Giáo án Lớp Mầm - Chủ đề VII: Gia đình của bé - Năm 2018
THỂ DỤC SÁNG
Tập các động tác kết hợp lời ca “Thật đáng yêu”
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ tập đều, đẹp dứt khoát động tác
- Trẻ biết được lợi ích của việc tập thể dục.
- Trẻ hít thở được không khí trong lành.
2. Kỹ năng:
- Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng giữa động tác và lnhạc.
3. Thái độ :
- Trẻ có ý thức trong học tập.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Sân tập sạch sẽ , an toàn cho trẻ
2. Chuẩn bị cho trẻ
- Trang phục gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt động
1.Hoạt động1: Khởi động:
- Cho trẻ đi các kiểu đi, đi nhanh, chậm, bình thường, đi mũi, gót chân, sau đó xếp thành 3 hàng
2. Hoạt động 2: Trọng động :
+ Hô hấp: Làm gà gáy
+ Động tác 1 : Hai tay đưa ra trước, lên cao và hạ xuống, chân bước sang hai bên.
+ Đông tác 2: Hai tay đưa sang ngang, đưa ra trước, chân nhún
+ Đông tác 3: Hai tay đưa sang ngang, một tay chống hông, tay kia đưa vòng qua đầu nghiêng người, chân bước sang ngang.
+ Động tác 4: Hai tay chống hông bật tại chỗ.
3. Hoạt động 3: Hồi tĩnh :
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp Mầm - Chủ đề VII: Gia đình của bé - Năm 2018
CHỦ ĐỀ VII: GIA ĐÌNH CỦA BÉ Thêi gian thùc hiÖn 4 tuÇn Tõ ngµy 19/ 02 ®Õn ngµy 16/ 03/ 2018 STT Mục tiêu Nội dung Hoạt động giáo dục Ghi chú I. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT 1.Dinh dưỡng sức khỏe 1.Dinh dưỡng sức khỏe 1.Dinh dưỡng sức khỏe 1 - Nhận ra một số trường hợp nguy hiểm và gọi người giúp đỡ - Nhận biết một số trường hợp khẩn cấp và gọi người giúp đx. -Trò chuyện mọi lúc mọi nơi 2 - Trẻ thực hiện được một số việc khi được nhắc nhở + Tự rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt, đánh rang + Tự thay quần, áo khi bị ướt bẩn. -Tập đánh rang, rửa mặt - Rèn thao tác rửa tay bằng xà phòng - Đi vệ sinh đúng nơi quy định - Thay quần áo khi bị bẩn. -Trò truyện trong giờ vệ sinh rửa mặt, tay *HĐC: Rèn kĩ năng rửa tay, rửa mặt. 3 Tự cầm bát, thìa xúc ăn gọn gàng không rơi vãi, đổ thức ăn -Cầm bát, thìa xúc ăn gọn gàng không rơi vãi -Trò chuyện trong giờ ăn 4 -Có một số hành vi tốt trong ăn uống - Mời cô mời bạn khi ăn, không nói chuyện, đùa nghịch khi ăn, không làm rơi, vã...ơi một số TCVĐ: Kết bạn; Kéo co; Tung bóng; Truyền bóng qua chân *TCVĐ: Lộn cầu vồng; Tìm đúng số nhà. II. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC 1. KPKH 1. KPKH KPKH 13 -Nói được tên, một số công việc của cô giáo và bác công nhân khi được hỏi, trò chuyện - Tên, công việc của cô giáo và các cô, các bác ở trường *HĐH - Trò chuyện về cô giáo *HĐNT: - QS: Đồ dùng cô giáo đang dạy học 14 -Phân loại được các đối tượng theo 1-2 dấu hiệu cho trước -Phân loại đồ dùng, đồ chơi theo 1-2 dấu hiệu. -Đặc điểm, công dụng của đồ dùng đồ chơi và phân loại theo 1-2 dấu hiệu *HĐH -Tìm hiểu về đồ dùng trong gia đình(bát, xoong, ti vi) *HĐNT -Quan sát một số đồ dùng trong giai đình 2.KPXH 2.KPXH 2.KPXH 15 - Nói được họ tên, công việc của bố mẹ khi được hỏi, trò chuyện, xem ảnh về gia đình - Họ tên, công việc của bố mẹ, những người thân trong gia đình và công việc của họ, một số nhu cầu của gia đình - Trò chuyện với trẻ mọi lúc, mọi nơi 16 - Nói được địa chỉ của gia đình (số nhà, đường phố/ thôn, xóm) khi được hỏi và trò chuyện - Địa chỉ gia đình - Trò chuyện mọi lúc mọi nơi 3.LQVT 3.LQVT 3.LQVT 17 -Quan tâm đến chữ số, số lượng như thích đếm các vật xung quanh hỏi “Bao nhiêu; là số mấy” -Nhận biết chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 5 *HĐH - Đếm trên đối tượng đến 4-NB nhóm có 4 ĐT-NB số 4 - Đếm trên đối tượng đến 5-NB nhóm có ĐT-NB số 5 III. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ 18 - Bắt trước giọng nói, điệu bộ nhân vật trong truyện - Đóng kịch - Nghe, hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi *HĐH: -Truyện: + Tích chu + Món quà của cô giáo *HĐC: - Kể chuyện cho trẻ nghe(Cả nhà đều làm việc) 19 - Đọc thuộc bài thơ, ca dao đồng dao - Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè *HĐH -Thơ: + Quạt cho bà ngủ. + Đồng hồ quả lắc. *HĐC: Đọc một số ca dao, đồng dao 20 -Điều trỉnh giọng nói phù hợp với hoàn cảnh khi được nhắc nhở. -Nói và thể hiện cử chỉ điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp. -Chơi – hoạt động ở các góc -Tr...ạo hình để tạo ra sản phẩm -Phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm *HĐH - Tô màu tranh gia đình * HĐC: - Thực hiện trong toán - Chơi-Hoạt động ở các góc -Nhận xét sản phẩm của trẻ 29 Nhận xét các sản phẩm tạo hình về màu sắc, đường nét, hình dáng. -Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc hình dáng/đường nét và bố cục V. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG Xà HỘI 30 -Thực hiện được một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng: Sauk hi chơi, cất đồ chơi vào nơi quy định, giờ ngủ không làm ồn, vâng lời ông bà, bố mẹ -Một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng(đồ dùng, đồ chơi đúng chỗ; trật tự khi ăn, khi ngủ; đi bên phải lề đường) -Yêu mến quan tâm đến người thân trong gia đình -Chơi-hoạt động ở các góc +Góc XD: Xây cho bé +Góc phân vai: Nấu ăn, bán hàng, bác sĩ +Góc nghệ thuật: múa hát về chủ đề +Góc thiên nhiên:Tưới cây, lau lá. Thay đổi góc chơi chính theo tuần, ngày. 31 -Biết trao đổi, thỏa thuận với bạn bè để cùng thực hiện hoạt động chung (chơi trật tự) -Quan tâm chia sẻ giúp đữ bạn 32 -Thích chăm sóc cây, con vật thân thuộc -Chăm sóc cây cối, con vật nuôi thân thuộc 33 -Bỏ rác đúng nơi quy định -Phân được hành vi “đúng” “sai” “tốt” “xấu” -Sử dụng tiết kiệm điện có ý thức bảo vệ môi trường -Dạy trẻ ở mọi lúc, mọi nơi - Hoạt động lao động: Nhặt rác bỏ vào thùng rác, chăm sóc cây cối, không hái hoa, bẻ cành 34 -Không bẻ cành hái hoa 35 -Không để tràn nước khi rửa tay, tắt quạt, tắt điện khi ra khỏi phòng NHÁNH 1: NHỮNG NGƯỜI THÂN CỦA BÉ Thêi gian thùc hiÖn 1 tuÇn tõ ngµy 29/ 10 -2/ 11/ 2018 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG C¸c ho¹t ®éng Thø 2 Thø 3 Thø 4 Thø 5 Thø 6 -§ãn trÎ - C« ®ãn trÎ vµo líp, nh¾c nhë trÎ cÊt ®å dïng c¸ nh©n. - Trao ®æi víi phô huynh vÒ t×nh h×nh häc tËp cña trÎ. -ThÓ dôc buæi s¸ng - Tập kết hợp với lời ca “Thật đáng yêu” + HH: Hít vào thở ra + ĐTT: Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau (phía rước, sau, trên đầu) + ĐTB: Nghiêng người sang trái, phải + ĐTC: Đứng, lần lượt từng chân
File đính kèm:
- giao_an_lop_mam_chu_de_vii_gia_dinh_cua_be_nam_2018.doc