Giáo án Lớp Mầm - Chủ đề VII: Gia đình của bé - Năm 2018

THỂ DỤC SÁNG

Tập các động tác kết hợp lời ca “Thật đáng yêu”

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ tập đều, đẹp dứt khoát động tác 

- Trẻ biết được lợi ích của việc tập thể dục.

- Trẻ hít thở được không khí trong lành.

2. Kỹ năng:             

- Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng giữa động tác và lnhạc.

3. Thái độ :

- Trẻ có ý thức trong học tập.

II. Chuẩn bị

1. Chuẩn bị của cô

- Sân tập sạch sẽ , an toàn cho trẻ

2. Chuẩn bị cho trẻ

- Trang phục gọn gàng.

III. Tổ chức hoạt động

1.Hoạt động1: Khởi động:

- Cho trẻ đi các kiểu đi, đi nhanh, chậm, bình thường, đi mũi, gót chân, sau đó xếp thành 3 hàng

2. Hoạt động 2: Trọng động : 

+ Hô hấp: Làm gà gáy

+ Động tác 1  : Hai tay đưa ra trước, lên cao và hạ xuống, chân bước sang hai bên.

+ Đông tác 2: Hai  tay đưa sang ngang, đưa ra trước, chân nhún

+ Đông tác 3: Hai tay đưa sang ngang, một tay chống hông, tay kia đưa vòng qua đầu nghiêng người, chân bước sang ngang.

+ Động tác 4: Hai tay chống hông bật tại chỗ.

3. Hoạt động 3: Hồi tĩnh :

- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng                                                  

 

doc 77 trang Bảo Giang 30/03/2023 2260
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp Mầm - Chủ đề VII: Gia đình của bé - Năm 2018", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp Mầm - Chủ đề VII: Gia đình của bé - Năm 2018

Giáo án Lớp Mầm - Chủ đề VII: Gia đình của bé - Năm 2018
 CHỦ ĐỀ VII: GIA ĐÌNH CỦA BÉ
Thêi gian thùc hiÖn 4 tuÇn
Tõ ngµy 19/ 02 ®Õn ngµy 16/ 03/ 2018 
STT
 Mục tiêu
Nội dung
Hoạt động giáo dục
Ghi chú
I. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
1.Dinh dưỡng sức khỏe
1.Dinh dưỡng sức khỏe
1.Dinh dưỡng sức khỏe
1
- Nhận ra một số trường hợp nguy hiểm và gọi người giúp đỡ
- Nhận biết một số trường hợp khẩn cấp và gọi người giúp đx.
-Trò chuyện mọi lúc mọi nơi
2
- Trẻ thực hiện được một số việc khi được nhắc nhở
+ Tự rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt, đánh rang
+ Tự thay quần, áo khi bị ướt bẩn.
-Tập đánh rang, rửa mặt
- Rèn thao tác rửa tay bằng xà phòng
- Đi vệ sinh đúng nơi quy định
- Thay quần áo khi bị bẩn.
-Trò truyện trong giờ vệ sinh rửa mặt, tay
*HĐC: Rèn kĩ năng rửa tay, rửa mặt.
3
Tự cầm bát, thìa xúc ăn gọn gàng không rơi vãi, đổ thức ăn
-Cầm bát, thìa xúc ăn gọn gàng không rơi vãi
-Trò chuyện trong giờ ăn
4
-Có một số hành vi tốt trong ăn uống
- Mời cô mời bạn khi ăn, không nói chuyện, đùa nghịch khi ăn, không làm rơi, vã...ơi một số TCVĐ: Kết bạn; Kéo co; Tung bóng; Truyền bóng qua chân
*TCVĐ: Lộn cầu vồng; Tìm đúng số nhà.
II. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
1. KPKH
1. KPKH
KPKH
13
-Nói được tên, một số công việc của cô giáo và bác công nhân khi được hỏi, trò chuyện
- Tên, công việc của cô giáo và các cô, các bác ở trường
*HĐH
- Trò chuyện về cô giáo
*HĐNT: 
- QS: Đồ dùng cô giáo đang dạy học
14
-Phân loại được các đối tượng theo 1-2 dấu hiệu cho trước
-Phân loại đồ dùng, đồ chơi theo 1-2 dấu hiệu.
-Đặc điểm, công dụng của đồ dùng đồ chơi và phân loại theo 1-2 dấu hiệu
*HĐH
-Tìm hiểu về đồ dùng trong gia đình(bát, xoong, ti vi)
*HĐNT
-Quan sát một số đồ dùng trong giai đình
2.KPXH
2.KPXH
2.KPXH
15
- Nói được họ tên, công việc của bố mẹ khi được hỏi, trò chuyện, xem ảnh về gia đình
- Họ tên, công việc của bố mẹ, những người thân trong gia đình và công việc của họ, một số nhu cầu của gia đình
- Trò chuyện với trẻ mọi lúc, mọi nơi
16
- Nói được địa chỉ của gia đình (số nhà, đường phố/ thôn, xóm) khi được hỏi và trò chuyện
- Địa chỉ gia đình
- Trò chuyện mọi lúc mọi nơi
3.LQVT
3.LQVT
3.LQVT
17
-Quan tâm đến chữ số, số lượng như thích đếm các vật xung quanh hỏi “Bao nhiêu; là số mấy”
-Nhận biết chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 5
*HĐH
- Đếm trên đối tượng đến 4-NB nhóm có 4 ĐT-NB số 4
- Đếm trên đối tượng đến 5-NB nhóm có ĐT-NB số 5
III. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
18
- Bắt trước giọng nói, điệu bộ nhân vật trong truyện
- Đóng kịch
- Nghe, hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi
*HĐH:
-Truyện: 
+ Tích chu
+ Món quà của cô giáo
*HĐC:
- Kể chuyện cho trẻ nghe(Cả nhà đều làm việc)
19
- Đọc thuộc bài thơ, ca dao đồng dao
- Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè
*HĐH
-Thơ:
+ Quạt cho bà ngủ.
+ Đồng hồ quả lắc.
*HĐC: Đọc một số ca dao, đồng dao
20
-Điều trỉnh giọng nói phù hợp với hoàn cảnh khi được nhắc nhở.
-Nói và thể hiện cử chỉ điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp.
-Chơi – hoạt động ở các góc
-Tr...ạo hình để tạo ra sản phẩm
-Phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm
*HĐH
- Tô màu tranh gia đình
* HĐC:
- Thực hiện trong toán
- Chơi-Hoạt động ở các góc
-Nhận xét sản phẩm của trẻ
29
Nhận xét các sản phẩm tạo hình về màu sắc, đường nét, hình dáng.
-Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc hình dáng/đường nét và bố cục
V. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI
30
-Thực hiện được một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng: Sauk hi chơi, cất đồ chơi vào nơi quy định, giờ ngủ không làm ồn, vâng lời ông bà, bố mẹ
-Một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng(đồ dùng, đồ chơi đúng chỗ; trật tự khi ăn, khi ngủ; đi bên phải lề đường)
-Yêu mến quan tâm đến người thân trong gia đình
-Chơi-hoạt động ở các góc
+Góc XD: Xây cho bé
+Góc phân vai: Nấu ăn, bán hàng, bác sĩ
+Góc nghệ thuật: múa hát về chủ đề
+Góc thiên nhiên:Tưới cây, lau lá.
Thay đổi góc chơi chính theo tuần, ngày.
31
-Biết trao đổi, thỏa thuận với bạn bè để cùng thực hiện hoạt động chung (chơi trật tự)
-Quan tâm chia sẻ giúp đữ bạn
32
-Thích chăm sóc cây, con vật thân thuộc
-Chăm sóc cây cối, con vật nuôi thân thuộc
33
-Bỏ rác đúng nơi quy định
-Phân được hành vi “đúng” “sai” “tốt” “xấu”
-Sử dụng tiết kiệm điện có ý thức bảo vệ môi trường
-Dạy trẻ ở mọi lúc, mọi nơi
- Hoạt động lao động: Nhặt rác bỏ vào thùng rác, chăm sóc cây cối, không hái hoa, bẻ cành
34
-Không bẻ cành hái hoa
35
-Không để tràn nước khi rửa tay, tắt quạt, tắt điện khi ra khỏi phòng
NHÁNH 1: NHỮNG NGƯỜI THÂN CỦA BÉ
Thêi gian thùc hiÖn 1 tuÇn tõ ngµy 29/ 10 -2/ 11/ 2018
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
C¸c ho¹t ®éng
 Thø 2
 Thø 3
 Thø 4
 Thø 5
 Thø 6
-§ãn trÎ 
- C« ®ãn trÎ vµo líp, nh¾c nhë trÎ cÊt ®å dïng c¸ nh©n.
- Trao ®æi víi phô huynh vÒ t×nh h×nh häc tËp cña trÎ.
-ThÓ dôc buæi s¸ng
- Tập kết hợp với lời ca “Thật đáng yêu”
+ HH: Hít vào thở ra
+ ĐTT: Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau (phía rước, sau, trên đầu)
+ ĐTB: Nghiêng người sang trái, phải
+ ĐTC: Đứng, lần lượt từng chân

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_mam_chu_de_vii_gia_dinh_cua_be_nam_2018.doc