Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 29 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

docx 18 trang Thiền Minh 27/08/2025 120
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 29 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 29 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 29 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
 Thứ hai ngày 03 tháng 04 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG
 ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm 
chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác, bài tập 
dẫn bóng cao tay tại chỗ và di chuyển trong sách giáo khoa và quan sát động 
tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, bài tập dẫn bóng 
cao tay tại chỗ và di chuyển.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác, bài tập dân bóng cao tay 
tại chỗ và di chuyển.
 II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo 
nhóm, cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung T. 
 S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
 gian
I. Phần mở đầu 5-7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N 
 - GV HD học sinh 
- Xoay các khớp - HS khởi động theo 
 khởi động.
cổ tay, cổ chân, GV.
vai, hông, gối,... 
 2x8N
- Bài thể dục - GV hô nhịp, HS tập 
PTC. 
 
- Trò chơi “phản 2-3’ 
 - GV hướng dẫn chơi
xạ nhanh” - HS Chơi trò chơi.
 
II. Phần cơ 16-
bản: 18’
 - Cho HS quan sát 
- Kiến thức. - Đội hình HS quan 
 tranh
- Động tác khởi sát tranh
 - GV làm mẫu động 
động với bóng: 
 tác kết hợp phân tích 
+ Động tác lăn kĩ thuật động tác. 
bóng qua lại.
 - Cho 2 HS lên thực - HS quan sát GV 
 hiện lại động tác. làm mẫu
+ Động tác - HS tiếp tục quan sát
chuyển bóng 1 lần 
vòng quanh eo.
 - GV cùng HS nhận 
- Động tác dẫn xét, đánh giá tuyên 
bóng cao tay tại dương.
 2 lần 
chỗ. - Đội hình tập luyện 
-Luyện tập đồng loạt. 
 - GV thổi còi - HS 
Tập đồng loạt thực hiện động tác. 
 4 lần 
 - Gv quan sát, sửa sai 
 ĐH tập luyện theo tổ
 cho HS.
 4 lần  
Tập theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho 
nhóm các bạn luyện tập   
 theo khu vực.  GV 
 - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS - HS vừa tập vừa giúp 
 đỡ nhau sửa động tác 
 - Phân công tập theo sai
 cặp đôi
Tập theo cặp đôi 1 lần - Từng tổ lên thi đua 
 - GV Sửa sai - trình diễn 
 - GV tổ chức cho HS 
Tập cá nhân
 thi đua giữa các tổ.- 
Thi đua giữa các GV và HS nhận xét 
tổ đánh giá tuyên - Chơi theo hướng 
 dương. dẫn
 - GV nêu tên trò chơi, 
- Trò chơi “dẫn 
 3-5’ hướng dẫn cách chơi, 
bóng tiếp sức” --------
 tổ chức chơi thở và  -------- 
 chơi chính thức cho 
 HS. 
 - Nhận xét tuyên HS thực hiện kết hợp 
 dương và sử phạt đi lại hít thở
 người phạm luật
 - Cho HS chạy nâng 
- Bài tập PT thể 
 2 lần cao đùi sau đó chạy 
lực:
 nhanh 15m
 - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
- Vận dụng: sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT1 trong sách. III.Kết thúc 4- 5’ - GV hướng dẫn
 - Thả lỏng cơ - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả 
 toàn thân. thức, thái độ học của lỏng
 hs.
 - Nhận xét, đánh - ĐH kết thúc
 giá chung của - VN ôn lại bài và 
 buổi học. chuẩn bị bài sau. 
 
 Hướng dẫn HS 
 Tự ôn ở nhà
 - Xuống lớp
 _____________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CẶP ĐÔI
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4)
 _______________________________
 Thứ ba ngày 04 tháng 04 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG
 ( Dạy lớp: 2A1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm 
chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác, bài tập 
dẫn bóng cao tay tại chỗ và di chuyển trong sách giáo khoa và quan sát động 
tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, bài tập dẫn bóng 
cao tay tại chỗ và di chuyển.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác, bài tập dân bóng cao tay 
tại chỗ và di chuyển. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo 
nhóm, cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hô nhịp, HS tập 
 2x8N
- Bài thể dục PTC. 
 
- Trò chơi “phản xạ 
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
nhanh” 2-3’
 
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-18’
 - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
- Động tác khởi động tranh sát tranh
với bóng:
 
+ Động tác lăn bóng 
qua lại. 
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - GV làm mẫu động - HS quan sát GV 
 tác kết hợp phân tích làm mẫu
 kĩ thuật động tác.
 - Cho 2 HS lên thực 
 - HS tiếp tục quan sát
 hiện lại động tác.
+ Động tác chuyển 
bóng vòng quanh eo. - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương.
- Động tác dẫn bóng 
cao tay tại chỗ.
 1 lần 
-Luyện tập
 - GV thổi còi - HS 
Tập đồng loạt - Đội hình tập luyện 
 thực hiện động tác. đồng loạt. 
 2 lần - Gv quan sát, sửa 
 
 sai cho HS. 
Tập theo tổ nhóm
 - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
 các bạn luyện tập 
 theo khu vực.  
 - Tiếp tục quan sát,   
 4 lần nhắc nhở và sửa sai  GV 
 cho HS
Tập theo cặp đôi - Phân công tập theo 
 - HS vừa tập vừa 
 4 lần cặp đôi
 giúp đỡ nhau sửa 
 1 lần GV Sửa sai
Tập cá nhân động tác sai
 - GV tổ chức cho HS 
Thi đua giữa các tổ - Từng tổ lên thi đua 
 3-5’ thi đua giữa các tổ. - trình diễn 
 - GV và HS nhận xét 
 đánh giá tuyên 
 dương.
- Trò chơi “dẫn bóng 
 - Chơi theo hướng 
tiếp sức” - GV nêu tên trò 
 dẫn
 chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính  --------
 thức cho HS.  -------- 
 2 lần 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật HS thực hiện kết hợp 
 - Bài tập PT thể lực:
 - Cho HS chạy nâng đi lại hít thở
 cao đùi sau đó chạy 
 nhanh 15m
 - HS trả lời
 4- 5’ - Yêu cầu HS quan 
 - Vận dụng: 
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT1 trong sách.
 III.Kết thúc
 - Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
 thân. 
 - Nhận xét kết quả, ý lỏng
 - Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
 chung của buổi học. hs.
 
 Hướng dẫn HS Tự - VN ôn lại bài và 
 ôn ở nhà chuẩn bị bài sau. 
 - Xuống lớp
 _________________________________
 Âm nhạc
 - ÔN TẬP BÀI HÁT: BÀI THIẾU NHI THẾ GIỚI LIÊN HOAN
 - TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 8
 ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực chung:
 - Biết hát theo giai điệu và đúng lời 2
 - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ
 - Hs đọc đúng nhạc và hát lời ca bài TĐN số 8 (trích bài Bầu trời 
xanh).
 - Biết hát hòa giọng, kết hợp vận động phụ họa bài hát
 - Biết sử dụng nhạc cụ khi gõ
 2. Năng lực đặc thù:
 - HS tập biểu diễn bài hát mạnh dạn, chủ động, tự tin. Năng lực hợp tác 
nhóm tốt.
 - Phát triển khả năng âm nhạc. 
 3. Phẩm chất: - Giáo dục học sinh yêu chuộng hòa bình trên thế giới, không phân biệt 
màu da.
 - Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc, yêu ca hát
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 - Đàn phím điện tử. 
 - Băng nhạc
 - Nhạc cụ gõ đệm.
 - Bảng phụ
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
 Nội dung,TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1.Hoạt động khởi *. Hoạt động khởi động:
 động: 3' - Giáo viên: Cho hs quan sát - Hs quan sát
 tranh - Hs. Bài hát Thiếu nhi thế 
 ? Từ những hình ảnh trên em giới liên hoan
 nhớ đến bài hát nào? - Hs thực hiện
 - Gv yêu cầu cả lớp hát lại bài 
 hát
 - Gv nhận xét, sửa sai ( nếu có)
 2.Hoạt động luyện 
 Hoạt động luyện tập. 
 tập. 
 * Hoạt động 1: Ôn bài hát Bài 
 * Hoạt động 1:
 hát Thiếu nhi thế giới liên 
 Ôn bài hát Bài hát 
 hoan.
 Thiếu nhi thế giới 
 a. Mục tiêu: 
 liên hoan. 17' - Hs biết hát theo giai điệu và 
 đúng lời 2 bài hát.
 b. Cách tiến hành: 
 - Gv cho hs khởi động giọng - Hs đứng tại chỗ thực hiện 
 theo nguyên âm Mi khởi động giọng
 * Ôn lời 1 bài hát:
 - Gv cho hs nghe lại Bài hát - Hs lắng nghe
 Thiếu nhi thế giới liên hoan. - Hs cả lớp hát 
 - Gv yêu cầu hs ôn lại lời 1 bài - Tổ, nhóm hát 
 hát
 - Gv cho tổ, nhóm hát 
 - Gv nhận xét, sửa sai ( nếu có)
 * Học lời 2 Bài hát: Thiếu nhi 
 thế giới liên hoan - Gv cho hs nghe lời 2 - Hs nhẩm theo lời 2
 ? Giai điệu lời 1 có giống lời 2 - Hs: Giai điệu lời 1 và lời 
 không? 2 giống nhau
Hoạt động 2: - Gv ở điệp khúc lời ca giống 
Hát kết hợp gõ lời 1 “ Vui liên hoan ..yêu 
đệm vận động phụ đời”
họa. - Gv cho hs đọc lời ca 1 lần
 - Gv yêu cầu cả lớp hát - Hs đọc lời ca
 - Gv nhận xét sửa sai (nếu có) - Hs thực hiện theo yêu cầu 
 - Gv cho hs hát ghép cả bài( lời của gv
 1 lời 2)
 - Gv cho hs hát theo cách lĩnh 
 xướng và hoà giọng - 1 hs hát: Ngàn dặm 
 * Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ xa...thái bình
 đệm vận động phụ họa. - Cả lớp hát: Vui liên 
 a. Mục tiêu: hoan...đời
 - Thực hiện cách gõ đệm theo 
 bài hát
 - Biết hát kết hợp vận động phụ 
 hoạ.
 - Học sinh mạnh dạn, tự tin khi 
 tham gia biểu diễn bài hát - Hs làm theo hướng dẫn 
 b. Cách tiến hành: của gv
 * Gv yêu cầu hs hát và kết hợp 
 gõ đệm theo nhịp.
 * Hát kết hợp vận động cơ thể - Hs làm theo hướng dẫn 
 - Gv yêu cầu hs thực hiện 4 của gv
 động tác 
 Động tác 1: Giậm chân
 Động tác 2: Vỗ tay
 Động tác 3: Vỗ vào đùi
 Động tác 3: Búng tay
 - Gv nhận xét 
 * Hát và kết hợp vận động phụ - Hs làm theo hướng dẫn 
 họa bài hát: của gv
 - Gv hướng dẫn trực tiếp hs - Hs thực hiện
 từng động tác 
 - Gv yêu cầu 5 hs lên bảng thực 
 hiện
 - Gv động viên hs
 * Kết luận:
 - Học sinh biết hát kết hợp vận 
 động cơ thể, phụ họa bài hát - Kĩ năng biểu diễn mạnh dạn, 
 tự tin
3.Hoạtđộng khám *. Hoạt động khám phá: TĐN 
phá: TĐN số 8 số 8 Bầu trời xanh.
Bầu trời xanh. 12’ a. Mục tiêu: 
 - Hs biết đọc đúng cao độ và 
 trường độ bài TĐN số 8.
 - Biết đọc nhạc qua ký hiệu bàn 
 tay
 b. Cách tiến hành: 
 * Gv giới thiệu: Đây là bài 
 TĐN số 8 Bầu trời xanh
 ? Bài TĐN được viết ở nhịp gì? - Hs: Viết ở nhịp 2/4
 ? Bài TĐN có những tên nốt - Nốt: Đô-Rê-Mi-Son-La.
 nhạc nào?
 - Hs luyện tập cao độ 
 - Hs đọc theo hướng dẫn 
 - Gv cho hs luyện cao độ bài của gv
 TĐN số 8
 - Gv cho hs đọc cao độ qua ký 
 hiệu bàn tay giáo viên điều 
 khiển - HS đen,trắng, móc đơn
 ? Bài TĐN số 8 có những hình - Hs luyện tập tiết tấu 
 nốt nào 
 - Gv cho hs luyện tập tiết tấu 
 bài TĐN 
 - Hs quan sát
 * TĐN: - Hs đọc theo hướng dẫn 
 - Gv chia Bài TĐN ra làm 2 câu của gv
 - Gv cho hs đọc tên nốt nhạc - Hs đọc cao độ
 - Gv cho hs đọc cao độ từng - Hs đọc nhạc từng câu 
 câu. - Hs đọc nhạc toàn bài 
 - Gv đàn giai điệu từng câu - Hs ghép lời 
 - Gv cho hs đọc nhạc toàn bài - Hs đọc nhạc, ghép lời và 
 - Gv cho hs ghép lời gõ đệm theo phách 
 - Gv cho hs đọc nhạc, ghép lời - Tổ đọc nhạc và ghép lời 
 kết hợp gõ đệm theo phách theo tổ luân phiên.
 - Gv cho tổ 1 đọc nhạc, tổ 2 
 ghép lời và ngược lại.
 - Gv nhận xét.
 * Kết luận.
 - HS biết đọc bài TĐN số 8
4. Hoạt động vận * Hoạt động vận dụng:
dụng: 3' a. Mục tiêu: 
 - Giúp học sinh nhớ lại nội 
 dung bài học
 b. Cách tiến hành.
 ? Em học nội dung gì?
 - Gv đàn cho hs hát lại bài hát - Hs: Ôn bài hát Thiếu nhi 
 - Nhắc học sinh về tập biểu diễn thế giới liên hoan, -TĐN số 
 bài hát 8
 - Chuẩn bị cho giờ học sau - Hs hát theo hướng dẫn 
 * Kết luận: Học sinh đã biết hát của Gv
 đúng lời ca, giai điệu biết kết 
 hợp tốt phụ họa bài hát. - Hs nghe và lĩnh hội.
 - Biết đọc cao độ và trường độ 
 bài TĐN.
 _____________________________________
 Âm nhạc
 - KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC VỀ BẢN SONATE ÁNH TRĂNG CỦA 
 BEETHOVEN
 - NGHE NHẠC TRÍCH ĐOẠN BẢN SONATE ÁNH TRĂNG CỦA 
 BEETHOVEN
 ( Dạy lớp: 5A4; 5A5)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực âm nhạc: 
 Năng lực thể hiện âm nhạc; Năng lực cảm thụ và hiểu biết âm nhạc;
Năng lực vận dụng và sáng tạo âm nhạc.
 2. Năng lực chung:
 Năng lực tự chủ và tự học; Năng lực giao tiếp và hợp tác; Năng lực giải 
quyết vấn đề và sáng tạo.
 3. Phẩm chất:
 - Giúp HS thể hiện lòng nhân ái, ý thức trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên.
 - Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn luyện kĩ năng đọc nhạc; tinh 
thần trách nhiệm, biết chia sẻ 
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 - Tranh ảnh minh họa câu chuyện.
 - Ảnh nhạc sĩ Beethoven, ảnh nước Đức.
 - Băng đĩa nhạc bản sonate Ánh trăng ( Bản sonate số 14).
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 A/ Kể chuyện 
 Hoạt động 1: Khởi động Mục tiêu:
Kết nối kiến thức sẵn có chuẩn bị vào bài học mới. 
Tạo không khí vui vẻ, thoải mái.
Cách thực hiện:
Nghe nhạc và vận động theo nhịp điệu của bản nhạc. - Nghe và vận động cơ thể 
Gv mở đoạn trích của beethoven. theo nhịp điệu của bản 
Gv dùng lời dẫn dắt vào bài học nhạc.
Hoạt động 2: Tìm hiểu - khám phá - HS lắng nghe.
Mục tiêu:
Nắm được nội dung câu chuyện
Cách thực hiện:
- Gv chiếu lên màn hình tranh minh họa câu chuyện, 
mở nhạc đoạn trích bản Sonate Ánh trăng của - Quan sát. 
Beethoven với âm lượng vừa nghe để làm nhạc nền 
khi kể chuyện. - HS lắng nghe.
- Gv kể chuyện chậm rãi, rõ ràng, diễn cảm. - HS trả lời
- GV đặt câu hỏi gợi mở những điểm nhấn trong câu 
chuyện.
Hoạt động 3: Thực hành – Luyện tập
Mục tiêu:
Nêu được ý kiến cá nhân về tác động của âm nhạc 
với đời sống con người.
Cách thực hiện: - HS quan sát.
 - Gv sử dụng kĩ thuật khăn trải bàn: Chia giấy cho - Thực hiện theo hướng dẫn 
các nhóm, mỗi tờ giấy được chia theo từng ý của các của GV.
các nhân sẽ được thảo luận cá nhân trước và ý kiến - Thực hiện cá nhân. 
chung sẽ ở giữa trung tâm cái bàn. - Nhóm HS thống nhất ý 
- Mỗi thành viên sẽ suy nghĩ một câu trả lời của một kiến và viết ý kiến vào phần 
câu hỏi vào phần ô trống trước mặt. giữa khăn trải bàn.
- Sau đó tiến hành thảo luận nhóm, thống nhất ý kiến - HS trả lời 
của các thành viên và ghi vào phần chính giữa“Khăn 
trải bàn.
GV đưa ra một số câu hỏi gợi mở.
? + Trong khi dạo bước trên hè phố Beethoven gặp 
điều gì? 
? + Chứng kiến cô gái mù rất yêu âm nhạc Beethoven 
cảm thấy điều gì? 
? + Tiếng đàn của Beethoven được miêu tả như thế 
nào?
? + Bản Sonate Ánh trăng ra đời khi nào?
- Gv quan sát giúp đỡ HS - Kể lại câu chuyện theo 
Hoạt động 4: Vận dụng – sáng tạo. tranh.- Hs lắng nghe và tự 
Mục tiêu: đánh giá. 
- Hs kể lại câu chuyện theo tranh minh họa. - Đánh giá đồng đẳng.
- Nêu được ý kiến cá nhân về tác động của âm nhạc. Cách thực hiện: Gọi Hs kể lại câu chuyện theo từng 
đoạn với tranh minh họa.
GV tóm tắt lại câu chuyện và kết luận: Beethoven là 
nhạc sĩ giàu lòng nhân ái. Trái tim ông giao cảm với - Tập trung chú ý nghe.
thiên nhiên và con người nên ông đã sáng tạo và cống - Quan sát.
hiến cho nhân loại một kho tàng âm nhạc vô giá. 
Chúng ta cần cảm thông, chia sẻ với những số phận 
không may mắn, đồng thời nên chăm chỉ học tập âm 
nhạc để nâng cao khả năng cảm thụ âm nhạc của 
mình. - Nói cảm nhận.
B/ Nghe nhạc bản sonate Ánh trăng.
Mục tiêu:
Bồi dưỡng khả năng cảm thụ và hiểu biết âm nhạc.
Cách thực hiện:
- Hướng dẫn yêu cầu HS tập trung lắng nghe bản 
nhạc. 
- GV lồng ghép nghe nhạc với xem hình ảnh minh 
họa cho bản nhạc và hình ảnh dàn nhạc đang biểu 
diễn bản nhạc.
GV hướng dẫn hs quan sát và cảm nhận âm thanh 
của tiếng đàn .. trong video. 
* Cảm thụ và thể hiện âm nhạc.
- GV gợi mở cho Hs nói về cảm nhận của bản thân 
sau khi nghe bài trích đoạn Sonate Ánh trăng và 
hướng dẫn HS thể hiện. 
- Vận động đung đưa cơ thể nhẹ nhàng theo nhịp 
hoặc cách khác của HS đề xuất. - Vận động theo nhịp điệu 
Củng cố: bản nhạc. 
 -Yêu cầu hs nhắc lại nội dung bài học. 
- Yêu cầu hs nhận xét. - Hs thực hiện
 - Gv đánh giá. - Hs nhận xét
 - Đánh giá đồng đẳng.
 __________________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CẶP ĐÔI
 ( Dạy lớp: 5A3)
 _________________________________________
 Thứ tư ngày 05 tháng 03 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG
 ( Dạy lớp: 2A3; 2A2)
 __________________________________________ Âm nhạc
 - ÔN TẬP BÀI HÁT: BÀI THIẾU NHI THẾ GIỚI LIÊN HOAN
 - TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 8
 ( Dạy lớp: 4A4)
 _____________________________________________
 Thứ năm ngày 06 tháng 04 năm 2023
 Âm nhạc
 - ÔN TẬP ĐỌC NHẠC: BÀI SỐ 4
 - NGHE NHẠC: VAN-XƠ PHA-VÔ-RÍT
 ( Dạy lớp 3A1; 3A2; 3A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Kiến thức: 
 - Thể hiện được bài đọc nhạc số 4 kết hợp theo kí hiệu bàn tay, vỗ tay/ 
gõ đệm theo phách và thể hiện được bài đọc nhạc theo nhóm.
 - Nhớ được tên bản nhạc Van-xơ Pha-vô-rít và tên tác giả. Cảm nhận 
 được tính chất vui tươi 
 2. Năng lực âm nhạc:
 *Năng lực đặc thù: 
 Biết đọc nhạc kết hợp vỗ tay theo phách, vận động cơ thể.
 * Năng lực chung:
 - Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến các nhân với bạn/ nhóm bạn/ giáo viên.
 - Tích cực tham gia các hoạt động học trong lớp, biết tự đánh giá và đánh 
giá đồng đẳng.
 3. Phẩm chất:
 - Chăm chỉ và có trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong 
nhóm/ lớp.
 - Yêu thích môn âm nhạc
 II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
 1. Giáo viên:
 - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh 
 - Giáo án word soạn rõ chi tiết
 - Nhạc cụ cơ bản ( như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô )
 2. Học sinh:
 - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
 - Nhạc cụ cơ bản (như thanh phách, song loan
 III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
 Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS
 1. Mở đầu: 
 - Trò chơi: “Gõ tiết tấu nối tiếp” - GV hướng dẫn HS chia nhóm và 
 hướng dẫn cho HS chơi trò chơi.
 - HS luân phiên gõ tiết tấu nối tiếp 
 theo nhóm.
 - HS thực hiện gõ kết hợp 2 nhóm 
 theo hình tiết tấu.
 - GV nhận xét, tuyên dương, điều 
 chỉnh cho HS (nếu cần) và liên 
 kết giới thiệu vào bài học.
2. Luyện tập, thực hành.
 Ôn tập đọc nhạc: Bài số 4
- Nghe giai điệu. - GV đàn/ mở file mp3 để HS 
 nghe lại giai điệu và yêu cầu HS 
 đọc nhẩm lại bài đọc nhạc.
- Đọc nhạc với nhạc đệm. - GV mở nhạc đệm để HS đọc lại 
 bài đọc nhạc 2-3 lần.
- Đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay. - GV mở nhạc đệm và yêu cầu HS 
 đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay.
 - HS thực hiện đọc bằng nhiều 
 hình thức tổ/ nhóm/ cá nhân. 
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 sửa sai cho HS (nếu có).
 - GV hướng dẫn và yêu cầu HS 
- Đọc nhạc với nhạc đệm kết hợp gõ đệm đọc nhạc với nhạc đệm kết hợp vỗ 
theo nhịp. tay theo nhịp.
 - Khuyến khích HS sử dụng nhạc 
 cụ để gõ đệm cho bài đọc nhạc.
 - HS thực hiện đọc nhạc theo 
 nhiều hình thức: cá nhân/ nhóm/ 
 tổ.
 - GV yêu cầu HS nhận xét bạn sau 
 mỗi hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 chỉnh sửa cho HS (nếu cần).
 - GV Hướng dẫn HS đọc nhạc kết 
- Đọc nhạc kết hợp với vận động cơ thể. hợp vận động cơ thể. - Khuyến khích HS sáng tạo động 
 tác vận động theo ý thích khi đọc 
 nhạc.
 - HS đọc bằng nhiều hình thức tổ/ 
 nhóm/ cá nhận.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 chỉnh sửa cho HS (nếu cần). 
3. Hình thành kiến thức mới.
 Nghe nhạc: Van-xơ Pha-vô-rít
- Tìm hiểu tác giả - tác phẩm. - GV cho HS quan sát hình ảnh 
 tác giả và bản nhạc để giới thiệu 
 về tác phẩm Van-xơ Pha-vô-rít 
 của nhạc sĩ Mô-da.
 Nhạc sĩ Mô-da - GV đàn/ mở file học liệu cho HS 
- Nghe nhạc nghe bài hát, gợi mở để HS nêu 
 cảm nhận ban đầu về giai điệu của 
 tác phẩm. 
 ? Em thấy tốc độ của bản nhạc 
 Van-xơ Pha-vô-rít như thế nào?
 ? Bản nhạc vui hay buồn?
 ? Nhịp điệu của bản nhạc như thế 
 nào?
 - HS trả lời theo hiểu biết của bản 
 thân.
 - GV nhận xét, tuyên dương và bổ 
 sung cho HS (nếu cần).
 - Khuyến khích HS nghe nhạc kết 
 hợp vận động cơ thể đơn giản 
 theo ý thích như nghiêng vai, lắc 
 đầu, 
4. Luyện tập – thực hành.
- Nghe nhạc kết hợp gõ đệm. - GV cho HS nghe nhạc và hướng 
 dẫn HS vỗ tay theo phách. Vừa gõ 
 vừa đếm theo phách 1-2-3 đều 
 đặn. - Khuyến khích HS sử dụng nhạc 
 cụ gõ/ nhạc cụ tự chế để gõ đệm 
 cho bài hát.
 - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
 - GV hướng dẫn học sinh nghe 
 nhạc kết hợp vận động minh hoạ 
- Nghe nhạc kết hợp vận động theo hình minh 
 theo hình tiết tấu.
hoạ.
 - Khuyến khích HS sáng tạo các 
 động tác vận động cơ thể.
 - HS thực hiện bằng nhiều hình 
 thức nhóm/ tổ/ cá nhân.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
5. Vận dụng – trải nghiệm
- Nghe nhạc kết hợp vận động cơ thể theo ý - GV gợi ý và hướng dẫn HS vận 
thích. động theo nhịp ¾. Khuyến khích 
 HS vận động theo ý thích.
 - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
- Tổng kết, nhận xét tiết học. - GV nhận xét tiết học và dặn dò 
 HS về nhà tập đọc nhạc và chia 
 sẻ cảm xúc khi nghe nhạc cùng 
 người thân.
 ________________________________________
 Thứ sáu ngày 07 tháng 04 năm 2023
 Âm nhạc
 - KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC VỀ BẢN SONATE ÁNH TRĂNG CỦA 
 BEETHOVEN
 - NGHE NHẠC TRÍCH ĐOẠN BẢN SONATE ÁNH TRĂNG CỦA 
 BEETHOVEN
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2)
 ___________________________________ Âm nhạc
 - ÔN TẬP ĐỌC NHẠC: BÀI SỐ 4
 - NGHE NHẠC: VAN-XƠ PHA-VÔ-RÍT
 ( Dạy lớp: 3A4)
__________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_29_nam_hoc_2.docx