Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 32 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

docx 14 trang Thiền Minh 27/08/2025 80
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 32 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 32 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 32 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
 Thứ hai ngày 24 tháng 04 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC TUNG VÀ BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY
 ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm 
 chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
 trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác tại chỗ 
 tung – bắt bóng bằng hai tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu 
 của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
 các động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
 nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt 
 bóng bằng hai tay. 
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
 giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt bóng 
 bằng hai tay. 
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục 
 vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
 chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo 
 nhóm, cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung T. 
 S. lần
 gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –7’ Gv nhận lớp, thăm 
Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
Khởi động 2x8N học 
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - Xoay các khớp cổ tay, - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
cổ chân, vai, hông, khởi động. GV.
gối,... 2x8N
- Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS 
- Trò chơi “biểu tượng” 2-3’ tập 
 
 - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi.
 chơi
 
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-
- Động tác tại chỗ tung 18’
bóng ra trước bằng hai - Cho HS quan sát 
tay. tranh - Đội hình HS quan 
 sát tranh
 
 
 - GV làm mẫu 
 động tác kết hợp - HS quan sát GV 
 phân tích kĩ thuật 
+ Động tác di chuyển làm mẫu
 động tác.
tung – bắt bóng bằng 
 - Cho 2 HS lên 
hai tay - HS tiếp tục quan sát
 thực hiện lại động 
 tác.
 - GV cùng HS 
 1 lần nhận xét, đánh giá 
 tuyên dương.
-Luyện tập 2 lần 
Tập đồng loạt
 - Đội hình tập luyện 
 đồng loạt. 
 
Tập theo tổ nhóm - GV thổi còi - HS 
 4 lần thực hiện động tác. 
 - Gv quan sát, sửa ĐH tập luyện theo tổ
 4 lần sai cho HS.  
 1 lần - Y,c Tổ trưởng   
  
Tập theo cặp đôi cho các bạn luyện GV 
 tập theo khu vực.
Tập cá nhân - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa giúp 
Thi đua giữa các tổ nhắc nhở và sửa đỡ nhau sửa động tác 
 sai cho HS sai
 3-5’ - Phân công tập - Từng tổ lên thi đua 
- Trò chơi “lăn bóng theo cặp đôi - trình diễn 
bằng tay” GV Sửa sai 2 lần - GV tổ chức cho 
 HS thi đua giữa - Chơi theo hướng 
 các tổ. dẫn
 - GV và HS nhận 
 xét đánh giá tuyên  --------
- Bài tập PT thể lực: dương.  -------- 
 - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn 
 cách chơi, tổ chức 
 chơi thở và chơi 
 chính thức cho HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
 - Cho HS chạy 
 nâng cao đùi sau HS thực hiện kết hợp 
 đó chạy nhanh đi lại hít thở
- Vận dụng: 15m
 - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT1 trong 
 sách.
 - GV hướng dẫn
III. Kết thúc - Nhận xét kết quả, - HS thực hiện thả 
- Thả lỏng cơ toàn thân. ý thức, thái độ học lỏng
- Nhận xét, đánh giá 4- 5’ của hs. - ĐH kết thúc
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở chuẩn bị bài sau. 
 
nhà
- Xuống lớp
 _________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CÁ NHÂN
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4)
 _______________________________
 Thứ ba ngày 25 tháng 04 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC NÉM RỔ HAI TAY TRƯỚC NGỰC
 ( Dạy lớp: 2A1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm 
 chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
 trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai 
 tay trước ngực cự ly gần trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của 
 giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
 các động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
 nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước 
 ngực cự ly gần. 
 Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
 viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự 
 ly gần. 
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục 
 vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
 chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo 
 nhóm, cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung T. 
 S. lần
 gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 phổ biến nội dung, 
Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học 
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,... 2x8N
 
- Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS tập 
- Trò chơi “diệt con 2-3’ 
vật có hại” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   
 
 
II. Phần cơ bản: 16-
- Kiến thức. 18’
- Động tác tại chỗ - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan sát 
ném rổ hai tay trước tranh tranh
ngực cự ly gần. 
 
 
 - GV làm mẫu động - HS quan sát GV làm 
 tác kết hợp phân tích mẫu
 kĩ thuật động tác.
 - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
 hiện lại động tác.
 - GV cùng HS nhận 
-Luyện tập xét, đánh giá tuyên 
Tập theo tổ nhóm 2 lần dương, những lưu ý 
 khi thực hiện động ĐH tập luyện theo tổ
 tác.  
   
 - Y,c Tổ trưởng cho  GV 
Tập theo cặp đôi 4 lần các bạn luyện tập 
 theo khu vực. - HS vừa tập vừa giúp 
 - Gv quan sát, sửa sai đỡ nhau sửa động tác 
 cho HS. sai
Tập cá nhân 4 lần
 - Phân công tập theo 
Thi đua giữa các tổ 1 lần cặp đôi
 - Tiếp tục quan sát, - Từng tổ lên thi ném 
 nhắc nhở và sửa sai bóng vào rổ xem tổ 
 cho HS nào ném được nhiều 
 Từng HS thực hiện nhất. 
 GV Sửa sai
 - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ.
 - GV và HS nhận xét 
 đánh giá tuyên 
- Trò chơi “chuyền dương. - Chơi theo hướng dẫn
nhanh nhảy nhanh” - GV nêu tên trò chơi, 
 3-5’ 2 lần hướng dẫn cách chơi, 
 tổ chức chơi thở và 
 chơi chính thức cho  
 HS. 
  - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
- Bài tập PT thể lực: - Cho HS chạy nâng HS thực hiện kết hợp 
 cao đùi sau đó chạy đi lại hít thở
- Vận dụng: nhanh 15m
 - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT1 trong sách.
III. Kết thúc 4- 5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
thân. thức, thái độ học của 
- Nhận xét, đánh giá hs. 
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và 
 Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. 
ôn ở nhà
- Xuống lớp
 _________________________________
 Âm nhạc
 HỌC HÁT: BÀI KHĂN QUÀNG THẮP SÁNG BÌNH MINH
 ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3)
 I. YÊU CẦU CẦN DẠT
 1. Năng lực âm nhạc
 - Hs hát theo gia điệu và lời ca
 - Biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát.
 2. Năng lực chung:
 - Phát triển năng lực tự chủ, tự học, giao tiếp, hợp tác và giải quyết vấn 
 đề trong các hoạt động tập thể, nhóm, cặp đôi, cá nhân.
 - Biết cách kể lại câu chuyện theo lời kể của mình.
 3. Phẩm chất:
 - Yêu nước, tự hào về truyền thống dân tộc, yêu quê hương, đất nước.
 - Thể hiện trách nhiệm và lòng nhân ái với bạn bè trong các hoạt động 
 học tập và cuộc sống.
 - Chăm chỉ trong học tập, rèn luyện.
 II. CHUẨN BỊ:
 1. Giáo viên
 - Đàn phím điện tử.
 - Nhạc cụ gõ đệm.
 - Máy tính, máy chiếu.
 - Đài, đĩa nhạc nhạc.
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
NỌI DUNG 1: HỌC BÀI HÁT
1. Hoạt động mở đầu - Hs thực hiện 
- Gọi 3 hs lên bảngđọc bài TĐN số 7
- Gv nhận xét, đánh giá.
2. Hoạt động hình thành kiến tức mới Học 
hát bài Khăn quàng thắp sáng bình minh.
* Giới thiệu bài:
- GV treo tranh. Giới thiệu bài hát - Hs quan sát tranh.
- Gv cho Hs nghe băng hát mẫu . - Hs lắng nghe
- Gv treo bảng phụ và chia câu
? Trong bài hát có những hình ảnh nào? - Hs trả lời
? Giai điệu của bài hát như thế nào?
- Tốc độ của bài hát nhanh hay chậm?..
- Gv treo bảng phụ và chia 4 câu + HS đọc lời ca theo tiết tấu.
- Gv cho hs đọc lời ca theo tiết tấu + Thực hiện theo:+ Cả lớp
 + Tổ, nhóm
 + Các nhóm
- Gv cho hs khởi động giọng. - Lớp khởi động giọng.
- Dạy hát từng câu:
Câu 1: Kìa..............xuân - Hs nghe.
+ Gv đàn - Hs cả lớp, nhóm, cá nhân hát.
+ Gv đàn cho hs hát - Hs nghe
+ Gv sửa sai cho hs( nếu có ) - Hs hát
Câu 2: Kìa.............dạy
+ Gv đàn
+ Gv đàn cho hs hát
+ Gv sửa sai cho hs ( nếu có )
- Gv cho hs hát ghép câu 1 và câu 2 - Hs hát ghép câu 1 và câu 2
- Gv cho tổ, bàn hát ghép câu 1, câu 2 - Tổ, bàn hát ghép
Câu 3: Học...............quang
+ Gv đàn
+ Gv đàn cho hs hát - Hs nghe 
+ Gv sửa sai cho hs ( nếu có ) - Hs hát theo nhóm, cá nhân
Câu 4: Kìa................minh
+ Gv đàn - Hs nghe 
+ Gv đàn cho hs hát - Hs cả lớp, nhóm, cá nhân hát
+ Gv sửa sai cho hs ( nếu có )
- Gv cho hs hát ghép câu 3 và câu 4 - Hs hát ghép câu 3 và câu 4
- Gv cho nhóm, bàn hát cả bài - Hs hát theo hướng dẫn của giáo 
 viên
- Gv nhận xét. - Nhóm, bàn hát 
c. Kết luận:
- Hs biết hát theo giai điệu và lời ca. 3. Hoạt động thực hành, luyện tập: - Hát và gõ đệm theo phách. Nhịp
-GV chia lớp theo tổ để hát nối các câu, kết - Các tổ thực hiện theo phân công 
hợp gõ đệm theo phách. Nhịp của Gv.
* Hát kết hợp vận động cơ thể
- Gv yêu cầu hs thực hiện 4 động tác - Hs thực hiện
Động tác 1: Giậm chân
Động tác 2: Vỗ tay
Động tác 2: Vỗ đùi
Động tác 2: Búng tay
- Gv yêu cầu 5 hs lên bảng thực hiện - Hs thực hiện
- Gv nhận xét, đánh giá.
c. Kết luận:
- HS hát gõ đệm theo bài hát tốt
4. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:
? Qua bài hát nội dung muốn nói lên điều gì? - Hs trả lời
- GV đệm đàn cho lớp hát lại bài hát.
- Giáo dục hs biết yêu quý nắm chặt tay nhau - Cả lớp hát.
trong tình thân ái đoàn kết .
- Khuyến khích HS về tập biểu diễn bài hát, 
sáng tạo các động tác phụ họa, chuẩn bị cho 
giờ học sau.
- Nhận xét giờ học, tuyên dương HS. - Hs nghe. 
c. Kết luận:
- HS biết vận dụng, sáng tạo
 _____________________________________
 Âm nhạc
 HỌC HÁT BÀI ĐỊA PHƯƠNG TỰ CHỌN
 ( Dạy lớp: 5A4; 5A5)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực âm nhạc: 
 - HS hát đúng giai điệu bài hát tự chọn. Các em có thêm hiếu biết về 
 những bài hát của thiếu nhi.
 - Trình bày bài hát theo nhóm kết hợp gõ đệm hoặc vận động theo nhạc.
 2. Năng lực chung:
 - Năng lực đặc thù môn học: Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua hát 
 kết hợp gõ đệm và vận động cơ thể theo nhạc bài: “Mùa hoa phượng nở,,
 - Năng lực chung: Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết 
 cách giải quyết vấn đề.
 - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác.
 3. Phẩm chất:
 - Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn học âm nhạc; tinh thần trách 
 nhiệm, biết chia sẻ. - Biết yêu quê hương đất nước qua những điều bình dị.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 - Tranh, ảnh minh họa bài đọc nhạc.
 - Đàn và hát chuẩn xác bài TĐN số 8. 
 - Đàn phím điện tử, thanh phách, song loan. 
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách; nhạc cụ gõ...
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
 Hoạt đông của giáo viên Hoạt động của học sinh
Học hát bài: Mùa hoa phượng nở
1. Hoạt động khởi động: 
* Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi thoải - HS ghi bài
mái cho học sinh trước khi vào tiết học.
* Cách thực hiện:
- HS nghe bài hát “Dàn đồng ca mùa hạ” - HS nghe nhạc ,vận động
vận động nhẹ nhàng theo nhạc.
2. Hoạt động tìm hiểu- khám phá:
2.1. Học bài hát:
- GV giới thiệu tên, xuất xứ của bài hát. - HS theo dõi
- HS tìm hiểu nội dung bài hát. - HS thực hiện
- Đánh đàn cho HS luyện thanh - HS luyện thanh
- HS học theo các bước thông thường, lưu ý - HS học hát
hát đúng chỗ khó, thể hiện sắc thái, tình cảm 
của bài. (GV gợi cho HS niềm vui, niềm tự 
hào khi học bài dân ca hoặc bài hát của địa 
phương, bài hát của nhà trường).
3. Hoạt động thực hành, luyện tập:
- HS hát kết hợp các hoạt động như gõ đệm, - HS hát kết hợp hoạt động
vận động theo nhạc hoặc tổ chức trò chơi. - HS thực hiện
HS gõ đệm theo tiết tấu sau:
- HS trình diễn bài hát theo tổ, nhóm, cá 
nhân.
4. Hoạt động ứng dụng , sáng tạo: 
- Cho các nhóm thảo luận, tự thực hiện và - HS thực hiện
lựa chọn nhạc cụ sử dụng gõ đệm cho bài 
hát. - GV cho HS đánh giá, lựa chọn cách gõ 
hoặc vận động nào phù hợp nhất thì chọn và 
cho cả lớp thực hành cả bài hát
* Củng cố: Cho HS chia sẻ cảm xúc sau bài 
học (cảm xúc yêu thích hay không, sự hợp 
tác trong học tập ).
- Gọi HS nêu cảm nhận của mình về bài hát 
đã học
- GV nhận xét tiết học
- Khen những HS có tinh thần học tập tốt
- Dặn dò HS về nhà ôn lại bài hát và tìm 
các động tác phụ họa đơn giản.
 __________________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CÁ NHÂN
 ( Dạy lớp: 5A3)
 _________________________________________
 Thứ tư ngày 26 tháng 04 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC NÉM RỔ HAI TAY TRƯỚC NGỰC
 ( Dạy lớp: 2A3; 2A2)
 __________________________________________
 Âm nhạc
 HỌC HÁT: BÀI KHĂN QUÀNG THẮP SÁNG BÌNH MINH
 ( Dạy lớp: 4A4)
 _____________________________________________
 Thứ năm ngày 27 tháng 04 năm 2023
 Âm nhạc
 - ÔN BÀI HÁT: HÈ VỀ VUI QUÁ
 - NHẠC CỤ: 
 THỂ HIỆN CÁC HÌNH TIẾT TẤU BẰNG NHẠC CỤ GÕ
 ( Dạy lớp 3A1; 3A2; 3A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Kiến thức: 
 - HS nêu được tên bài hát, tên tác giả, thuộc và hát đúng giai điệu, bước 
 đầu duy trì tốc độ và thể hiện được theo sắc thái của bài hát Hè về vui quá.
 - HS biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài hát hoặc kết hợp vận động 
 phụ hoạ. * Năng lực chung:
 HS biết phối hợp nhịp nhàng khi thể hiện bài hát ở các hình thức ở các 
hình thức: đồng ca, tốp ca, song ca, đơn ca kết hợp gõ nhạc cụ tự tạo và nhạc 
cụ gõ đệm cho bài hát.
 * Phẩm chất:
 - HS thể hiện được tình yêu với thiên nhiên, cảnh vật và lòng nhân ái với 
bạn bè trong các hoạt động vui chơi tập thể.
 - Yêu thích môn âm nhạc
 II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
 1. Giáo viên:
 - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh 
 - Giáo án word soạn rõ chi tiết
 - Nhạc cụ cơ bản ( như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô )
 2. Học sinh:
 - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
 - Nhạc cụ cơ bản (như thanh phách, song loan
 III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
 Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS
 1. Mở đầu.
 - Trò chơi: “Nghe và đoán giai điệu câu - GV đàn giai điệu 1 câu hát trong 
 hát” bài Hè về vui quá và yêu cầu HS 
 đoán câu hát.
 - Khuyến khích HS hát lại câu hát 
 vừa nghe.
 - HS nhận xét bạn sau hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương HS và 
 liên kết giới thiệu vào bài học.
 2. Luyện tập - thực hành.
 Ôn tập: Hè về vui quá
 - Nghe bài hát. - GV hát/ mở file hát mẫu để HS 
 nghe lại bài hát. Yêu cầu HS nhẩm 
 theo để nhớ lại giai điệu.
 - Hát theo nhạc đệm. - GV hướng dẫn HS hát theo nhạc 
 * Lưu ý: Hát theo sắc thái bài hát. đệm. 
 - HS thực hiện bằng nhiều hình thức 
 cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - Hát kết hợp gõ đệm. - GV hướng dẫn HS hát kết hợp gõ 
 đệm theo phách. - Khuyến khích HS sử dụng các 
 nhạc cụ gõ để gõ đệm cho bài hát.
 - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau 
 mỗi hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và điều 
 chỉnh cho HS (nếu cần).
3. Vận dụng – trải nghiệm
- Hát lĩnh xướng – hoà giọng - GV hướng dẫn HS tập hát theo 
 hình thức hát lĩnh xướng – hoà 
 giọng.
 - HS thực hành theo yêu cầu của 
 GV.
 - Khuyến khích HS thực hiện hát 
 lĩnh xướng – hoà giọng kết hợp gõ 
 đệm, vận động cơ thể hoặc vận động 
 minh hoạ theo ý thích.
 - HS tự nhận xét và nhận xét bạn sau 
 hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và điều 
 chỉnh cho HS (nếu cần).
4. Luyện tập – thực hành.
 Nhạc cụ: Thể hiện các hình tiết tấu 
 bằng nhạc cụ gõ
- Gõ theo hình tiết tấu - GV yêu cầu HS quan sát mẫu tiết 
 tấu và hướng dẫn HS vỗ tay theo.
 - Khuyến khích HS tự gõ tiết tấu 
 theo hiểu biết của bản thân.
 - HS sử dụng nhạc cụ gõ/ nhạc cụ tự 
 chế để gõ theo hình tiết tấu.
 - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - GV nhận xét, tuyên dương và điều 
 chỉnh cho HS (nếu cần).
 - GV hướng dẫn HS chia nhóm kết 
+ Kết hợp gõ các hình tiết tấu. hợp gõ đệm 3 mẫu tiết tấu. - Khuyến khích HS sử dụng các loại 
 nhạc cụ gõ/ nhạc cụ tự chế để gõ 
 theo hình tiết tấu.
 - GV nhận xét, tuyên dương và điều 
 chỉnh cho HS (nếu cần).
5. Vận dụng – trải nghiệm.
- Gõ đệm cho bài hát Hè về vui quá - GV hướng dẫn HS chia nhóm thực 
 hiện hát kết hợp gõ đệm cho bài hát 
 Hè về vui quá.
 - Khuyến khích HS sử dụng các loại 
 nhạc cụ/ nhạc cụ tự chế để đệm theo 
 bài nghe nhạc.
 - HS thực hành luân phiên theo 
 hướng dẫn của GV.
 - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau 
+ Nhóm 1: Tem-bơ-rin hoạt động.
+ Nhóm 2: Thanh phách - GV nhận xét, tuyên dương và điều 
+ Nhóm 3: Trống con chỉnh cho HS (nếu cần)
* Tổng kết, nhận xét tiết học. - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS 
 về nhà tập hát và sử dụng nhạc cụ tự 
 chế để gõ đệm cho người thân nghe.
 ________________________________________
 Thứ sáu ngày 28 tháng 04 năm 2023
 Âm nhạc
 HỌC HÁT BÀI ĐỊA PHƯƠNG TỰ CHỌN
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2)
 ___________________________________
 Âm nhạc
 - ÔN BÀI HÁT: HÈ VỀ VUI QUÁ
 - NHẠC CỤ: 
 THỂ HIỆN CÁC HÌNH TIẾT TẤU BẰNG NHẠC CỤ GÕ
 ( Dạy lớp: 3A4)
 __________________________________________ 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_32_nam_hoc_2.docx