Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 17 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 17 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 17 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Thứ hai ngày 26 tháng 12 năm 2022 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN BÀI 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI. ( tiết 33) ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội Khởi động 2x8N dung, yêu cầu giờ - Xoay các khớp cổ học tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh - HS khởi động theo hông, gối,... 2x8N khởi động. GV. - Bài thể dục PTC - Trò chơi “tìm tên 2-3’ - GV hô nhịp, HS theo chủ đề” tập - HS Chơi trò chơi. - GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. - Đội hình HS quan - Đi thường theo 1 lần sát tranh vạch kẻ vòng trái - Cho HS quan sát (vòng phải) hai tay tranh phối hợp tự nhiên. - GV làm mẫu động 4 lần tác kết hợp phân - HS quan sát GV tích kĩ thuật động làm mẫu tác. - Hô khẩu lệnh và - HS tiếp tục quan thực hiện động tác sát mẫu - Đi thường theo - Cho 2 HS lên thực vạch kẻ vòng trái hiện lại động tác. (vòng phải) hai tay - GV cùng HS nhận dang ngang. xét, đánh giá tuyên dương. - Đội hình tập luyện đồng loạt. - Luyện tập Tập đồng loạt 3 lần - GV thổi còi - HS thực hiện động tác. - Gv quan sát, sửa ĐH tập luyện theo sai cho HS. tổ Tập theo tổ nhóm 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập GV theo khu vực. Tập theo cặp đôi 1 lần 2 lần - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa Tập cá nhân nhắc nhở và sửa sai giúp đỡ nhau sửa Thi đua giữa các tổ cho HS động tác sai - Phân công tập theo cặp đôi - Từng tổ lên thi GV Sửa sai đua - trình diễn - Trò chơi “bỏ khăn”. 3-5’ - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận - Chơi theo hướng xét đánh giá tuyên dẫn dương. - GV nêu tên trò - Bài tập PT thể lực: chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi - Vận dụng: chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên HS thực hiện kết dương và sử phạt hợp đi lại hít thở người phạm luật - Cho HS bật tại chỗ hai tay chống hông 10 lần - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu - HS trả lời hỏi BT1 trong sách. III. Kết thúc 4- 5’ - GV hướng dẫn - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, thân. ý thức, thái độ học - HS thực hiện thả - Nhận xét, đánh giá của hs. lỏng chung của buổi học. - VN ôn lại bài và - ĐH kết thúc Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. ôn ở nhà - Xuống lớp ____________________________________________ Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4) _______________________________________________ Thứ ba ngày 27 tháng 12 năm 2022 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN BÀI 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI. ( tiết 34) ( Dạy lớp: 2A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận hỏi sức khỏe học sinh lớp phổ biến nội dung, Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh tay, cổ chân, vai, khởi động. - HS khởi động hông, gối,... 2x8N theo GV. - Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập - Trò chơi “tìm tên 2-3’ theo chủ đề” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. 16-18’ II. Phần cơ bản: - Cho HS quan sát - Kiến thức. tranh - Đi thường theo 1 lần - GV làm mẫu động vạch kẻ vòng trái tác kết hợp phân tích (vòng phải) hai tay kĩ thuật động tác. - Đội hình HS phối hợp tự nhiên. - Hô khẩu lệnh và quan sát tranh 4 lần thực hiện động tác mẫu - Cho 2 HS lên thực hiện lại động tác. - HS quan sát GV - GV cùng HS nhận làm mẫu xét, đánh giá tuyên - Đi thường theo dương. vạch kẻ vòng trái - HS tiếp tục (vòng phải) hai tay quan sát dang ngang. - GV thổi còi - HS thực hiện động tác. - Gv quan sát, sửa - Luyện tập sai cho HS. Tập đồng loạt 3 lần - Đội hình tập - Y,c Tổ trưởng cho luyện đồng loạt. các bạn luyện tập theo khu vực. Tập theo tổ nhóm 3 lần - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS ĐH tập luyện - Phân công tập theo theo tổ Tập theo cặp đôi 1 lần cặp đôi GV Sửa sai 2 lần - GV tổ chức cho HS Tập cá nhân thi đua giữa các tổ. Thi đua giữa các tổ - GV và HS nhận xét GV đánh giá tuyên dương. 3-5’ - GV nêu tên trò - HS vừa tập vừa - Trò chơi “bỏ khăn”. chơi, hướng dẫn cách giúp đỡ nhau sửa chơi, tổ chức chơi động tác sai thở và chơi chính thức cho HS. - Từng tổ lên thi - Nhận xét tuyên đua - trình diễn dương và sử phạt người phạm luật - Bài tập PT thể lực: - Cho HS bật tại chỗ hai tay chống hông - Chơi theo 10 lần hướng dẫn - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. - GV hướng dẫn III. Kết thúc 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý HS thực hiện kết - Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của hợp đi lại hít thở thân. hs. - Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và - HS trả lời chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. - HS thực hiện Hướng dẫn HS Tự thả lỏng ôn ở nhà - ĐH kết thúc - Xuống lớp ____________________________________________ Âm nhạc ÔN TẬP 2 BÀI TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 2 VÀ SỐ 3 ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực chung: - Hs đọc đúng cao độ và trường độ 2 bài TĐN số 2, số 3. - Tập biểu diễn bài hát. 2. Năng lực đặc thù: - Biết kết hợp gõ đệm theo phách. - HS tập biểu diễn bài hát mạnh dạn, chủ động, tự tin. Năng lực hợp tác nhóm tốt. 3. Phẩm chất: Học sinh thêm yêu thích phân môn TĐN. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên - Đàn phím điện tử. - Băng nhạc - Nhạc cụ gõ đệm. - Bảng phụ 2. Học sinh SGK, thanh phách. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 4’ 1. Hoạt động khởi động: - Gv đàn giai điệu bài hát - Hs lắng nghe ? Đó là giai điệu bài hát nào đã học ? - Hs đó là giai điệu bài hát Cò lả - Y/ C HS biểu diễn bài Cò lả với - HS biểu diễn bài hát. hình thức hát xướng và hát xô. - Gv nhận xét, đánh giá. - Hs nhận xét. 27’ 2. Hoạt động luyện tập: Hoạt động 1: Ôn tập TĐN số 2: - Gv giới thiệu bài: Gv thuyết trình - Hs nghe - Gv gõ âm hình tiết tấu ? Đó là âm hình TT trong bài TĐN - Hs: Bài TĐN số 2 nào ? - Gv yêu cầu hs gõ lại - Hs gõ ? Bài TĐN số 2 có những tên nốt - Hs trả lời nhạc nào? - Gv cho hs luyện cao độ bài TĐN số - Hs luyện đọc cao độ 2 - Gv đàn cho hs đọc nhạc, ghép lời và - Nhóm, cá nhân gõ đệm theo phách bài TĐN số 2. - Hs đọc nhạc, ghép lời ca - Gv yêu cầu Tổ 1 đọc nhạc; Tổ 2 - Hs tổ 1 đọc nhạc, tổ 2 ghép lời và ngược lại. ghép lời và gõ đệm theo - Gv gọi 1 vài hs đọc nhạc, ghép lời phách. kết hợp gõ đệm theo phách - Cá nhân thực hiện - Gv nhận xét, đánh giá. Hoạt động 2: Ôn tập TĐN số 3. ? Em nào có thể gõ tiết tấu bài TĐN - Hs gõ tiết tấu số 3 - 1 hs thực hiện - Hs cả lớp thực hiện gõ tiết tấu - Gv cho hs luyện cao độ - Hs quan sát - Hs luyện cao độ - Hs đọc nhạc, ghép lời. - Gv cho hs đọc nhạc và ghép lời bài TĐN số 3 - Gv sửa sai cho hs ( nếu có ) - Hs đọc nhạc, ghép lời kết hợp gõ - Gv cho hs đọc nhạc, ghép lời và gõ đệm theo phách. đệm theo phách bài TĐN số 3 - Cá nhân thực hiện - Gv yêu cầu 1 hs đọc nhạc, 1 hs ghép - Nhóm thực hiện lời - Gv cho nhóm đọc nhạc, ghép lời và - HS lắng nghe gõ đệm theo phách bài TĐN số 3. - Gv nhận xét, đánh giá. * Kết luận - Học sinh đọc đúng cao độ, trường độ 2 bài ghép lời ca bài TĐN số 2,3. 3. Hoạt động vận dụng: 4’ ? Em nào cho cô biết hôm nay lớp - Hs trả lời :Ôn TĐN số 2, số 3. chúng ta học những nội dung nào ? - Gv đàn cho hs đọc bài TĐN số 2 - Hs thực hiện - Gv củng cố lại nội dung bài học - Hs nghe và lĩnh hội. _______________________________________ Âm nhạc ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I ( Dạy lớp: 5A4; 5A5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực chung: - HS thể hiện được các nội dung ôn tập. - HS thể hiện được nội dung đã lựa chọn để tham gia biểu diễn 2. Năng lực đặc thù: - Hs biết hợp tác nhóm - Hs hát mạnh dạn, chủ động, tự tin, hào hứng tham gia tiết học. - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất: - Có tinh thần học hỏi và giúp đỡ bạn khi tham gia các hoạt động. - Yêu quê hương, kính thầy, mến bạn, giữ gìn nét đẹp của âm nhạc dân tộc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên Đàn, Băng đĩa nhạc, nhạc cụ gõ đệm. 2. Học sinh SGK, thanh phách. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS 1. Mở đầu. - Trò chơi: Vận động cơ thể theo nhạc. - GV mở file nhạc và hướng dẫn (Body percussion) HS vận động cơ thể tay, vai, đùi, giậm chân, theo nhịp điệu. - Khuyến khích HS tự sáng tạo động tác vận động cơ thể theo ý thích. - GV nhận xét, tuyên dương HS và liên kết giới thiệu vào nội dung tiết học. 2. Luyện tập, thực hành. - Gõ theo hình tiết tấu của các bài TĐN đã - GV yêu cầu HS quan sát và vỗ tay học bằng các nhạc cụ gõ. theo hình tiết tấu theo hiểu biết của bản thân. - HS sử dụng các nhạc cụ gõ đã học/ nhạc cụ tự chế để gõ theo hình tiết tấu. - HS thực hiện theo nhóm/ tổ/ cá nhân. - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau mỗi hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). - Lựa chọn và đọc theo nhóm bài đọc nhạc - GV yêu cầu HS đọc bài đọc nhạc số 1 và số 2 theo các cách sau: số 1 kết hợp thực hiện kí hiệu bàn + Đọc bài đọc nhạc số 1 kết hợp thực hiện tay. kí hiệu bàn tay. - HS thực hành bằng nhiều hình thức tổ, nhóm, cá nhân. - HS tự nhận xét và nhận xét bạn sau hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và sửa sai cho HS (nếu có). + Đọc bài đọc nhạc số 2 kết hợp vỗ tay/ gõ - GV yêu cầu HS đọc bài đọc nhạc đệm theo phách. số 2 kết hợp vỗ tay theo phách. - HS sử dụng nhạc cụ gõ đệm/ nhạc cụ tự chế để gõ đệm cho bài đọc nhạc. - HS thực hành bằng nhiều hình thức tổ, nhóm, cá nhân. - HS tự nhận xét và nhận xét bạn sau hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và sửa sai cho HS (nếu có). - GV hướng dẫn HS đọc bài đọc - Đọc bài đọc nhạc số 1/ số 2 theo sắc thái nhạc số 1/ số 2 theo sắc thái to – to – nhỏ. nhỏ. - Khuyến khích HS gõ đệm theo cảm nhận. - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). 3. Vận dụng, trải nghiệm. - GV hướng dẫn HS chia nhóm và - Lựa chọn và biểu diễn bài hát: tập biểu diễn bài hát theo các hình + Reo vang bình minh. thức đơn ca/ song ca/ tam ca/ tốp + Con chim hay hót ca, + Những bông hoa, những bài ca. - HS thực hành theo nhóm. Khuyến khích HS vừa hát kết hợp các hoạt động gõ đệm, vận động cơ thể, vận động minh hoạ các bài hát. - GV yêu cầu HS nhận xét nhóm bạn sau hoạt động biểu diễn. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). - GV dặn dò HS về nhà chuẩn bị các nội dung cho tiết kiểm tra, đánh giá cuối học kì I. Khuyến khích HS - Tổng kết, nhận xét tiết học. tự lựa chọn các nội dung yêu thích để thể hiện. _______________________________________ Đọc sách ĐỌC CÁ NHÂN ( Dạy lớp: 5A3) ____________________________________________ Thứ tư ngày 28 tháng 12 năm 2022 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN BÀI 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI. ( tiết 32) ( Dạy lớp: 2A3; 2A2) _______________________________________ Âm nhạc ÔN TẬP 2 BÀI TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 2; SỐ 3. ( Dạy lớp: 4A4) _________________________________________ Thứ năm ngày 29 tháng 12 năm 2022 Âm nhạc ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I ( Dạy lớp: 3A1; 3A2; 3A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực âm nhạc: - HS thể hiện được các nội dung ôn tập. - HS thể hiện được nội dung đã lựa chọn để tham gia biểu diễn 2. Năng lực chung: - Biết phối hợp với bạn khi làm việc nhóm. Có sáng tạo khi tham gia các hoạt động âm nhạc. - Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến các nhân với bạn/ nhóm bạn/ giáo viên. - Tích cực tham gia các hoạt động học trong lớp, biết tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. 3. Phẩm chất: - Có tinh thần học hỏi và giúp đỡ bạn khi tham gia các hoạt động. - Yêu quê hương, kính thầy, mến bạn, giữ gìn nét đẹp của âm nhạc dân tộc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa Bluetooth, nhạc hát, nhạc nghe, nhạc đệm. Một số tranh ảnh minh hoạ. - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3. - Nhạc cụ gõ (hoặc nhạc cụ tự chế). III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS 1. Mở đầu. - Trò chơi: Vận động cơ thể theo nhạc. (Body percussion) - GV mở file nhạc và hướng dẫn HS vận động cơ thể tay, vai, đùi, giậm chân, theo nhịp điệu. - Khuyến khích HS tự sáng tạo động tác vận động cơ thể theo ý thích. - GV nhận xét, tuyên dương HS và liên kết giới thiệu vào nội dung tiết học. 2. Luyện tập, thực hành. - Gõ theo hình tiết tấu bằng các nhạc cụ đã - GV yêu cầu HS quan sát và vỗ tay học. theo hình tiết tấu theo hiểu biết của bản thân. - HS sử dụng các nhạc cụ gõ đã học/ nhạc cụ tự chế để gõ theo hình tiết tấu. - HS thực hiện theo nhóm/ tổ/ cá nhân. - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau mỗi hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). - Nêu cảm nhận của em sau khi nghe tác - GV mở file học liệu yêu cầu HS phẩm Suối đàn t’rưng và Nổi trống lên các nghe và nêu cảm nhận khi nghe tác bạn ơi! phẩm Suối đàn t’rưng và Nổi trống lên các bạn ơi! - HS nêu cảm nhận. - Khuyến khích HS khi nghe nhạc kết hợp gõ đệm, vận động cơ thể theo nhịp điệu của bài nhạc. - Giáo viên nhận xét, tuyên dương và bổ sung cho HS (nếu có). - Lựa chọn và đọc theo nhóm bài đọc nhạc số 1 và số 2 theo các cách sau: + Đọc bài đọc nhạc số 1 kết hợp thực hiện - GV yêu cầu HS đọc bài đọc nhạc kí hiệu bàn tay. số 1 kết hợp thực hiện kí hiệu bàn tay. - HS thực hành bằng nhiều hình thức tổ, nhóm, cá nhân. - HS tự nhận xét và nhận xét bạn sau hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và sửa sai cho HS (nếu có). + Đọc bài đọc nhạc số 2 kết hợp vỗ tay/ gõ GV yêu cầu HS đọc bài đọc nhạc đệm theo phách. số 2 kết hợp vỗ tay theo phách. - HS sử dụng nhạc cụ gõ đệm/ nhạc cụ tự chế để gõ đệm cho bài đọc nhạc. - HS thực hành bằng nhiều hình thức tổ, nhóm, cá nhân. - HS tự nhận xét và nhận xét bạn sau hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và sửa sai cho HS (nếu có). - Đọc bài đọc nhạc số 1/ số 2 theo sắc thái - GV hướng dẫn HS đọc bài đọc to – nhỏ. nhạc số 1/ số 2 theo sắc thái to – nhỏ. - Khuyến khích HS gõ đệm theo cảm nhận. - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). 3. Vận dụng, trải nghiệm. - Lựa chọn và biểu diễn bài hát: - GV hướng dẫn HS chia nhóm và + Múa lân tập biểu diễn bài hát theo các hình + Vui đến trường thức đơn ca/ song ca/ tam ca/ tốp + Khúc nhạc trên nương xa ca, - HS thực hành theo nhóm. Khuyến khích HS vừa hát kết hợp các hoạt động gõ đệm, vận động cơ thể, vận động minh hoạ các bài hát. - GV yêu cầu HS nhận xét nhóm bạn sau hoạt động biểu diễn. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). - GV dặn dò HS về nhà chuẩn bị - Tổng kết, nhận xét tiết học. các nội dung cho tiết kiểm tra, đánh giá cuối học kì I. Khuyến khích HS tự lựa chọn các nội dung yêu thích để thể hiện. ________________________________ Thứ sáu ngày 30 tháng 12 năm 2022 Âm nhạc ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2) _________________________________________ Âm nhạc ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I ( Dạy lớp: 3A4) __________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_17_nam_hoc_2.docx