Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 12 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

docx 14 trang Thiền Minh 27/08/2025 100
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 12 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 12 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 12 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
 Thứ hai ngày 21 tháng 11 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA. 
 ( tiết 23)
 ( Dạy lớp: 2A1; 2A2; 2A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp; động 
tác nhảy và động tác điều hòa trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của 
giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác phối hợp; 
động tác nhảy và động tác điều hòa của bài thể dục.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác phối hợp; động tác nhảy và động 
tác điều hòa
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, 
cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   Khởi động phổ biến nội dung, 
- Xoay các khớp cổ 2x8N yêu cầu giờ học 
tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh 
 
hông, gối,... khởi động.
 - HS khởi động 
- Trò chơi “lái ô tô” 2-3’
 theo GV.
 - GV hướng dẫn chơi
 - HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản:
  -----------
- Kiến thức. 16-18’
 --- 
- Ôn động tác vươn 2 lần - GV quan sát nhắc 
  -----------
thở, tay, chân, lườn nhở, sửa sai cho HS
 ---
và bụng đã học. 
- Động tác phối hợp. 2 lần - Cho HS quan sát 
 tranh - Cán sự hô nhịp 
 - GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân tích 
- Động tác nhảy. 2 lần kĩ thuật động tác. 
 - Hô khẩu lệnh và 
 thực hiện động tác - Đội hình HS 
 mẫu quan sát tranh
 - Cho 2 HS lên thực 
 hiện động tác phối 
 
 hợp và nhảy. 
-Luyện tập - GV cùng HS nhận - HS quan sát GV 
Tập đồng loạt xét, đánh giá tuyên làm mẫu
 3 lần dương
 - GV hô - HS tập - HS tiếp tục quan 
 theo GV. sát
Tập theo tổ nhóm 3 lần - Gv quan sát, sửa 
 sai cho HS.
 - Y,c Tổ trưởng cho 
 các bạn luyện tập - Đội hình tập 
Tập theo cặp đôi 1 lần theo khu vực. luyện đồng loạt. 
 - Tiếp tục quan sát, 
Tập cá nhân nhắc nhở và sửa sai 
Thi đua giữa các tổ cho HS 
 - Phân công tập theo 
 cặp đôi ĐH tập luyện theo 
 GV Sửa sai tổ
 - GV tổ chức cho HS  
   
 thi đua giữa các tổ. 
  GV  - GV và HS nhận xét - HS vừa tập vừa 
 đánh giá tuyên giúp đỡ nhau sửa 
 dương. động tác sai
 - Trò chơi “mèo đuổi 3-5’ - GV nêu tên trò 
 chuột”. chơi, hướng dẫn cách - Từng tổ lên thi 
 chơi, tổ chức chơi đua - trình diễn 
 2 lần thở và chơi chính - Chơi theo hướng 
 thức cho HS. dẫn
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
 - Bài tập PT thể lực:
 - Cho HS đứng lên 
 ngồi xuống hai tay 
 - Vận dụng: 
 chống hông 10 lần HS thực hiện kết 
 - Yêu cầu HS quan hợp đi lại hít thở
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT1 trong sách. - HS trả lời
 - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
 III. Kết thúc
 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý lỏng
 - Thả lỏng cơ toàn 
 thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
 thân. 
 hs. 
 - Nhận xét, đánh giá 
 - VN ôn lại bài và 
 chung của buổi học. 
 chuẩn bị bài sau. 
 Hướng dẫn HS Tự 
 ôn ở nhà
 - Xuống lớp
 ____________________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CẶP ĐÔI
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A2; 5A4)
 _______________________________________________
 Thứ ba ngày 22 tháng 11 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA. 
 ( tiết 24)
 ( Dạy lớp: 2A1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp; động 
tác nhảy và động tác điều hòa trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của 
giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá 
nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác phối hợp; 
động tác nhảy và động tác điều hòa của bài thể dục.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của 
giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác phối hợp; động tác nhảy và động 
tác điều hòa
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò 
chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, 
cặp đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
 I. Phần mở đầu 5 – 7’
 Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 Khởi động phổ biến nội dung, 
 - Xoay các khớp cổ 2x8N yêu cầu giờ học 
 
 tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh 
 - HS khởi động 
 hông, gối,... khởi động.
 theo GV.
 - Trò chơi “lái ô tô” 2-3’
 - GV hướng dẫn chơi
 - HS Chơi trò chơi.
  -----------
 II. Phần cơ bản:
 --- 
 - Kiến thức. 16-18’
  -----------
 - Ôn động tác vươn 2 lần - GV quan sát nhắc 
 ---
 thở, tay, chân, lườn nhở, sửa sai cho HS 
 và bụng đã học.
   
 
      
  
   
     
    
      
     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - Động tác phối hợp. 2 lần - Cho HS quan sát - Cán sự hô nhịp 
 tranh 
 - GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân tích 
 
- Động tác nhảy. 2 lần kĩ thuật động tác.
 - Đội hình HS 
 - Hô khẩu lệnh và 
 quan sát tranh
 thực hiện động tác 
 mẫu 
 - Cho 2 HS lên thực 
 hiện động tác phối 
 hợp và nhảy. - HS quan sát GV 
-Luyện tập - GV cùng HS nhận làm mẫu
Tập đồng loạt xét, đánh giá tuyên 
 3 lần dương - HS tiếp tục quan 
 - GV hô - HS tập sát
 theo GV.
Tập theo tổ nhóm 3 lần - Gv quan sát, sửa 
 sai cho HS.
 - Y,c Tổ trưởng cho - Đội hình tập 
 các bạn luyện tập luyện đồng loạt. 
Tập theo cặp đôi 1 lần theo khu vực. 
 - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
Tập cá nhân 
 cho HS
Thi đua giữa các tổ ĐH tập luyện theo 
 - Phân công tập theo 
 tổ
 cặp đôi  
 GV Sửa sai   
 - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ.  GV 
 - GV và HS nhận xét - HS vừa tập vừa 
 đánh giá tuyên giúp đỡ nhau sửa 
 dương. động tác sai
 - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn cách - Từng tổ lên thi 
- Trò chơi “mèo đuổi 3-5’ chơi, tổ chức chơi đua - trình diễn 
chuột”. thở và chơi chính - Chơi theo hướng 
 thức cho HS. dẫn
 2 lần - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
 - Cho HS đứng lên 
 ngồi xuống hai tay 
- Bài tập PT thể lực:
 chống hông 10 lần HS thực hiện kết 
 hợp đi lại hít thở
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
 sát tranh trả lời câu - HS thực hiện thả 
 hỏi BT1 trong sách. lỏng
 - GV hướng dẫn - ĐH kết thúc
III. Kết thúc 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý 
- Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của 
thân. hs. 
 
- Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và 
chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. 
 Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà
- Xuống lớp
 ____________________________________________
 Âm nhạc
 HỌC HÁT: BÀI CÒ LẢ
 Dân ca đồng bằng Bắc bộ
 ( Dạy lớp: 4A1; 4A2; 4A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực chung:
 - Biết đây là bài hát dân ca. 
 - Biết hát theo giai điệu và lời ca.
 - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
 2. Năng lực đặc thù:
 - Biết hát hòa giọng, kết hợp vận động phụ họa bài hát.
 - Biết sử dụng nhạc cụ khi gõ (thanh phách).
 3. Phẩm chất:
 - Giáo dục học sinh yêu thích âm nhạc.
 - Giáo dục HS yêu quý các làn điệu dân ca và trân trọng người lao động.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 - Đàn phím điện tử. 
 - Băng nhạc
 - Nhạc cụ gõ đệm.
 - Bảng phụ
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
 TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Hoạt động khởi động:
 3’ - Gọi 3 HS lên bảng biểu diễn bài hát 
 Khăn quàng thắm mãi vai em. - 3 hs biểu diễn 
 - 2 HS lên bảng đọc TĐN số 3 và 
 ghép lời. - 2 hs thực hiện - Gv gọi hs nhận xét; giáo viên nx, - Hs dưới lớp nhận xét bạn
 đánh giá.
17’ 2. Hoạt động khám phá: Dạy hát Cò 
 lả.
 * Giới thiệu bài: 
 - Gv treo tranh minh hoạ bài hát - Hs quan sát
 ? Bức tranh vẽ những gì ? - Hs trả lời
 - GV thuyết trình: Bài Cò lả là dân ca 
 đồng bằng Bắc Bộ, ca ngợi cuộc sống 
 thanh bình của người nông dân, họ 
 luôn lạc quan trong lao động.
 * Hát mẫu:
 - Gv mở băng mẫu - Hs lắng nghe bài hát.
 ? Hỏi cảm nhận của học sinh về bài - Nêu cảm nhận
 hát sau khi nghe
 * Đọc lời ca theo tiết tấu:
 - Gv phân câu và đọc mẫu ( 4 câu). - Hs theo dõi.
 - Gv cho đọc lời ca theo tiết tấu. - Hs đọc lời ca theo hướng dẫn.
 - Gv chỉ định.
 - Gv nhận xét sửa sai ( nếu có)
 * Khởi động giọng:
 - Gv đàn thang âm đi lên, xuống - Học sinh đứng tại chỗ khởi động 
 giọng theo mẫu âm
 * Dạy hát từng câu:
 - Gv đàn từng câu, lưu ý cho học sinh - Hs nghe, lĩnh hội
 những câu hát luyến, ngân dài và thể 
 hiện sắc thái tình cảm.
 Câu 1: Con cò, cò bay lả lả bay la..
 + Gv đàn giai điệu - Hs nghe 
 + Gv đàn cho hs hát - Hs hát theo h/d của Gv
 + Gv nhận xét sửa sai ( nếu 
 có)
 Câu 2: Bay từ, từ cửa ra cánh 
 - Hs nghe 
 đồng. 
 - Hs hát theo hướng dẫn của Gv
 + Gv đàn giai điệu
 - Tổ, cá nhân thực hiện
 + Gv đàn cho hs hát
 - Hs hát theo hướng dẫn 
 - Gv cho hs hát ghép câu 1 và câu 2 
 Câu 3: Tình tính tang tang ... hay 
 - Hs nghe 
 chăng 
 - Hs hát theo hướng dẫn
 + Gv đàn cho hs hát 
 - Hs hát theo +Tổ
 + Nhóm
 + Cá nhân
 - Gv nhận xét sửa sai ( nếu có) Câu 4: Rằng có nhớ, nhớ hay chăng - Hs nghe 
 + Gv đàn cho hs hát - Hs hát theo hướng dẫn của Gv
 - Tổ, cá nhân thực hiện
 - Hs hát theo +Tổ
 + Nhóm
 + Cá nhân
 - Gv cho hs hát ghép câu 3 và câu 4 
 - Gv nhận xét sửa sai ( nếu có)
 * Hát cả bài: 
 - Gv yêu cầu cả lớp, tổ, cá nhân hát - Hs thực hiện
 toàn bài 
 - GV điều khiển cho HS tập kĩ năng - Hs thực hiện
 hát lĩnh xướng, một HS lĩnh xướng 2 
 câu đầu, cả lớp hát hòa giọng các câu 
 tiếp theo..
10’ 3. Hoạt động thực hành: Kết hợp gõ 
 đệm, vận động cơ thể.
 - Gv hướng dẫn hs hát kết hợp gõ đệm - Hs nghe, quan sát
 theo nhịp
 - Gv cho hs hát kết hợp gõ đệm - Hs hát và gõ đệm theo nhịp
 - Gv hướng dẫn hs hát kết hợp vận + Tổ, cá nhân thực hiện
 động cơ thể ( với 2 động tác) - Thực hiện hát kết hợp động tác
 + Động tác 1: Dậm chân
 + Động tác 2: Búng tay
 - Tổ, cá nhân hs thực hiện
5’ 4. Hoạt động Vận dụng:
 - Giáo viên giáo dục hs yêu dân ca và - Hs hát tập thể.
 trân trọng người lao động. - Hs nghe và lĩnh hội.
 - Nhắc học sinh về tập biểu diễn cho 
 bố mẹ, anh chị xem
 - Sáng tạo một số động tác phụ họa - Nghe, ghi nhớ thực hiện
 phù hợp cho bài hát
 - Chuẩn bị cho giờ học sau
 - Nhận xét tiết học.
 + GV kết luận: HS biết thêm bài hát 
 dân ca biết vận động theo bài hát.
 _______________________________________
 Âm nhạc
 CHỦ ĐỀ: CUỘC SỐNG THANH BÌNH
 HỌC HÁT: BÀI ƯỚC MƠ
 Nhạc Trung Quốc
 Lời Việt: An Hoà
 ( Dạy lớp: 5A4; 5A5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực chung: 
 - Hát đúng giai điệu và lời ca bài hát Ước mơ.
 - Thể hiện bài Ước mơ với cảm xúc thiết tha, trìu mến. 
 - Nêu được cảm nhận về tính chất âm nhạc, nội dung, ý nghĩa của bài hát 
và biết hát với các hình thức khác nhau. 
 - Rút ra được thái độ của bản thân qua chủ đề được học.
 2. Năng lực đặc thù: 
 - Thể hiện âm nhạc , cảm thụ âm nhạc qua bài hát, sáng tạo âm nhạc qua 
gõ đệm và vận động theo bài hát. 
 - Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách giải quyết vấn 
đề.
 3. Phẩm chất:
 Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn rèn luyện kĩ năng hát, sống lạc quan, 
 yêu đời, luôn hướng tới cuộc sống vui tươi, yên bình và hạnh phúc.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên
 Đàn, Băng đĩa nhạc, nhạc cụ gõ đệm, bảng phụ bài TĐN số 3.
 2. Học sinh
 SGK, thanh phách.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Hoạt động khởi động:
 - Cho HS biểu diễn hát và vận động phụ hoạ - HS biểu diễn.
 bài hát: Những bông hoa những bài ca.
 - GV nhận xét.
 2. Hoạt động 2 tìm hiểu - Khám phá - Lắng nghe.
 - Giới thiệu bài: Các em thân mến! Ai 
 trong chúng ta chắc hẳn đều có ước mơ cho 
 riêng mình. Vậy các em hãy kể cho cô biết 
 các em ước mơ gì nào? (Mời một số HS 
 đứng lên kể về ước mơ của mình)
 -> à như vậy cô thấy rằng các em đều có 
 những ước mơ rất là tuyệt vời đấy. Và 
 trong bài hát mà hôm nay chúng ta học thì 
 các bạn nhỏ lại mong muốn có một cuộc 
 sống tốt đẹp đến với mọi người đấy các em 
 ạ. Bây giờ cô mời các em, chúng ta cùng 
 đến với chủ đề: “Em yêu cuộc sống thanh 
 bình” qua tiết 12: Học hát: Ước mơ - Nhạc 
 Trung Quốc - Lời việt: An Hoà.
 - Hát mẫu - Lắng nghe và cảm nhận bài hát - HD HS tìm hiểu thông tin: - Thảo luận nhóm đôi TL: 
? Bài hát viết ở nhịp gì và có các kí hiệu + Bài viết nhịp C(4/4)
âm nhạc nào? + Dấu luyến, hình nốt tròn 
- Giới thiệu tác giả, xuất xứ, nội dung bài - Lắng nghe.
hát.
+ GV sử dụng bản đồ thế giới hoặc quả địa 
cầu để giới thiệu về vị trí địa lí của đất 
nước Trung Quốc và một vài nét về đất 
nước, con người : Trung Quốc là một 
nước lớn, đông dân nhất trên thế giới, có 
hơn 1,3 tỉ dân. Có nền văn hoá lâu đời, có 
Vạn Lí Trường Thành dài vạn dặm được 
xây dựng cách đây hàng ngàn năm, là một 
kì quan của thế giới.
+ Bài hát nước ngoài duy nhất trong trương 
trình âm nhạc lớp 5 đó chính là bài Ước 
mơ, nhạc Trung Quốc, lời việt của tác giả 
An Hòa. Bài hát có giai điệu du dương, tha 
thiết diễn tả ước mơ của các bạn nhỏ, đó là 
mong muốn nhiều điều tốt đẹp đến với mọi 
người.
- HD HS chia câu, đánh dấu chỗ lấy hơi. - Học sinh chia câu. 
- GV chốt: Bài chia làm 8 câu.
- HD HS đọc lời ca - HS đọc lời ca 
 + 1 HS đọc toàn bài, 
 + Lớp đọc đồng thanh lời ca theo tiết 
 tấu.
3. Hoạt động thực hành - Luyện tập:
a. Tập hát từng câu: 
- GV đàn giai điệu từng câu và dạy hát theo - HS thực hiện tập hát từng câu theo 
lối móc xích đến hết bài với tốc độ vừa hướng dẫn của GV 
phải HS nghe, hát theo.
Lưu ý: Chú ý lấy hơi đầu mỗi câu hát, hát 
đúng những tiếng có dấu luyến và ngân đủ 
trường độ của hình nốt tròn.
b. Hoàn thiện bài hát: - HS thực hiện
- HDHS hát ghép toàn bài. - HS hát theo nhiều hình thức: tập thể, 
- HDHS luyện tập theo các hình thức đến nhóm, dãy, cá nhân.
khi thuộc bài. - Thực hiện. - GV hướng dẫn cho HS hát kết hợp với gõ - HS thể hiện theo hình thức: cá nhân, 
đệm: Gõ đệm theo Phách, nhịp. nhóm 
- Chia nhóm cho HS thi đua, GV kiểm tra 
theo nhóm để đánh giá cho HS.
- Cho HS tham gia biểu diễn theo nhóm
- Khuyến khích động viên các em sáng tạo - HS thực hiện 
thêm một vài động tác phụ hoạ cho bài hát
4. Hoạt động vận dụng-Sáng tạo:
- HD HS luyện tập theo các hình thức khác - HS thực hiện 
nhau: Tổ nhóm, cá nhân, dãy, bàn để HS 
thể hiện bài hát theo cảm nhận của mình. 
Kết hợp gõ đệm theo phách, nhịp, vận 
động phụ họa, vận động cơ thể theo nhịp 
điệu bài hát 
- Liên hệ giáo dục: - HS lắng nghe và rút kinh nghiệm
? Em nào cho cô biết hôm nay chúng ta đã + Ước mơ - Nhạc Trung Quốc, Lời: 
học bài hát nào, tác giả là ai? An Hoà.
? Nêu nội dung bài hát ? + TL: Mong muốn cuộc sống bình 
? Bài hát muốn giáo dục chúng ta điều gì? yên, tốt đẹp đến với mọi người.
 + TL: Giáo dục tình cảm yêu quê 
 hương đất nước, lạc quan yêu đời, 
- Đàn cho cả lớp hát lại bài hát. yêu chuộng hòa bình.
- GV nhận xét tinh thần học tập của HS - HS thực hiện
 ____________________________________
 Đọc sách
 ĐỌC CẶP ĐÔI
 ( Dạy lớp: 5A3)
 ____________________________________________
 Thứ tư ngày 23 tháng 11 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA
 ( tiết 24)
 ( Dạy lớp: 2A3; 2A2)
 _______________________________________
 Âm nhạc
 HỌC HÁT: BÀI CÒ LẢ
 Dân ca đồng bằng Bắc bộ
 ( Dạy lớp: 4A4)
 _________________________________________ Thứ năm ngày 24 tháng 11 năm 2022
 Âm nhạc
 CHỦ ĐỀ 3: VUI ĐẾN TRƯỜNG
 Tiết 4
 TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG - SÁNG TẠO 
 ( Dạy lớp: 3A1; 3A2; 3A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực âm nhạc:
 - Vận dụng được các kiến thức đã học vào các hoạt động tập thể.
 - Biểu diễn nội dung đã học trong chủ đề với các hình thức phù hợp.
 - Lắng nghe và chia sẻ ý kiến cùng bạn/ nhóm bạn khi tham gia các hoạt 
động học tập.
 2. Năng lực chung:
 - Biết phối hợp với bạn khi làm việc nhóm. Có sáng tạo khi tham gia các 
hoạt động âm nhạc.
 - Biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến các nhân với bạn/ nhóm bạn/ giáo viên.
 - Tích cực tham gia các hoạt động học trong lớp, biết tự đánh giá và đánh 
giá đồng đẳng.
 3. Phẩm chất:
 - Biết thể hiện tình cảm yêu mái trường, kính trọng Thầy cô giáo.
 - Biết gắng kết tình cảm bạn bè.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa Bluetooth, nhạc hát, nhạc nghe, 
nhạc đệm. Một số tranh ảnh minh hoạ.
 - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3.
 - Nhạc cụ gõ (hoặc nhạc cụ tự chế).
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS
 1. Mở đầu.
 - Trò chơi: Vận động cơ thể theo nhạc. - GV mở file nhạc và hướng dẫn 
 (Body percussion) HS vận động cơ thể tay, vai, đùi, 
 giậm chân, theo nhịp điệu. 
 - GV nhận xét, tuyên dương HS và 
 liên kết giới thiệu vào nội dung bài 
 mới.
 2. Luyện tập – thực hành:
 - Hát bài Vui đến trường kết hợp vận động - GV hướng dẫn HS hát kết hợp 
 cơ thể. vận động cơ thể theo bài hát Vui 
 đến trường.
 - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức khác nhau cá nhân/ nhóm/ tổ. - Khuyến khích HS sáng tạo động 
 tác vận động cơ thể theo ý thích.
 - GV yêu cầu HS nhận xét bạn sau 
 mỗi hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
 - GV hướng dẫn HS đọc nhạc theo 
 sắc thái to – nhỏ.
 + Câu 1: đọc to
 + Câu 2: đọc nhỏ
- Đọc bài đọc nhạc số 2 với sắc thái to nhỏ - HS thực hành bằng nhiều hình 
 thức cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - Khuyến khích HS đọc sắc thái to 
 – nhỏ theo cảm nhận.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
3. Vận dụng – trải nghiệm.
- Nghe và vận động phụ hoạ theo bài hát Đi - GV hướng dẫn HS chia nhóm và 
học. thực hành biểu diễn nghe và vận 
 động phụ hoạ bài hát Đi học.
 - Khuyến khích HS thực hành kết 
 hợp gõ đệm, vận động cơ thể, 
 - Các nhóm thực hành biểu diễn 
 trước lớp.
 - HS nhận xét các bạn/ nhóm bạn 
 sau hoạt động biểu diễn.
 - GV nhận xét, tuyên dương và 
 điều chỉnh cho HS (nếu cần).
- Nhận xét tiết học. - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS 
 về nhà tập luyện các hoạt động vận 
 dụng sáng tạo cho người thân nghe.
* Tổng kết chủ đề. - GV tương tác với HS nêu những 
- Nội dung: nội dung đã học ở chủ đề 3.
+ Hát: Vui đến trường - GV nhận xét và đánh giá chung 
+ Đọc nhạc: Bài số 2 về mức độ thể hiện năng lực và 
+ Nghe nhạc: Đi học phẩm chất của HS qua các nội 
+ Vận dụng – sáng tạo dung học tập.
 - GV khen ngợi, khích lệ và lưu ý 
 những nội dung HS cần luyện tập 
 thêm.
 - GV dặn dò HS về nhà tập hát, đọc 
 nhạc và nghe nhạc cùng người 
 thân.
 ________________________________ Thứ sáu ngày 25 tháng 11 năm 2022
 Âm nhạc
 CHỦ ĐỀ: CUỘC SỐNG THANH BÌNH
 HỌC HÁT: BÀI ƯỚC MƠ
 Nhạc Trung Quốc
 Lời Việt: An Hoà 
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2)
 _________________________________________
 Âm nhạc
 CHỦ ĐỀ 3: VUI ĐẾN TRƯỜNG
 Tiết 4
TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG - SÁNG TẠO 
 ( Dạy lớp: 3A4)
 __________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_am_nhac_cap_tieu_hoc_tuan_12_nam_hoc_2.docx