Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 31 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

docx 14 trang Thiền Minh 27/08/2025 80
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 31 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 31 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 31 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
 Thứ hai ngày 17 tháng 04 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC TUNG VÀ BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY
 ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm 
 chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
 trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác tại chỗ 
 tung – bắt bóng bằng hai tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu 
 của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
 các động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
 nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt 
 bóng bằng hai tay. 
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
 giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt bóng 
 bằng hai tay. 
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục 
 vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
 chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo 
 nhóm, cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung T. 
 S. lần
 gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –7’ Gv nhận lớp, thăm 
Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
Khởi động 2x8N học 
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - Xoay các khớp cổ tay, - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
cổ chân, vai, hông, khởi động. GV.
gối,... 2x8N
- Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS 
- Trò chơi “biểu tượng” 2-3’ tập 
 
 - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi.
 chơi
 
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-
- Động tác tại chỗ tung 18’
bóng ra trước bằng hai - Cho HS quan sát 
tay. tranh - Đội hình HS quan 
 sát tranh
 
 
 - GV làm mẫu 
 động tác kết hợp - HS quan sát GV 
 phân tích kĩ thuật 
+ Động tác di chuyển làm mẫu
 động tác.
tung – bắt bóng bằng 
 - Cho 2 HS lên 
hai tay - HS tiếp tục quan sát
 thực hiện lại động 
 tác.
 - GV cùng HS 
 1 lần nhận xét, đánh giá 
 tuyên dương.
-Luyện tập 2 lần 
Tập đồng loạt
 - Đội hình tập luyện 
 đồng loạt. 
 
Tập theo tổ nhóm - GV thổi còi - HS 
 4 lần thực hiện động tác. 
 - Gv quan sát, sửa ĐH tập luyện theo tổ
 4 lần sai cho HS.  
 1 lần - Y,c Tổ trưởng   
  
Tập theo cặp đôi cho các bạn luyện GV 
 tập theo khu vực.
Tập cá nhân - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa giúp 
Thi đua giữa các tổ nhắc nhở và sửa đỡ nhau sửa động tác 
 sai cho HS sai
 3-5’ - Phân công tập - Từng tổ lên thi đua 
- Trò chơi “lăn bóng theo cặp đôi - trình diễn 
bằng tay” GV Sửa sai 2 lần - GV tổ chức cho 
 HS thi đua giữa - Chơi theo hướng 
 các tổ. dẫn
 - GV và HS nhận 
 xét đánh giá tuyên  --------
- Bài tập PT thể lực: dương.  -------- 
 - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn 
 cách chơi, tổ chức 
 chơi thở và chơi 
 chính thức cho HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
 - Cho HS chạy 
 nâng cao đùi sau HS thực hiện kết hợp 
 đó chạy nhanh đi lại hít thở
- Vận dụng: 15m
 - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT1 trong 
 sách.
 - GV hướng dẫn
III. Kết thúc - Nhận xét kết quả, - HS thực hiện thả 
- Thả lỏng cơ toàn thân. ý thức, thái độ học lỏng
- Nhận xét, đánh giá 4- 5’ của hs. - ĐH kết thúc
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở chuẩn bị bài sau. 
 
nhà
- Xuống lớp
 _________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CẶP ĐÔI
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4)
 _______________________________
 Thứ ba ngày 18 tháng 04 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC TUNG – BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY
 ( Dạy lớp: 2A1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm 
 chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
 trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác tại chỗ 
 tung – bắt bóng bằng hai tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu 
 của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
 các động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
 nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt 
 bóng bằng hai tay. 
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
 giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt bóng 
 bằng hai tay. 
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục 
 vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
 chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo 
 nhóm, cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung T. 
 S. lần
 gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –7’ Gv nhận lớp, thăm 
Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
Khởi động 2x8N học 
- Xoay các khớp cổ tay, - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
cổ chân, vai, hông, khởi động. GV.
gối,... 2x8N
 
- Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS 
- Trò chơi “biểu tượng” 2-3’ tập 
 - HS Chơi trò chơi.
 - GV hướng dẫn 
 chơi
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   16-
 18’
II. Phần cơ bản: - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
- Kiến thức. tranh sát tranh
- Động tác tại chỗ tung 
bóng ra trước bằng hai 
tay. - GV làm mẫu 
 động tác kết hợp - HS quan sát GV 
 phân tích kĩ thuật làm mẫu
 động tác.
 - Cho 2 HS lên - HS tiếp tục quan sát
 thực hiện lại động 
+ Động tác di chuyển 
 tác.
tung – bắt bóng bằng 
 - GV cùng HS 
hai tay
 1 lần nhận xét, đánh giá 
 tuyên dương.
 2 lần 
 - Đội hình tập luyện 
 đồng loạt. 
-Luyện tập 
Tập đồng loạt 
 - GV thổi còi - HS 
 4 lần thực hiện động tác. ĐH tập luyện theo tổ
 - Gv quan sát, sửa  
Tập theo tổ nhóm 4 lần sai cho HS.   
 1 lần - Y,c Tổ trưởng  GV 
 cho các bạn luyện 
 tập theo khu vực. - HS vừa tập vừa giúp 
 - Tiếp tục quan sát, đỡ nhau sửa động tác 
Tập theo cặp đôi nhắc nhở và sửa sai
 sai cho HS - Từng tổ lên thi đua 
Tập cá nhân 3-5’ - Phân công tập - trình diễn 
Thi đua giữa các tổ theo cặp đôi
 GV Sửa sai
 2 lần - GV tổ chức cho - Chơi theo hướng 
- Trò chơi “lăn bóng HS thi đua giữa dẫn
bằng tay” các tổ.
 - GV và HS nhận  --------
 xét đánh giá tuyên  -------- 
 dương. 
 - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn - Bài tập PT thể lực: cách chơi, tổ chức 
 chơi thở và chơi 
 chính thức cho HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
 - Cho HS chạy HS thực hiện kết hợp 
 nâng cao đùi sau đi lại hít thở
 đó chạy nhanh 
 15m - HS trả lời
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT1 trong 
 sách.
 - GV hướng dẫn
III. Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân. 4- 5’ - Nhận xét kết quả, - HS thực hiện thả 
- Nhận xét, đánh giá ý thức, thái độ học lỏng
chung của buổi học. của hs. - ĐH kết thúc
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở - VN ôn lại bài và 
nhà chuẩn bị bài sau. 
- Xuống lớp 
 _________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP 2 BÀI TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 7 VÀ SỐ 8
 ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực âm nhạc
 Hs biết đọc nhạc, ghép lời ca và kết hợp gõ đệm theo phách bài TĐN Số 
 7, số 8.
 2. Năng lực chung
 - Phát triển năng lực tự chủ, tự học, giao tiếp, hợp tác và giải quyết vấn 
 đề trong các hoạt động tập thể, nhóm, cặp đôi, cá nhân.
 - Biết cách kể lại câu chuyện theo lời kể của mình.
 3. Phẩm chất
 - Yêu nước, tự hào về truyền thống dân tộc, yêu quê hương, đất nước.
 - Thể hiện trách nhiệm và lòng nhân ái với bạn bè trong các hoạt động 
 học tập và cuộc sống.
 - Chăm chỉ trong học tập, rèn luyện.
 II. CHUẨN BỊ
 1. Giáo viên
 Đàn phím điện tử, thanh phách...
 2. Học sinh:
 Sgk, thanh phách, vở tập chép nhạc. III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
NỘI DUNG 1: HỌC ÔN 2 BÀI TẬP 
ĐỌC NHẠC
1. Hoạt động mở dầu:
- Tổ chức trò chơi: Nghe giai điệu đoán - Hs nghe, nhận biết 
câu và tên bài TĐN. - Hs nghe, lĩnh hội cách chơi, luật 
- Gv chia lớp thành 2 đội chơi, gv phổ chơi.
biến cách chơi: Gv đàn giai điệu một 
vài câu trong hai bài TĐN Số 7, số 8, 
yêu cầu hai đội lắng nghe, nhận biết 
giai điệu đó ở câu nào trong bài TĐN 
Số mấy, đội nào trả lời nhanh và đúng 
nhiều sẽ là đội thắng cuộc, đội thắng sẽ 
được yêu cầu đội thua thực hiện theo 
yêu cầu của đội mình ( Hát, nhảy lò 
cò,...) 
- Tổ chức chơi. - Tham gia chơi trò chơi.
- Gv nhận xét, tuyên dương hs.
2. Hoạt động luyện tập, thực hành: 
Ôn tập hai bài TĐN Số 7, số 8:
- Gv cho hs khởi động giọng theo mẫu - Hs đứng dậy tại chỗ khởi động 
âm La: giọng.
-Yêu cầu hs đọc nhạc từng bài qua kí - Hs thực hiện.
hiệu bàn tay
- Gv đàn giai điệu yêu cầu cả lớp thực - Hs đọc nhạc.
hiện đọc nhạc
- Gv đàn giai điệu yc hs trình bày bài - Hs đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo 
TĐN bằng cách đọc nhạc kết hợp gõ phách.
đệm.
- Yc hs đọc nhạc kết hợp hát lời và vận - Hs thực hiện theo yc của gv
động theo tiết tấu của bài.
- Yc từng tổ trình bày bài TĐN - Hs tổ 1 đọc nhạc, tổ 2 ghép lời ca và 
- Gọi cá nhân trình bày bài TĐN gõ đệm theo phách ( Đổi lại)
- Yc hs tập chép lại hai bài TĐN vào - Cá nhân thực hiện qua tinh thần 
vở tập chép nhạc, gv quan sát và giúp xung phong và do gv chỉ định. 
đỡ hs tập viết đúng, đẹp. - Hs tập chép hai bài TĐN Số 7, số 8 
c. Kết luận: vào vở Tập chép nhạc.
- Hs biết đọc nhạc, ghép lời ca và kết 
hợp gõ đệm theo phách bài TĐN Số 7, 
số 8. - Biết đọc nhạc qua kí hiệu bàn tay kết 
 hợp vận động cho bài TĐN chủ động, 
 linh hoạt.
 3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm: - Ôn tập hai bài TĐN Số 7, số 8.
 - Gv cùng hs củng cố lại nội dung bài - Hs thực hiện 
 học 
 - Gv đàn cho hs đọc lại mỗi bài TĐN 1 - Hs nghe và ghi nhớ thực hiện.
 lần
 - Nhắc hs về ôn tập hai bài TĐN trên 
 cũng như tập sáng tác lời mới cho hai 
 bài TĐN. Chuẩn bị cho giờ học tiếp 
 theo.
 - Gv nhận xét giờ học.
 c. Kết luận
 - Học sinh nhớ nội dung bài học, về 
 nhà biết vận dụng sáng tác lời mới cho 
 hai bài TĐN.
 _____________________________________
 Âm nhạc
 - ÔN TẬP 2 BÀI TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 7 VÀ SỐ 8
 - NGHE NHẠC
 ( Dạy lớp: 5A4; 5A5)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực âm nhạc: 
 - HS đọc được bài tập đọc nhạc số7, số 8; biết thẻ hiện tính chất sắc thái 
của bài.
 - HS nghe bài hát Em đi giữa biển vàng, nhạc Bùi Đình Thảo, lời Nguyễn 
Khoa Đăng – Bùi Đình Thảo
 - HS nêu cảm xúc về tác phẩm được nghe hoặc nêu sự tưởng tượng khi 
nghe nhạc ,vận động,vỗ tay, giậm chân theo tác phẩm được nghe.
 2. Năng lực chung:
 - Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua lời ca bài tập đọc nhạc và nghe 
nhạc, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc qua gõ và vận động theo tác phẩm âm 
nhạc.
 - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác.
 3. Phẩm chất:
 - Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn luyện kĩ năng đọc nhạc; tinh 
thần trách nhiệm, biết chia sẻ.
 - Biết yêu quê hương đất nước qua những điều bình dị.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 - Tranh, ảnh minh họa bài đọc nhạc.
 - Đàn và hát chuẩn xác bài TĐN số 8. - Đàn phím điện tử, thanh phách, song loan. 
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách; nhạc cụ gõ...
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động: 
* Trò chơi nhận biết giai điệu: Ai tai thính? HS nghe luật chơi
* Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội (1 đội 
nam, 1 đội nữ)
Cả hai đội cùng nghe GV đàn lần lượt 2 bài HS chơi trò chơi theo sự điều khiển 
TĐN số 7,8 đã học và phải nhận ra đó là của GV
giai điệu của bài TĐN nào. Đội nào bấm 
chuông nhanh giành quyền trả lời trước và 
viết câu trả lời lên bảng. Cuối cùng tổng 
hợp, đội nào nhiều câu trả lời đúng đội đó 
giành chiến thắng.
2. Hoạt động thực hành, luyện tập: - HS ghi bài
2.1: Ôn tập tập đọc nhạc số 7, số 8 
+ Từng tổ trình bày bài TĐN - HS thực hiện
+ Cá nhân trình bày bài TĐN
- HS trình bày bài TĐN bằng cách đọc nhạc - HS trình bày
kết hợp gõ đệm.
- HS đọc nhạc kết hợp vận động theo tiết tấu - HS thực hiện
của bài.
- Trình bày bài TĐN theo nhóm, kết hợp gõ - HS thực hiện.
đệm và vận động theo nhạc.
3: Nghe nhạc: Bản Sonatte Ánh trăng của - 5, 6 HS trình bày
Betthoven
-Giới thiệu bản nhạc
-GV hỏi khai thác bài? - HS theo dõi
- Nghe lần thứ nhất: GV mở băng đĩa nhạc - HS trả lời theo cảm nhận
hoặc tự trình bày bài hát. - HS nghe bài hát
- Thảo luận về bản nhạc:
+ HS nêu cảm nhận về bản nhạc.
+ HS nói về những hình ảnh đẹp trong bản - Thảo luận, tìm hình ảnh đẹp qua 
nhạc. bản nhạc.
+ HS diễn tả lại một nét nhạc
- Nghe lần thứ hai: HS có thể nghe nhạc kết - HS nghe nhạc. Thảo luận nhóm . 
hợp với các hoạt động: vẽ tranh (đơn giản) - Chia sẻ về bản nhạc.
diễn tả cảm nhận về bản nhạc, vận động theo 
nhạc đu đưa, lắc lư, nhún nhảy, múa, gõ - HS thực hiện.
nhịp 
4. Vận dụng, sáng tạo: - Cho các nhóm thảo luận, tự thực hiện và 
lựa chọn nhạc cụ sử dụng gõ đệm cho bài - HS thực hiện.
đọc nhạc. 
- GV cho HS đánh giá, lựa chọn cách gõ 
hoặc vận động nào phù hợp nhất thì chọn và - HS thực hiện.
cho cả lớp thực hành cả bài TĐN.
* Củng cố: Cho HS chia sẻ cảm xúc sau bài 
học (cảm xúc yêu thích hay không, sự hợp 
tác trong học tập ).
 __________________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CẶP ĐÔI
 ( Dạy lớp: 5A3)
 _________________________________________
 Thứ tư ngày 19 tháng 04 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC TUNG – BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY
 ( Dạy lớp: 2A3; 2A2)
 __________________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP 2 BÀI TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 7 VÀ SỐ 8
 ( Dạy lớp: 4A4)
 _____________________________________________
 Thứ năm ngày 20 tháng 04 năm 2023
 Âm nhạc
 HỌC BÀI HÁT: HÈ VỀ VUI QUÁ
 ( Dạy lớp 3A1; 3A2; 3A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Kiến thức: 
 - Nhớ được tên bài hát, tên tác giả.
 - HS bước đầu hát đúng lời ca, giai điệu và thể hiện được tính chất vui – 
 nhịp nhàng của bài hát Hè về vui quá.
 - HS biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài hát hoặc kết hợp vận động 
 phụ hoạ.
 * Năng lực chung:
 HS tự tin, chủ động tích cực tham gia phát biểu ý kiến, chia sẻ những ý 
 tưởng sáng tạo trong các hoạt động tập thể, nhóm, cặp đôi, cá nhân.
 * Phẩm chất: - HS thể hiện được tình yêu với thiên nhiên, cảnh vật và lòng nhân ái với 
bạn bè trong các hoạt động vui chơi tập thể.
 - Yêu thích môn âm nhạc
 II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
 1. Giáo viên:
 - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh 
 - Giáo án word soạn rõ chi tiết
 - Nhạc cụ cơ bản ( như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô )
 2. Học sinh:
 - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
 - Nhạc cụ cơ bản (như thanh phách, song loan
 III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
 Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS
 1. Mở đầu:
 - Nghe và vỗ tay theo nhịp bài hát Mùa hoa - GV cho HS nghe bài hát Mùa hoa 
 phượng nở. phượng nở. Gợi mở để HS cảm 
 nhận nhịp điệu bài hát.
 - Khuyến khích HS nghe nhạc kết 
 hợp vận động cơ thể đơn giản như 
 nghiêng đầu, lắc vai, 
 - GV tương tác cùng HS tìm hiểu 
 những dấu hiệu về mùa hè để tạo 
 tâm thể vui vẻ, hào hứng.
 - Giáo viên nhận xét, tuyên dương 
 và liên kết giới thiệu vào bài học.
 2. Hình thành kiến thức mới. 
 Hát: Hè về vui quá
 - Tìm hiểu tác giả, tác phẩm: - GV yêu cầu HS quan sát bản 
 nhạc, hình ảnh tác giả Hoàng Ngọc 
 Oanh và giới thiệu bài hát Hè về 
 vui quá. - Nghe hát mẫu. - GV hát/ mở file hát mẫu cho HS 
 nghe và gợi mở để HS nêu cảm 
 nhận ban đầu về bài hát.
 - Đàn giai điệu cho HS nghe và yêu 
 cầu HS nhẩm theo lời ca.
- Đọc lời ca. - GV hướng dẫn đọc lời ca theo tiết 
 + Chia câu (8 câu) tấu bài hát/ đọc lời ca kết hợp gõ 
 phách.
 - HS nhận xét bạn đọc.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
- Khởi động giọng. - GV đàn và bắt nhịp cho HS khởi 
 động giọng.
 - GV có thể thay đổi các mẫu khởi 
 động giọng tạo hứng thú cho HS.
- Tập hát từng câu. - GV đàn giai điệu từng câu (mỗi 
 + Câu 1: Hè lại đến tiếng ca. câu 2 lần cho HS nghe) hát mẫu và 
 + Câu 2: Tạm biệt đã về. bắt nhịp để HS hát.
 + Câu 3: Nào bạn hỡi việc tốt. - Trong khi tập từng câu GV có thể 
 + Câu 4: Nào bạn hỡi vui quá. gọi HS hát lại bằng nhiều hình thức 
* Lưu ý: Các ca từ có dấu luyến và ngân cá nhân/ nhóm/ tổ.
dài. - Tập hát tiếp nối các câu cho HS 
 đến hết bài.
 - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau 
 mỗi hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần). 
3. Luyện tập, thực hành.
- Hát với nhạc đệm. - GV mở file mp3 và hướng dẫn 
* Thể hiện tính chất vừa phải – vui tươi. HS hát theo nhạc đệm.
 - HS hát lại bài hát bằng nhiều hình 
 thức tổ/ nhóm/ cá nhân.
 - Khuyến khích HS khi hát có thể 
 kết hợp với vận động cơ thể theo ý 
 thích như lắc lư, nghiên đầu, 
- Hát kết hợp gõ đệm. - GV hướng dẫn HS hát với nhạc 
 đệm kết hợp vỗ tay theo nhịp.
 - HS hát lại bài hát bằng nhiều hình 
 thức tổ/ nhóm/ cá nhân. - Khuyến khích HS sử dụng nhạc 
 cụ gõ/ nhạc cụ tự chế để gõ đệm 
 cho bài hát.
 - HS nhận xét bạn sau mỗi hoạt 
 động. GV nhận xét, tuyên dương, 
 và điều chỉnh cho HS (nếu cần).
 - GV hướng dẫn HS hát kết hợp 
 vận động cơ thể.
 - Khuyến khích HS vận động cơ 
 thể theo ý thích.
- Hát kết hợp vận động cơ thể.
 - HS nhận xét bạn sau hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu có)
 - Giáo viên gợi ý để HS trả lời theo 
 hiểu biết của bản thân.
 - GV tương tác cùng HS để giáo 
 dục thái độ, tình yêu mái trường, 
- Câu hỏi:
 bạn bè, thích thú cùng mùa hè yêu 
 ? Em cảm nhận thế nào về bài hát Hè về 
 thương. 
vui quá?
 - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS 
 ? Em thích hát bài Hè về vui quá bằng 
 về nhà tập hát cho người thân 
hình thức nào? 
 nghe.
- Tổng kết, nhận xét tiết học.
 ________________________________________
 Thứ sáu ngày 21 tháng 04 năm 2023
 Âm nhạc
 - ÔN TẬP 2 BÀI TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 7 VÀ SỐ 8
 - NGHE NHẠC
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2)
 ___________________________________
 Âm nhạc
 HỌC BÀI HÁT: HÈ VỀ VUI QUÁ
 ( Dạy lớp: 3A4)
 __________________________________________ 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_31_nam_hoc_2.docx