Giáo án Lớp Lá - Chủ đề: Thế giới động vật - Năm 2018

THỂ DỤC SÁNG

I. Mục đích yêu cầu

  1, Kiến thức: Trẻ biết cách tập cùng cô các động tác thể dục kết hợp với đĩa nhạc.

 2, Kỹ năng

   Trẻ thực hành kỹ năng nghe nhạc, đội hình đội ngũ và nề nếp học tập.

3, Thái độ: 

   Trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật. Thường xuyên luyện tập để giữ gìn sức khỏe và phát triển thể chất.

II. Chuẩn bị

  - Sân tập bằng phẳng sạch sẽ cho trẻ.

III. Tổ chức hoạt động.

1.  HĐ1. Khởi động

     - Cho trẻ làm đoàn tàu chuyển động theo vòng tròn quanh sân 1- 2 vòng kết hợp đi kiễng gót, đi bằng  mũi bàn chân, đi nhanh, đi chậm theo hiệu lệnh của cô.

     - Cho trẻ về 3 tổ rèn đội hình, đội ngũ sau đó tập cho trẻ tập bài thể dục sáng. 

2.  HĐ2. Trọng động

  Cho trẻ tập các động tác thể dục cùng cô theo lời bài hát “chú gà trống gọi “

  + ĐT Hô hấp: gà gáy

  + ĐT Tay: Hai tay đưa lên cao, chân bước rộng bằng vai.(3x4 lần) Tập theo lời bài hát                                                                                

  + ĐT Chân: Hai chân đứng chụm lại, hai tay đưa ra trước đồng thời khuỵu gối. 

  + ĐT Bụng: Đứng chân rộng bằng vai. Giơ tay lên cao rồi cúi xuống, tay chạm ngón chân.

  + ĐT Bật: Hai tay chống hông.Bật chụm tách chân tại chỗ.

 - Cô tập cùng với trẻ và hướng dẫn trẻ tập cùng cô.

 - Cô khuyến khích động viên trẻ.

  Cô giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh.

doc 60 trang Bảo Giang 30/03/2023 10240
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp Lá - Chủ đề: Thế giới động vật - Năm 2018", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp Lá - Chủ đề: Thế giới động vật - Năm 2018

Giáo án Lớp Lá - Chủ đề: Thế giới động vật - Năm 2018
CHỦ ĐỀ	
THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Thời gian thực hiện 4 tuần
 (Từ ngày 24/12/2018 đến ngày 18/1/2019)
Mục tiêu
Nội dung giáo dục
Hoạt động giáo dục
I. Phát triển thể chất
a, Phát triển vận động
1. Trẻ có khả năng thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc/bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp. 
Tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp: 
- Hô hấp: Thổi bóng bay
- Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước. 
- Chân: Đưa 2 tay lên cao, ra trước khụy gối.
- Bụng: 2 tay giơ cao cúi người tay chạm ngón chân
- Bật: Hai tay chống hông bật tại chỗ.
- TDS: Tập kết hợp với băng đĩa, kết hợp với băng đĩa 
- Hô hấp: Thổi bóng bay
- Tay: Đưa 2 tay lên cao đồng thời chân bước sang ngang . 
- Chân: Đưa 2 tay lên cao, ra trước khụy gối.
- Bụng: 2 tay giơ cao cúi người tay chạm ngón chân
- Bật: Hai tay chống hông bật tại chỗ.
2.Thực hiện được các vận động như: uốn ngón tay, bàn tay; xoay cổ tay. Gập, mở lần lượt từng ngón ... kỹ năng: đánh răng,lau mặt, rửa tay với xà phòng.
*HĐ vệ sinh: -Trẻ rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn
-Tự thay quần áo khi bị bẩn, ướt.
9. Trẻ có một số hành vi, thói quen trong ăn uống
- Biết che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp
*HĐ mọi lúc mọi nơi:
-Nhắc trẻ khi ngáp, hắt hơi, ho phải biết dùng tay che miệng,che mũi.
Biết một số nguy cơ không an toàn và phòng tránh
10. Biết những nơi như: hồ, ao, bể chứa nước, giếng, bụi rậm ... là nguy hiểm và nói được mối nguy hiểm khi đến gần.
- Nhận biết và phòng tránh những 
Hành động nguy hiểm, những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng.
* HĐ mọi lúc mọi nơi
-Nhắc trẻ tránh xa những nơi nguy hiểm; ao hồ ,sông suối, không nghịch dao, kéo hay những vật dụng nguy hiểm khác.
-Khuyến khích trẻ nói ra một số nơi nguy hiểm và những vật dụng nguy hiểm
11. Biết bàn là, bếp điện, bếp lò đang đun, phích nước nóng....là những vật dụng nguy hiểm và nói được mối nguy hiểm khi đến gần; không nghịch các vật sắc, nhọn. 
- Nhận biết và phòng tránh những 
Hành động nguy hiểm, những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng.
*HĐ trò chuyện hằng ngày:
-Cho trẻ nhận biết những vật dụng nguy hiểm.
12. Trẻ thực hiện được một số quy định ở trường, nơi công cộng về an toàn.
- Thực hiện được một số quy định ở trường, nơi công cộng về an toàn.
*HĐ trò chuyện hằng ngày:
- Nhắc trẻ tuân thủ các quy định ở trường, lớp và nơi công cộng.
13.Trẻ biết không đi theo, không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép.
- Không đi theo, không nhận quà của người lại khi chưa được người thân cho phép
*HĐ trò chuyện giao tiếp giữa cô và trẻ:
-Hình thành kĩ năng nhận biết sự nguy hiểm; dặn dò trẻ không đi theo người lạ, không nhận quà của người lạ khi chưa có sự cho phép của người thân.
II. Phát triển nhận thức
a, Khám phá khoa học
14. Nhận xét, thảo luận về đặc điểm, sự khác nhau, giống nhau của các đối tượng được quan sát
- So sánh sự giống nhau và khác nh...tuổi
* HĐ học:
-Truyện: Chú dê đen.
* HĐ mọi lúc mọi nơi:
- Nghe cô kể chuyện mọi lúc mọi nơi.
24. Kể truyện theo tranh minh họa và kinh nghiệm của bản thân. 
- Kể chuyện theo nội dung tranh minh họa
*Phối hợp trong giờ học 
-Trẻ kể chuyên theo tranh .
25. Lắng nghe các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố hò vè phù hợp với độ tuổi.
-Nghe các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố hò vè phù hợp với độ tuổi.
*HĐ học:
- Thơ: +Mèo đi câu cá
 +Nàng tiên ốc.
 +Con ong chuyên cần.
*HĐ mọi lúc mọi nơi. 
26. Tô mầu các nét chữ, sao chép một số kí hiệu, chữ cái, tên của mình.
-Tập tô, đồ các nét chữ.
-Sao chép một số kí hiệu, chữ cái, tên của mình.
* HĐ theo ý thích:
- Làm quen và tập tô các nét cơ bản. Thực hiện một số bài tập trong vở bé làm quen chữ cái
27.Nhận dạng các chữ trong bảng chữ cái tiếng việt.
-Nhận dạng các chữ cái
*HĐ học:
- LQCC: h,k
28. Không nói tục, chửi bậy
- Không nói tục, chửi bậy
*HĐ mọi lúc mọi nơi:
-Nhắc trẻ không nói tục chửi bậy.
29. Chọn sách để “đọc” và xem. 
-Xem và nghe đọc các loại sách khác nhau.
*HĐ chơi:
-Tham quan đọc sách trong thư viện.
30. Biết cách “đọc sách” từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, từ đầu sách đến cuối sách.
- Đọc từ trái sang phải, từ dòng trên xuống dòng dưới.
IV. Phát triển tình cảm kĩ năng xã hội 
31. Biết tìm cách để giải quyết mâu thuẫn (dùng lời, nhờ sự can thiệp của người khác, chấp nhận nhường nhịn).
- Nhận xét và tỏ thái độ với hành vi “đúng”-“sai”, “tốt” - “xấu”. 
*HĐ chơi ở các góc
- Góc chơi phân vai: Nấu ăn, bán hàng, bác sỹ thú y
- Góc chơi xây dựng: Xây dựng,lắp ghép chuồng, trang trại chăn nuôi.
-Góc học tập: Chơi lô tô về các con vật.
- Góc nghệ thuật: Múa hát về các con vật .Vẽ , nặn cắt dán các con vật
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh.
32.Dùng được câu đơn, câu ghép, câu khẳng định, câu phủ định, câu mệnh lệnh,.. 
- Sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong các hoạt động
- Bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết củ

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_la_chu_de_the_gioi_dong_vat_nam_2018.doc