Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 34 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

docx 13 trang Thiền Minh 27/08/2025 80
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 34 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 34 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 34 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
 Thứ hai ngày 08 tháng 05 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC NÉM RỔ HAI TAY TRƯỚC NGỰC
 ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm 
 chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
 trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai 
 tay trước ngực cự ly gần trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của 
 giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
 các động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
 nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước 
 ngực cự ly gần. 
 Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
 viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự 
 ly gần. 
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục 
 vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
 chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo 
 nhóm, cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung T. 
 S. lần
 gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 phổ biến nội dung, 
Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học 
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,... 2x8N
- Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS tập 
- Trò chơi “diệt con 2-3’ 
vật có hại” - GV hướng dẫn chơi 
 - HS Chơi trò chơi.
 
II. Phần cơ bản: 
- Kiến thức. 
- Động tác tại chỗ 16-
ném rổ hai tay trước 18’
ngực cự ly gần. - Đội hình HS quan sát 
 - Cho HS quan sát tranh
 tranh 
 
 
 - GV làm mẫu động - HS quan sát GV làm 
 tác kết hợp phân tích mẫu
 kĩ thuật động tác.
 - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
-Luyện tập hiện lại động tác.
Tập theo tổ nhóm - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 2 lần dương, những lưu ý 
 khi thực hiện động ĐH tập luyện theo tổ
 tác.  
Tập theo cặp đôi   
  
 - Y,c Tổ trưởng cho GV 
 4 lần các bạn luyện tập 
 theo khu vực. - HS vừa tập vừa giúp 
Tập cá nhân - Gv quan sát, sửa sai đỡ nhau sửa động tác 
 cho HS. sai
Thi đua giữa các tổ 4 lần
 - Phân công tập theo 
 1 lần cặp đôi
 - Tiếp tục quan sát, - Từng tổ lên thi ném 
 nhắc nhở và sửa sai bóng vào rổ xem tổ 
 cho HS nào ném được nhiều 
 Từng HS thực hiện nhất. 
 GV Sửa sai
 - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ. - Trò chơi “chuyền - GV và HS nhận xét 
nhanh nhảy nhanh” đánh giá tuyên - Chơi theo hướng dẫn
 dương.
 3-5’ 2 lần - GV nêu tên trò chơi, 
 hướng dẫn cách chơi, 
 tổ chức chơi thở và  
 chơi chính thức cho 
 HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
- Bài tập PT thể lực: người phạm luật
 - Cho HS chạy nâng HS thực hiện kết hợp 
 đi lại hít thở
- Vận dụng: cao đùi sau đó chạy 
 nhanh 15m
 - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT1 trong sách.
III. Kết thúc
 - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ - GV hướng dẫn
 - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
thân. 
- Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của 
chung của buổi học. hs. 
 Hướng dẫn HS Tự - VN ôn lại bài và 
ôn ở nhà chuẩn bị bài sau. 
- Xuống lớp
 _________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CẶP ĐÔI
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4)
 _______________________________
 Thứ ba ngày 09 tháng 05 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC NÉM RỔ HAI TAY TRƯỚC NGỰC
 ( Dạy lớp: 2A1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm 
 chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
 trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai 
 tay trước ngực cự ly gần trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của 
 giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
 các động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
 nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước 
 ngực cự ly gần. 
 Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
 viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự 
 ly gần. 
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục 
 vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
 chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo 
 nhóm, cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung T. 
 S. lần
 gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 phổ biến nội dung, 
Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học 
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,... 2x8N
 
- Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS tập 
- Trò chơi “diệt con 2-3’ 
vật có hại” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
 
 
II. Phần cơ bản: 
- Kiến thức.
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - Động tác tại chỗ 16-
ném rổ hai tay trước 18’ - Đội hình HS quan sát 
ngực cự ly gần. - Cho HS quan sát tranh
 tranh 
 
 
 - GV làm mẫu động - HS quan sát GV làm 
 tác kết hợp phân tích mẫu
 kĩ thuật động tác.
 - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
-Luyện tập hiện lại động tác.
Tập theo tổ nhóm - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 2 lần dương, những lưu ý 
 khi thực hiện động ĐH tập luyện theo tổ
  
 tác.   
Tập theo cặp đôi  GV 
 - Y,c Tổ trưởng cho 
 4 lần các bạn luyện tập - HS vừa tập vừa giúp 
 theo khu vực. đỡ nhau sửa động tác 
Tập cá nhân - Gv quan sát, sửa sai sai
 cho HS.
Thi đua giữa các tổ 4 lần
 - Phân công tập theo 
 1 lần cặp đôi - Từng tổ lên thi ném 
 - Tiếp tục quan sát, bóng vào rổ xem tổ 
 nhắc nhở và sửa sai nào ném được nhiều 
 cho HS nhất. 
 Từng HS thực hiện
 GV Sửa sai
 - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ.
- Trò chơi “chuyền - GV và HS nhận xét 
nhanh nhảy nhanh” đánh giá tuyên - Chơi theo hướng dẫn
 dương.
 - GV nêu tên trò chơi, 
 3-5’ 2 lần hướng dẫn cách chơi, 
 tổ chức chơi thở và  
 chơi chính thức cho 
 HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
- Bài tập PT thể lực: người phạm luật
 HS thực hiện kết hợp 
 đi lại hít thở - Vận dụng: - Cho HS chạy nâng 
 cao đùi sau đó chạy - HS trả lời
 nhanh 15m
 - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trả lời câu 
III. Kết thúc hỏi BT1 trong sách. - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ - ĐH kết thúc
thân. - GV hướng dẫn 
- Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý 
chung của buổi học. thức, thái độ học của 
 Hướng dẫn HS Tự hs.
ôn ở nhà - VN ôn lại bài và 
- Xuống lớp chuẩn bị bài sau. 
 _________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP 2 BÀI TẬP ĐỌC NHẠC
 ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực âm nhạc
 Hs biết đọc nhạc, ghép lời ca và kết hợp gõ đệm theo phách bài TĐN Số 
 7, số 8.
 2. Năng lực chung
 - Phát triển năng lực tự chủ, tự học, giao tiếp, hợp tác và giải quyết vấn 
 đề trong các hoạt động tập thể, nhóm, cặp đôi, cá nhân.
 - Biết cách kể lại câu chuyện theo lời kể của mình.
 3. Phẩm chất
 - Yêu nước, tự hào về truyền thống dân tộc, yêu quê hương, đất nước.
 - Thể hiện trách nhiệm và lòng nhân ái với bạn bè trong các hoạt động 
 học tập và cuộc sống.
 - Chăm chỉ trong học tập, rèn luyện.
 II. CHUẨN BỊ
 1. Giáo viên
 Đàn phím điện tử, thanh phách...
 2. Học sinh:
 Sgk, thanh phách, vở tập chép nhạc.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 NỘI DUNG 1: ÔN TẬP 2 BÀI TẬP 
 ĐỌC NHẠC
 1. Hoạt động mở dầu:
 - Tổ chức trò chơi: Nghe giai điệu đoán - Hs nghe, nhận biết 
 câu và tên bài TĐN. - Hs nghe, lĩnh hội cách chơi, luật 
 - Gv chia lớp thành 2 đội chơi, gv phổ chơi. biến cách chơi: Gv đàn giai điệu một 
vài câu trong hai bài TĐN Số 7, số 8, 
yêu cầu hai đội lắng nghe, nhận biết 
giai điệu đó ở câu nào trong bài TĐN 
Số mấy, đội nào trả lời nhanh và đúng 
nhiều sẽ là đội thắng cuộc, đội thắng sẽ 
được yêu cầu đội thua thực hiện theo 
yêu cầu của đội mình ( Hát, nhảy lò 
cò,...) 
- Tổ chức chơi. - Tham gia chơi trò chơi.
- Gv nhận xét, tuyên dương hs.
2. Hoạt động luyện tập, thực hành: 
Ôn tập hai bài TĐN Số 7, số 8:
- Gv cho hs khởi động giọng theo mẫu - Hs đứng dậy tại chỗ khởi động 
âm La: giọng.
-Yêu cầu hs đọc nhạc từng bài qua kí - Hs thực hiện.
hiệu bàn tay
- Gv đàn giai điệu yêu cầu cả lớp thực - Hs đọc nhạc.
hiện đọc nhạc
- Gv đàn giai điệu yc hs trình bày bài - Hs đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo 
TĐN bằng cách đọc nhạc kết hợp gõ phách.
đệm.
- Yc hs đọc nhạc kết hợp hát lời và vận - Hs thực hiện theo yc của gv
động theo tiết tấu của bài.
- Yc từng tổ trình bày bài TĐN - Hs tổ 1 đọc nhạc, tổ 2 ghép lời ca và 
- Gọi cá nhân trình bày bài TĐN gõ đệm theo phách ( Đổi lại)
- Yc hs tập chép lại hai bài TĐN vào - Cá nhân thực hiện qua tinh thần 
vở tập chép nhạc, gv quan sát và giúp xung phong và do gv chỉ định. 
đỡ hs tập viết đúng, đẹp. - Hs tập chép hai bài TĐN Số 7, số 8 
c. Kết luận: vào vở Tập chép nhạc.
- Hs biết đọc nhạc, ghép lời ca và kết 
hợp gõ đệm theo phách bài TĐN Số 7, 
số 8.
 - Biết đọc nhạc qua kí hiệu bàn tay kết 
hợp vận động cho bài TĐN chủ động, 
linh hoạt.
3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm: - Ôn tập hai bài TĐN Số 7, số 8.
- Gv cùng hs củng cố lại nội dung bài - Hs thực hiện 
học 
- Gv đàn cho hs đọc lại mỗi bài TĐN 1 - Hs nghe và ghi nhớ thực hiện.
lần
- Nhắc hs về ôn tập hai bài TĐN trên cũng như tập sáng tác lời mới cho hai 
 bài TĐN. Chuẩn bị cho giờ học tiếp 
 theo.
 - Gv nhận xét giờ học.
 c. Kết luận
 - Học sinh nhớ nội dung bài học, về 
 nhà biết vận dụng sáng tác lời mới cho 
 hai bài TĐN.
 _____________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA
 ( Dạy lớp: 5A4; 5A5)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực âm nhạc: 
 - HS hát các bài hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. Vỗ tay giậm 
chân theo nhịp điệu cơ thể.
 - Trình bày bài hát theo nhóm, cá nhân.
 2. Năng lực chung:
 - Năng lực đặc thù môn học: Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua 
hát kết hợp gõ đệm và vận động cơ thể theo nhạc .
 - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân,tích cực tham gia các hoạt động trong lớp, 
biết đánh giá và tự đánh giá kết quả học tập.
 - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác.
 3. Phẩm chất:
 - Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn học âm nhạc; tinh thần trách 
nhiệm, biết chia sẻ.
 - Biết yêu quê hương đất nước qua những điều bình dị.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 - Tranh, ảnh minh họa bài đọc nhạc.
 - Đàn và hát chuẩn xác bài TĐN số 8. 
 - Đàn phím điện tử, thanh phách, song loan. 
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách; nhạc cụ gõ...
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Hoạt động khởi động: 
 * Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi thoải 
 mái cho học sinh trước khi vào tiết học.
 * Cách thực hiện:
 HS nghe bài hát “Bốn mùa” vận động nhẹ 
 nhàng theo nhạc. - HS ghi bài
 2. Hoạt động thực hành - luyện tập: * Mục tiêu :
HS biết sử dụng nhạc cụ gõ thể hiện các - HS thực hiện
hình tiết tấu đệm cho bài hát. 
2.1: Ôn tập bài hát: Dàn đồng ca mùa hạ
 - HS hát kết hợp gõ đệm: đoạn 1 gõ đệm 
theo phách, đoạn 2 gõ với hai âm sắc - 5, 6 HS trình bày
- HS hát bằng cách hát nối tiếp, đồng ca 
kết hợp gõ đệm - HS ghi bài
- HS hát kết hợp vận động theo nhạc.
- Trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp - HS thực hiện
gõ đệm và vận động theo nhạc.
2.2: Ôn tập bài hát: Mùa hoa phượng nở
- HS hát kết hợp gõ đệm theo nhịp. - HS thực hiện
+ Từng tổ trình bày bài hát.
+ Cá nhân trình bày bài hát. 
- HS trình bày bài hát bằng cách hát có lĩnh 
xướng, đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm
- HS hát kết hợp vận động theo nhạc - 4-5 HS trình bày
+ 2 – 3 HS làm mẫu 
+ Cả lớp tập hát kết hợp vận động theo - HS ghi bài
nhạc. 
- Trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp _HS chia sẻ hoạt động.
gõ đệm và vận động theo nhạc.
3: Hoạt động vận dụng- sáng tạo
Mục tiêu: - HS thực hiện
- Biết sử dụng nhạc cụ gõ để đệm hoặc nghĩ 
ra động tác vận động cơ thể cho bài hát
- Biết chia sẻ ý kiến cá nhân, tích cực tham 
gia các hoạt động trong lớp, biết đánh giá và - HS trình bày
tự đánh giá kết quả học tập.
Cách thực hiện:
- Cho các nhóm thảo luận, tự thực hiện và 
lựa chọn nhạc cụ sử dụng gõ đệm cho bài. 
- GV cho HS đánh giá, lựa chọn cách gõ 
hoặc vận động phù hợp -HS thảo luận.
* Củng cố: Cho HS chia sẻ cảm xúc sau 
bài học (cảm xúc yêu thích hay không, sự -HS thực hiện.
hợp tác trong học tập ).
 __________________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CẶP ĐÔI
 ( Dạy lớp: 5A3)
 _________________________________________ Thứ tư ngày 10 tháng 05 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC NÉM RỔ HAI TAY TRƯỚC NGỰC
 ( Dạy lớp: 2A3; 2A2)
 __________________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP 2 BÀI TẬP ĐỌC NHẠC
 ( Dạy lớp: 4A4)
 _____________________________________________
 Thứ năm ngày 11 tháng 05 năm 2023
 Âm nhạc
 ÔN TẬP CUỐI NĂM
 ( Dạy lớp 3A1; 3A2; 3A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 * Năng lực âm nhạc:
 - HS thể hiện được các nội dung ôn tập.
 - HS tự tin biểu diễn các nội dung đã học với sự tương tác giữa cá nhân/ 
nhóm. HS có sáng tạo khi tham gia các hoạt động âm nhạc.
 * Năng lực chung:
 - Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cùng bạn/ nhóm bạn.
 - Tích cực chủ động tham gia các hoạt động tập thể.
 * Phẩm chất:
 - Có tinh thần học hỏi và giúp đỡ bạn khi tham gia các hoạt động.
 - Yêu quê hương. Có ý thức bảo vệ và gìn giữ môi trường.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa, file âm thanh, hình ảnh.
 - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3.
 - Nhạc cụ gõ hoặc nhạc cụ gõ tự chế.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS
 1. Mở đầu.
 - Trò chơi: Vận động cơ thể theo nhạc. - GV mở file nhạc và hướng dẫn 
 (Body percussion) HS vận động cơ thể tay, vai, đùi, 
 giậm chân, theo nhịp điệu. 
 - Khuyến khích HS tự sáng tạo 
 động tác vận động cơ thể theo ý 
 thích. - GV nhận xét, tuyên dương HS và 
 liên kết giới thiệu vào nội dung tiết 
 học.
2. Luyện tập, thực hành.
- Vỗ tay hoặc gõ theo hình tiết tấu. - GV yêu cầu HS quan sát và vỗ 
 tay theo hình tiết tấu theo hiểu biết 
 của bản thân.
 - HS sử dụng các nhạc cụ gõ đã 
 học/ nhạc cụ tự chế để gõ theo hình 
 tiết tấu.
 - HS thực hiện theo nhiều hình 
 thức nhóm/ tổ/ cá nhân.
 - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau 
 mỗi hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
- Nêu cảm nhận của em sau khi nghe tác - GV mở file học liệu yêu cầu HS 
phẩm Mùa xuân ơi và Van-xơ Pha-vô-rít. nghe và nêu cảm nhận khi nghe tác 
 phẩm Mùa xuân ơi và Van-xơ Pha-
 vô-rít.
 - Khuyến khích HS khi nghe nhạc 
 kết hợp gõ đệm, vận động cơ thể 
 theo nhịp điệu của bài nhạc.
 - Giáo viên nhận xét, tuyên dương 
 và bổ sung cho HS (nếu có).
- Lựa chọn và đọc theo nhóm bài đọc nhạc 
số 3 và số 4 theo các cách sau:
+ Đọc bài đọc nhạc số 3 kết hợp gõ đệm - GV yêu cầu HS đọc bài đọc nhạc 
theo phách. số 3 kết hợp gõ đệm theo phách.
 - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức tổ, nhóm, cá nhân.
 - Khuyến khích HS sử dụng nhạc 
 cụ gõ/ nhạc cụ tự tạo để gõ đệm.
 - HS tự nhận xét và nhận xét bạn 
 sau hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và sửa 
 sai cho HS (nếu có).
 GV yêu cầu HS đọc bài đọc nhạc 
 số 4 theo kí hiệu bàn tay. + Đọc bài đọc nhạc số 4 theo kí hiệu bàn - HS thực hành bằng nhiều hình 
tay. thức tổ, nhóm, cá nhân.
 - HS tự nhận xét và nhận xét bạn 
 sau hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và sửa 
 sai cho HS (nếu có).
 - GV hướng dẫn HS chia nhóm 
 thảo luận, thống nhất và thực hành. 
- Lựa chọn và biểu diễn bài hát theo một - Khuyến khích HS vừa hát kết hợp 
trong các hình thức đã học theo ý tưởng các hoạt động gõ đệm, vận động cơ 
sáng tạo của em. thể, vận động minh hoạ các bài hát.
+ Đón xuân về - GV yêu cầu HS nhận xét nhóm 
+ Đẹp mãi tuổi thơ bạn sau hoạt động biểu diễn.
+ Con chim non - GV nhận xét, tuyên dương và 
+ Hè về vui quá điều chỉnh cho HS (nếu cần).
 - GV cho HS quan sát tranh và gợi 
 nhớ lại câu chuyện. 
 - Yêu cầu HS kể lại câu chuyện 
 theo trí nhớ và hiểu biết cá nhân.
- Kể lại câu chuyện “Cá heo với âm nhạc” - HS nhận xét bạn sau hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và bổ 
 sung cho HS (nếu cần).
 - GV dặn dò HS về nhà chuẩn bị 
 các nội dung cho tiết kiểm tra, 
 đánh giá cuối năm. Khuyến khích 
 HS tự lựa chọn các nội dung yêu 
- Tổng kết, nhận xét tiết học. thích để thể hiện.
 ________________________________________
 Thứ sáu ngày 12 tháng 05 năm 2023
 Âm nhạc
 ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2)
 ___________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP CUỐI NĂM
 ( Dạy lớp: 3A4)
 __________________________________________ 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_34_nam_hoc_2.docx