Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 14 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

docx 14 trang Thiền Minh 27/08/2025 120
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 14 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 14 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 14 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
 Thứ hai ngày 05 tháng 12 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
 Bài 1: BÀI TẬP DI CHUYỂN THEO VẠCH KẺ THẲNG. 
 ( tiết 27)
 ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm 
chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo vạch 
kẻ thẳng; các bài tập phối hợp trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu 
của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; 
các bài tập phối hợp.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các 
bài tập phối hợp.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò 
chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo 
nhóm, cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   phổ biến nội dung, 
Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học 
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh 
tay, cổ chân, vai, khởi động. - HS khởi động theo 
hông, gối,... GV.
- Trò chơi “đứng - GV hướng dẫn chơi
ngồi theo lệnh” 2-3’ - HS Chơi trò chơi.
 
II. Phần cơ bản: 16-18’ - Cho HS quan sát 
 - Đội hình HS quan 
- Kiến thức. tranh
- Đi thường theo sát tranh
 - GV làm mẫu động 
vạch kẻ thẳng hai tay tác kết hợp phân tích 
phối hợp tự nhiên. 
 kĩ thuật động tác. 
 - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV 
 thực hiện động tác làm mẫu
 mẫu
- Đi thường theo - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
vạch kẻ thẳng hai tay hiện lại động tác.
dang ngang. 1 lần - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương.
 - Đội hình tập luyện 
 đồng loạt. 
- Luyện tập 4 lần - GV thổi còi - HS 
Tập đồng loạt thực hiện động tác.  -----------
 - Gv quan sát, sửa  ----------- 
 sai cho HS. 
 ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho  
 các bạn luyện tập   
 theo khu vực.  GV 
 - Tiếp tục quan sát, 
Tập theo cặp đôi 3 lần nhắc nhở và sửa sai 
 1 lần cho HS - HS vừa tập vừa 
Tập cá nhân - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa 
Thi đua giữa các tổ cặp đôi động tác sai
 GV Sửa sai
 - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua 
 thi đua giữa các tổ. - trình diễn 
 3-5’ - Trò chơi “nhảy - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng 
 đúng nhảy nhanh”. 2 lần đánh giá tuyên dẫn
 dương.  1 3
 
 - GV nêu tên trò 2 4
 chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi 
 - Bài tập PT thể lực: thở và chơi chính 
 thức cho HS. HS thực hiện kết hợp 
 - Nhận xét tuyên đi lại hít thở
 - Vận dụng: dương và sử phạt 
 người phạm luật - HS trả lời
 - Cho HS bật tại chỗ 
 hai tay chống hông 
 10 lần
 - Yêu cầu HS quan sát 
 tranh trả lời câu hỏi 
 BT1 trong sách.
 4- 5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
 III. Kết thúc lỏng
 - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý 
 thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
 thân. 
 - Nhận xét, đánh giá hs. 
 chung của buổi học. - VN ôn lại bài và 
 Hướng dẫn HS Tự chuẩn bị bài sau. 
 ôn ở nhà
 - Xuống lớp
 ____________________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CẶP ĐÔI
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4)
 _______________________________________________
 Thứ ba ngày 06 tháng 12 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
 Bài 1: BÀI TẬP DI CHUYỂN THEO VẠCH KẺ THẲNG. 
 ( tiết 28)
 ( Dạy lớp: 2A1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm 
chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo vạch 
kẻ thẳng; các bài tập phối hợp trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu 
của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; 
các bài tập phối hợp.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các 
bài tập phối hợp.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò 
chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo 
nhóm, cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
 I. Phần mở đầu 5 – 7’
 Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 phổ biến nội dung, 
 Khởi động 2x8N yêu cầu giờ học 
 - Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
 hông, gối,... 
 - Trò chơi “đứng - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
 ngồi theo lệnh” 2-3’
 
 II. Phần cơ bản:
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - Kiến thức. 16-18’ - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
- Đi thường theo tranh sát tranh
vạch kẻ thẳng hai tay - GV làm mẫu động 
phối hợp tự nhiên. tác kết hợp phân tích 
 kĩ thuật động tác. 
 - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV 
 thực hiện động tác làm mẫu
 mẫu
- Đi thường theo - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
vạch kẻ thẳng hai tay hiện lại động tác.
dang ngang. 1 lần - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương.
 - Đội hình tập luyện 
 đồng loạt. 
- Luyện tập
Tập đồng loạt 4 lần - GV thổi còi - HS 
 thực hiện động tác.  -----------
 - Gv quan sát, sửa  ----------- 
 
 sai cho HS.
 ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm  
 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho   
 các bạn luyện tập  GV 
 theo khu vực.
Tập theo cặp đôi - Tiếp tục quan sát, 
 3 lần nhắc nhở và sửa sai - HS vừa tập vừa 
Tập cá nhân 1 lần cho HS giúp đỡ nhau sửa 
Thi đua giữa các tổ - Phân công tập theo động tác sai
 cặp đôi
 GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua 
 - GV tổ chức cho HS - trình diễn 
 thi đua giữa các tổ.
- Trò chơi “nhảy - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng 
đúng nhảy nhanh”. 3-5’ đánh giá tuyên dẫn
 dương.  1 3
 2 lần - GV nêu tên trò 
 2 4
 chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính 
- Bài tập PT thể lực:
 thức cho HS. HS thực hiện kết hợp 
 - Nhận xét tuyên đi lại hít thở
 dương và sử phạt 
- Vận dụng: 
 người phạm luật - HS trả lời
 - Cho HS bật tại chỗ 
 hai tay chống hông 
 10 lần - Yêu cầu HS quan sát 
 tranh trả lời câu hỏi 
 BT1 trong sách.
 - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
 III. Kết thúc - Nhận xét kết quả, ý lỏng
 - Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
 thân. hs. 
 - Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và 
 chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. 
 Hướng dẫn HS Tự 
 ôn ở nhà
 - Xuống lớp
 ____________________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP 2 BÀI HÁT:
 TRÊN NGỰA TA PHI NHANH; KHĂN QUÀNG THẮM MÃI VAI EM
 ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực chung:
 - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
 - Biết hát kết hợp phụ hoạ.
 - Tập biểu diễn bài hát.
 2. Năng lực đặc thù:
 - Biết hát hòa giọng, kết hợp vận động phụ họa bài hát
 - HS tập biểu diễn bài hát mạnh dạn, chủ động, tự tin. Năng lực hợp tác 
nhóm tốt.
 3. Phẩm chất:
 - Giáo dục các em yêu các làn điệu Dân ca, tập hát Dân ca nhiều hơn.
 - Yêu thích và rèn tự đọc nhạc ở các bài nhạc khác 
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 - Đàn phím điện tử. 
 - Băng nhạc
 - Nhạc cụ gõ đệm.
 - Bảng phụ
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
 TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 2’ 1. Hoạt động khởi động:- GV đàn 
 giai điệu 1 câu hát ở 1 trong 2 bài hát - HS trả lời giai điệu của bài hát đã học. Hỏi HS giai điệu của bài hát 
 nào đã học?
 - Gọi HS nhận xét; GV nhận xét, - HS lắng nghe.
 dẫn vào bài học.
28’ 2. Hoạt động thực hành, luyện tập:
 Hoạt động 1: Ôn bài hát: Trên ngựa 
 ta phi nhanh.
 - GV cho HS khởi động giọng. - HS khởi động giọng.
 - Gv cho hs nghe lại bài hát - Hs lắng nghe
 - GV đàn cho HS hát bài hát. - HS hát.
 - GV cho nhóm, bàn hát. - Nhóm, bàn thực hiện
 - GV cho hát kết hợp gõ đệm lần lượt - HS hát và gõ đệm theo phách, 
 theo 3 kiểu: đệm theo phách, theo nhịp, tiết tấu lời ca.
 nhịp, theo tiết tấu lời ca.
 - GV cho tổ 1 hát, tổ 2 gõ đệm theo - Các tổ thực hiện.
 nhịp và ngược lại.
 - GV sửa sai cho HS (nếu có).
 * GV yêu cầu HS hát kết hợp vận - Lắng nghe.
 động cơ thể ( với 4 động tác) - HS thực hiện
 + Giậm chân
 + Vỗ vai
 + Vỗ tay
 + Búng
 - GV cho HS lên bảng biểu diễn theo - HS biểu diễn.
 nhóm, cá nhân.
 - GV nhận xét. - Lắng nghe
 Hoạt động 2. Ôn tập bài hát: Khăn 
 quàng thắm mãi vai em
 - Gv cho hs nghe lại bài hát - Lắng nghe
 - GV đàn cho HS hát bài hát. - HS hát
 - GV cho nhóm, bàn hát. - Nhóm, bàn hát.
 - GV hướng dẫn HS hát kết hợp gõ - HS thực hiện. 
 đệm theo nhịp.
 - GV sửa sai cho HS (nếu có).
 - GV cho tổ 1 hát, tổ 2 gõ đệm theo - Tổ hát và gõ theo nhịp.
 nhịp và ngược lại.
 - GV cho nhóm, bàn hát kết hợp gõ - Nhóm, bàn thực hiện.
 đệm theo nhịp.
 - GV cho HS lên bảng biểu diễn. - HS biểu diễn. - GV nhận xét.
 5’ 3. Hoạt động vận dụng:
 ? Hôm nay chúng ta đã được ôn lại - HS trả lời.
 những bài hát nào đã học? Do ai sáng 
 tác?
 - GV đàn cho HS hát kết hợp động tác - HS hát
 phụ họa.
 _______________________________________
 Âm nhạc
 CHỦ ĐỀ: CUỘC SỐNG THANH BÌNH
 ÔN TẬP 2 BÀI HÁT:
 NHỮNG BÔNG HOA NHỮNG BÀI CA; ƯỚC MƠ 
 ( Dạy lớp: 5A4; 5A5)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực chung: 
 - Thuộc và hát đúng tính chất 2 bài hát Những bông hoa những bài ca 
và Ước mơ.
 - Biết vận dụng hoặc sáng tạo để vận động phụ họa hoặc vận động cơ 
thể( vỗ tay, giậm chân ) theo 2 bài hát.
 2. Năng lực đặc thù: 
 - Thể hiện và cảm thụ âm nhạc qua bài hát, sáng tạo âm nhạc qua gõ đệm 
và vận động phụ hoạ, cơ thể theo bài hát. 
 - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách giải quyết vấn 
đề.
 3. Phẩm chất:
 Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn luyện kĩ năng hát và biểu diễn, 
 luôn yêu đời, hướng tới cuộc sống vui tươi, yên bình và hạnh phúc.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 Đàn, Băng đĩa nhạc, nhạc cụ gõ đệm.
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Hoạt động khởi động: Trò chơi 
 “Nghe giai điệu- đoán bài hát” - Nghe, thảo luận, trả lời.
 - Cho HS nghe giai điệu của - Bài hát: Những bông hoa những 
 từng bài yêu cầu HS đoán tên bài ca(N&L: Hoàng long)
 bài hát,tác giả. Bài hát: Ước mơ (Nhạc Trung 
 Quốc, lời Việt: An Hoà)
 - Bắt nhịp cho HS hát từng bài. - Hát hòa giọng.
 - Nhận xét. - Lắng nghe. 2. Hoạt động tìm hiểu - Khám phá:
- GV chia lớp làm 4 nhóm(gv chuẩn 
bị 4 bông hoa- mỗi bông hoa có 1 nội 
dung)
+Bông hoa đỏ:Nhóm em hãy giới - Nhóm hoa đỏ nhận bông hoa 
thiệu về bài hát Những bông hoa của nhóm mình.
những bài ca, thể hiện bài hát với 
hình thức lĩnh xướng- hòa giọng(có 1 
người chỉ huy)
+Bông hoa xanh:Nhóm em hãy giới - Nhóm hoa xanh nhận bông hoa 
thiệu về bài hát Ước mơ, thể hiện bài của nhóm mình.
hát với các nhạc cụ gõ 2 âm sắc và 
bộ gõ cơ thể.
+Bông hoa vàng: - Nhóm hoa vàng nhận bông hoa 
Nhóm em hãy giới thiệu về bài của nhóm mình.
Những bông hoa những bài ca, thể 
hiện bài hát với các nhạc cụ gõ 2 âm 
sắc và bộ gõ cơ thể.
+Bông hoa tím: Nhóm em hãy giới - Nhóm hoa tím nhận bông hoa 
thiệu về bài hát Ước mơ, thể hiện bài của nhóm mình.
hát với hình thức hát nối tiếp- hòa 
giọng(có 1 người chỉ huy)
3. Hoạt động thực hành - luyện tập:
- Hoạt động trải nghiệm: “Em làm - Hoạt động nhóm.
MC; em làm nhạc trưởng; em làm 
biên đạo” 
- Các nhóm tự thảo luận nhóm đề cử 
MC giới thiệu bài hát; đề cử người 
nhạc trưởng, hội ý động tác vận động 
bộ gõ cơ thể, gõ đệm 2 âm sắc
- GV quan sát, lắng nghe phần thảo 
luận, luyện tập của các nhóm, góp ý, 
khích lệ 
4. Hoạt động vận dụng - sáng tạo:
- Từng nhóm lên thể hiện nội dung - Nhóm hoa đỏ nhận xét nhóm 
của nhóm mình.(nhóm khác quan sát hoa xanh; nhóm hoa xanh nhận 
lắng nghe để nhận xét) xét nhóm hoa vàng; nhóm hoa 
- Yêu cầu nhận xét: vàng nhận xét nhóm hoa tím.
+ MC giới thiệu
+ Phần thể hiện giai điệu lời ca bài 
hát; tính chất sắc thái bài hát;hoạt - 2 nhóm hoa đỏ, hoa vàng thực 
động kết hợp hiện
- GV nhận xét, biểu dương
- GV chỉ định nhóm hoa đỏ, hoa 
vàng cùng thể hiện 2 cách biểu diễn bài hát Những bông hoa - 2 nhóm hoa xanh, hoa tím thực 
 những bài ca. hiện
 - GV cho nhóm hoa xanh, hoa 
 tím cùng thể hiện 2 cách biểu 
 diễn bài hát Ước mơ
 - GV nhận xét tiết học, dặn dò. - Ghi nhớ.
 ____________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CẶP ĐÔI
 ( Dạy lớp: 5A3)
 ____________________________________________
 Thứ tư ngày 07 tháng 12 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
 Bài 1: BÀI TẬP DI CHUYỂN THEO VẠCH KẺ THẲNG. 
 ( tiết 28)
 ( Dạy lớp: 2A3; 2A2)
 _______________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP 2 BÀI HÁT:
 TRÊN NGỰA TA PHI NHANH; KHĂN QUÀNG THẮM MÃI VAI EM
 ( Dạy lớp: 4A4)
 _________________________________________
 Thứ năm ngày 08 tháng 12 năm 2022
 Âm nhạc
 CHỦ ĐỀ 4: EM YÊU LÀN ĐIỆU DÂN CA
 Tiết 2
 - ÔN TẬP BÀI HÁT: KHÚC NHẠC TRÊN NƯƠNG XA
 - NHẠC CỤ: THỂ HIỆN CÁC HÌNH TIẾT TẤU BẰNG NHẠC CỤ GÕ
 ( Dạy lớp: 3A1; 3A2; 3A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực âm nhạc:
 - Hát đúng giai điệu và lời ca kết hợp gõ đệm hoặc vận động theo nhịp 
điệu bài hát Khúc nhạc trên nương xa.
 - Thể hiện được hình tiết tấu với nhạc cụ gõ và đệm cho bài hát khi hát 
một mình/ cặp đôi/ nhóm.
 - Biết lắng nghe để điều chỉnh độ mạnh – nhẹ khi dùng nhạc cụ đệm cho 
bài hát.
 2. Năng lực chung: - Biết phối hợp với bạn khi làm việc nhóm. Có sáng tạo khi tham gia các 
hoạt động âm nhạc.
 - Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến các nhân với bạn/ nhóm bạn/ giáo viên.
 - Tích cực tham gia các hoạt động học trong lớp, biết tự đánh giá và đánh 
giá đồng đẳng.
 3. Phẩm chất:
 Yêu quý và có ý thức giữ gìn nét đẹp của âm nhạc dân tộc.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa Bluetooth, nhạc hát, nhạc nghe, 
nhạc đệm. Một số tranh ảnh minh hoạ.
 - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3.
 - Nhạc cụ gõ (hoặc nhạc cụ tự chế).
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS
 1. Mở đầu.
 - Trò chơi: “Truyền điện” (xì điện) - GV hướng dẫn HS chơi trò chơi 
 * Cách chơi: một bạn hát bài Khúc nhạc truyền điện.
 trên nương xa và ngừng bất kì ở đoạn nào - Khuyến khích HS sử dụng các 
 sau đó chỉ bạn tiếp theo (truyền điện) để nhạc cụ gõ tự chế để gõ theo nhịp 
 bạn đó hát nối tiếp theo và như thế cho đến điệu bài hát khi chơi trò chơi.
 hết bài. - HS nhận xét bạn sau hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương HS và 
 liên kết giới thiệu vào bài học.
 2. Luyện tập - thực hành.
 Ôn tập: Khúc nhạc trên nương xa
 - Nghe bài hát. - GV hát/ mở file hát mẫu để HS 
 nghe lại bài hát. Yêu cầu HS nhẩm 
 theo để nhớ lại giai điệu.
 - Hát theo nhạc đệm. - GV hướng dẫn HS hát theo nhạc 
 * Lưu ý: Hát theo sắc thái bài hát. đệm. 
 - HS thực hiện bằng nhiều hình 
 thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - GV hướng dẫn HS hát kết hợp gõ 
 - Hát kết hợp gõ đệm. đệm theo phách.
 - Khuyến khích HS sử dụng các 
 nhạc cụ gõ để gõ đệm cho bài hát. - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn sau 
 mỗi hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
 - GV hướng dẫn HS hát kết hợp 
 vận động cơ thể.
- Hát kết hợp vận động cơ thể. - Khuyến khích HS vận động cơ 
 thể theo ý thích.
 - HS nhận xét bạn sau hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu có)
3. Hình thành kiến thức mới-thực hành.
Nhạc cụ: Thể hiện các hình tiết tấu bằng - GV yêu cầu HS quan sát mẫu tiết 
 nhạc cụ gõ tấu và hướng dẫn HS vỗ tay theo.
- Gõ theo hình tiết tấu - Khuyến khích HS tự gõ tiết tấu 
 theo hiểu biết của bản thân.
 - HS sử dụng nhạc cụ gõ/ nhạc cụ 
 tự chế để gõ theo hình tiết tấu.
 - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
 - GV hướng dẫn HS vỗ tay theo 
 mẫu tiết tấu 1 một vài lần. 
 - HS sử dụng nhạc cụ để gõ theo 
- Kết hợp nhạc cụ gõ theo hình tiết tấu hình tiết tấu 1.
 - GV hướng dẫn HS chia nhóm kết 
 hợp gõ đệm theo 2 mẫu tiết tấu.
 - HS thực hành luân phiên theo 
+ Kết hợp nhạc cụ gõ nhiều hình thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - Khuyến khích HS sử dụng các 
 loại nhạc cụ gõ/ nhạc cụ tự chế để 
 gõ theo hình tiết tấu.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần). 3. Vận dụng – trải nghiệm.
- Hát theo nhóm kết hợp gõ đệm cho bài - GV hướng dẫn HS chia nhóm 
Khúc nhạc trên nương xa thực hiện hát kết hợp gõ đệm cho 
 bài hát Khúc nhạc trên nương xa.
 - Khuyến khích HS sử dụng các 
 loại nhạc cụ/ nhạc cụ tự chế để đệm 
 theo bài nghe nhạc.
 - HS thực hành luân phiên và nhận 
 xét nhóm bạn sau hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần)
- Hát và gõ đệm theo hình thức đối - đáp - GV hướng dẫn HS chia nhóm và 
 thể hiện hát kết hợp gõ đệm theo 
 hình thức đối đáp luân phiên.
 - Khuyến khích HS thực hành bằng 
 nhiều hình thức đối đáp giữa cá 
 nhân/ nhóm/ tổ.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần)
* Tổng kết, nhận xét tiết học. - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS 
 về nhà tập hát và sử dụng nhạc cụ 
 tự chế để gõ đệm cho người thân 
 nghe.
 ________________________________
 Thứ sáu ngày 09 tháng 12 năm 2022
 Âm nhạc
 CHỦ ĐỀ: CUỘC SỐNG THANH BÌNH
 ÔN TẬP 2 BÀI HÁT:
 NHỮNG BÔNG HOA NHỮNG BÀI CA; ƯỚC MƠ 
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2)
 _________________________________________ Âm nhạc
 CHỦ ĐỀ 4: EM YÊU LÀN ĐIỆU DÂN CA
 Tiết 2
 - ÔN TẬP BÀI HÁT: KHÚC NHẠC TRÊN NƯƠNG XA
- NHẠC CỤ: THỂ HIỆN CÁC HÌNH TIẾT TẤU BẰNG NHẠC CỤ GÕ
 ( Dạy lớp: 3A4)
 __________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_14_nam_hoc_2.docx