Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 23 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

docx 14 trang Thiền Minh 27/08/2025 100
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 23 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 23 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 23 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
 Thứ hai ngày 20 tháng 02 năm 2023
 Giáo dục thể chất
BÀI 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH 
 KẺ THẲNG
 ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm 
chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di 
chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng trong sách giáo khoa và quan sát động 
tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập phối 
hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển nhanh 
dần theo vạch kẻ thẳng và các bài tập phối hợp.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo 
nhóm, cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung T. 
 S. lần
 gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp 
 sức khỏe học sinh phổ 
 biến nội dung, yêu cầu 
 giờ học
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   Khởi động 2x8N - GV HD học sinh 
- Xoay các khớp cổ khởi động. 
tay, cổ chân, vai, 
 
hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập
 - HS khởi động 
- Bài thể dục PTC 2x8N
 theo GV.
- Trò chơi: “kéo 2-3’ - GV hướng dẫn chơi
cưa lừa xẻ” 
 
 
 
 - HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản: 16- - Cho HS quan sát - -
- Kiến thức. 18’ tranh - -
- Đi nhanh dần 1 lần - GV làm mẫu động - -
theo vạch kẻ thẳng tác kết hợp phân tích -  -
hai tay phối hợp tự kĩ thuật động tác. 
nhiên. - Hô khẩu lệnh và thực 
 hiện động tác mẫu - Đội hình HS quan 
 - Cho 2 HS lên thực sát tranh
 hiện lại động tác. 
 - GV cùng HS nhận 
- Đi nhanh dần 4 lần xét, đánh giá tuyên 
 
theo vạch kẻ thẳng dương.
hai tay chống - HS quan sát GV 
 làm mẫu
hông. - GV thổi còi - HS 
 thực hiện động tác.
 - HS tiếp tục quan 
 - Gv quan sát, sửa sai 
 sát
 cho HS.
-Luyện tập
 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho 
Tập đồng loạt
 các bạn luyện tập theo 
 khu vực.
 - Đội hình tập 
 - Tiếp tục quan sát, 
 luyện đồng loạt. 
 3 lần nhắc nhở và sửa sai 
Tập theo tổ nhóm  ----------
 cho HS
 -
 - Phân công tập theo 
  ----------
 cặp đôi
 - 
 GV Sửa sai
Tập theo cặp đôi 
 1 lần - GV tổ chức cho HS ĐH tập luyện theo 
 thi đua giữa các tổ.
Tập cá nhân tổ
 - GV và HS nhận xét 
Thi đua giữa các tổ  
 đánh giá tuyên dương.   
- Trò chơi : “Con 
 - GV nêu tên trò chơi, 
cóc là cậu ông 
 hướng dẫn cách chơi,  GV 
trời”.
 3-5’ tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho - HS vừa tập vừa 
 HS. giúp đỡ nhau sửa 
 - Nhận xét tuyên động tác sai
 dương và sử phạt 
 người phạm luật - Từng tổ lên thi 
 - Bài tập PT thể - Cho HS nhảy dây tùy đua - trình diễn 
 lực: 2 lần sức trong 2 phút - Chơi theo hướng 
 - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát dẫn
 tranh trả lời câu hỏi  ----------
 BT1 trong sách. -
 - GV hướng dẫn  ----------
 III. Kết thúc 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý - 
 - Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của 
 thân. hs. HS thực hiện kết 
 - Nhận xét, đánh - VN ôn lại bài và hợp đi lại hít thở
 giá chung của buổi chuẩn bị bài sau. - HS trả lời
 học. - HS thực hiện thả 
 Hướng dẫn HS Tự lỏng
 ôn ở nhà - ĐH kết thúc
 - Xuống lớp 
 
 
 
 ____________________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC TO NGHE CHUNG
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4)
 _______________________________________________
 Thứ ba ngày 21 tháng 02 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ, NGỒI CƠ BẢN.
 ( Tiết 1)
 ( Dạy lớp: 2A1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm 
chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập quỳ, ngồi 
cơ bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập quỳ, 
ngồi cơ bản.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập quỳ, ngồi cơ bản.
 II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + GV chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo 
nhóm, cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
 I. Phần mở đầu 5 – 7’
 Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
 Khởi động: 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 - Xoay các khớp cổ khởi động. GV.
 tay, cổ chân, vai, 
 
 hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập 
 - Bài thể dục PTC. 2-3’ 2x8N 
 - Trò chơi: “mèo và - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
 chim sẻ”
 
 II. Phần cơ bản: - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
 - Kiến thức. 16-18’ tranh sát tranh
 
 - Động tác ngồi xổm. 1 lần - GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân tích 
 kĩ thuật động tác. 
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV 
 thực hiện động tác làm mẫu
 mẫu
 - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
 hiện lại động tác.
- Động tác ngồi - GV cùng HS nhận 
kiễng hai gót chân. xét, đánh giá tuyên 
 dương.
 - GV thổi còi - HS 
 thực hiện động tác.
 - Gv quan sát, sửa 
 sai cho HS.
 - Y,c Tổ trưởng cho 
- Động tác ngồi bệt các bạn luyện tập 
thẳng chân theo khu vực.
 - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS
 - Phân công tập theo 
 cặp đôi
-Luyện tập GV Sửa sai - Đội hình tập luyện 
Tập đồng loạt 4 lần - GV tổ chức cho HS đồng loạt. 
 thi đua giữa các tổ. 
 - GV và HS nhận xét 
Tập theo tổ nhóm 3 lần đánh giá tuyên 
 dương. ĐH tập luyện theo tổ
  
 - GV nêu tên trò   
 chơi, hướng dẫn cách  GV 
 chơi, tổ chức chơi 
Tập theo cặp đôi
 3 lần thở và chơi chính - HS vừa tập vừa 
 thức cho HS. giúp đỡ nhau sửa 
Tập cá nhân
 - Nhận xét tuyên động tác sai
Thi đua giữa các tổ
 1 lần dương và sử phạt - Từng tổ lên thi đua 
 người phạm luật - trình diễn 
 - Cho HS nhảy dây - Chơi theo hướng 
- Trò chơi “vượt hồ 
 3-5’ tùy sức 2 phút dẫn
tiếp sức”. - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trả lời câu  ----------------
 hỏi BT1 trong sách.  ---------------- 
 
- Bài tập PT thể lực: 2 lần HS thực hiện kết hợp 
 đi lại hít thở
- Vận dụng: - HS trả lời
 - GV hướng dẫn III. Kết thúc 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả 
 - Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của lỏng
 thân. hs. - ĐH kết thúc
 - Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và 
 chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. 
 Hướng dẫn HS Tự 
 ôn ở nhà
 - Xuống lớp
 _____________________________________
 Âm nhạc
 HỌC HÁT: BÀI CHIM SÁO
 ( Dân ca Nam Bộ)
 ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực chung:
 - Hs biết hát theo giai điệu và lời ca.
 - Biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát.
 - Hs biết bài Chim sáo là dân ca của đồng bào Khơ-me (Nam Bộ).
 2. Năng lực đặc thù:
 - HS tập biểu diễn bài hát mạnh dạn, chủ động, tự tin. Năng lực hợp tác 
nhóm tốt.
 - Biết sử dụng nhạc cụ khi gõ (thanh phách).
 3. Phẩm chất:
 - Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc.
 - Giáo dục hs biết yêu quý cá làn điệu dân ca. Đặc biệt có ý thức chăm 
sóc, bảo vệ và không đách bắt các loài động vật.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 - Đàn phím điện tử. 
 - Băng nhạc
 - Nhạc cụ gõ đệm.
 - Bảng phụ
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
 TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 3’ 1. Hoạt động khởi động:
 - Gọi hs lên bảng đọc bài TĐN số 6 và - Hs thực hiện
 ghép lời ca?
 - Gv gọi hs nhận xét; giáo viên nx, - Hs dưới lớp nhận xét bạn
 đánh giá.
 18’ 2. Hoạt động khám phá: Dạy hát 
 Bài Chim sáo. * Giới thiệu bài: 
- Gv treo tranh minh hoạ bài hát 
? Nhìn bức tranh em thấy những hình - Hs quan sát
ảnh gì? - Hình ảnh có chú chim...
+ GV Giới thiệu bài
* Hát mẫu:
- Gv mở băng mẫu - Hs lắng nghe bài hát.
? Hỏi cảm nhận của học sinh về bài hát - Nêu cảm nhận
sau khi nghe
* Đọc lời ca theo tiết tấu:
- Gv phân câu và đọc mẫu ( 4 câu). - Hs theo dõi.
- Gv cho đọc lời ca theo tiết tấu. - Hs đọc lời ca theo hướng dẫn.
- Gv chỉ định.
- Gv nhận xét sửa sai ( nếu có)
- Gv giải thích: từ “đom boong”nghĩa 
là quả đa, từ “trái thơm”người miền 
Bắc gọi là quả dứa.
* Khởi động giọng:
 - Gv đàn thang âm đi lên, xuống - Học sinh đứng tại chỗ khởi 
 động giọng theo mẫu âm
* Dạy hát từng câu( chia 4 câu) - Hs nghe, lĩnh hội
 - Gv đàn từng câu, lưu ý cho học sinh 
những câu hát luyến, ngân dài và thể 
hiện sắc thái tình cảm 
Câu 1: Trong rừng cây xanh .sáo 
bay - Hs nghe 
 + Gv đàn giai điệu - Hs hát theo hướng dẫn của Gv
 + Gv đàn cho hs hát 
 + Gv nhận xét sửa sai ( nếu - Hs nghe 
có) - Hs hát theo hướng dẫn của Gv
Câu 2: Ngọt thơm đơm boong .la - Hs hát theo hướng dẫn 
la.
 + Gv đàn giai điệu - Hs nghe 
 + Gv đàn cho hs hát - Hs hát theo hướng dẫn
- Gv cho hs hát ghép câu 1 và câu 2 - Hs hát theo +Tổ
Câu 3: Trong rừng cây xanh .trái + Nhóm
thơm + Cá nhân
 + Gv đàn cho hs hát 
 + Gv đàn cho hs hát 
 + Gv nhận xét sửa sai ( nếu - Hs nghe 
có) - Hs hát theo hướng dẫn của Gv
 - Tổ, cá nhân thực hiện
- Gv nhận xét sửa sai ( nếu có) - Hs hát theo +Tổ Câu 4: Ngọt thơm đơm boong la la. + Nhóm
 + Gv đàn giai điệu + Cá nhân
 + Gv đàn cho hs hát 
 + Gv nhận xét sửa sai ( nếu - Hs thực hiện
 có)
 - Gv cho hs hát ghép câu 3 và câu 4 
 - Gv nhận xét sửa sai ( nếu có)
 * Hát cả bài: 
 - Gv yêu cầu cả lớp, tổ, cá nhân hát 
 toàn bài.
 3. Hoạt động thực hành: Kết hợp gõ 
 10’ đệm, vận động cơ thể.
 - Gv hướng dẫn hs hát kết hợp gõ đệm - Hs nghe, quan sát
 theo phách - Hs hát và gõ đệm theo phách
 Trong rừng cây xanh sáo đùa sáo
 x x x x x - Hs thực hiện theo hướng dẫn 
 - Gv cho hs hát kết hợp gõ đệm của gv
 - Thực hiện hát kết hợp động tác
 * Gv hướng dẫn hs hát kết hợp vận + Động tác 1: Giậm chân
 động cơ thể ( với 4 động tác) + Động tác 2: Vỗ đùi
 + Động tác 3: Vỗ vai
 + Động tác 4: Búng tay
 - Tổ, cá nhân hs thực hiện
 4’ 4. Hoạt động vận dụng: - Hs hát tập thể.
 - Gv đàn cho hs hát lại bài hát - Hs nghe và lĩnh hội.
 - Giáo dục hs biets bảo vệ loài chim.. - Hs hát bài: Chim sáo
 ? Em học bài hát gì ? - Nghe, ghi nhớ thực hiện
 - GV cùng HS củng cố lại nội dung bài 
 học.
 - Nhắc học sinh về tập biểu diễn cho 
 bố mẹ, anh chị xem
 - Sáng tạo một số động tác phụ họa 
 phù hợp cho bài hát
 _______________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP 2 BÀI HÁT: HÁT MỪNG; TRE NGÀ BÊN LĂNG BÁC
 ( Dạy lớp: 5A4; 5A5)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực âm nhạc:
 - Thuộc và hát đúng tính chất 2 bài Hát mừng, Tre ngà bên Lăng Bác. 
Biết hát với các hình thức khác nhau. - Biết vận dụng hoăc sáng tạo để hát kết hợp với vận động phụ họa 
hoặc vận động cơ thể (vỗ tay, giậm chân )
 2. Năng lực chung:
 - Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua bài hát và chơi nhạc cụ, ứng 
dụng và sáng tạo âm nhạc qua gõ và vận động theo nhạc bài hát bài Hát mừng, 
Tre ngà bên Lăng Bác 
 - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác.
 3. Phẩm chất:
 Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn luyện kĩ năng hát, tình yêu quê 
hương đất nước, kính yêu Bác Hồ.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 - Đàn phím điện tử. 
 - Băng nhạc
 - Nhạc cụ gõ đệm.
 - Bảng phụ
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 Hoạt động 1: Khởi động: 
 Trò chơi “Nghe tiết tấu - đoán bài hát” - Nghe, nhận biết bài hát, tác 
 - Gõ tiết tấu của từng bài yêu cầu HS đoán giả.
 tên bài hát, tác giả.
 - Bắt nhịp cho HS hát từng bài.
 - Nhận xét. - Hát hòa giọng.
 Hoạt động 2: Tìm hiểu - Khám phá
 - GV chia lớp làm 4 nhóm (gv chuẩn bị 4 
 bông hoa- mỗi bông hoa có 1 nội dung)
 + Bông hoa đỏ: Nhóm em hãy giới thiệu về - Nhóm hoa đỏ nhận bông hoa 
 bài hát reo Tre ngà bên lăng Bác, thể hiện bài của nhóm mình.
 hát với hình thức lĩnh xướng- hòa giọng (có 1 
 người chỉ huy)
 + Bông hoa xanh: Nhóm em hãy giới thiệu - Nhóm hoa xanh nhận bông 
 về bài hát Hát mừng, thể hiện bài hát với các hoa của nhóm mình.
 nhạc cụ gõ 2 âm sắc và bộ gõ cơ thể.
 + Bông hoa vàng: - Nhóm hoa vàng nhận bông 
 Nhóm em hãy giới thiệu về bài Tre ngà bên hoa của nhóm mình.
 lăng Bác, thể hiện bài hát với các nhạc cụ gõ 
 2 âm sắc và bộ gõ cơ thể.
 + Bông hoa tím: Nhóm em hãy giới thiệu về - Nhóm hoa tím nhận bông hoa 
 bài hát Hát mừng, thể hiện bài hát với hình của nhóm mình.
 thức hát nối tiếp- hòa giọng (có 1 người chỉ 
 huy) Hoạt động 3: Thực hành - luyện tập
- Hoạt động trải nghiệm: “Em làm MC; em 
làm nhạc trưởng; em làm biên đạo” 
- Các nhóm tự thảo luận nhóm đề cử MC giới 
thiệu bài hát; đề cử người nhạc trưởng, hội ý 
động tác vận động bộ gõ cơ thể, gõ đệm 2 âm 
sắc
- GV quan sát, lắng nghe phần thảo luận, 
luyện tập của các nhóm, góp ý, khích lệ 
Hoạt động 4: Vận dụng - sáng tạo
- Từng nhóm lên thể hiện nội dung của nhóm - Hoạt động nhóm
mình. (nhóm khác quan sát lắng nghe để nhận 
xét)
- Yêu cầu nhận xét: + MC giới thiệu - Nhóm hoa đỏ nhận xét nhóm 
+ Phần thể hiện giai điệu lời ca bài hát; tính hoa xanh; nhóm hoa xanh nhận 
chất sắc thái bài hát, hoạt động kết hợp xét nhóm hoa vàng; nhóm hoa 
- GV nhận xét, biểu dương vàng nhận xét nhóm hoa tím.
- GV chỉ định nhóm hoa đỏ, hoa vàng cùng - 2 nhóm hoa đỏ, hoa vàng thực 
thể hiện 2 cách biểu diễn bài hát “Tre ngà hiện
bên lăng Bác” - 2 nhóm hoa xanh, hoa tím 
- GV cho nhóm hoa xanh, hoa tím cùng thực hiện
thể hiện 2 cách biểu diễn bài hát “Tre ngà 
bên lăng Bác”
- GV nhận xét tiết học, dặn dò HS. - Ghi nhớ.
 _______________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC TO NGHE CHUNG
 ( Dạy lớp: 5A3)
 ____________________________________________
 Thứ tư ngày 22 tháng 02 năm 2023
 Giáo dục thể chất
 CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ, NGỒI CƠ BẢN.
 ( Tiết 1)
 ( Dạy lớp: 2A3; 2A2)
 _______________________________________
 Âm nhạc
 HỌC HÁT: BÀI CHIM SÁO
 ( Dân ca Nam Bộ)
 ( Dạy lớp: 4A4)
 _________________________________________ Thứ năm ngày 23 tháng 02 năm 2023
 Âm nhạc
 HỌC BÀI HÁT: ĐẸP MÃI TUỔI THƠ 
 Nhạc và Lời: Bùi Anh Tôn
 ( Dạy lớp 3A1; 3A2; 3A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Kiến thức
 - HS nêu được tên bài hát và tên tác giả của bài hát. 
 - Nhớ được tiểu sử của nhạc sĩ Bùi Anh Tôn
 2. Năng lực âm nhạc:
 *Năng lực đặc thù:
 - “ La” đúng gia điệu của Trò chơi: Nhịp điệu âm thanh
 - Hát đúng theo giai điệu và thể hiện được tính chất vui tươi của bài hát 
 Đẹp mãi tuổi thơ ở hình thức tập thể, nhóm, cặp đôi, cá nhân.
 - HS biết lắng nghe, cảm nhận được tính chất nhịp nhàng của giai điệu, 
 bài, vận động cơ thể theo nhịp điệu của bài hát Đẹp mãi tuổi thơ
 - Hình thành cho các em một số kĩ năng hát (lấy hơi, rõ lời, đồng đều)
 *Năng lực chung: Có kỹ năng làm việc nhóm, tổ, cá nhân.
 3. Phảm chất:
 - Cảm nhận được bài hát với tính chất nhịp nhàng, vừa phải
 - Qua bài hát giáo dục học sinh yêu thiên nhiên, loài vật.
 - Yêu quý và có ý thức giữ gìn nét đẹp của âm nhạc, nhạc cụ dân tộc. 
 - Yêu thích môn âm nhạc
 II. CHUẨN BỊ THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
 1. Giáo viên:
 - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh 
 - Giáo án word soạn rõ chi tiết
 - Nhạc cụ cơ bản ( như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô )
 2. Học sinh:
 - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
 - Nhạc cụ cơ bản (như thanh phách, song loan
 III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
Hoạt động tổ chức, hướng dẫn của GV Hoạt động học tập của HS
 1. Khởi động
- Gv cho học sinh hát vận đông theo bài hát Đón - HS thực hiện
xuân về.
* Trò chơi: Nhịp điệu âm thanh - HS chơi trò chơi
– GV cho HS nghe đàn hoặc hát, yêu cầu HS nhắc 
lại nét giai điệu bằng âm “La” để khởi động giọng - Lắng nghe, ghi nhớ giai điệu và thực hiện
– GV cùng HS gõ theo nhịp để tạo tâm thế vui - Thực hiện
vẻ, hào hứng và dẫn dắt vào bài.
 2. Khám phá:
- Hát mẫu : - Theo dõi, lắng nghe, ghi nhớ
Trao đổi sau khi nghe hát:
 Em cảm nhận giai điệu của bài hát như thế nào? - Lắng nghe, nêu cảm nhận
Lời ca của bài hát nói về những hình ảnh gì?
+ Bài hát Đẹp mãi tuổi thơ là bài hát có sắc thái 
vui tươi thể hiện thiên nhiên hòa chung vui với 
các bạn nhỏ đang có 1 tuổi thơ đẹp trong đó có 
tình bạn thiết tha được sự yêu thương của thầy cô
- Giới thiệu tác giả.
+ Nhạc sĩ Bùi Anh Tôn sinh năm 1962 tại Sơn 
Tây – Hà Nội, quê quán Thành Phố Thái Bình, 
hiện là chuyên viên phụ trách Bộ môn Âm nhạc 
thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí 
Minh.
 - Đọc lời ca theo hướng dẫn, 
- Hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu của bài của GV, ghi nhớ .
+ Câu hát 1: Nắng lên rồi ... môi xinh.
+ Câu hát 2: Gió rung cây ... điệu múa.
+ Câu hát 3: Tuổi thơ ơi ... muôn khúc ca.
+ Câu hát 4: Còn mãi mãi ... thiết tha.
Chia câu lời 2 như lời 1. - Lắng nghe.
+ Dạy từng câu nối tiếp
- Câu hát 1 GV đàn giai điệu hát mẫu: Nắng lên - Lớp hát lại câu 1.
 rồi ... môi xinh. - Đàn bắt nhịp cả lớp hát lại câu 1 - Lớp lắng nghe, 1 HS hát mẫu.
- Câu hát 2 GV đàn giai điệu song đàn lại 1 HS 
 - Lớp hát lại câu 2.
hát theo giai điệu: Gió rung cây ... điệu múa.
- Đàn bắt nhịp cả lớp hát lại câu 2 - Lắng nghe, ghi nhớ, thực 
- Đàn câu 1+2 cả lớp hát nhẩm sau đó hát đồng hiện.
thanh
 -Tổ 1 thực hiện- Lắng nghe, 
- Tổ 1 hát lại câu 1+2
 ghi nhớ, thực hiện.
- Câu 3,4 và lời 2 dạy như câu 1, 2 khi hát nối câu 
3+4 tổ 2 hát. - Lắng nghe những chú ý hát 
- GV cho HS hát nhiều lần cho các em thuộc bài thêm với các hình thức.
hát. Sửa những lỗi sai cho HS.(chú ý hát đúng sắc 
thái lấy hơi trước các câu, hát rõ lời).
 3. Hoạt động luyện tập (15’)
- Luyện tập với hình thức tập thể/ nhóm/ đôi bạn - Thực hiện
và cá nhân kết hợp nhạc đệm và vỗ tay theo nhịp 
(lưu ý sửa sai về cao độ/ tiết tấu/ lỗi phát âm).
– GV đặt câu hỏi: Những lời ca nào trong bài hát 
thể hiện thiên nhiên hoà chung niềm vui - 2 HS trả lời
với các bạn nhỏ?
– HS vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp
 - Thực hiện
- GV sử dụng câu hỏi ở SGK, gợi mở để HS hát 
 - Trả lời
và tự nhận ra các câu hát thể hiện thiên nhiên hoà 
chung niềm vui với các bạn nhỏ.
4. Hoạt động vận dụng- sáng tạo.
- GV yêu cầu HS thống nhất theo nhóm về cách - Nhóm thực hiện
thể hiện bài hát . – Từng nhóm thể hiện bài hát: GV khích lệ HS 
tích cực thể hiện cảm xúc, tương tác với các bạn - Nhóm thực hiện
và thầy, cô giáo; GV quan sát và sửa sai các lỗi 
(nếu có).
– GV nhận xét HS. Cá nhân HS tự nhận xét và 
nhận xét cho nhóm bạn sau mỗi lần hát. Đánh giá - Lắng nghe, ghi nhớ, thực 
và tổng kết giờ học: GV đánh giá HS và định hiện.
hướng nội dung học ở tiết sau. GV khen ngợi, 
động viên và khuyến khích HS về nhà hát và chia 
sẻ cảm nhận của mình về bài hát với người thân.
- Hỏi lại HS tên bài hát vừa học? Tác giả? - Đẹp mãi tuổi thơ, nhạc và lời 
 Bùi Anh Tôn.
- Dặn HS về ôn lại bài vừa học, Chuẩn bị bài tiết - Học sinh lắng nghe và ghi 
học sau. nhớ. 
 ______________________________
 Thứ sáu ngày 24 tháng 02 năm 2023
 Âm nhạc
 ÔN TẬP 2 BÀI HÁT: HÁT MỪNG; TRE NGÀ BÊN LĂNG BÁC
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2)
 _________________________________________
 Âm nhạc
 HỌC BÀI HÁT: ĐẸP MÃI TUỔI THƠ 
 Nhạc và Lời: Bùi Anh Tôn
 ( Dạy lớp: 3A4)
 __________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_23_nam_hoc_2.docx