Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 26 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 26 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 26 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Thứ hai ngày 13 tháng 03 năm 2023 Giáo dục thể chất BÀI TẬP PHỐI HỢP CÁC TƯ THẾ QUỲ, NGỒI CƠ BẢN. ( Dạy lớp: 2A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập quỳ, ngồi cơ bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập quỳ, ngồi cơ bản. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập quỳ, ngồi cơ bản. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 –7 Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động: 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp - GV hô nhịp, HS tập cổ tay, cổ chân, 2-3’ 2x8N vai, hông, gối,... - Bài thể dục PTC. - Trò chơi: “mèo 1 lần - GV hướng dẫn chơi và chim sẻ” - HS Chơi trò chơi. II. Phần cơ bản: 16- - Kiến thức. 18 - Cho HS quan sát - Động tác ngồi - Đội hình HS quan 4 lần tranh xổm. sát tranh - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV thực hiện động tác làm mẫu mẫu - Động tác ngồi 3 lần - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát kiễng hai gót hiện lại động tác. chân. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. - GV thổi còi - HS thực hiện động tác. - Gv quan sát, sửa sai - Động tác ngồi 3 lần cho HS. bệt thẳng chân - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS -Luyện tập - Phân công tập theo Tập đồng loạt 1 lần cặp đôi Tập theo tổ GV Sửa sai - Đội hình tập luyện nhóm - GV tổ chức cho HS đồng loạt. Tập theo cặp đôi thi đua giữa các tổ. Tập cá nhân - GV và HS nhận xét ĐH tập luyện theo tổ Thi đua giữa các đánh giá tuyên tổ dương. - Trò chơi “vượt 3-5’ 2 lần - GV nêu tên trò chơi, GV hồ tiếp sức”. hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và - HS vừa tập vừa giúp chơi chính thức cho đỡ nhau sửa động tác HS. sai - Nhận xét tuyên - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - Bài tập PT thể dương và sử phạt - Chơi theo hướng lực: người phạm luật dẫn - Vận dụng: - Cho HS nhảy dây tùy sức 2 phút ---------------- III. Kết thúc - Yêu cầu HS quan 4- 5’ sát tranh trả lời câu ---------------- - Thả lỏng cơ toàn thân. hỏi BT1 trong sách. - Nhận xét, đánh - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý HS thực hiện kết hợp giá chung của đi lại hít thở buổi học. thức, thái độ học của hs. - HS trả lời Hướng dẫn HS - HS thực hiện thả Tự ôn ở nhà - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. lỏng - Xuống lớp - ĐH kết thúc _____________________________________ Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4) ______________________________________________________________ _______________________________________ Thứ ba ngày 14 tháng 03 năm 2023 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG ( Dạy lớp: 2A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác, bài tập di chuyển không bóng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, bài tập di chuyển không bóng. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác, bài tập di chuyển không bóng. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập 2x8N - Bài thể dục PTC. - GV hướng dẫn chơi 2-3’ - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “anh em đoàn kết” 16-18’ II. Phần cơ bản: - Đội hình HS quan - Cho HS quan sát sát tranh - Kiến thức. tranh - Động tác nhảy: - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích + Nhảy bằng hai kĩ thuật động tác. chân. - HS quan sát GV - Hô khẩu lệnh và làm mẫu thực hiện động tác mẫu - HS tiếp tục quan sát - Cho 2 HS lên thực + Nhảy bằng một hiện lại động tác. chân. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. -Luyện tập 1 lần - Đội hình tập luyện - GV thổi còi - HS Tập đồng loạt đồng loạt. thực hiện động tác. - Gv quan sát, sửa 4 lần sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, GV nhắc nhở và sửa sai cho HS 3 lần - HS vừa tập vừa Tập theo cặp đôi - Phân công tập theo cặp đôi giúp đỡ nhau sửa động tác sai 3 lần GV Sửa sai Tập cá nhân 1 lần Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua thi đua giữa các tổ. - trình diễn - GV và HS nhận xét 3-5’ đánh giá tuyên - Trò chơi “nhảy ôm dương. bóng tiếp sức” - Chơi theo hướng - GV nêu tên trò dẫn chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính -------- thức cho HS. -------- - Bài tập PT thể lực: 2 lần - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật HS thực hiện kết hợp - Cho HS chạy đi lại hít thở - Vận dụng: nhanh 15m 4- 5’ - Yêu cầu HS quan - HS trả lời sát tranh trả lời câu III.Kết thúc hỏi BT1 trong sách. - Thả lỏng cơ toàn thân. - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả - Nhận xét, đánh giá lỏng chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của - ĐH kết thúc Hướng dẫn HS Tự hs. ôn ở nhà - VN ôn lại bài và - Xuống lớp chuẩn bị bài sau. _________________________________ Âm nhạc HỌC HÁT: BÀI CHÚ VOI CON Ở BẢN ĐÔN ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực chung: - Hs hát theo giai điệu và lời 1. - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. - Biết cách thể hiện đúng tư thế khi hát hát, thể hiện sắc thái của bài Nhịp nhàng-Vui tươi. 2. Năng lực đặc thù: - HS tập biểu diễn bài hát mạnh dạn, chủ động, tự tin. Năng lực hợp tác nhóm tốt. - Phát triển khả năng âm nhạc. 3. Phẩm chất: - Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc. - Giáo dục hs biết yêu quý bảo vệ các loài động vật. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên - Đàn phím điện tử. - Băng nhạc - Nhạc cụ gõ đệm. - Bảng phụ 2. Học sinh SGK, thanh phách. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Nội dung, TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Khởi động: * Hoạt động khởi động: 3’ - Gọi hs lên bảng trình bày bài - Hs thực hiện hát: Bàn tay mẹ - Hs dưới lớp nhận xét bạn - Gv gọi hs nhận xét; giáo viên nx, đánh giá. 2. Khám phá: *. Hoạt động khám phá: Dạy Dạy hát Bài hát Bài Chú voi con ở Bản Đôn. Chú voi con ở a. Mục tiêu: Bản Đôn. 18’ - Học sinh biết hát theo giai điệu, đúng lời ca. Biết tác giả bài hát b. Cách tiến hành: * Giới thiệu bài: - Hs quan sát - Gv treo tranh minh hoạ bài hát ? Nhìn bức tranh em thấy những - Hình ảnh có chú voi hình ảnh gì? + GV Giới thiệu bài * Hát mẫu: - Gv mở băng mẫu - Hs lắng nghe bài hát. ? Hỏi cảm nhận của học sinh về bài hát sau khi nghe - Nêu cảm nhận * Đọc lời ca theo tiết tấu (lời 1) - Gv phân câu và đọc mẫu ( 4 câu). - Hs theo dõi. - Gv cho đọc lời ca theo tiết tấu. - Hs đọc lời ca theo hướng - Gv chỉ định. dẫn. - Gv nhận xét sửa sai ( nếu có) * Khởi động giọng: - Gv đàn thang âm đi lên, xuống - Học sinh đứng tại chỗ khởi động giọng theo mẫu âm * Dạy hát từng câu( chia 4 câu) - Hs nghe, lĩnh hội - Gv đàn từng câu, lưu ý cho học sinh những câu hát luyến, ngân dài và thể hiện sắc thái tình cảm Câu 1 : Chú voi con ở .trẻ con + Gv đàn giai điệu - Hs nghe + Gv đàn cho hs hát - Hs hát theo hướng dẫn của + Gv nhận xét sửa sai Gv ( nếu có) Câu 2 : Từ............. ..chơi. - Hs nghe + Gv đàn giai điệu - Hs hát theo hướng dẫn của + Gv đàn cho hs hát Gv - Gv cho hs hát ghép câu 1 và câu - Hs hát theo hướng dẫn 2 Câu 3 : Voi........to - Hs nghe + Gv đàn cho hs hát - Hs hát theo hướng dẫn + Gv đàn cho hs hát - Hs hát theo +Tổ + Gv nhận xét sửa sai ( + Nhóm nếu có) + Cá nhân - Hs nghe - Gv nhận xét sửa sai ( nếu có) - Hs hát theo hướng dẫn của Câu 4 : Có.........ta. Gv + Gv đàn giai điệu - Tổ, cá nhân thực hiện + Gv đàn cho hs hát - Hs hát theo +Tổ + Gv nhận xét sửa sai ( + Nhóm nếu có) + Cá nhân - Gv cho hs hát ghép câu 3 và câu 4 - Hs thực hiện - Gv nhận xét sửa sai ( nếu có) * Hát cả bài: - Gv yêu cầu cả lớp, tổ, cá nhân hát toàn bài c. Kết luận: - Học sinh biết hát theo giai điệu, đúng lời ca. 3. Hoạt động *. Hoạt động thực hành: Kết thực hành: hợp gõ đệm, vận động cơ thể. Kết hợp gõ a. Mục tiêu: đệm, vận động - Học sinh biết hát kết hợp gõ đệm cơ thể. 10’ theo bài hát biết vận động cơ thể với 2 động tác Giậm chân, vỗ đùi, vai, búng tay. - Hs nghe, quan sát b. Cách tiến hành: - Hs hát và gõ đệm theo phách - Gv hướng dẫn hs hát kết hợp gõ - Hs thực hiện theo hướng dẫn đệm theo phách của gv - Gv cho hs hát kết hợp gõ đệm - Thực hiện hát kết hợp động * Gv hướng dẫn hs hát kết hợp tác vận động cơ thể ( với 2 động tác) + Động tác 1: Giậm chân c. Kết luận: + Động tác 2: Búng tay - Học sinh chủ động, linh hoạt - Tổ, cá nhân hs thực hiện trong việc kết hợp gõ đệm và vận động cơ thể tự nhiên. 4. Hoạt động 4. Hoạt động vận dụng: vận dụng: 4’ a. Mục tiêu: - Giúp học sinh nhớ lại nội dung bài học b. Cách tiến hành. - Gv đàn cho hs hát lại bài hát - Giáo dục hs biết bảo vệ loài động vật - Hs hát tập thể. ? Em học bài hát gì ? - Hs nghe và lĩnh hội. - GV cùng HS củng cố lại nội - Hs hát bài: Chú voi con ở dung bài học. Bản Đôn - Nhắc học sinh về tập biểu diễn - Nghe, ghi nhớ thực hiện cho bố mẹ, anh chị xem - Sáng tạo một số động tác phụ họa phù hợp cho bài hát c, Kết luận: - Khi học xong bài hát các em cần: nhớ tên bài hát và tác giả của bài. ________ _______________________________________________ Âm nhạc ÔN TẬP BÀI HÁT: EM VẪN NHỚ TRƯỜNG XƯA ( Dạy lớp: 5A4; 5A5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực âm nhạc: - Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua hát kết hợp gõ đệm và vận động cơ thể theo nhạc bài hát Em vẫn nhớ trường xưa. - Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua hát kết hợp vận động phụ họa bài Em vẫn nhớ trường xưa. - Thể hiện và cảm thụ giai điệu, tiết tấu, tính chất, sắc thái của bài Em vẫn nhớ trường xưa, ứng dụng để hòa tấu 2 nhạc cụ gõ đệm cho bài hát 2. Năng lực chung:Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách giải quyết vấn đề và sáng tạo trong bài hát. 3. Phẩm chất: - Giúp HS yêu quý mái trường, thể hiện tình cảm với bạn bè và thầy cô giáo. - Biết trao đổi, chia sẻ, giúp đỡ bạn bè trong quá trình học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên - Đàn phím điện tử. - Băng nhạc - Nhạc cụ gõ đệm. - Bảng phụ 2. Học sinh SGK, thanh phách. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Khởi động: * Mục tiêu: Giúp HS hứng khởi; huy động những kiến thức, vốn hiểu biết đã có của HS để kết nối với nội dung bài học mới * Cách thực hiện: - Nghe, nhận biết bài hát, tác giả. Trò chơi “Nghe tiết tấu - đoán bài hát” - Hát hòa giọng. - Gõ tiết tấu của từng bài yêu cầu HS đoán - HS lắng nghe tên bài hát, tác giả. - Bắt nhịp cho HS hát từng bài. - Nhận xét. Hoạt động 2: Thực hành - luyện tập: Ôn tập bài hát: Em vẫn nhớ trường xưa * Mục tiêu: - Thể hiện được bài Em vẫn - HS chú ý lắng nghe nhớ trường xưa với sắc thái rộn ràng, vui tươi. - HS thực hiện - HS biết sử dụng nhạc cụ gõ để thể hiện tiết tấu. * Cách thực hiện: - Cho HS nghe nhạc qua băng đĩa hoặc GV trình bày. - Yêu cầu HS hát bài Em vẫn nhớ trường xưa bằng cách hát đối đáp, đồng ca kết hợp gõ - HS quan sát đệm. Hoạt động 3: Tìm hiểu - khám phá: Nhạc cụ tiết tấu: Hòa tấu 2 nhạc cụ gõ đệm cho bài hát - HS lắng nghe * Mục tiêu: HS nhận biết được tiết tấu để biết cách thực hiện tiết tấu và phối hợp hòa tấu giữa 2 loại nhạc cụ gõ đệm cho bài hát. * Cách thực hiện: - Cho HS quan sát và nhận xét âm hình tiết tấu sau: - HS chú ý thực hiện theo hướng dẫn của GV - Hướng dẫn HS thực hiện âm hình tiết tấu trên theo các bước sau: + Bước 1: Đọc tiết tấu - HS nghiêm túc làm theo sự phân công của GV Đọc: đen đen đen đơn đơn - HS thảo luận nhóm Gõ: Gõ: - HS thực hiện Đọc tiết tấu theo trường độ. + Bước 2: Gõ tiết tấu với nhạc cụ thanh - HS nhóm khác nêu ý kiến cách phách, tambuorine hoặc trống nhỏ hòa tấu của nhóm bạn Gõ tiết tấu, miệng đọc theo trường độ. Gõ tiết tấu, đọc thầm trong đầu, không đọc thành tiếng. Hoạt động 4: Vận dụng - sáng tạo * Mục tiêu:: Thực hiện bài hát theo hình thức Hòa tấu 2 nhạc cụ gõ đệm cho bài hát. * Cách thực hiện: - GV chia nhóm phân công mỗi nhóm thể hiện gõ tiết tấu theo nhạc cụ quy định. - HS lắng nghe ý kiến - Các nhóm luân phiên luyện tập. - Ghi nhớ. + Ứng dụng tiết tấu vào bài Em vẫn nhớ trường xưa (thực hiện hát + gõ tiết tấu bằng nhạc cụ gõ hoặc biết vận động cơ thể vỗ tay, dậm chân, búng ngón tay...) - Từng nhóm lên thể hiện nội dung của nhóm mình. (nhóm khác quan sát lắng nghe để nhận xét) - Yêu cầu nhận xét: - GV nhận xét, biểu dương - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS. ________________________________ Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN ( Dạy lớp: 5A3) ______________________________________________________________ _______ Thứ tư ngày 15 tháng 03 năm 2023 Giáo dục thể chất ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG ( Dạy lớp: 2A3; 2A2) _____________________________________________ Âm nhạc HỌC HÁT: BÀI CHÚ VOI CON Ở BẢN ĐÔN ( Dạy lớp: 4A4)__________ ----------------------------------------------_________________ Thứ năm ngày 16 tháng 03 năm 2023 Âm nhạc TỔ CHỨC VẬN DỤNG – SÁNG TẠO ( Dạy lớp 3A1; 3A2; 3A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: - HS biết sử dụng nhạc cụ tự tạo và nhạc cụ gõ để đệm cho bài hát Đẹp mãi tuổi thơ hoặc theo các ý tưởng sáng tạo mới. - HS biết quan sát, điều chỉnh và phối hợp nhóm trong hoạt động học và biểu diễn bài hát. 2. Năng lực âm nhạc: *Năng lực đặc thù: - HS biết lắng nghe, cảm nhận tính chất nhịp nhàng của giai điệu, ý nghĩa nội dung lời ca và vận động cơ thể theo nhịp điệu bài hát Ước mơ hồng. - Hình thành cho các em một số kĩ năng hát (lấy hơi, rõ lời, đồng đều) *Năng lực chung: Có kỹ năng làm việc nhóm, tổ, cá nhân. 3. Phẩm chất: - Yêu quý và có ý thức giữ gìn nét đẹp của âm nhạc, nhạc cụ dân tộc. - Yêu thích môn âm nhạc II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh - Giáo án word soạn rõ chi tiết - Nhạc cụ cơ bản ( như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô ) 2. Học sinh: - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản (như thanh phách, song loan III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS 1. Mở đầu. - Trò chơi: Vận động cơ thể theo nhạc. - GV mở file nhạc và hướng dẫn (Body percussion) HS vận động cơ thể tay, vai, đùi, giậm chân, theo nhịp điệu. - GV nhận xét, tuyên dương HS và liên kết giới thiệu vào nội dung bài mới. 2. Luyện tập, thực hành. - Đọc và vỗ tay theo hình tiết tấu. Sáng tạo - GV hướng dẫn HS quan sát, đọc thêm lời ca có tên các nhạc cụ gõ đã học. và vỗ tay theo hình tiết tấu. - Khuyến khích HS tự gõ và đọc theo hình tiết tấu. - GV yêu cầu HS sử dụng nhạc cụ trống con để gõ theo tiết tấu khi đọc. - HS thực hành bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. - Gợi mở - GV gợi mở giúp HS sáng tạo lời mới cho các loại nhạc cụ gõ khác đã học. - HS sử dụng các loại nhạc cụ gõ được miêu tả để gõ tiết tấu. - HS thực hiện bằng nhiều hình thức nhóm/ tổ/ cá nhân/ - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau mỗi hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và - Thể hiện nhạc cụ trai-en-gô, song loan điều chỉnh cho HS (nếu cần). bằng cách tạo ra âm ngân vang, âm ngắt - GV hướng dẫn HS chia nhóm, theo hình tiết tấu. thảo luận và thống nhất cách chơi của nhóm mình. - Khuyến khích HS vận dụng các cách gõ đệm để tạo ra âm thanh khác nhau trên cùng một nhạc cụ gõ. - HS thực hành, khuyến khích sử dụng nhiều loại nhạc cụ gõ đã học. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). 3. Vận dụng – trải nghiệm. - Sử dụng nhạc cụ gõ đệm cho bài hát Đẹp - HS luyện tập vỗ tay theo hình tiết mãi tuổi thơ. tấu. - Khuyến khích HS sử dụng nhạc cụ gõ/ nhạc cụ tự chế gõ tiết tấu. - HS thực hành bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. - GV hướng dẫn HS chia nhóm, mỗi nhóm sử dụng 1 loại nhạc cụ và vận dụng hình tiết tấu để gõ đệm cho bài hát Đẹp mãi tuổi thơ. - Khuyến khích HS thực hiện luân phiên các nhạc cụ. - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). - Nhận xét tiết học. - HS lắng nghe GV nhận xét. * Tổng kết chủ đề. - Nội dung: - GV tương tác với HS nêu những - Hát: Đẹp mãi tuổi thơ. nội dung đã học ở chủ đề 6. - Nghe nhạc: Ước mơ hồng. - GV nhận xét và đánh giá chung - Nhạc cụ: Thể hiện các hình tiết tấu về mức độ thể hiện năng lực và bằng nhạc cụ gõ. phẩm chất của HS qua các nội - Vận dụng – sáng tạo dung học tập. - GV khen ngợi, khích lệ và lưu ý những nội dung HS cần luyện tập thêm. - GV dặn dò HS về nhà tập hát, tập gõ nhạc cụ và nghe nhạc cùng người thân. _________________________________________ Thứ sáu ngày 17 tháng 03 năm 2023 Âm nhạc ÔN TẬP BÀI HÁT: EM VẪN NHỚ TRƯỜNG XƯA ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2) ______________________________________________________________ Âm nhạc TỔ CHỨC VẬN DỤNG – SÁNG TẠO ( Dạy lớp: 3A4) __________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_26_nam_hoc_2.docx