Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 25 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 25 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 25 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Thứ hai ngày 06 tháng 03 năm 2023 Giáo dục thể chất BÀI TẬP PHỐI HỢP CÁC TƯ THẾ QUỲ, NGỒI CƠ BẢN. ( Dạy lớp: 2A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập quỳ, ngồi cơ bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập quỳ, ngồi cơ bản. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập quỳ, ngồi cơ bản. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động: 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ - GV hô nhịp, HS tập tay, cổ chân, vai, 2-3’ 2x8N hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi - Bài thể dục PTC. - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi: “mèo và chim sẻ” - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 16-18’ tranh sát tranh II. Phần cơ bản: 1 lần - GV làm mẫu động - Kiến thức. tác kết hợp phân tích - Động tác ngồi xổm. kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV thực hiện động tác làm mẫu mẫu - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát hiện lại động tác. - GV cùng HS nhận - Động tác ngồi xét, đánh giá tuyên kiễng hai gót chân. dương. - GV thổi còi - HS thực hiện động tác. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho - Động tác ngồi bệt các bạn luyện tập thẳng chân theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS - Phân công tập theo cặp đôi -Luyện tập GV Sửa sai - Đội hình tập luyện Tập đồng loạt 4 lần - GV tổ chức cho HS đồng loạt. thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét Tập theo tổ nhóm 3 lần đánh giá tuyên dương. ĐH tập luyện theo tổ - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách GV chơi, tổ chức chơi Tập theo cặp đôi 3 lần thở và chơi chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên - HS vừa tập vừa Tập cá nhân 1 lần dương và sử phạt giúp đỡ nhau sửa Thi đua giữa các tổ người phạm luật động tác sai - Cho HS nhảy dây - Từng tổ lên thi đua 3-5’ tùy sức 2 phút - trình diễn - Trò chơi “vượt hồ - Yêu cầu HS quan - Chơi theo hướng tiếp sức”. sát tranh trả lời câu dẫn hỏi BT1 trong sách. ---------------- ---------------- 2 lần - Bài tập PT thể lực: HS thực hiện kết hợp - Vận dụng: - GV hướng dẫn đi lại hít thở 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý - HS trả lời III. Kết thúc thức, thái độ học của - HS thực hiện thả - Thả lỏng cơ toàn hs. lỏng thân. - VN ôn lại bài và - ĐH kết thúc chuẩn bị bài sau. - Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp _____________________________________ Đọc sách ĐỌC CẶP ĐÔI ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4) ______________________________________________________________ _______________________________________ Thứ ba ngày 07 tháng 03 năm 2023 Giáo dục thể chất BÀI TẬP PHỐI HỢP CÁC TƯ THẾ QUỲ, NGỒI CƠ BẢN. ( Dạy lớp: 2A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập quỳ, ngồi cơ bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập quỳ, ngồi cơ bản. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập quỳ, ngồi cơ bản. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động: 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo - Xoay các khớp cổ khởi động. GV. tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập - Bài thể dục PTC. 2-3’ 2x8N - Trò chơi: “mèo và - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. chim sẻ” II. Phần cơ bản: - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan - Kiến thức. 16-18’ tranh sát tranh - Động tác ngồi xổm. 1 lần - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV thực hiện động tác làm mẫu mẫu - Động tác ngồi - HS tiếp tục quan sát kiễng hai gót chân. - Cho 2 HS lên thực hiện lại động tác. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. - GV thổi còi - HS thực hiện động tác. - Động tác ngồi bệt - Gv quan sát, sửa thẳng chân sai cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai -Luyện tập cho HS Tập đồng loạt - Phân công tập theo cặp đôi 4 lần GV Sửa sai - Đội hình tập luyện Tập theo tổ nhóm - GV tổ chức cho HS đồng loạt. thi đua giữa các tổ. 3 lần - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên ĐH tập luyện theo tổ dương. Tập theo cặp đôi - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách GV Tập cá nhân 3 lần chơi, tổ chức chơi Thi đua giữa các tổ thở và chơi chính - HS vừa tập vừa thức cho HS. giúp đỡ nhau sửa 1 lần - Nhận xét tuyên động tác sai - Trò chơi “vượt hồ dương và sử phạt - Từng tổ lên thi đua tiếp sức”. người phạm luật - trình diễn 3-5’ - Cho HS nhảy dây - Chơi theo hướng tùy sức 2 phút dẫn - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu ---------------- - Bài tập PT thể lực: hỏi BT1 trong sách. ---------------- - Vận dụng: 2 lần III. Kết thúc HS thực hiện kết hợp - Thả lỏng cơ toàn đi lại hít thở thân. 4- 5’ - GV hướng dẫn - HS trả lời - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả chung của buổi học. thức, thái độ học của lỏng Hướng dẫn HS Tự hs. - ĐH kết thúc ôn ở nhà - VN ôn lại bài và - Xuống lớp chuẩn bị bài sau. _____________________________________ Âm nhạc - ÔN TẬP HAI BÀI HÁT: CHÚC MỪNG; BÀN TAY MẸ - NGHE NHẠC ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực chung: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp phụ hoạ. - Tập biểu diễn bài hát. - Nghe bài hát thuộc dân ca 2. Năng lực đặc thù: - HS tập biểu diễn bài hát mạnh dạn, chủ động, tự tin. Năng lực hợp tác nhóm tốt. - Phát triển khả năng âm nhạc. 3. Phẩm chất: - Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc. - Giáo dục hs biết yêu quý cá làn điệu dân ca. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên - Đàn phím điện tử. - Băng nhạc - Nhạc cụ gõ đệm. - Bảng phụ 2. Học sinh SGK, thanh phách. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 1. Hoạt động khởi động: - GV đàn giai điệu 1 câu hát ở 1 - HS trả lời giai điệu của bài hát trong 2 bài hát đã học. Hỏi HS giai - HS lắng nghe. điệu của bài hát nào đã học? - Gọi HS nhận xét; GV nhận xét, 22’ dẫn vào bài học. 2. Hoạt động thực hành, luyện tập: a. Mục tiêu: - HS biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. Hát đồng đều, hòa giọng kết hợp gõ đệm cho bài hát. - Biết hát kết hợp vận động cơ thể - HS chủ động, mạnh dạn, tự tin, hợp tác nhóm tốt khi tham gia biểu diễn bài hát b. Cách tiến hành: * Ôn bài hát: Chúc mừng - GV cho HS khởi động giọng. - HS khởi động giọng. - Hs lắng nghe - Gv cho hs nghe lại bài hát - HS hát. - GV đàn cho HS hát bài hát. - Nhóm, bàn thực hiện - GV cho nhóm, bàn hát. - HS hát và gõ đệm theo phách, - GV cho hát kết hợp gõ đệm lần lượt nhịp, tiết tấu lời ca. theo 3 kiểu: đệm theo phách, theo nhịp, theo tiết tấu lời ca. - Các tổ thực hiện. - GV cho tổ 1 hát, tổ 2 gõ đệm theo nhịp và ngược lại. - GV sửa sai cho HS (nếu có). - Lắng nghe. * GV yêu cầu HS hát kết hợp vận - HS thực hiện động cơ thể ( với 3 động tác) + Giậm chân + Vỗ tay + Búng - HS biểu diễn. - GV cho HS lên bảng biểu diễn theo nhóm, cá nhân. - Lắng nghe - GV nhận xét. * Ôn tập bài hát: Bàn tay mẹ. - Lắng nghe - Gv cho hs nghe lại bài hát - HS hát - GV đàn cho HS hát bài hát. - Nhóm, bàn hát. - GV cho nhóm, bàn hát. - HS thực hiện. - GV hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo nhịp. - GV sửa sai cho HS (nếu có). - GV cho tổ 1 hát, tổ 2 gõ đệm theo - Tổ hát và gõ theo nhịp. nhịp và ngược lại. - GV cho nhóm, bàn hát kết hợp gõ - Nhóm, bàn thực hiện. đệm theo nhịp. - GV cho HS lên bảng biểu diễn. - HS biểu diễn. - GV nhận xét. c, Kết luận: - Sau khi ôn tập HS biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. Biết hát đồng đều, hòa giọng gõ đệm đúng, đều. - HS biết hát kết hợp vận động cơ thể linh hoạt. - Kĩ năng biểu diễn chủ động, mạnh dạn, tự tin, năng lực hợp tác nhóm khi tham gia biểu diễn tốt. 3. Hoạt động khám phá. Nghe hát a. Mục tiêu: 8’ - Các biết được bài hát thuộc dân ca b. Cách tiến hành: - Gv giới thiệu : Hôm nay cô sẽ cho cả - Hs nghe lớp mình nghe bài hát: Lí cây bông Dân ca Nam Bộ - Bài hát đựơc phổ nhạc từ câu thơ lục bát. Bông xanh bông trắnh bông vàng Bông lê bông lựu đố nàng mấy bông - Gv cho hs nghe bài hát lần 1 - Hs nghe ?Em nào có thể nói lên cảm nhận của - Hs nói lên cảm nhận. Bài hát rất mình sau khi nghe bài hát? hay ạ - Gv cho hs nghe lần thứ 2 - Hs lắng nghe ? Bài hát thuộc dân ca gì? - Hs:Dân ca Nam Bộ ? Nội dung bài hát nói lên điều gì? - Hs trả lời. c. Kết luận: - Các em phải biết giữ gìn,tìm hiểu những làn điệu dân ca.. 4. Hoạt động vận dụng: a. Mục tiêu: 3’ - Giúp HS nhớ lại bài hát và tên tác giả bài hát. - Biết trình bày bài hát tự tin hơn kết hợp một số động tác phụ họa đơn giản. b. Cách tiến hành: ? Hôm nay chúng ta đã được ôn lại - HS trả lời. những bài hát nào đã học? Do ai sáng tác? - GV đàn cho HS hát kết hợp động tác - HS hát phụ họa. c. Kết luận: - HS nắm được nội dung bài hát. Biết hát kết hợp động tác phụ họa. __________ _______________________________________________ Âm nhạc HỌC HÁT: BÀI EM VẪN NHỚ TRƯỜNG XƯA ( Dạy lớp: 5A4; 5A5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực âm nhạc: Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua hát kết hợp gõ đệm và vận động cơ thể theo nhạc bài hát Em vẫn nhớ trường xưa. 2. Năng lực chung: - Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua lời ca, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc qua gõ và vận động theo bài hát. - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác. 3. Phẩm chất: - Giúp HS yêu quý mái trường, thể hiện tốt tình cảm với bạn bè và thầy cô giáo. - Biết trao đổi, chia sẻ, giúp đỡ bạn bè trong quá trình học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên - Đàn phím điện tử. - Băng nhạc - Nhạc cụ gõ đệm. - Bảng phụ 2. Học sinh SGK, thanh phách. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Khởi động: * Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi thoải mái cho học sinh trước khi vào tiết học. * Cách thực hiện: GV lên tổ chức cho các bạn thể hiện vận động theo nhạc bài A ram sam sam ( Nhạc chậm làm các động tác chậm, nhạc nhanh thì làm nhanh). Hoạt động 2: Tìm hiểu - khám phá: * Mục tiêu: Bước đầu biết hát theo giai điệu và lời ca. * Cách thực hiện: Học hát: Em vẫn nhớ trường xưa 1. Giới thiệu bài hát - GV giới thiệu tranh minh hoạ. - HS QS tranh Mái trường là nơi vô cùng thân thương gắn bó với tất cả - HS chú ý lắng nghe, HS. Có nhiều bài hát viết rất hay về mái trường mà ghi nhớ chúng ta đã được học như Bài ca đi học, Lớp chúng ta đoàn kết, Em yêu trường em. Hôm nay các em tiếp tục học một bài hát viết về mái trường đó là bài Em vẫn nhớ trường xưa của tác giả Thanh Sơn. Bài hát thể hiện khung cảnh thân quen và thanh bình của mái trường, nơi có các thầy cô đã dạy học, nâng bước chúng ta khi tuổi còn thơ. 2. Đọc lời ca - Bài Em vẫn nhớ trường xưa gồm 2 đoạn, đoạn 1 từ Trường - Dãy bàn đọc nối tiếp làng em đến yêu gia đình, đoạn 2 từ Tre xanh kia đến nhớ câu trường xưa. - HS đọc lời theo các phần - Từ khó trong bài hát: Dù cuộc đời nhịp thoi đưa ý nói dù cuộc đời trôi nhanh. - HS nghe, ghi nhớ 3. Nghe hát mẫu: - HS nghe bài hát - GV đệm đàn, hát mẫu. - HS nêu cảm nhận ? Em hãy nêu cảm nhận ban đầu về bài hát. 4. Khởi động giọng - Dịch giọng (-6) – Đô trưởng - HS khởi động giọng - HS lắng nghe 5. Tập hát từng câu - Đàn giai điệu câu 1 khoảng 2 – 3 lần. - HS lắng nghe - Bắt nhịp (2-1) và đàn giai điệu để HS hát - HS hát hoà theo - Mời vài HS hát mẫu. - 1-2 HS thực hiện - Cả lớp hát, GV lắng nghe để phát hiện chỗ sai - HS sửa chỗ sai - GV cho HS tập các câu tiếp theo tương tự. - HS tập câu tiếp - GV cho HS hát nối các câu hát. - HS thực hiện - Tập đoạn 2 tương tự đoạn 1 - HS tập đoạn 2 6. Hát cả bài - HS hát cả bài - HS hát cả bài. - HS hát theo nhiều Hoạt động 3: Thực hành - luyện tập: hình thức: tập thể, * Mục tiêu: nhóm, dãy, cá nhân. - Hát đúng giai điệu, lời ca và sắc thái bài Em vẫn nhớ trường xưa. - Nêu được cảm nhận về tính chất âm nhạc của bài hát và biết hát với các hình thức khác nhau. * Cách thực hiện: - HD HS luyện tập theo các hình thức khác nhau - HS theo dõi, lắng - GV vận dụng các kĩ thuật dạy học: nhge Mảnh ghép, chia nhóm, thảo luận nhóm để nói lên cảm nhận và thể hiện bài hát theo cảm nhận của mình có thể gõ đệm theo phách, nhịp, vận động phụ họa, vận động cơ thể theo nhịp điệu để kích thích tư duy của HS - HS thể hiện theo hình - HS tập hát thể hiện sắc thái rộn ràng, vui tươi của bài thức: cá nhân, nhóm hát. - HS tự nhận xét và nhận xét lẫn nhau - GV đánh giá Hoạt động 4: Vận dụng – sáng tạo: - HS nhận xét * Mục tiêu: HS thể hiện bài hát theo các hình thức khác - HS lắng nghe nhau. * Cách thực hiện: - GV cho HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm theo nhịp - HS thực hiện (đoạn 1) và theo phách (đoạn 2). -HS thực hành cho đều, - GV HD các em vài động tác vận động cơ thể cho bài hát. đẹp Hôm nay các em học bài gì ? - HS trả lời ? Bài hát có hình ảnh nào giống với ngôi trường của em? HS xung phong ? Em thích câu hát nào, nét nhạc nào, hình ảnh nào trong - HS thực hiện bài hát? - HS thể hiện theo hình - Cả lớp hát lại bài hát thức: cá nhân, nhóm _______________________________________ Đọc sách ĐỌC CẶP ĐÔI ( Dạy lớp: 5A3) ______________________________________________________________ ___________ Thứ tư ngày 08 tháng 03 năm 2023 Giáo dục thể chất BÀI TẬP PHỐI HỢP CÁC TƯ THẾ QUỲ, NGỒI CƠ BẢN. ( Dạy lớp: 2A3; 2A2) _____________________________________________ Âm nhạc - ÔN TẬP HAI BÀI HÁT: CHÚC MỪNG; BÀN TAY MẸ - NGHE NHẠC ( Dạy lớp: 4A4)__________ ----------------------------------------------_________________ Thứ năm ngày 02 tháng 03 năm 2023 Âm nhạc NHẠC CỤ THỂ HIỆN CÁC HÌNH TIẾT TẤU BẰNG CÁC NHẠC CỤ GÕ ( Dạy lớp 3A1; 3A2; 3A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: - HS gõ được nhạc cụ theo các hình tiết tấu, cảm nhận được âm sắc của các nhạc cụ có chất liệu khác nhau. - HS biết kết hợp các nhạc cụ gõ đệm cho bài hát Đẹp mãi tuổi thơ ở hình thức đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca. 2. Năng lực âm nhạc: *Năng lực đặc thù: - HS biết lắng nghe, cảm nhận tính chất nhịp nhàng của giai điệu, ý nghĩa nội dung lời ca và vận động cơ thể theo nhịp điệu bài hát Ước mơ hồng. - Hình thành cho các em một số kĩ năng hát (lấy hơi, rõ lời, đồng đều) *Năng lực chung: Có kỹ năng làm việc nhóm, tổ, cá nhân. 3. Phảm chất: - Yêu quý và có ý thức giữ gìn nét đẹp của âm nhạc, nhạc cụ dân tộc. - Yêu thích môn âm nhạc II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên: - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh - Giáo án word soạn rõ chi tiết - Nhạc cụ cơ bản ( như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô ) 2. Học sinh: - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản (như thanh phách, song loan III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS 1. Mở đầu. - Trò chơi “Nghe âm sắc đoán tên nhạc - GV yêu cầu HS lắng nghe âm cụ”. thanh của các loại nhạc cụ và trả lời câu hỏi. ? Đây là âm thanh của nhạc cụ nào? - HS tự nhận xét và nhận xét bạn sau mỗi câu trả lời. - GV nhận xét, tuyên dương HS và liên kết giới thiệu vào bài học. 2. Luyện tập – thực hành. - Kết hợp nhóm 1 với nhóm 2. - GV yêu cầu HS quan sát và khuyến khích HS tự vỗ tay theo hiểu biết của bản thân các hình tiết tấu. - GV yêu cầu HS sử dụng nhạc cụ trống con (nhóm 1) maracas (nhóm 2) hoặc nhạc cụ tự chế để gõ theo hình tiết tấu. - GV yêu cầu HS chia nhóm và hướng dẫn HS kết hợp gõ đệm luân phiên 2 hình tiết tấu. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). - GV yêu cầu HS quan sát và vỗ tay các hình tiết tấu. - HS sử dụng nhạc cụ trai-en-go - Kết hợp các nhóm. (nhóm 1) trống con (nhóm 2) trai- en-go (nhóm 3) hoặc sử dụng nhạc cụ tự chế để gõ theo hình tiết tấu. - GV hướng dẫn HS chia thành 3 nhóm và hướng dẫn HS gõ đệm hoà tấu với nhau 3 hình tiết tấu. - Khuyến khích HS sử dụng nhiều nhạc cụ gõ/ nhạc cụ tự chế để kết hợp hoà tấu. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). 4. Vận dụng – trải nghiệm. - Chia sẻ cảm nhận của em về âm sắc các - GV hướng dẫn HS sử dụng các nhạc cụ gõ khác nhau. loại nhạc cụ và tạo ra các âm ngân vang, âm ngắt theo hình tiết tấu và nêu cảm nhận của bản thân. - Khuyến khích HS sử dụng các loại nhạc cụ khác/ nhạc cụ tự chế. - GV nhận xét, tuyên dương và bổ sung cho HS (nếu cần). - Tổng kết, nhận xét tiết học. - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS về nhà sử dụng nhạc cụ tự chế để tập gõ các hình tiết tấu cho người thân nghe. _________________________________________ Thứ sáu ngày 09 tháng 03 năm 2023 Âm nhạc HỌC HÁT: BÀI EM VẪN NHỚ TRƯỜNG XƯA ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2) ______________________________________________________________ Âm nhạc NHẠC CỤ: THỂ HIỆN CÁC HÌNH TIẾT TẤU BẰNG CÁC NHẠC CỤ GÕ ( Dạy lớp: 3A4) __________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_25_nam_hoc_2.docx