Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 14 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 14 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 14 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Thứ hai ngày 05 tháng 12 năm 2022 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN Bài 1: BÀI TẬP DI CHUYỂN THEO VẠCH KẺ THẲNG. ( tiết 27) ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập phối hợp trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập phối hợp. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập phối hợp. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh tay, cổ chân, vai, khởi động. - HS khởi động theo hông, gối,... GV. - Trò chơi “đứng - GV hướng dẫn chơi ngồi theo lệnh” 2-3’ - HS Chơi trò chơi. II. Phần cơ bản: 16-18’ - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan - Kiến thức. tranh - Đi thường theo sát tranh - GV làm mẫu động vạch kẻ thẳng hai tay tác kết hợp phân tích phối hợp tự nhiên. kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV thực hiện động tác làm mẫu mẫu - Đi thường theo - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát vạch kẻ thẳng hai tay hiện lại động tác. dang ngang. 1 lần - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. - Đội hình tập luyện đồng loạt. - Luyện tập 4 lần - GV thổi còi - HS Tập đồng loạt thực hiện động tác. ----------- - Gv quan sát, sửa ----------- sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. GV - Tiếp tục quan sát, Tập theo cặp đôi 3 lần nhắc nhở và sửa sai 1 lần cho HS - HS vừa tập vừa Tập cá nhân - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa Thi đua giữa các tổ cặp đôi động tác sai GV Sửa sai - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua thi đua giữa các tổ. - trình diễn 3-5’ - Trò chơi “nhảy - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng đúng nhảy nhanh”. 2 lần đánh giá tuyên dẫn dương. 1 3 - GV nêu tên trò 2 4 chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi - Bài tập PT thể lực: thở và chơi chính thức cho HS. HS thực hiện kết hợp - Nhận xét tuyên đi lại hít thở - Vận dụng: dương và sử phạt người phạm luật - HS trả lời - Cho HS bật tại chỗ hai tay chống hông 10 lần - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. 4- 5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả III. Kết thúc lỏng - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của - ĐH kết thúc thân. - Nhận xét, đánh giá hs. chung của buổi học. - VN ôn lại bài và Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. ôn ở nhà - Xuống lớp ____________________________________________ Đọc sách ĐỌC CẶP ĐÔI ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4) _______________________________________________ Thứ ba ngày 06 tháng 12 năm 2022 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN Bài 1: BÀI TẬP DI CHUYỂN THEO VẠCH KẺ THẲNG. ( tiết 28) ( Dạy lớp: 2A1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập phối hợp trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập phối hợp. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập phối hợp. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC: - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo tay, cổ chân, vai, khởi động. GV. hông, gối,... - Trò chơi “đứng - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. ngồi theo lệnh” 2-3’ II. Phần cơ bản: - Kiến thức. 16-18’ - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan - Đi thường theo tranh sát tranh vạch kẻ thẳng hai tay - GV làm mẫu động phối hợp tự nhiên. tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV thực hiện động tác làm mẫu mẫu - Đi thường theo - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát vạch kẻ thẳng hai tay hiện lại động tác. dang ngang. 1 lần - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. - Đội hình tập luyện đồng loạt. - Luyện tập Tập đồng loạt 4 lần - GV thổi còi - HS thực hiện động tác. ----------- - Gv quan sát, sửa ----------- sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập GV theo khu vực. Tập theo cặp đôi - Tiếp tục quan sát, 3 lần nhắc nhở và sửa sai - HS vừa tập vừa Tập cá nhân 1 lần cho HS giúp đỡ nhau sửa Thi đua giữa các tổ - Phân công tập theo động tác sai cặp đôi GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua - GV tổ chức cho HS - trình diễn thi đua giữa các tổ. - Trò chơi “nhảy - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng đúng nhảy nhanh”. 3-5’ đánh giá tuyên dẫn dương. 1 3 2 lần - GV nêu tên trò 2 4 chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính - Bài tập PT thể lực: thức cho HS. HS thực hiện kết hợp - Nhận xét tuyên đi lại hít thở dương và sử phạt - Vận dụng: người phạm luật - HS trả lời - Cho HS bật tại chỗ hai tay chống hông 10 lần - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả III. Kết thúc - Nhận xét kết quả, ý lỏng - Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ thức, thái độ học của - ĐH kết thúc thân. hs. - Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp ____________________________________________ Âm nhạc ÔN TẬP 2 BÀI HÁT: TRÊN NGỰA TA PHI NHANH; KHĂN QUÀNG THẮM MÃI VAI EM ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực chung: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp phụ hoạ. - Tập biểu diễn bài hát. 2. Năng lực đặc thù: - Biết hát hòa giọng, kết hợp vận động phụ họa bài hát - HS tập biểu diễn bài hát mạnh dạn, chủ động, tự tin. Năng lực hợp tác nhóm tốt. 3. Phẩm chất: - Giáo dục các em yêu các làn điệu Dân ca, tập hát Dân ca nhiều hơn. - Yêu thích và rèn tự đọc nhạc ở các bài nhạc khác II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên - Đàn phím điện tử. - Băng nhạc - Nhạc cụ gõ đệm. - Bảng phụ 2. Học sinh SGK, thanh phách. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 1. Hoạt động khởi động:- GV đàn giai điệu 1 câu hát ở 1 trong 2 bài hát - HS trả lời giai điệu của bài hát đã học. Hỏi HS giai điệu của bài hát nào đã học? - Gọi HS nhận xét; GV nhận xét, - HS lắng nghe. dẫn vào bài học. 28’ 2. Hoạt động thực hành, luyện tập: Hoạt động 1: Ôn bài hát: Trên ngựa ta phi nhanh. - GV cho HS khởi động giọng. - HS khởi động giọng. - Gv cho hs nghe lại bài hát - Hs lắng nghe - GV đàn cho HS hát bài hát. - HS hát. - GV cho nhóm, bàn hát. - Nhóm, bàn thực hiện - GV cho hát kết hợp gõ đệm lần lượt - HS hát và gõ đệm theo phách, theo 3 kiểu: đệm theo phách, theo nhịp, tiết tấu lời ca. nhịp, theo tiết tấu lời ca. - GV cho tổ 1 hát, tổ 2 gõ đệm theo - Các tổ thực hiện. nhịp và ngược lại. - GV sửa sai cho HS (nếu có). * GV yêu cầu HS hát kết hợp vận - Lắng nghe. động cơ thể ( với 4 động tác) - HS thực hiện + Giậm chân + Vỗ vai + Vỗ tay + Búng - GV cho HS lên bảng biểu diễn theo - HS biểu diễn. nhóm, cá nhân. - GV nhận xét. - Lắng nghe Hoạt động 2. Ôn tập bài hát: Khăn quàng thắm mãi vai em - Gv cho hs nghe lại bài hát - Lắng nghe - GV đàn cho HS hát bài hát. - HS hát - GV cho nhóm, bàn hát. - Nhóm, bàn hát. - GV hướng dẫn HS hát kết hợp gõ - HS thực hiện. đệm theo nhịp. - GV sửa sai cho HS (nếu có). - GV cho tổ 1 hát, tổ 2 gõ đệm theo - Tổ hát và gõ theo nhịp. nhịp và ngược lại. - GV cho nhóm, bàn hát kết hợp gõ - Nhóm, bàn thực hiện. đệm theo nhịp. - GV cho HS lên bảng biểu diễn. - HS biểu diễn. - GV nhận xét. 5’ 3. Hoạt động vận dụng: ? Hôm nay chúng ta đã được ôn lại - HS trả lời. những bài hát nào đã học? Do ai sáng tác? - GV đàn cho HS hát kết hợp động tác - HS hát phụ họa. _______________________________________ Âm nhạc CHỦ ĐỀ: CUỘC SỐNG THANH BÌNH ÔN TẬP 2 BÀI HÁT: NHỮNG BÔNG HOA NHỮNG BÀI CA; ƯỚC MƠ ( Dạy lớp: 5A4; 5A5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực chung: - Thuộc và hát đúng tính chất 2 bài hát Những bông hoa những bài ca và Ước mơ. - Biết vận dụng hoặc sáng tạo để vận động phụ họa hoặc vận động cơ thể( vỗ tay, giậm chân ) theo 2 bài hát. 2. Năng lực đặc thù: - Thể hiện và cảm thụ âm nhạc qua bài hát, sáng tạo âm nhạc qua gõ đệm và vận động phụ hoạ, cơ thể theo bài hát. - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất: Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn luyện kĩ năng hát và biểu diễn, luôn yêu đời, hướng tới cuộc sống vui tươi, yên bình và hạnh phúc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên Đàn, Băng đĩa nhạc, nhạc cụ gõ đệm. 2. Học sinh SGK, thanh phách. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động: Trò chơi “Nghe giai điệu- đoán bài hát” - Nghe, thảo luận, trả lời. - Cho HS nghe giai điệu của - Bài hát: Những bông hoa những từng bài yêu cầu HS đoán tên bài ca(N&L: Hoàng long) bài hát,tác giả. Bài hát: Ước mơ (Nhạc Trung Quốc, lời Việt: An Hoà) - Bắt nhịp cho HS hát từng bài. - Hát hòa giọng. - Nhận xét. - Lắng nghe. 2. Hoạt động tìm hiểu - Khám phá: - GV chia lớp làm 4 nhóm(gv chuẩn bị 4 bông hoa- mỗi bông hoa có 1 nội dung) +Bông hoa đỏ:Nhóm em hãy giới - Nhóm hoa đỏ nhận bông hoa thiệu về bài hát Những bông hoa của nhóm mình. những bài ca, thể hiện bài hát với hình thức lĩnh xướng- hòa giọng(có 1 người chỉ huy) +Bông hoa xanh:Nhóm em hãy giới - Nhóm hoa xanh nhận bông hoa thiệu về bài hát Ước mơ, thể hiện bài của nhóm mình. hát với các nhạc cụ gõ 2 âm sắc và bộ gõ cơ thể. +Bông hoa vàng: - Nhóm hoa vàng nhận bông hoa Nhóm em hãy giới thiệu về bài của nhóm mình. Những bông hoa những bài ca, thể hiện bài hát với các nhạc cụ gõ 2 âm sắc và bộ gõ cơ thể. +Bông hoa tím: Nhóm em hãy giới - Nhóm hoa tím nhận bông hoa thiệu về bài hát Ước mơ, thể hiện bài của nhóm mình. hát với hình thức hát nối tiếp- hòa giọng(có 1 người chỉ huy) 3. Hoạt động thực hành - luyện tập: - Hoạt động trải nghiệm: “Em làm - Hoạt động nhóm. MC; em làm nhạc trưởng; em làm biên đạo” - Các nhóm tự thảo luận nhóm đề cử MC giới thiệu bài hát; đề cử người nhạc trưởng, hội ý động tác vận động bộ gõ cơ thể, gõ đệm 2 âm sắc - GV quan sát, lắng nghe phần thảo luận, luyện tập của các nhóm, góp ý, khích lệ 4. Hoạt động vận dụng - sáng tạo: - Từng nhóm lên thể hiện nội dung - Nhóm hoa đỏ nhận xét nhóm của nhóm mình.(nhóm khác quan sát hoa xanh; nhóm hoa xanh nhận lắng nghe để nhận xét) xét nhóm hoa vàng; nhóm hoa - Yêu cầu nhận xét: vàng nhận xét nhóm hoa tím. + MC giới thiệu + Phần thể hiện giai điệu lời ca bài hát; tính chất sắc thái bài hát;hoạt - 2 nhóm hoa đỏ, hoa vàng thực động kết hợp hiện - GV nhận xét, biểu dương - GV chỉ định nhóm hoa đỏ, hoa vàng cùng thể hiện 2 cách biểu diễn bài hát Những bông hoa - 2 nhóm hoa xanh, hoa tím thực những bài ca. hiện - GV cho nhóm hoa xanh, hoa tím cùng thể hiện 2 cách biểu diễn bài hát Ước mơ - GV nhận xét tiết học, dặn dò. - Ghi nhớ. ____________________________________ Đọc sách ĐỌC CẶP ĐÔI ( Dạy lớp: 5A3) ____________________________________________ Thứ tư ngày 07 tháng 12 năm 2022 Giáo dục thể chất CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN Bài 1: BÀI TẬP DI CHUYỂN THEO VẠCH KẺ THẲNG. ( tiết 28) ( Dạy lớp: 2A3; 2A2) _______________________________________ Âm nhạc ÔN TẬP 2 BÀI HÁT: TRÊN NGỰA TA PHI NHANH; KHĂN QUÀNG THẮM MÃI VAI EM ( Dạy lớp: 4A4) _________________________________________ Thứ năm ngày 08 tháng 12 năm 2022 Âm nhạc CHỦ ĐỀ 4: EM YÊU LÀN ĐIỆU DÂN CA Tiết 2 - ÔN TẬP BÀI HÁT: KHÚC NHẠC TRÊN NƯƠNG XA - NHẠC CỤ: THỂ HIỆN CÁC HÌNH TIẾT TẤU BẰNG NHẠC CỤ GÕ ( Dạy lớp: 3A1; 3A2; 3A3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực âm nhạc: - Hát đúng giai điệu và lời ca kết hợp gõ đệm hoặc vận động theo nhịp điệu bài hát Khúc nhạc trên nương xa. - Thể hiện được hình tiết tấu với nhạc cụ gõ và đệm cho bài hát khi hát một mình/ cặp đôi/ nhóm. - Biết lắng nghe để điều chỉnh độ mạnh – nhẹ khi dùng nhạc cụ đệm cho bài hát. 2. Năng lực chung: - Biết phối hợp với bạn khi làm việc nhóm. Có sáng tạo khi tham gia các hoạt động âm nhạc. - Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến các nhân với bạn/ nhóm bạn/ giáo viên. - Tích cực tham gia các hoạt động học trong lớp, biết tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng. 3. Phẩm chất: Yêu quý và có ý thức giữ gìn nét đẹp của âm nhạc dân tộc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa Bluetooth, nhạc hát, nhạc nghe, nhạc đệm. Một số tranh ảnh minh hoạ. - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3. - Nhạc cụ gõ (hoặc nhạc cụ tự chế). III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS 1. Mở đầu. - Trò chơi: “Truyền điện” (xì điện) - GV hướng dẫn HS chơi trò chơi * Cách chơi: một bạn hát bài Khúc nhạc truyền điện. trên nương xa và ngừng bất kì ở đoạn nào - Khuyến khích HS sử dụng các sau đó chỉ bạn tiếp theo (truyền điện) để nhạc cụ gõ tự chế để gõ theo nhịp bạn đó hát nối tiếp theo và như thế cho đến điệu bài hát khi chơi trò chơi. hết bài. - HS nhận xét bạn sau hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương HS và liên kết giới thiệu vào bài học. 2. Luyện tập - thực hành. Ôn tập: Khúc nhạc trên nương xa - Nghe bài hát. - GV hát/ mở file hát mẫu để HS nghe lại bài hát. Yêu cầu HS nhẩm theo để nhớ lại giai điệu. - Hát theo nhạc đệm. - GV hướng dẫn HS hát theo nhạc * Lưu ý: Hát theo sắc thái bài hát. đệm. - HS thực hiện bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. - GV hướng dẫn HS hát kết hợp gõ - Hát kết hợp gõ đệm. đệm theo phách. - Khuyến khích HS sử dụng các nhạc cụ gõ để gõ đệm cho bài hát. - HS thực hành bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau mỗi hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). - GV hướng dẫn HS hát kết hợp vận động cơ thể. - Hát kết hợp vận động cơ thể. - Khuyến khích HS vận động cơ thể theo ý thích. - HS nhận xét bạn sau hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu có) 3. Hình thành kiến thức mới-thực hành. Nhạc cụ: Thể hiện các hình tiết tấu bằng - GV yêu cầu HS quan sát mẫu tiết nhạc cụ gõ tấu và hướng dẫn HS vỗ tay theo. - Gõ theo hình tiết tấu - Khuyến khích HS tự gõ tiết tấu theo hiểu biết của bản thân. - HS sử dụng nhạc cụ gõ/ nhạc cụ tự chế để gõ theo hình tiết tấu. - HS thực hành bằng nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). - GV hướng dẫn HS vỗ tay theo mẫu tiết tấu 1 một vài lần. - HS sử dụng nhạc cụ để gõ theo - Kết hợp nhạc cụ gõ theo hình tiết tấu hình tiết tấu 1. - GV hướng dẫn HS chia nhóm kết hợp gõ đệm theo 2 mẫu tiết tấu. - HS thực hành luân phiên theo + Kết hợp nhạc cụ gõ nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ. - Khuyến khích HS sử dụng các loại nhạc cụ gõ/ nhạc cụ tự chế để gõ theo hình tiết tấu. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần). 3. Vận dụng – trải nghiệm. - Hát theo nhóm kết hợp gõ đệm cho bài - GV hướng dẫn HS chia nhóm Khúc nhạc trên nương xa thực hiện hát kết hợp gõ đệm cho bài hát Khúc nhạc trên nương xa. - Khuyến khích HS sử dụng các loại nhạc cụ/ nhạc cụ tự chế để đệm theo bài nghe nhạc. - HS thực hành luân phiên và nhận xét nhóm bạn sau hoạt động. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần) - Hát và gõ đệm theo hình thức đối - đáp - GV hướng dẫn HS chia nhóm và thể hiện hát kết hợp gõ đệm theo hình thức đối đáp luân phiên. - Khuyến khích HS thực hành bằng nhiều hình thức đối đáp giữa cá nhân/ nhóm/ tổ. - GV nhận xét, tuyên dương và điều chỉnh cho HS (nếu cần) * Tổng kết, nhận xét tiết học. - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS về nhà tập hát và sử dụng nhạc cụ tự chế để gõ đệm cho người thân nghe. ________________________________ Thứ sáu ngày 09 tháng 12 năm 2022 Âm nhạc CHỦ ĐỀ: CUỘC SỐNG THANH BÌNH ÔN TẬP 2 BÀI HÁT: NHỮNG BÔNG HOA NHỮNG BÀI CA; ƯỚC MƠ ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2) _________________________________________ Âm nhạc CHỦ ĐỀ 4: EM YÊU LÀN ĐIỆU DÂN CA Tiết 2 - ÔN TẬP BÀI HÁT: KHÚC NHẠC TRÊN NƯƠNG XA - NHẠC CỤ: THỂ HIỆN CÁC HÌNH TIẾT TẤU BẰNG NHẠC CỤ GÕ ( Dạy lớp: 3A4) __________________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_14_nam_hoc_2.docx