Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 1 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

docx 15 trang Thiền Minh 27/08/2025 140
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 1 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 1 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh

Kế hoạch bài dạy GDTC + Âm nhạc cấp Tiểu học - Tuần 1 - Năm học 2022-2023 - Tạ Thị Tố Oanh
 Thứ ba ngày 06 tháng 09 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
 Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN 
 VÀ NGƯỢC LẠI. 
 ( Tiết 1) 
 ( Dạy lớp: 2A1)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc thành 
đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
 2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội 
hình vòng tròn và ngược lại
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng 
tròn và ngược lại.
 3. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
 I. Phần mở đầu 5 – 7’
 Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
 Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
 - Xoay các khớp cổ 
 tay, cổ chân, vai, 
 hông, gối,... 
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
 2-3’
 - Trò chơi “làm theo 
 hiệu lệnh”
 
 II. Phần cơ bản: 16-18’
 - Kiến thức.
 - Chuyển đội hình 
 hàng dọc thành đội Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
 hình vòng tròn. tranh sát tranh
 
 
 
 
 GV làm mẫu động HS quan sát GV làm  
 tác kết hợp phân tích 
 mẫu      
 kĩ thuật động tác.  
   
     
 Hô khẩu lệnh và thực   
    
 hiện động tác mẫu     
     
     
    
         
     
     
        
       
    
       
      
   
       
     
      
       
      
     
   
    
   
     
    
    
       
   
       
     
     
     
    
   
   
    
     
   
   - Chuyển đội hình Cho 1 tổ lên thực HS tiếp tục quan sát
vòng tròn thành đội hiện cách chuyển đội 
 2 lần 
hình hàng dọc. hình.
 GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương
 2 lần - Đội hình tập luyện 
-Luyện tập - GV hô - HS tập đồng loạt. 
 theo GV. 
Tập đồng loạt 
 - Gv quan sát, sửa sai 
 cho HS. 
 3 lần ĐH tập luyện theo tổ
  
 - Y,c Tổ trưởng cho 
Tập theo tổ nhóm các bạn luyện tập     
 theo khu vực.  GV 
 - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
 - Từng tổ lên thi đua 
 1 lần cho HS
 - trình diễn 
 - GV tổ chức cho HS 
Thi đua giữa các tổ thi đua giữa các tổ.
 - GV và HS nhận xét 
 3-5’
 đánh giá tuyên - Chơi theo đội hình 
 dương. hàng dọc
- Trò chơi “Lò cò 
 - GV nêu tên trò 
tiếp sức”.  -- --------
 chơi, hướng dẫn cách  -----------
 chơi, tổ chức chơi trò 
 chơi cho HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 2 lần HS chạy kết hợp đi 
 dương và sử phạt 
 lại hít thở
 người phạm luật
 - HS trả lời
 - Cho HS chạy XP 
- Bài tập PT thể lực:
 cao 20m - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trong sách 
 4- 5’
 trả lời câu hỏi?
 - HS thực hiện thả 
 lỏng
 - GV hướng dẫn
 - ĐH kết thúc
 III. Kết thúc
 - Nhận xét kết quả, ý 
 - Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của 
 thân. hs. 
 - Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và 
 chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. 
 Hướng dẫn HS Tự 
 ôn ở nhà
 - Xuống lớp
 _______________________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP 3 BÀI HÁT VÀ KÍ HIỆU GHI NHẠC ĐÃ HỌC Ở LỚP 3 
 ( Dạy lớp: 4A2; 4A3)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực chung:
 - Học sinh biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 3 bài hát đã học ở lớp 3: 
Quốc ca Việt Nam; Bài ca đi học; Cùng múa hát dưới trăng. Biết hát kết hợp vỗ tay, 
vận động theo bài hát. Nhớ một số kí hiệu ghi nhạc đã học.
 2. Năng lực đặc thù:
 - Rèn cho học sinh kĩ năng biểu diễn mạnh dạn, tự tin. Kĩ năng tập kẻ khuông 
nhạc, viết khóa Son đúng, đẹp.
 3. Phẩm chất: 
 Có thái độ nghiêm trang khi chào cờ, hát Quốc Ca. Các em yêu thích môn học 
hơn.
 II. CHUẨN BỊ:
 1. Giáo viên: Đàn, loa...
 2. Học sinh: Thanh phách...
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
 TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 2’ 1. Hoạt động khởi động.
 - Gv bật nhạc bài: Bài ca đi học, yêu cầu - Cả lớp hát toàn bài Bài ca 
 cả lớp thực hiện. đi học 20’ 2. Hoạt động luyện tập: - Hát theo các bạn.
 * Nội dung 1: Ôn tập 3 bài hát Quốc ca 
 Việt Nam; Bài ca đi học; Cùng múa hát 
 dưới trăng
 - Hãy kể tên một số bài hát đã học ở lớp 3
 - Hs nhớ lại, trả lời: 
 Bài Quốc Ca Việt Nam
 Bài ca đi học
 Cùng múa hát dưới trăng
 Ngày mùa vui
 - Gv giới thiệu các em ôn lại 3 bài hát Quốc Đếm sao
 Ca Việt Nam; Bài ca đi học; Cùng múa hát Gà gáy...
 dưới trăng - Lắng nghe.
 * Quốc ca Việt Nam
 - Gv bật bài hát yêu cầu học sinh đoán tên 
 bài hát, tác giả - Hs nghe, đoán tên bài Quốc 
 Ca Việt Nam do nhạc sĩ Văn 
 - Yêu cầu hs đứng tại chỗ hát với tư thế Cao sáng tác.
 trang nghiêm - Hs thực hiện
 - Gv sửa sai cho học sinh ( Nếu có). - Hát theo các bạn
 * Bài ca đi học - Hs nghe, sửa sai
 - Gv hỏi bài hát do ai sáng tác?
 - Hs trả lời do nhạc sĩ Phan 
 - Gv bật nhạc yêu cầu học sinh hát, gõ đệm Trần Bảng sáng tác.
 theo nhịp. - Hs thực hiện
 - Gv lưu ý cho học sinh thể hiện sắc thái - Vỗ tay theo các bạn
 tình cảm vui tươi - Hs nghe, thực hiện
 *Cùng múa hát dưới trăng
 - Gv hỏi tác giả bài hát Cùng múa hát dưới 
 trăng là ai? - Hs trả lời: Nhạc sĩ Hoàng 
 - Gv bật nhạc đệm Lân
 - Gọi tổ, cá nhân thực hiện - Hs hát toàn bài 
 - Gọi hs nhận xét, gv nx, tuyên dương - Tổ thực hiện, cá nhân thực 
 * Kết luận: hiện
 - Học sinh biết hát theo giai điệu và đúng 
 lời ca của 3 bài hát trên. Biết hát kết hợp 
 vỗ tay theo phách, nhịp. Thể hiện được tư 
 thế chào cờ, hát Quốc Ca trang nghiêm. * Nội dung 2: Ôn tập các kí hiệu ghi 
 nhạc đã học ở lớp 3.
10’ - Gv hỏi học sinh ở lớp 3 các em được học - Trả lời: Khuông nhạc, khóa 
 các kí hiệu ghi nhạc nào? Son,...
 - Gv hỏi tạo của khuông nhạc? - Hs trả lời: Gồm 5 dòng kẻ 
 - Khóa Son được đặt ở vị trí nào trên nằm ngang song song cách 
 khuông nhạc? đều nhau được tính từ dưới 
 lên, tạo lên 4 khe nhạc...
 - Trả lời: Khóa Son đặt ở đầu 
 khuông nhạc.
 - Gv nhận xét.
 3. Hoạt động thực hành: Kết hợp vận 
 động cơ thể; Biểu diễn cho các bài hát. 
 Tập kẻ khuông nhạc, viết khóa Son...
 - Gv yêu cầu học sinh hát kết hợp các động - Thực hiện 
 tác bộ gõ cơ thể: - Thực hiện cùng bạn
 + Dậm chân
 + Vỗ hông
 + Vỗ vai
 + Búng tay
 - Gọi học sinh lên biểu diễn thi đua - Hs lên bảng biểu diễn
 - Gv gọi hs nhận xét, gv nx đánh giá - Quan sát
 - Yêu cầu hs tập kẻ khuông nhạc, viết khóa - Học sinh nghe
 Son vào vở - Học sinh thực hiện
 - Gv giao cho HS tập tô khóa Son - Nhận bài và tô theo mẫu
 * Kết luận:
 - Học sinh biết hát kết hợp vận động cơ thể
 3’ - Kĩ năng biểu diễn mạnh dạn, tự tin
 - Học sinh biết kẻ khuông nhạc và viết 
 khóa Son đúng, đẹp.
 4. Hoạt động Vận dụng
 - Gv yêu cầu học sinh hát lại bài Quốc ca - Cả lớp đứng tại chỗ thực 
 Việt Nam hiện bài hát với tư thế trang 
 - Giáo dục học sinh say mê ca hát, đam mê nghiêm
 âm nhạc hơn. Khi chào cờ hát Quốc Ca với - Quan sát
 tư thế trang nghiêm. - Hs nghe, lĩnh hội
 - Nhắc học sinh về tập biểu diễn cho bố 
 mẹ, anh chị xem - Sáng tạo một số động tác phụ họa phù - Hs nghe, ghi nhớ thực hiện
 hợp cho bài hát
 -Tập kẻ khuông nhạc, viết khóa Son cho 
 đúng, đẹp hơn
 - Chuẩn bị cho giờ học sau
 - Nhận xét tiết học.
 _____________________________________
 Âm nhạc
 CHỦ ĐỀ 1: CHÀO NGÀY MỚI
 HỌC HÁT: BÀI REO VANG BÌNH MINH
 ( Dạy lớp: 5A4; 5A5 )
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 * Năng lực, phẩm chất hướng tới:
 1. Năng lực đặc thù:
 - Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua bài hát và chơi nhạc cụ, ứng dụng và 
sáng tạo âm nhạc qua gõ và vận động theo nhạc bài hát “Reo vang bình minh”
 - Hát đúng giai điệu và lời ca bài Reo vang bình minh
 - Thể hiện sắc thái vui tươi, trong sáng.
 - Nêu được cảm nhận được về tính chất âm nhạc, nội dung, ý nghĩa của bài hát 
và biết hát với các hình thức khác nhau. Rút ra được thái độ của bản thân qua chủ đề 
được học.
 - Sử dụng 2 nhạc cụ gõ để thể hiện được hòa tấu và đệm cho bài hát.
 2. Năng lực chung: 
 Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách giải quyết vấn đề.
 3. Phẩm chất:
 Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn rèn luyện kĩ năng hát, có tình yêu quê 
hương đất nước.
 II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
 1. Giáo viên:
 - Đàn phím điện tử
 - Nhạc cụ gõ
 - Đàn và hát chuẩn xác bài hát Reo vang bình minh
 - Một số hình ảnh tư liệu liên quan đến hoàn cảnh sáng tác bài hát
 2. Học sinh:
 - Sách giáo khoa, nhạc cụ gõ đệm tự làm 
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 TIẾT 1: HỌC HÁT: BÀI REO VANG BÌNH MINH
 Hoạt động 1: Khởi động :
 - Khởi động qua bài hát: Trời đã sáng rồi
 ( nhạc Pháp)
 - GV bật nhạc hát bài (Trời đã sáng rồi, - HS vận động cơ thể theo lời ca của bài 
 trời đã sáng rồi. Dậy đi tôi, dạy đi thôi. hát Chuông đã reo vang lên rồi, chuông đã 
reo vang lên rồi. Boong bùng boong) 
- GV giới thiệu dẫn dắt vào bài hát, chủ 
đề 
 Hoạt động 2: Tìm hiểu - Khám phá
- Hát mẫu - Lắng nghe và cảm nhận bài hát
- HD HS tìm hiểu thông tin - Thảo luận nhóm đôi TL:
? Bài hát viết ở nhịp gì và các kí hiệu âm 
nhạc nào? + Bài viết nhịp 2/ 4
 + Nốt chấm dôi, móc giật kép sau, 
 dấu quay lại, khung thay đổi
- Tác giả, xuất xứ, nội dung bài hát. + Tác giả: Lưu Hữu Phước
 + ND: Gợi lên khung cảnh của bình 
 mình ngày mới tạo cho con người 
 tràn đầy niềm lạc quan yêu đời, yêu 
 cuộc sống 
- HD HS chia đoạn, chia câu, đánh dấu 
chỗ lấy hơi và hướng dẫn HS nhận biết về - Bài được chia thành 6 câu hát.
cấu trúc bài
- HD HS đọc lời ca
 - HS đọc lời ca 
 + 1 HS đọc toàn bài, 
 + Lớp đọc đồng thanh lời ca theo 
 tiết tấu 
 Hoạt động 3: Thực hành - luyện tập
a. Tập hát từng câu: 
- GV đàn giai điệu từng câu theo lối móc - HS lắng nghe
xích đến hết bài với tốc độ vừa phải HS 
nghe, hát theo
- GV hướng dẫn HS gõ đệm theo phách - HS thực hiện tập hát từng câu 
luôn khi tập hát từng. theo hướng dẫn của GV 
 - Lưu ý HS: Hát đúng nhịp lấy đà (trọng 
âm ở tiếng“reo”),hát đúng những chỗ 
chấm dôi , lấy hơi cuối mỗi câu hát 
b. Hoàn thiện bài hát: - HS thực hiện
- HDHS ghép bài hát - HS hát theo nhiều hình thức: tập 
- HDHS luyện tập theo các hình thức đến thể, nhóm, dãy, cá nhân
khi thuộc bài
– Lưu ý: Hát rõ lời, đúng tốc độ, thực hiện 
tính chất vui, tha thiết.
 Hoạt động 4: Vận dụng - sáng tạo
- HD HS luyện tập theo các hình thức - HS thể hiện theo hình thức: cá nhân, 
khác nhau nhóm 
- GV vận dụng các kĩ thuật dạy học Mảnh ghép, chia nhóm, thảo luận nhóm 
để nói lên cảm nhận và thể hiện bài hát 
theo cảm nhận của mình có thể gõ đệm 
theo phách, nhịp, vận động phụ họa, vận 
động cơ thể theo nhịp điệu để kích 
thích tư duy của HS
- HS tự nhận xét và nhận xét lẫn nhau - HS nhận xét 
- GV đánh giá - HS lắng nghe và rút kinh nghiệm
- Chốt, liên hệ giáo dục: 
- Nêu nội dung tiết học hôm nay ? - HS trả lời: Bài Reo vang bình minh – 
 Nhạc và lời: Lưu Hữu Phước
- Bài hát muốn giáo dụcchúng ta điều gì? - Giáo dục tình cảm yêu quê hương đất 
- Cả lớp hát lại bài hát. nước, lạc quan yêu đời, yêu cuộc sống.
- GV nhận xét tinh thần học tập của HS - HS thực hiện
 ___________________________________________
 Đọc sách
 HƯỚNG DẪN HỌC SINH VỀ NỘI QUY THƯ VIỆN VÀ CÁCH TÌM SÁCH 
 THEO MÃ MÀU
 ( Dạy lớp 5A1; 5A2; 5A3; 5A4)
 _______________________________________
 Thứ tư ngày 07 tháng 09 năm 2022
 Giáo dục thể chất
 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN 
 VÀ NGƯỢC LẠI. 
 ( Tiết 1) 
 ( Dạy lớp: 2A3; 2A2)
 _____________________________________
 Âm nhạc
 ÔN TẬP 3 BÀI HÁT VÀ KÍ HIỆU GHI NHẠC ĐÃ HỌC Ở LỚP 3 
 ( Dạy lớp: 4A4)
 ______________________________________
 Thứ năm ngày 08 tháng 09 năm 2022
 Âm nhạc
 ( Dạy lớp: 3A1; 3A2; 3A3) ( 4 tiết )
 * NỘI DUNG:
 - Hát: Múa Lân
 - Đọc nhạc: Bài số 1.
 - Thường thức âm nhạc: Dàn trống dân tộc
 - Vận dụng - sáng tạo
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 * Năng lực âm nhạc:
 - Hát đúng giai điệu và lời ca bài Múa Lân, biết hát với nhạc đệm và vận động cơ 
thể.
 - Đọc đúng cao độ, trường độ bài đọc nhạc số 1. Biết kết hợp kí hiệu bàn tay, gõ đệm 
và vận động cơ thể.
 - Biểu diễn bài hát đúng tính chất vui tươi, rộn ràng. Có ý tưởng sáng tạo của cá 
nhân, nhóm.
 - Nhận biết được âm sắc của nhạc cụ đã học khi nghe hoặc xem biểu diễn.
 * Năng lực chung:
 - Biết chia sẻ ý kiến cá nhân khi tham gia hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc ở lớp, trường.
 * Phẩm chất:
 - Biết yêu quý và gìn giữ nét đẹp văn hoá truyền thống.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - Đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa Bluetooth, nhạc hát, nhạc đệm. Một số 
tranh ảnh.
 - SGK, SGV, Vở bài tập âm nhạc 3.
 - Nhạc cụ gõ (hoặc nhạc cụ tự chế).
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Tiết 1
 HỌC BÀI HÁT: MÚA LÂN
 * Yêu cầu cần đạt.
 - Nhớ được tên bài hát, tên tác giả.
 - Hát được giai điệu và lời ca của bài hát Múa Lân.
 - Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp. Tiến trình bài dạy Hoạt động của GV và HS
1. Mở đầu:
- Trò chơi: “Cùng đọc và vỗ tay theo tiết - Giáo viên hướng dẫn học sinh chơi trò 
tấu”. chơi đọc và vỗ tay theo tiết tấu.
 - GV khuyến khích HS tự gõ mẫu tiết 
 tấu theo nhận biết của mình.
 - GV yêu cầu thực hành theo hình thức 
 cá nhân/ nhóm/ tổ.
 - HS nhận xét bạn/ nhóm bạn. 
 - GV nhận xét, tuyên dương HS và liên 
 kết giới thiệu vào bài mới.
2. Hình thành kiến thức mới.
 Học bài hát: Múa Lân
- Tìm hiểu tác giả - tác phẩm. - GV yêu cầu HS quan sát bản nhạc, 
 hình ảnh Y Vân – Phùng Sửu và giới 
 thiệu về tác giả bài hát Múa Lân.
- Nghe hát mẫu. - GV hát/ mở file hát mẫu cho HS nghe 
 và gợi mở để HS nêu cảm nhận ban đầu 
 về bài hát.
 - Đàn giai điệu cho HS nghe và yêu cầu 
- Đọc lời ca. HS nhẩm theo lời ca.
 + Đọc lời ca theo tiết tấu bài hát. - GV hướng dẫn đọc lời ca theo tiết tấu 
 bài hát.
 - HS đọc theo nhiều hình thức: Cá 
 nhân/ nhóm/ tổ.
 + Chia câu - GV hướng dẫn HS chia câu theo hiểu 
 biết. - GV lưu ý HS một số kí hiệu âm nhạc 
 trong bài hát (dấu nhắc lại, khung thay 
 đổi, và những chỗ cần lấy hơi khi 
 hát.
- Khởi động giọng. - GV đàn và hướng dẫn HS khởi động 
 giọng theo mẫu.
 - Yêu cầu HS cảm nhận và luyện cao 
 độ tăng dần.
- Tập hát từng câu. - GV đàn giai điệu từng câu (mỗi câu 2 
 + Câu mở đầu: Bùng bùng bùng. lần cho HS nghe) hát mẫu và bắt nhịp 
 + Câu 1: Còn gì tháng tám. để HS hát.
 + Câu 2: Còn gì múa lân. - Trong khi tập từng câu GV có thể gọi 
 + Câu 3: Em đánh phèng đánh HS hát lại bằng nhiều hình thức cá 
trống. nhân/ nhóm/ tổ.
 + Câu 4: Em ông Địa múa lân - Tập hát tiếp nối các câu cho HS đến 
 + Câu 5: Em rước đèn múa rối. hết bài.
 + Câu 6: Vui lên nào sáng trăng. - HS nhận xét bạn.
 + Câu kết bổ sung: Bùng bùng ... bùng. - GV nhận xét, tuyên dương và sửa sai 
 * Lưu ý: Các kí hiệu âm nhạc: Dấu cho HS (nếu có). 
nhắc lại, khung thay đổi, 
3. Luyện tập, thực hành.
- Hát với nhạc đệm. - GV mở file mp3 và hướng dẫn HS hát 
* Thể hiện tính chất nhịp nhàng của bài theo nhạc đệm.
hát. - HS hát lại bài hát bằng nhiều hình 
 thức: cá nhân/ nhóm/ tổ. 
 - Khuyến khích HS khi hát có thể kết 
 hợp với vận động cơ thể theo ý thích 
 như lắc lư, nghiên đầu, 
- Hát kết hợp gõ đệm. - GV hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ tay 
 theo nhịp.
 - HS hát lại bài hát bằng nhiều hình 
 thức cá nhân/ nhóm/ tổ. 
 - Khuyến khích HS sử dụng nhạc cụ để 
 gõ đệm cho bài hát.
 - GV yêu cầu HS nhận xét bạn/ nhóm 
 bạn sau mỗi hoạt động.
 - GV nhận xét, tuyên dương HS.
- Hát kết hợp vận động cơ thể. - GV hướng dẫn HS sử dụng tay, chân, 
 vai, đùi, để vận động gõ đệm cho bài 
 hát.
 - HS hát lại bài hát bằng nhiều hình 
 thức cá nhân/ nhóm/ tổ. 
 - Khuyến khích HS sáng tạo động tác 
 vận động cơ thể.
- Câu hỏi: - HS nhận xét bạn. GV nhận xét, sửa 
 + Bài hát Múa lân thường được biểu sai (nếu có).
diễn vào dịp nào trong năm? - Giáo viên gợi ý để HS trả lời theo hiểu 
 + Hãy tìm các câu hát có giai điệu biết của bản thân.
giống nhau trong bài? - GV gợi tả để HS nhớ lại những kí ức 
 - Lồng ghép giáo dục phẩm chất, năng tuổi thơ tươi đẹp trong những đêm hội 
lực chung. trăng rằm.
 - Giáo dục HS tinh thần nhân ái, chia 
 sẻ, trách nhiệm, chủ động, tự tin, cùng 
 tham gia tích cực vào các hoạt động lễ 
 hội. Giáo dục ý thức dọn dẹp vệ sinh 
 môi trường, quang cảnh sạch đẹp.
4. Vận dụng, trải nghiệm.
- Hát kết hợp vận động múa lân theo ý - GV gợi ý và yêu cầu HS hát kết hợp 
thích. vận động múa lân theo ý thích và hiểu 
 biết của cá nhân.
 - GV nhận xét, tuyên dương HS.
- Tổng kết và nhận xét tiết học. - GV đánh giá, nhận xét tiết học.
 - Khuyến khích HS về nhà hát và vận 
 động cho người thân nghe. 
 ________________________________
 Thứ sáu ngày 09 tháng 09 năm 2022
 Âm nhạc
 CHỦ ĐỀ 1: CHÀO NGÀY MỚI
 HỌC HÁT: BÀI REO VANG BÌNH MINH
 ( Dạy lớp: 5A1; 5A3; 5A2 )
 _________________________________
 Âm nhạc
 Tiết 1
 HỌC BÀI HÁT: MÚA LÂN
 ( Dạy lớp: 3A4)
 ________________________________ 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_mi_thuat_cap_tieu_hoc_tuan_1_nam_hoc_2.docx