Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 2 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

docx 15 trang Thiền Minh 27/08/2025 140
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 2 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 2 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 2 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
 Thứ hai ngày 12 tháng 09 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG 
 TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. 
 ( Tiết 2) 
 ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc 
thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc 
thành đội hình vòng tròn và ngược lại.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội 
hình vòng tròn và ngược lại.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò 
chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
Nhận lớp hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
 
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   Khởi động 2x8N dung, yêu cầu giờ - HS khởi động theo 
- Xoay các khớp cổ học GV.
tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh 
hông, gối,... khởi động.
- Trò chơi “bịt mắt 2-3’ - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi.
bắt dê” chơi
 
II. Phần cơ bản:
* Kiến thức. 16-18’
- Ôn chuyển đội 2 lần - GV nhắc lại cách - HS nghe và quan 
hình hàng dọc thực hiện và phân sát GV
thành đội hình tích kĩ thuật động 
 
vòng tròn. tác.
 - Cho 1 tổ lên thực 
- Ôn chuyển đội HS tiếp tục quan sát
hình vòng tròn 3 lần hiện cách chuyển 
 đội hình.
thành đội hình - Đội hình tập luyện 
hàng dọc. - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên đồng loạt. 
 
 dương.  
* Luyện tập - GV hô - HS tập 
Tập đồng loạt 1 lần theo GV. ĐH tập luyện theo 
 - GV quan sát, sửa tổ
 sai cho HS.  
Tập theo tổ nhóm 2 lần - Y/c Tổ trưởng cho     
 các bạn luyện tập  GV 
 theo khu vực. 
 - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS
Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho - Từng tổ lên thi 
 HS thi đua giữa các đua - trình diễn 
 tổ.
 - GV và HS nhận - Chơi theo đội hình 
 xét đánh giá tuyên hàng dọc
 dương.  -- --------
* Trò chơi: “Lò - GV nêu tên trò 
cò tiếp sức”. 3-5’ chơi, hướng dẫn  -----------
 cách chơi, tổ chức 
 chơi trò chơi cho 
 HS. - Bài tập PT thể - Nhận xét tuyên - HS bật tại chỗ kết 
 lực: dương và sử phạt hợp đi lại hít thở
 người phạm luật
 *Vận dụng: - Tại chỗ bật chụm - HS thực hiện
 chân 15 lần 
 - Yêu cầu HS thực 
 hiện BT2 .
 III. Kết thúc 4- 5’
 - Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
 thân. - Nhận xét kết quả, lỏng
 - Nhận xét, đánh ý thức, thái độ học - ĐH kết thúc
 giá chung của buổi của hs. 
 học. - VN ôn lại bài và 
 - Hướng dẫn HS chuẩn bị bài sau. 
 Tự ôn ở nhà
 - Xuống lớp.
 ____________________________________________
 Đọc sách
 HƯỚNG DẪN HỌC SINH VỀ LỊCH MƯỢN TRẢ SÁCH
 VÀ CÁCH BẢO QUẢN SÁCH
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4)
 ___________________________________
 Thứ ba ngày 13 tháng 09 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG 
 TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. 
 ( Tiết 3) 
 ( Dạy lớp: 2A1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
 1. Về năng lực: 
 1.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc 
thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 1.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc 
thành đội hình vòng tròn và ngược lại. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội 
hình vòng tròn và ngược lại.
 2. Về phẩm chất:
 - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò 
chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
 I. Phần mở đầu - GV nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 *Nhận lớp 5 – 7’ hỏi sức khỏe HS 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
 *Khởi động 2x8N 
 - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động 
 tay, cổ chân, vai, khởi động. theo GV.
 hông, gối,... 
 - Trò chơi: “Làm 2-3’ - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi.
 theo hiệu lệnh” chơi
 
 II. Phần cơ bản:
 16-18’
 *Kiến thức.
 - GV nhắc lại cách - HS nghe và quan 
 - Ôn chuyển đội 
 2 lần thực hiện và phân sát GV
 hình hàng dọc thành 
 tích kĩ thuật động 
 đội hình vòng tròn. 
 tác.
 - Ôn chuyển đội 
 3 lần - Cho 1 tổ lên thực 
 hình vòng tròn 
 hiện cách chuyển 
 thành đội hình hàng - HS tiếp tục quan 
 đội hình.
 dọc. sát
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương
*Luyện tập 3-5’ - GV hô – HS tập - Đội hình tập 
- Tập đồng loạt 1 lần theo GV. luyện đồng loạt. 
 - GV quan sát, sửa 
 sai cho HS. 
- Tập theo tổ nhóm 2 lần - Y/c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo 
 các bạn luyện tập tổ
 theo khu vực.  
 
 - Tiếp tục quan sát,     
 nhắc nhở và sửa 
 5ang5ho HS.  GV 
- Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho 
 HS thi đua giữa các - Từng tổ lên thi 
 tổ. đua – trình diễn 
 - GV và HS nhận 
 xét đánh giá tuyên 
 dương.
- Trò chơi “dẫn - GV nêu tên trò - Chơi theo đội 
bóng tiếp sức”. chơi, hướng dẫn hình 5ang dọc
 cách chơi, tổ chức 
 chơi trò chơi cho  -- --------
 HS. 
 - Nhận xét tuyên  -----------
 dương và sử phạt 
 người phạm luật 
 - HS chạy kết hợp 
- Bài tập PT thể lực: - Chạy nhanh 20m 
 xuất phát cao. đi lại hít thở
 - HS thực hiện
*Vận dụng: - Yêu cầu HS thực 
 hiện BT3 .
III. Kết thúc
 4- 5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
- Thả lỏng cơ toàn lỏng
thân. - Nhận xét kết quả, 
 ý thức, thái độ học 
- Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc
chung của buổi học. của hs.
 - Hướng dẫn HS tự - VN ôn lại bài và 
 chuẩn bị bài sau. 
ôn ở nhà. 
- Xuống lớp. 
 
 __________________________________ Âm nhạc
 HỌC HÁT: BÀI EM YÊU HÒA BÌNH 
 ( Nhạc và lời: Nguyễn Đức Toàn)
 ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực chung:
 - Hs Biết tác giả là nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. 
 - Hs biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
 2. Năng lực đặc thù:
 - Học sinh biết cảm thụ âm nhạc.
 - Rèn cho học sinh kĩ năng hát mạnh dạn, tự tin. 
 3. Phẩm chất: 
 - Góp phần giáo dục học sinh gắn bó, yêu thích, giữ gìn thiên nhiên, mái 
trường; giữ gìn hòa bình, quê hương đất nước tươi đẹp.
 II. CHUẨN BỊ:
 1. Giáo viên: Nhạc cụ, loa, bảng phụ bài hát...
 2. Học sinh: Sgk, thanh phách...
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 3’ 1. Hoạt động khởi động:
 - Gọi 3 hs lên bảng biểu diễn 1 trong - 3 hs biểu diễn .
 các bài hát đã học ở lớp 3
 - Nghe, quan sát
 - Gv gọi hs nhận xét; giáo viên nhận - Hs dưới lớp nhận xét bạn
 xét, đánh giá.
 17’ 2. Hoạt động khám phá: Dạy hát
 * Giới thiệu bài: - Hs nghe 
 - Gv giới thiệu đôi nét về nhạc sĩ - Hs lắng nghe
 Nguyễn Đức Toàn. Ông sinh 
 ngày 10/3/1929 tại Hà Nội, ông sáng 
 tác một loạt tác phẩm về các liệt 
 sĩ như Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Noi 
 gương Lý Tự Trọng, Bài ca Ngô 
 Mây, Ca ngợi Trần Thị Lý, Ca ngợi 
 Nguyễn Văn Trỗi...
 Năm 2000, ông được trao tặng Giải 
 thưởng Hồ Chí Minh về Văn học - 
 Nghệ thuật cho các tác phẩm: Quê 
 em, Biết ơn chị Võ Thị Sáu và bài 
 hát Em yêu hòa bình * Hát mẫu:
- Gv mở băng mẫu - Hs lắng nghe bài hát.
 - Hs lắng nghe
- Hỏi cảm nhận của học sinh về bài - Nêu cảm nhận
hát sau khi nghe
* Đọc lời ca theo tiết tấu: - Hs theo dõi.
- Gv phân câu và đọc mẫu ( 4 câu). - Hs đọc lời ca theo hướng dẫn.
- Gv cho đọc lời ca theo tiết tấu. - Đọc theo các bạn
-Thực hiện theo nối móc xích. - Nhóm, cá nhân đọc.
- Gv chỉ định.
- Gv nhận xét sửa sai ( nếu có)
* Khởi động giọng: - Học sinh đứng tại chỗ khởi động 
 - Gv đàn thang âm đi lên, xuống giọng theo mẫu âm
 Là- La- Lá- La- Là
* Dạy hát từng câu:
 - Gv đàn từng câu, lưu ý cho học - Hs nghe, lĩnh hội
sinh những câu hát luyến, ngân dài 
và thể hiện sắc thái tình cảm 
Câu 1: Em yêu Hòa Bình...đường - Hs nghe 
làng
 + Gv đàn giai điệu - Hs hát theo h/d của Gv
 + Gv đàn cho hs hát 
 + Gv nhận xét sửa sai ( nếu - Hs nghe 
có)
Câu 2: Em yêu xóm làng...lời ca - Hs hát theo hướng dẫn của Gv
 + Gv đàn giai điệu - Tổ, cá nhân thực hiện
 + Gv đàn cho hs hát - Hs hát theo hướng dẫn 
- Gv cho hs hát ghép câu 1 và câu 2 - Hs nghe 
- Gv chỉ định hát ghép câu 1 và câu 2 - Hs hát theo hướng dẫn
Câu 3: Em yêu dòng sông...phù sa
 + Gv đàn giai điệu
 + Gv đàn cho hs hát - Hs hát theo : +Tổ
 + Nhóm
 + Cá nhân
+ Gv nhận xét sửa sai ( nếu có) 
Câu 4: Em yêu cánh đồng....bay xa - Hs nghe 
 + Gv đàn giai điệu - Hs hát theo hướng dẫn của Gv
 + Gv đàn cho hs hát - Tổ, cá nhân thực hiện
 - Hs hát theo: +Tổ
 + Nhóm
 + Cá nhân
- Gv cho hs hát ghép câu 3 và câu 4 - Hs thực hiện
- Gv nhận xét sửa sai ( nếu có) * Hát cả bài: 
 - Gv yêu cầu cả lớp, tổ, cá nhân hát 
 toàn bài 
 * Kết luận:
 - Học sinh biết hát theo giai điệu, 
 đúng lời ca. Biết tác giả là nhạc sĩ 
 Nguyễn Đức Toàn.
 3. Hoạt động thực hành: Kết hợp 
 gõ đệm; vận động cơ thể
10’ - Gv hát, gõ mẫu và hướng dẫn hs - Hs nghe, quan sát
 Em yêu hòa bình yêu đất nước Việt 
 Nam
 x x x x 
 - Gv cho hs hát kết hợp gõ đệm - Hs hát và gõ đệm theo nhịp
 - Gv chỉ định. + Tổ, cá nhân thực hiện
 - Nhóm, cá nhân thực hiện
 - Gv hướng dẫn hs hát kết hợp vận - Thực hiện hát kết hợp động tác
 động cơ thể ( với 3 động tác) + Động tác 1: Dậm chân
 + Động tác 2: Vỗ đùi
 + Động tác 3: Búng tay
 - Tổ, cá nhân hs thực hiện
 * Kết luận: Học sinh chủ động, linh 
 hoạt trong việc kết hợp gõ đệm và 
 vận động cơ thể tự nhiên
 4. Hoạt động Vận dụng:
 5’ - Gv đàn cho hs hát lại bài hát. - Hs hát tập thể.
 - Giáo viên giáo dục học sinh yêu - Hs nghe và lĩnh hội.
 thiên nhiên, yêu hòa bình, yêu quê 
 hương đất nước...
 - Nhắc học sinh về tập biểu diễn cho - Nghe, ghi nhớ thực hiện
 bố mẹ, anh chị xem
 - Sáng tạo một số động tác phụ họa 
 phù hợp cho bài hát
 - Chuẩn bị cho giờ học sau
 - Nhận xét tiết học.
 _______________________________________
 Âm nhạc
 Tiết 2
 - ÔN BÀI HÁT: REO VANG BÌNH MINH
 - NHẠC CỤ, TIẾT TẤU: LUYỆN TIẾT TẤU VỚI NHẠC CỤ GÕ
 ( Dạy lớp: 5A4; 5A5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
 1. Năng lực, phẩm chất hướng tới:
 * Năng lực chung: 
 - Thuộc lời và giai điệu bài hát, biết gõ đệm theo nhịp, phách, biết kết hợp 
vận động phụ họa, thể hiện sắc thái vui tươi, trong sáng.
 - Thể hiện hinh tiết tấu bằng các nhạc cụ gõ hoặc bằng vận động cơ thể.
 - Sử dụng 2 nhạc cụ gõ để thể hiện được hòa tấu và đệm cho bài hát và phần 
luyện tập tiết tấu. 
 - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách giải quyết vấn 
đề.
 * Năng lực đặc thù: Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua bài hát và 
chơi nhạc cụ, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc qua gõ và vận động theo nhạc bài hát 
“Reo vang bình minh”và “Luyện tập tiết tấu”
 2. Phẩm chất:
 Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn rèn luyện kĩ năng hát, có tình yêu 
thiên nhiên, yêu quê hương đất nước.
 II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁ VIÊN VÀ HỌC SINH:
 1. Giáo viên:
 - Đàn phím điện tử
 - Nhạc cụ gõ
 - Một số hình ảnh tư liệu liên quan đến bài hát và hình tiết tấu.
 2. Học sinh:
 Sách giáo khoa, nhạc cụ gõ đệm tự làm 
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
 A. Nội dung 1: 
 Ôn tập bài hát Reo vang bình minh.(18’)
 1. Hoạt động khởi động:(5’)
 - Cho HS nghe giai điệu bài hát đã học ở tiết - Nghe,trả lời.
 trước, HS nhắc lại tên bài hát, tác giả sáng 
 tác.
 - Cho HS hát theo giai điệu bài hát bằng âm - Nhóm.
 tượng thanh “La”
 - Cho HS hát đồng thanh bài hát kết hợp vỗ - Hát hòa giọng.
 tay đệm theo phách.
 - GV nhận xét.
 2. Hoạt động 2: Tìm hiểu - Khám phá
 - Yêu cầu các nhóm thử tập vận động phụ họa - Thực hiện theo yêu cầu của GV.
 cho bài hát.
 - Mời đại diện nhóm trình diễn trước lớp. - Cá nhân.
 - Cho HS nhận xét sau đó GV nhận xét.
 - GV gợi ý một số động tác phụ họa cho bài - Quan sát, tiếp thu.
 hát để HS hoàn thiện bài trình diễn.
 Hoạt động 3: Thực hành - luyện tập(6p) -Tập vận động hoàn thiện các 
 - Cho các nhóm luyện tập. động tác . - Mời HS trình diễn trước lớp. - Nhóm,cá nhân.
- Cho HS nhận xét sau đó GV nhận xét.
B. Nội dung 2: Nhạc cụ, tiết tấu: Luyện tiết 
tấu với nhạc cụ gõ.(17’)
1. Tìm hiểu - Khám phá (10’)
- GV đưa hình tiết tấu 1 bài Reo vang bình - Quan sát.
minh
 . . 
- Yêu cầu nhóm thảo luận nói tên hình nốt - Nhóm thảo luận, đại diện trả lời.
của tiết tấu trên.
+ Nêu tên các hình nốt trên? - Trả lời.
+ Yêu cầu HS đọc các hình nốt. - Cá nhân thực hành
2. Thực hành - luyện tập (5’)
+ Chỉ định HS đọc cả tiết tấu trên - Cá nhân thực hành
+ Tiết tấu trên ở câu hát nào, bài hát nào đã - Trả lời.
học?
-Hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp gõ tiết tấu - Tập thể; Nhóm.
- Cho HS nhận xét sau đó GV nhận xét. - HS nhận xét
3. Vận dụng - sáng tạo (2’)
 - Cho HS đọc tiết tấu kết hợp gõ nhạc cụ theo - HS thực hành( HS nhận xét)
nhịp, phách và vận động cơ thể. - HS thực hành( HS nhận xét)
+ Đọc hình tiết tấu theo cặp đôi - HS trả lời
+ Đọc hình tiết tấu kết hợp bộ gõ cơ thể. - Tập thể.
- GV đánh giá
? Nêu nội dung tiết học hôm nay ? - Ghi nhớ.
- Cả lớp hát lại bài hát.
- GV nhận xét tinh thần học tập của HS
- Dặn HS xem trước bài TĐN, nghe bài hát 
Hãy giữ cho em bầu trời xanh để giờ sau học.
 _______________________________
 Đọc sách
 HƯỚNG DẪN HỌC SINH VỀ LỊCH MƯỢN TRẢ SÁCH
 VÀ CÁCH BẢO QUẢN SÁCH
 ( Dạy lớp: 5A3)
 ___________________________________
 Thứ tư ngày 14 tháng 09 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG 
 TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. 
 ( Tiết 3) 
 ( Dạy lớp: 2A3; 2A2)
 ________________________________________ Thứ năm ngày 15 tháng 09 năm 2022
 Âm nhạc
 Tiết 2
 - ÔN TẬP BÀI HÁT: MÚA LÂN
 - ĐỌC NHẠC: BÀI SỐ 1
 ( Dạy lớp: 3A1; 3A2; 3A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 * Năng lực âm nhạc:
 - Hát được giai điệu và đúng lời ca bài hát Múa Lân. Biết hát kết hợp gõ đệm 
hoặc vận động theo nhịp điệu cùng với nhạc đệm ở nhiều hình thức đơn ca, song 
ca, tốp ca, ...
 - Đọc được bài đọc nhạc số 1 theo kí hiệu bàn tay và biết kết hợp vỗ tay hoặc 
gõ đệm theo phách.
 * Năng lực chung:
 - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân khi tham gia hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc ở lớp, trường.
 * Phẩm chất:
 - Biết yêu quý và gìn giữ nét đẹp văn hoá truyền thống.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa Bluetooth, nhạc hát, nhạc đệm. Một 
số tranh ảnh.
 - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3.
 - Nhạc cụ gõ (hoặc nhạc cụ tự chế).
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS
 1. Mở đầu:
 - Nghe nhạc và vận động theo ý thích trích - GV yêu cầu HS quan sát, nghe và 
 đoạn video bài hát “Tiếng trống đêm vận động theo ý thích trích đoạn 
 trăng”. video bài hát. 
 ? Những hình ảnh vừa xem giúp các em nhớ - Đặt câu hỏi và yêu cầu HS trả lời.
 đến bài hát nào mà em đã học? - HS nhận xét bạn.
 ? Tác giả của bài hát là ai? - GV nhận xét, tuyên dương HS và 
 liên kết giới thiệu vào bài học.
 2. Luyện tập, thực hành. 
 Ôn tập bài hát: Múa Lân
 - Nghe bài hát. - GV hát/ mở file hát mẫu để HS 
 nghe lại bài hát. Yêu cầu HS nhẩm 
 theo để nhớ lại giai điệu. - Hát theo nhạc đệm. - GV yêu cầu HS hát theo nhạc 
* Lưu ý: Lấy hơi đúng cách, không hát quá đệm và thể hiện được sắc thái bài 
to, phát âm và điều chỉnh hơi thở đúng để hát Múa Lân.
thể hiện được sắc thái bài hát. - GV nhận xét, tuyên dương và sửa 
 sai cho HS (nếu có).
- Hát kết hợp gõ đệm theo phách. - GV hướng dẫn và yêu cầu HS hát 
 kết hợp vỗ tay phách mạnh - nhẹ 
 theo bông hoa màu đỏ, vàng. 
 Khuyến khích HS sử dụng nhạc cụ 
 để gõ đệm cho bài hát.
 - HS hát và gõ đệm bằng nhiều 
 hình thức nhóm/ tổ/ cá nhân.
 - Yêu cầu HS nhận xét bạn sau mỗi 
 hoạt động. GV nhận xét, khen và 
 sửa sai cho HS (nếu có).
- Hát kết hợp vận động cơ thể. - HS quan sát, GV hướng dẫn HS 
 hát kết hợp vận động cơ thể theo 
 nhịp điệu bài hát.
 - HS thực hiện vận động tay, vai, 
 chân, đùi, với nhiều hình thức 
 cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - Khuyến khích HS sáng tạo động 
 tác vận động cơ thể theo ý thích.
 - GV nhận xét, tuyên dương và sửa 
 sai cho HS (nếu có).
3. Vận dụng – trải nghiệm
- Biểu diễn - GV hướng dẫn HS chia nhóm và 
+ Nhóm 1: Hát thực hành biểu diễn kết hợp giữa 
+ Nhóm 2: Gõ đệm hát, gõ đệm và vận động cơ thể.
+ Nhóm 3: Vận động cơ thể. - Khuyến khích các nhóm sáng tạo 
 theo ý thích các hình thức biểu 
 diễn.
 - GV yếu cầu HS nhận xét bạn/ 
 nhóm bạn sau mỗi hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
4. Hình thành kiến thức mới. 
 Đọc nhạc: Bài số 1 - Tìm hiểu bài đọc nhạc. - GV yêu cầu HS quan sát tranh, 
 nhớ lại các kiến thức đã học ở lớp 
 2 và trả lời câu hỏi.
 - HS nhận xét bạn sau mỗi hoạt 
 động. 
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
? Những tên nốt nhạc nào đã được học ở lớp - GV liên kết giới thiệu vào nội 
2? Hãy thực hiện kí hiệu bàn tay các tên nốt dung mới.
nhạc đã học.
 - GV yêu cầu HS quan sát bản nhạc 
 và giới thiệu về bài đọc nhạc Số 1 
 để HS nghe.
- Nghe giai điệu. - GV đàn giai điệu/ mở file mp3 
 bài đọc nhạc cho HS nghe một vài 
 lần. Gợi ý cho HS nêu cảm nhận 
- Đọc cao độ theo kí hiệu bàn tay. ban đầu về bài đọc nhạc.
 - GV hướng dẫn HS tìm các tên nốt 
 nhạc có trong bài đọc nhạc.
 - GV đàn, HS đọc cao độ các tên 
- Tập vỗ tay hoặc gõ theo hình tiết tấu. nốt nhạc bằng kí hiệu bàn tay. 
 - GV hướng dẫn HS vỗ tay theo 
 hình tiết tấu.
 - HS thực hiện theo nhiều hình 
 thức: cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau 
 mỗi hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
- Đọc tên nốt. điều chỉnh cho HS (nếu cần).
+ Chia câu (2 câu)
 - GV chia bài đọc nhạc làm 2 câu, 
 hướng dẫn để HS đọc tên nốt nhạc 
 có trong bài đọc nhạc.
 - HS đọc theo tổ/ nhóm/ cá nhân. 
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
- Tập đọc nhạc từng câu. + Câu 1: - GV đàn giai điệu một vài lần và 
 bắt nhịp cho HS đọc tên nốt từng 
 câu.
 + Câu 2: - Tập đọc tiếp nối cho đến hết bài.
 - GV yêu cầu HS thực hiện đọc lại 
 theo tổ/ nhóm/ cá nhân khi tập đọc 
 từng câu.
 - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau 
 mỗi phần trình bày.
 - GV nhận xét, tuyên dương và sửa 
- Câu hỏi:
 sai cho HS (nếu có).
? Hãy nói những tên nốt nhạc có trong bài 
 - GV yêu cầu HS trả lời và nhận 
đọc nhạc?
 xét bạn.
? Nốt nào cao nhất? Nốt nào thấp nhất?
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
5. Luyện tập – thực hành.
- Đọc với nhạc đệm. - GV đàn/ mở file mp3 và hướng 
 dẫn HS đọc bài đọc nhạc số 1 theo 
 nhạc đệm.
 - HS thực hành theo nhiều hình 
 thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
- Đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách. - GV yêu cầu HS quan sát và 
 hướng dẫn HS đọc nhạc kết hợp vỗ 
 tay theo phách (mạnh – nhẹ).
 - Khuyến khích HS sử dụng nhạc 
 cụ để gõ đệm.
 - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu có).
- Đọc nhạc kết hợp vận động cơ thể theo - GV yêu cầu HS quan sát và 
nhịp điệu. hướng dẫn HS đọc nhạc kết hợp 
 vận động cơ thể bằng tay, đùi, vai, 
 dậm chân, 
 - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức cá nhân/ nhóm/ tổ. - Tổng kết và nhận xét tiết học. - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu có).
 - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS 
 về nhà tập hát và đọc nhạc theo kí 
 hiệu bàn tay cho người thân nghe.
 ________________________________
 Thứ sáu ngày 16 tháng 09 năm 2022
 Âm nhạc
 Tiết 2
 - ÔN BÀI HÁT: REO VANG BÌNH MINH
 - NHẠC CỤ, TIẾT TẤU: LUYỆN TIẾT TẤU VỚI NHẠC CỤ GÕ
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2)
 _______________________________________
 Âm nhạc
 Tiết 2
 - ÔN TẬP BÀI HÁT: MÚA LÂN
 - ĐỌC NHẠC: BÀI SỐ 1
 ( Dạy lớp: 3A4)
 _________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_2_nam_hoc_20.docx