Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 31 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 31 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 31 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Thứ hai ngày 17 tháng 04 năm 2023 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC TUNG VÀ BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác tại chỗ tung – bắt bóng bằng hai tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt bóng bằng hai tay. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt bóng bằng hai tay. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 –7’ Gv nhận lớp, thăm Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ Khởi động 2x8N học - Xoay các khớp cổ tay, - GV HD học sinh - HS khởi động theo cổ chân, vai, hông, khởi động. GV. gối,... 2x8N - Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS - Trò chơi “biểu tượng” 2-3’ tập - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi. chơi II. Phần cơ bản: - Kiến thức. 16- - Động tác tại chỗ tung 18’ bóng ra trước bằng hai - Cho HS quan sát tay. tranh - Đội hình HS quan sát tranh - GV làm mẫu động tác kết hợp - HS quan sát GV phân tích kĩ thuật + Động tác di chuyển làm mẫu động tác. tung – bắt bóng bằng - Cho 2 HS lên hai tay - HS tiếp tục quan sát thực hiện lại động tác. - GV cùng HS 1 lần nhận xét, đánh giá tuyên dương. -Luyện tập 2 lần Tập đồng loạt - Đội hình tập luyện đồng loạt. Tập theo tổ nhóm - GV thổi còi - HS 4 lần thực hiện động tác. - Gv quan sát, sửa ĐH tập luyện theo tổ 4 lần sai cho HS. 1 lần - Y,c Tổ trưởng Tập theo cặp đôi cho các bạn luyện GV tập theo khu vực. Tập cá nhân - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa giúp Thi đua giữa các tổ nhắc nhở và sửa đỡ nhau sửa động tác sai cho HS sai 3-5’ - Phân công tập - Từng tổ lên thi đua - Trò chơi “lăn bóng theo cặp đôi - trình diễn bằng tay” GV Sửa sai 2 lần - GV tổ chức cho HS thi đua giữa - Chơi theo hướng các tổ. dẫn - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên -------- - Bài tập PT thể lực: dương. -------- - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS chạy nâng cao đùi sau HS thực hiện kết hợp đó chạy nhanh đi lại hít thở - Vận dụng: 15m - Yêu cầu HS quan - HS trả lời sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. - GV hướng dẫn III. Kết thúc - Nhận xét kết quả, - HS thực hiện thả - Thả lỏng cơ toàn thân. ý thức, thái độ học lỏng - Nhận xét, đánh giá 4- 5’ của hs. - ĐH kết thúc chung của buổi học. - VN ôn lại bài và Hướng dẫn HS Tự ôn ở chuẩn bị bài sau. nhà - Xuống lớp _________________________________ Đọc sách ĐỌC CẶP ĐÔI ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4) _______________________________ Thứ ba ngày 18 tháng 04 năm 2023 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC TUNG – BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY ( Dạy lớp: 2A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác tại chỗ tung – bắt bóng bằng hai tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt bóng bằng hai tay. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt bóng bằng hai tay. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 –7’ Gv nhận lớp, thăm Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ Khởi động 2x8N học - Xoay các khớp cổ tay, - GV HD học sinh - HS khởi động theo cổ chân, vai, hông, khởi động. GV. gối,... 2x8N - Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS - Trò chơi “biểu tượng” 2-3’ tập - HS Chơi trò chơi. - GV hướng dẫn chơi 16- 18’ II. Phần cơ bản: - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan - Kiến thức. tranh sát tranh - Động tác tại chỗ tung bóng ra trước bằng hai tay. - GV làm mẫu động tác kết hợp - HS quan sát GV phân tích kĩ thuật làm mẫu động tác. - Cho 2 HS lên - HS tiếp tục quan sát thực hiện lại động + Động tác di chuyển tác. tung – bắt bóng bằng - GV cùng HS hai tay 1 lần nhận xét, đánh giá tuyên dương. 2 lần - Đội hình tập luyện đồng loạt. -Luyện tập Tập đồng loạt - GV thổi còi - HS 4 lần thực hiện động tác. ĐH tập luyện theo tổ - Gv quan sát, sửa Tập theo tổ nhóm 4 lần sai cho HS. 1 lần - Y,c Tổ trưởng GV cho các bạn luyện tập theo khu vực. - HS vừa tập vừa giúp - Tiếp tục quan sát, đỡ nhau sửa động tác Tập theo cặp đôi nhắc nhở và sửa sai sai cho HS - Từng tổ lên thi đua Tập cá nhân 3-5’ - Phân công tập - trình diễn Thi đua giữa các tổ theo cặp đôi GV Sửa sai 2 lần - GV tổ chức cho - Chơi theo hướng - Trò chơi “lăn bóng HS thi đua giữa dẫn bằng tay” các tổ. - GV và HS nhận -------- xét đánh giá tuyên -------- dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn - Bài tập PT thể lực: cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS chạy HS thực hiện kết hợp nâng cao đùi sau đi lại hít thở đó chạy nhanh 15m - HS trả lời - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. - GV hướng dẫn III. Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn thân. 4- 5’ - Nhận xét kết quả, - HS thực hiện thả - Nhận xét, đánh giá ý thức, thái độ học lỏng chung của buổi học. của hs. - ĐH kết thúc Hướng dẫn HS Tự ôn ở - VN ôn lại bài và nhà chuẩn bị bài sau. - Xuống lớp _________________________________ Âm nhạc ÔN TẬP 2 BÀI TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 7 VÀ SỐ 8 ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực âm nhạc Hs biết đọc nhạc, ghép lời ca và kết hợp gõ đệm theo phách bài TĐN Số 7, số 8. 2. Năng lực chung - Phát triển năng lực tự chủ, tự học, giao tiếp, hợp tác và giải quyết vấn đề trong các hoạt động tập thể, nhóm, cặp đôi, cá nhân. - Biết cách kể lại câu chuyện theo lời kể của mình. 3. Phẩm chất - Yêu nước, tự hào về truyền thống dân tộc, yêu quê hương, đất nước. - Thể hiện trách nhiệm và lòng nhân ái với bạn bè trong các hoạt động học tập và cuộc sống. - Chăm chỉ trong học tập, rèn luyện. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên Đàn phím điện tử, thanh phách... 2. Học sinh: Sgk, thanh phách, vở tập chép nhạc. III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh NỘI DUNG 1: HỌC ÔN 2 BÀI TẬP ĐỌC NHẠC 1. Hoạt động mở dầu: - Tổ chức trò chơi: Nghe giai điệu đoán - Hs nghe, nhận biết câu và tên bài TĐN. - Hs nghe, lĩnh hội cách chơi, luật - Gv chia lớp thành 2 đội chơi, gv phổ chơi. biến cách chơi: Gv đàn giai điệu một vài câu trong hai bài TĐN Số 7, số 8, yêu cầu hai đội lắng nghe, nhận biết giai điệu đó ở câu nào trong bài TĐN Số mấy, đội nào trả lời nhanh và đúng nhiều sẽ là đội thắng cuộc, đội thắng sẽ được yêu cầu đội thua thực hiện theo yêu cầu của đội mình ( Hát, nhảy lò cò,...) - Tổ chức chơi. - Tham gia chơi trò chơi. - Gv nhận xét, tuyên dương hs. 2. Hoạt động luyện tập, thực hành: Ôn tập hai bài TĐN Số 7, số 8: - Gv cho hs khởi động giọng theo mẫu - Hs đứng dậy tại chỗ khởi động âm La: giọng. -Yêu cầu hs đọc nhạc từng bài qua kí - Hs thực hiện. hiệu bàn tay - Gv đàn giai điệu yêu cầu cả lớp thực - Hs đọc nhạc. hiện đọc nhạc - Gv đàn giai điệu yc hs trình bày bài - Hs đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo TĐN bằng cách đọc nhạc kết hợp gõ phách. đệm. - Yc hs đọc nhạc kết hợp hát lời và vận - Hs thực hiện theo yc của gv động theo tiết tấu của bài. - Yc từng tổ trình bày bài TĐN - Hs tổ 1 đọc nhạc, tổ 2 ghép lời ca và - Gọi cá nhân trình bày bài TĐN gõ đệm theo phách ( Đổi lại) - Yc hs tập chép lại hai bài TĐN vào - Cá nhân thực hiện qua tinh thần vở tập chép nhạc, gv quan sát và giúp xung phong và do gv chỉ định. đỡ hs tập viết đúng, đẹp. - Hs tập chép hai bài TĐN Số 7, số 8 c. Kết luận: vào vở Tập chép nhạc. - Hs biết đọc nhạc, ghép lời ca và kết hợp gõ đệm theo phách bài TĐN Số 7, số 8. - Biết đọc nhạc qua kí hiệu bàn tay kết hợp vận động cho bài TĐN chủ động, linh hoạt. 3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm: - Ôn tập hai bài TĐN Số 7, số 8. - Gv cùng hs củng cố lại nội dung bài - Hs thực hiện học - Gv đàn cho hs đọc lại mỗi bài TĐN 1 - Hs nghe và ghi nhớ thực hiện. lần - Nhắc hs về ôn tập hai bài TĐN trên cũng như tập sáng tác lời mới cho hai bài TĐN. Chuẩn bị cho giờ học tiếp theo. - Gv nhận xét giờ học. c. Kết luận - Học sinh nhớ nội dung bài học, về nhà biết vận dụng sáng tác lời mới cho hai bài TĐN. _____________________________________ Âm nhạc - ÔN TẬP 2 BÀI TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 7 VÀ SỐ 8 - NGHE NHẠC ( Dạy lớp: 5A4; 5A5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực âm nhạc: - HS đọc được bài tập đọc nhạc số7, số 8; biết thẻ hiện tính chất sắc thái của bài. - HS nghe bài hát Em đi giữa biển vàng, nhạc Bùi Đình Thảo, lời Nguyễn Khoa Đăng – Bùi Đình Thảo - HS nêu cảm xúc về tác phẩm được nghe hoặc nêu sự tưởng tượng khi nghe nhạc ,vận động,vỗ tay, giậm chân theo tác phẩm được nghe. 2. Năng lực chung: - Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua lời ca bài tập đọc nhạc và nghe nhạc, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc qua gõ và vận động theo tác phẩm âm nhạc. - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác. 3. Phẩm chất: - Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn luyện kĩ năng đọc nhạc; tinh thần trách nhiệm, biết chia sẻ. - Biết yêu quê hương đất nước qua những điều bình dị. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên - Tranh, ảnh minh họa bài đọc nhạc. - Đàn và hát chuẩn xác bài TĐN số 8. - Đàn phím điện tử, thanh phách, song loan. 2. Học sinh SGK, thanh phách; nhạc cụ gõ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động: * Trò chơi nhận biết giai điệu: Ai tai thính? HS nghe luật chơi * Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội (1 đội nam, 1 đội nữ) Cả hai đội cùng nghe GV đàn lần lượt 2 bài HS chơi trò chơi theo sự điều khiển TĐN số 7,8 đã học và phải nhận ra đó là của GV giai điệu của bài TĐN nào. Đội nào bấm chuông nhanh giành quyền trả lời trước và viết câu trả lời lên bảng. Cuối cùng tổng hợp, đội nào nhiều câu trả lời đúng đội đó giành chiến thắng. 2. Hoạt động thực hành, luyện tập: - HS ghi bài 2.1: Ôn tập tập đọc nhạc số 7, số 8 + Từng tổ trình bày bài TĐN - HS thực hiện + Cá nhân trình bày bài TĐN - HS trình bày bài TĐN bằng cách đọc nhạc - HS trình bày kết hợp gõ đệm. - HS đọc nhạc kết hợp vận động theo tiết tấu - HS thực hiện của bài. - Trình bày bài TĐN theo nhóm, kết hợp gõ - HS thực hiện. đệm và vận động theo nhạc. 3: Nghe nhạc: Bản Sonatte Ánh trăng của - 5, 6 HS trình bày Betthoven -Giới thiệu bản nhạc -GV hỏi khai thác bài? - HS theo dõi - Nghe lần thứ nhất: GV mở băng đĩa nhạc - HS trả lời theo cảm nhận hoặc tự trình bày bài hát. - HS nghe bài hát - Thảo luận về bản nhạc: + HS nêu cảm nhận về bản nhạc. + HS nói về những hình ảnh đẹp trong bản - Thảo luận, tìm hình ảnh đẹp qua nhạc. bản nhạc. + HS diễn tả lại một nét nhạc - Nghe lần thứ hai: HS có thể nghe nhạc kết - HS nghe nhạc. Thảo luận nhóm . hợp với các hoạt động: vẽ tranh (đơn giản) - Chia sẻ về bản nhạc. diễn tả cảm nhận về bản nhạc, vận động theo nhạc đu đưa, lắc lư, nhún nhảy, múa, gõ - HS thực hiện. nhịp 4. Vận dụng, sáng tạo: - Cho các nhóm thảo luận, tự thực hiện và lựa chọn nhạc cụ sử dụng gõ đệm cho bài - HS thực hiện. đọc nhạc. - GV cho HS đánh giá, lựa chọn cách gõ hoặc vận động nào phù hợp nhất thì chọn và - HS thực hiện. cho cả lớp thực hành cả bài TĐN. * Củng cố: Cho HS chia sẻ cảm xúc sau bài học (cảm xúc yêu thích hay không, sự hợp tác trong học tập ). __________________________________________ Đọc sách ĐỌC CẶP ĐÔI ( Dạy lớp: 5A3) _________________________________________ Thứ tư ngày 19 tháng 04 năm 2023 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC TUNG – BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY ( Dạy lớp: 2A3; 2A2) __________________________________________ Âm nhạc ÔN TẬP 2 BÀI TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 7 VÀ SỐ 8 ( Dạy lớp: 4A4) _____________________________________________ Thứ năm ngày 20 tháng 04 năm 2023 Âm nhạc HỌC BÀI HÁT: HÈ VỀ VUI QUÁ ( Dạy lớp 3A1; 3A2; 3A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: - Nhớ được tên bài hát, tên tác giả. - HS bước đầu hát đúng lời ca, giai điệu và thể hiện được tính chất vui – nhịp nhàng của bài hát Hè về vui quá. - HS biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài hát hoặc kết hợp vận động phụ hoạ. * Năng lực chung: HS tự tin, chủ động tích cực tham gia phát biểu ý kiến, chia sẻ những ý tưởng sáng tạo trong các hoạt động tập thể, nhóm, cặp đôi, cá nhân. * Phẩm chất: - HS thể hiện được tình yêu với thiên nhiên, cảnh vật và lòng nhân ái với bạn bè trong các hoạt động vui chơi tập thể. - Yêu thích môn âm nhạc II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh - Giáo án word soạn rõ chi tiết - Nhạc cụ cơ bản ( như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô ) 2. Học sinh: - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản (như thanh phách, song loan III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS 1. Mở đầu: - Nghe và vỗ tay theo nhịp bài hát Mùa hoa - GV cho HS nghe bài hát Mùa hoa phượng nở. phượng nở. Gợi mở để HS cảm nhận nhịp điệu bài hát. - Khuyến khích HS nghe nhạc kết hợp vận động cơ thể đơn giản như nghiêng đầu, lắc vai, - GV tương tác cùng HS tìm hiểu những dấu hiệu về mùa hè để tạo tâm thể vui vẻ, hào hứng. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương và liên kết giới thiệu vào bài học. 2. Hình thành kiến thức mới. Hát: Hè về vui quá - Tìm hiểu tác giả, tác phẩm: - GV yêu cầu HS quan sát bản nhạc, hình ảnh tác giả Hoàng Ngọc Oanh và giới thiệu bài hát Hè về vui quá. - Nghe hát mẫu. - GV hát/ mở file hát mẫu cho HS nghe và gợi mở để HS nêu cảm nhận ban đầu về bài hát. - Đàn giai điệu cho HS nghe và yêu cầu HS nhẩm theo lời ca. - Đọc lời ca. - GV hướng dẫn đọc lời ca theo tiết + Chia câu (8 câu) tấu bài hát/ đọc lời ca kết hợp gõ phách. - HS nhận xét bạn đọc. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). - Khởi động giọng. - GV đàn và bắt nhịp cho HS khởi động giọng. - GV có thể thay đổi các mẫu khởi động giọng tạo hứng thú cho HS. - Tập hát từng câu. - GV đàn giai điệu từng câu (mỗi + Câu 1: Hè lại đến tiếng ca. câu 2 lần cho HS nghe) hát mẫu và + Câu 2: Tạm biệt đã về. bắt nhịp để HS hát. + Câu 3: Nào bạn hỡi việc tốt. - Trong khi tập từng câu GV có thể + Câu 4: Nào bạn hỡi vui quá. gọi HS hát lại bằng nhiều hình thức * Lưu ý: Các ca từ có dấu luyến và ngân cá nhân/ nhóm/ tổ. dài. - Tập hát tiếp nối các câu cho HS đến hết bài. - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau mỗi hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). 3. Luyện tập, thực hành. - Hát với nhạc đệm. - GV mở file mp3 và hướng dẫn * Thể hiện tính chất vừa phải – vui tươi. HS hát theo nhạc đệm. - HS hát lại bài hát bằng nhiều hình thức tổ/ nhóm/ cá nhân. - Khuyến khích HS khi hát có thể kết hợp với vận động cơ thể theo ý thích như lắc lư, nghiên đầu, - Hát kết hợp gõ đệm. - GV hướng dẫn HS hát với nhạc đệm kết hợp vỗ tay theo nhịp. - HS hát lại bài hát bằng nhiều hình thức tổ/ nhóm/ cá nhân. - Khuyến khích HS sử dụng nhạc cụ gõ/ nhạc cụ tự chế để gõ đệm cho bài hát. - HS nhận xét bạn sau mỗi hoạt động. GV nhận xét, tuyên dương, và điều chỉnh cho HS (nếu cần). - GV hướng dẫn HS hát kết hợp vận động cơ thể. - Khuyến khích HS vận động cơ thể theo ý thích. - Hát kết hợp vận động cơ thể. - HS nhận xét bạn sau hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu có) - Giáo viên gợi ý để HS trả lời theo hiểu biết của bản thân. - GV tương tác cùng HS để giáo dục thái độ, tình yêu mái trường, - Câu hỏi: bạn bè, thích thú cùng mùa hè yêu ? Em cảm nhận thế nào về bài hát Hè về thương. vui quá? - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS ? Em thích hát bài Hè về vui quá bằng về nhà tập hát cho người thân hình thức nào? nghe. - Tổng kết, nhận xét tiết học. ________________________________________ Thứ sáu ngày 21 tháng 04 năm 2023 Âm nhạc - ÔN TẬP 2 BÀI TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 7 VÀ SỐ 8 - NGHE NHẠC ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2) ___________________________________ Âm nhạc HỌC BÀI HÁT: HÈ VỀ VUI QUÁ ( Dạy lớp: 3A4) __________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_31_nam_hoc_2.docx