN vừa học. - Cho HS tự chia sẻ cảm xúc khi học xong tiết học _______________________________________________________ Đọc sách ĐỌC CẶP ĐÔI ( Dạy lớp: 5A3) ____________________________________________ Thứ tư ngày 12 tháng 10 năm 2022 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Bài 3: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI. ( Tiết 12) ( Dạy lớp: 2A3; 2A2) _______________________________________ Âm nhạc - TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 1 - GIỚI THIỆU MỘT SỐ NHẠC CỤ DÂN TỘC ( Dạy lớp: 4A4) _________________________________________ Thứ năm ngày 13 tháng 10 năm 2022 Âm nhạc Tiết 2 HÁT: QUỐC CA VIỆT NAM NGHE NHẠC: CA NGỢI TỔ QUỐC ( Dạy lớp: 3A1; 3A2; 3A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Năng lực âm nhạc: - Nhớ được tên bài hát, tên tác giả. - Hát đúng giai điệu và lời ca Quốc ca Việt Nam lời 2. Biết hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu bài hát. - Biết chia sẻ cảm nhận sau khi nghe bài hát Ca ngợi Tổ quốc * Năng lực chung: - Biết lắng nghe và phối hợp với các bạn trong các hoạt động học tập. - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân, đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập. * Phẩm chất: - Biết yêu quý và tự hào về quê hương đất nước. * HSKT: - Hs tập đọc nhạc theo các bạn, đọc được tên của một số nốt nhạc - Lắng nghe, quan sát hòa nhập cùng các bạn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa, file âm thanh, hình ảnh. - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3. - Nhạc cụ gõ hoặc nhạc cụ gõ tự chế). III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS 1. Mở đầu. - Trò chơi: “Truyền điện” (xì điện) - GV hướng dẫn HS chơi trò chơi. * Cách chơi: một bạn hát bài Quốc ca Việt - Khuyến khích HS sử dụng các Nam (lời 1) và ngừng bất kì ở đoạn nào nhạc cụ gõ tự chế để gõ theo nhịp sau đó chỉ bạn tiếp theo (truyền điện) để điệu bài hát khi chơi trò chơi. bạn đó hát nối tiếp theo và như thế cho đến - HS nhận xét bạn sau hoạt động. hết bài. - GV nhận xét, tuyên dương HS và liên kết giới thiệu vào bài học. 2. Hình thành kiến thức mới. Hát: Quốc ca Việt Nam (lời 2) - Nghe hát mẫu - GV hát mẫu/ mở file học liệu cho HS nghe và nhẩm theo giai điệu bài hát Quốc ca Việt Nam (lời 2). - GV đàn giai điệu từng câu (mỗi - Tập hát câu 2 lần cho HS nghe) hát mẫu và * Tương tự như lời 1 bắt nhịp để HS hát. - Trong khi tập từng câu GV có thể gọi HS hát lại bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. - Tập hát tiếp nối các câu cho HS đến hết lời 2. - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau mỗi hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). 3. Luyện tập - thực hành. - Hát theo nhạc đệm. - GV hướng dẫn HS hát theo nhạc * Lưu ý: Hát theo sắc thái bài hát. đệm. - HS thực hiện bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. - Hát kết hợp gõ đệm. - GV hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm. - Khuyến khích HS sử dụng các nhạc cụ gõ để gõ đệm cho bài hát. - HS thực hành bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau mỗi hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). - GV hướng dẫn HS hát kết hợp - Hát kết hợp vận động cơ thể. vận động cơ thể. - Khuyến khích HS vận động cơ thể theo ý thích. - HS nhận xét bạn sau hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu có) 4. Hình thành kiến thức mới. Nghe nhạc: Ca ngợi Tổ quốc - Giới thiệu tác giả - tác phẩm - GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh * Tác giả: Nhạc sĩ Hoàng Vân tác giả Hoàng Vân, bản nhạc Ca * Bài hát Ca ngợi Tổ quốc được trích trong ngợi Tổ quốc và giới thiệu để HS Đại hợp xướng Hồi tưởng biết. - Khuyến khích HS trả lời từ hiểu biết của bản thân. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). - GV hát/ mở file học liệu cho HS lắng nghe một vài lần, gợi mở để HS nêu cảm nhận ban đầu về bài hát. - Khuyến khích HS vừa nghe vưa kết hợp vận động cơ thể như nghiêng đầu, lắc vai, - GV nhận xét, tuyên dương HS. - Nghe nhạc 5. Luyện tập – thực hành - Nghe nhạc kết hợp gõ đệm. - GV hướng dẫn HS nghe hát kết hợp gõ đệm theo nhịp điệu bài hát. - Khuyến khích HS sử dụng các loại nhạc cụ/ nhạc cụ tự chế để đệm theo bài nghe nhạc. - HS thực hành theo các hình thức khác nhau cá nhân/ nhóm/ tổ. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần) - Nghe nhạc kết hợp vận động cơ thể. - GV hướng dẫn HS nghe nhạc kết hợp vận động cơ thể. - Khuyến khích HS vận động cơ thể theo ý thích. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần) - Câu hỏi: - HS trả lời theo cảm nhận và hiểu ? Trong bài Ca ngợi tổ quốc em thích nhất biết bản thân. những hình ảnh nào? - HS nhận xét câu trả lời của bạn. - GV nhận xét, tuyên dương HS. - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS * Tổng kết, nhận xét tiết học. về nhà tập hát và giới thiệu bài Ca ngợi Tổ quốc cho người thân cùng nghe. ________________________________________ Thứ sáu ngày 14 tháng 10 năm 2022 Âm nhạc - TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 2: MẶT TRỜI LÊN - NGHE NHẠC ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2) _________________________________________ Âm nhạc Tiết 2 HÁT: QUỐC CA VIỆT NAM NGHE NHẠC: CA NGỢI TỔ QUỐC ( Dạy lớp: 3A4) __________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_6_nam_hoc_20.docx