Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 30 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

docx 15 trang Thiền Minh 27/08/2025 100
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 30 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 30 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 30 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
 Thứ hai ngày 10 tháng 04 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG
 ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm 
chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác, bài tập 
dẫn bóng cao tay tại chỗ và di chuyển trong sách giáo khoa và quan sát động 
tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, bài tập dẫn bóng 
cao tay tại chỗ và di chuyển.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác, bài tập dân bóng cao tay 
tại chỗ và di chuyển.
 II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo 
nhóm, cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung T. 
 S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
 gian
I. Phần mở đầu 5-7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N 
 - GV HD học sinh 
- Xoay các khớp - HS khởi động theo 
 khởi động.
cổ tay, cổ chân, GV.
vai, hông, gối,... 
 2x8N
- Bài thể dục - GV hô nhịp, HS tập 
PTC. 
 
- Trò chơi “phản 2-3’ 
 - GV hướng dẫn chơi
xạ nhanh” - HS Chơi trò chơi.
 
II. Phần cơ 16-
bản: 18’
 - Cho HS quan sát 
- Kiến thức. - Đội hình HS quan 
 tranh
- Động tác khởi sát tranh
 - GV làm mẫu động 
động với bóng: 
 tác kết hợp phân tích 
+ Động tác lăn kĩ thuật động tác. 
bóng qua lại.
 - Cho 2 HS lên thực - HS quan sát GV 
 hiện lại động tác. làm mẫu
+ Động tác - HS tiếp tục quan sát
chuyển bóng 1 lần 
vòng quanh eo.
 - GV cùng HS nhận 
- Động tác dẫn xét, đánh giá tuyên 
bóng cao tay tại dương.
 2 lần 
chỗ. - Đội hình tập luyện 
-Luyện tập đồng loạt. 
 - GV thổi còi - HS 
Tập đồng loạt thực hiện động tác. 
 4 lần 
 - Gv quan sát, sửa sai 
 ĐH tập luyện theo tổ
 cho HS.
 4 lần  
Tập theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho 
nhóm các bạn luyện tập   
 theo khu vực.  GV 
 - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS - HS vừa tập vừa giúp 
 đỡ nhau sửa động tác 
 - Phân công tập theo sai
 cặp đôi
Tập theo cặp đôi 1 lần - Từng tổ lên thi đua 
 - GV Sửa sai - trình diễn 
 - GV tổ chức cho HS 
Tập cá nhân
 thi đua giữa các tổ.- 
Thi đua giữa các GV và HS nhận xét 
tổ đánh giá tuyên - Chơi theo hướng 
 dương. dẫn
 - GV nêu tên trò chơi, 
- Trò chơi “dẫn 
 3-5’ hướng dẫn cách chơi, 
bóng tiếp sức” --------
 tổ chức chơi thở và  -------- 
 chơi chính thức cho 
 HS. 
 - Nhận xét tuyên HS thực hiện kết hợp 
 dương và sử phạt đi lại hít thở
 người phạm luật
 - Cho HS chạy nâng 
- Bài tập PT thể 
 2 lần cao đùi sau đó chạy 
lực:
 nhanh 15m
 - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
- Vận dụng: sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT1 trong sách. III.Kết thúc 4- 5’ - GV hướng dẫn
 - Thả lỏng cơ - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả 
 toàn thân. thức, thái độ học của lỏng
 hs.
 - Nhận xét, đánh - ĐH kết thúc
 giá chung của - VN ôn lại bài và 
 buổi học. chuẩn bị bài sau. 
 
 Hướng dẫn HS 
 Tự ôn ở nhà
 - Xuống lớp
 _____________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CÁ NHÂN
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4)
 _______________________________
 Thứ ba ngày 11 tháng 04 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC TUNG – BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY
 ( Dạy lớp: 2A1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm 
chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác tại chỗ 
tung – bắt bóng bằng hai tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu 
của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt 
bóng bằng hai tay. 
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác tại chỗ tung – bắt bóng 
bằng hai tay. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục 
 vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
 chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo 
 nhóm, cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung T. 
 S. lần
 gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –7’ Gv nhận lớp, thăm 
Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
Khởi động 2x8N học 
- Xoay các khớp cổ tay, - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
cổ chân, vai, hông, khởi động. GV.
gối,... 2x8N
 
- Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS 
- Trò chơi “biểu tượng” 2-3’ tập 
 - HS Chơi trò chơi.
 - GV hướng dẫn 
 chơi
 
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-
- Động tác tại chỗ tung 18’
bóng ra trước bằng hai - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
tay. tranh sát tranh
 
 
 - GV làm mẫu 
 động tác kết hợp - HS quan sát GV 
 phân tích kĩ thuật làm mẫu
+ Động tác di chuyển 
 động tác.
tung – bắt bóng bằng 
 - Cho 2 HS lên - HS tiếp tục quan sát
hai tay
 thực hiện lại động 
 tác.   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   1 lần - GV cùng HS 
 nhận xét, đánh giá 
 tuyên dương.
 2 lần 
 - Đội hình tập luyện 
-Luyện tập đồng loạt. 
Tập đồng loạt 
 
 4 lần - GV thổi còi - HS 
 thực hiện động tác. ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm  
 4 lần - Gv quan sát, sửa   
 1 lần sai cho HS.  GV 
 - Y,c Tổ trưởng 
 cho các bạn luyện - HS vừa tập vừa giúp 
Tập theo cặp đôi tập theo khu vực. đỡ nhau sửa động tác 
 - Tiếp tục quan sát, sai
Tập cá nhân nhắc nhở và sửa - Từng tổ lên thi đua 
Thi đua giữa các tổ 3-5’ sai cho HS - trình diễn 
 - Phân công tập 
 theo cặp đôi
- Trò chơi “lăn bóng 2 lần GV Sửa sai - Chơi theo hướng 
bằng tay” - GV tổ chức cho dẫn
 HS thi đua giữa 
 các tổ.  --------
 - GV và HS nhận  -------- 
 xét đánh giá tuyên 
 dương.
- Bài tập PT thể lực: - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn 
 cách chơi, tổ chức 
 chơi thở và chơi 
 chính thức cho HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật HS thực hiện kết hợp 
 - Cho HS chạy đi lại hít thở
 nâng cao đùi sau 
 đó chạy nhanh - HS trả lời
 15m
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT1 trong 
 sách. - HS thực hiện thả 
 - GV hướng dẫn lỏng III. Kết thúc 4- 5’ - Nhận xét kết quả, - ĐH kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân. ý thức, thái độ học 
- Nhận xét, đánh giá của hs. 
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở chuẩn bị bài sau. 
nhà
- Xuống lớp
 _________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP 2 BÀI HÁT: BÀI THIẾU NHI THẾ GIỚI LIÊN HOAN; 
 CHÚ VOI CON Ở BẢN ĐÔN
 ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực âm nhạc
 - Hs hát đúng giai điệu và đúng lời ca 2 bài hát Chú voi con ở bản Đôn 
 và bài Thiếu nhi thế giới liên hoan.
 - Biết vỗ tay gõ đệm theo bài hát
 - Tập biểu diễn bài hát kết hợp động tác phụ hoạ.
 2. Năng lực chung:
 - Phát triển năng lực tự chủ, tự học, giao tiếp, hợp tác và giải quyết vấn 
 đề trong các hoạt động tập thể, nhóm, cặp đôi, cá nhân.
 - Biết cách kể lại câu chuyện theo lời kể của mình.
 3. Phẩm chất:
 - Yêu nước, tự hào về truyền thống dân tộc, yêu quê hương, đất nước.
 - Thể hiện trách nhiệm và lòng nhân ái với bạn bè trong các hoạt động 
 học tập và cuộc sống.
 - Chăm chỉ trong học tập, rèn luyện.
 II. CHUẨN BỊ:
 1. Giáo viên
 - Nhạc cụ : Đàn, thanh phách.
 - Tranh ảnh minh hoạ bài hát.
 2. Học sinh
 Nhạc cụ gõ: thanh phách, SGK
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 NỘI DUNG 1: ÔN TẬP 2 BÀI HÁT
 1. Hoạt động mở đầu
 - GV đàn một câu nhạc và yêu cầu học - Hs lắng nghe và trả lời
 sinh đoán câu nhạc đó trong bài TĐN TĐN số 8
 nào?
 - Gọi 3 hs lên bảng đọc TĐN số 8 - 3 hs đọc bài TĐN số 8
 - Gv gọi hs nhận xét bạn - Hs nhận xét
 - Gv nhận xét, khen ngợi - Gv giới thiệu bài mới - Hs quan sát
2. Hoạt động luyện tập, thực hành
Ôn tập bài hát: Chú voi con ở Bản 
Đôn:
- Gv cho hs quan sát tranh.
? Bức tranh nói lên nội dung bài hát - Bài Chú voi con ở Bản Đôn - Phạm 
nào? tác giả? Tuyên.
- Gv cho hs nghe lại bài hát - Hs lắng nghe
- Gv hướng dẫn hs khi hát thể hiện 
được sắc thái bài hát
- Gv cho hs khởi động giọng theo mẫu - Hs khởi động giọng theo mẫu âm A
âm A
 À A Á A À
- Gv đàn cho hs hát bài hát - Hs hát
- Gv cho nhóm, cá nhân hát - Hs nhóm, cá nhân thực hiện
- Gv hướng dẫn hs hát kết hợp gõ đệm - Hs hát và gõ đệm theo phách
theo phách.
- Gv cho tổ 1 hát, tổ 2 gõ đệm theo - Nhóm, bàn hát và gõ đệm theo phách 
phách và ngược lại. - Hs làm theo hướng dẫn của giáo viên
- Gv sửa sai cho hs ( nếu có ) - Hs lắng nghe, quan sát
- Gv cho nhóm, bàn hát và gõ đệm theo - Hs hát và vận động 
phách. - Hs làm việc nhóm bàn
- Gv cho hs hát theo cách hát lĩnh 
xướng và hoà giọng 
- Gv cho hs hát kết hợp vận động phụ 
hoạ: GV gợi ý động tác phụ họa
- Yêu cầu nhóm bàn tập biểu diễn bài - Hs biểu diễn theo nhóm 
hát kết hợp vận động phụ họa - Hs lắng nghe
- Gv cho hs lên bảng biểu diễn 
- Gv nhận xét, đánh giá., khen ngợi
Ôn tập bài hát: Thiếu nhi thế giới 
liên hoan:
- Gv đàn giai điệu bài hát.
? Em nào cho biết tên bài hát vừa - Bài Thiếu nhi thế giới liên hoan-Lưu 
nghe? tác giả? Hữu Phước.
- Gv đàn cho hs hát lại bài hát - Nhóm, bàn hát 
- Gv cho nhóm, bàn hát 
- Gv cho hs hát kết hợp gõ đệm theo - Tổ hát và gõ theo nhịp 
nhịp 
- Gv cho tổ 1 hát, tổ 2 gõ đệm theo nhịp 
và ngược lại 
- Gv sửa sai cho hs ( nếu có ) - Gv cho nhóm, bàn hát và gõ đệm theo - Nhóm, bàn thực hiện 
 nhịp 
 - Gv cho hs trình bày bài hát theo cách - Hs thực hiện 
 hát lĩnh xướng, đối đáp, hoà giọng 
 - Gv hướng dẫn cho hs hát kết hợp vận - Hs lắng nghe và quan sát
 động phụ hoạ 
 - Gv yêu cầu cả lớp đứng tại chỗ và tập - Hs tập biểu diễn bài hát
 biểu diễn 2-3 lần
 - Gv cho hs lên bảng biểu diễn theo các 
 hình thức : Đơn ca, nhóm.
 - Gv nhận xét, khen ngợi
 3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm
 ? Em nào cho cô biết hôm nay lớp 
 chúng ta học những nội dung nào ? - Hs: Ôn 2 bài Thiếu nhi thế giới liên 
 - Gv củng cố lại nội dung bài học hoan, Chú voi con ở Bản Đôn
 - Gv đàn cho hs hát lại bài hát - Hs lắng nghe
 - GV hướng dẫn Hs khi về nhà hát và - Hs hát 
 biểu diễn cho ông bà, bố mẹ xem. 
 - Gv nhận xét giờ học.
 _____________________________________
 Âm nhạc
 - TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 8: MÂY CHIỀU
 - NHẠC CỤ GÕ ĐỆM TIẾT TẤU GÕ ĐỆM CHO BÀI TĐN SỐ 8 
 ( Dạy lớp: 5A4; 5A5)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực âm nhạc: 
 - Đọc đúng giai điệu và lời ca bài Tập đọc nhạc số 8, thể hiện được tính 
chất vừa phải, nhịp nhàng của nhịp 3. 
 - Sử dụng 1-2 nhạc cụ gõ dùng trong dạy học âm nhạc Tiểu học (thanh 
phách, trống nhỏ, song loan hoặc nhạc cụ tự tạo) để thực hiện được tiết tấu.
 - Biết vận dụng, sáng tạo để gõ đệm hoặc vận động cơ thể cho bài Tập 
đọc nhạc số 8 Mây chiều
 2. Năng lực chung:
 - Thể hiện và cảm thụ giai điệu, tiết tấu, tính chất, sắc thái của bài TĐN; 
ứng dụng gõ đệm cho bài TĐN.
 - Tự chủ, hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo trong học tập bài TĐN.
 3. Phẩm chất:
 Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn luyện kĩ năng đọc nhạc; tinh thần 
trách nhiệm, biết chia sẻ 
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 - Tranh, ảnh minh họa bài đọc nhạc. - Đàn và hát chuẩn xác bài TĐN số 8. 
 - Đàn phím điện tử, thanh phách, song loan. 
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách; nhạc cụ gõ...
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, thoải mái 
cho HS ngay từ đầu tiết học.
Cách thực hiện: 
Trò chơi nhận biết giai điệu 
– Ai tai thính? Hs tham gia chơi.
GV đàn bài TĐN số 7 đã được học và yêu 
cầu cần nhận ra được đó là giai điệu của bài 
TĐN nào. 
- Kết thúc trò chơi, cả lớp đọc lại bài TĐN 
số 7 Em tập lái ô tô. 
Hoạt động 2: Tìm hiểu – khám phá
Mục tiêu
- HS đọc đúng cao độ, trường độ bài TĐN. 
Thể hiện được bài TĐN số 8 đúng tốc độ, 
tính chất vừa phải, nhịp nhàng của nhịp 3. 
Cách thực hiện
Yêu cầu hs tìm hiểu về nhịp, hình nốt, tên 
các nốt nhạc có trong bài. Sau đó cho hs rút Quan sát và thực hiện thảo luận cá 
ra hình tiết tấu chính của bài đọc nhạc số 8 nhân và cặp đôi.
- Đọc quãng 2 theo gam Đô trưởng (2-3 lần): 
GV đàn, HS nghe và đọc theo HS thực hiện theo hướng dẫn.
- Đọc riêng cao độ của bài: GV chỉ tên các 
nốt của bài trên gam Đô trưởng để HS tự 
đọc. HS không đọc được, GV mới đàn mẫu 
hoặc đọc mẫu.
- Hướng dẫn HS đọc tên nốt nhạc theo 
trường độ (không đọc cao độ)
- Đọc cao độ kết hợp trường độ: 
+ Cho HS tự đọc 2 ô nhịp đầu, nếu không 
đọc được GV sẽ đàn mẫu. Vừa đọc vừa gõ 
phách.
- Lưu ý HS thực hiện ngân dài ở các hình nốt 
trắng chấm dôi. 
- Câu 2 thực hiện tương tự như câu 1. - Đọc cả bài TĐN.
Hoạt động 3: Thực hành – luyện tập với 
nhạc cụ tiết tấu.
Mục tiêu
HS biết sử dụng nhạc cụ tiết tấu để thực hiện 
tiết tấu và gõ đệm cho bài đọc nhạc số 8 Mây 
chiều. 
Cách thực hiện
Hướng dẫn Hs thực hiện đọc âm hình tiết tấu 
kết hợp dùng thanh phách, trống nhỏ, nhạc 
cụ tự tạo để gõ đệm cho bài đọc nhạc số 8 
Mây chiều.
Giao nhiệm vụ mỗi nhóm sử dụng một nhạc Mỗi nhóm sử dụng một nhạc cụ 
tiết tấu để thực hành. như phách, tembơrin, tam giác 
Nhóm 1: Thanh phách chuông..
Nhóm 2: Tam giác chuông
Nhóm 3: Trống nhỏ.
Cho hòa tấu cả 3 loại nhạc cụ gõ đệm cho Các nhóm hòa tấu nhạc cụ.
bài đọc nhạc.
Hoạt động 4. Vận dụng – Sáng tạo
Mục tiêu:
- Biết sử dụng nhạc cụ gõ để đệm hoặc nghĩ 
ra động tác vận động cơ thể cho bài TĐN số 
8 Mây chiều. 
- Biết chia sẻ ý kiến cá nhân, tích cực tham 
gia các hoạt động trong lớp, biết đánh giá và 
tự đánh giá kết quả học tập.
Cách thực hiện:
- Cho các nhóm thảo luận, tự thực hiện và 
lựa chọn nhạc cụ sử dụng gõ đệm cho bài 
đọc nhạc. Chú ý nghe và trả lời. Nhận xét 
- GV cho HS đánh giá, lựa chọn cách gõ bạn.
hoặc vận động nào phù hợp nhất thì chọn và HS chú ý nghe và ghi nhớ.
cho cả lớp thực hành cả bài TĐN.
* Củng cố: Cho HS chia sẻ cảm xúc sau bài 
học (cảm xúc yêu thích hay không, sự hợp 
tác trong học tập ).
 __________________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CÁ NHÂN
 ( Dạy lớp: 5A3)
 _________________________________________ Thứ tư ngày 12 tháng 04 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC TUNG – BẮT BÓNG BẰNG HAI TAY
 ( Dạy lớp: 2A3; 2A2)
 __________________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP 2 BÀI HÁT: BÀI THIẾU NHI THẾ GIỚI LIÊN HOAN; 
 CHÚ VOI CON Ở BẢN ĐÔN
 ( Dạy lớp: 4A4)
 _____________________________________________
 Thứ năm ngày 13 tháng 04 năm 2023
 Âm nhạc
 TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG – SÁNG TẠO
 ( Dạy lớp 3A1; 3A2; 3A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Kiến thức: 
 - HS vận dụng được kiến thức đã học vào các hoạt động tập thể.
 - HS biểu diễn nội dung đã học trong các chủ đề với các hình thức phù 
hợp.
 2. Năng lực âm nhạc:
 *Năng lực đặc thù: 
 Biết đọc nhạc kết hợp vỗ tay theo phách, vận động cơ thể.
 * Năng lực chung:
 - Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến các nhân với bạn/ nhóm bạn/ giáo viên.
 - Tích cực tham gia các hoạt động học trong lớp, biết tự đánh giá và đánh 
giá đồng đẳng.
 3. Phẩm chất:
 - Chăm chỉ và có trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong 
nhóm/ lớp.
 - Yêu thích môn âm nhạc
 II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
 1. Giáo viên:
 - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh 
 - Giáo án word soạn rõ chi tiết
 - Nhạc cụ cơ bản ( như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô )
 2. Học sinh:
 - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
 - Nhạc cụ cơ bản (như thanh phách, song loan
 III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS
1. Mở đầu.
- Trò chơi: Vận động cơ thể theo nhạc. - GV mở file nhạc và hướng dẫn 
(Body percussion) HS vận động cơ thể tay, vai, đùi, 
 giậm chân, theo nhịp điệu. 
 - GV nhận xét, tuyên dương HS và 
 liên kết giới thiệu vào nội dung bài 
 mới.
2. Luyện tập – thực hành:
- Gõ đệm theo hình tiết tấu cho bản nhạc - GV cho HS quan sát và yêu cầu 
Van-xơ Pha-vô-rít. HS vỗ tay theo hình tiết tấu 1,2.
 - HS thực hành nghe nhạc kết hợp 
 gõ đệm theo hình tiết tấu 1 và 2 
 bằng nhiều hình thức cá nhân/ 
 nhóm/ tổ.
 - GV hướng dẫn HS chia nhóm 
 nghe nhạc và sử dụng nhạc cụ trai-
 en-gô/ nhạc cụ gõ để gõ hình tiết 
 tấu.
 - HS thực hành gõ kết hợp 2 hình 
 tiết tấu bằng các nhạc cụ gõ.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
- Đọc cao độ theo kí hiệu bàn tay và cho biết 
 - GV yêu cầu HS vỗ tay theo tiết 
câu nhạc sau nằm trong bài đọc nhạc nào?
 tấu và đọc tên nốt theo kí hiệu bàn 
 tay.
 - GV đàn và hướng dẫn HS đọc câu 
 nhạc theo kí hiêu bàn tay.
 - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức cá nhân/ nhóm/ tổ. Khuyến 
 khích HS đọc sắc thái to – nhỏ.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
+ Câu hỏi:
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
? Câu nhạc sau nằm trong bài đọc nhạc nào?
 - GV gợi mở để HS trả lời câu hỏi 
 theo hiểu biết.
 - HS nhận xét bạn sau câu trả lời.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần). 3. Vận dụng – trải nghiệm.
- Hát theo nhóm bài Con chim non và kết - GV hướng dẫn HS chia nhóm và 
hợp vận động phụ hoạ. thực hành biểu diễn bài hát Con 
 chim non kết hợp vận động phụ 
 hoạ.
 - HS thảo luận, thống nhất động tác 
 minh hoạ. Khuyến khích HS có ý 
 tưởng sáng tạo.
 - Các nhóm thực hành biểu diễn 
 trước lớp.
 - HS nhận xét các bạn/ nhóm bạn 
 sau hoạt động biểu diễn.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
- Nhận xét tiết học. - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS 
 về nhà tập luyện các hoạt động vận 
 dụng sáng tạo cho người thân nghe.
* Tổng kết chủ đề. - GV tương tác với HS nêu những 
- Nội dung: nội dung đã học ở chủ đề 7.
 + Hát: Con chim non - GV nhận xét và đánh giá chung 
 + Đọc nhạc: Bài số 4 về mức độ thể hiện năng lực và 
 + Nghe nhạc: Van-xơ Pha-vô-rít phẩm chất của HS qua các nội 
 + Vận dụng – sáng tạo dung học tập.
 - GV khen ngợi, khích lệ và lưu ý 
 những nội dung HS cần luyện tập 
 thêm.
 - GV dặn dò HS về nhà tập hát, đọc 
 nhạc và nghe nhạc cùng người 
 thân.
 ________________________________________
 Thứ sáu ngày 14 tháng 04 năm 2023
 Âm nhạc
 - TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 8: MÂY CHIỀU
 - NHẠC CỤ GÕ ĐỆM TIẾT TẤU GÕ ĐỆM CHO BÀI TĐN SỐ 8 
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2)
 ___________________________________ Âm nhạc
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG – SÁNG TẠO
 ( Dạy lớp: 3A4)
 __________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_30_nam_hoc_2.docx