Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 35 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 35 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 35 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Thứ hai ngày 15 tháng 05 năm 2023 Giáo dục thể chất TRẢI NGHIỆM: THI ĐUA TÂNG CẦU VÀ CHUYỀN CẦU ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự ly gần trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự ly gần. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự ly gần. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động 2x8N - Gv HD học sinh - Xoay các khớp cổ khởi động. tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình - Trò chơi “ kết bạn” - GV hướng dẫn lớp cho GV. chơi II. Phần cơ bản: 16-18’ 1 lần - Kiểm tra đánh giá Từng học sinh thực các động tác dẫn hiện các động tác được kiểm tra bóng tại chỗ, dẫn bóng di chuyển lên - Yêu cầu HS nhận trước, tung bắt bóng xét bạn tại chỗ, di chuyển - GV nhận xét, tung bắt bóng và đánh giá bổ xung, động tác ném bóng tuyên dương. vào rổ: - HS nhận xét bạn - GV nêu tên trò - Trò chơi “Mèo 3-5’ sau khi thực hiện đuổi chuột”. chơi, hướng dẫn các động tác. cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt III. Kết thúc người phạm luật - Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ - GV hướng dẫn HS thực hiện thả thân. lỏng - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học - ĐH kết thúc chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự của hs. ôn ở nhà - VN ôn bài đã học - Xuống lớp và chuẩn bị bài sau. _________________________________ Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4) _______________________________ Thứ ba ngày 16 tháng 05 năm 2023 Giáo dục thể chất TỔNG KẾT MÔN HỌC ( Dạy lớp: 2A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên dương. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các bài tập đã học của môn bóng rổ . II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học. CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên HOÀN - Thực hiện tốt các động tác dẫn bóng tại chỗ (di chuyển) và ném THÀNH TỐT bóng - Tham gia tích cực các trò chơi vận động - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện TDTT - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên HOÀN - Thực hiện được các nội dung kiến thức mới THÀNH - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực - Hoàn thành lượng vận động của bài tập - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện TDTT - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện CHƯA - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên HOÀN THÀNH - Chưa thực hiện được các nội dung kiến thức mới - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao _________________________________ Âm nhạc TẬP BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT ĐÃ HỌC ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực âm nhạc: - HS hát các bài hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. Vỗ tay giậm chân theo nhịp điệu cơ thể hoặc múa phụ hoạ. - HS được trình bày những bài hát đã học theo hình thức tốp ca, tam ca, song ca, đơn ca. 2. Năng lực chung: - Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua hát kết hợp gõ đệm và vận động cơ thể theo nhạc . - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân,tích cực tham gia các hoạt động trong lớp, biết đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập. - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác. 3. Phẩm chất: - Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn học âm nhạc; tinh thần trách nhiệm, biết chia sẻ. - Biết yêu quê hương đất nước qua những điều bình dị. - Qua các bài hát đã học trong năm để các em thấy và biết tầm quan trọng của âm nhạc đối với đời sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên Đàn phím điện tử, thanh phách, song loan. 2. Học sinh SGK, thanh phách; nhạc cụ gõ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Mục tiêu:Tập biểu diễn các bài hát đã học với những ý tưởng sáng tạo, giúp các em thêm yêu môn âm nhạc và phát huy năng lực bản thân. *Cách thực hiện: Tập biểu diễn các bài hát 1. Phân công tiết mục (thông báo từ tiết học trước) - HS chuẩn bị - Tổ 1: + Trình bày bài Em yêu hòa bình (toàn bộ thành viên): hát kết hợp gõ đệm. - HS chia sẻ sản phẩm của mình + Trình bày bài Khăn quàng thắm mãi vai em và biết nhận xét đánh giá sản (4 – 5 HS): hát kết hợp vận động theo nhạc. phẩm của bạn. - Tổ 2: + Trình bày bài Bàn tay mẹ (toàn bộ thành viên): hát kết hợp gõ đệm. + Trình bày bài Chú Voi con ở Bản Đôn (4 – 5 HS): hát kết hợp vận động theo nhạc. - Tổ 3: + Trình bày bài Thiếu nhi thế giới liên hoan (toàn bộ thành viên): hát kết hợp gõ đệm. + Trình bày bài Chúc mừng (4 – 5 HS): hát kết hợp vận động theo nhạc. 2. Biểu diễn các bài hát - Biểu diễn bài hát theo trình tự: + Em yêu hòa bình + Khăn quàng thắm mãi vai em - HS biểu diễn + Chúc mừng + Bàn tay mẹ + Chú Voi con ở Bản Đôn + Thiếu nhi thế giới liên hoan - Mỗi tổ cử HS giới thiệu tiết mục 2. Nhận xét - Đánh giá - Biểu dương, khen ngợi những em tích cực hoạt động trong giờ, nhắc nhở, động viên - HS lắng nghe và ghi nhớ những em chưa tích cực cần cố gắng để đạt kết cả cao hơn. - Tổng hợp, nhận xét kết quả học tập cụ thể - HS ghi nhận của HS trong một năm học. GV khen ngợi những em hoàn thành và hoàn thành tốt mục tiêu và nội dung môn học. - Đánh giá công bằng, chính xác kết quả học tập của HS - Khuyến khích HS sự tự tin khi trình bày các bài hát. Động viên các em nhiệt tình trong hoạt động âm nhạc ở trong và ngoài lớp học. _____________________________________ Âm nhạc TẬP BIỂU DIỄN ( Dạy lớp: 5A4; 5A5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực âm nhạc: - HS hát các bài hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. Vỗ tay giậm chân theo nhịp điệu cơ thể hoặc múa phụ hoạ. - HS được trình bày những bài hát đã học theo hình thức tốp ca, tam ca, song ca, đơn ca. 2. Năng lực chung: - Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua hát kết hợp gõ đệm và vận động cơ thể theo nhạc . - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân,tích cực tham gia các hoạt động trong lớp, biết đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập. - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác. 3. Phẩm chất: - Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn học âm nhạc; tinh thần trách nhiệm, biết chia sẻ. - Qua các bài hát đã học trong năm để các em thấy và biết tầm quan trọng của âm nhạc đối với đời sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên Đàn phím điện tử, thanh phách, song loan. 2. Học sinh SGK, thanh phách; nhạc cụ gõ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Mục tiêu:Tập biểu diễn các bài hát đã học với những ý tưởng sáng tạo, giúp các em thêm yêu môn âm nhạc và phát huy năng lực bản thân. *Cách thực hiện: Tập biểu diễn các bài hát 1. Phân công tiết mục (thông báo từ tiết học - HS chuẩn bị trước) - Tổ 1: + Trình bày bài Reo vang bình minh (toàn bộ - HS chia sẻ sản phẩm của mình thành viên): hát kết hợp gõ đệm. và biết nhận xét đánh giá sản + Trình bày bài Ước mơ (4 – 5 HS): hát kết phẩm của bạn. hợp vận động theo nhạc. - Tổ 2: + Trình bày bài Những bông hoa những bài ca (toàn bộ thành viên): hát kết hợp gõ đệm. + Trình bày bài Tre ngà bên lăng Bác (4 – 5 HS): hát kết hợp vận động theo nhạc. - Tổ 3: + Trình bày bài Dàn đồng ca mùa hạ (toàn bộ thành viên): hát kết hợp gõ đệm. + Trình bày bài Em vẫn nhớ trường xưa (4 – 5 HS): hát kết hợp vận động theo nhạc. 2. Biểu diễn các bài hát - Biểu diễn bài hát theo trình tự: - HS biểu diễn + Reo vang bình minh + Những bông hoa những bài ca + Dàn đồng ca mùa hạ + Ước mơ + Tre ngà bên lăng Bác + Em vẫn nhớ trường xưa - Mỗi tổ cử HS giới thiệu tiết mục 2. Nhận xét - Đánh giá - HS lắng nghe và ghi nhớ - Biểu dương, khen ngợi những em tích cực hoạt động trong giờ, nhắc nhở, động viên những em chưa tích cực cần cố gắng để đạt - HS ghi nhận kết cả cao hơn. - Tổng hợp, nhận xét kết quả học tập cụ thể của HS trong một năm học. GV khen ngợi những em hoàn thành và hoàn thành tốt mục tiêu và nội dung môn học. - Đánh giá công bằng, chính xác kết quả học tập của HS - Khuyến khích HS sự tự tin khi trình bày các bài hát. Động viên các em nhiệt tình trong hoạt động âm nhạc ở trong và ngoài lớp học. __________________________________________ Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN ( Dạy lớp: 5A3) _________________________________________ Thứ tư ngày 17 tháng 05 năm 2023 Giáo dục thể chất TỔNG KẾT MÔN HỌC ( Dạy lớp: 2A3; 2A2) __________________________________________ Âm nhạc TẬP BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT ĐÃ HỌC ( Dạy lớp: 4A4) _____________________________________________ Thứ năm ngày 18 tháng 05 năm 2023 Âm nhạc ÔN TẬP CUỐI NĂM ( Dạy lớp 3A1; 3A2; 3A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT * Năng lực âm nhạc: - HS thể hiện được các nội dung ôn tập. - HS tự tin biểu diễn các nội dung đã học với sự tương tác giữa cá nhân/ nhóm. HS có sáng tạo khi tham gia các hoạt động âm nhạc. * Năng lực chung: - Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cùng bạn/ nhóm bạn. - Tích cực chủ động tham gia các hoạt động tập thể. * Phẩm chất: - Có tinh thần học hỏi và giúp đỡ bạn khi tham gia các hoạt động. - Yêu quê hương. Có ý thức bảo vệ và gìn giữ môi trường. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa, file âm thanh, hình ảnh. - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3. - Nhạc cụ gõ hoặc nhạc cụ gõ tự chế. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS 1. Mở đầu. - Luyện thanh khởi động giọng. - Đàn và bắt nhịp để HS luyện thanh theo mẫu âm “la” - GV hướng dẫn HS luyện thanh theo cao độ tăng dần. - GV nhận xét, tuyên dương HS. 2. Tiêu chí đánh giá. * Mức độ 1: Biết - GV bám sát các yêu cầu cần đạt + Biết/ nhớ/ nói được tên và tác giả 4 bài của chương trình môn học được hát: Đón xuân về, Đẹp mãi tuổi thơ, Con triển khai theo tính hệ thống của chim non, Hè về vui quá. các bài học. + Biết tên các nốt nhạc: Đô, Rê, Mi, Pha, - GV nêu đánh giá dựa vào tiêu chí Son, La, Si, Đô2. của khung năng lực để HS biết. * Mức độ 2: Hiểu + Hát được 4 bài hát (nêu trên). + Đọc được bài đọc nhạc Số 3, 4. + Thực hành gõ nhạc cụ để đệm theo nhịp điệu bài hát/ bài đọc nhạc. Biết sử dụng vận động cơ thể (chân, tay, đùi, ) đệm cho bài hát và đọc nhạc. * Mức độ 3: Vận dụng – sáng tạo. + Thể hiện được tính chất âm nhạc (nhịp điệu) của bài hát, khi trình bày có sáng tạo, nét mặt biểu cảm, động tác cơ thể hay biết dùng nhạc cụ/ vận động minh họa để phần trình diễn thêm sinh động. + Thể hiện bài đọc nhạc: Biết kết hợp gõ đệm với các hình thức theo phách/ nhịp/ vận động theo nhạc. Nhận biết và thể hiện các yêu cầu thay đổi về sắc thái (to – nhỏ), ... khi hát, đọc nhạc, hay chơi trò chơi. ... + Tự tin và biểu lộ cảm xúc khi thể hiện các nội dung thực hành âm nhạc trước tập thể. + Biết chia sẻ, giúp đỡ và hợp tác với các bạn khi làm việc nhóm để cùng hoàn thành nhiệm vụ chung. 3. Tiến hành kiểm tra - đánh giá. - Trình bày hát theo nhạc đệm kết hợp vỗ - GV hướng dẫn/ gợi ý để HS tự lựa tay/ gõ đệm, vận động cơ thể, động tác chọn một trong những nội dung và minh họa theo nhịp điệu bài hát: tiến hành kiểm tra. + Đón xuân về - HS lên kiểm tra bằng nhiều hình + Đẹp mãi tuổi thơ thức: cá nhân/ nhóm. + Con chim non - Yêu cầu HS tự nhận xét và đánh + Hè về vui quá giá đồng đẳng. - Trình bày đọc nhạc theo nhạc đệm, kí - GV nhận xét, đánh giá và điều hiệu bàn tay kết hợp vỗ tay/ gõ đệm, vận chỉnh phần trình diễn của học sinh động cơ thể theo nhịp điệu bài: (nếu cần). + Bài Số 3. * Lưu ý: cho HS tự lựa chọn nội + Bài Số 4. dung kiểm tra và khuyến khích các - Sử dụng nhạc cụ đã học để gõ đệm cho em sử dụng nhạc cụ gõ để gõ đệm bài hát/ đọc nhạc. cho bài hát/ đọc nhạc. - Kể được câu chuyện cá heo với âm nhạc. - HS kể lại câu chuyện cá heo với - Nhận xét tiết học. âm nhạc theo trí nhớ. * Tổng kết học kì I. - HS lắng nghe GV nhận xét. - Nội dung: (4 chủ đề) + Hát: Đón xuân về, Đẹp mãi tuổi thơ, - GV tương tác với HS nêu những Con chim non, Hè về vui quá nội dung đã học. + Đọc nhạc: Số 3, Số 4. - GV nhận xét và đánh giá chung + Nhạc cụ: Thể hiện các hình tiết tấu về mức độ thể hiện năng lực và bằng nhạc cụ gõ. phẩm chất của HS qua các mạch + Nghe nhạc: Bài hát Mùa xuân ơi, Ước nội dung học tập. mơ hồng, Van-xơ Pha-vô-rít. - GV khen ngợi, khích lệ và lưu ý + Thường thức âm nhạc: Giới thiệu đàn những nội dung HS cần luyện tập Vi-ô-lông, cá heo với âm nhạc. thêm. - GV dặn dò các em về nhà thực hiện tập hát, đọc nhạc, gõ nhạc cụ, nghe nhạc, kể chuyện và chơi trò chơi âm nhạc cùng người thân trong gia đình. ________________________________________ Thứ sáu ngày 19 tháng 05 năm 2023 Âm nhạc TẬP BIỂU DIỄN ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2) ___________________________________ Âm nhạc ÔN TẬP CUỐI NĂM ( Dạy lớp: 3A4) __________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_35_nam_hoc_2.docx