Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 35 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

docx 10 trang Thiền Minh 27/08/2025 80
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 35 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 35 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 35 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
 Thứ hai ngày 15 tháng 05 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 TRẢI NGHIỆM: THI ĐUA TÂNG CẦU VÀ CHUYỀN CẦU
 ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm 
chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai 
tay trước ngực cự ly gần trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của 
giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước 
ngực cự ly gần. 
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự 
ly gần. 
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục 
 vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo 
nhóm, cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 
 LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm 
Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
 học
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
     
    
    
    
      
     
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   Khởi động 2x8N - Gv HD học sinh 
- Xoay các khớp cổ khởi động. 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - Cán sự tập trung 
 lớp, điểm số, báo 
 cáo sĩ số, tình hình 
- Trò chơi “ kết bạn” - GV hướng dẫn lớp cho GV.
 chơi
 
II. Phần cơ bản:
 16-18’ 1 lần 
- Kiểm tra đánh giá Từng học sinh thực 
 
các động tác dẫn hiện các động tác 
 được kiểm tra 
bóng tại chỗ, dẫn 
bóng di chuyển lên - Yêu cầu HS nhận 
trước, tung bắt bóng xét bạn 
tại chỗ, di chuyển - GV nhận xét, 
tung bắt bóng và đánh giá bổ xung, 
động tác ném bóng tuyên dương. 
vào rổ: - HS nhận xét bạn 
 - GV nêu tên trò 
- Trò chơi “Mèo 3-5’ sau khi thực hiện 
đuổi chuột”. chơi, hướng dẫn các động tác.
 cách chơi. 
 - Cho HS chơi thử 
 và chơi chính thức. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
III. Kết thúc người phạm luật
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’
 - GV hướng dẫn HS thực hiện thả 
thân. lỏng
- Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, 
 ý thức, thái độ học - ĐH kết thúc
chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự của hs. 
ôn ở nhà - VN ôn bài đã học 
- Xuống lớp và chuẩn bị bài sau. 
 
 _________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CÁ NHÂN
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4)
 _______________________________ Thứ ba ngày 16 tháng 05 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 TỔNG KẾT MÔN HỌC
 ( Dạy lớp: 2A1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm 
chất cụ thể:
 - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi 
chơi trò chơi.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh 
giá tuyên dương. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các bài tập đã học của môn bóng 
rổ .
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các 
tiêu chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học. 
 CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
 - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
 - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
 HOÀN - Thực hiện tốt các động tác dẫn bóng tại chỗ (di chuyển) và ném 
 THÀNH 
 TỐT bóng
 - Tham gia tích cực các trò chơi vận động
 - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
 - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập 
 luyện TDTT
 - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
 - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
 HOÀN - Thực hiện được các nội dung kiến thức mới
 THÀNH
 - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực 
 - Hoàn thành lượng vận động của bài tập
 - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập 
 luyện TDTT - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
 CHƯA - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
 HOÀN 
 THÀNH - Chưa thực hiện được các nội dung kiến thức mới
 - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
 - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
 - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
 _________________________________
 Âm nhạc
 TẬP BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT ĐÃ HỌC
 ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực âm nhạc: 
 - HS hát các bài hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. Vỗ tay giậm 
chân theo nhịp điệu cơ thể hoặc múa phụ hoạ.
 - HS được trình bày những bài hát đã học theo hình thức tốp ca, tam ca, 
song ca, đơn ca.
 2. Năng lực chung:
 - Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua hát kết hợp gõ đệm và vận 
động cơ thể theo nhạc .
 - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân,tích cực tham gia các hoạt động trong lớp, 
biết đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập.
 - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác.
 3. Phẩm chất:
 - Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn học âm nhạc; tinh thần trách 
nhiệm, biết chia sẻ.
 - Biết yêu quê hương đất nước qua những điều bình dị.
 - Qua các bài hát đã học trong năm để các em thấy và biết tầm quan 
trọng của âm nhạc đối với đời sống.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 Đàn phím điện tử, thanh phách, song loan. 
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách; nhạc cụ gõ...
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
*Mục tiêu:Tập biểu diễn các bài hát đã học 
với những ý tưởng sáng tạo, giúp các em 
thêm yêu môn âm nhạc và phát huy năng lực 
bản thân.
*Cách thực hiện:
 Tập biểu diễn các bài hát
1. Phân công tiết mục (thông báo từ tiết học 
trước) - HS chuẩn bị - Tổ 1:
+ Trình bày bài Em yêu hòa bình (toàn bộ 
thành viên): hát kết hợp gõ đệm. - HS chia sẻ sản phẩm của mình 
+ Trình bày bài Khăn quàng thắm mãi vai em và biết nhận xét đánh giá sản 
(4 – 5 HS): hát kết hợp vận động theo nhạc. phẩm của bạn.
 - Tổ 2:
+ Trình bày bài Bàn tay mẹ (toàn bộ thành 
viên): hát kết hợp gõ đệm.
+ Trình bày bài Chú Voi con ở Bản Đôn (4 – 
5 HS): hát kết hợp vận động theo nhạc.
- Tổ 3:
+ Trình bày bài Thiếu nhi thế giới liên hoan 
(toàn bộ thành viên): hát kết hợp gõ đệm.
+ Trình bày bài Chúc mừng (4 – 5 HS): hát 
kết hợp vận động theo nhạc.
2. Biểu diễn các bài hát
- Biểu diễn bài hát theo trình tự:
+ Em yêu hòa bình
+ Khăn quàng thắm mãi vai em - HS biểu diễn
+ Chúc mừng
+ Bàn tay mẹ
+ Chú Voi con ở Bản Đôn
+ Thiếu nhi thế giới liên hoan
- Mỗi tổ cử HS giới thiệu tiết mục
2. Nhận xét - Đánh giá
- Biểu dương, khen ngợi những em tích cực 
hoạt động trong giờ, nhắc nhở, động viên - HS lắng nghe và ghi nhớ
những em chưa tích cực cần cố gắng để đạt 
kết cả cao hơn.
- Tổng hợp, nhận xét kết quả học tập cụ thể - HS ghi nhận
của HS trong một năm học. GV khen ngợi 
những em hoàn thành và hoàn thành tốt mục 
tiêu và nội dung môn học.
- Đánh giá công bằng, chính xác kết quả học tập 
của HS
- Khuyến khích HS sự tự tin khi trình bày các 
bài hát. Động viên các em nhiệt tình trong 
hoạt động âm nhạc ở trong và ngoài lớp học.
 _____________________________________
 Âm nhạc
 TẬP BIỂU DIỄN
 ( Dạy lớp: 5A4; 5A5)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực âm nhạc: - HS hát các bài hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. Vỗ tay giậm 
chân theo nhịp điệu cơ thể hoặc múa phụ hoạ.
 - HS được trình bày những bài hát đã học theo hình thức tốp ca, tam ca, 
song ca, đơn ca.
 2. Năng lực chung:
 - Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua hát kết hợp gõ đệm và vận 
động cơ thể theo nhạc .
 - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân,tích cực tham gia các hoạt động trong lớp, 
biết đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập.
 - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác.
 3. Phẩm chất:
 - Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn học âm nhạc; tinh thần trách 
nhiệm, biết chia sẻ.
 - Qua các bài hát đã học trong năm để các em thấy và biết tầm quan trọng 
của âm nhạc đối với đời sống.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 Đàn phím điện tử, thanh phách, song loan. 
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách; nhạc cụ gõ...
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
*Mục tiêu:Tập biểu diễn các bài hát đã học 
với những ý tưởng sáng tạo, giúp các em 
thêm yêu môn âm nhạc và phát huy năng lực 
bản thân.
*Cách thực hiện:
 Tập biểu diễn các bài hát
1. Phân công tiết mục (thông báo từ tiết học - HS chuẩn bị
trước)
- Tổ 1:
+ Trình bày bài Reo vang bình minh (toàn bộ - HS chia sẻ sản phẩm của mình 
thành viên): hát kết hợp gõ đệm. và biết nhận xét đánh giá sản 
+ Trình bày bài Ước mơ (4 – 5 HS): hát kết phẩm của bạn.
hợp vận động theo nhạc.
 - Tổ 2:
+ Trình bày bài Những bông hoa những bài 
ca (toàn bộ thành viên): hát kết hợp gõ đệm.
+ Trình bày bài Tre ngà bên lăng Bác (4 – 5 
HS): hát kết hợp vận động theo nhạc.
- Tổ 3:
+ Trình bày bài Dàn đồng ca mùa hạ (toàn bộ 
thành viên): hát kết hợp gõ đệm. + Trình bày bài Em vẫn nhớ trường xưa (4 – 
5 HS): hát kết hợp vận động theo nhạc.
2. Biểu diễn các bài hát
- Biểu diễn bài hát theo trình tự: - HS biểu diễn
+ Reo vang bình minh
+ Những bông hoa những bài ca
+ Dàn đồng ca mùa hạ
+ Ước mơ
+ Tre ngà bên lăng Bác
+ Em vẫn nhớ trường xưa
- Mỗi tổ cử HS giới thiệu tiết mục
2. Nhận xét - Đánh giá - HS lắng nghe và ghi nhớ
- Biểu dương, khen ngợi những em tích cực 
hoạt động trong giờ, nhắc nhở, động viên 
những em chưa tích cực cần cố gắng để đạt - HS ghi nhận
kết cả cao hơn.
- Tổng hợp, nhận xét kết quả học tập cụ thể 
của HS trong một năm học. GV khen ngợi 
những em hoàn thành và hoàn thành tốt mục 
tiêu và nội dung môn học.
- Đánh giá công bằng, chính xác kết quả học tập 
của HS
- Khuyến khích HS sự tự tin khi trình bày các 
bài hát. Động viên các em nhiệt tình trong 
hoạt động âm nhạc ở trong và ngoài lớp học.
 __________________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CÁ NHÂN
 ( Dạy lớp: 5A3)
 _________________________________________
 Thứ tư ngày 17 tháng 05 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 TỔNG KẾT MÔN HỌC
 ( Dạy lớp: 2A3; 2A2)
 __________________________________________
 Âm nhạc
 TẬP BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT ĐÃ HỌC
 ( Dạy lớp: 4A4)
 _____________________________________________ Thứ năm ngày 18 tháng 05 năm 2023
 Âm nhạc
 ÔN TẬP CUỐI NĂM
 ( Dạy lớp 3A1; 3A2; 3A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 * Năng lực âm nhạc:
 - HS thể hiện được các nội dung ôn tập.
 - HS tự tin biểu diễn các nội dung đã học với sự tương tác giữa cá nhân/ 
nhóm. HS có sáng tạo khi tham gia các hoạt động âm nhạc.
 * Năng lực chung:
 - Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cùng bạn/ nhóm bạn.
 - Tích cực chủ động tham gia các hoạt động tập thể.
 * Phẩm chất:
 - Có tinh thần học hỏi và giúp đỡ bạn khi tham gia các hoạt động.
 - Yêu quê hương. Có ý thức bảo vệ và gìn giữ môi trường.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa, file âm thanh, hình ảnh.
 - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3.
 - Nhạc cụ gõ hoặc nhạc cụ gõ tự chế.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS
 1. Mở đầu.
 - Luyện thanh khởi động giọng. - Đàn và bắt nhịp để HS luyện 
 thanh theo mẫu âm “la”
 - GV hướng dẫn HS luyện thanh 
 theo cao độ tăng dần.
 - GV nhận xét, tuyên dương HS.
 2. Tiêu chí đánh giá.
 * Mức độ 1: Biết - GV bám sát các yêu cầu cần đạt 
 + Biết/ nhớ/ nói được tên và tác giả 4 bài của chương trình môn học được 
 hát: Đón xuân về, Đẹp mãi tuổi thơ, Con triển khai theo tính hệ thống của 
 chim non, Hè về vui quá. các bài học.
 + Biết tên các nốt nhạc: Đô, Rê, Mi, Pha, - GV nêu đánh giá dựa vào tiêu chí 
 Son, La, Si, Đô2. của khung năng lực để HS biết.
 * Mức độ 2: Hiểu
 + Hát được 4 bài hát (nêu trên).
 + Đọc được bài đọc nhạc Số 3, 4.
 + Thực hành gõ nhạc cụ để đệm theo nhịp 
 điệu bài hát/ bài đọc nhạc. Biết sử dụng vận động cơ thể (chân, tay, đùi, ) đệm 
cho bài hát và đọc nhạc.
* Mức độ 3: Vận dụng – sáng tạo.
 + Thể hiện được tính chất âm nhạc (nhịp 
điệu) của bài hát, khi trình bày có sáng tạo, 
nét mặt biểu cảm, động tác cơ thể hay biết 
dùng nhạc cụ/ vận động minh họa để phần 
trình diễn thêm sinh động.
 + Thể hiện bài đọc nhạc: Biết kết hợp gõ 
đệm với các hình thức theo phách/ nhịp/ 
vận động theo nhạc. Nhận biết và thể hiện 
các yêu cầu thay đổi về sắc thái (to – nhỏ), 
... khi hát, đọc nhạc, hay chơi trò chơi. ...
 + Tự tin và biểu lộ cảm xúc khi thể hiện 
các nội dung thực hành âm nhạc trước tập 
thể.
 + Biết chia sẻ, giúp đỡ và hợp tác với các 
bạn khi làm việc nhóm để cùng hoàn thành 
nhiệm vụ chung.
3. Tiến hành kiểm tra - đánh giá.
- Trình bày hát theo nhạc đệm kết hợp vỗ - GV hướng dẫn/ gợi ý để HS tự lựa 
tay/ gõ đệm, vận động cơ thể, động tác chọn một trong những nội dung và 
minh họa theo nhịp điệu bài hát: tiến hành kiểm tra.
+ Đón xuân về - HS lên kiểm tra bằng nhiều hình 
+ Đẹp mãi tuổi thơ thức: cá nhân/ nhóm.
+ Con chim non - Yêu cầu HS tự nhận xét và đánh 
+ Hè về vui quá giá đồng đẳng.
- Trình bày đọc nhạc theo nhạc đệm, kí - GV nhận xét, đánh giá và điều 
hiệu bàn tay kết hợp vỗ tay/ gõ đệm, vận chỉnh phần trình diễn của học sinh 
động cơ thể theo nhịp điệu bài: (nếu cần).
 + Bài Số 3. * Lưu ý: cho HS tự lựa chọn nội 
 + Bài Số 4. dung kiểm tra và khuyến khích các 
- Sử dụng nhạc cụ đã học để gõ đệm cho em sử dụng nhạc cụ gõ để gõ đệm 
bài hát/ đọc nhạc. cho bài hát/ đọc nhạc.
- Kể được câu chuyện cá heo với âm nhạc. - HS kể lại câu chuyện cá heo với 
- Nhận xét tiết học. âm nhạc theo trí nhớ.
* Tổng kết học kì I. - HS lắng nghe GV nhận xét.
- Nội dung: (4 chủ đề) + Hát: Đón xuân về, Đẹp mãi tuổi thơ, - GV tương tác với HS nêu những 
Con chim non, Hè về vui quá nội dung đã học.
 + Đọc nhạc: Số 3, Số 4. - GV nhận xét và đánh giá chung 
 + Nhạc cụ: Thể hiện các hình tiết tấu về mức độ thể hiện năng lực và 
bằng nhạc cụ gõ. phẩm chất của HS qua các mạch 
 + Nghe nhạc: Bài hát Mùa xuân ơi, Ước nội dung học tập.
mơ hồng, Van-xơ Pha-vô-rít. - GV khen ngợi, khích lệ và lưu ý 
 + Thường thức âm nhạc: Giới thiệu đàn những nội dung HS cần luyện tập 
Vi-ô-lông, cá heo với âm nhạc. thêm.
 - GV dặn dò các em về nhà thực 
 hiện tập hát, đọc nhạc, gõ nhạc cụ, 
 nghe nhạc, kể chuyện và chơi trò 
 chơi âm nhạc cùng người thân 
 trong gia đình.
 ________________________________________
 Thứ sáu ngày 19 tháng 05 năm 2023
 Âm nhạc
 TẬP BIỂU DIỄN
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2)
 ___________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP CUỐI NĂM
 ( Dạy lớp: 3A4)
 __________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_35_nam_hoc_2.docx