Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 26 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

docx 15 trang Thiền Minh 27/08/2025 120
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 26 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 26 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 26 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
 Thứ hai ngày 13 tháng 03 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 BÀI TẬP PHỐI HỢP CÁC TƯ THẾ QUỲ, NGỒI CƠ BẢN.
 ( Dạy lớp: 2A1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm 
chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập quỳ, ngồi 
cơ bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập quỳ, 
ngồi cơ bản.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập quỳ, ngồi cơ bản.
 II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo 
nhóm, cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung T. 
 S. lần
 gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –7
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động: 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - Xoay các khớp - GV hô nhịp, HS tập
cổ tay, cổ chân, 2-3’ 2x8N 
vai, hông, gối,... 
- Bài thể dục 
PTC.
- Trò chơi: “mèo 1 lần - GV hướng dẫn chơi
và chim sẻ” - HS Chơi trò chơi.
 
II. Phần cơ 
bản: 16-
- Kiến thức. 18
 - Cho HS quan sát 
- Động tác ngồi - Đội hình HS quan 
 4 lần tranh
xổm. sát tranh
 - GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân tích 
 kĩ thuật động tác. 
 - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV 
 thực hiện động tác làm mẫu
 mẫu
- Động tác ngồi 3 lần - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
kiễng hai gót hiện lại động tác.
chân. - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương.
 - GV thổi còi - HS 
 thực hiện động tác.
 - Gv quan sát, sửa sai 
- Động tác ngồi 3 lần cho HS.
bệt thẳng chân - Y,c Tổ trưởng cho 
 các bạn luyện tập 
 theo khu vực.
 - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS
-Luyện tập - Phân công tập theo 
Tập đồng loạt 1 lần cặp đôi
Tập theo tổ GV Sửa sai - Đội hình tập luyện 
nhóm - GV tổ chức cho HS đồng loạt. 
Tập theo cặp đôi thi đua giữa các tổ. 
 
  Tập cá nhân - GV và HS nhận xét ĐH tập luyện theo tổ
 Thi đua giữa các đánh giá tuyên  
 tổ dương.   
 - Trò chơi “vượt 3-5’ 2 lần - GV nêu tên trò chơi,  GV 
 hồ tiếp sức”. hướng dẫn cách chơi, 
 tổ chức chơi thở và - HS vừa tập vừa giúp 
 chơi chính thức cho đỡ nhau sửa động tác 
 HS. sai
 - Nhận xét tuyên - Từng tổ lên thi đua 
 - trình diễn 
 - Bài tập PT thể dương và sử phạt 
 - Chơi theo hướng 
 lực: người phạm luật
 dẫn
 - Vận dụng: - Cho HS nhảy dây 
 tùy sức 2 phút
  ----------------
 III. Kết thúc - Yêu cầu HS quan 
 4- 5’ sát tranh trả lời câu  ---------------- 
 - Thả lỏng cơ 
 toàn thân. hỏi BT1 trong sách.
 - Nhận xét, đánh - GV hướng dẫn
 - Nhận xét kết quả, ý HS thực hiện kết hợp 
 giá chung của đi lại hít thở
 buổi học. thức, thái độ học của 
 hs. - HS trả lời
 Hướng dẫn HS - HS thực hiện thả 
 Tự ôn ở nhà - VN ôn lại bài và 
 chuẩn bị bài sau. lỏng
 - Xuống lớp - ĐH kết thúc
 
 
 
 _____________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CÁ NHÂN
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4)
 ______________________________________________________________
 _______________________________________
 Thứ ba ngày 14 tháng 03 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG
 ( Dạy lớp: 2A1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm 
chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác, bài tập di 
chuyển không bóng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo 
viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, bài tập di chuyển 
không bóng.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác, bài tập di chuyển không 
bóng.
 II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo 
nhóm, cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
 I. Phần mở đầu 5 – 7’
 Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
 Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
 - Xoay các khớp cổ 
 tay, cổ chân, vai, 
 hông, gối,... 
 - GV hô nhịp, HS tập 
 2x8N
 - Bài thể dục PTC. 
 
 - GV hướng dẫn chơi
 2-3’ - HS Chơi trò chơi.
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - Trò chơi “anh em 
đoàn kết” 
 
 16-18’
 
II. Phần cơ bản: - Đội hình HS quan 
 - Cho HS quan sát 
 sát tranh
- Kiến thức. tranh
 
- Động tác nhảy: - GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân tích 
+ Nhảy bằng hai 
 kĩ thuật động tác.
chân. - HS quan sát GV 
 - Hô khẩu lệnh và làm mẫu
 thực hiện động tác 
 mẫu
 - HS tiếp tục quan sát
 - Cho 2 HS lên thực 
+ Nhảy bằng một hiện lại động tác.
chân. - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương.
-Luyện tập
 1 lần - Đội hình tập luyện 
 - GV thổi còi - HS 
Tập đồng loạt đồng loạt. 
 thực hiện động tác. 
 - Gv quan sát, sửa 
 
 4 lần sai cho HS.
 ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm - Y,c Tổ trưởng cho 
 các bạn luyện tập  
 theo khu vực.   
 - Tiếp tục quan sát,  GV 
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS
 3 lần - HS vừa tập vừa 
Tập theo cặp đôi - Phân công tập theo 
 cặp đôi giúp đỡ nhau sửa 
 động tác sai
 3 lần GV Sửa sai
Tập cá nhân
 1 lần Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua 
 thi đua giữa các tổ. - trình diễn 
 - GV và HS nhận xét 
 3-5’
 đánh giá tuyên 
 - Trò chơi “nhảy ôm dương.
 bóng tiếp sức” - Chơi theo hướng 
 - GV nêu tên trò 
 dẫn
 chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính --------
 thức cho HS. -------- 
 
 - Bài tập PT thể lực: 2 lần - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật HS thực hiện kết hợp 
 - Cho HS chạy đi lại hít thở
 - Vận dụng: nhanh 15m
 4- 5’ - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
 sát tranh trả lời câu 
 III.Kết thúc hỏi BT1 trong sách.
 - Thả lỏng cơ toàn 
 thân. 
 - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
 - Nhận xét, đánh giá lỏng
 chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý 
 thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
 Hướng dẫn HS Tự hs. 
 ôn ở nhà 
 - VN ôn lại bài và 
 - Xuống lớp chuẩn bị bài sau. 
 _________________________________
 Âm nhạc
 HỌC HÁT: BÀI CHÚ VOI CON Ở BẢN ĐÔN
 ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực chung:
 - Hs hát theo giai điệu và lời 1.
 - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
 - Biết cách thể hiện đúng tư thế khi hát hát, thể hiện sắc thái của bài Nhịp 
nhàng-Vui tươi.
 2. Năng lực đặc thù: - HS tập biểu diễn bài hát mạnh dạn, chủ động, tự tin. Năng lực hợp tác 
 nhóm tốt.
 - Phát triển khả năng âm nhạc. 
 3. Phẩm chất:
 - Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc.
 - Giáo dục hs biết yêu quý bảo vệ các loài động vật.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 - Đàn phím điện tử. 
 - Băng nhạc
 - Nhạc cụ gõ đệm.
 - Bảng phụ
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
 Nội dung, TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1.Khởi động: * Hoạt động khởi động:
3’ - Gọi hs lên bảng trình bày bài - Hs thực hiện
 hát: Bàn tay mẹ - Hs dưới lớp nhận xét bạn
 - Gv gọi hs nhận xét; giáo viên nx, 
 đánh giá.
2. Khám phá: *. Hoạt động khám phá: Dạy 
Dạy hát Bài hát Bài Chú voi con ở Bản Đôn.
Chú voi con ở a. Mục tiêu: 
Bản Đôn. 18’ - Học sinh biết hát theo giai điệu, 
 đúng lời ca. Biết tác giả bài hát 
 b. Cách tiến hành:
 * Giới thiệu bài: - Hs quan sát
 - Gv treo tranh minh hoạ bài hát 
 ? Nhìn bức tranh em thấy những - Hình ảnh có chú voi
 hình ảnh gì?
 + GV Giới thiệu bài
 * Hát mẫu:
 - Gv mở băng mẫu - Hs lắng nghe bài hát.
 ? Hỏi cảm nhận của học sinh về 
 bài hát sau khi nghe - Nêu cảm nhận
 * Đọc lời ca theo tiết tấu (lời 1)
 - Gv phân câu và đọc mẫu ( 4 
 câu). - Hs theo dõi.
 - Gv cho đọc lời ca theo tiết tấu. - Hs đọc lời ca theo hướng 
 - Gv chỉ định. dẫn.
 - Gv nhận xét sửa sai ( nếu có)
 * Khởi động giọng:
 - Gv đàn thang âm đi lên, xuống - Học sinh đứng tại chỗ khởi 
 động giọng theo mẫu âm
 * Dạy hát từng câu( chia 4 câu) - Hs nghe, lĩnh hội
 - Gv đàn từng câu, lưu ý cho học 
 sinh những câu hát luyến, ngân 
 dài và thể hiện sắc thái tình cảm 
 Câu 1 : Chú voi con ở .trẻ con 
 + Gv đàn giai điệu - Hs nghe 
 + Gv đàn cho hs hát - Hs hát theo hướng dẫn của 
 + Gv nhận xét sửa sai Gv
 ( nếu có)
 Câu 2 : Từ............. ..chơi. - Hs nghe 
 + Gv đàn giai điệu - Hs hát theo hướng dẫn của 
 + Gv đàn cho hs hát Gv
 - Gv cho hs hát ghép câu 1 và câu - Hs hát theo hướng dẫn 
 2 
 Câu 3 : Voi........to - Hs nghe 
 + Gv đàn cho hs hát - Hs hát theo hướng dẫn
 + Gv đàn cho hs hát - Hs hát theo +Tổ
 + Gv nhận xét sửa sai ( + Nhóm
 nếu có) + Cá nhân
 - Hs nghe 
 - Gv nhận xét sửa sai ( nếu có) - Hs hát theo hướng dẫn của 
 Câu 4 : Có.........ta. Gv
 + Gv đàn giai điệu - Tổ, cá nhân thực hiện
 + Gv đàn cho hs hát - Hs hát theo +Tổ
 + Gv nhận xét sửa sai ( + Nhóm
 nếu có) + Cá nhân
 - Gv cho hs hát ghép câu 3 và câu 
 4 - Hs thực hiện
 - Gv nhận xét sửa sai ( nếu có)
 * Hát cả bài: 
 - Gv yêu cầu cả lớp, tổ, cá nhân 
 hát toàn bài 
 c. Kết luận:
 - Học sinh biết hát theo giai điệu, 
 đúng lời ca. 
3. Hoạt động *. Hoạt động thực hành: Kết 
thực hành: hợp gõ đệm, vận động cơ thể.
Kết hợp gõ a. Mục tiêu: 
đệm, vận động - Học sinh biết hát kết hợp gõ đệm 
cơ thể. 10’ theo bài hát biết vận động cơ thể 
 với 2 động tác Giậm chân, vỗ đùi, 
 vai, búng tay. - Hs nghe, quan sát b. Cách tiến hành: - Hs hát và gõ đệm theo phách
 - Gv hướng dẫn hs hát kết hợp gõ - Hs thực hiện theo hướng dẫn 
 đệm theo phách của gv
 - Gv cho hs hát kết hợp gõ đệm - Thực hiện hát kết hợp động 
 * Gv hướng dẫn hs hát kết hợp tác
 vận động cơ thể ( với 2 động tác) + Động tác 1: Giậm chân
 c. Kết luận: + Động tác 2: Búng tay
 - Học sinh chủ động, linh hoạt - Tổ, cá nhân hs thực hiện
 trong việc kết hợp gõ đệm và vận 
 động cơ thể tự nhiên.
4. Hoạt động 4. Hoạt động vận dụng:
vận dụng: 4’ a. Mục tiêu: 
 - Giúp học sinh nhớ lại nội dung 
 bài học
 b. Cách tiến hành.
 - Gv đàn cho hs hát lại bài hát 
 - Giáo dục hs biết bảo vệ loài 
 động vật - Hs hát tập thể.
 ? Em học bài hát gì ? - Hs nghe và lĩnh hội.
 - GV cùng HS củng cố lại nội - Hs hát bài: Chú voi con ở 
 dung bài học. Bản Đôn
 - Nhắc học sinh về tập biểu diễn - Nghe, ghi nhớ thực hiện
 cho bố mẹ, anh chị xem
 - Sáng tạo một số động tác phụ 
 họa phù hợp cho bài hát
 c, Kết luận: 
 - Khi học xong bài hát các em 
 cần: nhớ tên bài hát và tác giả của 
 bài.
 ________ _______________________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP BÀI HÁT: EM VẪN NHỚ TRƯỜNG XƯA
 ( Dạy lớp: 5A4; 5A5)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực âm nhạc: 
 - Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua hát kết hợp gõ đệm và vận 
 động cơ thể theo nhạc bài hát Em vẫn nhớ trường xưa.
 - Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua hát kết hợp vận động phụ họa 
 bài Em vẫn nhớ trường xưa.
 - Thể hiện và cảm thụ giai điệu, tiết tấu, tính chất, sắc thái của bài Em 
 vẫn nhớ trường xưa, ứng dụng để hòa tấu 2 nhạc cụ gõ đệm cho bài hát
 2. Năng lực chung:Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết 
 cách giải quyết vấn đề và sáng tạo trong bài hát. 3. Phẩm chất:
 - Giúp HS yêu quý mái trường, thể hiện tình cảm với bạn bè và thầy cô giáo.
 - Biết trao đổi, chia sẻ, giúp đỡ bạn bè trong quá trình học tập.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 - Đàn phím điện tử. 
 - Băng nhạc
 - Nhạc cụ gõ đệm.
 - Bảng phụ
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Khởi động: 
* Mục tiêu: Giúp HS hứng khởi; huy động 
những kiến thức, vốn hiểu biết đã có của HS 
để kết nối với nội dung bài học mới
* Cách thực hiện: - Nghe, nhận biết bài hát, tác giả.
Trò chơi “Nghe tiết tấu - đoán bài hát” - Hát hòa giọng.
- Gõ tiết tấu của từng bài yêu cầu HS đoán - HS lắng nghe
tên bài hát, tác giả.
- Bắt nhịp cho HS hát từng bài.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Thực hành - luyện tập:
Ôn tập bài hát: Em vẫn nhớ trường xưa
* Mục tiêu: - Thể hiện được bài Em vẫn - HS chú ý lắng nghe
nhớ trường xưa với sắc thái rộn ràng, vui 
tươi. - HS thực hiện
- HS biết sử dụng nhạc cụ gõ để thể hiện 
tiết tấu.
* Cách thực hiện:
- Cho HS nghe nhạc qua băng đĩa hoặc GV 
trình bày.
- Yêu cầu HS hát bài Em vẫn nhớ trường xưa 
bằng cách hát đối đáp, đồng ca kết hợp gõ - HS quan sát
đệm. 
Hoạt động 3: Tìm hiểu - khám phá:
 Nhạc cụ tiết tấu: Hòa tấu 2 nhạc cụ gõ 
 đệm cho bài hát - HS lắng nghe
* Mục tiêu: HS nhận biết được tiết tấu để 
biết cách thực hiện tiết tấu và phối hợp hòa 
tấu giữa 2 loại nhạc cụ gõ đệm cho bài hát.
* Cách thực hiện: - Cho HS quan sát và nhận xét âm hình tiết 
 tấu sau: - HS chú ý thực hiện theo hướng 
 dẫn của GV
 - Hướng dẫn HS thực hiện âm hình tiết tấu 
 trên theo các bước sau:
 + Bước 1: Đọc tiết tấu 
 - HS nghiêm túc làm theo sự phân 
 công của GV
 Đọc: đen đen đen đơn đơn - HS thảo luận nhóm
 Gõ: 
 Gõ: - HS thực hiện
 Đọc tiết tấu theo trường độ.
 + Bước 2: Gõ tiết tấu với nhạc cụ thanh - HS nhóm khác nêu ý kiến cách 
 phách, tambuorine hoặc trống nhỏ hòa tấu của nhóm bạn
 Gõ tiết tấu, miệng đọc theo trường độ.
 Gõ tiết tấu, đọc thầm trong đầu, không đọc 
 thành tiếng. 
 Hoạt động 4: Vận dụng - sáng tạo
 * Mục tiêu:: Thực hiện bài hát theo hình 
 thức Hòa tấu 2 nhạc cụ gõ đệm cho bài hát.
 * Cách thực hiện:
 - GV chia nhóm phân công mỗi nhóm thể 
 hiện gõ tiết tấu theo nhạc cụ quy định. - HS lắng nghe ý kiến
 - Các nhóm luân phiên luyện tập. - Ghi nhớ.
 + Ứng dụng tiết tấu vào bài Em vẫn nhớ 
 trường xưa (thực hiện hát + gõ tiết tấu bằng 
 nhạc cụ gõ hoặc biết vận động cơ thể vỗ 
 tay, dậm chân, búng ngón tay...)
 - Từng nhóm lên thể hiện nội dung của 
 nhóm mình. (nhóm khác quan sát lắng nghe 
 để nhận xét)
 - Yêu cầu nhận xét: 
 - GV nhận xét, biểu dương
 - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS.
 ________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CÁ NHÂN
 ( Dạy lớp: 5A3)
______________________________________________________________
_______ Thứ tư ngày 15 tháng 03 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG
 ( Dạy lớp: 2A3; 2A2)
 _____________________________________________
 Âm nhạc
 HỌC HÁT: BÀI CHÚ VOI CON Ở BẢN ĐÔN
 ( Dạy lớp: 4A4)__________
 ----------------------------------------------_________________
 Thứ năm ngày 16 tháng 03 năm 2023
 Âm nhạc
 TỔ CHỨC VẬN DỤNG – SÁNG TẠO 
 ( Dạy lớp 3A1; 3A2; 3A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Kiến thức: 
 - HS biết sử dụng nhạc cụ tự tạo và nhạc cụ gõ để đệm cho bài hát Đẹp 
mãi tuổi thơ hoặc theo các ý tưởng sáng tạo mới.
 - HS biết quan sát, điều chỉnh và phối hợp nhóm trong hoạt động học và 
biểu diễn bài hát.
 2. Năng lực âm nhạc:
 *Năng lực đặc thù:
 - HS biết lắng nghe, cảm nhận tính chất nhịp nhàng của giai điệu, ý nghĩa 
nội dung lời ca và vận động cơ thể theo nhịp điệu bài hát Ước mơ hồng.
 - Hình thành cho các em một số kĩ năng hát (lấy hơi, rõ lời, đồng đều)
 *Năng lực chung: Có kỹ năng làm việc nhóm, tổ, cá nhân.
 3. Phẩm chất:
 - Yêu quý và có ý thức giữ gìn nét đẹp của âm nhạc, nhạc cụ dân tộc. 
 - Yêu thích môn âm nhạc
 II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
 1. Giáo viên:
 - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh 
 - Giáo án word soạn rõ chi tiết
 - Nhạc cụ cơ bản ( như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô )
 2. Học sinh:
 - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
 - Nhạc cụ cơ bản (như thanh phách, song loan
 III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS
1. Mở đầu.
- Trò chơi: Vận động cơ thể theo nhạc. - GV mở file nhạc và hướng dẫn 
(Body percussion) HS vận động cơ thể tay, vai, đùi, 
 giậm chân, theo nhịp điệu. 
 - GV nhận xét, tuyên dương HS và 
 liên kết giới thiệu vào nội dung bài 
 mới.
2. Luyện tập, thực hành.
- Đọc và vỗ tay theo hình tiết tấu. Sáng tạo - GV hướng dẫn HS quan sát, đọc 
thêm lời ca có tên các nhạc cụ gõ đã học. và vỗ tay theo hình tiết tấu.
 - Khuyến khích HS tự gõ và đọc 
 theo hình tiết tấu.
 - GV yêu cầu HS sử dụng nhạc cụ 
 trống con để gõ theo tiết tấu khi 
 đọc.
 - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
- Gợi mở
 - GV gợi mở giúp HS sáng tạo lời 
 mới cho các loại nhạc cụ gõ khác 
 đã học.
 - HS sử dụng các loại nhạc cụ gõ 
 được miêu tả để gõ tiết tấu.
 - HS thực hiện bằng nhiều hình 
 thức nhóm/ tổ/ cá nhân/
 - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau 
 mỗi hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
- Thể hiện nhạc cụ trai-en-gô, song loan điều chỉnh cho HS (nếu cần).
bằng cách tạo ra âm ngân vang, âm ngắt - GV hướng dẫn HS chia nhóm, 
theo hình tiết tấu. thảo luận và thống nhất cách chơi 
 của nhóm mình.
 - Khuyến khích HS vận dụng các 
 cách gõ đệm để tạo ra âm thanh 
 khác nhau trên cùng một nhạc cụ 
 gõ.
 - HS thực hành, khuyến khích sử 
 dụng nhiều loại nhạc cụ gõ đã học. - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
 3. Vận dụng – trải nghiệm.
 - Sử dụng nhạc cụ gõ đệm cho bài hát Đẹp - HS luyện tập vỗ tay theo hình tiết 
 mãi tuổi thơ. tấu. 
 - Khuyến khích HS sử dụng nhạc 
 cụ gõ/ nhạc cụ tự chế gõ tiết tấu.
 - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - GV hướng dẫn HS chia nhóm, 
 mỗi nhóm sử dụng 1 loại nhạc cụ 
 và vận dụng hình tiết tấu để gõ đệm 
 cho bài hát Đẹp mãi tuổi thơ.
 - Khuyến khích HS thực hiện luân 
 phiên các nhạc cụ.
 - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau 
 hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
 - Nhận xét tiết học. - HS lắng nghe GV nhận xét. 
 * Tổng kết chủ đề.
 - Nội dung: - GV tương tác với HS nêu những 
 - Hát: Đẹp mãi tuổi thơ. nội dung đã học ở chủ đề 6.
 - Nghe nhạc: Ước mơ hồng. - GV nhận xét và đánh giá chung 
 - Nhạc cụ: Thể hiện các hình tiết tấu về mức độ thể hiện năng lực và 
 bằng nhạc cụ gõ. phẩm chất của HS qua các nội 
 - Vận dụng – sáng tạo dung học tập.
 - GV khen ngợi, khích lệ và lưu ý 
 những nội dung HS cần luyện tập 
 thêm.
 - GV dặn dò HS về nhà tập hát, tập 
 gõ nhạc cụ và nghe nhạc cùng 
 người thân.
 _________________________________________
 Thứ sáu ngày 17 tháng 03 năm 2023
 Âm nhạc
 ÔN TẬP BÀI HÁT: EM VẪN NHỚ TRƯỜNG XƯA
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2)
______________________________________________________________ Âm nhạc
 TỔ CHỨC VẬN DỤNG – SÁNG TẠO
 ( Dạy lớp: 3A4)
__________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_26_nam_hoc_2.docx