Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 5 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 5 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 5 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Thứ hai ngày 03 tháng 10 năm 2022 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. ( Tiết 9) ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ Khởi động 2x8N học - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động tay, cổ chân, vai, khởi động. theo GV. hông, gối,... - Trò chơi “lò cò tiếp 2-3’ - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi. sức” chơi -- -------- ----------- II. Phần cơ bản: - Kiến thức. 16-18’ - GV nhắc lại cách - Ôn chuyển đội hình thực hiện và phân - HS nghe và quan hàng ngang thành tích kĩ thuật động tác. sát GV đội hình vòng tròn. - Ôn chuyển đội hình - Cho 1 tổ lên thực vòng tròn thành đội hiện cách chuyển hình hàng ngang. đội hình. GV cùng HS nhận - HS tiếp tục quan xét, đánh giá tuyên sát dương - GV hô - HS tập -Luyện tập 1 lần theo GV. Tập đồng loạt - GV quan sát, - Đội hình tập sửa sai cho HS. luyện đồng loạt. - Y,c Tổ trưởng Tập theo tổ nhóm 4 lần cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Tiếp tục quan ĐH tập luyện theo sát, nhắc nhở và tổ sửa sai cho HS Thi đua giữa các tổ 1 lần - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. GV - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - Từng tổ lên thi - Trò chơi “bịt mắt 3-5’ - GV nêu tên trò đua – Trình diễn bắt dê”. chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức - Chơi theo đội chơi trò chơi cho hình vòng tròn HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Tại chỗ chạy lăng gót 30 lần , di - Bài tập PT thể lực: chuyển 15m 2 lần - Yêu cầu HS thực - HS chạy tại chỗ hiện BT2 . kết hợp đi lại hít - Vận dụng: thở - GV hướng dẫn - HS thực hiện III. Kết thúc 4- 5’ - Nhận xét kết - Thả lỏng cơ toàn quả, ý thức, thái thân. độ học của hs. - HS thực hiện thả - Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và lỏng chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. - ĐH kết thúc - Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp __________________________________________________ Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4) ___________________________________ Thứ ba ngày 04 tháng 10 năm 2022 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. ( Tiết 10) ( Dạy lớp: 2A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ Khởi động 2x8N học - HS khởi động - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh theo GV. tay, cổ chân, vai, khởi động. hông, gối,... - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “lò cò tiếp 2-3’ - GV hướng dẫn sức” chơi -- -------- ----------- II. Phần cơ bản: *Kiến thức. 16-18’ - GV nhắc lại cách - Ôn chuyển đội hình thực hiện và phân - HS nghe và quan hàng ngang thành tích kĩ thuật động sát GV đội hình vòng tròn. tác. - Ôn chuyển đội hình - Cho 1 tổ lên thực vòng tròn thành đội hiện cách chuyển hình hàng ngang. đội hình. GV cùng HS nhận - HS tiếp tục quan xét, đánh giá tuyên sát dương *Luyện tập 1 lần - GV hô - HS tập - Đội hình tập Tập đồng loạt theo GV. luyện đồng loạt. - GV quan sát, sửa sai cho HS. Tập theo tổ nhóm 4 lần - Y,c Tổ trưởng ĐH tập luyện theo cho các bạn luyện tổ tập theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và Thi đua giữa các tổ 1 lần sửa sai cho HS - GV tổ chức cho GV HS thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận - Từng tổ lên thi xét đánh giá tuyên đua – Trình diễn dương. - Trò chơi: “Bịt mắt 3-5’ - GV nêu tên trò - Chơi theo đội bắt dê”. chơi, hướng dẫn hình vòng tròn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Tại chỗ chạy - HS chạy tại chỗ lăng gót 30 lần , di kết hợp đi lại hít - Bài tập PT thể lực: chuyển 15m thở *Vận dụng: 2 lần - Yêu cầu HS thực - HS thực hiện hiện BT2 . III. Kết thúc 4- 5’ - GV hướng dẫn - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết - HS thực hiện thả thân. quả, ý thức, thái lỏng - Nhận xét, đánh giá độ học của hs. - ĐH kết thúc chung của buổi học. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. - Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp __________________________________________________ Âm nhạc - ÔN BÀI HÁT: BẠN ƠI LẮNG NGHE - GIỚI THIỆU HÌNH NỐT TRẮNG; BÀI TẬP TIẾT TẤU ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực chung: - HS biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết giá trị độ dài của hình nốt trắng. Biết thể hiện hình tiết tấu có nốt đen và nốt trắng. 2. Năng lực đặc thù: - Biết hát hòa giọng, kết hợp vận động phụ họa bài hát. - Biết sử dụng nhạc cụ khi gõ (thanh phách). - Hs tập biểu diễn bài hát mạnh dạn, chủ động, tự tin. Năng lực hợp tác nhóm tốt. 3. Phẩm chất: - Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc. - Giáo dục hs thêm yêu thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên - Đàn phím điện tử, Băng đĩa nhạc - Nhạc cụ gõ đệm. 2. Học sinh SGK, thanh phách. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3' 1. Hoạt động khởi động. - Gv gọi hs lên bảng biểu diễn bài - 3 hs lên bảng biểu diễn bài hát. hát Bạn ơi lắng nghe - Gọi hs nhận xét; giáo viên nhận - Hs dưới lớp nghe, quan sát, nhận xét, đánh giá. xét bạn. 17’ 2. Hoạt động thực hành: * Hoạt động 1: Ôn tập bài hát: Bạn ơi lắng nghe. - Hs đứng tại chỗ thực hiện khởi - Gv cho hs khởi động giọng theo âm động giọng theo hướng dẫn. La - Giáo viên cho hs nghe lại Bài hát - Học sinh nghe, nhẩm lời ca, nhớ Bạn ơi lắng nghe. lại nội dung bài hát. - Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung, - 1; 2 học sinh trả lời. giai điệu bài hát - Gv lưu ý cho hs khi hát thể hiện sắc - Hs lắng nghe, ghi nhớ thái tình cảm bài hát - Gv bật nhạc đệm, đánh nhịp yêu - Hs toàn lớp hát cầu học sinh hát - Yêu cầu học sinh hát kết hợp gõ - Hs hát kết hợp gõ đệm theo phách đệm cho bài hát - Gv gọi tổ, cá nhân thực hiện - Tổ 1, 3 hát; Tổ 2 gõ đệm ( Đổi lại) - Gọi hs nhận xét - Tổ, nhóm hs nhận xét chéo - Gv nhận xét, sửa sai ( nếu có), tuyên dương * Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động cơ thể, biểu diễn bài hát. - Gv yêu cầu hs hát kết hợp thực hiện - Hs cả lớp đứng tại chỗ thực hiện 2 động tác vận động cơ thể: + Động tác 1: Dậm chân + Động tác 2: Vỗ tay - Gv nhận xét - Gv gọi hs lên bảng biểu diễn bài hát - 3; 4 hs lên bảng biểu diễn nhóm - Gọi hs nhận xét - Hs dưới lớp nghe, quan sát, nx - Gv tuyên dương, động viên, đánh giá hs * Kết luận: - Học sinh biết hát kết hợp vận động cơ thể linh hoạt. - Kĩ năng biểu diễn chủ động, mạnh dạn, tự tin, năng lực hợp tác nhóm khi tham gia biểu diễn tốt 11’ 3. Hoạt động khám phá: Giới thiệu hình nốt trắng, bài tập tiết tấu. * Giới thiệu hình nốt trắng: - Gv treo bảng phụ giới thiệu + Hình nốt: Gồm thân nốt và đuôi - Hs quan sát và lắng nghe. nốt, thân nốt hình bầu dục nằm nghiêng, đuôi nốt chạm vào bên phải thân nốt. + Giá trị độ dài: Một nốt trắng bằng 2 nốt đen. + Nốt đen có độ dài bằng 1 phách, nốt trắng có độ dài bằng 2 phách. - Gv hướng dẫn hs thể hiện hình nốt - Hs thực hiện trắng, so sánh độ dài giữa nốt trắng với nốt đen: xx x x xx xx x x xx * Bài tập tiết tấu: - Cả lớp đọc hình nốt kết hợp gõ Bài tập 1: tiết tấu 4' - Gv hướng dẫn, thực hiện mẫu, yêu - Cá nhân học sinh thực hiện cầu học sinh vừa đọc vừa gõ tiết tấu - Gọi cá nhân hs thực hiện - Hs thực hiện - Gọi hs nx, gv nhận xét - Yêu cầu học sinh tập viết hình nốt trắng và bài tập tiết tấu vào vở tập - Học sinh thực hiện chép nhạc * Kết luận: - Học sinh biết giá trị độ dài của hình nốt trắng. Biết thể hiện hình tiết tấu có nốt đen và nốt trắng. 4. Hoạt động vận dụng: - Gv bật nhạc, yêu cầu cả lớp hát lại bài hát Bạn ơi lắng nghe - Cả lớp hát lại cả bài hát - Gv cùng hs củng cố lại nội dung bài học - Hs nghe, lĩnh hội, ghi nhớ thực - Nhắc học sinh về tập biểu diễn bài hiện hát, sáng tạo các động tác phụ họa. Tập chép hình nốt trắng và bài tập tiết tấu. - Chuẩn bị cho giờ học sau - Gv nhận xét giờ học, tuyên dương hs. __________________________________________ Âm nhạc CHỦ ĐỀ 2: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP - ÔN TẬP BÀI HÁT: CON CHIM HAY HÓT - NHẠC CỤ TIẾT TẤU ( Dạy lớp: 5A4; 5A5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực âm nhạc: - Thể hiện tính chất vui tươi, dí dỏm của bài con chim hay hót - Biết sử dụng thanh phách để gọc được âm hình tiết tấu và đệm cho bài hát - Biết nhận xét bạn thực hiện các nội dung học trong tiết. Tích cực tham gia các hoạt động. 2. Năng lực chung: Năng lực đặc thù: Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua bài hát và chơi nhạc cụ, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc qua gõ và vận động theo nhạc bài hát “Con chim hay hót” - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất: Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn rèn luyện kĩ năng hát, tình cảm yêu thiên nhiên tươi đẹp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: - Nhạc cụ gõ thanh phách hoặc song loan. - Đàn phím điện tử 2. Học sinh: - SGK Âm nhạc 5 - Nhạc cụ gõ đệm - Vở ghi bài III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ của GV HĐ của HS Hoạt động 1 khởi động: - Giáo viên nêu một số câu đố vui về loài vật: - Nghe và trả lời. Con cua Con gì 8 cẳng 2 càng, chăng đi mà lại bò ngang suốt ngày - GV nhận xét. Kết nối vào bài Con chim hay hót Hoạt động 2: Vận dụng-sáng tạo - HS hát ôn bài hát - HS hát ôn - HS trình bày bài hát bằng các cách hát: - HS thực hiện + đồng ca: từ Con chim.... cành tre + Lĩnh xướng: từ Nó hót le te....Vô nhà + đồng ca: từ ấy nó ra....ơi chim ơi - Giáo viên chỉ huy - HS hát, vận động Hoạt động 3: Tìm hiểu – khám phá HS nhận biết được tiết tấu để biết cách gõ - Học sinh thực hiện. Hình đệm đúng nốt đen, trắng GV cho HS quan sát hình tiết tấu và nhận xét Con chim hay hót Bước 1: Đọc tiết tấu Đen, đen, trắng X x x x x Bước 2: Đọc tiết tấu theo trường độ Nó đứng nó hót cánh đa Bước 3: Gõ tiết tấu với thanh phách. Miệng X x x x x x đọc theo trường độ Lưu ý: bắt đầu gõ vào tiếng chim Hoạt động 4: Vận dụng – sáng tạo - HS sử dụng thanh phách để tự áp dụng gõ - HS thực hiện. đệm vào bài Con chim hay hót Vừa hát vừa gõ đệm Vận dụng hát kết hợp vận động cơ thể Cách 1: Vỗ tay, búng ngón tay, dậm chân - Giáo viên hướng dẫn HS luyện tập theo - Khuyến khích học sinh tự nhiều hình thức khác nhau nghĩ ra động tác vận động cơ thể ngoài cách gv gợi ý trên - Hướng dẫn HS tự nhận xét, tự sửa cho bạn - HS thực hiện. - Nhận xét tiết học - Nghe, ghi nhớ. _______________________________________________________ Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN ( Dạy lớp: 5A3) ___________________________________ Thứ tư ngày 05 tháng 10 năm 2022 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. ( Tiết 10) ( Dạy lớp: 2A3; 2A2) _______________________________________ Âm nhạc - ÔN BÀI HÁT: BẠN ƠI LẮNG NGHE - GIỚI THIỆU HÌNH NỐT TRẮNG; BÀI TẬP TIẾT TẤU ( Dạy lớp: 4A4) _________________________________________ Thứ năm ngày 06 tháng 10 năm 2022 Âm nhạc Tiết 1 HỌC HÁT: BÀI QUỐC CA VIỆT NAM ( Dạy lớp: 3A1; 3A2; 3A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Năng lực âm nhạc: - Nhớ được tên bài hát, tên tác giả. - Hát đúng giai điệu và lời ca của bài Quốc ca Việt Nam lời 1, biết hát với nhạc đệm và kết hợp gõ đệm. - Biết hát và vận động theo nhịp hành khúc. - Biết hát đúng tính chất hành khúc bài hát Quốc ca Việt Nam, có cảm nhận tốt về nhịp và tiết tấu. * Năng lực chung: - Biết lắng nghe và phối hợp với các bạn trong các hoạt động học tập. - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân, đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập. * Phẩm chất: - Biết yêu quý và tự hào về quê hương đất nước. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa, file âm thanh, hình ảnh. - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3. - Nhạc cụ Maracas (nhạc cụ gõ hoặc nhạc cụ gõ tự chế). III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS 1. Mở đầu: - Khởi động: “Nghe và vận động theo nhịp - GV mở file âm thanh và hướng hành khúc”. dẫn HS vận động theo nhịp hành khúc. - Khuyến khích HS vận động theo ý thích cá nhân. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương và liên kết giới thiêu vào bài học. 2. Hình thành kiến thức mới. Hát: Quốc ca Việt Nam - Tìm hiểu tác giả, tác phẩm: - GV yêu cầu HS quan sát bản nhạc, hình ảnh nhạc sĩ Văn Cao và giới thiệu bài hát Quốc ca Việt Nam trước có tên là Tiến quân ca sáng tác năm 1944, với nội dung kêu gọi toàn dân vùng lên cứu nước. - Nghe hát mẫu. - GV hát/ mở file hát mẫu cho HS nghe và gợi mở để HS nêu cảm nhận ban đầu về bài hát. - Đàn giai điệu cho HS nghe và yêu cầu HS nhẩm theo lời ca. - Đọc lời ca. - GV hướng dẫn đọc lời ca theo + Chia câu (6 câu) tiết tấu bài hát. - HS nhận xét bạn đọc. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). - Khởi động giọng. - GV đàn và bắt nhịp cho HS khởi động giọng. - GV có thể thay đổi các mẫu khởi động giọng tạo hứng thú cho HS. - Tập hát từng câu. - GV đàn giai điệu từng câu (mỗi + Câu 1: Đoàn quân ghềnh xa. câu 2 lần cho HS nghe) hát mẫu và + Câu 2: Cờ in máu quân hành ca. bắt nhịp để HS hát. + Câu 3: Đường vinh chiến khu. - Trong khi tập từng câu GV có thể + Câu 4: Vì nhân dân sa trường. gọi HS hát lại bằng nhiều hình + Câu 5: Tiến lên! tiến lên! thức cá nhân/ nhóm/ tổ. + Câu 6: Nước non vững bền. - Tập hát tiếp nối các câu cho HS * Lưu ý: từ khó “Sa trường”, “Chiến đến hết lời 1. khu”,... - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau mỗi hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). 3. Luyện tập, thực hành. - GV mở file mp3 và hướng dẫn - Hát với nhạc đệm. HS hát theo nhạc đệm. * Thể hiện tính chất hành khúc. - HS hát lại bài hát bằng nhiều hình thức tổ/ nhóm/ cá nhân. - Khuyến khích HS khi hát có thể kết hợp với vận động cơ thể theo ý thích như lắc lư, nghiên đầu, - Hát kết hợp vỗ tay theo phách. - GV hướng dẫn HS hát với nhạc đệm kết hợp vỗ tay theo phách. - HS hát lại bài hát bằng nhiều hình thức tổ/ nhóm/ cá nhân. - Khuyến khích HS sử dụng nhạc cụ để gõ đệm cho bài hát. - HS nhận xét bạn sau mỗi hoạt động. GV nhận xét, tuyên dương, - Câu hỏi: và điều chỉnh cho HS (nếu cần). ? Bài Quốc ca Việt Nam thường được hát - Giáo viên gợi ý để HS trả lời theo khi nào? hiểu biết của bản thân. ? Tư thế khi đứng hát Quốc ca Việt Nam. - GV tương tác cùng HS để giáo dục thái độ, tình yêu quê hương, đất nước. 4. Vận dụng, trải nghiệm. - Hát và kết hợp thể hiện tư thế nghiêm - GV gọi HS lên bảng thể hiện tư trang khi đứng hát bài hát Quốc ca Việt thế nghiêm trang khi đứng hát Nam tại lễ chào cờ. Quốc ca Việt Nam. - GV hướng dẫn HS hát và thực hiện tư thế nghiêm trang khi đứng chào cờ. - HS thực hiện bằng nhiều hình thức tổ/ nhóm/ cá nhân. - GV yêu cầu HS nhận xét bạn sau mỗi hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu có). - Tổng kết và nhận xét tiết học. - GV dặn dò HS về nhà hát và gõ đệm cho người thân nghe. ________________________________________ Thứ sáu ngày 07 tháng 10 năm 2022 Âm nhạc CHỦ ĐỀ 2: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP - ÔN TẬP BÀI HÁT: CON CHIM HAY HÓT - NHẠC CỤ TIẾT TẤU ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2) _________________________________________ Âm nhạc CHỦ ĐỀ 2: EM YÊU TỔ QUỐC VIỆT NAM Tiết 1 HỌC HÁT: BÀI QUỐC CA VIỆT NAM ( Dạy lớp: 3A4) __________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_5_nam_hoc_20.docx