Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 35 (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 35 (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 35 (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Thứ hai ngày 22 tháng 05 năm 2023 Giáo dục thể chất TỔNG KẾT MÔN HỌC ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên dương. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các bài tập đã học của môn bóng rổ . II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học. CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên HOÀN - Thực hiện tốt các động tác dẫn bóng tại chỗ (di chuyển) và ném THÀNH TỐT bóng - Tham gia tích cực các trò chơi vận động - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện TDTT - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên HOÀN - Thực hiện được các nội dung kiến thức mới THÀNH - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực - Hoàn thành lượng vận động của bài tập - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện TDTT - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện CHƯA - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên HOÀN THÀNH - Chưa thực hiện được các nội dung kiến thức mới - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao _________________________________ Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4) _______________________________ Thứ ba ngày 23 tháng 05 năm 2023 Giáo dục thể chất TỔNG KẾT MÔN HỌC ( Dạy lớp: 2A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên dương. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các bài tập đã học của môn bóng rổ . II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học. CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện HOÀN - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên THÀNH TỐT - Thực hiện tốt các động tác dẫn bóng tại chỗ (di chuyển) và ném bóng - Tham gia tích cực các trò chơi vận động - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện TDTT - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên HOÀN - Thực hiện được các nội dung kiến thức mới THÀNH - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực - Hoàn thành lượng vận động của bài tập - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện TDTT - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện CHƯA - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên HOÀN THÀNH - Chưa thực hiện được các nội dung kiến thức mới - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao _________________________________ Âm nhạc TẬP BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT ĐÃ HỌC ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực âm nhạc: - HS hát các bài hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. Vỗ tay giậm chân theo nhịp điệu cơ thể hoặc múa phụ hoạ. - HS được trình bày những bài hát đã học theo hình thức tốp ca, tam ca, song ca, đơn ca. 2. Năng lực chung: - Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua hát kết hợp gõ đệm và vận động cơ thể theo nhạc . - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân,tích cực tham gia các hoạt động trong lớp, biết đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập. - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác. 3. Phẩm chất: - Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn học âm nhạc; tinh thần trách nhiệm, biết chia sẻ. - Biết yêu quê hương đất nước qua những điều bình dị. - Qua các bài hát đã học trong năm để các em thấy và biết tầm quan trọng của âm nhạc đối với đời sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên Đàn phím điện tử, thanh phách, song loan. 2. Học sinh SGK, thanh phách; nhạc cụ gõ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Mục tiêu:Tập biểu diễn các bài hát đã học với những ý tưởng sáng tạo, giúp các em thêm yêu môn âm nhạc và phát huy năng lực bản thân. *Cách thực hiện: Tập biểu diễn các bài hát 1. Phân công tiết mục (thông báo từ tiết học trước) - HS chuẩn bị - Tổ 1: + Trình bày bài Em yêu hòa bình (toàn bộ thành viên): hát kết hợp gõ đệm. - HS chia sẻ sản phẩm của mình + Trình bày bài Khăn quàng thắm mãi vai em và biết nhận xét đánh giá sản (4 – 5 HS): hát kết hợp vận động theo nhạc. phẩm của bạn. - Tổ 2: + Trình bày bài Bàn tay mẹ (toàn bộ thành viên): hát kết hợp gõ đệm. + Trình bày bài Chú Voi con ở Bản Đôn (4 – 5 HS): hát kết hợp vận động theo nhạc. - Tổ 3: + Trình bày bài Thiếu nhi thế giới liên hoan (toàn bộ thành viên): hát kết hợp gõ đệm. + Trình bày bài Chúc mừng (4 – 5 HS): hát kết hợp vận động theo nhạc. 2. Biểu diễn các bài hát - Biểu diễn bài hát theo trình tự: + Em yêu hòa bình + Khăn quàng thắm mãi vai em - HS biểu diễn + Chúc mừng + Bàn tay mẹ + Chú Voi con ở Bản Đôn + Thiếu nhi thế giới liên hoan - Mỗi tổ cử HS giới thiệu tiết mục 2. Nhận xét - Đánh giá - Biểu dương, khen ngợi những em tích cực hoạt động trong giờ, nhắc nhở, động viên - HS lắng nghe và ghi nhớ những em chưa tích cực cần cố gắng để đạt kết cả cao hơn. - Tổng hợp, nhận xét kết quả học tập cụ thể - HS ghi nhận của HS trong một năm học. GV khen ngợi những em hoàn thành và hoàn thành tốt mục tiêu và nội dung môn học. - Đánh giá công bằng, chính xác kết quả học tập của HS - Khuyến khích HS sự tự tin khi trình bày các bài hát. Động viên các em nhiệt tình trong hoạt động âm nhạc ở trong và ngoài lớp học. _____________________________________ Âm nhạc TẬP BIỂU DIỄN ( Dạy lớp: 5A4; 5A5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực âm nhạc: - HS hát các bài hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. Vỗ tay giậm chân theo nhịp điệu cơ thể hoặc múa phụ hoạ. - HS được trình bày những bài hát đã học theo hình thức tốp ca, tam ca, song ca, đơn ca. 2. Năng lực chung: - Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua hát kết hợp gõ đệm và vận động cơ thể theo nhạc . - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân,tích cực tham gia các hoạt động trong lớp, biết đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập. - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác. 3. Phẩm chất: - Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn học âm nhạc; tinh thần trách nhiệm, biết chia sẻ. - Qua các bài hát đã học trong năm để các em thấy và biết tầm quan trọng của âm nhạc đối với đời sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên Đàn phím điện tử, thanh phách, song loan. 2. Học sinh SGK, thanh phách; nhạc cụ gõ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Mục tiêu:Tập biểu diễn các bài hát đã học với những ý tưởng sáng tạo, giúp các em thêm yêu môn âm nhạc và phát huy năng lực bản thân. *Cách thực hiện: Tập biểu diễn các bài hát 1. Phân công tiết mục (thông báo từ tiết học - HS chuẩn bị trước) - Tổ 1: + Trình bày bài Reo vang bình minh (toàn bộ - HS chia sẻ sản phẩm của mình thành viên): hát kết hợp gõ đệm. và biết nhận xét đánh giá sản + Trình bày bài Ước mơ (4 – 5 HS): hát kết phẩm của bạn. hợp vận động theo nhạc. - Tổ 2: + Trình bày bài Những bông hoa những bài ca (toàn bộ thành viên): hát kết hợp gõ đệm. + Trình bày bài Tre ngà bên lăng Bác (4 – 5 HS): hát kết hợp vận động theo nhạc. - Tổ 3: + Trình bày bài Dàn đồng ca mùa hạ (toàn bộ thành viên): hát kết hợp gõ đệm. + Trình bày bài Em vẫn nhớ trường xưa (4 – 5 HS): hát kết hợp vận động theo nhạc. 2. Biểu diễn các bài hát - Biểu diễn bài hát theo trình tự: + Reo vang bình minh - HS biểu diễn + Những bông hoa những bài ca + Dàn đồng ca mùa hạ + Ước mơ + Tre ngà bên lăng Bác + Em vẫn nhớ trường xưa - Mỗi tổ cử HS giới thiệu tiết mục 2. Nhận xét - Đánh giá - Biểu dương, khen ngợi những em tích cực - HS lắng nghe và ghi nhớ hoạt động trong giờ, nhắc nhở, động viên những em chưa tích cực cần cố gắng để đạt kết cả cao hơn. - HS ghi nhận - Tổng hợp, nhận xét kết quả học tập cụ thể của HS trong một năm học. GV khen ngợi những em hoàn thành và hoàn thành tốt mục tiêu và nội dung môn học. - Đánh giá công bằng, chính xác kết quả học tập của HS - Khuyến khích HS sự tự tin khi trình bày các bài hát. Động viên các em nhiệt tình trong hoạt động âm nhạc ở trong và ngoài lớp học. __________________________________________ Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN ( Dạy lớp: 5A3) _________________________________________ Thứ tư ngày 24 tháng 05 năm 2023 Giáo dục thể chất TỔNG KẾT MÔN HỌC ( Dạy lớp: 2A3; 2A2) __________________________________________ Âm nhạc TẬP BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT ĐÃ HỌC ( Dạy lớp: 4A4) _____________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_35_tiep_theo.docx