Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 17 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

docx 14 trang Thiền Minh 27/08/2025 120
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 17 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 17 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 17 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
 Thứ hai ngày 26 tháng 12 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
BÀI 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI.
 ( tiết 33)
 ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm 
chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di 
chuyển vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của 
giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển 
vòng trái, vòng phải.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng 
trái, vòng phải.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò 
chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo 
nhóm, cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học 
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   sinh phổ biến nội 
Khởi động 2x8N dung, yêu cầu giờ 
- Xoay các khớp cổ học 
tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
hông, gối,... 2x8N khởi động. GV.
 
- Bài thể dục PTC 
- Trò chơi “tìm tên 2-3’ - GV hô nhịp, HS 
theo chủ đề” tập - HS Chơi trò chơi.
 - GV hướng dẫn 
 chơi 
II. Phần cơ bản:
 16-18’
- Kiến thức.
 - Đội hình HS quan 
- Đi thường theo 
 1 lần sát tranh
vạch kẻ vòng trái 
 - Cho HS quan sát 
(vòng phải) hai tay 
 tranh 
phối hợp tự nhiên.
 - GV làm mẫu động 
 4 lần tác kết hợp phân - HS quan sát GV 
 tích kĩ thuật động làm mẫu
 tác.
 - Hô khẩu lệnh và - HS tiếp tục quan 
 thực hiện động tác sát
 mẫu
- Đi thường theo 
 - Cho 2 HS lên thực 
vạch kẻ vòng trái 
 hiện lại động tác.
(vòng phải) hai tay 
 - GV cùng HS nhận 
dang ngang. 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương.
 - Đội hình tập luyện 
 đồng loạt. 
- Luyện tập  
Tập đồng loạt 3 lần - GV thổi còi - HS  
 thực hiện động tác. 
 - Gv quan sát, sửa ĐH tập luyện theo 
 sai cho HS. tổ
Tập theo tổ nhóm 3 lần  
 - Y,c Tổ trưởng cho   
 các bạn luyện tập  GV 
 theo khu vực.
Tập theo cặp đôi 1 lần 2 lần - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa 
Tập cá nhân nhắc nhở và sửa sai giúp đỡ nhau sửa 
Thi đua giữa các tổ cho HS động tác sai
 - Phân công tập 
 theo cặp đôi - Từng tổ lên thi 
 GV Sửa sai đua - trình diễn 
- Trò chơi “bỏ khăn”. 3-5’ - GV tổ chức cho 
 HS thi đua giữa các 
 tổ.
 - GV và HS nhận - Chơi theo hướng 
 xét đánh giá tuyên dẫn
 dương.
 - GV nêu tên trò 
- Bài tập PT thể lực: chơi, hướng dẫn 
 cách chơi, tổ chức 
 chơi thở và chơi 
- Vận dụng: chính thức cho HS. 
 - Nhận xét tuyên HS thực hiện kết 
 dương và sử phạt hợp đi lại hít thở
 người phạm luật
 - Cho HS bật tại 
 chỗ hai tay chống 
 hông 10 lần
 - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trả lời câu - HS trả lời
 hỏi BT1 trong sách.
III. Kết thúc 4- 5’ - GV hướng dẫn
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, 
thân. ý thức, thái độ học - HS thực hiện thả 
- Nhận xét, đánh giá của hs. lỏng
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và - ĐH kết thúc
 Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp 
 ____________________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CÁ NHÂN
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4)
 _______________________________________________ Thứ ba ngày 27 tháng 12 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
BÀI 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI.
 ( tiết 34)
 ( Dạy lớp: 2A1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm 
chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di 
chuyển vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của 
giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển 
vòng trái, vòng phải.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng 
trái, vòng phải.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò 
chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo 
nhóm, cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
 I. Phần mở đầu 5 – 7’
 Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận 
 hỏi sức khỏe học sinh lớp 
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   phổ biến nội dung, 
Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học 
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh 
 
tay, cổ chân, vai, khởi động.
 - HS khởi động 
hông, gối,... 2x8N
 theo GV.
- Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập 
- Trò chơi “tìm tên 2-3’ 
theo chủ đề” - GV hướng dẫn chơi 
 
 - HS Chơi trò 
 chơi.
 16-18’
II. Phần cơ bản: 
 - Cho HS quan sát 
- Kiến thức.
 tranh
- Đi thường theo 
 1 lần - GV làm mẫu động 
vạch kẻ vòng trái 
 tác kết hợp phân tích 
(vòng phải) hai tay 
 kĩ thuật động tác. - Đội hình HS 
phối hợp tự nhiên.
 - Hô khẩu lệnh và quan sát tranh
 4 lần thực hiện động tác 
 
 mẫu 
 - Cho 2 HS lên thực 
 hiện lại động tác. - HS quan sát GV 
 - GV cùng HS nhận làm mẫu
 xét, đánh giá tuyên 
- Đi thường theo 
 dương.
vạch kẻ vòng trái - HS tiếp tục 
(vòng phải) hai tay quan sát
dang ngang. 
 - GV thổi còi - HS 
 thực hiện động tác.
 - Gv quan sát, sửa 
- Luyện tập sai cho HS.
Tập đồng loạt 3 lần - Đội hình tập 
 - Y,c Tổ trưởng cho luyện đồng loạt. 
 các bạn luyện tập 
 theo khu vực.  
Tập theo tổ nhóm 3 lần - Tiếp tục quan sát,  
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS ĐH tập luyện 
 - Phân công tập theo theo tổ
  
Tập theo cặp đôi 1 lần cặp đôi
 GV Sửa sai 2 lần - GV tổ chức cho HS   
Tập cá nhân thi đua giữa các tổ. 
Thi đua giữa các tổ - GV và HS nhận xét  GV 
 đánh giá tuyên 
 dương.
 3-5’ - GV nêu tên trò - HS vừa tập vừa 
- Trò chơi “bỏ khăn”. chơi, hướng dẫn cách giúp đỡ nhau sửa 
 chơi, tổ chức chơi động tác sai
 thở và chơi chính 
 thức cho HS. - Từng tổ lên thi 
 - Nhận xét tuyên đua - trình diễn 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
- Bài tập PT thể lực: - Cho HS bật tại chỗ 
 hai tay chống hông - Chơi theo 
 10 lần hướng dẫn
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT1 trong sách.
 - GV hướng dẫn
III. Kết thúc 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý HS thực hiện kết 
- Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của hợp đi lại hít thở
thân. hs.
- Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và - HS trả lời
chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. - HS thực hiện 
 Hướng dẫn HS Tự thả lỏng
ôn ở nhà - ĐH kết thúc
- Xuống lớp 
 
 
 
 ____________________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP 2 BÀI TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 2 VÀ SỐ 3
 ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực chung:
 - Hs đọc đúng cao độ và trường độ 2 bài TĐN số 2, số 3.
 - Tập biểu diễn bài hát.
 2. Năng lực đặc thù:
 - Biết kết hợp gõ đệm theo phách. - HS tập biểu diễn bài hát mạnh dạn, chủ động, tự tin. Năng lực hợp tác 
nhóm tốt.
 3. Phẩm chất:
 Học sinh thêm yêu thích phân môn TĐN.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 - Đàn phím điện tử. 
 - Băng nhạc
 - Nhạc cụ gõ đệm.
 - Bảng phụ
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
 TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 4’ 1. Hoạt động khởi động:
 - Gv đàn giai điệu bài hát - Hs lắng nghe
 ? Đó là giai điệu bài hát nào đã học ? - Hs đó là giai điệu bài hát Cò lả
 - Y/ C HS biểu diễn bài Cò lả với - HS biểu diễn bài hát.
 hình thức hát xướng và hát xô.
 - Gv nhận xét, đánh giá. - Hs nhận xét.
 27’ 2. Hoạt động luyện tập:
 Hoạt động 1: Ôn tập TĐN số 2:
 - Gv giới thiệu bài: Gv thuyết trình - Hs nghe 
 - Gv gõ âm hình tiết tấu
 ? Đó là âm hình TT trong bài TĐN - Hs: Bài TĐN số 2
 nào ?
 - Gv yêu cầu hs gõ lại - Hs gõ 
 ? Bài TĐN số 2 có những tên nốt - Hs trả lời 
 nhạc nào?
 - Gv cho hs luyện cao độ bài TĐN số - Hs luyện đọc cao độ
 2
 - Gv đàn cho hs đọc nhạc, ghép lời và - Nhóm, cá nhân 
 gõ đệm theo phách bài TĐN số 2. - Hs đọc nhạc, ghép lời ca
 - Gv yêu cầu Tổ 1 đọc nhạc; Tổ 2 - Hs tổ 1 đọc nhạc, tổ 2 
 ghép lời và ngược lại. ghép lời và gõ đệm theo 
 - Gv gọi 1 vài hs đọc nhạc, ghép lời phách.
 kết hợp gõ đệm theo phách - Cá nhân thực hiện 
 - Gv nhận xét, đánh giá.
 Hoạt động 2: Ôn tập TĐN số 3. ? Em nào có thể gõ tiết tấu bài TĐN - Hs gõ tiết tấu
 số 3 - 1 hs thực hiện
 - Hs cả lớp thực hiện gõ tiết tấu
 - Gv cho hs luyện cao độ
 - Hs quan sát
 - Hs luyện cao độ
 - Hs đọc nhạc, ghép lời.
 - Gv cho hs đọc nhạc và ghép lời bài 
 TĐN số 3
 - Gv sửa sai cho hs ( nếu có ) - Hs đọc nhạc, ghép lời kết hợp gõ 
 - Gv cho hs đọc nhạc, ghép lời và gõ đệm theo phách.
 đệm theo phách bài TĐN số 3 - Cá nhân thực hiện
 - Gv yêu cầu 1 hs đọc nhạc, 1 hs ghép - Nhóm thực hiện
 lời
 - Gv cho nhóm đọc nhạc, ghép lời và - HS lắng nghe
 gõ đệm theo phách bài TĐN số 3.
 - Gv nhận xét, đánh giá.
 * Kết luận
 - Học sinh đọc đúng cao độ, trường 
 độ 2 bài ghép lời ca bài TĐN số 2,3.
 3. Hoạt động vận dụng:
 4’
 ? Em nào cho cô biết hôm nay lớp - Hs trả lời :Ôn TĐN số 2, số 3.
 chúng ta học những nội dung nào ?
 - Gv đàn cho hs đọc bài TĐN số 2 - Hs thực hiện
 - Gv củng cố lại nội dung bài học - Hs nghe và lĩnh hội.
 _______________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
 ( Dạy lớp: 5A4; 5A5)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực chung: 
 - HS thể hiện được các nội dung ôn tập.
 - HS thể hiện được nội dung đã lựa chọn để tham gia biểu diễn
 2. Năng lực đặc thù: 
 - Hs biết hợp tác nhóm 
 - Hs hát mạnh dạn, chủ động, tự tin, hào hứng tham gia tiết học.
 - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách giải quyết vấn 
đề.
 3. Phẩm chất:
 - Có tinh thần học hỏi và giúp đỡ bạn khi tham gia các hoạt động. - Yêu quê hương, kính thầy, mến bạn, giữ gìn nét đẹp của âm nhạc dân 
tộc.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 Đàn, Băng đĩa nhạc, nhạc cụ gõ đệm.
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 
 Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS
 1. Mở đầu.
 - Trò chơi: Vận động cơ thể theo nhạc. - GV mở file nhạc và hướng dẫn 
 (Body percussion) HS vận động cơ thể tay, vai, đùi, 
 giậm chân, theo nhịp điệu. 
 - Khuyến khích HS tự sáng tạo 
 động tác vận động cơ thể theo ý 
 thích.
 - GV nhận xét, tuyên dương HS và 
 liên kết giới thiệu vào nội dung tiết 
 học.
 2. Luyện tập, thực hành.
 - Gõ theo hình tiết tấu của các bài TĐN đã - GV yêu cầu HS quan sát và vỗ tay 
 học bằng các nhạc cụ gõ. theo hình tiết tấu theo hiểu biết của 
 bản thân.
 - HS sử dụng các nhạc cụ gõ đã 
 học/ nhạc cụ tự chế để gõ theo hình 
 tiết tấu.
 - HS thực hiện theo nhóm/ tổ/ cá 
 nhân.
 - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau 
 mỗi hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
 - Lựa chọn và đọc theo nhóm bài đọc nhạc - GV yêu cầu HS đọc bài đọc nhạc 
 số 1 và số 2 theo các cách sau: số 1 kết hợp thực hiện kí hiệu bàn 
 + Đọc bài đọc nhạc số 1 kết hợp thực hiện tay.
 kí hiệu bàn tay. - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức tổ, nhóm, cá nhân.
 - HS tự nhận xét và nhận xét bạn 
 sau hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và sửa 
 sai cho HS (nếu có).
 + Đọc bài đọc nhạc số 2 kết hợp vỗ tay/ gõ - GV yêu cầu HS đọc bài đọc nhạc 
 đệm theo phách. số 2 kết hợp vỗ tay theo phách. - HS sử dụng nhạc cụ gõ đệm/ nhạc 
 cụ tự chế để gõ đệm cho bài đọc 
 nhạc.
 - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức tổ, nhóm, cá nhân.
 - HS tự nhận xét và nhận xét bạn 
 sau hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và sửa 
 sai cho HS (nếu có).
 - GV hướng dẫn HS đọc bài đọc 
- Đọc bài đọc nhạc số 1/ số 2 theo sắc thái nhạc số 1/ số 2 theo sắc thái to – 
to – nhỏ. nhỏ. 
 - Khuyến khích HS gõ đệm theo 
 cảm nhận.
 - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau 
 hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
3. Vận dụng, trải nghiệm. - GV hướng dẫn HS chia nhóm và 
- Lựa chọn và biểu diễn bài hát: tập biểu diễn bài hát theo các hình 
+ Reo vang bình minh. thức đơn ca/ song ca/ tam ca/ tốp 
+ Con chim hay hót ca, 
+ Những bông hoa, những bài ca. - HS thực hành theo nhóm. Khuyến 
 khích HS vừa hát kết hợp các hoạt 
 động gõ đệm, vận động cơ thể, vận 
 động minh hoạ các bài hát.
 - GV yêu cầu HS nhận xét nhóm 
 bạn sau hoạt động biểu diễn.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
 - GV dặn dò HS về nhà chuẩn bị 
 các nội dung cho tiết kiểm tra, đánh 
 giá cuối học kì I. Khuyến khích HS 
- Tổng kết, nhận xét tiết học. tự lựa chọn các nội dung yêu thích 
 để thể hiện.
 _______________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CÁ NHÂN
 ( Dạy lớp: 5A3)
 ____________________________________________ Thứ tư ngày 28 tháng 12 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
 BÀI 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI.
 ( tiết 32)
 ( Dạy lớp: 2A3; 2A2)
 _______________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP 2 BÀI TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 2; SỐ 3.
 ( Dạy lớp: 4A4)
 _________________________________________
 Thứ năm ngày 29 tháng 12 năm 2022
 Âm nhạc
 ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I
 ( Dạy lớp: 3A1; 3A2; 3A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực âm nhạc:
 - HS thể hiện được các nội dung ôn tập.
 - HS thể hiện được nội dung đã lựa chọn để tham gia biểu diễn
 2. Năng lực chung:
 - Biết phối hợp với bạn khi làm việc nhóm. Có sáng tạo khi tham gia các 
hoạt động âm nhạc.
 - Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến các nhân với bạn/ nhóm bạn/ giáo viên.
 - Tích cực tham gia các hoạt động học trong lớp, biết tự đánh giá và đánh 
giá đồng đẳng.
 3. Phẩm chất:
 - Có tinh thần học hỏi và giúp đỡ bạn khi tham gia các hoạt động.
 - Yêu quê hương, kính thầy, mến bạn, giữ gìn nét đẹp của âm nhạc dân 
tộc.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa Bluetooth, nhạc hát, nhạc nghe, 
nhạc đệm. Một số tranh ảnh minh hoạ.
 - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3.
 - Nhạc cụ gõ (hoặc nhạc cụ tự chế).
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS
 1. Mở đầu.
 - Trò chơi: Vận động cơ thể theo nhạc. 
 (Body percussion) - GV mở file nhạc và hướng dẫn 
 HS vận động cơ thể tay, vai, đùi, 
 giậm chân, theo nhịp điệu. 
 - Khuyến khích HS tự sáng tạo 
 động tác vận động cơ thể theo ý 
 thích.
 - GV nhận xét, tuyên dương HS và 
 liên kết giới thiệu vào nội dung tiết 
 học.
2. Luyện tập, thực hành.
- Gõ theo hình tiết tấu bằng các nhạc cụ đã - GV yêu cầu HS quan sát và vỗ tay 
học. theo hình tiết tấu theo hiểu biết của 
 bản thân.
 - HS sử dụng các nhạc cụ gõ đã 
 học/ nhạc cụ tự chế để gõ theo hình 
 tiết tấu.
 - HS thực hiện theo nhóm/ tổ/ cá 
 nhân.
 - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau 
 mỗi hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
- Nêu cảm nhận của em sau khi nghe tác - GV mở file học liệu yêu cầu HS 
phẩm Suối đàn t’rưng và Nổi trống lên các nghe và nêu cảm nhận khi nghe tác 
bạn ơi! phẩm Suối đàn t’rưng và Nổi trống 
 lên các bạn ơi!
 - HS nêu cảm nhận.
 - Khuyến khích HS khi nghe nhạc 
 kết hợp gõ đệm, vận động cơ thể 
 theo nhịp điệu của bài nhạc.
 - Giáo viên nhận xét, tuyên dương 
 và bổ sung cho HS (nếu có).
- Lựa chọn và đọc theo nhóm bài đọc nhạc 
số 1 và số 2 theo các cách sau:
+ Đọc bài đọc nhạc số 1 kết hợp thực hiện - GV yêu cầu HS đọc bài đọc nhạc 
kí hiệu bàn tay. số 1 kết hợp thực hiện kí hiệu bàn 
 tay.
 - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức tổ, nhóm, cá nhân. - HS tự nhận xét và nhận xét bạn 
 sau hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và sửa 
 sai cho HS (nếu có).
+ Đọc bài đọc nhạc số 2 kết hợp vỗ tay/ gõ GV yêu cầu HS đọc bài đọc nhạc 
đệm theo phách. số 2 kết hợp vỗ tay theo phách.
 - HS sử dụng nhạc cụ gõ đệm/ nhạc 
 cụ tự chế để gõ đệm cho bài đọc 
 nhạc.
 - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức tổ, nhóm, cá nhân.
 - HS tự nhận xét và nhận xét bạn 
 sau hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và sửa 
 sai cho HS (nếu có).
- Đọc bài đọc nhạc số 1/ số 2 theo sắc thái - GV hướng dẫn HS đọc bài đọc 
to – nhỏ. nhạc số 1/ số 2 theo sắc thái to – 
 nhỏ. 
 - Khuyến khích HS gõ đệm theo 
 cảm nhận.
 - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau 
 hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
3. Vận dụng, trải nghiệm.
- Lựa chọn và biểu diễn bài hát: - GV hướng dẫn HS chia nhóm và 
+ Múa lân tập biểu diễn bài hát theo các hình 
+ Vui đến trường thức đơn ca/ song ca/ tam ca/ tốp 
+ Khúc nhạc trên nương xa ca, 
 - HS thực hành theo nhóm. Khuyến 
 khích HS vừa hát kết hợp các hoạt 
 động gõ đệm, vận động cơ thể, vận 
 động minh hoạ các bài hát.
 - GV yêu cầu HS nhận xét nhóm 
 bạn sau hoạt động biểu diễn.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
 - GV dặn dò HS về nhà chuẩn bị 
- Tổng kết, nhận xét tiết học. các nội dung cho tiết kiểm tra, đánh giá cuối học kì I. Khuyến khích HS 
 tự lựa chọn các nội dung yêu thích 
 để thể hiện.
 ________________________________
 Thứ sáu ngày 30 tháng 12 năm 2022
 Âm nhạc
 ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2)
_________________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I
 ( Dạy lớp: 3A4)
__________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_17_nam_hoc_2.docx